หนึ่งเซียนยากเสาะหา – ตอนที่ 411 สังหารอย่างชุลมุน

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

ตอนที่ 411 – สังหารอย่างชุลมุน

 

    “มีคน” โม่เทียนเกอหยุดฝีเท้ากะทันหันแล้วเอ่ย

    เนี่ยอู๋ชางรู้ว่าจิตหยั่งรู้ของนางแข็งแกร่ง ไม่ได้กังขา ถามทันทีว่า “กี่คน สถานการณ์เป็นอย่างไร”

    โม่เทียนเกอสัมผัสอย่างละเอียดครู่หนึ่ง เอ่ยว่า “หนึ่งคน เหมือนจะ……กำลังท่องไปอย่างไร้จุดหมาย”

    เนี่ยอู๋ชางตะลึง ยังไม่ทันได้ถามอะไร โม่เทียนเกอก็หันร่างมาแล้ว “ไปเถอะ พวกเราไปหาตรง ๆ กันเลย”

    “……อืม”

    ความเร็วเคลื่อนที่ของทั้งสองคนล้วนไม่ช้า โผออกไปครู่หนึ่ง จิตหยั่งรู้ของเนี่ยอู๋ชางก็สัมผัสคนคนนี้ได้แล้ว จากนั้น คนคนนั้นก็เคลื่อนมาทางพวกนาง

    ทั้งสองฝ่ายล้วนเป็นผู้ฝึกตนก่อเกิดตาน เคลื่อนเข้าหากันและกัน ความเร็วเร็วยิ่ง ไม่นานนัก โม่เทียนเกอก็มองเห็นว่ามีคนเลี้ยวออกมาจากทางแยกในที่ไม่ห่างไกล

    คนคนนี้สีหน้าเขียวเทา ผอมแห้งไร้ที่เปรียบ ชุดยาวสีเขียวเหลือบดำคลุมบนร่าง ว่างเปล่าประดุจไร้วัตถุ ดูแล้วคล้ายกับซากศพหนึ่งซาก

    แต่ว่า ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะอัปลักษณ์ยิ่ง พลังสภาวะทั่วร่างของคนคนนี้กลับแกร่งมาก เป็นจุดสูงสุดของก่อเกิดตานขั้นกลาง

    “สหายเต๋าท่านนี้!” โม่เทียนเกอส่งเสียงออกมา “ขอถาม……”

    “โฮก–” วาจาของนางยังไม่ขาดคำ คนคนนี้จู่ ๆ ผลักฝ่ามือ พร้อมกับลมฝ่ามือของเขา ควันดำหนึ่งกลุ่มผุดขึ้นอย่างไร้ที่มา โถมใส่หน้าของพวกนาง

    ปราณมาร!

    โม่เทียนเกอล้วงกระเป๋าเอกภพ ผ้าเช็ดหน้าไหมขาวกลายสภาพเป็นหมอกหนึ่งสายสกัดปราณมารเอาไว้

    ในเวลาเดียวกัน เนี่ยอู๋ชางกระโดดขึ้นมาแล้ว หมัดหนึ่งข้างชกใส่ผู้ฝึกมารคนนี้

    เสียง “ตูม” ดังสนั่น ปราณมารและพลังวิญญาณปะทะกัน โจมตีกำแพงหินรอบบริเวณออกมาหนึ่งก้อนใหญ่ 

    เนี่ยอู๋ชางถูกแรงกระแทกผลักถอยหลังหนึ่งก้าว บนใบหน้าปรากฏแววตื่นตะลึง

    ถึงนางจะเป็นสตรี แต่เป็นผู้ฝึกยุทธ์ ทางที่เดินคือทางแกร่งกร้าว หมัดนี้ของนาง ทรงพลังยิ่ง แต่ผู้ฝึกมารคนนี้เพียงอาศัยปราณมารถึงกับสามารถกระแทกนางล่าถอย นี่เป็นการอาศัยระดับการฝึกตนล้วน ๆ สะกดข่มนางนะ!

    “ไม่ถูกต้อง!” โม่เทียนเกอจับจ้องผู้ฝึกตนที่อยู่เบื้องหน้าคนนี้ “ท่านดูแววตาของเขา”

    เนี่ยอู๋ชางจ้องดู หัวคิ้วขมวดขึ้นมาทันที

    ผู้ฝึกตนคนนี้ ตาทั้งคู่ไร้แวว ไม่ได้จับจุดเลย เสมือนว่าจิตล่องลอยอยู่ภายนอก ขุ่นมัวไร้ที่เปรียบ 

    โม่เทียนเกอกราดสายตา เห็นหุ่นไม้ที่แขวนเอวของเขาด้านบนปกคลุมด้วยปราณดำหนึ่งชั้น ส่องแสงอ่อน ๆ ออกมา ถึงกับเป็นลมปราณของผลึกมารที่ต้านทานก็ต้านทานไม่อยู่

    ในสมองนางมีความคิดวูบผ่าน สีหน้าซีดลงมา “หรือว่า……”

    “หรือว่าอะไร” เนี่ยอู๋ชางเพิ่งจะถามออกมา ผู้ฝึกมารนี้ประกบมือทั้งคู่ ในดวงตามีแสงพิสดารวาบผ่าน จู่โจมปราณมารอีกหนึ่งสายใส่พวกนาง

    เมื่อเผชิญกับการโจมตีครั้งนี้ ทั้งสองคนล้วนเลือกที่จะหลบ

    ทั้งสองคนแยกจากกันในทันใด ใช้ทักษะเคลื่อนย้ายพริบตาหลบทีเดียวก็อยู่ห่างกันสิบกว่าจ้างแล้ว

    “ท่านดูหุ่นไม้” โม่เทียนเกอหาเวลาตอบหนึ่งประโยค

    เนี่ยอู๋ชางมองปราด ตระหนกจนสะดุ้ง เวลานี้ผู้ฝึกมารคนนี้เข่นฆ่ามาอีกแล้ว

    ความเร็วเคลื่อนทีของเขาเร็วยิ่ง เทียบกับเนี่ยอู๋ชางแล้วก็ช้ากว่าไม่เท่าไหร่ อีกทั้งใช้เพียงปราณมารจู่โจมมาโดยตลอด ไม่แม้แต่จะออกอาวุธเวท แต่กลับมีพลังอำนาจยิ่ง เห็นพลังปราณควบรวมในมือเขา โม่เทียนเกอโบกพัดแห่งสวรรค์และโลกาในมือหนึ่งที ขุนเขาสายน้ำเลือนรางปรากฏขึ้นเบื้องหน้าเขาในพริบตา

    “สหายเต๋าท่านนี้!” โม่เทียนเกอตะโกนอีกคำ

    ผู้ฝึกมารนี้ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองแม้แต่ครึ่งส่วน ทำหูทวนลม ระเบิดก้อนปราณมารออกมาอีกครั้ง ทำลายขุนเขาสายน้ำที่ดุจมีอยู่จริงเบื้องหน้าจนราบเรียบในพริบตา

    โม่เทียนเกอไม่รู้สึกเหนือคาดเลย แม้แต่เนี่ยอู๋ชางยังถูกโจมตีล่าถอย พัดแห่งสวรรค์และโลกานี้ของนางเดิมก็ไม่ได้เก่งด้านการสกัดกั้น ถูกทำลายสิ้นมันปกติจนไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว ดังนั้น นางเก็บพัดแห่งสวรรค์และโลกาในพริบตา ผ้าเช็ดหน้าไหมขาวคลี่กางออกมาอีกรอบ สกัดปราณมารที่ทะลุผ่านพัดแห่งสวรรค์และโลกาจนเหลือพลังเพียงเศษเสี้ยวอย่างง่ายดาย

    “เขาเหมือนจะไม่ได้ยินที่พวกเราพูด” เนี่ยอู๋ชางเอ่ย

    “มิผิด ดูท่า พวกเราคาดเดาประโยชน์ของผลึกมารผิดไปแล้ว”

    เนี่ยอู๋ชางมีปฏิกิริยาขึ้นมาเร็วมา เอ่ยทันทีว่า “ท่านจะบอกว่า……”

    ผลึกมารนี้ตัวมันเองสามารถดูดซับแก่นปราณ สูญเสียแก่นปราณมากเข้า คนก็จะกลายเป็นทึมทื่อโง่เขลา หากเจ้าเมืองเหมยคนนั้นเพิ่มเวทลับพิสดารอะไรลงไปเปลี่ยนพวกเขาเป็นผีดิบก็มิใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

    “ไม่สามารถเมตตา สังหารเสีย!” หลังพูดประโยคนี้ โม่เทียนเกอล้วงกระเป๋าเอกภพ หยิบของชิ้นหนึ่งออกมา ก็คือร่มปทุมา! ใต้ร่มคันนี้ วัตถุพิษปราณมารไม่กล้ำกราย เป็นของดีในการจัดการกับผู้ฝึกมารพอดี

    การกระทำของเนี่ยอู๋ชางก็ไม่ช้า หยิบสิ่งของหนึ่งชิ้นออกมาด้วย จากนั้นคนทั้งคนพุ่งขึ้นไป

    พวกนางสองคน วิชาต่อสู้ไม่อ่อนด้อย ถึงจะสู้เดี่ยว ๆ กับผู้ฝึกมารนี้ โอกาสชนะก็ค่อนข้างสูง อย่าว่าแต่สองต่อหนึ่งเลย โม่เทียนเกอยกร่มปทุมา ดอกบัวสีชมพูบนร่มเบ่งบานประดุจมีชีวิตขึ้นมาในพริบตา ทันใดนั้นก็ล้างปราณมารทั้งตัวทิ้ง ปลายร่มแทงสายฟ้าออกมา ฟาดใส่ผู้ฝึกมารคนนี้

    ทักษะแห่งวิชชุอัสนีมีผลยับยั้งต่อผู้ฝึกมาร ภายใต้การฟาดนี้ สายตาของผู้ฝึกมารคนนี้นิ่งงันไป คนทั้งคนยืนอยู่กับที่ และในเวลาเดียวกันนั้นเอง เนี่ยอู๋ชางโผเข้าใกล้ดุจสายลม หมัดหนึ่งหมัดที่เจือพลังปราณอันแข็งกร้าวชกออกไป

    “อุ๊ก” ผู้ฝึกมารอ้าปากกระอักโลหิตออกมาหนึ่งคำ แต่ยังไร้เสียงไร้วาจา แม้แต่เสียงร้องโหยหวนยังไม่ร้องออกมาก็เหินออกไปแล้ว เขาผอมเสียจนแทบจะเหลือแค่กระดูก เวลานี้ก็คล้ายกับท่อนไม้หุ้มเสื้อผ้าท่อนหนึ่ง หัวตกลงไปแล้วก็ไม่ขยับอีก 

    “ตายแล้วหรือ” สัมผัสได้ว่าปราณมารบนร่างผู้ฝึกมารคนนี้ค่อย ๆ สลายออกไป โม่เทียนเกอตะลึง

    เนี่ยอู๋ชางขึ้นหน้าไปดู พยักหน้า “ตายแล้ว”

    “……” โม่เทียนเกออึ้งไปครู่หนึ่ง เอ่ยอย่างสงสัยว่า “นี่มันเรื่องอะไรกัน เมื่อครู่แกร่งออกขนาดนั้น……”

    “ข้าคิดว่า น่าจะเกี่ยวกับที่เขากลายเป็นอย่างตอนนี้กระมัง” เนี่ยอู๋ชางพูด “ผู้ฝึกมารคนนี้ข้าจำได้ ตอนนั้นเคยเห็นที่ห้องโถงใหญ่ เขาเพียงระดับก่อเกิดตานขั้นต้น”

    โม่เทียนเกอคิดแล้วพยักหน้าอย่างเข้าใจ “ที่แท้เป็นเช่นนี้” พูดอย่างนี้ เจ้าเมืองเหมยคนนี้สิ้นเปลืองเรี่ยวแรงไปกับหุ่นไม้มาก บนนั้นไม่รู้ว่ามีทักษะลับกำแพงอาคมอย่างไร เปลี่ยนคนให้กลายเป็นสภาพนี้ ระดับชั้นแกร่ง ความแข็งแกร่งกลับอ่อน อย่างนี้จึงป้อนให้ตัวประหลาดตัวนั้นได้สะดวก

    โชคดีที่พวกนางไม่ได้ใช้หุ่นไม้นั่นตั้งแต่เริ่มแรก ถ้าไม่อย่างนั้น ถึงจะไม่กลายเป็นผีดิบ กลายเป็นโง่เขลาก็ซวยแล้ว

    คนทั้งสองถอนหายใจโล่งอกคนละคำ เก็บกวาดสถานที่ ไปเสาะหาคนอื่นต่อไป

    คนเจ็ดคนที่ต้องหาถูกพวกนางฆ่าไปหนึ่งคนแล้ว อย่างนั้นคนอื่น ๆ เล่า ยังสบายดีอยู่หรือไม่ หรือว่าก้าวตามรอยเท้าของผู้ฝึกตนคนนี้กลายเป็นหุ่นเชิดไปแล้ว

    ครึ่งชั่วยามมาถึงแล้ว พวกนางไม่เสาะหาคนอื่นอีก ถ่ายทอดเสียงตกลงตำแหน่งใหม่กับคนอีกสองกลุ่ม หลังจากพบหน้ากันแล้ว โม่เทียนเกอบอกเรื่องที่พวกนางเจอกับพวกเขา ให้พวกเขาเพิ่มความตื่นตัว จากนั้นแยกกันไปหาคนอีกรอบ

    ครึ่งชั่วยามนี้คนอีกสองกลุ่มไม่ได้เจอเรื่องอะไรทั้งนั้น เช่นนี้ผู้ที่ต้องหายังมีอีกหกคน

    พร้อมกับที่เวลาผ่านไปทีละนิด ๆ พวกจินสือสามคนเริ่มกระวนกระวาย โอสถของพวกเขาน้อยที่สุด หากถึงตอนสุดท้ายยังไร้ผล เช่นนั้นพวกเขาก็จะเป็นพวกที่ถูกสละทิ้งเป็นอันดับแรก

    ครึ่งวันให้หลัง ด้านยงหรูอวี้ถ่ายทอดเสียงมา กลายเป็นว่าพวกเขาเจอกับผู้ฝึกมารสองคนที่กลายเป็นหุ่นเชิดไปแล้ว ผู้ฝึกมารสองคนนี้เป็นอย่างเดียวกับที่พวกโม่เทียนเกอเจอ ไม่ส่งเสียงสักคำก็ลงมือโจมตี

    ไม่นานให้หลัง พวกจินสือสามคนเจออีกคน

    ในโพรงถ้ำนี้ปรากฏการสังหารอย่างชุลมุน

    …………….

    “เจ้าเมืองขอรับ” นอกสถานที่ลับ ข้าง ๆ ม่านพลังเคลื่อนย้าย ผู้อาวุโสเหลียงมองดูท้องฟ้าที่เกือบมืด ร้องเรียกเสียงต่ำ ๆ

    เจ้าเมืองเหมยที่นั่งขัดสมาธิอยู่บนเนินเล็กไม่แม้แต่จะลืมตา เพียงร้องหึในจมูกคำหนึ่ง “มีเรื่องอะไร”

    ผู้อาวุโสเหลียงใบหน้าเจือความวิตก ถามว่า “จะวันหนึ่งแล้ว ยังไม่ยุติ จะเกิดเรื่องเหนือคาดอะไรหรือไม่ขอรับ”

    ผ่านไปครู่หนึ่ง เจ้าเมืองเหมยจึงได้กล่าวช้า ๆ ว่า “เรื่องเหนือคาด น่าจะมีนิดหน่อย แต่ว่า ผลลัพธ์ล้วนเป็นเช่นกัน”

    ผู้อาวุโสเหลียงไม่เข้าใจ “เพราะอะไรขอรับ จากที่บริวารเห็น ในผู้ฝึกตนก่อเกิดตานเหล่านั้น มีบางคนที่ดูจัดการไม่ง่าย พวกเขาไม่ได้แขวนผลึกมารไว้เลย ความแข็งแกร่งก็มาก หากว่าสังหารคนอื่นเสียหมด จะไม่เป็นการสิ้นเปลืองความคิดรอบนี้ของท่านเจ้าเมืองโดยเปล่าประโยชน์หรือขอรับ”

    การใช้ฝีมือพิเศษแปลงที่นี่เป็นสถานที่ลับ “โบราณกาล” เล็ก ๆ แห่งหนึ่ง แล้วก็การหลอมสร้างผลึกมารเหล่านั้นออกมา และยังการลวงผู้ฝึกตนก่อเกิดตานมากขนาดนั้น เรื่องเหล่านี้ ทุก ๆ อย่างล้วนยุ่งยากมาก อีกทั้งเรื่องราวติดต่อตามกัน ไม่มีช่องว่างให้ความผิดพลาด

    แผนการอันกระชับแน่นเช่นนี้เป็นเพราะว่าเจ้าเมืองอยากประสบผลสำเร็จในคราเดียว ไม่สามารถลักตัวคนส่งเดช เพราะว่า ผู้ฝึกตนก่อเกิดตานเป็นกำลังหลักของสำนักใหญ่ หากเสียไปคนสองคนก็จะได้รับความสำคัญ ผู้ฝึกตนจิตวิญญาณใหม่ของพวกเขาจะออกหน้า ถึงเวลาจะพาความยุ่งยากมาให้เมืองซิงลั่ว ส่วนการจับตัวผู้ฝึกตนไร้ความสำคัญมาป้อนก็ไม่รู้ว่าต้องรอนานเท่าไหร่ ดังนั้นพวกเขาเลือกการหลอกลวง ลวงผู้ฝึกตนก่อเกิดตานเหล่านี้มาไว้ด้วยกัน เตรียมการทั้งหมดเป็นอย่างดี กักขังทั้งหมดป้อนให้ปีศาจแรกเริ่มของเจ้าเมือง ถึงเวลาเจ้าเมืองจะกลายเป็นผู้ฝึกตนชั้นสูงสุดในรวดเดียว รอจนสำนักใหญ่เหล่านั้นค้นพบก็มาไม่ทันแล้ว!

    แผนการนี้รอบด้านมากแน่นหนามาก แต่เป็นเพราะรอบด้านเกินไปแน่นหนาเกินไป หากเกิดเรื่องเหนือคาด สำหรับเจ้าเมืองหรือว่าเมืองซิงลั่วล้วนเป็นหายนะในหายนะ หากปีศาจแรกเริ่มไม่ได้เติบโตไปถึงระดับที่เพียงพอ ถึงเวลาข่าวหลุดออกไป ไม่ว่าจะสายธรรมะหรือสายมารล้วนจะเปิดฉากฆ่าฟันเมืองซิงลั่ว

    ผู้อาวุโสเหลียงไม่อาจไม่กังวลเรื่องนี้ พวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นคนสนิทของเจ้าเมือง หากล้มเหลว เจ้าเมืองก็อาจจะหนีออกไปได้ พวกเขากลับจะต้องกลายเป็นเบี้ยพลีชีพแน่นอน

    ตอนที่ผู้อาวุโสเหลียงกำลังปั่นป่วนในใจ เสียงอันแหลมเล็กแบบเด็กหนุ่มของเจ้าเมืองเหมยดังขึ้นมาว่า “เจ้ากลัวหรือ”

    ผู้อาวุโสเหลียงผงะ เอ่ยเสียงต่ำว่า “บริวารกังวลใจเล็กน้อย……”

    “หึ!” เจ้าเมืองเหมยร้องหึอย่างไม่พอใจคำหนึ่ง กล่าวว่า “มีอะไรให้กังวลใจ เรื่องนี้อยู่ในกำมือของเปิ่นจั้วแต่แรกแล้ว! ในคนเหล่านี้ มีสี่คนที่ไม่ได้แขวนผลึกมาร ความแข็งแกร่งของพวกเขาค่อนข้างแกร่ง คนก็ตื่นตัวมาก เข้าถ้ำหมีจงแล้วจะต้องค้นพบว่าไม่ถูกต้อง แต่ว่า แล้วอย่างไรเล่า ภายในถ้ำหมีจง เปิ่นจั้วได้เตรียมการไว้พร้อมแต่แรกแล้ว พวกเขาหนีออกมาไม่ได้เด็ดขาด ถึงพวกเขาจะสังหารคนอื่นก็ไร้ประโยชน์ เพราะว่าภายในถ้ำหมีจง พลังวิญญาณและปราณมารจะไม่สลายไป สุดท้ายแล้วล้วนจะถูกปีศาจแรกเริ่มของเปิ่นจั้วดูดกลืน!”

    “ที่แท้เป็นเช่นนี้……” ผู้อาวุโสเหลียงผ่อนลมหายใจเบา ๆ ถ้ำหมีจงนี้เป็นการตระเตรียมด้วยตัวของเจ้าเมืองเอง ข้างในสรุปว่าเป็นอย่างใด เขาก็ไม่ทราบชัด

    “สำหรับสี่คนนั้น รอปีศาจแรกเริ่มของเปิ่นจั้วแข็งแกร่งถึงระดับหนึ่ง พลังวิญญาณของพวกเขาเผาผลาญหมดสิ้น ยังคงไม่รอดพ้นความตาย!”

    “ที่แท้ท่านเจ้าเมืองคำนวณเอาไว้แต่แรกแล้ว กลับเป็นบริวารมากเรื่องไป” ได้ยินวาจานี้ ผู้อาวุโสเหลียงวางใจได้ในที่สุด ไม่ว่าจะอย่างไร คนเหล่านี้ก็เป็นผู้ฝึกตนก่อเกิดตาน เป็นผู้ที่สู้เจ้าเมืองไม่ได้

    เจ้าเมืองเหมยยิ้มอย่างพอใจในตัวเอง ไม่พูดจาอีก แต่ว่า เวลาก็นานอยู่สักหน่อยจริง ๆ ตัวเขาเองก็อยากรู้มากว่าข้างในสรุปแล้วเกิดเรื่องอะไร เขาใคร่ครวญแวบเดียวแล้วยกมือขึ้น ล้วงกระจกโบราณขนาดเท่าฝ่ามือออกมาหนึ่งบาน ปราณมารในมือควบรวม ผลักเบา ๆ ใส่หน้ากระจก บนหน้ากระจกปรากฏฉากเหตุการณ์ในโพรงถ้ำทันที

    “หืม!” เจ้าเมืองเหมยมองอยู่ครู่หนึ่ง อดส่งเสียงประหลาดใจไม่ได้ “ผู้เยาว์ก่อเกิดตานไม่กี่คนนี้ยังแกร่งกว่าที่เปิ่นจั้วจินตนาการไว้อีก……”

……………….. 

*ถ้ำหมีจงแปลว่าถ้ำหลงทาง

 

ตอนที่ 412 – ยังมีอีกสองคน

 

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

Status: Ongoing
ในฐานะผู้ฝึกตนหญิง ถนนสู่อมตะต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายนัก คุณสมบัติ, วิชา, ยา, อาวุธเวท ล้วนไม่อาจขาดสักสิ่ง อารมณ์, ความอ่อนแอ, ความเมตตา, ความโลภ ล้วนไม่อาจมากสักสิ่ง ไม่มีของสิ่งแรก การฝึกจะช้าเกินไป ของสิ่งหลังมาก จะตายเร็วเกินไป ยิ่งไปกว่านั้น หน้าตาต้องไม่มากไม่น้อย สติปัญญาต้องไม่มากไม่น้อย งดงามเกินไปย่อมจะถูกผู้ฝึกตนระดับสูงบังคับไปเป็นอนุ อัปลักษณ์เกินไปพบปะผู้คนจะถูกรังเกียจชนกำแพงไปทุกที่ ฉลาดเกินไปจะกลายเป็นนกโผล่หัวที่ถูกตี โง่เกินไปถูกขายแล้วยังช่วยคนนับเงิน ม่อเทียนเกอนึกว่าอย่างไหน ๆ ล้วนสามารถทำได้ แต่ดันมีเรื่องน่าตายเพิ่มขึ้นมาหนึ่งอย่าง ถนนเซียนสายนี้ จะเดินทางอย่างสงบสุขได้อย่างไร

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท