Martial God Space – ตอนที่ 343

ตอนที่ 343

Martial god space ตอนที่ 343 ปะทะหลัว ยี่หาน (2)

หลัว ยี่หาน จ้องมอง เย่ ซีหวิน ด้วยสายตาเย็นชา แรงกดดันอันน่าสะพรึงกลัวจากจิตสังหารของเขา ปิดล้อม เย่ ซีหวิน เอาไว้โดยสมบูรณ์ หลัว ยี่หาน ในเวลานี้ราวกับเทพแห่งความตาย

” ดีมาก นับว่าเจ้ายังเป็นลูกผู้ชายอยู่บ้าง! ” หลัว ยี่หาน กล่าวอย่างเย็นชา

เย่ ซีหวิน ไม่พูดอะไรเขายังคงท่าทีที่สงบนิ่ง ถึงแม้เขาจะไม่ออกมา หลัว ยี่หาน ก็คงหาวิธีที่จะบังคับให้เขาต้องปรากฏตัว

แม้ว่า ดาวศุกร์ภายในจุดตันเถียนของเขาพึ่งจะก่อตัวขึ้นได้ไม่นาน แต่โอกาสในการเอาชนะ หลัว ยี่หาน นั้นไม่ค่อยดีนัก อย่างไรก็ตาม เขาไม่มีทางเลือก

” พลังของเขาแข็งแกร่งมาก เย่ ซีหวิน ดูเหมือนวิธีเดียวของเจ้าในตอนนี้ คืออาศัยเคล็ดวิชาพลังกำเนิดใหม่ฟีนิกซ์ ถึงจะพอมีโอกาสเอาชนะเขาได้! ” เสียงของ เยโม่ ดังขึ้นใจภายในจิตใจของ เย่ ซีหวิน ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเอาชนะ หลัว ยี่หาน นั้นแข็งแกร่งเกินไป แม้แต่จอมยุทธขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตำนานระดับ 9 ทั่วไป ก็ไม่สามารถเอาชนะเขาได้โดยง่าย เย่ ซีหวิน ต้องใช้ประโยชน์จากความสามารถในการฟื้นฟูของเขาที่เหนือกว่า ต่อสู้กับ หลัว ยี่หาน จนกว่าเขาจะหมดพลัง

เย่ ซีหวิน พยักหน้า เข้ารู้ดีว่าจะสักวันหนึ่งต้องเผชิญหน้ากับ หลัว ยี่หาน แต่ไม่คาดว่าจะต้องเป็นวันนี้ เนื่องจากข่าวลือของเขาเกี่ยวกับคัมภีร์กระบี่ก่อนหน้านี้ ดึงดูดความสนใจของเหล่าจอมยุทธมากมาย เป็นเหตุให้เขาต้องต่อสู้กับ หลัว ยี่หาน ก่อนเวลาอันสมควร

ภายใต้แรงกดดันจากจิตสังหารอันน่าสะพรึงกลัวของ หลัว ยี่หาน ทำให้ท้องฟ้าแปรปวน และชั้นบรรยากาศสั่นไหวอย่างรุนแรง

หลัว ยี่หาน ปลดปล่อยจิตสังหารกดดันไปร่าง เย่ ซีหวิน โดยตรง ดูเหมือนเขาตั้งใจจะสังหาร เย่ ซีหวิน อย่างช้าๆ ซึ่งเป็นวิธีการทรมานอีกหนึ่งของ หลัว ยี่หาน

เย่ ซีหวิน ฆ่าศิษย์ผู้คุ้มกฏของหอตุลาการคนแล้วคนเล่า เป็นการทำลายชื่อเสียง และศักดิ์ศรีของหอตุลาการต่อหน้าศิษย์ใหม่อย่างเห็นได้ชัด สิ่งนี้ทำให้ หลัว ยี่หาน รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเขาเป็นผู้นำของศิษย์ผู้คุ้มกฏ หากเขาไม่ฆ่า เย่ ซีหวิน คงไม่อาจกู้ศักดิ์ศรีของหอตุลาการให้กลับคืนมาอีกครั้ง

” ตาย! ” หลัว ยี่หาน ตะโกนคำรามเสียงดัง แรงกดดันจากจิตสังหาร ทำให้เกิดกระแสลมกระโชกกระจายออกไปทั่วทุกทิศทุกทาง

หลัว ยี่หาน เพียงสะบัดกระบี่ในมือ ปราณกระบี่อันแข็งแกร่งของเขาก็พุ่งออกไปทันที รัศมีของปราณกระบี่กวาดออกไปเป็นวงกว้าง ทำให้ชั้นบรรยากาศบนท้องฟ้าพังทลายลงทันที เผยให้เห็นช่องว่างของมิติที่ผันผวนรอบๆ ปราณกระบี่ที่พุ่งตัดผ่านท้องฟ้า เมื่อผู้คนได้เห็นพลังที่แท้จริงของเขาแล้ว ก็ไม่มีใครสงสัยในความแข็งแกร่งของ หลัว ยี่หาน

” วิ้งงงง! ” เจตจำนงแห่งดาบของ เย่ ซีหวิน พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าทันที พลังของมันแตกต่างจากเมื่อครั้งในอดีตที่ผ่านมา

” ตู้มมมมม! ” มีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากปราณกระบี่ และเจตจำนงแห่งดาบ พุ่งชนกันบนท้องฟ้า ก่อให้เกิดลมพายุที่น่ากลัวของปราณกระบี่และดาบกระจายออกไปทั่วทุกทิศทาง มันทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า แรงระเบิดฉีกท้องฟ้าออกจากกันเหมือนกับกระจกแตก เกิดเป็นรอยแยกของมิติขนาดใหญ่เหนือท้องฟ้า

ทุกคนพากันตกตะลึง การต่อสู้ระหว่างทั้งสองช่างน่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก แรงระเบิดนี้สามารถสังหารจอมยุทธขอบเขตลมปราณแท้จริงได้ในทันที

ปราณกระบี่ของ หลัว ยี่หาน ทวีความรุนแรงมากขึ้น มันสามารถเอาชนะเจตจำนงแห่งดาบของ เย่ ซีหวิน ทำให้เจตจำนงแห่งดาบของเขาถูกตัดออกเป็นสองส่วน

เย่ ซีหวิน ต้องรีบเบี่ยงตัวไปด้านข้างอย่างรวดเร็ว เพื่อหลบการโจมตีของปราณกระบี่ในครั้งนี้

” บรึ้มมม! ” ปราณกระบี่ทิ้งรอยแยกขนาดใหญ่เป็นทางยาวเอาไว้บนพื้นดิน เย่ ซีหวิน ถึงกับตกตะลึงนี่เป็นครั้งแรกที่เจตจำนงแห่งดาบของเขาพ่ายแพ้ ไม่ใช่ว่าเจตจำนงแห่งดาบของเขาไม่แข็งแกร่งพอ แต่เพราะขอบเขตลมปราณของ หลัว ยี่หาน เหนือกว่าเขา ไม่อย่างนั้นผลลัพท์คงไม่ออกมาเช่นนี้

” ครั้งนี้เจ้าแค่โชคดี! แต่คราวหน้าเจ้าจะไม่โชคดีแบบนี้อีกแล้ว! ” หลัว ยี่หาน กล่าวพร้อมกับตวัดกระบี่ในมือ ปราณกระบี่ครั้งนี้อัดแน่นไปด้วยปราณหยวน ซึ่งเป็นปราณที่ผสานพลังของธรรมชาติเอาไว้ ทำให้พลังทำลายของมันน่าสะพรึงกลัวมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ท่าทางของเขาจะดูหยิ่งยโส แต่ เย่ ซีหวิน ต้องยอมรับในความแข็งแกร่งของ หลัว ยี่หาน นั้นเหนือกว่าเขามาก เย่ ซีหวิน ไม่อาจประมาทพลังของเขาได้

” เจ้าไม่มีทางได้ปากดีเช่นนี้ หากอยู่ในขอบเขตลมปราณระดับเดียวกัน! ” เย่ ซีหวิน กัดฟันพูดด้วยความคับแค้นใจ

” ฮึ! ” คำพูดของ เย่ ซีหวิน เป็นแค่เรื่องน่าขันสำหรับ หลัว ยี่หาน บนโลกใบนี้ไม่มีทางที่ เย่ ซีหวิน จะได้ต่อสู้อย่างยุติธรรม

” เคว้งงง! ” ออร่าอันน่าสะพรึงกลัวของ หลัว ยี่หาน ปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า ดูราวกับว่าจะยึดครองโลกทั้งใบ เขาจับกระบี่ในมือเอาไว้แน่น และพุ่งตรงเข้าไปหา เย่ ซีหวิน ทันทีเพื่อหมายสังหารเขาในดาบเดียว

เย่ ซีหวิน ไม่ได้หลบการโจมตี เขายิงเจตจำนงแห่งดาบของเขาอีกครั้ง ปราณดาบจำนวนมหาศาลก่อตัวขึ้นกลายเป็นดาบขนาดใหญ่พุ่งตรงออกไป

” เปรี้ยงง! ” การปะทะกันระหว่างทั้งสองทำให้ผู้คนรู้สึกหวาดกลัว พื้นที่บริเวณโดยรอบกลายเป็นหลุมขนาดใหญ่หลายแห่ง อย่างไรก็ตาม เมืองทั้งเมืองยังอยู่ในสภาพดีไม่ถูกทำลาย

แม้ว่าเมืองเล็กๆ แห่งนี้จะดูธรรมดามาก แต่มันก็ตั้งอยู่ที่นี่มานานกว่าสามพันปีแล้ว มันไม่ใช่เมืองธรรมดาอย่างแน่นอนแม้ว่ามันจะดูเป็นแบบนั้นก็ตาม

” เปรี้ยงง! “

ระหว่างทั้งสองคนกำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือด ปราณกระบี่ และเจตจำนงแห่งดาบปลิวว่อนกระจายไปทั่วทุกหนทุกแห่ง พลังงานที่น่าสะพรึงกลัวของพวกเขากำลังทำลายทุกสรรพสิ่ง บนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยประกายแสงของการปะทะกันระหว่างกระบี่และดาบ

” ชิ้งงง! แคร้งงง! ” เสียงปะทะของโลหะสองชนิด กระบี่ของ หลัว ยี่หาน นั้นเร็วกว่าดาบของ เย่ ซีหวิน ปราณกระบี่ตัดเฉียงไปตรงช่วงท้องน้อยของ เย่ ซีหวิน เผยให้เห็นรอยแผลที่น่ากลัว ปราณหยวนของ หลัว ยี่หาน แทรกซึมเข้าไปในร่างของเขา ส่งผลให้เคล็ดวิชาพลังกำเนิดใหม่ฟีนิกซ์ไม่สามารถโคจรพลังได้อย่างราบรื่น บาดแผลของเขาไม่ยอมสมานกัน และมีเลือดไหลออกมาไม่หยุด

แววตาของทุกคนเต็มไปด้วยความตกตะลึง แม้ว่า เย่ ซีหวิน จะสามารถต่อสู้กับ หลัว ยี่หาน ได้อย่างสูสี แต่พวกเขาไม่คิดว่าผลลัพธ์ของการต่อสู้จะจบลงเร็วกว่าที่คาดเอาไว้ ความแข็งแกร่งของ เย่ ซีหวิน ยังด้อยกว่าของ หลัว ยี่หาน โอกาสที่เขาจะเอาชนะได้นับว่าน้อยมาก

หรือเป็นความจริงไม่มีใครสามารถเผชิญหน้ากับเหล่าสาวกของหอตุลาการได้?

ร่างกายของ เย่ ซีหวิน เริ่มสั่นเทาอย่างเห็นได้ชัด เขาเกือบหมดสติและร่วงตกลงมาจากท้องฟ้า บาดแผลนี้ลึกจนมองเห็นกระดูก เลือดของเขาไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง ถ้ากระบี่เฉียงลงไปอีกเล็กน้อยมันคงตัดน้องชายของเขาไปแล้ว แต่โชคยังดีหวังว่าเขาจะมีโอกาสได้ใช้งานมันในสักวัน

” เย่ ซีหวิน กำลังจะตาย! ” ในเวลานี้ทุกคนต่างคิดเหมือนกัน

หลังจากต่อสู้กันอย่างดุเดือด เย่ ซีหวิน กลับตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ และเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะสามารถฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม ภายในระยะเวลาอันสั้น

” เตรียมตัวตาย! ” หลัว ยี่หาน ไม่ปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดมือไป กระบี่ในมือของเขาเปล่งรังสีอันน่าสะพรึงกลัวออกมา เขาต้องการใช้โอกาสนี้สังหาร เย่ ซีหวิน แรงกดดันอันทรงพลังจากออร่าของเขาโอบล้อมร่างของ เย่ ซีหวิน จากด้านบน เป็นเรื่องยากสำหรับ หลัว ยี่หาน ที่จะมีใครสามารถต่อสู้กับเขาได้อย่างสูสี

หลัว ยี่หาน ฉวยโอกาสจากสถานการณ์ที่กำลังเป็นฝ่ายได้เปรียบนี้สังหาร เย่ ซีหวิน ในขณะที่เขายังไม่ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ดูเหมือนจุดจบของ เย่ ซีหวิน คงมาถึงแล้ว

ดวงตาอันเยือกเย็นของ หลัว ยี่หาน จ้องมอง เย่ ซีหวิน ราวกับจะฉีกร่างของเขาให้ฉีกออกเป็นชิ้น ปราณกระบี่อันน่าสะพรึงกลัวที่แฝงไปด้วยเจตจำนงแห่งการฆ่าที่ไร้ขอบเขต

ประกายแสงจากปราณกระบี่นับไม่ถ้วน พุ่งตรงไปร่างของ เย่ ซีหวิน เพลงกระบี่ของ หลัว ยี่หาน อยู่ในขั้นสุดยอดแล้ว เพียงเขาร่ายรำกระบี่มันก็เปล่งรังสีอันน่าสะพรึงกลัวออกมาอีกครั้ง

ทันใดนั้น เจตจำนงแห่งดาบอันทรงพลังก็ระเบิดออกมา

เย่ ซีหวิน โคจรพลังอย่างรวดเร็ว และโจมตีด้วยเจตจำนงแห่งดาบออกไปทันที

ปลายดาบ และกระบี่ ปะทะกันอีกครั้ง

” บรึ้มมม! ” ปราณกระบี่ และดาบอันน่าสะพรึงกลัวแผ่กระจายไปทั่วท้องฟ้า การปะทะกันของมันทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง แต่ในทันใดนั้น เย่ ซีหวิน ก็ตะโกนออกมาเสียงดังว่า ” ตราประทับถล่มภูผาาาา! “

ภูเขาขนาดใหญ่ตกลงมาจากท้องฟ้า

” ปังงงง! ” ปราณกระบี่ทั้งหมดถูกบดขยี้แตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย หลังจากภูเขาตกลงมา

ทั้งสองถูกแรงระเบิดผลักถอยหลังออกไปหลายก้าว ความแข็งแกร่งทางร่างกายของ เย่ ซีหวิน นั้นเหนือกว่าของ หลัว ยี่หาน ค่อนข้างใหญ่มาก แม้ว่า หลัว ยี่หาน จะมีขอบเขตลมปราณที่เหนือกว่า

แรงกระแทกอันมหาศาลจากการระเบิด ทำให้บาดแผลของ เย่ ซีหวิน สาหัสยิ่งกว่าเดิม

ทุกคนพากันตกตะลึง บางคนอ้าปากค้างเมื่อได้เห็นฉากการต่อสู้ พลังของพวกเขาทั้งสองนั้นอันตรายเกินไป ความประมาทเพียงเสี้ยววินาทีอาจส่งผลให้พวกเขาตายได้ทุกเมื่อ ถึงแม้จะเห็นว่า เย่ ซีหวิน ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ แต่เขาก็ดูไม่เหมือนกับคนที่กำลังใกล้จะตาย เขาเหมือนพยัคที่บาดเจ็บ แต่ยังมีเขี้ยวเล็บและพละกำลังมากพอที่สามารถโจมตีสวนกลับได้

ดวงตาของ หลัว ยี่หาน เต็มไปด้วยจิตสังหารอันแรงกล้าที่จะสังหารเขา เย่ ซีหวิน อยู่ในขอบเขตลมปราณที่ด้อยกว่าเขามาก แตกต่างกันถึง 4 ระดับขอบเขตลมปราณ แต่ เย่ ซีหวิน ก็สามารถต่อสู้กับเขาได้อย่างสูสี ร่างกายของเขาแข็งแกร่งเกินกว่าที่ใครจะสามารถจินตนาการถึง

แววตาของ เย่ ซีหวิน ค่อนข้างซับซ้อน และสีหน้าของเขาสงบนิ่งมาก ตราประทับถล่มภูผา ถูกเรียกออกมาอีกครั้ง ภูเขาขนาดใหญ่ก็ปรากฏขึ้นเหนือท้องฟ้าทันที แรงกดดันที่แผ่ออกมาดูเหมือนว่าพลังของมันสามารถบดขยี้สวรรค์ได้ในคราเดียว

หลัว ยี่หาน เพ่งความสนใจไปที่ภูเขาขนาดใหญ่ และใช้ปราณกระบี่ทำลายมันได้ภายในกระบี่เดียว แต่สิ่งนี้ช่วยซื้อเวลาให้ เย่ ซีหวิน มีเวลาเพียงพอในการรักษาบาดแผล

ในที่สุด เย่ ซีหวิน ก็สามารถขับปราณหยวนของ หลัว ยี่หาน ออกจากร่างกายของเขาได้จนหมด อาการบาดเจ็บของเขาก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ใบหน้าของ หลัว ยี่หาน เปลี่ยนไปกลายเป็นเคร่งขรึม เขารู้ว่า เย่ ซีหวิน อาจมีพลังในการรักษาที่ดีมาก แต่อย่างไรก็ตาม เย่ ซีหวิน เป็นศิษย์ใหม่อันดับต้นๆ ของศิษย์ผู้มาใหม่ ดังนั้นพวกเขาจะไม่มีพลังในการรักษาได้อย่างไร? และอาจกล่าวได้ว่าเขาพลังในการรักษาที่ยอดเยี่ยมที่สุด

แต่เมื่อได้เห็นฉากนี้ เขาถึงกับหายใจเข้าเฮือกใหญ่ด้วยความตกตะลึง พลังในการรักษาทั้งหมดที่เขาพบเห็นมาก่อน เมื่อเทียบกันแล้วทั้งหมดไม่ต่างจากขยะ ทันใดนั้น ดวงตาของเราก็รุ่มร้อนไปด้วยไฟแห่งความอิจฉาริษยา

ทางเดียวที่จะได้ครอบครองเคล็ดวิชาลับนี้ คือ เขาจะต้องเจาะเข้าไปในทะเลแห่งจิตวิญญาณ โดยใช้ ทักษะการเชื่อมต่อจิตวิญญาณ จากนั้นค่อยปรับแต่งเคล็ดวิชาลับนี้ให้เหมาะสมกับตัวของเขาเอง ในความเป็นจริงแล้ว เขากำลังสงสัยว่านี่อาจจะเป็นเคล็ดวิชาลับที่ได้รับมาจาก หนึ่งหน้าของคัมภีร์โบราณของเทพเจ้า ซึ่งเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในหมู่ชาวยุทธ

หากคัมภีร์โบราณของเทพเจ้าบันทึกเคล็ดวิชาลับนี้เอาไว้จริงๆ ก็นับว่ามันคุ้มค่าอย่างแท้จริง

เมื่อคิดเรื่องเหล่านี้ หลัว ยี่หาน ก็อดทนรออีกต่อไปไม่ไหว ออร่าภายในร่างของเขาก็ระเบิดออกมาอย่างบ้าคลั่ง ร่างของเขาแข็งแกร่งขึ้นเหมือนกับเหล็ก ทุกครั้งที่พวกเขาปะทะกันได้เสียงเหมือนกับเสียงของโลหะสองชนิดกระทบกัน ฉากการต่อสู้ของพวกเขาเริ่มดุเดือดมากยิ่งขึ้น

” วิ้งงง! ” กระบี่ในมือของ หลัว ยี่หาน ปลดปล่อยพลังอันน่าเหลือเชื่อออกมา ช่องว่างของมิติอวกาศปรากฏขึ้นรอบๆ ปราณกระบี่ที่กำลังพุ่งตรงไปหา เย่ ซีหวิน ด้วยความเร็วสูง

” ปังงง! ” เจตจำนงแห่งดาบของ เย่ ซีหวิน ปะทะเข้าปราณกระบี่ แต่พลังของมันรุนแรงยิ่งกว่าครั้งที่ผ่านมา เจตจำนงแห่งดาบของเขาถูกบดขยี้ในทันที และปราณกระบี่ที่น่ากลัวนั้นได้พุ่งเข้ายังร่างของเขา

” ฉัวะ! ” ปราณกระบี่ทิ้งรอยแผลขนาดใหญ่เอาไว้บนหน้าอกของ เย่ ซีหวิน การโจมตีครั้งนี้รุนแรงกว่าปกติ เย่ ซีหวิน เกือบจะถูกตัดหัว

แม้จะมีเลือดไหลอออกมา แต่ เย่ ซีหวิน ยังคงยืนอยู่ และมีสีหน้าสงบนิ่งไม่เปลี่ยนไปเดิมมากนัก

หลัว ยี่หาน กำลังจะลงมือจู่โจมเขาอีกครั้ง เพื่อให้เขาไม่มีโอกาสได้ตั้งหลัก แต่ทันใดนั้น ก็มีเสียงดังกึกก้องมาจากที่ห่างไกล ทำให้โลกทั้งใบต้องสั่นสะเทือน

Martial God Space

Martial God Space

Status: Ongoing

เย่ ซีหวิน ก่อนหน้านี้เป็นเพียงนักศึกษาธรรมดาคนหนึ่ง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เขาถูกส่งมายังอีกโลกหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า โลกแห่งวรยุทธ โลกใบนี้ที่เต็มไปด้วยเหล่าจอมยุทธที่น่าเกรงขาม พวกเขาสามารถทำลายภูเขาทั้งลูกได้ในหมัดเดียว พวกเขายังสามารถยืดอายุขัยของตนเองออกไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด เดิมทีความสามารถของเขาค่อนข้างธรรมดาๆ แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ค้นพบบางสิ่งเข้าโดยบังเอิญ และสิ่งนั้นเรียกว่า พื้นที่ลึกลับ เขาสามารถเรียนรู้ทักษะการต่อสู้ต่างๆ ภายในพื้นที่ลึกลับ สำหรับคนทั่วไปการฝึกฝนเคล็ดวิชาจนสำเร็จจะต้องใช้เวลาหลายปี แต่สำหรับเขาสามารถฝึกสำเร็จได้ภายในหนึ่งปี ตราบเท่าที่เขามีหินวิญญาณมากพอ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท