จอมนางข้ามพิภพ – บทที่ 10 ซื่อจื่อข้าจะเป็นเพื่อนท่านแช่ตัวนะ

จอมนางข้ามพิภพ

จอมนางข้ามพิภพ บทที่ 10 ซื่อจื่อข้าจะเป็นเพื่อนท่านแช่ตัวนะ

หลิงเฟิงรีบไปให้คนตระเตรียม ตนเองกลับเฝ้าอยู่ข้างๆ

จวินหย่วนโยวมองดูหยุนถิงที่ใกล้แค่ปลายเอื้อม สีหน้านางดูเข้มงวดนัก ฝีมือลงเข็มคุ้นชิน ลงเข็มรวดเร็วในจุดชีพจรใหญ่ของร่างกายตน เร็วจนเขามองไม่ชัด แต่กลับรู้สึกดีขึ้นมาก

มันทำให้จวินหย่วนโยวยิ่งแปลกใจ โดยเฉพาะวิธีลงเข็ม ถ้ามิมีหลายสิบปีดูท่าจะฝึกไม่ได้ถึงขั้นนี้ ต่อให้เป็นหมอเทวดาก็ไม่เคยลงเข็มเช่นนี้ นางยังมีความลับอีกมากแค่ไหนที่ตนไม่รู้กันนะ

สตรีนางนี้เหมือนเป็นเขาวงกต ยิ่งอยู่ด้วยยิ่งค้นพบเรื่องน่าสนใจ

นางใจกล้า ละเอียด พูดจาทิ่มแทงโหดร้ายกับหลีอ๋อง เย็นชาแหลมคม แต่ก็เฉลียวฉลาด สามารถแก้ไขปัญหาที่ทั่วทั้งราชสำนักไม่อาจแก้ได้ และยังรู้จักปกป้องตนเอง รู้ดีว่าควรทำเช่นไร สตรีธรรมดาเทียบเคียงนางมิได้เลย

ไม่นาน พ่อบ้านให้คนยกถังน้ำร้อนเข้าในห้องซื่อจื่อ เขาเข้ามารายงาน

หยุนถิงถึงได้เก็บเข็มเงินขึ้นมา “ซื่อจื่อ ท่านรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง?”

จวินหย่วนโยวสูดลมหายใจเข้าลึก “ดีมากขึ้นแล้วล่ะ”

พ่อบ้านและหลิงเฟิงพร้อมใจกันถอนหายใจโล่งอก คุณหนูหยุนช่างไม่เหมือนข่าวลือที่ว่าทำอันใดมิเป็น เอาแค่ที่นางสามารถผ่อนปรนพิษในกายคุณชายได้ วิชาแพทย์ย่อมต้องดีมากแน่ๆ

“ซื่อจื่อ ข้าจะอยู่เป็นเพื่อนแช่ตัวกับท่าน” หยุนถิงวางเข็มเงินในล่วมยา และหิ้วไป

สีหน้าจวินหย่วนโยวแดงเรื่ออย่างกระอักกระอ่วน “ข้าคนเดียวก็ได้”

“จะได้อย่างไรกัน ข้าให้ท่านแช่ถังยานะ ต้องคอยดูอุณหภูมิน้ำและเพิ่มยาอยู่ข้างๆ ยังต้องผสานกับการลงเข็ม แบบนี้ถึงจะช่วยท่านควบคุมพิษในตัวได้” หยุนถิงอธิบาย

จวินหย่วนโยวอึ้งตะลึง มีแววกระอักกระอ่วนขึ้นกลางหว่างคิ้ว “เช่นนี้ งั้นรบกวนคุณหนูหยุนด้วย”

“ไม่เป็นไร ในเมื่อข้ารับปากว่าจะช่วยท่านบำรุงร่างกาย ย่อมไม่คืนคำอยู่แล้ว เพียงแต่พิษในร่างกายท่านแรงนัก ดังนั้นขั้นตอนจึงค่อนข้างยุ่งยากมาก” หยุนถิงอธิบาย

“ลำบากแล้ว” จวินหย่วนโยวเดินตรงออกไป

หยุนถิงตามหลังเขา เห็นหูแดงเรื่อของเขา สายตามีแววเจ้าเล่ห์วาบผ่าน

“หรือว่าเมื่อครู่ซื่อจื่อคิดว่า ข้าจะแช่ตัวกับท่านด้วย?”

จวินหย่วนโยวที่เดินออกไปได้ไม่กี่ก้าวพลันชะงักฝีเท้า ตอบโดยที่ไม่ได้หันหัวกลับมา “มิได้” เขาเดินตรงออกไป แต่ฝีเท้าดูร้อนรน

หยุนถิงเห็นได้ชัดมาก เธอยิ้มทะเล้นพลางตามไป

ในห้อง

หลิงเฟิงช่วยจวินหย่วนโยวถอดเสื้อ เขาใส่เพียงแต่กางเกงตัวในสีขาวตัวเดียวก้าวเข้าถังยา โผล่ร่างกายท่อนบนครึ่งตัวอยู่ด้านนอก

พอหยุนถิงเข้ามาก็เห็นจวินหย่วนโยวที่อยู่ในถังยา ผิวขาวนวล ดูจะเรียบเนียนเสียยิ่งกว่าผิวสตรี ซิกแพคกระเพื่อมมีพลัง พอบวกกับใบหน้าหล่อเหลาประหนึ่งภาพวาดพู่กัน เย็นชาแต่ก็ช่างน่าดึงดูด ช่างเป็นบุรุษงามยามอาบน้ำจริงๆ ทำเอาคนมองดูแล้วเลือดลมพลุ่งพล่าน เริ่มหายใจติดขัด

“ซื่อจื่อ รูปร่างท่านช่างดียิ่งนัก ดูผิวพรรณนี้สิ เรียบลื่นมีแรงสะท้อน และยังกล้ามท้องนี้อีก เส้นลายช่างงามนัก” หยุนถิงชมเชย ยื่นมือออกจะไปลูบคลำจวินหย่วนโยว

จวินหย่วนโยวเองก็ไม่คิดว่านางจะใจกล้าเพียงนี้ นิ้วมือเล็กนุ่มลูบไล้ผ่านผิวพรรณเขา จวินหย่วนโยวรู้สึกเพียงสั่นสะท้านไปทั้งตัว ประหนึ่งโดนไฟช็อตจนแข็งเกร็งไปทั้งตัว

“อย่าเล่นพิเรนทร์ คุณหนูหยุนกรุณาสำรวมด้วย” จวินหย่วนโยวพูดหน้าตึง

“ข้าเล่นพิเรนทร์ที่ไหนกัน พวกเราจะแต่งงานกันอยู่แล้ว ต่อไปต้องร่วมเรียงเคียงหมอนกัน แค่ลูบคลำท่านเล็กน้อย ซื่อจื่อมิต้องเหนียมอายไปหรอก” มือของหยุนถิงยิ่งใจกล้ามากขึ้น แกล้งไล้นิ้วมือผ่านหน้าอกจวินหย่วนโยว

จวินหย่วนโยวกระวนกระวายลุกลี้ลุกลน เริ่มหายใจหนักหน่วง ใบหน้างามเปลี่ยนเป็นเย็นชา “บุรุษสตรีมิบังควรใกล้ชิดกัน หรือว่าคุณหนูหยุนก็ทำเช่นนี้กับหลีอ๋องเช่นกัน?”

“แน่นอนว่าไม่ใช่ ไอ้เลวหลีอ๋องนั่นข้าโดนตัวเขาเล็กน้อยยังสกปรกเลย ดูเขาอาบน้ำไม่สู้ดูหมูดีกว่า” หยุนถิงสบถ

จวินหย่วนโยวที่เดิมไม่พอใจและถือสา พอได้ยินคำพูดพวกนี้ คิ้วที่ขมวดแน่นพลันคลายลง ยิ้มมุมปากน้อยๆ

“คุณหนูหยุน เจ้าต้องการยาอะไร ข้าจะให้คนไปเตรียม?” หลิงเฟิงถาม

“ตัวยาข้ามี เจ้าคอยดูน้ำในถังยาของซื่อจื่อตลอดเวลานะ หากเย็นลงเมื่อไหร่ก็ช่วยเขาเปลี่ยนน้ำ ต้องรักษาอุณหภูมินี้ไว้อย่าให้เย็นลงเด็ดขาด พ่อบ้านท่านไปต้มน้ำมาเพิ่ม ให้พร้อมเปลี่ยนได้ตลอดเวลา” หยุนถิงสั่งการ

“ขอรับ” พ่อบ้านที่อยู่หน้าประตูรีบไปจัดการทันที

จากนั้นจวินหย่วนโยวก็เห็นในมือหยุนถิงมีขวดยามากมายออกมา นางเปิดขวดยาเหล่านั้นและเทยาลงมา

สีดำ สีเหลือง สีเขียว และยังสีเหมือนสีเลือด ทำเอาหลิงเฟิงพูดอย่างกังวลว่า “คุณหนูหยุน สิ่งเหล่านี้คืออะไร ไม่มีแม้แต่ยาใดๆ จะช่วยร่างกายซื่อจื่อได้จริงรึ?”

“แน่นอนว่าได้ ของเหล่านี้เป็นยาถอนพิษที่ข้าคิดค้นขึ้นเอง เจ้าอย่าดูถูกยาพวกนี้ไป แต่ละหยดนี่ฤทธิ์ยาแข็งแกร่งยิ่งกว่าตัวยาเต็มคันรถม้าเสียอีก นี่เป็นสูตรเข้มข้นบริสุทธิ์” หยุนถิงอธิบาย

จวินหย่วนโยวจ้องมองยาหลากหลายสีสัน ออกจะแปลกใจ เขาไม่เคยเห็นสิ่งเหล่านี้ในแคว้นต้าเยียนรวมถึงสี่แคว้น

ผสานกับการเข้ามาของยา สีหน้าจวินหย่วนโยวเริ่มซีดเผือดขึ้นเรื่อยๆ เจ็บปวดชาหนึบไปทั้งร่าง เหมือนโดนมดจำนวนมากขบกัดก็ไม่ปาน จนอยากตาย เขายกมือขึ้นจับขอบถังอย่างไม่รู้ตัว

“ซื่อจื่อท่านเป็นอะไร คุณหนูหยุนท่านทำอะไรซื่อจื่อของข้า?” หลิงเฟิงร้อนใจมาก มือกำกระบี่ที่เอวโดยไม่รู้ตัว

“นี่เป็นเพราะยาออกฤทธิ์แล้ว เจ็บปวดจนอยากตายนั้นเป็นเรื่องธรรมดามาก ไม่เคยได้ยินเรื่องหงส์ฟื้นคืนชีพรึ พิษในตัวซื่อจื่อของเจ้าน่ะดื้อดึงนัก ดังนั้นข้าจึงกระตุ้นร่างกายเขา ให้พิษเหล่านั้นว่ายวนไปทั่ว อย่างนี้ข้าถึงจะช่วยถอนพิษให้เขาได้ อีกครู่ข้าลงเข็ม เจ้าเห็นอะไรก็ไม่ต้องพูด และไม่ต้องถาม อย่ารบกวนข้า ไม่เช่นนั้นหากข้าโดนรบกวน ชีวิตซื่อจื่อของเจ้าอาจจะสิ้นเลยก็ได้” หยุนถิงกำชับบอก

นี่เป็นต่างโลก ยาพวกนั้นของเธอล้ำหน้ามากเกินไป หลิงเฟิงกับจวินหย่วนโยวย่อมไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้นหยุนถิงเลยบอกไว้ก่อน

“ขอรับ” หลิงเฟิงรับคำ ถึงจะไม่เคยเห็นใครรักษาเช่นนี้มาก่อน แต่คิดถึงว่า เมื่อครู่คุณหนูหยุนช่วยบรรเทาอาการได้ ก็คงจะมีผลกระมัง

หยุนถิงเริ่มหยิบเข็มเงินมาช่วยลงเข็มให้จวินหย่วนโยว เริ่มจากลงเข็มบนจุดชีพจรบนตัวจวินหย่วนโยวหลายจุด จากนั้นก็ค่อยๆควบคุมพิษในกายเขาทีละนิด และบีบให้ไปรวมกันที่จุดหนึ่ง

ระหว่างนั้นหลิงเฟิงคอยสังเกตอุณหภูมิน้ำตลอด พอน้ำเย็นก็เปลี่ยน

ทุกหนึ่งชั่วยามหยุนถิงจะลงเข็มหนึ่งครั้ง และยังป้อนยาฉีดให้จวินหย่วนโยวดื่มเล็กน้อย ทำให้ความเจ็บปวดในตัวจวินหย่วนโยวคลายลงเล็กน้อย จวินหย่วนโยวดื่มลงไปหมดระหว่างที่หมดสติ

เวลาค่อยๆผ่านไป จากแรกที่เจ็บปวดมาก ต่อมาจวินหย่วนโยวก็พลันแค่นเสียงหนักและร้องด้วยความเจ็บปวด ทำเอาหัวใจของหลิงเฟิงบีบรัด เขาร้อนใจยิ่งนัก

หยุนถิงมองเห็นจวินหย่วนโยวเจ็บปวดจนเป็นลมไปเลย ไม่ทันจะคิดอะไร เธอถอดรองเท้าเข้าไปนั่งในถังน้ำทันที จากนั้นเข็มเงินในมือก็ลงไปที่ตำแหน่งใต้เท้าของจวินหย่วนโยว

“คุณหนูหยุนท่านทำเช่นนี้มิเป็นการเสียมารยาทรึ?” หลิงเฟิงโพล่งออกปาก

เพราะยังไงทั้งคู่ก็ยังมิได้สมรสกัน ก็ร่วมแช่ถังน้ำเดียวกัน หากเรื่องนี้แพร่ออกไปจะทำให้ชื่อเสียงซื่อจื่อหม่นหมอง

“มารยาทสำคัญ หรือชีวิตซื่อจื่อของเจ้าสำคัญกว่า สตรีเช่นข้ายังไม่กลัว เจ้ากลัวอะไร” หยุนถิงลงเข็มต่อไปโดยไม่มองเขาสักนิด

ถังน้ำใหญ่เพียงพอ ทั้งสองคนนั่งลงมายังเหลือที่ว่างอีกมาก ไอน้ำของน้ำอุ่นร้อนคุกรุ่น ตรงข้ามยังเป็นบุรุษรูปงามดุจภาพวาด หากไม่ใช่เพราะตอนนี้ต้องช่วยถอนพิษให้จวินหย่วนโยว หยุนถิงต้องนั่งดูให้หนำใจแน่

จอมนางข้ามพิภพ

จอมนางข้ามพิภพ

Status: Ongoing
นางเป็นบุตรีเอกแห่งจวนเฉิงเสี้ยง เป็นยัยอัปลักษณ์ไร้ค่าผู้ฉาวโฉ่ กลับมีรักแรกพบกับหลีอ๋อง คะยั้นคะยอจะอภิเษกสมรสกับหลีอ๋องอย่างไม่กลัวสิ่งใด ณคืนวันอภิเษกถูกหลีอ๋องทำอัปยศอดสูจนตายพอลืมตาขึ้นดันทะลุมิติมาอีกภพหนึ่งกลายเป็นศาสตราจารย์หมอพิษสมัยใหม่ควบสองบัณฑิต คนที่เคยรังแกนาง มันต้องเอาคืนเป็นร้อยเท่าพันเท่า นาง…จัดการกับพวกสันดานชั่วอย่างออกนอกหน้า หาเงินอย่างถ่อมตน มัสมบัติระรวยใต้หล้า เพื่อหลุดพ้นจากหลีอ๋อง เลยแต่งในฐานะนางสนมของซื่อจื่อ กลับคิดไม่ถึงว่าจะไปกระตุกหนวดเสือให้เข้าแล้ว เขาเป็นซื่อจื่อผู้ป่วยเสาะแสะ สุขุมอ่อนโยน เย็นชาเจ้าเล่ห์ ร่างมีพิษที่จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน หยุนถิงเป็นคนช่วยเขาแก้พิษ ทำให้เขากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง เขาสาบานว่า จะอยู่กินกับนางแต่เพียงผู้เดียว หลังแต่งงาน นางนวดเอวที่ปวดอยู่ เตะเขาลงจากเตียง:“รับจดหมายรักจากหญิงอื่น ยังกล้ามานอนกับหม่อมฉันอีกรึ?” เขารีบอธิบาย:“น้องนาง ข้าผิดไปแล้ว ใครกล้ามาแย่งข้าไปจากเจ้า ข้าจะตัดขานางให้รู้แล้วรู้รอด” นางยักคิ้วหลิ่วตา:ก็ท่านนี่แหละที่เป็นต้นเหตุ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท