หมอผีแม่ลูกติด – บทที่ 253 เคราะห์ร้าย

หมอผีแม่ลูกติด

บท​ที่​ 253 เคราะห์ร้าย​

หลิน​ซีเหยียน​รีบ​จุด​เทียน​ขึ้น​มา จากนั้น​จึงพบ​ว่า​เจียง​หวาย​เย่​นั้น​หน้า​ซีดเผือด​มาก​ราวกับ​ไร้​เลือด​ เมื่อ​เห็น​ริมฝีปาก​ของ​เขา​ที่​บิดเบี้ยว​และ​สีหน้าที่​ดู​ทรมาน​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​รู้​ได้​ทันที​ว่า​อาการ​ร้ายแรง​เพียงใด​

“นอนลง​ก่อน​!”

หลังจากที่​พูด​จบ​ หลิน​ซีเหยียน​ไม่ได้​สนใจ​เสื้อผ้า​ที่​นาง​ใส่อยู่​ตอนนี้​แม้แต่น้อย​ นาง​กลับ​คว้า​กระเป๋า​ของ​ตัวเอง​ออกมา​อย่าง​รีบร้อน​แล้ว​ฉวย​หยิบ​เข็ม​เงิน​ออกมา​ก่อน​จะเดิน​ไปหา​เจียง​หวาย​เย่​

ทว่า​หลิน​ซีเหยียน​ก็​เป็น​ต้อง​อ้าปากค้าง​ เดิมที​นาง​คิด​จะให้​เจียง​หวาย​เย่​ถอดเสื้อผ้า​ของ​เขา​ออก​ก่อน​ แต่​เมื่อ​มอง​ไป​ที่​แผ่น​หลัง​ของ​เจียง​หวาย​เย่​แล้ว​ นาง​จึงได้​แต่​กัดฟัน​และ​ลงมือทำ​ด้วยตัวเอง​

เมื่อ​ถอด​ชุด​สีดำ​ของ​อีก​ฝ่าย​ออกมา​ ก็​พบ​รู​ลึก​ปรากฏ​อยู่​ที่​บริเวณ​เอว​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ แต่​เรื่อง​บาดแผล​นั้น​ยัง​ไม่สำคัญ​เท่า​ เมื่อ​นาง​พบ​เส้น​สีเขียว​ที่​ปรากฏ​ขึ้น​ตาม​ผิว​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ นาง​จึงได้​รู้​ว่า​มัน​นอกเหนือ​การควบคุม​แล้ว​ เจียง​หวาย​เย่​ถูก​พิษ​อีกแล้ว​ และ​ในเวลานี้​พิษ​ได้​ลาม​ไป​ทั่ว​แล้ว​ หาก​เป็น​เช่นนี้​ก็​เกรง​ว่า​เขา​คง​ไม่รอด​แน่​!!

“หลิน​ซีเหยียน​ เจ้าเป็น​ถึงหมอผี​นะ​ เจ้าเป็น​หมอ​ที่​สามารถ​ชิงเอา​คน​กลับ​มาจาก​เงื้อมมือ​ของ​ยมบาล​ได้​ เจ้าจะต้องสู้​สิ”

หลิน​ซีเหยียน​พยายาม​เรียก​สติ​ตัวเอง​ แล้ว​จากนั้น​จึงลอง​ทำ​ทุก​วิถีทาง​เพื่อ​ยับยั้ง​พิษ​นี้​เอาไว้​ นาง​หยิบ​เอา​เข็ม​สีทอง​ออกมา​เพื่อ​ถ่ายเลือด​ออก​และ​ให้ยา​ถอนพิษ​ ถึงแม้ว่า​พวก​มัน​จะได้ผล​บ้าง​ แต่​ก็​ให้ผล​เพียงแค่​นิดเดียว​เท่านั้น​

ซึ่งเรื่อง​นี้​ทำให้​หลิน​ซีเหยียน​นั้น​รู้สึก​ไร้​เรี่ยวแรง​ขึ้น​มาเป็นครั้งแรก​

แล้ว​ท้ายที่สุด​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​กัดฟัน​แน่น​แล้ว​ตัดสินใจ​ที่จะ​ใช้วิธี​ที่​นาง​ได้​พยายาม​ศึกษา​มาเป็นเวลา​นาน​

“แม่หนู​หยุด​ก่อน​เถิด​”

ใน​ช่วงเวลา​คับขัน​นั้น​เอง​ เสียง​ของ​ผู้เฒ่า​พิษ​พลัน​ดัง​ขึ้น​มา ในขณะเดียวกัน​ดวงตา​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ก็​เป็นประกาย​ฉายแวว​ความหวัง​ขึ้น​มาเมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ของ​เขา​ นาง​กระวนกระวาย​มาก​เสีย​จน​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ และ​ลืม​เรื่อง​ของ​ผู้เฒ่า​สวี​ไป​เสีย​สนิท​

“ผู้เฒ่า​สวี​ ท่าน​ช่วย​เขา​ได้​หรือไม่​?” หลิน​ซีเหยียน​มอง​ไป​ที่​ผู้เฒ่า​สวี​ อีก​ฝ่าย​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ที่​สั่นเครือ​ของ​นาง​ก็​เข้าใจ​ได้​ว่า​นาง​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​แล้ว​

ผู้เฒ่า​สวี​หันไป​มอง​ไป​ที่​เจียง​หวาย​เย่​ก่อน​จะส่าย​หัว​ “เขา​ถูก​พิษ​รุนแรง​เกินไป​ ข้า​ไม่อาจ​รักษา​เขา​ได้​ แต่​ถ้ายับยั้ง​พิษ​เอาไว้​ก็​ยัง​พอ​ทำได้​อยู่​”

หลังจากที่​พูด​จบ​ก็​มีงูสีทอง​ตัวเล็ก​ออกมา​จาก​แขน​เสื้อ​ของ​ผู้เฒ่า​สวี​ งูน้อย​ตัว​นั้น​แลบลิ้น​สีแดง​ออกมา​ พลาง​ดวงตา​มอง​ไป​ที่​ผู้เฒ่า​สวี​อย่าง​มีชีวิตชีวา​

ผู้เฒ่า​สวี​วาง​เจ้างูน้อย​ไว้​ที่​ตัว​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ แล้ว​ทันใดนั้น​เจ้างูน้อย​ก็​เหมือน​เข้าใจ​ได้​ทันที​ว่า​มัน​จะต้อง​ทำ​อะไร​ มัน​รีบ​เลื้อย​ไป​ที่​คอ​ของ​เจียง​หวาย​เย่​แล้ว​ฉก​ทันที​

“ท่าน​ผู้เฒ่า​สวี​ หรือว่า​นั่น​คือ​ราชา​วิปลาส​?” หลิน​ซีเหยียน​ก็​รู้สึก​ตกใจ​ขึ้น​มา ราชา​วิปลาส​นั้น​จะปล่อย​พิษ​ที่​รุนแรง​ออกมา​เมื่อ​ถูก​กัด​ลง​ไป​ ทำเอา​เจียง​หวาย​เย่​รู้สึก​กลัว​ขึ้น​มาว่า​ตัว​เขา​นั้น​ช่างโชคร้าย​อะไร​เช่นนี้​

“ไม่ต้อง​ตกใจ​แม่หนู​ พิษงู​น้อย​ของ​ข้า​จะสามารถ​บรรเทา​และ​จะช่วย​ยับยั้ง​พิษ​ใน​ร่าง​ของ​เขา​ได้​” ผู้เฒ่า​สวี​กล่าว​ปลอบ​นาง​

หลิน​ซีเหยียน​ก็​เข้าใจ​ได้​ทันที​ ด้วย​สภาพ​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ในเวลานี้​อาจจะ​มีเพียง​วิธี​นี้​เท่านั้น​ที่จะ​ใช้การได้​ หลังจากที่​เจ้างูน้อย​ปล่อย​คอ​ของ​เจียง​หวาย​เย่​แล้ว​ ก็​รีบ​เลื้อย​ไป​ฉก​ที่​เอว​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ต่อ​

“โชค​ยัง​ดี​ที่​ชีวิต​ของ​เขา​ยัง​พอ​รักษา​ไว้​ได้​!”

หลังจากที่​ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ ผู้เฒ่า​สวี​ก็​หยิบ​เอา​เจ้างูน้อย​ที่​เหนื่อยอ่อน​กลับมา​แล้ว​กล่าวเตือน​อย่าง​ใจดี​ “พิษ​ของ​เจ้าหนุ่ม​คน​นี้​มัน​ซับซ้อน​มากเกินไป​ เขา​คง​ไม่อาจ​ที่จะ​เอาชีวิต​รอด​ได้​เช่นนี้​ทุกครั้ง​แน่​”

หลิน​ซีเหยียน​จึงได้​เงยหน้า​ขึ้น​มามอง​เขา​ทันที​ “แล้ว​ไม่มีหนทาง​ที่จะ​ทำให้​พิษ​กลายเป็น​ดี​เหมือน​ร่างกาย​ของ​ท่าน​บ้าง​หรือ​ ท่าน​ผู้เฒ่า​?”

เมื่อ​ได้ยิน​ที่​พูด​เช่นนี้​ ผู้เฒ่า​สวี​จึงพูด​ขึ้น​ว่า​ “ที่แท้​เจ้าก็​เป็น​ผู้หญิง​ของ​เขา​นี่เอง​!” เมื่อ​มอง​ไป​ที่​ดวงตา​ที่​เป็นประกาย​ของ​หญิงสาว​ตรงหน้า​เขา​แล้ว​ ผู้เฒ่า​สวี​ก็​กัดฟัน​แล้ว​พูด​อย่าง​ไม่ปรานี​ “วิธีการ​ของ​ข้า​นั้น​มัน​ไม่ได้ผล​กับ​เจ้าหนุ่ม​นี่​หรอก​ เพราะว่า​พิษ​ใน​ร่าง​ของ​ข้า​นั้น​จำต้อง​ได้รับ​การควบคุม​อย่าง​ระมัดระวัง​และ​ค่อย ๆ​ สั่งสมไป​ทีละเล็กทีละน้อย​”

หลังจากที่​พูด​ออก​ไป​ครึ่งทาง​ ดูเหมือนว่า​เขา​นั้น​ไม่อาจ​ที่จะ​ทน​เห็น​สายตา​ที่​สิ้นหวัง​ของ​หญิงสาว​ได้​ เขา​จึงได้​กล่าว​ “แต่​ถ้าเจ้าทน​เห็น​เขา​เป็น​เช่นนี้​ไม่ได้​จริงๆ​ ข้า​ก็​มีอีก​หนทาง​ที่จะ​ช่วยเหลือ​เขา​”

“ต้อง​ทำ​เช่นไร​หรือ​?” เสียง​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ก็​แหบ​พร่า​ขึ้น​มา แฝงไป​ด้วย​ความเสียใจ​

“มีสถานที่​ลึกลับ​มาก​แห่ง​หนึ่ง​อยู่​ระหว่าง​รัฐ​จงกับ​รัฐ​หลี​ ที่​แห่ง​นั้น​มีคน​อาศัย​อยู่​มาหลาย​ชั่วอายุคน​แล้ว​ ซึ่งพวกเขา​แต่ละคน​นั้น​จะมีแมลง​วิปลาส​อยู่​กับ​ตัว​ คนภายนอก​จะเรียก​พวกเขา​ผู้​เลี้ยง​วิปลาส​ และ​ผู้​เลี้ยง​วิปลาส​เหล่านี้​จะบูชา​หนอน​วิปลาส​ชนิด​หนึ่ง​มาหลาย​ชั่วอายุคน​ ซึ่งหนอน​วิปลาส​นี้​จะถูก​เรียก​ว่า​ ‘วิปลาส​หมื่น​ปี​’ หาก​ได้​กิน​มัน​ก็​จะสามารถ​รักษา​ให้​หาย​ได้​ทุก​โรค​”

หลิน​ซีเหยียน​หรี่ตา​ลง​พลัน​และ​เกิด​ความรู้สึก​บางอย่าง​ขัดแย้ง​ขึ้น​ใน​ใจ จากนั้น​เหมือน​นาง​จะนึก​บางอย่าง​ขึ้น​มาได้​ จึงถามออก​ไป​ “หรือ​ที่​ผู้เฒ่า​ซูจะไม่ชอบ​แมลง​วิปลาส​เพราะ​ผู้​เลี้ยง​วิปลาส​เหล่านี้​เจ้าคะ​?”

“ฮึ่ม พวก​คน​ที่​เลี้ยง​หนอน​พิษ​พวก​นั้น​น่ะ​มักจะ​มีนิสัย​แปลก​ๆ และ​หัวใจ​ของ​คน​พวก​นั้น​ก็​แข็ง​ยิ่งกว่า​หิน​เสีย​อีก​ ต่อให้​กี่​หมื่น​ปี​ก็​แก้​ไม่หาย​หรอก​”

ดูเหมือนว่า​เขา​จะนึก​อะไร​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​ ผู้เฒ่า​สวี​จึงสะบัดมือ​ออกจาก​ห้อง​นี้​ไป​อย่าง​โมโห​ เขา​ค่อย ๆ​ หาย​ไป​ใน​ความ​มืดมิด​

เมื่อ​เจียง​หวาย​เย่​ฟื้น​ขึ้น​มา เขา​ก็​พบ​หลิน​ซีเหยียน​กำลัง​หลับ​อยู่​ข้าง ๆ​ เตียง​ เขา​จึงไม่กล้า​ปลุก​นาง​แล้ว​ลุกขึ้น​จาก​เตียง​อย่าง​เงียบๆ​

แต่​ขณะที่​เดิน​ก็​บังเอิญ​ไป​โดน​แผล​เข้า​แล้ว​เผลอ​ร้อง​ออกมา​

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​หลิน​ซีเหยียน​ก็​ตื่นขึ้น​ เมื่อ​นาง​เห็น​เจียง​หวาย​เย่​ลุกขึ้น​มา จึงอยาก​จะพูด​อะไร​สัก​อย่าง​ แต่​ก่อนที่​หญิงสาว​จะทัน​ได้​พูด​อะไร​นั้น​ นาง​ก็​ถูก​ดึง​เข้าไป​ใน​อ้อมแขน​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ แล้ว​กอด​อย่าง​แนบแน่น​

หลิน​ซีเหยียน​ไม่ได้​ขัดขืน​ นาง​ถูก​เขา​กอด​จนกระทั่ง​นาง​มอง​ไป​บน​ท้องฟ้า​แล้ว​พบ​ว่า​ไม่ใช่เวลา​เช้าแล้ว​ วันนี้​นาง​มีนัด​กับ​จงซู่เฟิง

หญิงสาว​ผละ​ออกจาก​อ้อมแขน​ของ​เจียง​หวาย​เย่​แล้ว​จ้องมอง​อีก​ฝ่าย​อย่าง​คาดคั้น​ “เมื่อคืนนี้​ท่าน​ไป​ทำ​อะไร​มา?”

เจียง​หวาย​เย่​หรี่ตา​ลง​ แล้ว​จากนั้น​จึงเล่าเรื่อง​การ​เสียชีวิต​ของ​ราชทูต​ของ​รัฐ​หลี​ หลิน​ซีเหยียน​ก็​พอ​จะเดา​เรื่อง​ได้​หลังจากที่​ได้ยิน​

“วรยุทธ์​ของ​เรา​กล้าแกร่ง​ก็​จริง​ แต่​ถ้าไม่ใช่เพราะ​พิษ​กำเริบ​เมื่อคืนนี้​ เรา​ก็​คงจะ​จับ​ชาย​คน​นั้น​ได้​ไป​แล้ว​”

ดวงตา​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ก็​เต็มไปด้วย​ความขุ่นเคือง​ แต่​ก็​มีความกังวล​อยู่​ด้วย​เช่นกัน​ จริง ๆ​ แล้ว​เมื่อวาน​เขา​รู้สึก​ได้​ว่า​ชีวิต​ของ​เขา​นั้น​คงจะ​มาถึงจุดจบ​แล้ว​ เขา​จึงอยาก​จะมาพบ​กับ​หลิน​ซีเหยียน​อีก​สักครั้ง​ เพียง​เท่านั้น​ก็​ทำให้​หัวใจ​ของ​เขา​รู้สึก​ยินดี​เป็น​ล้นพ้น​แล้ว​

“ข้า​ให้​คน​ของ​ข้า​ต้ม​ยา​ไว้​ให้​ท่าน​แล้ว​ หลังจากที่​ท่าน​ดื่ม​ก็​กลับ​วัง​ของ​ท่าน​เพื่อ​ไป​พักฟื้น​ร่างกาย​เสีย​”

“เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​โกรธ​เรา​อยู่​อย่างนั้น​หรือ​?” เจียง​หวาย​เย่​พลัน​จับ​ไป​ที่​แขน​เสื้อ​ของ​หลิน​ซีเหยียน​เพื่อ​ไม่ให้​นาง​จาก​เขา​ไป​ “การ​บาดเจ็บ​ของ​เรา​มัน​เป็น​อุบัติเหตุ​จริง ๆ​ นะ​”

หลิน​ซีเหยียน​ปัด​มือ​ของ​เจียง​หวาย​เย่อ​อก​ “ข้า​ไม่ได้​โกรธ​ท่าน​ แต่​วันนี้​ข้า​มีนัด​กับ​คนอื่น​”

เมื่อ​ได้ยิน​ที่​พูด​ เจียง​หวาย​เย่​ก็​ยิ่ง​ไม่ปล่อยมือ​ให้​หลิน​ซีเหยียน​ห่าง​เขา​ไป​แม้แต่​ครึ่ง​ก้าว​ หลิน​ซีเหยียน​จึงหยุด​แล้ว​หันมา​มอง​เขา​แล้ว​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ “ถ้าข้า​เป็น​ท่าน​ ข้า​จะไป​จับตัว​ผู้ร้าย​มาให้​เร็ว​ที่สุด​เพื่อที่จะ​ได้​มีเวลานอน​ฝันหวาน​มากขึ้น​”

“ถ้านี่​คือ​สิ่งที่​เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​คิด​ เช่นนั้น​เรา​ก็​จะจัดการ​มัน​อย่าง​แน่นอน​” เจียง​หวาย​เย่​จึงจำใจปล่อยมือ​อีก​ฝ่าย​ แล้ว​ทำ​เพียงแค่​มองดู​หลิน​ซีเหยียน​เดิน​จากไป​

หลังจากที่​ไม่เห็น​หลิน​ซีเหยียน​แล้ว​ เจียง​หวาย​เย่​ก็​เอา​มือ​กุม​หน้าอก​แล้ว​เริ่ม​ไอ​ออกมา​อย่าง​รุนแรง​ เมื่อ​เขา​หยุด​ไอ​ก็​พบ​ว่า​ใน​ปาก​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​เลือด​

อัน​เอ้อ​ที่​ทำหน้าที่​คุ้มกัน​อยู่​ใน​ความมืด​นั้น​พลัน​ออก​มาจาก​เงาแล้ว​คุกเข่า​ลง​ตรงหน้า​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ แล้ว​จากนั้น​จึงกล่าว​อย่าง​เป็นกังวล​ “องค์​ชาย​ไม่เป็นไร​ใช่หรือไม่​พ่ะย่ะค่ะ​?”

เจียง​หวาย​เย่​ผงกหัว​ แล้ว​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เฉยเมย​ “แล้ว​อัน​อี้​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ใช่หรือไม่​?”

เมื่อคืนนี้​เป็น​เพราะ​เขา​ ทำให้​ทั้งสอง​คน​ถูก​เปิดเผย​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​อัน​อี้​คอย​คุ้มกัน​เขา​ เขา​ก็​คงจะ​ตาย​อยู่​ใน​เงื้อมมือ​ของ​คน​พวก​นั้น​แล้ว​ต่อให้​เขา​ไม่ตาย​เพราะ​พิษ​สะสมใน​ร่าง​เขา​ก็ตาม​

อัน​เอ้อ​พลัน​ก้มหัว​แล้ว​รายงาน​อย่าง​ว่าง่าย​ “อัน​อี้​เอง​ก็​เป็นห่วง​ฝ่าบาท​เช่นกัน​พ่ะย่ะค่ะ​”

“ข้า​ไม่เป็นไร​” หลังจากที่​เจียง​หวาย​เย่​กล่าว​จบ​เขา​ก็​หลับตา​ลง​ เมื่อ​เขา​ลืมตา​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ สิ่งที่​คงอยู่​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​มีเพียง​ความ​กระหายเลือด​และ​รังสี​ฆ่าฟัน​ “จับตัว​กลุ่ม​ที่​สร้าง​ปัญหา​เมื่อคืนนี้​ให้​หมด​ เหลือ​ทิ้ง​เอาไว้​แต่​ตัว​หัวหน้า​!”

หมอผีแม่ลูกติด

หมอผีแม่ลูกติด

Status: Ongoing
หลินซีเหยียนหญิงสาวผู้บ้าคลั่งชายหนุ่มรูปงาม ได้หายตัวไปถึง 5 ปี และนางได้กลับมาอีกครั้งในฐานะหมอผี ผู้รักษาได้ทุกโรค พร้อมกับกระเตงลูกชายวัย 5 ขวบมา 1 คน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท