เดิมพันเสน่หา – ตอนที่ 281 ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกเริ่มเผาไหม้

เดิมพันเสน่หา

แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​พยักหน้า​ ​จากนั้น​หันไป​มอง​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​คล้าย​ว่า​จะ​เป็นการ​พูด​กำชับ​ ​แต่​สุดท้าย​ท่าน​ก็​ไม่มี​เรี่ยวแรง​ใน​การ​พูด

เฉิน​ลู่​เหยา​กลั้น​น้ำตา​เอาไว้​ ​”​แม่​คะ​ ​แม่​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​นะคะ​ ​หนู​ไม่มีวัน​ทำความ​ผิด​ ​และ​ไม่มีวัน​เพ้อฝัน​อยาก​จะ​ได้​ของ​ที่​ไม่ใช่​ของ​ตนเอง​ ​หนู​จะ​ตอบแทน​ความเมตตา​ของ​คุณ​หนา​นกง​และ​คุณผู้หญิง​หนา​นกง​ ​หนู​จะ​ตั้งใจ​ทำงาน​นะคะ​”

แน่นอน​ ​สิ่ง​ที่​เฉิน​ลู่​เหยา​พูด​ไม่ได้​มาจาก​ใจ​ ​ส่วนลึก​ใน​ใจ​ของ​เธอ​ยัง​มี​ความไม่พอใจ​ ​ถ้า​เธอ​มีโอกาส​ ​เธอ​ไม่​ลังเล​ที่จะ​กำจัด​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ทิ้ง

แม่​เฉิน​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​หลับตา​ลง​ด้วย​ความ​หมด​ห่วง​ ​ชีวิต​ของ​ท่าน​ลำบาก​มาทั​้ง​ชีวิต​ ​ถือว่า​ท่าน​ไป​อย่างสงบ

ระหว่างทาง​กลับ​วิลล่า​หย่า​เก๋อ​ ​ท้องฟ้า​มืดสนิท​ ​ดอกไม้​ทั้งสอง​ข้างทาง​พลิ้วไหว​ไป​ตาม​ลม​ต้น​ฤดูร้อน

หนา​นกง​เยี​่ย​ขมวดคิ้ว​นิ่งเงียบ​ ​แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​เป็น​คนที​่​ละเอียดอ่อน​และ​หนักแน่น​ ​ลมหายใจ​เฮือกสุดท้าย​ของ​ท่าน​ ​ท่าน​เอาเรื่อง​นี้​มาบ​อก​เขา​ ​แสดงว่า​ต้อง​เป็นเรื่อง​ที่​ใหญ่​มาก​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​รู้สึก​กังวล​เล็กน้อย​ ​ถ้า​คน​คน​นั้น​ไม่ใช่​พ่อ​ของ​เขา​ ​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​ลังเล​แต่อย่างใด​ ​แต่​ผู้ชาย​คน​นั้น​กลับเป็น​พ่อ​บังเกิด​เกล้า​ของ​เขา​ ​เขา​ทำ​อะไร​พ่อ​ไม่ได้

ความกังวล​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ตัว​หนา​นกง​เยี​่ย​แม้ว่า​จะ​ได้รับ​การ​เก็บ​ซ่อน​ ​แต่​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ยังคง​สัมผัส​ได้​ ​เธอ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ถาม​ขึ้น​ ​”​แม่​เฉิน​บอกอะ​ไร​กับ​คุณ​คะ​”

หนา​นกง​เยี่ยม​อง​ถนน​ตรงหน้า​ด้วย​ความตั้งใจ​ ​แสงไฟ​สีส้ม​สลัว​ข้างทาง​ส่อง​กระทบ​ลงมา​บน​ใบหน้า​คมคาย​ ​”​ไม่มี​อะไร​ครับ​ ​แค่​เรื่อง​ใน​อดีต​”

บน​โลก​ใบ​นี้​ไม่ว่า​ใคร​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​มีอำนาจ​แค่ไหน​ ​แต่​การ​ที่​ไม่ได้​รับ​ความรัก​จาก​พ่อ​และ​แม่​ ​ล้วน​ต้อง​เสียใจ​ทั้งนั้น​และ​ไม่ต้องการ​ที่จะ​พูดถึง​ความเจ็บปวด​ของ​ตนเอง​ ​หนา​นกง​เยี​่​ยก​็​เช่นกัน​ ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​นี้​ ​เขา​คิด​ว่า​แม้​หนา​นกงจ​วิ​้น​จะ​ไม่​รัก​เขา​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ตน​ก็​เป็น​ลูกชาย​แท้ๆ​ ​ของ​หนา​นกงจ​วิ​้น​ ​เขา​ยก​ตำแหน่ง​ผู้สืบทอด​ตระกูล​หนา​นกง​ให้​กับ​ตน​ ​หนึ่ง​ต้อง​เป็น​เพราะ​รู้สึก​ผิด​ต่อ​แม่​ ​สอง​เพราะ​พวกเขา​เป็น​พ่อ​ลูก​กัน​ ​แต่​วันนี้​หนา​นกง​เยี​่​ยก​ลับ​รู้​ว่า​ ​ความเป็นจริง​พ่อ​ของ​เขา​ไม่เคย​รัก​เขา​เลย​ ​ไม่เคย​รัก​เขา​แม้แต่น้อย

ความเป็นจริง​หนา​นกงจ​วิ​้​นก​็​ไม่ได้​รัก​ผู้หญิง​คน​นั้นและ​ลูกชาย​นอกสมรส​มาก​เท่าไร​หรอก​ ​ที่​ผู้หญิง​คน​นั้น​ได้รับ​ความรัก​จาก​เขา​ ​แค่​เพียง​เพราะ​เธอ​หน้าตา​ละ​หม้าย​คล้ายคลึง​กับ​เซี่ยว​มู่​อวี​่​ ​พูด​ได้​ว่า​ ​ชีวิต​นี้​ของ​หนา​นกงจ​วิ​้น​ถูก​จองจำ​ด้วย​ความรัก​ ​เขา​ไม่เคย​เดิน​ออกมา​จาก​ความรัก​ที่​เจ็บปวด​นั้น

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เป็น​ผู้หญิง​ที่​ฉลาด​ ​เธอ​รู้​ว่า​เรื่อง​ใน​อดีต​เหล่านั้น​ต้อง​เกี่ยวข้อง​กับ​หนา​นกงจ​วิ​้​นอย​่าง​แน่นอน​ ​แต่​ในเมื่อ​หนา​นกง​เยี​่ย​ไม่​อยาก​เล่า​ ​เธอ​เอง​ก็​ไม่​อยาก​ถาม​อะไร​มากมาย​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ยิ้ม​แล้ว​ซบ​ไป​ที่​หัวไหล่​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​ ​”​ที่รัก​คะ​ ​เส้นทาง​ชีวิต​ใน​วันข้างหน้า​ ​ฉัน​และ​ลูก​จะ​มอบ​ความรัก​มากมาย​ให้​กับ​คุณ​ ​เรา​จะ​รัก​คุณ​ค่ะ​”

ถูกต้อง​ ​เขา​มี​ภรรยา​และ​ลูก​ ​หลังจากนี้​จะ​มี​คนที​่​รัก​เขา​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ยิ้ม​ด้วย​ความตื้นตัน​ ​”​ครับ​ ​พวกเรา​ทั้ง​ครอบครัว​จะ​อยู่​ด้วยกัน​อย่าง​มีความสุข​”

แม้ว่า​หนา​นกง​เยี​่​ยกำ​ลัง​ยิ้ม​ ​ทว่า​ภายในใจ​ของ​เขา​กลับ​หนักอึ้ง​ ​คำพูด​ของ​แม่​เฉิน​ใน​วันนี้​ ​เตือนสติ​ของ​เขา​ ​สำหรับ​หนา​นกงจ​วิ​้น​ ​เขา​ไม่​อาจ​ปรานี​ได้​แล้ว​ ​ถึงแม้​จะ​ฆ่า​ผู้​เป็น​พ่อ​ไม่ได้​ ​แต่​ต้อง​กำจัด​อำนาจ​ของ​เขา​ทิ้ง​ให้​หมด

ดังนั้น​ ​หนา​นกง​เยี​่​ยก​ลับ​ไป​ยัง​วิลล่า​หย่า​เก๋อ​ ​หลังจาก​ส่ง​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เข้านอน​ ​เขา​ก็ตามก​่​วน​อวี​้​มา​พบ​ ​เริ่ม​คิด​วางแผน​ ​บอก​ให้ก​่​วน​อวี​้​คิด​หาวิ​ธี​ ​เพื่อ​กำจัด​อำนาจ​ของ​หนา​นกงจ​วิ​้น

ก​่​วน​อวี​้​ขมวดคิ้ว​เป็น​ปม​ ​ลำบากใจ​เล็กน้อย​ ​”​คุณชาย​เยี​่ย​ครับ​ ​ถ้า​จะ​ทำ​แบบนี้​ ​ผม​เกรง​ว่า​มัน​จะ​เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​มาก​ ​ท่าน​หนา​นก​งดู​แลต​ระ​กูล​หนา​นก​งมา​นาน​กว่า​ยี่สิบ​ปี​ ​มีอำนาจ​มากมาย​ ​อีกทั้ง​ยัง​มีอำนาจ​ลับ​ที่​เรา​คาดการณ์​ไม่ได้​ ​ถ้า​เรา​เผชิญหน้า​กับ​ท่าน​หนา​นก​งอย​่าง​เปิดเผย​ ​ผม​กลัว​ว่า​จะ​ทำให้​ท่าน​หนา​นกง​โกรธ​ ​ถ้า​ท่าน​หนา​นกง​ต่อต้าน​ขึ้น​มา​ ​ผม​กลัว​ว่า​มัน​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​เรา​นะ​ครับ​”

หนา​นกง​เยี​่ย​เอน​ตัว​พิง​โซฟา​ ​สีหน้า​นิ่ง​สงบ​ ​”​พ่อ​เริ่ม​คุกคาม​ฉัน​แล้ว​ ​ถ้า​ฉัน​ยัง​ไม่​ทำ​อะไร​ ​สุดท้าย​จะ​เป็น​แค่​หมู​บน​เขียง​ของ​พ่อ​เท่านั้น​”​ ​คำพูด​ของ​แม่​เฉิน​ใน​วันนี้​ทำให้​เขา​เชื่อ​ ​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ว่า​หนา​นกงจ​วิ​้​นคิด​จะ​ฆ่า​ตน​ ​”​ฉัน​รู้​ ​ถ้า​คิด​อยาก​จะ​สืบหา​อำนาจ​ทั้งหมด​ของ​พ่อ​คง​เป็นเรื่อง​ยาก​ ​เรา​มุ่ง​เป้า​ไป​ที่​เมือง​หลง​ ​กำจัด​ผิดคน​ ​ดีกว่า​ปล่อย​ให้​มี​คน​รอด​”

ก​่​วน​อวี​้​พยักหน้า​ ​”​ครับ​ ​ผม​เข้าใจ​แล้ว​ครับ​ ​จะ​รีบ​ไป​จัดการ​ทันที​ครับ​”

ก​่​วน​อวี​้​ติดตาม​หนา​นกง​เยี​่ย​ตั้งแต่​เด็ก​ ​เขา​เป็น​คน​ทำงาน​รวดเร็ว​และ​ฉับไว​ ​ทั้ง​ยัง​เหี้ยมโหด​ ​แค่​คืน​เดียว​เขา​กำจัด​คนสนิท​ของ​หนา​นกงจ​วิ​้น​ถึง​สาม​คน​ ​ทำให้​หนา​นกงจ​วิ​้น​โมโห​อย่างมาก​ ​ฟ้า​ยัง​ไม่ทัน​สว่าง​ ​โทร​ข้าม​มหาสมุทร​มายัง​วิลล่า​หยา​เก๋อ

เฉิน​ลู่​เหยา​ทำงาน​ล้มเหลว​ ​แม่​ของ​เธอ​ถูก​ช่วย​ออก​ไป​ ​หนา​นกงจ​วิ​้น​ยัง​พอ​จะ​ทน​ได้​ ​แต่​หนา​นกง​เยี​่ย​เริ่ม​กำจัด​อำนาจ​ของ​เขา​ทิ้ง​ ​เขา​ไม่​อาจ​นั่ง​เฉย​ได้​ ​”​เยี​่ย​ ​แก​คิด​จะ​ตัด​พ่อ​ตัด​ลูก​กับ​ฉัน​จริงๆ​ ​หรือไง​”

หนา​นกง​เยี​่ย​ไม่ได้​นอน​ทั้งคืน​ ​เขา​นั่ง​อยู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​คอย​สั่งงานก​่​วน​อวี​้​ ​ตอนที่​หนา​นกงจ​วิ​้น​โทรมา​ ​เขา​ไม่​แปลกใจ​แม้แต่น้อย​ ​”​พ่อ​ครับ​ ​ผม​ไม่เห็น​พ่อ​เป็น​พ่อ​ ​หรือว่า​พ่อ​ไม่เคย​เห็น​ผม​เป็น​ลูก​มาก​่อน​ ​พ่อ​น่าจะ​รู้ดี​แก่​ใจ​นะ​ครับ​”

“​หึๆ​ๆ​…​”​ ​หนา​นกงจ​วิ​้น​หัวเราะ​เยือกเย็น​ ​เสียงหัวเราะ​ของ​เขา​มี​ความชื้น​ของ​น้ำทะเล​เจือปน​มาด​้วย​ ​”​ไม่ว่า​ฉัน​จะ​เห็น​แก​เป็น​ลูก​หรือไม่​ ​แต่​สุดท้าย​ฉัน​ก็​ยก​ตำแหน่ง​ผู้สืบทอด​ตระกูล​ให้​แก​ ​แต่​แก​กลับ​ไม่เชื่อฟัง​ ​แต่งงาน​กับ​ผู้หญิง​ที่​ไม่​ควร​แต่ง​ ​ทั้ง​ยัง​ต่อต้าน​ฉัน​เพราะ​ผู้หญิง​คน​นั้น​อีก​ ​แก​เป็น​คน​ทำลาย​ความสัมพันธ์​ของ​เรา​พ่อ​ลูก​”

“​เฮ้อ​!​”​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ถอนหายใจ​เฮือก​ใหญ่​ ​”​สิ่ง​ที่​ผม​ต้องการ​มี​ไม่​มาก​ ​ผม​แค่​อยาก​จะ​ปกป้อง​ผู้หญิง​ที่​ผม​รัก​และ​ลูก​ของ​ผม​ ​แต่​พ่อ​เป็น​คน​บีบ​ผม​ ​พ่อ​แค้น​ที่​เซียว​มู่​อวี​่​หักหลัง​การ​แต่งงาน​ ​แต่​เรื่อง​นี้​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​รั่ว​ปิง​เลย​สักนิด​ ​เธอ​ทิ้ง​ความแค้น​ทั้งหมด​ลง​แล้ว​ ​ไม่​คิด​จะ​แก้แค้น​พ่อ​แล้ว​ ​ทั้ง​ยัง​มีทา​ยาท​ให้​ตระกูล​หนา​นกง​ ​ทำไม​พ่อ​ถึง​ต้อง​ทำร้าย​เธอ​ด้วย​”

หนา​นกงจ​วิ​้น​เอง​ก็​ถอนหายใจ​ ​น้ำเสียง​เคล้า​ไป​ด้วย​ความทรงจำ​ใน​อดีต​ ​”​ฉัน​เกลียด​เซียว​มู่​อวี​่​มาก​ ​แต่​ฉัน​ก็​รัก​เธอ​มาก​เหมือนกัน​ ​ดังนั้น​ฉัน​ถึง​ยอม​ปล่อย​ลูกสาว​ของ​เธอ​ ​แต่​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ต้องห้าม​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​คน​ตระกูล​หนา​นกง​ ​ทว่า​แก​กลับ​หลง​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​จน​โงหัวไม่ขึ้น​ ​ทำให้​ฉัน​รู้สึก​พ่ายแพ้​ ​ชีวิต​นี้​ฉัน​ต้อง​เสียใจ​เพราะ​ผู้หญิง​คน​นั้นแล​้ว​ ​ลูกชาย​ยัง​จะ​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​ลูกสาว​ของ​ผู้หญิง​คน​นั้น​อีก​ ​แล้ว​จะ​ให้​ฉันทน​ได้​ยังไง​”

หนา​นกง​เยี​่ย​หลับตา​ลง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ​”​ไม่ว่า​พ่อ​จะ​เห็น​ผม​เป็น​ลูก​หรือไม่​ ​ผม​ก็​พยายาม​ทำหน้าที่​ของ​ตนเอง​ให้​ดีที​่​สุด​ ​ทำให้​วาระสุดท้าย​ของ​ชีวิต​พ่อ​สงบสุข​ ​แต่​เรื่อง​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​ผม​ไม่มีวัน​ยอม​ถอย​แม้แต่​ก้าว​เดียว​ ​ในเมื่อ​พ่อ​เคย​รัก​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ ​พ่อ​น่าจะ​เข้าใจ​ความรู้สึก​ของ​ผม​ ​ตอนนี้​เธอ​คือ​ภรรยา​ของ​ผม​ ​คือ​แม่​ของ​ลูก​ ​ผม​ยินดี​ที่จะ​ใช้ชีวิต​ของ​ตนเอง​เพื่อ​ปกป้อง​เธอ​”

หนา​นกงจ​วิ​้น​เงียบ​อยู่นาน​ ​แล้ว​ถอนหายใจ​ ​”​ดูเหมือนว่า​ ​เซี่ยว​มู่​อวี​่​คง​แค้น​ที่​ฉัน​ฆ่า​สามี​ของ​เธอ​ ​จึง​ดลบันดาล​ให้​ลูกสาว​มา​แก้แค้น​ฉัน​ ​ทำให้​เรา​สอง​พ่อ​ลูก​ต้อง​กลายเป็น​ศัตรู​กัน​”​ ​ถอนหายใจ​อีกครั้ง​ ​”​เยี​่ย​ ​ถึงแม้​ฉัน​จะ​ไม่​รัก​แก​เหมือน​ลูกในไส้​มาก​่อน​ ​แต่​ฉัน​ก็​ไม่เคย​คิด​จะ​ทำร้าย​แก​ ​วันนี้​ ​แก​ทำลาย​ความรู้สึก​ของ​ฉัน​จน​หมดสิ้น​ ​เรา​ ​ตัดขาด​กัน​!​”

ถ้อยคำ​ประโยค​สุดท้าย​ ​หนา​นกงจ​วิ​้​นพูด​ด้วย​เสียง​หนักแน่น​ ​แล้ว​วางสาย​ไป

ฟัง​เสียง​ตู​๊ด​ตู​๊ด​ที่​ดัง​ขึ้น​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​เงียบ​อยู่​หลาย​วินาที​ ​แล้ว​วางโทรศัพท์​ลง​ด้วย​ความ​นิ่ง​สงบ​ ​ถึงแม้​ความสัมพันธ์​พ่อ​ลูก​ของ​พวกเขา​ไม่มี​ความรัก​ ​แต่​อย่างน้อย​ก็​เป็น​สายเลือด​เดียวกัน​ ​วันนี้​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​ ​ภายในใจ​ย่อม​มี​ความเศร้า​ ​แต่​การ​ที่​เรื่อง​มาถึง​วันนี้​ได้​ ​เขา​เอง​ก็​คาดคิด​เอาไว้​แต่แรก​แล้ว​ ​ดังนั้น​จึง​ยอมรับ​มัน​ด้วย​ความ​นิ่ง​สงบ

ความสัมพันธ์​ระหว่าง​พ่อ​ลูก​ ​เผาไหม้​ลุกลาม

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ​เกาะ​ส่วนตัว​บน​มหาสมุทร​ทาง​ตอน​ใต้​ของ​ตระกูล​หนา​นกง​ ​หนา​นกงจ​วิ​้​นโยน​โทรศัพท์​ทิ้ง​ ​สีหน้า​เคร่งเครียด​ ​หายใจ​กระเพื่อม​ด้วย​ความโมโห​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​อายุ​ห้าสิบ​กว่า​แล้ว​ ​แต่​ยัง​ดู​อ่อนเยาว์​กว่า​อายุ​จริง​ ​เขา​เหมือน​คน​อายุ​สี่​สิบ​กว่า​ ​อีกทั้ง​ยัง​มีหน้า​ตา​ที่​หล่อ​เหล่า​อย่างมาก

ข้าง​กาย​ของ​เขา​มี​ผู้หญิง​อายุ​สี่​สิบ​กว่า​ยืน​ขนาบ​ข้าง​ ​หญิงสาว​วัยกลางคน​ ​ที่​ยังคง​มีเสน่ห์​ ​ดวงตา​กลม​โต​คู่​สวย​ฉาย​ความ​เจ้าเล่ห์​ออกมา​ ​เห็น​หนา​นกง​เยี​่ย​โมโห​ ​เธอ​ยิ้ม​แล้ว​รีบ​เดิน​เข้าไป​หา​ ​”​คุณ​คะ​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ทำตัว​แบบนี้​ ​ทำไม​คุณ​ถึง​ยัง​ใจอ่อน​กับ​เขา​อยู่​ได้​”

หญิง​วัยกลางคน​กะพริบตา​ด้วย​ความไม่พอใจ​ ​”​คุณ​คะ​ ​ถึง​ลูก​ของ​เรา​จะ​เป็นโรค​หัวใจ​ตั้งแต่​เกิด​ ​แต่​เขา​เป็น​คนฉลาด​ ​ทั้ง​ยัง​มีความรู้​ด้าน​บริหาร​ ​ตอนนี้​คุณ​กำลัง​หาวิ​ธีรั​กษา​ลูก​อยู่​ไม่ใช่​เหรอ​คะ​ ​ถ้าอย่างนั้น​คุณ​มัว​แต่​ลังเล​อะไร​ ​ฆ่า​ลูก​เนรคุณ​อย่าง​หนา​นกง​เยี​่ย​ทิ้ง​ไป​เลย​สิคะ​”

หนา​นกงจ​วิ​้น​เงียบ​ไป​หลาย​วินาที​ ​สุดท้าย​เขา​ก็​ถอนหายใจ​ ​หลับตา​ลง​ช้าๆ​ ​”​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​เขา​ทำให้​ผม​ผิดหวัง​มาก​ ​ช่วย​ผม​สั่งการ​ที​ ​ทำ​ทุกอย่าง​ตาม​แผนการ​ที่​วาง​ไว้​”

หญิง​วัยกลางคน​ดีใจ​อย่างมาก​ ​เธอ​ยิ้ม​ราวกับ​ดอกไม้​บานสะพรั่ง​ ​”​ค่ะ​”​ ​เธอ​รอคอย​วันนี้​มานา​นก​ว่ายี​่​สิบ​ปี​แล้ว

งานศพ​ของ​แม่​เฉิน​จัด​ขึ้น​ด้วย​ความเรียบง่าย​ ​เพื่อ​หลีกเลี่ยง​ไม่​ให้​เป็น​ที่​สงสัย​ ​แน่นอน​ว่า​หนา​นกง​เยี​่ย​ไม่​ไปร​่ว​มงาน​ ​ดังนั้น​จึง​มี​แค่​เฉิน​ลู่​เหยา​และ​เพื่อนสนิท​ของ​เธอซ​ย่า​อี่​มั่ว​ไป​ช่วย​งาน

วัน​ฝังศพ​ ​ฝนตก​หนัก​ ​หลังจาก​ฝังศพ​แม่​เสร็จ​แล้ว​ ​เฉิน​ลู่​เหยา​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​หลุมศพ​ตามลำพัง​ ​เธอ​ถือ​ร่ม​สีดำ​หนึ่ง​คัน​ ​เธอ​ยืน​อยู่นาน​ไม่ยอม​ไป​ไหน​ ​หลุมฝังศพ​และ​ร่าง​ผอมบาง​ของ​เธอ​ ​ทำให้​ดู​โศกเศร้า​มาก

หัวใจ​ของ​เธอ​ได้รับ​ความเจ็บปวด​อย่าง​สาหัส

แม่​คือ​ญาติ​เพียง​คนเดียว​ใน​ชีวิต​เธอ​ ​วันนี้​ท่าน​จาก​เธอ​ไป​แล้ว​ ​ชีวิต​ของ​เธอ​เหลือ​แค่​ความโดดเดี่ยว​ ​และ​วงการ​บันเทิง​ที่​มีเรื่อง​ไม่รู้จบ​ ​ครั้งหนึ่ง​เธอ​เคย​ใฝ่ฝัน​จะ​เป็น​ผู้หญิง​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​ได้รับ​การปกป้อง​จาก​เขา​ไป​ชั่วชีวิต​ ​แต่​น่าเสียดาย​ที่​มันต​้​อง​จบ​ลง​ ​เธอ​ไป​จาก​ชีวิต​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​ห้า​ปี​ ​วันนี้​ในที่สุด​เธอ​ก็​มีโอกาส​ได้​กลับมา​ ​แต่กลับ​เกิดเรื่อง​แบบนี้​ขึ้น​ ​เธอ​สัญญา​กับ​แม่​ว่า​จะ​ไม่​อยากได้​สิ่ง​ที่​ไม่ใช่​ของ​ตนเอง​ ​แต่​การ​ที่​เธอ​ต้อง​เห็น​ผู้ชาย​ที่​ตนเอง​รัก​ ​อยู่​กับ​ผู้หญิง​คนอื่น​ ​มัน​ทำให้​เธอ​เจ็บปวด​มาก

ความเจ็บปวด​นี้​ ​ก่อนหน้านี้​ไม่ชัด​เจน​เท่าไร​ ​เธอ​รัก​หนา​นกง​เยี​่ย​และ​รู้สึก​ขอบคุณ​เขา​ ​ตัดสินใจ​ที่​หักห้าม​ความรู้สึก​ของ​ตนเอง​ ​แล้ว​ตอบแทน​บุญคุณ​ของ​เขา​ ​แต่​หลังจากที่​แม่​จากไป​ ​จิตใจ​ที่​โดดเดี่ยว​ก่อตัว​ขึ้น​ช้าๆ​ ​เธอ​เริ่ม​รู้สึก​ไม่พอใจ​ ​ทำไม​เธอ​ถึง​ไม่สมควร​ได้รับ​ความรัก​จาก​ผู้ชาย​คน​นั้น​ ​สิ่ง​ที่​เธอ​ต้องการ​นั้น​ไม่​มาก​ ​แค่​ได้​เป็น​ผู้หญิง​ของ​เขา​ก็​พอใจ​แล้ว​ ​ไม่ต้องการ​ออกหน้าออกตา​ ​เขา​เป็น​ผู้ชาย​ที่มา​กค​วาม​สามารถ​ ​มี​ผู้หญิง​อีก​สัก​คน​แล้ว​จะ​ทำไม

นอกจาก​เขา​ ​บน​โลก​ใบ​นี้​เธอ​จะ​พึ่งพิง​ใคร​ได้​อีก

ซ​ย่า​อี่​มั่ว​ถือ​ร่ม​คัน​ดำ​ ​เดิน​เข้าไป​ใน​สุสาน​ ​สุดท้าย​หยุด​ยืน​ตรง​ข้าง​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​”​รู้สึก​ไม่พอใจ​แล้ว​ใช่ไหม​”

เฉิน​ลู่​เหยา​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​เธอ​อยู่​ใน​วงการ​บันเทิง​มานาน​ ​รู้​ว่าการ​เงียบ​คือ​เรื่อง​ที่​ดีที​่​สุด

ซ​ย่า​อี่​มั่ว​ชำเลือง​มอง​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​แล้ว​พูด​ ​”​ฉัน​ไม่เข้าใจ​ ​ทำไม​คุณ​หนา​นกง​เยี​่ย​ถึง​ไม่​เปิดใจ​ให้​แก​ ​เขา​เซ็นสัญญา​ให้​แก​เป็น​นักแสดง​ในสังกัด​ ​โปรโมท​แก​ทุกอย่าง​ ​แต่กลับ​ไม่ยอมรับ​แก​ ​คนใน​สังคม​พูด​กัน​ไป​ต่างๆ​ ​นานา​ ​แก​อยาก​จะ​เป็น​แค่​ผู้หญิง​ที่​มี​ข่าว​เสียหาย​กับ​เขา​แค่นี้​เหรอ​”

เดิมพันเสน่หา

เดิมพันเสน่หา

Status: Ongoing
หลังจากพ่อของเธอถูกสังหารจนชีวิตต้องระหกระเหินอยู่ในมรสุมแห่งความยากลำบาก สิบปีให้หลัง เหลิ่งรั่วปิง นักฆ่าสาวฝีมือดีของประเทศซีหลิงเจ้าของฉายานางฟ้ารัตติกาลผู้แสนเย็นชาและไร้หัวใจจึงกลับมาที่เมืองหลงอีกครั้งเพื่อเอาคืนเจ้าของหนี้แค้นที่พรากครอบครัวและทำให้เธอต้องสูญเสียทุกสิ่งไปอย่างสาสมและใบเบิกทางของแผนการแก้แค้นในครั้งนี้ก็คือ หนานกงเยี่ย ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลหนานกงหนึ่งในคุณชายทั้งสี่ของเมืองหลงที่ผู้หญิงทุกคนต่างใฝ่ฝัน เขาคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยกรุยทางให้เธอไปถึงจุดหมายเพราะฉะนั้นต่อให้ต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม เธอก็ยินดีที่จะทำ ถึงแม้ว่าสิ่งๆ นั้นจะเป็นร่างกายหรือหัวใจของเธอเองก็ตามที

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท