Martial God Space – ตอนที่ 329

ตอนที่ 329

Martial god space ตอนที่ 329 ร่างกายพิเศษ

” ถึงแม้พวกศิษย์ใหม่เหล่านี้จะเป็นอัจฉริยะที่มีชื่อเสียง และมีอำนาจ แต่ท้ายที่สุดแล้ว หลังจากเข้าร่วมกับสถาบันยอดยุทธ ชื่อเสียง อิทธิพลและอำนาจ ก่อนหน้านี้ของพวกเขาก็ไร้ความหมาย! “

” คิ คิ คิ! ศิษย์ใหม่ปีนี้ ทำให้ข้ารู้สึกมีชีวิตชีวายิ่งนัก! “

” ฮ่า ฮ่า ฮ่า! ดูท่าพวกเขาจะต้องรีบหน่อยแล้ว เพราะพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนศิษย์ใหม่! “

เย่ ซีหวิน รีบเดินตรงเข้าไปในเมืองทันที แม้ว่าเมืองยอดยุทธจะมีผู้คนผ่านเข้าออกจำนวนมากมายตลอดหลายพันปีที่ผ่านมา แต่มันก็สามารถรับรองผู้คนได้มากถึงสอง หรือ สามล้านคนในเวลาเดียวกัน

ตอนนี้บนถนนต่างๆ ภายในเมืองยอดยุทธเต็มไปด้วยเหล่าจอมยุทธ มีศิษย์ใหม่นับแสนคนเดินทางมารวมตัวกันอยู่ที่นี่ หากนับรวมจำนวนผู้คนก่อนหน้านี้ และศิษย์เก่าที่อาศัยอยู่ที่นี่ตลอดทั้งปี เมืองยอดยุทธแห่งนี้มีประชากรเพิ่มมากกว่าเดิมหลายล้านคน ทำให้เมืองดูค่อนข้างแออัด และหนาแน่นไปด้วยผู้คนจากดินแดนต่างๆ

เย่ ซีหวิน พบโรงเตี๋ยมแห่งหนึ่งภายในเมือง โรงเตี๋ยมแห่งนี้เป็นของศิษย์เก่าคนหนึ่งในสถาบันยอดยุทธ บริกรและพนักงานในโรงเตี๊ยมส่วนใหญ่มีขอบเขตลมปราณอยู่ในระดับ 5 หรือ 6 ลมปราณแท้จริง ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาเป็นลูกหลานของบรรดาศิษย์เก่า พวกเขาหลายคนแต่งงานกันภายในสถาบันยอดยุทธ หลังจากผ่านไปหลายชั่วอายุคนฐานะทางการเงินของพวกเขาตกต่ำ แต่พวกเขาได้รับสิทธิพิเศษสามารถลงทะเบียนสมัครศิษย์ใหม่โดยใช้สิทธิ์ โค้วต้าศิษย์เก่า แต่สถานะของพวกเขาไม่ต่างจากคนธรรมดาทั่วไป

เย่ ซีหวิน ในตอนแรกเขาตั้งใจจะตามหา ฉี เฟ่ยฝาน และสาวกคนอื่นๆ จากนิกายยี่หยวน ต่อมาเขาได้ยินมาว่า สาวกคนอื่นๆ ที่เดินทางมาถึงสถาบันยอดยุทธเมื่อปีที่แล้ว พวกเขาได้รับเลือกให้เป็นผู้สืบทอดมรดก และถูกส่งตัวไปยังสถานที่ต่าง ๆ

ในเมืองยอดยุทธตอนนี้ มีบันทึกคัมภีร์ต่างๆ วางขาย บันทึกคัมภีร์บางเล่มมีข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับสถาบันยอดยุทธ

เย่ ซีหวิน ซื้อบันทึกคัมภีร์มาเล่มหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็เข้าใจเกี่ยวกับสถาบันยอดยุทธทั้งหมด หลังจากได้อ่านมัน

ในอาณาเขตอันกว้างใหญ่ของสถาบันยอดยุทธถูกรายล้อมไปด้วยมีภูเขา ไม่มีใครรู้ว่าภูเขา หรือ ยอดขุนเขาทั้งหมดกี่ลูก ยอดขุนเขาแต่ละลูกเป็นตัวแทนของมรดก และมีมรดกทั้งหมดกี่อย่างก็ไม่มีใครรู้ นับตั้งแต่สถาบันยอดยุทธถูกก่อตั้งขึ้น หลังจากเวลาผ่านไปหลายพันปีมีมียอดขุนเขาที่เป็นตัวแทนของมรดกปรากฏขึ้นมาเรื่อยๆ จนไม่สามารถรู้จำนวนที่แน่นอน

จอมยุทธส่วนใหญ่สามารถเลือกมรดกที่แตกต่างกันตามความต้องการของตนเอง แน่นอนว่ามรดกแต่ละอันมีข้อกำหนดระดับความแข็งแกร่งที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

เพียงแค่ชื่อของมรดก ก็สามารถทำให้ผู้คนมึนงง อย่างไรก็ตาม โชคดีที่จอมยุทธทุกคนเป็นบุคคลที่มีพรสวรรค์ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถตรวจสอบระดับความแข็งแกร่งที่แน่นอน โดยใช้ทักษะการค้นหาจิตวิญญาณ และตรวจสอบมรดกเหล่านั้นก่อนที่จะตัดสินใจเลือก

มรดกแต่ละอันมีความลับเฉพาะตัว ทำให้พวกเขาแต่ละคนมีความแข็งแกร่งต่างกันออกไป บางคนอาจแย่ไปกว่านั้นเพราะมรดกเหล่านี้บางอันถูกทิ้งเอาไว้เบื้องหลังโดยผู้เยี่ยมยุทธในอดีต และบางอันถูกทิ้งไว้โดยจอมยุทธขอบเขตลมปราณนักปราชญ์ นี่คือจุดอ่อนอีกข้อหนึ่งของมรดกเหล่านี้ ในความเป็นจริงมากกว่า 70% ของมรดกทั้งหมดถูกทิ้งเอาไว้เบื้องหลังโดยจอมยุทธขอบเขตลมปราณ มหานักปราชญ์ การสืบทอดมรดกดังกล่าวถูกพิจารณาว่าทรงพลังมากกว่ามรดกอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม มรดกที่แข็งแกร่งที่สุดส่วนใหญ่มักจะเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วน มรดกเหล่านั้นถูกทิ้งเอาไว้เบื้องหลังโดยจอมยุทธขอบเขตลมปราณมหานักปราชญ์ ทำให้มันเป็นสถานที่ที่ได้รับความสนใจของเหล่าจอมยุทธเป็นอันดับต้นๆ

เนื่องจากมรดกที่แข็งแกร่งเหล่านี้มีอยู่เป็นจำนวนมาก มันจึงถูกนำมาจัดอันดับเป็น 100 อันดับแรกของมรดกที่แข็งแกร่งที่สุด เพราะมรดก 100 อันดับแรก ได้ถูกจัดอันดับในช่วงแรกที่สถาบันยอดยุทธถูกก่อตั้งขึ้น ตลอดหลายพันปีที่ผ่านมาไม่มีใครรู้ว่ามีจอมยุทธมากมายแค่ไหนได้รับการสืบทอดมรดกที่แข็งแกร่งที่สุดเหล่านี้ออกไปจากสถาบันยอดยุทธ

อย่างไรก็ตาม อย่างน้อย 70% ของศิษย์ที่แข็งแกร่งในปีนี้ ทั้งหมดมาจากมรดก 100 อันดับแรกเหล่านี้

มรดก 100 อันดับแรกเหล่านี้ เป็นสิ่งที่เหล่าจอมยุทธต่างปรารถนาที่จะได้รับการสืบทอดมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า มรดก 100 อันดับแรก จะทรงพลังมาก แต่การสืบทอดมรดกนั้นค่อนข้างเข้มงวดมาก ศิษย์ที่มีระดับลมปราณต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดจะไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นผู้สืบทอดมรดก 100 อันดับแรก

ข้อกำหนดขั้นต่ำของผู้สืบทอดมรดกคือ ขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตำนานขั้นต้น อย่างน้อยพวกเขาจะต้องอยู่ในระดับ 3 หรือ 4 ของลมปราณครึ่งก้าวตำนาน แต่สำหรับผู้สืบทอดมรดก 100 อันดับแรก จะอนุญาตให้เฉพาะศิษย์ที่อยู่ในระดับ 6 ลมปราณครึ่งก้าวตำนาน หรือเหนือกว่า

ขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตำนาน ระดับ 5 หรือเหนือกว่า ในบรรดาศิษย์ทั้งหมดที่มีอายุต่ำกว่า 50 ปีนั้น มีจำนวนน้อยมาก 3 ใน 4 ของพวกเขามีอายุเกิน 50 ปี และอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด

ท่ามกลางห้องโถงของโรงเตี๋ยมที่มีผู้คนมากมายเดินเข้าออก ทำให้บรรยากาศภายในโรงเตี๋ยมดูคึกคัก เย่ ซีหวิน นั่งอยู่บริเวณริมหน้าต่าง และกำลังเหม่อลอยมองดูทิวทัศน์ที่ห่างไกลออกไป ก่อนจะจมอยู่ในความคิดของตนเอง

” รากฐานของสถาบันยอดยุทธนั้นลึกซึ้งเกินกว่าที่ข้าจินตนาการถึง หากเทียบกับนิกายยี่หยวน . . . . มันช่างแตกต่างกันราวกับสวรรค์และโลก! ” เย่ ซีหวิน ถอนหายใจยาวด้วยอารมณ์ลึกซึ้งของความเข้าใจถึงบางสิ่งในความคิดของเขา

ผู้คนมากมายเดินปะปนกันไปมาบนถนน แต่ละคนอยู่ในระดับขอบเขตลมปราณแท้จริง หรือเหนือกว่า สำหรับจอมยุทธขอบเขตลมปราณระดับผสานลมปราณ และลมปราณก่อเกิด ไม่ได้รับอนุญาตให้ผ่านประตูเมือง

( NT : ระดับลมปราณ (ฉบับแก้ไขใหม่ล่าสุด) ลมปราณก่อเกิด > ผสานลมปราณ > ลมปราณแท้จริง > ครึ่งก้าวตำนาน > ระดับตำนาน > ครึ่งก้าวนักปราชญ์ > นักปราชญ์ > ครึ่งก้าวมหานักปราชญ์ > มหานักปราชญ์ > ผู้รอบรู้ )

ถึงแม้ในตอนแรก เย่ ซีหวิน คิดจะตามหา ฉี เฟ่ยฝาน และคนอื่นๆ ทันที เมื่อเข้ามาถึงสถาบันยอดยุทธ แต่ตอนนี้ไม่ต่างจากการงมเข็มในมหาสมุทร ยิ่งกว่านั้น พวกเขาแต่ละคนเลือกเป็นผู้สืบทอดมรดกตามที่ตัวเองต้องการ และแยกย้ายกันไปตามยอดขุนเขาต่างๆ ดังนั้นการค้นหาพวกเขาจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก

ดังนั้นหลังจากเข้าร่วมสถาบันยอดยุทธ และเลือกรับมรดกเพื่อสืบทอดแล้ว อาจจะวิธีติดต่อกับพวกเขาได้ภายหลัง แม้ว่าสถาบันยอดยุทธจะเป็นสถานที่สำหรับเรียนรู้วรยุทธ แต่อาณาเขตของมันกว้างใหญ่มากพอๆ กับอาณาจักรแห่งหนึ่ง

เย่ ซีหวิน รู้ว่าตัวเขาโชคดีมากที่ตัดสินใจเลือกเดินทางมาที่สถาบันยอดยุทธ ไม่เช่นนั้นเขาคงเหมือนกบที่ก้นบ่อ ที่คิดว่าบ่อน้ำของมันกว้างใหญ่มาก

” ถูกต้อง! หากเจ้ายังคงอยู่ที่ดินแดนตะวันออกเฉียงใต้ เจ้าคงไม่มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้! ” เยโม่ พูดพร้อมกับพยักหน้า

” ในช่วงสองสามวันนี้ที่ผ่านมามีศิษย์ใหม่จำนวนมากมายเข้ามายังเมืองยอดยุทธ ดูเหมือนกลุ่มสุดท้ายก็น่าจะมาถึงแล้ว! “

” เจ้ายังไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เหรอ? มีชายคนหนึ่งชื่อ เย่ ซีหวิน เขาเดินทางเข้ามายังเมืองยอดยุทธโดยใช้ทางประตูหลัก กล่าวกันว่าขอบเขตลมปราณของเขาอยู่ในระดับลึกซึ้งมาก! ”

” ระดับลมปราณของเขาน่าจะอยู่ในระดับลมปราณครึ่งก้าวตำนานขั้นกลาง เขาอาจจะได้รับสถานะศิษย์หลักทันทีหลังจากเข้าร่วม! “

” ใช่! ถ้าเขาเลือกสืบทอดมรดกเล็กๆ เขาจะได้รับการดูแล และปฏิบัติราวกับเป็นศิษย์แท้จริง! “

” ใช่! ขนาดพวกเราจะเป็นเพียงแค่จอมยุทธขอบเขตลมปราณแท้จริง แม้ว่าพวกราจะเลือกสืบทอดมรดกเล็กๆ ก็ยังได้รับสถานะเป็นถึงศิษย์สายนอก! ”

” ก็ไม่นับว่าเลวร้าย อย่างน้อยพวกเราก็ได้เปรียบในเรื่องของอายุ เพราะพวกเราแต่ละคนอายุไม่เกิน 50 ปี ไม่เช่นนั้นระดับลมปราณแท้จริงอย่างพวกเราที่ใช้สิทธิ์ โค้วต้าศิษย์เก่า อย่างน้อยก็ได้รับสถานะเป็นถึงศิษย์สายนอก แต่ในความเป็นจริงแล้วอย่างที่รู้ๆ กัน สถานะของศิษย์เหล่านี้ไม่แตกต่างอะไรกับพวกแรงงานทาส! ”

” ถึงแม้ในสถาบันยอดยุทธพวกเราจะทำงานเป็นคนรับใช้ แต่เมื่อไหร่ที่ออกไปสู่โลกภายนอกชื่อเสียงของพวกเราก็เป็นที่น่ายำเกรง แม้แต่จอมยุทธลมปราณระดับตำนานทั่วไปก็ยังไม่กล้าตอแยกับพวกเรา! ”

อายุน้อยกว่า 50 ปี พวกเขาก็สามารถบรรลุขอบเขตลมลมปราณแท้จริง หากพวกเขาอยู่ในสิบอาณาจักรดินแดนตะวันออกเฉียงใต้ พวกเขาจะได้รับการพิจารณาว่ามีระดับลมปราณที่ไม่ธรรมดา อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขาอยู่ในสถาบันยอดยุทธสถานะของพวกเขาเป็นได้แค่คนรับใช้ แต่ถึงอย่างนั้น พวกเขาก็ยังยินดีกับสถานะนี้อย่างลับๆ

เย่ ซีหวิน กำลังครุ่นคิดอยู่อย่างเงียบๆ อัจฉริยะเหล่านี้แม้ไม่พูดถึงคุณสมบัติของพวกเขา แต่ที่นี่เป็นสถาบันที่ดีที่สุดในดินแดนทางใต้ มีเพียงไม่กี่คนที่กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นอัจฉริยะ ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาทั้งหมดเป็นเพียงแค่คนธรรมดา เมื่ออยู่ในสถาบันยอดยุทธ

” กล่าวกันว่า ศิษย์ใหม่ปีนี้บางคนมีร่างกายพิเศษ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีไม่กี่คน แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะพบเห็น! “

” ร่างกายพิเศษ! มันพิเศษยังไง? ทำไมข้าไม่เคยได้ยินเรื่องเช่นนี้มาก่อน? “

” ร่างกายพิเศษเหล่านี้หายาก มันเป็นเรื่องยากมากที่จะสังเกตเห็น ข้าเองก็รู้เกี่ยวกับพวกเขาไม่มากนัก แต่รู้ว่าร่างกายของเขาแข็งแกร่งและทรงพลังกว่าจอมยุทธทั่วไป ตลอดการเดินทางบนถนนของเหล่าจอมยุทธในตำนาน ไม่มีใครสามารถหยุดยั้งเขาได้ เกือบทั้งหมดในกลุ่มของคนเหล่านี้ได้รับสถานะเป็นศิษย์แท้จริง และแม้แต่สถานะศิษย์เอก โดยที่พวกเขาแทบจะไม่ต้องออกแรงด้วยซ้ำ! “

” เจ้ากำลังพูดถึงชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของ กายาไททันใช่มั้ย? ข้าเห็นมากับตาของตัวเองเลย! เพียงแค่ฝ่ามือเดียวหุ่นกระบอกไม้ทั้งหมดก็ถูกทำลายกลายเป็นเศษไม้ เรื่องนี้ทำให้เกิดความโกลาหล ศิษย์ผู้ดูแลประตูเมืองต้องสั่งหยุดการทดสอบทันที! “

” นอกจากนี้ยังมีชายหนุ่มอีกคนผู้เป็นเจ้าของ กายานกฟีนิกซ์ เขาปลดปล่อยพลังออกมาจนห้องทดสอบกลายเป็นทะเลเพลิงเผาหุ่นกระบอกไม้ทั้งหมดจนกลายเป็นเถ้าถ่านโดยตรง! “

” พวกเขาแข็งแกร่งมาก! อ๊ากกกก! มีตัวอันตรายระดับนี้เข้าร่วมในสถาบันยอดยุทธ พวกเราจะเอาอะไรไปเทียบกับพวกเขาได้ ข้าต้องใช้ความพยายามอย่างมากแต่ก็เป็นได้แค่ศิษย์สายนอก แต่พวกเขาแทบจะไม่ต้องออกแรงก็ได้เป็นศิษย์แท้จริง สวรรค์ช่างไม่ยุติธรรมหากเทียบข้ากับพวกเขาแล้ว มันช่างแตกต่างราวกับก้อนเมฆ และโคลนตม! “

” เจ้ารู้หรือเปล่าว่า ร่างกายพิเศษพวกนั้นคืออะไร? ” เย่ ซีหวิน กระซิบถาม เยโม่ เบาๆ

หลังจากได้ยินเหล่าสาวกพูดคุยถึงร่างกายพิเศษอีกครั้ง เย่ ซีหวิน ก็เริ่มสนใจกับผู้มีร่างกายพิเศษ พวกเขาเหล่านั้นทรงพลังจริงๆเหรอ?

” ข้าย่อมรู้อยู่แล้ว! มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ สิ่งนี้เรียกว่า การกลายพันธุ์ หลังจากผ่านไปหลายชั่วอายุคน บางเผ่าพันธุ์ต้องอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมอันโหดร้าย กลไกเหล่านี้ส่งผลให้พวกเขาวิวัฒนาการตนเองเร็วขึ้นจนเกิดการกลายพันธุ์ ยกตัวอย่างเช่น บางคนเกิดมาแข็งแกร่งกว่าคนอื่นๆ โดยกำเนิด แต่นี่เป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเท่านั้น ร่างกายพิเศษเหล่านั้นมีการเปลี่ยนแปลงในระดับสปีชีส์ของสิ่งมีชีวิต! ” เยโม่ อธิบาย ก่อนจะกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ” อีกหนึ่งตัวอย่าง เช่น กายาไททัน หรือ กายาของอาชูร่า ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในโลกปีศาจ อย่างไรก็ตามคนเหล่านี้มักจะดุร้ายตามธรรมชาติของพวกปีศาจ! “

” การฝึกฝนวรยุทธจนประสบความสำเร็จ โดยทั่วไปมีเพียงสองปัจจัยโดยธรรมชาติ อันดับแรกคือ พรสวรรค์ ปัจจัยที่สองคือ ปัญญา พรสวรรค์ของอัจฉริยะเหล่านี้บางคนฝังรากหยั่งลึกลงไปในกระดูก บางคนเกิดมาพร้อมกับเส้นชีพจรนับร้อย ทำให้พวกเขาสามารถฝึกฝนได้อย่างรวดเร็วเหนือกว่าคนอื่นๆ ในอดีตเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดามาก และค่อนข้างพบเจอได้ยาก ร่างกายพิเศษเหล่านั้นมักมีปัจจัยเหล่านี้เข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลัง และถ้าหากพวกเขามีทั้งสองปัจจัยมันจะเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก! ความแข็งแกร่งของพวกเขาจะเติบโตอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คนทั่วไปจะจินตนาการถึง! “

Martial God Space

Martial God Space

Status: Ongoing

เย่ ซีหวิน ก่อนหน้านี้เป็นเพียงนักศึกษาธรรมดาคนหนึ่ง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เขาถูกส่งมายังอีกโลกหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า โลกแห่งวรยุทธ โลกใบนี้ที่เต็มไปด้วยเหล่าจอมยุทธที่น่าเกรงขาม พวกเขาสามารถทำลายภูเขาทั้งลูกได้ในหมัดเดียว พวกเขายังสามารถยืดอายุขัยของตนเองออกไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด เดิมทีความสามารถของเขาค่อนข้างธรรมดาๆ แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ค้นพบบางสิ่งเข้าโดยบังเอิญ และสิ่งนั้นเรียกว่า พื้นที่ลึกลับ เขาสามารถเรียนรู้ทักษะการต่อสู้ต่างๆ ภายในพื้นที่ลึกลับ สำหรับคนทั่วไปการฝึกฝนเคล็ดวิชาจนสำเร็จจะต้องใช้เวลาหลายปี แต่สำหรับเขาสามารถฝึกสำเร็จได้ภายในหนึ่งปี ตราบเท่าที่เขามีหินวิญญาณมากพอ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน