สูตรโกงฉบับเด็กเรียน – บทที่ 291 ดวงตาแห่งความรอบรู้

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

บทที่ 291 ดวงตาแห่งความรอบรู้

ระหว่างที่นั่งอยู่บนเครื่องบิน ไป๋เยี่ยก็ได้แต่มองดูก้อนเมฆนอกหน้าต่างด้วยความเบื่อหน่ายจนง่วงงุน

เมื่อคืนเขาเหนื่อยกับความฝันมาก จึงไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เมื่อคิดถึงเรื่องนั้นแล้ว ไป๋เยี่ยก็อดถอนหายใจไม่ได้ ก่อนจะมองไปยังหลีจื่อเหยียนที่นั่งอยู่ไกลๆ ด้วยความรู้สึกผิด

จะว่าไป…เรื่องนี้จะโทษตัวเราก็ไม่ได้

ระหว่างที่ไป๋เยี่ยตกอยู่ในอาการมึนเมา เสียงแจ้งเตือนจากระบบก็ดังขึ้น

[ติ๊ง! ดันเจี้ยนภารกิจที่เมียนมาสิ้นสุดลงแล้ว กำลังประมวลผล…โปรดรอสักครู่…]

[ติ๊ง! ในการกู้ภัยครั้งนี้ คุณมีส่วนร่วมในการช่วยชีวิต 920 คน…ได้รับคะแนน 290 คะแนน บริจาควัสดุเป็นมูลค่ามากกว่า 30000000 หยวนเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้รับคะแนน 100 คะแนน นำผู้เชี่ยวชาญมาเข้าร่วมการรักษา…ติ๊ง ประมวลผลเสร็จสมบูรณ์ ได้รับคะแนนรวม 500 คะแนน]

[ติ๊ง! คะแนนรวม 500 คะแนน ระดับความสำเร็จสูงมาก ได้รับการประเมินระดับสมบูรณ์แบบและจะได้รับรางวัลดังต่อไปนี้

1. แต้มสมาชิก 500 แต้ม

2. โอกาสจับรางวัลระดับ 7 ดาว 1 ครั้งและโอกาสจับรางวัลระดับ 6 ดาว 2 ครั้ง

ได้รับค่าประสบการณ์ 50,000 แต้ม]

[การประมวลผลเสร็จสมบูรณ์ โปรดรับรางวัลของคุณ]

[ติ๊ง! ดันเจี้ยนภารกิจที่เมียนมาสิ้นสุดลงแล้ว ยกเลิกสถานะบัฟ]

ไป๋เยี่ยหายง่วงทันที ภารกิจเสร็จสิ้นลงแล้ว เขามองดูแถบข้อความแจ้งเตือนด้วยความประหลาดใจ

แต้มสะสมห้าร้อยแต้ม ตอนนี้เรามีแต้มสมาชิกเกือบเก้าร้อยแต้มแล้ว พอต่อการอัปเลเวลสมาชิก!

ไป๋เยี่ยคิดได้ดังนั้นก็เริ่มอดใจไม่ไหว อย่างไรเสียเขาก็ประทับใจกับระบบสมาชิกมาก ดังนั้นสิ่งแรกที่ไป๋เยี่ยคิดจะทำก็คือการอัปเลเวลสมาชิก นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

เรื่องจับรางวัล เขาไม่กังวลเท่าไหร่ ส่วนค่าประสบการณ์ห้าหมื่นแต้ม เขาก็ยังไม่รู้ว่าควรแบ่งไปลงส่วนไหนบ้าง…

เพราะว่าเขายังมีทักษะมากมายที่ต้องใช้ค่าประสบการณ์ จึงคงต้องรอดูก่อนว่าทักษะไหนต้องการอัปเลเวลด่วนกว่าค่อยอัปเลเวลทักษะนั้น

ไป๋เยี่ยคิดแล้วก็เปิดหน้าสมาชิกขึ้นมาเงียบๆ

[ไป๋เยี่ย เลเวลสมาชิก: เลเวล 3:1380/1000 อัปเลเวลได้]

ก็ต้องอัปอยู่แล้ว!

[ติ๊ง! การอัปเลเวลสมาชิกครั้งนี้จะใช้แต้มสมาชิก 1000 แต้มและจะมีการหักค่าธรรมเนียมสมาชิกจำนวน 100000 หยวนทุกเดือน]

ไม่น่าเชื่อว่าค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายจะเพิ่มขึ้นเป็นแสนหยวนต่อเดือน หมายความว่าหนึ่งปีก็ต้องจ่ายมากกว่าล้านหยวนอีกนะเนี่ย!

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้แล้ว ไป๋เยี่ยก็พลันรู้สึกกังวลมากขึ้นเล็กน้อย แม้ว่าตัวเขาจะมีมูลค่าหลายพันล้านก็ตาม แต่สุดท้ายต่อไปเลเวลสมาชิกของเขาก็ย่อมสูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นเลเวลแปด…เลเวลสิบ…

จะต้องใช้เงินเท่าไหร่เนี่ย

ยิ่งไปกว่านั้น ไป๋เยี่ยก็ได้รู้ค่าธรรมเนียมของสมาชิกแต่ละเลเวลแล้ว เลเวลหนึ่งคือสามพันหยวน เลเวลสองคือหนึ่งหมื่นหยวน เลเวลสามคือสามหมื่นหยวนและเลเวลสี่คือหนึ่งแสนหยวน ถ้ายังอัปเลเวลต่อไปจนถึงเลเวลหกก็จะมีค่าธรรมเนียมหนึ่งล้านหยวนต่อเดือน…พอถึงเลเวลแปดก็จะเป็นสิบล้านหยวน หนึ่งปีก็จะต้องจ่ายทั้งหมดกว่าร้อยล้านหยวน!

ไป๋เยี่ยคิดแล้วก็ตัวสั่น พลันคิดว่าตนเองช่างยากจนนัก

ถึงตอนนี้จะมีเงิน แต่คนเราก็ต้องมีเรื่องกังวลอยู่ดีถูกไหม ถ้าเกิดวันหนึ่งระบบเป็นอะไรขึ้นมาก็จบเห่น่ะสิ

ไป๋เยี่ยแค่คิดว่าตนเองจะจ่ายค่าสมาชิกไม่ไหวก็ถอนหายใจแล้ว!

ไป๋เยี่ยจึงเงยหน้าขึ้นและเบนสายตาไปยังหลีจื่อเหยียน ไม่ได้ แบบนี้ก็ไม่เหลือเงินไว้ให้ลูกเมียน่ะสิ เราต้องมีเวลาหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวด้วย

ไป๋เยี่ยคิดได้ดังนั้นก็ตัดสินใจ ไหนๆ นี่ก็ปีใหม่แล้ว จึงตั้งเป้าหมายเล็กๆ ให้ตนเอง ต้องหาเงินให้ได้หมื่นล้านหยวน!

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ต่อให้อัปเลเวลสมาชิกถึงเลเวลแปดก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เงินจำนวนหมื่นล้านหยวนคงเพียงพอสำหรับการเลี้ยงดูตนเองไปจนอายุเจ็ดแปดสิบปีได้

ไป๋เยี่ยเรียกสติคืนมา เลือกที่อัปเกรดเลเวลสมาชิกของตนทันที

[ติ๊ง! แจ้งเตือน สมาชิกเลเวล 4 ถึงเลเวล 6 จะเป็นสมาชิกระดับกลาง การอัปเกรดครั้งนี้จะทำให้คุณได้พบกับประสบการณ์ที่สมควรได้รับ กำลังอัปเกรด…โปรดรอสักครู่…]

ไป๋เยี่ยตะลึง ที่แท้เขาก็เป็นสมาชิกระดับต้นมาโดยตลอด เพราะว่าเลเวลหนึ่งถึงสามคือสมาชิกระดับต้น ถ้าอย่างนั้นความแตกต่างคืออะไร

[ติ๊ง! ระดับจะมีหน้าที่ต่างกันสำหรับสมาชิกระดับต่างๆ

สมาชิกระดับต้น: เลเวล 1 ถึงเลเวล 3 ส่วนใหญ่จะเป็นการช่วยเหลือสมาชิกในกระบวนการเรียนรู้ เน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้งานที่มีพื้นฐานไม่แน่น โดยหลักแล้วจะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความก้าวหน้าในการเรียนรู้ ดังนั้นหน้าที่หลักของระบบสำหรับสมาชิกขั้นนี้คือ: การช่วยเหลือ!]

[สมาชิกระดับกลางระดับ 4 ถึงเลเวล 6 ศักยภาพของสมาชิกได้รับการปรับปรุงเบื้องต้นแล้ว จึงจัดการบางสิ่งได้อย่างอิสระ หน้าที่หลักของระบบคือชักจูงให้สมาชิกศึกษาเพิ่มเติมและอภิปราย เพื่อให้สมาชิกปรับปรุงและทำตามความฝันของตนเองได้ ดังนั้นหน้าที่หลักของระบบสมาชิกในระยะนี้จึงเปลี่ยนไปเมื่อเทียบกับจุดเน้นของสมาชิกระดับต้น หน้าที่หลักของระบบสำหรับสมาชิกขั้นนี้คือ: การชักจูง]

[การเป็นสมาชิกระดับสูงหมายความว่าสมาชิกได้พัฒนาตนเองไปสู่ระดับและสถานะสูงสุด หากก้าวไปข้างหน้าอีกคุณก็จะพบกับอุปสรรคและพันธนาการมากมาย หน้าที่หลักของระบบคือช่วยให้สมาชิกฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านั้นได้ และพาตนเองไปสู่ระดับที่สูงกว่า หน้าที่หลักของระบบสำหรับสมาชิกขั้นนี้คือ: ความก้าวหน้า!]

[แจ้งเตือน: เพราะว่าระดับปัจจุบันมีความแตกต่างมากเกินไป จึงแจ้งข้อมูลเฉพาะไม่ได้…]

ทันใดนั้น ไป๋เยี่ยก็ตระหนักได้ว่าเขาเป็นเหมือนคนที่ไม่เข้าใจอะไรเลย เขาไม่ได้คาดหวังว่าระบบสมาชิกจะมีการใช้งานแบบนี้ แต่ละขั้นจะมีหน้าที่และลำดับความสำคัญที่แตกต่างกัน

ไป๋เยี่ยมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งตั้งแต่เลเวลหนึ่งถึงเลเวลสาม อันที่จริงหน้าที่หลักของระบบคือการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนรู้ การเพิ่มค่าประสบการณ์สองเท่า ฯลฯ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเร่งการพัฒนาตนเองของเขา

ทว่าปัจจุบัน วิธีการเรียนรู้เหล่านั้นไม่เหมาะกับไป๋เยี่ยอีกต่อไป โดยเฉพาะค่าประสบการณ์กว่าหนึ่งหมื่นแต้มที่ได้รับเมื่ออัปเลเวลการแพทย์ฉุกเฉินจากเลเวลหกเป็นเลเวลเจ็ดในระยะเวลาอันสั้น

ประสบการณ์ที่ไป๋เยี่ยได้รับจากการอ่านหนังสือต้นฉบับนั้นน้อยมากเสียจนถึงกับรู้สึกว่าสุดท้ายเขาจะไม่ได้รับค่าประสบการณ์เลย

ดังนั้นวิธีการได้รับค่าประสบการณ์ในแต่ละขั้นจึงไม่เหมือนกันอีกต่อไป

สมาชิกขั้นต้นจะรับค่าประสบการณ์จากการอ่านหนังสือ ต้องมีการฝึกฝนทักษะการวิจัยและทักษะภาคปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะได้รับจำนวนค่าประสบการณ์ที่เหมาะสม

เพราะฉะนั้นการเรียนรู้และการพัฒนาตนเองจึงไม่ง่ายอย่างที่คิด

ทันใดนั้นระบบก็ส่งเสียงแจ้งเตือน อัปเกรดเสร็จแล้ว!

[ติ๊ง! อัปเกรดสมาชิกเสร็จสมบูรณ์แล้ว เลเวลสมาชิกปัจจุบันคือ เลเวล 4: 380/3000 ยินดีด้วย คุณเป็นสมาชิกระดับกลางแล้ว]

[ติ๊ง! ขอแสดงความยินดี คุณได้รับสิทธิพิเศษการเป็นสมาชิกระดับกลางเลเวล 4:

1.ความเร็วที่ได้รับค่าประสบการณ์ 20 เท่า (ไม่สามารถใช้ไอเทมโบนัสประสบการณ์ซ้อนกันได้ มีขีดจำกัด)

2.การควบคุมเวลาภายในห้องแล็บจำลอง จะเร่งหรือชะลอเวลาภายในห้องแล็บจำลองได้ตั้งแต่ 0.1 เท่าจนถึง 10 เท่า

3.ปลดล็อคสิทธิพิเศษใหม่สำหรับสมาชิกระดับกลาง: ดวงตารอบรู้!]

แน่นอนว่าหากเป็นไปตามที่ระบบแจ้งเตือน แม้ว่าความเร็วในการรับค่าประสบการณ์จะเพิ่มขึ้น แต่ก็มีขีดจำกัดซึ่งสอดคล้องกับความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น

ข้อที่สองคือการควบคุมเวลาห้องแล็บจำลอง ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษที่มีประโยชน์มาก

ถ้าต้องทำการทดลองในห้องแล็บจำลองก็คงสะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนสิทธิพิเศษข้อที่สาม ไป๋เยี่ยเห็นคำว่า ‘ดวงตารอบรู้’ นั้นเรืองแสงสว่าง

นี่มันหมายความว่าอะไร ก็เป็นของดีน่ะสิ!

นี่เป็นสิทธิพิเศษใหม่ที่ได้รับหลังจากการอัปเกรดเป็นสมาชิกระดับกลางแล้ว ต้องเป็นของดีอย่างแน่นอน!

เมื่อไป๋เยี่ยคิดได้ดังนั้น หัวใจของเขาก็เต้นระรัว เขาแทบจะรอต่อไปไม่ไหวแล้ว

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Status: Ongoing
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ”ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว![สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุโปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้]ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้นแต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!!จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?!นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!!แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า[ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1][ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน]และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีนผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเองท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท