จอมนางข้ามพิภพ – บทที่ 522 หลีอ๋องคุกเข่าขอร้องหยุนถิง

จอมนางข้ามพิภพ

จอมนางข้ามพิภพ บทที่ 522 หลีอ๋องคุกเข่าขอร้องหยุนถิง

“ขอรับ!” ถึงแม้รั่วจิ่งจะไม่ชอบหลีอ๋อง แต่สำหรับคำสั่งของซื่อจื่อเฟย นั่นคือเชื่อฟังอย่างไม่มีข้อกังขาอย่างแน่นอน

ทันทีที่หลงเอ้อได้ยินว่าซื่อจื่อเฟยจะไปที่จวนหลีอ๋อง ก็กอดกระบี่ยาวเอาไว้ทันที ติดตามไปอย่างไม่ห่างแม้แต่ก้าวเดียว

หลังจากที่จวินหย่วนโยวกลับมา ได้ยินว่าหยุนถิงไปที่จวนหลีอ๋องแล้ว สีหน้าก็เคร่งขรึมทันที

แต่เขากลับไม่ได้หึงหวง เพราะโม่ฉือหานไม่คู่ควร

เพียงแต่คิดไม่ถึงว่าโม่ฉือหานจะไร้ยางอายเช่นนี้ ยังมีหน้าให้ถิงเอ๋อร์ช่วยรักษาเขาอีก

“ซื่อจื่อ ถ้าอย่างไรเราไปรับซื่อจื่อเฟยที่จวนหลีอ๋องดีไหม ถ้าหากหลีอ๋องแสร้งทำเป็นน่าเวทนาเรียกร้องความสงสารล่ะ?” หลิงเฟิงเสนอแนะ

ทุกคนล้วนเป็นห่วงซื่อจื่อเฟย ถึงแม้ในตอนนี้ซื่อจื่อเฟยของตัวเองจะไม่เห็นโม่ฉือหานอยู่ในสายตา แต่หากโม่ฉือหานหน้าด้านหน้าทนตามตื้อซื่อจื่อเฟย มันก็ค่อนข้างอึดอัดใจเช่นกัน

“ตกลง เตรียมรถม้า!” จวินหย่วนโยวกล่าว

“ขอรับ!”

จวนหลีอ๋อง

ในตอนที่หยุนถิงเห็นโม่ฉือหานอีกครั้ง ก็สะดุ้งตกใจไปจริงๆ

โม่ฉือหานหล่อเหลาและเย็นชาสู้จวินหย่วนโยวไม่ได้ แต่หน้าตาก็ถือว่าอยู่ในระดับต้นๆ โม่ฉือหานในเวลานี้ไหนเลยจะยังมีความสง่างามไม่ถูกจำกัด สะอาดสะอ้านหล่อเหลาในเวลาปกติอีก สีหน้าซีดเซียว เบ้าตาลึก ผิวเหลือง ผมเผ้ายุ่งเหยิง ผอมแห้งและอิดโรย คนทั้งคนแฝงไปด้วยอึมครึม

“ทำไมท่านถึงกลายเป็นเช่นนี้ไปได้?” หยุนถิงถามอย่างเย็นชา

ถึงแม้หยุนถิงจะเกลียดชังสิ่งที่โม่ฉือหานปฏิบัติต่อร่างเดิมในอดีต แต่นางก็กลั่นแกล้งโม่ฉือหานไปไม่น้อย ทำให้เขาได้รับความอัปยศ ถูกทอดทิ้ง ทุกข์ทรมานทางจิตใจสารพัด ก็ถือว่าหายกันแล้ว

ตอนนี้เห็นโม่ฉือหานเป็นเช่นนี้ หยุนถิงทอดถอนใจอยู่ในใจว่าชีวิตคนเราไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ

โม่ฉือหานลืมตาขึ้นมาก็มองเห็นหยุนถิง เห็นนางกำลังจ้องมองตัวเอง นึกถึงสภาพที่น่ากลัวของตัวเองในตอนนี้ โม่ฉือหานหันหน้าเข้าไปด้านในโดยสัญชาตญาณ

“รู้อยู่แล้วแท้ๆยังแสร้งทำเป็นถามอีก เห็นสภาพของข้าในตอนนี้ เจ้าภูมิใจมากใช่ไหม”

น้ำเสียงแหบแห้ง ไร้เรี่ยวแรงอย่างมาก

“ข้าภูมิใจจริงๆนั่นแหละ ได้เห็นเรื่องน่าขายหน้าของหลีอ๋องช่างหาได้ยากจริงๆ!” หยุนถิงหัวเราะออกมาอย่างให้ความร่วมมือ

โม่ฉือหานรู้สึกเพียงอับอายขายหน้าอย่างยิ่ง เส้นเลือดบนหน้าผากปูดออกมา จ้องมองไปทางหยุนถิงอย่างดุดัน

“หัวเราะไปเถอะ ทางที่ดีหัวเราะให้ตายไปเลย!”

จากหลีอ๋องผู้อยู่เหนือมวลชน สูงส่งไม่มีใครเทียบได้แห่งยุคตอนนี้เขากลายเป็นเรื่องตลกของสี่แคว้น เสด็จพี่รู้ว่าเขาป่วยหนัก ก็ส่งเพียงหมอหลวงหลิวมาเท่านั้น ไม่ได้ปรากฏตัว

ธรณีประตูของจวนหลีอ๋องในอดีตแทบจะถูกเหยียบจนพัง ตอนนี้ทุกคนกลับหลบเลี่ยงเขาแทบไม่ทัน จวนหลีอ๋องในตอนนี้ไม่ได้แตกต่างจากลานเย็นแห่งหนึ่งเลย

โม่ฉือหานผ่านประสบการณ์การแสดงน้ำใจที่มนุษย์มีต่อกัน ประจบประแจงเมื่อมีอำนาจเย็นชาเมื่อสูญเสียอำนาจไป ก็ยิ่งเกลียดคนที่ประจบสอพลอก่อนหน้านี้ ตอนนี้กลับหายหน้าหายตาไป

“ขอซื่อจื่อเฟยโปรดอภัยด้วย ระยะนี้สุขภาพท่านอ๋องของข้าไม่ค่อยดี ดังนั้นนิสัยจึงแย่ไปเล็กน้อย ขอซื่อจื่อเฟยโปรดอย่าได้ถือสา” พ่อบ้านของจวนหลีอ๋องอธิบายด้วยความเคารพนบนอบ

ในอดีตพ่อบ้านไม่เคยมองหยุนถิงเลย ตอนนี้หยุนถิงคือคนที่จวินซื่อจื่อโปรดปราน ยิ่งเป็นองค์หญิงที่ฮ่องเต้ทรงแต่งตั้งด้วยพระองค์เอง พ่อบ้านพูดจาด้วยความระมัดระวังอย่างมาก

“ท่านอ๋องของเจ้าเกิดปีหมา ข้าย่อมไม่โกรธเขาเป็นธรรมดา!” หยุนถิงกล่าวอย่างดูหมิ่น

“หยุนถิง เจ้าถึงกับกล้าว่าข้าเป็นหมา อย่านึกว่าตอนนี้ข้าป่วยหนักแล้วเจ้าจะมาได้คืบเอาศอก!” โม่ฉือหานกล่าวอย่างขบเคี้ยวเขี้ยวฟัน

หากเขาสามารถลุกขึ้นมาได้ จะต้องสั่งสอนหยุนถิงผู้ไม่รู้ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำให้ได้

“หลีอ๋องเสียงดังเช่นนี้ ดูท่าคงไม่จำเป็นต้องรักษาแล้ว เราไปกันเถอะ!” หยุนถิงกล่าวอย่างเย็นชาคำหนึ่ง หันหลังก็จะจากไป

“ซื่อจื่อเฟยโปรดช้าก่อน ชีวิตท่านอ๋องของข้าตกอยู่ในอันตราย ขอซื่อจื่อเฟยโปรดช่วยท่านอ๋องของข้าด้วยเถิด!” พ่อบ้านคุกเข่าลงไปบนพื้นทันที

หยุนถิงคิดไม่ถึงว่า พ่อบ้านคนนี้จะภักดีต่อโม่ฉือหานเช่นนี้

เห็นหยุนถิงกำลังจะจากไปจริงๆ โม่ฉือหานก็ตื่นตระหนกไปเช่นกัน หมอหลวงหลิวบอกว่าสุขภาพของเขาแย่มาก ในโลกนี้มีเพียงหยุนถิงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถช่วยได้ หากนางจากไปจริงๆ เกรงว่าเขาคงจะจบเห่จริงๆแล้ว

“หยุนถิง ขอเพียงเจ้าสามารถช่วยข้าได้ ไม่ว่าเงื่อนไขอะไรเจ้าเอ่ยได้ตามต้องการ” โม่ฉือหานเอ่ยปาก

“ขอร้องข้าสิ ข้าจะช่วยท่าน!” หยุนถิงกล่าวออกมาอย่างเย็นชาโดยไม่แม้แต่จะหันกลับมามอง

โม่ฉือหานสีหน้าเคร่งขรึมทันที ขมวดคิ้วแน่น มองดูแผ่นหลังที่ไม่แยแสของหยุนถิง กลืนความขุ่นเคืองในใจลงไป “ข้า ข้าขอร้องเจ้า ขอร้องเจ้าช่วยข้าด้วย!”

หยุนถิงถึงได้หันกลับมา “ขอร้องคน ก็ควรมีท่าทีของการขอร้องคน!”

หลีอ๋องถูกทำให้อับอาย สีหน้าเคร่งเครียดดำมืด มือที่อยู่ในแขนเสื้อกำหมัดเอาไว้แน่น แต่เขาก็รู้ว่า โอกาสครั้งเดียว หากวันนี้หยุนถิงออกจากประตูนี้ไป เกรงว่าคงจะไม่ช่วยเขาอีกแล้ว

“ท่านอ๋อง ท่านยอมอ่อนข้อเถอะ สุขภาพสำคัญ การมีชีวิตอยู่สำคัญกว่าอะไรทั้งนั้น!” พ่อบ้านเกลี้ยกล่อม

คิ้วและตาของโม่ฉือหานเย็นชาโกรธแค้น หลังจากประสบกับการแสดงน้ำใจที่มนุษย์มีต่อกัน เขายิ่งรู้ว่าการมีชีวิตอยู่สำคัญกว่าอะไรทั้งนั้น

ขอเพียงการมีชีวิตอยู่ต่อไปถึงจะสามารถฟื้นฟูจวนหลีอ๋องขึ้นมาใหม่ ถึงจะสามารถแก้แค้นได้!

โม่ฉือหานสูดลมหายใจเข้าลึกๆเฮือกหนึ่ง หลับตาลงและลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง นัยน์ตาสีดำนั่นเต็มไปด้วยความกระหายเลือดที่เย็นยะเยือกและเย็นชา เขาอดทนต่อความเจ็บปวดลงจากเตียง คุกเข่าลงไปบนพื้นทันที

“หยุนถิง ข้าขอร้องเจ้าให้ความช่วยเหลือด้วย!”

คำพูดแต่ละคำ ฟังออกถึงความขุ่นเคืองและไม่เต็มใจในน้ำเสียงของโม่ฉือหาน

แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้นแล้วอย่างไร สิ่งที่หยุนถิงต้องการก็คือเช่นนี้อยู่แล้ว

ไม่รู้ว่าทำไม เห็นหลีอ๋องเป็นเช่นนี้เดิมทีควรจะดีใจมีความสุขมากแท้ๆ แต่หยุนถิงกลับรู้สึกเจ็บปวดใจอย่างอธิบายไม่ถูก บนแก้มมีความชื้น นางยื่นมือไปสัมผัสถึงกับเป็นน้ำตา คิดว่านี่คงเป็นความรู้สึกทางร่างกายที่ร่างเดิมมีต่อหลีอ๋องกระมัง

เมื่อเห็นหยุนถิงน้ำตาไหลกะทันหัน โม่ฉือหานรู้สึกงุนงงไปจริงๆ จากนั้นก็ได้ยินนางกล่าวขึ้นมาคำหนึ่ง

“หยุนถิง วันนี้ข้าล้างแค้นให้เจ้าแล้ว!”

โม่ฉือหานมึนงงไปหมด เหตุใดนางถึงต้องกล่าวเช่นนี้ด้วย?

“ในเมื่อหลีอ๋องคุกเข่าขอร้องข้าแล้ว ข้าจะช่วยท่านเอง ลุกขึ้นมาเถอะ” หยุนถิงก้าวเท้าเดินเข้ามา

โม่ฉือหานไม่ทันได้คิดอะไรมาก รีบลุกขึ้นมาทันที เพียงแต่ว่าร่างกายของเขาอ่อนแอเกินไป กำลังจะลุกขึ้นมาก็ล้มลงไป หยุนถิงคว้าตัวเขาเอาไว้ และจับชีพจรให้เขาไปตามสถานการณ์

โม่ฉือหานคิดไม่ถึงว่าหยุนถิงจะดึงตัวเองเอาไว้ จู่ๆก็ใกล้ชิดกับหยุนถิงเช่นนี้ ได้กลิ่นหอมสดชื่นจางๆบนร่างกายของนาง หัวใจที่หงุดหงิดโมโหของโม่ฉือหานก็สงบลงมาอย่างมากในทันที

มองดูหยุนถิงในระยะใกล้เช่นนี้ คิ้วและตาของนางประณีตงดงาม โครงหน้าโดดเด่น ผิวขาวราวกับไข่ที่ปอกเปลือกยืดหยุ่นอย่างมาก ขนตาหนาและงอนยาว ราวกับพัดเล็กๆสองแถว กะพริบซ้ำๆ หัวใจทั้งดวงของโม่ฉือหานอ่อนลงมาในทันใด

หากตัวเองเห็นใบหน้าที่แท้จริงของนางเร็วกว่านี้ หากตัวเองสังเกตเห็นความสามารถของนางเร็วกว่านี้ หากตัวเองมองนางให้มากๆ บางทีระหว่างพวกเขาอาจไม่ได้เป็นสถานการณ์เฉกเช่นทุกวันนี้แล้ว

ทันใดนั้น มือคู่หนึ่งก็ขวางกั้นดวงตาของโม่ฉือหานเอาไว้ ปิดกั้นการมองเห็นของเขา

“หลีอ๋องโปรดสำรวมด้วย หากท่านมองซื่อจื่อเฟยของข้าเช่นนี้อีก กระบี่ของข้าไม่ได้อ่อนแอไร้กำลัง!” หลงเอ้อกล่าวอย่างเย็นชา

จู่ๆโม่ฉือหานก็ถูกหลงเอ้อพูดแทงใจดำ รู้สึกกระดากอายสุดขีด รีบเก็บสายตากลับมาทันที

เมื่อครู่นี้หยุนถิงเพ่งความสนใจไปที่การจับชีพจรเท่านั้น ไม่ได้สังเกตเห็น จู่ๆได้ยินหลงเอ้อกล่าวเช่นนี้ หยุนถิงถึงได้ตระหนักขึ้นมาได้ รีบปล่อยมือของโม่ฉือหานทันที

“หากหลีอ๋องล้ำเส้นอีกครั้ง ก็อย่าว่าคิดจะเก็บดวงตาคู่นี้เอาไว้อีกเลย!” หยุนถิงกล่าวออกมาอย่างเย็นชาคำหนึ่ง

โม่ฉือหานตกใจจนตัวสั่น “เมื่อครู่นี้ข้าเสียมารยาทไป จะไม่มีครั้งหน้าอีกแล้ว”

“หลีอ๋องนี่คือถูกพิษ และในร่างกายไม่ได้มีเพียงพิษชนิดเดียวเท่านั้น พิษของแคว้นเป่ยลี่แค่ทำให้ท่านอ่อนแอเท่านั้น แต่ไม่ถึงกับชีวิต จำเป็นต้องหาแหล่งที่มาของพิษให้ได้” หยุนถิงกล่าวอย่างเย็นชา

จอมนางข้ามพิภพ

จอมนางข้ามพิภพ

Status: Ongoing
นางเป็นบุตรีเอกแห่งจวนเฉิงเสี้ยง เป็นยัยอัปลักษณ์ไร้ค่าผู้ฉาวโฉ่ กลับมีรักแรกพบกับหลีอ๋อง คะยั้นคะยอจะอภิเษกสมรสกับหลีอ๋องอย่างไม่กลัวสิ่งใด ณคืนวันอภิเษกถูกหลีอ๋องทำอัปยศอดสูจนตายพอลืมตาขึ้นดันทะลุมิติมาอีกภพหนึ่งกลายเป็นศาสตราจารย์หมอพิษสมัยใหม่ควบสองบัณฑิต คนที่เคยรังแกนาง มันต้องเอาคืนเป็นร้อยเท่าพันเท่า นาง…จัดการกับพวกสันดานชั่วอย่างออกนอกหน้า หาเงินอย่างถ่อมตน มัสมบัติระรวยใต้หล้า เพื่อหลุดพ้นจากหลีอ๋อง เลยแต่งในฐานะนางสนมของซื่อจื่อ กลับคิดไม่ถึงว่าจะไปกระตุกหนวดเสือให้เข้าแล้ว เขาเป็นซื่อจื่อผู้ป่วยเสาะแสะ สุขุมอ่อนโยน เย็นชาเจ้าเล่ห์ ร่างมีพิษที่จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน หยุนถิงเป็นคนช่วยเขาแก้พิษ ทำให้เขากลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง เขาสาบานว่า จะอยู่กินกับนางแต่เพียงผู้เดียว หลังแต่งงาน นางนวดเอวที่ปวดอยู่ เตะเขาลงจากเตียง:“รับจดหมายรักจากหญิงอื่น ยังกล้ามานอนกับหม่อมฉันอีกรึ?” เขารีบอธิบาย:“น้องนาง ข้าผิดไปแล้ว ใครกล้ามาแย่งข้าไปจากเจ้า ข้าจะตัดขานางให้รู้แล้วรู้รอด” นางยักคิ้วหลิ่วตา:ก็ท่านนี่แหละที่เป็นต้นเหตุ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท