รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 776 พระอมิตาภะพุทธเจ้าหวนคืน หมายจะโปรดสรรพชีวิตทั้งปวง!

บทที่ 776 พระอมิตาภะพุทธเจ้าหวนคืน หมายจะโปรดสรรพชีวิตทั้งปวง!

บท​ที่​ 776 พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​หวนคืน​ หมาย​จะโปรด​สรรพ​ชีวิต​ทั้งปวง​!

วัตถุดิบ​อาหาร​?

หลัง​สัตว์​อสูร​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ได้ยิน​คำ​นี้​ ต่าง​มีสายตา​ดุดัน​ขึ้น​ จิต​สังหาร​พลุ่งพล่าน​

หมายความว่า​อย่างไร​ คน​กลุ่ม​นี้​คิด​จะกิน​พวก​มัน​หรือ​?

พวก​มัน​ส่งเสียงคำราม​กราดเกรี้ยว​ดัง​กึกก้อง​ บารมี​ดุดัน​ซัดสาด​ บุก​นำ​ออก​ไป​หมาย​จะฉีก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​ชิ้น​ ๆ

สุนัข​ดำ​แค่น​เสียง​เย็น​ ย่าง​ออก​ไป​ทีละ​ก้าว​ มัน​ยัง​คงอยู่​ใน​ร่าง​พิการ​ จน​เป็นที่​จับตามอง​ของ​สัตว์​อสูร​และ​มนุษย์​คนอื่น​ ๆ จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​

รู้สึก​…คุ้นเคย​นิดหน่อย​!

ม่านตา​พวกเขา​หรี่​ลง​ ต่าง​รู้สึก​ว่า​รูปลักษณ์​สุนัข​ดำ​ช่างดู​คล้าย​ราชัน​สุนัข​ผู้​เป็น​ตำนาน​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ยิ่งนัก​

ทว่า​พวกเขา​ปัด​ความคิด​นั้น​ตกไป​ใน​เวลา​ต่อมา​

ราชัน​สุนัข​แข็งแกร่ง​ปานใด​ มิฉะนั้น​คง​มิได้รับ​การ​กล่าวขาน​ว่า​เป็น​ตำนาน​ และ​ผู้​ที่​ราชัน​สุนัข​ชิงชังที่สุด​ก็​คือ​เผ่า​มนุษย์​ แล้ว​ไฉน​เลย​จะสวามิภักดิ์​ใต้​บัญชา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

สุนัข​ดำ​ตัว​นี้​ไม่มีทาง​เป็น​ราชัน​สุนัข​

“ฆ่า!”

ยอด​ฝีมือ​เผ่า​มนุษย์​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​พา​กัน​เคลื่อนไหว​เช่นกัน​ พวกเขา​รู้สึก​ถึงอันตราย​จาก​ตัว​สุนัข​ดำ​ แม้จะเป็นเรื่อง​เหลือเชื่อ​ กระนั้น​พวกเขา​ก็​มิกล้า​ชะล่าใจ​แม้แต่น้อย​ ลุย​ด้วย​กำลัง​ทั้งหมด​ที่​มี!

ห้วง​มิติ​สั่น​ไหว​ ดวงอาทิตย์​สิ้น​แสง อาณาจักร​ทั้ง​ผืน​สั่นคลอน​รุนแรง​ พวกเขา​ออกโรง​กัน​พร้อมเพรียง​ สำแดง​วิชา​บรรพ​โกลาหล​ออกมา​มากมาย​ หมาย​จะทำลาย​อาณาจักร​ทั้ง​ผืน​ให้​แหลกลาญ​!

“โฮ่ง!”

สุนัข​ดำ​มีสีหน้า​เย็นชา​ มิได้​ลนลาน​แตกตื่น​ มัน​แหงนหน้า​คำราม​ คลื่น​แสงไร้​ลักษณ์​แผ่ขยาย​ อภินิหาร​และ​พลัง​ทั้งหมด​ถูก​ลบล้าง​ใน​บัดดล​!

ยอด​ฝีมือ​สัตว์​อสูร​และ​เผ่า​มนุษย์​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ล้ม​หน้า​คะมำ​กับ​พื้น​ สภาพ​ยับเยิน​เป็น​ที่สุด​!

“ว่า​อะไร​!”

“นี่​มัน​…เป็นไปได้​อย่างไร​!?”

ใบหน้า​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความ​หวาดผวา​ อย่างไร​ก็​เชื่อ​ไม่ลง​ แม้กระทั่ง​ราชัน​สุนัข​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ยัง​มิได้​ดุดัน​ผิดมนุษย์มนา​เช่นนี้​ สุนัข​ดำ​ตัว​นี้​อยู่​ใน​ขอบเขต​ใด​กัน​!?

คำราม​เสียง​เดียว​ก็​ลบล้าง​การ​โจมตี​และ​พลัง​ทั้งหมด​ของ​พวกเขา​ลง​ได้​ น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​! พวกเขา​ต่าง​มีเหงื่อ​เย็น​ไหล​โซมออกมา​ตาม​สันหลัง​ สั่นสะท้าน​ไป​ทั้ง​ดวงวิญญาณ​

“หา​!?”

พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​กลัว​จน​แทบ​ปัสสาวะ​ราด​ ความรู้สึก​ประเด​ประดัง​เข้ามา​ใน​ใจ รู้สึก​แย่​เป็น​ที่สุด​

หรือว่า​หน​นี้​เขา​ต้อง​ล้มเหลว​อีกแล้ว​!?

ภาพ​ตรงหน้า​นี้​ช่างคล้าย​กับ​ประสบการณ์​ใน​อดีต​ของ​เขา​เหลือเกิน​ ก่อน​นี้​ หลายครั้ง​ที่​เขา​คิด​ว่า​เอาชนะ​ต้าเต๋อ​ได้​แน่​ แต่​สุดท้าย​ก็​เป็น​เพียง​ความเพ้อฝัน​ของ​เขา​ แต่ละครั้ง​ต้อง​ถูก​ต้าเต๋อ​กำราบ​อยู่​ร่ำไป​ ลงเอย​ด้วย​ความพ่ายแพ้​

สุนัข​ดำ​เดิน​แหงน​ศีรษะ​เข้ามา​ ขน​สีดำ​ของ​มัน​ส่อง​ประกาย​วาววาม​ แม้จะเดิน​กะเผลก​ ทว่า​บรรดา​ยอด​ฝีมือ​สัตว์​อสูร​และ​เผ่า​มนุษย์​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ต่าง​รู้สึก​ตื่นตระหนก​ หวาดผวา​เหลือแสน​

พรวด​!

มัน​ตัด​ปีก​ของ​นก​ใหญ่​ตัว​นั้น​ นี่​คือ​ของ​ที่​คุณชาย​ออกปาก​จะเอา​

หาก​มิใช่ว่า​คุณชาย​ขอให้​อย่า​หนักมือ​ไป​ มัน​จึงต้อง​ควบคุม​พลัง​ ด้วย​เสียงคำราม​เมื่อ​ครู่​ของ​มัน​ก็​เพียงพอ​จะคร่าชีวิต​ของ​เห​ล่าสัตว์​อสูร​และ​เผ่า​มนุษย์​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​แล้ว​

“ขา​แพะ​ตัว​นี้​ก็​ไม่เลว​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก้าว​เข้ามา​ด้วย​สายตา​เป็นประกาย​ ตั้งใจ​เลือก​วัตถุดิบ​อาหาร​

สัตว์​อสูร​รูปร่าง​คล้าย​แพะ​ตัว​หนึ่ง​ถูก​เขา​หมายตา​ สุนัข​ดำ​ตัด​เท้า​สี่ข้าง​ของ​มัน​ทันที​

จากนั้น​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เลือก​อีก​สามสี่อย่าง​ สุนัข​ดำ​ลงมือ​ฉะฉาน​ ตัด​ทุกสิ่ง​ที่​คุณชาย​ต้องการ​ลงมา​หมด​

“อา​มิตา​พุทธ​! ที่​พวก​เจ้าทำ​อยู่​เป็น​บาปหนา​!”

“พวก​เจ้าฆ่าพวกเรา​จน​เกลี้ยง​ได้​ แต่​หัวใจ​ของ​เรา​จะติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เสมอ​ พวก​เจ้ามิอาจ​ลบล้าง​พลัง​ศรัทธา​ของ​พวกเรา​!”

สมาชิก​พุทธศาสนา​มากมาย​นั่งขัดสมาธิ​ ปาก​บริกรรม​พระธรรม​ สีหน้า​เลื่อมใส​เป็น​ที่สุด​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขมวดคิ้ว​ นี่​เขา​กำลัง​มอง​อะไร​อยู่​?

ใน​สายตา​ของ​เขา​ สมาชิก​พุทธศาสนา​เหล่านี้​ต่างหาก​คือ​ ‘มาร​ร้าย​’ อย่าง​แท้จริง​ ไม่เหลือ​ความรู้สึก​ แยกแยะ​ผิด​ชอบ​ชั่ว​ดี​ไม่ได้​ รู้​เพียง​รับฟัง​คำสั่ง​

อย่างเช่น​ก่อนหน้านี้​ที่​พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​เอ่ย​ว่า​ต้าเต๋อ​คือ​ความ​ชั่วร้าย​ ต้อง​กำจัด​ให้​สิ้นซาก​ สมาชิก​พุทธศาสนา​เหล่านี้​ต่าง​ร่ำร้อง​ว่า​จะกำจัด​ต้าเต๋อ​ ไร้​ซึ่งการ​วิเคราะห์​แยกแยะ​ของ​ตัวเอง​

ธรรมะ​จริง ๆ​ ไม่มีทาง​เป็น​เช่นนี้​

การ​บำเพ็ญ​ธรรม​ด้วย​ความเลื่อมใส​ก็​สามารถ​รักษา​หัว​ใจจริง​แท้​ของ​ตน​ แยกแยะ​ผิด​ชอบ​ชั่ว​ดี​ได้​ มิใช่การ​เชื่อฟัง​เพียง​ลูก​เดียว​

“มีความศรัทธา​ใน​ใจถือ​เป็นเรื่อง​ดี​ แต่​ไม่ควร​สูญเสียหัว​ใจจริง​แท้​ของ​ตน​เพราะ​ความศรัทธา​ จน​ถูก​ความศรัทธา​ควบคุม​! ไม่ว่า​เมื่อไร​ ไม่ว่า​ที่ไหน​ จะต้อง​ปฏิบัติตาม​หัว​ใจจริง​แท้​ของ​ตน​ แยกแยะ​ความดี​ความ​ชั่ว​ให้​ออก​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เรียก​ก้าน​หลิว​ก้าน​หนึ่ง​ออกมา​ ก่อน​จะโยน​ออก​ไป​ จากนั้น​ ก้าน​หลิว​ก้าน​นั้น​ลอย​ขึ้นไป​บน​ฟ้า แสงสว่าง​สาดส่อง​ลง​ไป​เป็น​ผืน​ ราวกับ​มีฝน​แสงโปรยปราย​

นี่​คือ​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ มีพลัง​แห่ง​การ​ชะล้าง​ ช่วย​ชะล้าง​วิญญาณ​ให้​หัว​ใจจริง​แท้​กลับมา​

เขา​เคย​ใช้ก้าน​หลิว​ท่อน​นี้​ชะล้าง​ความ​มืดมิด​ใน​ใจสุนัข​ดำ​ ช่วย​ให้​สุนัข​ดำ​ได้​หัว​ใจจริง​แท้​กลับมา​

แสงสว่าง​มากมาย​สาดส่อง​ลงมา​ พร้อมด้วย​พลัง​พิเศษ​บางอย่าง​ พุทธ​สาวก​ทั้งหมด​ในที่นี้​สีหน้า​เปลี่ยน​กัน​หมด​ สายตา​พวกเขา​ที่​เคย​ไร้​ชีวิตชีวา​กลับมา​มีชีวิตชีวา​อีกครั้ง​

“เหตุใด​…พวกเรา​ถึงมาอยู่​ที่นี่​!?”

“ช่วง​ที่ผ่านมา​ข้า​ทรมาน​เหลือเกิน​! ต้อง​นั่ง​สวดมนต์​ทุกวี่ทุกวัน​ ซ้ำยัง​ต้อง​ศรัทธา​ใน​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ ช่างน่า​เจ็บปวด​ยิ่งนัก​!”

สิ่งมีชีวิต​ไม่น้อย​พา​กัน​ปริปาก​ แต่เดิม​พวกเขา​มิได้​ศรัทธา​ใน​พระพุทธ​อยู่แล้ว​ ต่อมา​ถูก​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​กำราบ​ ได้​ฟังเทศนา​บท​หนึ่ง​ แล้ว​ถึงก้าว​สู่เส้นทาง​บำเพ็ญ​ธรรม​

อันที่จริง​ พวกเขา​มิได้​ถูก​ขู่เข็ญ​ให้​บำเพ็ญ​ธรรม​

หลักธรรม​นั้น​พิเศษ​มาก​ พวกเขา​ก็​ไม่เข้าใจ​ใน​สถานการณ์​จริง ๆ​ หลัง​ได้ยิน​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เทศนา​ธรรม​ พวกเขา​ก็​ก้าว​สู่เส้นทาง​บำเพ็ญ​ธรรม​อย่า​งอด​มิได้​

และ​ใน​ระหว่าง​การ​บำเพ็ญ​ธรรม​ พวกเขา​เริ่ม​สูญเสีย​ตัวเอง​ไป​โดยไม่รู้ตัว​ ไม่เหลือ​ความรู้สึก​ บูชา​แต่เพียง​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​

คิด​จะลบ​ผลกระทบ​นี้​และ​ตื่นขึ้น​จาก​หลักธรรม​หา​ใช่เรื่อง​ง่าย​ แม้แต่​สุนัข​ดำ​ยัง​ห่าง​ชั้น​จาก​ก้าว​นั้น​อีก​ไกล​

หาก​มิใช่ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ลงมือ​ พวกเขา​ไม่มีทาง​คืน​สภาพ​กลับมา​แน่นอน​

“น่ากลัว​เหลือเกิน​ นั่น​คือ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​จริง ๆ​ หรือ​”

พระสังฆราช​ได้สติ​ก็​ผวา​ใน​ใจเป็น​ที่สุด​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธ​เจ้าที่​ปรากฏตัว​ใน​ครา​นี้​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​เขา​ไป​มาก​ หลักธรรม​ที่​ใช้เทศนา​ก็​ต่าง​จาก​ที่​เขา​เคย​บำเพ็ญ​สุด​ ๆ

หลักธรรม​เช่นนี้​ เมื่อ​บำเพ็ญ​จนถึง​ท้ายที่สุด​จะกลายเป็น​ ‘ความบริสุทธิ์​’ ถูก​ลบล้าง​จิตใต้สำนึก​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​!

ทว่า​หลักธรรม​ที่​เขา​เคย​บำเพ็ญ​ก่อนหน้านี้​มิใช่เช่นนั้น​ จิตใต้สำนึก​ของ​ตน​จะยัง​คงอยู่​ ยัง​รู้จัก​ปฏิเสธ​ รู้จัก​ตั้ง​ข้อกังขา​

พระเวท​โพธิสัตว์​และ​พระโพธิสัตว์​องค์​อื่น​ต่าง​นึก​กลัว​ขึ้น​มา จุดประสงค์​ของ​หลักธรรม​มิใช่เช่นนั้น​แน่นอน​ เกิด​อัน​ใด​ขึ้นกับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธ​เจ้าที่​หวนคืน​มาครา​นี้​ เหตุใด​ถึงเปลี่ยนแปลง​ไป​เช่นนี้​ ต่างกัน​เกินไป​แล้ว​!

พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​ตัวสั่น​ระริก​ เขา​ต่าง​จาก​สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​ เขา​มิได้​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่างใด​

เขา​ไม่รู้จัก​ต่อต้าน​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ที่หวนคืน​มาเลย​สักนิด​ ยอม​สวามิภักดิ์​ทั้ง​ใจ คล้าย​ว่า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เล็งเห็น​ข้อ​นี้​ของ​เขา​ ถึงได้​แต่งตั้ง​เขา​เป็น​พระสังฆราช​องค์​ใหม่​ ความรู้สึกนึกคิด​ทั้งหมด​ของ​เขา​ยังอยู่​ มิได้​มีพลัง​หลักธรรม​พิเศษ​ใน​ตัว​

สิ่งที่​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ขจัด​ออก​ไป​คือ​พลัง​หลักธรรม​พิเศษ​ ใน​กาย​เขา​ไม่มี จึงมิได้​เปลี่ยนแปลง​ไป​

ต้าเต๋อ​มอง​เรื่อง​นี้​ออก​เช่นกัน​

เขา​ก้าว​ไป​อยู่​ตรงหน้า​พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​พร้อม​กล่าว​ “มนุษย์​เรา​ต้อง​รู้จัก​เอาชนะ​ความกลัว​ อีก​อย่าง​ วัว​ออกจะ​ยอดเยี่ยม​ เหตุใด​เจ้าต้อง​ต่อต้าน​วัว​ถึงปาน​นั้น​ด้วย​”

“มิใช่แค่​วัว​ เหมือนว่า​เขา​มีท่าที​เช่นนี้​กับ​หมู​ด้วย​ ทั้ง​ยัง​เคย​ออกคำสั่ง​ให้​เชือด​หมู​ทุก​ตัว​!”

พระสังฆราช​เดิน​เข้ามา​พลาง​บอก​

“เป็น​เช่นนี้​นี่เอง​”

ต้าเต๋อ​เอ่ย​ตอบ​พระสังฆราช​ “ต้อง​รบกวน​พระสังฆราช​แล้ว​ ช่วย​หา​วัว​และ​หมู​มาอย่าง​ละ​ตัว​ แล้ว​ให้​พวก​มัน​อยู่​กับ​เก้า​ประทีป​ทุก​วี่วัน​ จวบจน​เก้า​ประทีป​ไม่เหลือ​ความหวาดกลัว​และ​ความคิด​อื่น​อีก​”

“อย่า​นะ​!”

พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​หน้าเขียว​ ให้​เขา​อยู่​กับ​วัว​กับ​หมู​ เขา​ยอม​ตาย​เสีย​ดีกว่า​!

ได้ยิน​คำ​ว่า​วัว​และ​หมู​แล้ว​ เขา​รู้สึก​ปวด​ก้น​ขึ้น​มาราง ๆ​ เรื่องราว​ใน​อดีต​อนาถ​เกิน​กว่า​จะย้อน​รำลึก​

“เช่นนี้​เรียก​ว่า​จัด​ยา​ให้​สอดคล้อง​กับ​อาการ​ ที่​ทำ​ไป​ก็​เพื่อประโยชน์ของ​เจ้า!”

ต้าเต๋อ​กล่าว​ ลงมือ​สะกด​พลัง​ใน​ตัวพระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​ ขอให้​พระสังฆราช​พา​ตัว​ออก​ไป​

“หาก​พวก​เจ้าต้องการ​อยู่​ใน​พุทธศาสนา​ของ​เรา​ต่อ​ย่อม​อยู่​ต่อ​ได้​ แต่​หาก​ไม่ต้องการ​ ข้า​จะไม่บังคับ​พวก​เจ้า การ​บำเพ็ญ​ธรรม​นั้น​อยู่​ที่​วาสนา​ เหนือกว่า​นั้น​คือ​อยู่​ที่​จิตใจ​ ไม่ว่า​จะฝึก​ตน​ด้วย​ทาง​ใด​ ก็​เป็น​สิทธิ​ที่​สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​พึงมี​ พวกเรา​จะไม่บังคับ​จิตใจ​ผู้ใด​”

ต้าเต๋อ​มอง​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​ที่​เข้าร่วม​พุทธศาสนา​ใน​ภายหลัง​ขณะ​กล่าว​

สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​มิได้​ต้องการ​บำเพ็ญ​ธรรม​อย่าง​แท้จริง​ เพียงแต่​ถูก​หลักธรรม​เทศนา​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ล้างสมอง​เท่านั้น​ ถึงได้​เลือก​เข้าร่วม​พุทธศาสนา​

“ข้า​ไม่อยาก​เป็น​คน​หัวโล้น​! มัน​น่าเกลียด​เกินไป​!”

“ลาก่อน​!”

หลัง​ได้ยิน​คำกล่าว​ของ​ต้าเต๋อ​ สิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​ไป​จาก​เขา​ญาณทันที​

หลักธรรม​นั้น​พิศวง​เกินไป​ มีโอกาส​เกิด​ปัญหา​สูง พวกเขา​ไม่ต้องการ​เกี่ยวพัน​กับ​หลักธรรม​จาก​ใจจริง​

สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เหล่านั้น​ก็​พา​กัน​เอ่ย​ ‘คำ​ลา​’ แล้ว​รีบร้อน​ไป​จาก​ที่นี่​

ให้​ตาย​สิ ไม่หนี​แล้ว​ให้​รอ​ลง​หม้อ​หรือ​อย่างไร​

“ไย​พวก​เจ้าต้อง​รีบ​หนี​ไว​ปาน​นั้น​ด้วย​! ข้า​ไม่กิน​มนุษย์​! ผู้​ที่อยู่​ใน​รูปลักษณ์​มนุษย์​ข้า​ก็​ไม่กิน​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​อย่าง​จนใจ​

บรรดา​สัตว์​อสูร​หนี​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​นั้น​เขา​ยัง​พอ​เข้าใจ​ได้​ แต่​พวก​มนุษย์​กลับ​หนี​เร็ว​ยิ่งกว่า​สัตว์​อสูร​ เพราะเหตุใด​กัน​เล่า​!

“ทำได้​ไม่เลว​ วันหน้า​ เจ้าจะกลายเป็น​พระพุทธ​อย่าง​แท้จริง​!”

ชายหนุ่ม​ก้าว​ไป​อยู่​ข้าง​กาย​ต้าเต๋อ​และ​ตบ​ไหล่เขา​เบา​ ๆ พึงพอใจ​ใน​วิธีการ​เมื่อ​ครู่​ของ​ต้าเต๋อ​มาก​ แม้ต้าเต๋อ​จะยัง​เล็ก​ กระนั้น​มีความ​เป็นผู้ใหญ่​ใน​หลาย​ ๆ ด้าน​

“ขอบคุณ​คุณชาย​ที่​ชม!”

ต้าเต๋อ​ลูบ​หัวโล้น​น้อย​ ๆ นั่น​พลาง​เอ่ย​ตอบ​แย้มยิ้ม​

“ไป​เถิด​ ไม่ต้อง​ให้​เจ้าคอย​รับรอง​แล้ว​ ขืน​ให้​เจ้ารับรอง​ น่ากลัว​ว่า​พวกเรา​คง​ได้​กิน​แต่​อาหารเจ​ ได้​ดื่ม​แต่​น้ำเปล่า​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​ยิ้ม​ ๆ

ที่นี่​คือ​พุทธศาสนา​ ต้าเต๋อ​จะรับรอง​ด้วย​สิ่งใด​กัน​เล่า​ พวกเขา​กลับ​ไป​ยัง​ที่พำนัก​ เตรียม​ทำ​ปิ้ง​ย่าง​

หลัง​กลิ่นหอม​จาก​เนื้อ​ย่าง​โชยชาย​ออกมา​ เสียง​ท่อง​พระนาม​อา​มิตา​พุทธ​ดัง​สะท้อน​ไป​ทั่ว​เขา​ญาณ รวมถึง​เสียง​กลืนน้ำลาย​อย่าง​บ้าคลั่ง​ด้วย​

พระภิกษุ​ใน​เขา​ญาณเคย​ได้​กลิ่นหอม​เนื้อ​ย่าง​ขนาด​นี้​ที่ไหน​ พวกเขา​ต่าง​สะกด​กลั้น​อย่าง​สุดฤทธิ์​ บริกรรม​พระธรรม​ เบน​ความสนใจ​ออก​ไป​

“ไม่ต้อง​อดทน​หรอก​ การ​บำเพ็ญ​ธรรม​นั้น​บำเพ็ญ​ที่ใด​ มิใช่ที่​ศีล​ข้อห้าม​!”

ต้าเต๋อ​ลาก​พระสังฆราช​ พระเวท​โพธิสัตว์​ และ​พระโพธิสัตว์​องค์​อื่น​ ๆ มาด้วย​ เริ่มแรก​ พระสังฆราช​ พระเวท​โพธิสัตว์​ และ​พระโพธิสัตว์​องค์​อื่น​ ๆ ต่อต้าน​เป็น​ที่สุด​ แต่​หลังจาก​พวกเขา​ได้​กิน​เนื้อ​เข้าไป​ชิ้น​หนึ่ง​ ดื่ม​สุรา​เข้าไป​หนึ่ง​อึก​ ก็​ปลดปล่อย​ตัวเอง​อย่าง​สิ้นเชิง​ สวาปาม​อย่าง​ดุเดือด​ ประหนึ่งว่า​เป็น​วิญญาณ​ตายอดตายอยาก​กลับชาติมาเกิด​

หลาย​วัน​ผ่าน​ไป​ จู่ ๆ แสงพุทธะ​ก็​ส่องสว่าง​ใน​เขา​ญาณ เสียง​พุทธะ​ดัง​กังวาน​อยู่​ใน​ปฐพี​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​กลับมา​แล้ว​!

เขา​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​กลางอากาศ​ เปล่งประกาย​สีทอง​อร่าม​ ใต้​ที่นั่ง​มีบงกช​ทอง​รอง​อยู่​ ยิ่งใหญ่​อลังการ​ ศักดิ์สิทธิ์​เหลือแสน​ มองเห็น​กัน​ทั้ง​ใต้​หล้า​!

“อา​มิตา​พุทธ​!”

เขา​ท่อง​พระนาม​ ก่อน​จะเริ่ม​เทศนา​ธรรม​ แสงพุทธะ​สาดส่อง​ทาบ​ทับ​ เสียง​บริกรรม​บท​สวด​ดัง​กึกก้อง​ไป​ยัง​ทุ​กระเบียด​นิ้ว​ใน​อาณาจักร​นี้​

เขา​ต้องการ​โปรด​สรรพ​ชีวิต​ทั้งปวง​ ให้​สรรพ​ชีวิต​ทั้งหลาย​เข้าร่วม​พุทธศาสนา​ เลื่อมใส​ต่อ​เขา​

ชั่วพริบตา​นั้น​ สิ่งมีชีวิต​มากมาย​ใน​อาณาจักร​นี้​ต่าง​หยุด​ทุกอย่าง​ที่​ทำ​อยู่​ สอง​มือ​ประนม​อย่า​งอด​มิได้​ บริกรรม​บท​สวด​ตาม​

ภาพ​นี้​น่า​สะท้าน​อย่างยิ่งยวด​!

“สรรพ​ชีวิต​ล้วน​ต้อง​เข้าร่วม​พุทธศาสนา​ มิมีผู้ใด​ได้รับ​ข้อยกเว้น​ ทั้งหมด​จัก​ต้อง​บูชา​อาตมา​เป็น​นาย​!”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มีความมั่นใจ​เต็มเปี่ยม​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน