หมอผีแม่ลูกติด – บทที่ 258 ใครทำร้ายเจ้า

หมอผีแม่ลูกติด

บท​ที่​ 258 ใคร​ทำร้าย​เจ้า

“ขอรับ​นาย​ท่าน​ ไม่ทราบ​ว่า​มีอะไร​ให้​ข้า​ช่วย​หรือ​ขอรับ​?” เด็กหนุ่ม​กล่าว​ด้วย​เสียง​ที่​สั่นเครือ​ ถึงแม้ว่า​เขา​จะรู้ดี​ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็น​สหาย​ของ​เถ้าแก่เนี้ย​และ​ไม่ได้คิด​ทำร้าย​เขา​ แต่​ด้วย​แรงกดดัน​อัน​น่าสะพรึงกลัว​นี้​ ใคร​จะไป​อยู่​เฉย​ได้​ไหว​

เจียง​หวาย​เย่​ถามทันที​ “เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ท่าน​หมอ​หลิน​ไป​ไหน​?”

เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​เด็กหนุ่ม​จึงถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​โล่งอก​ทันที​ ที่แท้​ก็​เพราะ​เขา​ผู้​นี้​หา​เถ้าแก่​หลิน​ไม่พบ​นี่เอง​ เด็กหนุ่ม​จึงแย้มยิ้ม​ตอบ​อย่าง​คน​มีจิต​ใจรัก​บริการ​ว่า​ “ท่าน​หมอ​หลิน​บอ​กว่า​ท่าน​จะไป​ที่​ภูเขา​ตรง​ชานเมือง​ เพื่อ​ไปหา​สมุนไพร​มารักษา​ฮ่องเต้​ด้วย​วิธี​อาบ​ยา​ขอรับ​”

ภูเขา​ตรง​ชานเมือง​!

ไม่พูดพร่ำทำเพลง​ เจียง​หวาย​เย่​ก็​ผิวปาก​ทันที​ ไม่นาน​เกิน​รอ​ก็​มีม้าสีดำ​ตัว​หนึ่ง​ควบ​ห้อ​มาทาง​ที่​เขา​อยู่​ ด้วย​ลำตัว​ที่​สูงใหญ่​ของ​มัน​ ก็​ทำให้​คน​ทั่ว ๆ ไป​รู้​ว่า​มัน​เป็น​ม้าที่​ยอดเยี่ยม​มาก​เพียงใด​เพียงแค่​มองผ่าน​ ๆ

“อัน​อี้​ไป​รวบรวม​คน​กับ​ม้ามา แล้ว​ออก​ไป​ค้นหา​ที่​ภูเขา​”

“องค์​ชาย​ ในเวลานี้​ทั้งเมือง​อยู่​ภายใต้​กฎอัยการศึก​อยู่​นะ​พ่ะย่ะค่ะ​ ถ้าหาก​พวกเรา​รวบ​รวมกำลัง​พล​ในเวลานี้​เข้า​ อาจจะ​ตกเป็น​เป้า​สนใจ​ของ​ผู้​ที่​ไม่ประสงค์ดี​ได้​นะ​พ่ะย่ะค่ะ​” อัน​อี้​เอง​ก็​กังวล​เกี่ยวกับ​หลิน​ซีเหยียน​เช่นกัน​ แต่​เขา​เอง​ก็​กลัว​ว่า​ทุกสิ่ง​ที่​นาย​ท่าน​อุตส่าห์​พยายาม​สร้าง​ขึ้น​มาจะถูก​ทำลาย​ไป​

ถึงนี่​จะเป็นการ​กล่าวเตือน​องค์​ชาย​เย่​ แต่​ดวง​แต่​ของ​คน​องค์​ชาย​เอง​ก็​กำลัง​เตือน​อีก​ฝ่าย​ที่​กำลัง​ริอ่าน​เตือน​เขา​เช่นกัน​

“ทำ​ตามที่​เปิ่น​หวา​งสั่ง”

ถ้าองค์​ชาย​จะไม่สนใจ​ว่า​สิ่งที่​ตนเอง​ได้​พยายาม​ทำ​มาจะสูญเปล่า​ อัน​อี้​จึงไม่มีความคิดเห็น​เป็นอื่น​อีก​ ทำ​เพียง​ปล่อย​พลุ​สัญญาณขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​ ไม่นาน​นัก​ ก็​มีคน​จำนวนมาก​มารวมตัว​กันที่​ด้านนอก​ของวัด​ร้าง​แห่ง​หนึ่ง​ตรง​ชานเมือง​

“หา​เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​ให้​พบ​ ค้น​ให้​ทั่ว​ทุกซอกทุกมุม​”

“พ่ะย่ะค่ะ​ ฝ่าบาท​”

ในเวลานี้​เจียง​หวาย​เย่​ได้​ใจเย็น​ลงมา​บ้าง​แล้ว​ เขา​มองดู​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​ตน​ทยอย​แยกย้าย​กัน​ไป​

ซึ่งในเวลานั้น​ ร่าง​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ได้​จมไป​อยู่​ใต้​กอง​ใบไม้​แห้ง​แล้ว​…

หน่วย​อัน​ที่​แยกย้าย​กัน​ไป​พา​กัน​ค้นหา​ทุกซอกทุกมุม​ใน​ป่า​อย่าง​ละเอียด​ กระนั้น​ก็​ยัง​ไม่พบ​หลิน​ซีเหยียน​ ทว่า​ พวกเขา​ได้​พบ​เข้ากับ​ถ้ำแห่ง​หนึ่ง​

หน่วย​อัน​ที่​พบ​ไม่ได้​เข้าไป​ในทันที​ แต่​วาง​กำลัง​ส่วนหนึ่ง​เฝ้าถ้ำเอาไว้​ แล้ว​ส่งคน​ออก​ไป​รายงาน​ให้​ทาง​องค์​ชาย​ทราบ​

และ​ทันทีที่​เจียง​หวาย​เย่​ทราบ​เรื่อง​ ก็​กระโดด​ลง​จาก​หลัง​ม้า แล้ว​พา​กำลังคน​ที่​เหลือ​ไป​ที่​ถ้ำแห่ง​นั้น​ทันที​ กระนั้น​ก็​ยัง​ไม่พบ​หลิน​ซีเหยียน​แต่อย่างใด​ จะพบ​ก็​แต่เพียง​ยุทโธปกรณ์​มากมาย​และ​ชาย​สอง​คน​เพียง​เท่านั้น​

เจียง​หวาย​เย่​เข้าใจ​เรื่อง​ทั้งหมด​ทันที​

“พวก​เจ้าสอง​คน​คือ​ลูกน้อง​ของ​ห​ลี่​จางสินะ​ ที่​ชื่อ​ชวี​เจิ้งกับ​ชวี​เสีย​” แม้จะถูก​คน​ที่​เพิ่ง​เอ่ย​ชื่อ​ไป​เมื่อ​ครู่​ชี้ดาบ​ใส่ แต่​พวกเขา​ก็​หา​ได้​ตกใจ​แต่อย่างใด​

สีหน้า​ของ​ชวี​เจิ้งดู​กระวนกระวาย​ขึ้น​มาทันที​ เขา​ไม่รู้​ว่า​ชาย​ผู้​นี้​รู้​ชื่อ​แซ่ของ​พวกเขา​ได้​อย่างไร​ แต่​เขา​ไม่คิด​ว่า​เจ้าหนุ่ม​นี่​จะรู้​จาก​ปาก​ลูกพี่​แน่​ ๆ ลูกพี่​ไม่มีทาง​ขาย​พวกเขา​ ดังนั้น​ชวี​จึงรีบ​พูด​ออก​ไป​ทันที​ว่า​ “พวกเรา​ไม่รู้​ว่า​พวก​ท่าน​พูดถึง​อะไร​ พวกเรา​ก็​แค่​หลงทาง​มาและ​คิด​จะแวะ​พัก​ใน​ถ้ำแห่ง​นี้​เท่านั้น​”

เจียง​หวาย​เย่​ไม่ได้​สนใจ​ตัวตน​ของ​ชาย​สอง​คน​ตรงหน้า​แม้แต่​นิด​ เพราะ​เพียงแค่​เขา​สั่งให้​ลูกน้อง​สอบปากคำ​คน​พวก​นี้​ ก็​จะรู้เรื่อง​แล้ว​ แต่​ในเวลานี้​เขา​มีคำถาม​อื่น​ที่​อยาก​จะถามมากกว่า​

“ถ้าพวก​เจ้าตอบคำถาม​ของ​ข้า​ ข้า​อาจจะ​ยอม​ปล่อย​พวก​เจ้าไป​ก็ได้​” พร้อมกับ​คลี่​ยิ้ม​เย็นยะเยือก​

ชวี​เจิ้งกับ​ชวี​เสีย​รู้สึก​หนาวสั่น​ขึ้น​มาทันที​ พวกเขา​สัมผัส​ถึงความ​อันตราย​จาก​คน​ตรงหน้า​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

“ท่าน​จะปล่อย​พวกเรา​ไป​จริง ๆ​ หรือ​?”

ชวี​เจิ้งผู้​เป็น​พี่​ของ​ชวี​เสีย​ถามชาย​น่ากลัว​ตรงหน้า​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนแรง​ พลาง​คิดในใจ​ ว่า​นี่​อาจจะ​เป็น​ฟางเส้น​สุดท้าย​ใน​ชีวิต​ของ​พวก​ตน​สอง​พี่น้อง​แล้ว​ก็ได้​ เช่นนั้น​แล้ว​ พวกเขา​จะพลาด​ไม่ได้​เด็ดขาด​!

เจียง​หวาย​เย่​พลัน​หรี่ตา​ลง​ ก่อน​จะกล่าว​ขึ้น​ “พวก​เจ้าเห็น​หญิงสาว​ที่​แบก​ตะกร้า​ไม้ไผ่​ขึ้น​เขา​มาหา​สมุนไพร​ที่นี่​บ้าง​หรือไม่​?”

สอง​พี่น้อง​แซ่ชวี​พลัน​เบิกตา​กว้าง​ทันที​

หญิงสาว​? หรือว่า​จะเป็น​ผู้หญิง​คน​นั้น​!

สายตา​ของ​ชวี​เจิ้งพลัน​ล่อกแล่ก​ไปมา​ แต่​ในไม่ช้า​ เขา​ก็​สงบ​ลง​ “ขออภัย​ด้วย​ขอรับ​ พวกเรา​สอง​พี่น้อง​ไม่เห็น​ผู้หญิง​สัก​คน​เลย​”

“พวก​เจ้าคิด​หลอก​ข้า​กัน​ซึ่ง ๆ อย่างนี้​เลย​หรือ​?” มีหรือว่า​เจียง​หวาย​เย่​จะไม่ทัน​จับ​สังเกต​ท่าที​ดู​มีพิรุธ​ของ​สอง​คน​นี้​ และ​นั่น​ยิ่ง​ทำให้​เขา​มั่นใจ​เหลือเกิน​ว่า​ สอง​พี่น้อง​ตรงหน้า​ต้อง​เคย​เห็น​เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​เป็นแน่​!

ซึ่งนั่น​ก็​ทำให้​เจียง​หวาย​เย่​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​สอง​คน​นี้​ถึงปิดบัง​ไม่ยอม​ตอบ​ความจริง​

หรือว่า​เจ้าพวก​นี้​ทำ​อะไร​ลง​ไป​กับ​เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​?

เมื่อ​คิดได้​เช่นนี้​แล้ว​ สายตา​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ก็​ยิ่ง​ดู​น่ากลัว​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ บรรยากาศ​คุกคาม​กดดัน​พลัน​แผ่ออก​มาจาก​ตัว​เขา​ทันที​

เมื่อ​เห็นท่า​ไม่ดี​ ชวี​เสีย​ก็​กัดฟัน​ ตวาด​เสียง​สั่นเทา​ใส่อีก​ฝ่าย​ทันที​ “พวกเรา​เป็น​คน​ของ​ฮ่องเต้​นะ​ เจ้าจะฆ่าพวกเรา​ไม่ได้​!”

“แต่​ข้า​ว่า​ข้า​ฆ่าได้​”

ด้วย​คำพูด​อัน​เลือดเย็น​ชวน​น่าขนลุก​นี้​ สอง​พี่น้อง​แซ่ชวี​จึงมั่นใจ​ว่า​คน​ที่อยู่​ตรงหน้า​จะทำ​อย่าง​ที่​พูด​เป็นแน่​

“พวก​ข้า​ไม่ทราบ​จริง ๆ​ ขอรับ​!” คน​พี่​รีบ​ละล่ำละลัก​พูด​ออก​ไป​ทันที​

“นี่​พวก​เจ้ายัง​พยายาม​คิด​จะหลอก​ข้า​อีก​หรือ​?” ปรากฏ​แวว​คม​ปลาบ​ขึ้น​ใน​สายตา​อัน​เย็นยะเยือก​ของ​คนพูด​ ฉับพลัน​นั้น​เอง​ เจียง​หวาย​เย่​ก็​ผลัก​ฝ่ามือ​ออก​ สอง​พี่น้อง​แซ่ชวี​ตัว​กระเด็น​ไป​กระแทก​ผนัง​ทันที​

“ข…​ข้า​ยอม​บอก​แล้ว​ขอรับ​!” แซ่ชวี​ผู้​น้อง​กระอัก​เลือด​ออกมา​คำโต​ขณะที่​พยายาม​พูด​ “อย่า​ฆ่าข้า​เลย​ ข้า​จะบอก​ท่าน​เดี๋ยว​นี้แหละ​”

ชวี​ผู้​พี่​ถลึงตา​ทันที​ “ห้าม​พูด​นะ​!” ด้วย​เขา​รู้​ว่า​ผู้หญิง​คน​ที่​ชาย​ผู้​นี้​ตามหา​อยู่​คงจะ​สำคัญ​เป็นอย่างมาก​ เมื่อ​ดู​จาก​ท่าที​ของ​อีก​ฝ่าย​แล้ว​ ดังนั้น​ หาก​ชาย​ผู้​นี้​รู้​ว่า​ผู้หญิง​คน​นั้น​ได้​ตาย​ไป​แล้ว​ พวกเขา​จะต้อง​ไม่รอด​แน่นอน​

ฝ่าย​เจียง​หวาย​เย่​เมื่อ​เห็น​ว่า​สอง​พี่น้อง​ไม่คิด​จะปริปาก​บอก​สักที​จึงหันไป​มอง​อัน​อี้​ เมื่อ​อัน​อี้​เห็น​ดังนั้น​จึงผงกหัว​เบา​ ๆ แล้ว​เดิน​มาข้าง ๆ​ ชวี​เจิ้ง ไม่รอ​ช้าก็​หัก​แขน​คน​ที่นอน​ทรุด​ติด​ผนัง​อยู่​ทันที​

“อ๊ากก!!​ ปล่อย​ข้า​ไป​เถอะ​”

กร๊อบ​!

แขน​อีก​ข้าง​เอง​ก็​ถูก​หัก​เช่นกัน​

เสียง​กรีดร้อง​เสียดแทง​แก้วหู​ทุกคน​ไม่หยุด​ไม่หย่อน​ เมื่อ​อัน​อี้​มอง​ไป​ที่​ฝ่าย​เจ้านาย​ของ​ตน​ก็​พบ​ว่า​มีสีหน้า​ยุ่งยาก​ไม่ชอบใจ​เท่าไร​นัก​ อัน​อี้​จึงจัด​การสกัด​จุด​ชวี​เจิ้ง ทำให้​ฝ่าย​นั้น​ไม่สามารถ​เปล่งเสียง​ใด​ ๆ ออกมา​ได้​ แม้ว่า​จะเจ็บ​แทบ​ขาดใจ​เท่าไร​ก็ตาม​

ชวี​ผู้​พี่​ใน​ยาม​นี้​จึงทำได้​เพียง​พะงาบ​ปาก​เท่านั้น​ นัยน์ตา​เต็มไปด้วย​ความหวาดกลัว​

ฝ่าย​เจียง​หวาย​เย่​จึงหันไป​มอง​ทาง​ชวี​ผู้​น้อง​แทน​ “จะพูด​หรือไม่​?”

เพียง​เท่านั้น​ เรี่ยวแรง​ทั้งหมด​ของ​ชวี​เสีย​ก็​หาย​ไป​จาก​ร่างกาย​ทันที​ ปาก​อ้า​พูด​ไป​ตาม​สัญชาตญาณ​การเอาตัวรอด​ “แม่นาง​คน​นั้น​ถูก​พิษ​ของ​แม่นาง​หวัง​เข้าไป​ ในเวลานี้​นาง​คงจะ​ตาย​แล้ว​”

“พวก​เจ้าว่า​อะไร​นะ​?”

ใน​ชั่วพริบตา​นั้น​เอง​ เจียง​หวาย​เย่​ก็​มาปรากฏ​อยู่​ตรงหน้า​ชวี​เสีย​ มือ​คน​พลัน​บีบ​คอ​อีก​ฝ่าย​จน​ขาด​เลือด​หน้าเขียว​ ใบหน้า​ของ​เจียง​หวาย​เย่​ยาม​นี้​ดู​น่ากลัว​ไม่ต่าง​อะไร​ไป​กับ​ราชา​ยมบาล​แม้แต่น้อย​

“นาง​ถูก​พิษ​อย่างนั้น​หรือ​?”

ชวี​เสียที่​กำลัง​ถูก​บีบ​คอ​อยู่​พยักหน้า​อย่าง​ยากลำบาก​

และ​เพียง​พริบตา​ต่อมา​เขา​ก็​ถูก​หักคอ​ตาย​ทันที​

ชวี​ผู้​พี่​เมื่อ​ได้​เห็น​น้องชาย​ของ​ตน​ตาย​ก็​รู้สึก​ท้อแท้​แล้ว​หลับตา​ลง​ รอ​เพียง​ให้​อีก​ฝ่าย​ฆ่าเขา​ ทว่า​กลับ​มีเพียง​กระแสเสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มาข้าง​หู​เท่านั้น​ “อยาก​ตาย​อย่างนั้น​หรือ​? สำหรับ​เจ้ามัน​ยัง​น้อย​เกินไป​ ข้า​จะให้​เจ้าตาย​ช้า ๆ ”

พูด​จบ​เจียง​หวาย​เย่​ก็​ผละ​ไป​กล่าว​กับ​อัน​อี้​ด้วย​เสียง​แหบแห้ง​ “บอก​ทุกคน​ไป​ว่า​ต่อให้​ต้อง​ย้าย​ภูเขา​ลูก​นี้​ ก็​ต้องหา​หลิน​ซีเหยียน​ให้​พบ​!”

“พ่ะย่ะค่ะ​!”

เวลา​ได้​ล่วงเลย​ไป​เรื่อย ๆ​ และ​ในที่สุด​ยามค่ำคืน​ก็ได้​มาถึง การ​ค้นหา​เป็นไป​อย่าง​จำกัด​ยิ่งขึ้น​ ด้วย​สภาพแวดล้อม​ที่​มืดสนิท​และ​ต้อง​อาศัย​เพียง​แสงไฟจาก​คบเพลิง​ใน​การ​ค้นหา​เท่านั้น​

เจียง​หวาย​เย่​ที่นั่ง​รอ​อยู่​ใน​ถ้ำอัน​มืดสนิท​นั้น​กำลัง​ฟุ้งซ่าน​และ​ว้าวุ่น​ใจเป็น​อย่างยิ่ง​ เขา​ไม่สามารถ​ลบ​ภาพ​ของ​หลิน​เหยียน​ซีที่​ตาย​เพราะ​พิษ​ออก​ไป​จาก​จินตนาการ​ได้​เลย​ ชายหนุ่ม​จึงต้อง​ชก​ไป​ที่​ผนัง​ถ้ำจน​เลือด​ซิบ​เป็นครั้งคราว​เพื่อ​หยุด​ความคิด​พวก​นั้น​ลง​

ทันใดนั้น​เอง​ กระบี่​ยมโลก​ก็​สั่น​ มัน​ส่งเสียง​กึก​ ๆ กระทบ​กับ​ฝัก​อีกครั้ง​

เจียง​หวาย​เย่​พลัน​นึกถึง​สิ่งที่​หลิน​ซีเหยียน​พูด​ขึ้น​มาได้​ “มีวิญญาณ​อยู่​ใน​กระบี่​เล่ม​นี้​ และ​พวก​มัน​สามารถ​สัมผัส​ถึงตำแหน่ง​ของ​อีก​ฝ่าย​ได้​”

ชายหนุ่ม​จึงได้​ชัก​กระบี่​ยมโลก​ออกมา​ แล้ว​หยด​เลือด​ใน​มือ​ไป​บน​คม​กระบี่​ ทันใดนั้น​ มัน​ก็​ส่องแสง​สีแดง​เลือด​ออกมา​

ด้วย​การ​ชี้นำ​ของ​กระบี่​ยมโลก​นี้​เอง​ เจียง​หวาย​เย่​ก็​มุ่งหน้า​เข้าไป​ใน​ป่า​ แล้ว​พบ​กับ​กอง​ใบไม้​แห้ง​กอง​หนึ่ง​พูน​สูงประมาณ​เข่า​อยู่​ที่​พื้น​ ดู​ราวกับ​เป็น​เตียง​ใบไม้​ขนาดย่อม​

“เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​อยู่​ตรงนี้​อย่างนั้น​หรือ​?” ชายหนุ่ม​หันไป​ถามกระบี่​ยมโลก​ด้วย​น้ำเสียง​สั่นเครือ​

กระบี่​ลอย​ไป​ยัง​ใต้​ต้น​ไม้ต้น​ใหญ่​ที่​ปลิด​ใบ​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ จากนั้น​มัน​ก็​จิ้มปลาย​แหลม​ลง​ไป​ที่​พื้น​ซึ่งพูน​สูงกว่า​ที่อื่น​เบา​ ๆ

เจียง​หวาย​เย่​รีบ​ถลา​ไป​ยัง​กอง​ใบไม้​ต่าง​เตียง​ตรงนั้น​ แล้ว​คุกเข่า​ลงมือ​รื้อ​ใบไม้​แห้ง​ทั้งหลาย​ออกมา​ทันที​

หมอผีแม่ลูกติด

หมอผีแม่ลูกติด

Status: Ongoing
หลินซีเหยียนหญิงสาวผู้บ้าคลั่งชายหนุ่มรูปงาม ได้หายตัวไปถึง 5 ปี และนางได้กลับมาอีกครั้งในฐานะหมอผี ผู้รักษาได้ทุกโรค พร้อมกับกระเตงลูกชายวัย 5 ขวบมา 1 คน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท