ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก – บทที่ 353 ตัวตน

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

บท​ที่​ 353 ตัวตน​

หลังจาก​พูด​ออกมา​ หลิว​เซียง​และ​ศิษย์​แผนก​วิชา​ยุทธ​สกุล​จ้าว​ได้​นั่งลง​และ​สูด​กลิ่นหอม​อย่าง​สุด​ลมหายใจ​ พลาง​หยิบ​ไห​เหล้า​ตรงหน้า​เฉิน​เฉียง​อย่าง​หน้าตาเฉย​

ห​ยาน​เสวี่ย​นั้น​แทบจะ​ลุก​ไป​ต่อย​หน้า​หลิว​เซียง​ในทันที​แต่​ก็​เห็น​เฉิน​เฉียง​ส่ายหน้า​ออกมา​เล็กน้อย​ก่อน​จะพูด​ออกมา​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ไย​ตั้ง​ไป​ถือสา​คน​ที่​ใกล้​จะตาย​แล้ว​เล่า​ คิด​ซะว่า​เป็นการ​เลี้ยงส่ง​ก็แล้วกัน​”

หลังจาก​กระดก​เหล้า​เข้าไป​เต็มปาก​จน​หน้าแดง​ซ่าน​แล้ว​ หลิว​เซียง​ก็​หยิบ​เนื้อ​ไข่​ปฐพี​เคี้ยว​พลาง​มอง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​อย่าง​ดูแคลน​

เมื่อ​เห็น​รอยยิ้ม​ของ​เฉิน​เฉียง​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ นี่​ทำให้​หลิว​เซีย​งอด​จะหัว​ร้อน​ขึ้น​มาไม่ได้​ก่อน​จะพูด​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ค่อนแคะ​ “ไอ้​หนู​ แก​จะหัวเราะ​ห่า​เหว​อะไร​กัน​ หาก​ยัง​รู้​ว่า​อะไร​ดีไม่ดี​อยู่​ก็​รีบ​ไสหัวไป​ไกลๆ​”

หลังจากนั้น​เขา​ก็​หัน​ไปหา​ห​ยาน​เสวี่ย​และ​พูด​ออกมา​ “น้อง​ห​ยาน​เสวี่ย​ ข้า​ได้ยิน​มาว่า​เจ้าออกมา​ทำ​ภารกิจ​ ก็​เลย​เป็นห่วง​ถึงได้​ตามมา​”

ศิษย์​แผนก​ยุทธ​สกุล​จ้าว​ที่​จ้องมอง​ใบ​หน้าที่​เลอโฉม​ของ​ห​ยาน​เสวี่ย​อย่าง​ไม่วางตา​ก็ได้​พูด​อย่าง​เผย​สันดาน​ออกมา​ “ศิษย์​น้อง​ห​ยาน​เสวี่ย​ เจ้าเอง​ก็​น่าจะ​รู้​ว่า​พี่​หลิว​เซียง​นั้น​ห่วงใย​เจ้าขนาด​ไหน​ ใช่รึเปล่า​”

“ใน​เมื่อ​เป็น​อย่างนั้น​แล้ว​เจ้าไม่คิด​ตอบแทน​ท่าน​พี่​หลิว​เซียง​สักหน่อย​เหรอ​”

ระหว่าง​ที่​พูด​นั้น​ สกุล​จ้าว​ก็ได้​หยิบ​เหล้า​อีก​ไห​ขึ้น​มาก่อนที่จะ​จรด​ริมฝีปาก​ลง​ไป​แล้ว​พูด​ต่อ​ “ศิษย์​พี่​หลิว​เซียง​นี่​พูด​ได้​ไม่ผิดเพี้ยน​เลย​จริงๆ​ เหล้า​นี้​ไม่เพียง​ไม่เลว​แต่​ยัง​เหนือ​ล้ำ​กว่า​เหล้า​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​เมือง​เฉิน​หลิว​ด้วยซ้ำ​”

“เป็น​ยังไง​ รสชาติ​ไม่เลว​เลย​ใช่รึเปล่า​”

“เหล้า​พวก​นี้​มาจาก​ไหน​กัน​”

“ศิษย์​พี่​หลิว​เซียง​ ข้า​ล่ะ​สงสัย​นัก​ว่า​ท่าน​เคย​ได้ยิน​เรื่องราว​ของ​ผู้บุกรุก​ลึกลับ​ที่​เคย​เผชิญหน้า​กับ​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​นั่น​รึเปล่า​”

“ข้า​ขอ​บอก​ตามตรง​เลย​นะ​ว่า​เหล้า​พวก​นี้​มาจาก​โลก​ของ​สามผู้​ลึกลับ​นั่น​”

การ​คงอยู่​ของ​เฉิน​เฉียง​ที่​เดินทาง​คู่​สาวงาม​นี้​ทำให้​หลิว​เซียง​และ​สกุล​จ้าว​อารมณ์เสีย​ตั้งแต่​แรกเห็น​จน​คิด​จะไล่​ให้​ไป​ไกลๆ​ตั้งแต่​เข้ามา​

แต่​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เฉิน​เฉียง​นี้​ทำให้​ท่าทาง​ของ​ทั้งสอง​เปลี่ยนไป​

ถึงแม้เฉิน​เฉียง​ทำ​ท่าจะ​อธิบาย​ที่มา​ของ​เหล้า​นี้​แต่​ความจริง​แล้ว​ทั้งคู่​ก็​รับรู้​ว่า​ไม่ใช่เพียง​แค่นั้น​

ซึ่งที่​เฉิน​เฉียง​กำลังจะ​บอก​ก็​คือ​เขา​นั้น​มาจาก​ที่​เดียว​กับ​เหล่า​ผู้​ลึกลับ​ทั้ง​สามที่​ได้​ปะทะ​กับ​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​กาล​ก่อน​

เรื่อง​การ​พบ​เจอ​ระหว่าง​สามผู้​ลึกลับ​และ​คน​ของ​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​นั้น​เป็นที่​ล่วงรู้​และ​ร่ำ​ลือ​จน​ทั่ว​ทั้งโลก​ปีศาจ​ถือว่า​เป็น​ตำนาน​เรื่อง​หนึ่ง​

ตาม​ตำนาน​กล่าว​ไว้​ว่า​ผู้​ลึกลับ​ทั้ง​สามนั้น​มีระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่สูง​ล้ำ​ ใน​ยาม​นั้น​หาก​ทั้ง​สามเหยียบย่าง​เข้ามา​ใน​โลก​ปีศาจ​ได้​ พวกเขา​จะทำได้​เพียง​สยบ​อยู่​แทบ​เท้า​

ยัง​ดี​ที่​ใน​ตอนนั้น​ผู้​บ่ม​เพาะ​บน​เส้นทาง​หุ่นเชิด​โลหิต​ของ​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ได้มา​รวมตัวกัน​ แม้จะต้อง​สูญเสีย​ผู้​บ่ม​เพาะ​บน​เส้นทาง​หุ่นเชิด​โลหิต​ไป​อย่าง​มากมาย​ แต่​ในที่สุด​ก็​สามารถ​หยุดยั้ง​ผู้​ลึกลับ​ทั้ง​สามลง​ได้​

แต่​ตัวตน​ของ​ผู้​ลึกลับ​ทั้ง​สามนั้น​มาจาก​ไหน​และ​เป็น​ใคร​ แม้แต่​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ก็​ยัง​ไม่อาจ​พบ​เจอ​

และ​ใน​ตอนนี้​ เฉิน​เฉียง​กลับ​เอ่ยปาก​ออกมา​ว่า​มาจาก​สถานที่​ที่​เดียว​กับ​สามผู้​ลึกลับ​นั่น​

เรื่อง​นี้​ไม่ว่า​ใคร​ได้ยิน​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​

ต่อให้​ทั้งสอง​คิด​ว่า​เฉิน​เฉียง​พูดเล่น​ออกมา​ก็ตาม​

หลังจาก​หันหน้า​มาเตรียม​จะก่น​ด่า​สาปแช่ง​ แต่​เมื่อ​ได้​เห็น​ท่าทาง​ของ​เฉิน​เฉียง​ใน​ตอนนี้​ หลิว​เซียง​ได้​หรี่ตา​ลง​มอง​เฉิน​เฉียง​จน​หรี่​เล็ก​

ห​ยาน​เสวี่ย​ที่​เห็น​ก็​สบถ​ออกมา​พลาง​มอง​ไป​ที่​หลิว​เซียง​และ​อีก​คน​หนึ่ง​อย่าง​ดูแคลน​ก่อนที่จะ​กระดก​เหล้า​นารี​แดง​ไป​อีก​อึก​หนึ่ง​

ใน​ตอนนี้​หลิว​เซียง​รู้สึก​หวาดกลัว​

นั่น​ก็​เพราะ​ใน​ตอนนี้​ เฉิน​เฉียง​ไม่ได้​มีท่าที​จะล้อเล่น​หรือ​แม้แต่​หวาดกลัว​พวกเขา​แม้แต่น้อย​

นี่​หมายความว่า​ยังไง​กัน​

นี่​หมายความว่า​เฉิน​เฉียง​และ​ห​ยาน​เสวี่ย​ไม่เห็น​พวกเขา​อยู่​ใน​สายตา​

หรือ​จะให้​พูด​อีก​อย่าง​ก็​คือ​เป็น​พวกเขา​สอง​คน​ที่​รนหาที่​ตาย​เอง​

เมื่อ​รู้สึกตัว​ หลิว​เซียง​ก็ได้​ยืน​ขึ้น​ก่อนที่จะ​ชัก​กระบี่​ที่​เอว​ออกมา​

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​ สกุล​จ้าว​ผู้​ตามมา​ก็ได้​ยืน​ขั้น​มาพร้อมกับ​มอง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​และ​ห​ยาน​เสวี่ย​อย่าง​หวาดหวั่น​

แต่​ห​ยาน​เสวี่ยก​ก็​ไม่ได้​แยแส​ทั้งสอง​คน​แม้แต่​เหลียว​มอง​ก็​ยัง​ไม่ทำ​ เป็น​ตอนนี้​ที่​เฉิน​เฉียง​พูด​ออกมา​เบา​ๆ “เมิ่งน้อย​”

เมิ่งน้อย​ก็​เข้าใจ​เฉิน​เฉียง​ในทันที​ มัน​อ้า​ปาก​เล็ก​ๆ ก่อน​จะพ่น​ลูกไฟ​ที่​ร้อนแรง​พุ่งตรง​ไป​ที่​สกุล​จ้าว​โดยที่​เฉิน​เฉียง​ไม่ต้อง​บอก​ออกมา​อย่าง​ชัดเจน​

“สัตว์​วิญญาณ​ระดับ​สอง​!!!”

เมื่อ​เห็น​เมิ่งน้อย​ สกุล​จ้าว​ก็​อุทาน​จน​เผลอ​พูด​ พร้อม​กระบี่​ใน​มือ​ที่​สั่น​ไปมา​ เขา​นั้น​ต้องการ​หลบ​ลูกไฟ​ที่​พุ่งตรง​มานี้​ใจจะขาด​

แต่​เมิ่งน้อย​นั้น​ไม่ใช่สัตว์​วิญญาณ​ แต่​เป็น​สัตว์ประหลาด​บน​โลก​มนุษย์​

เป็น​สัตว์ประหลาด​ผู้​ซึ่งจะกลายเป็น​จ้าว​แห่ง​ไฟ

เทียบ​กับ​สัตว์​วิญญาณ​ที่​มีคุณลักษณะ​แห่ง​ไฟบน​โลก​ปีศาจ​นี้​ ไฟของ​เมิ่งน้อย​นั้น​บริสุทธิ์​และ​ร้อนแรง​กว่า​มาก​นัก​

หาก​ให้​พูด​กัน​ตรงๆ​แล้ว​ พลัง​ไฟของ​เมิ่งน้อย​ร้อนแรง​กว่า​สัตว์​วิญญาณ​ระดับ​สอง​ไป​ไกล​มาก​

นี่​จึงทำให้​ใน​ตอนที่​สกุล​จ้าว​เมื่อ​คิด​จะฟาดฟัน​ลง​ไป​บน​ลูกไฟ​ของ​เมิ่งน้อย​นั้น​ ไม่เพียง​จะไม่อาจ​ต้านทาน​ แต่​ลูกไฟ​กลับ​หลอมละลาย​ดาบ​ของ​สกุล​จ้าว​และ​พุ่ง​ใส่ใบหน้า​ของ​เขา​

“อ๊ากกกกกกก”​

เมื่อ​ไม่อาจ​ป้องกัน​ลูกไฟ​ของ​เมิ่งน้อย​ได้​ หัว​ของ​ศิษย์​แผนก​วิชา​ยุทธ​สกุล​จ้าว​ใน​ตอนนี้​ก็​ลุก​ไป​ด้วย​เปลวเพลิง​จน​แดงฉาน​ มือ​ที่จับ​กระบี่​อยู่​ก่อนหน้า​ได้​หล่น​ลงพื้น​พร้อม​ร่าง​ที่​ร่วงหล่น​ล้มกลิ้ง​ไปมา​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​พลาง​กรีดร้อง​ด้วย​เสียง​ที่​โหยหวน​

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​ หลิว​เซียง​ผงะ​ถอย​ออก​ไป​เล็กน้อย​พลาง​จับจ้อง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​ ห​ยาน​เสวี่ย​และ​เมิ่งน้อย​ด้วยใจ​ที่​ขลาด​เขลา​

ไม่มีทาง​หลบหนี​

หาก​เขา​โดน​ลูกไฟ​นั่น​โจมตี​ เขา​เอง​ก็​ไม่อาจจะ​ป้องกัน​มัน​ได้​

หลิว​เซียง​ใน​ตอนนี้​รู้สึก​สำนึก​เสียใจ​ในขณะที่​มอง​ไป​ยัง​ผู้​ที่อยู่​ใน​ระดับ​นายพล​เช่นเดียวกับ​เขา​ตก​ตาย​ไป​ตรงหน้า​จาก​การ​ถูก​ไฟของ​สัตว์​วิญญาณ​ระดับ​สอง​เผาไหม้​

ก่อนหน้านี้​ ตอนที่​เขา​รับรู้​ถึงความ​ทรงพลัง​ของ​ห​ยาน​เสวี่ย​ เขา​จึงได้​เรียก​ศิษย์​น้อง​จ้าว​ที่​เขา​สนิทสนม​มาให้​ช่วยเหลือ​

เขา​ไม่คิด​ว่า​สัตว์​วิญญาณ​ที่​ติดตาม​ห​ยาน​เสวี่ย​จะทรงพลัง​ถึงขนาด​นี้​

เมื่อ​เห็น​หลิว​เซียง​เตรียม​ที่จะ​วิ่งหนี​ ห​ยาน​เสวี่ย​ก็ได้​ยืน​ขึ้น​ แต่​ก็​ถูก​ขวาง​ไว้​โดย​เฉิน​เฉียง​

“ห​ยาน​เสวี่ย​ ก่อนหน้านี้​เจ้าถามข้า​ใช่รึเปล่า​ว่า​ผู้​บ่ม​เพาะ​บน​เส้นทาง​หุ่นเชิด​โลหิต​นั้น​น่ากลัว​ขนาด​ไหน​น่ะ​ และ​เจ้าเอง​ก็ได้​เห็น​การ​ลงมือ​ของ​ห​ลี่​ฉิงมาแล้ว​”

“แต่​เจ้านั้น​เพียง​ได้​เห็น​การ​ลงมือ​ของ​พวก​มัน​กับ​สัตว์​วิญญาณ​เพียง​เท่านั้น​”

“ข้า​จะให้​เจ้าได้​เห็น​ว่า​เวลา​มนุษย์​ถูก​โจมตี​ด้วย​เลือด​ปีศาจ​แล้​วจะ​เป็น​ยังไง​”

เมื่อ​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ได้​ไป​ปรากฏตัว​อยู่​ที่​หลัง​ของ​หลิว​เซียง​ใน​ชั่วพริบตา​ราวกับ​ล่องหนหายตัว​

ท่า​เท้า​ของ​เฉิน​เฉียง​นี้​มหัศจรรย์​พันลึก​จน​แม้แต่​หลิว​เซียง​ที่​กำลัง​คิด​หนี​ก็​ยัง​ต้อง​ตกตะลึง​

แม้แต่​อาจารย์​ใน​สำนัก​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​เท่าที่​เขา​เคย​พานพบ​ยัง​ไม่เร็ว​เท่า​เฉิน​เฉียง​

นี่​ทำให้​เขา​นั้น​ไม่เคลือบแคลง​สงสัย​ใน​สิ่งที่​เฉิน​เฉียง​พูด​ออกมา​ก่อนหน้านี้​อีกต่อไป​

ดูเหมือนว่า​เฉิน​เฉียง​และ​ห​ยาน​เสวี่ย​จะเป็น​คน​ที่​มาจาก​นอก​โลก​ปีศาจ​จริงๆ​

“จะทำ​อะไร​ อย่า​เข้า​มานะ​”

หลิว​เซียง​ได้​ป่าย​ปัด​กระบี่​ใน​มือ​ไปมา​ ปลาย​กระบี่​อยู่​ห่าง​จาก​หน้า​เฉิน​เฉียง​เพียงแค่​หนึ่ง​ฟุต​ แต่​นั่น​ก็​ไม่อาจจะ​ทำให้​เขา​มีความกล้า​ที่จะ​เข้าไป​ใกล้​เฉิน​เฉียง​มาก​ไป​กว่า​นี้​

เฉิน​เฉียง​ได้​ยิ้มละไม​ออกมา​ก่อนที่จะ​เดิน​เข้า​ไปหา​หลิว​เซียง​อย่าง​ช้าๆในขณะที่​มือ​ของ​เขา​ได้​กอดอก​ของ​ตน​เอาไว้​ จน​ใบหน้า​ของ​เขา​อยู่​ห่าง​จาก​ปลาย​ดาบ​เพียง​สอง​ถึงสามเซ็นต์​เพียง​เท่านั้น​

ด้วย​การ​ที่​ถูกต้อน​จนมุม​ ในขณะที่​เขา​ป่าย​ปัด​กระบี่​ใน​มือ​ไปมา​นั้น​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​ตนเอง​ไม่มีที่​ให้​ถอย​หนี​อีก​ นี่​ทำให้​ดวงตา​ของ​เขา​ดุร้าย​ขึ้น​และ​ตะโกน​ออกมา​ดังลั่น​ “ไป​ ตาย​ ซะ”

ภายใต้​ความรู้สึก​ที่​หวาดกลัว​ หลิว​เซียง​ได้​ปลดปล่อย​คลื่น​พลัง​พลาง​ทิ่มแทง​กระบี่​ของ​ตน​ไป​บน​ใบหน้า​ของ​เฉิน​เฉียง​อย่าง​รวดเร็ว​

แต่​เขา​นั้น​กับ​เห็น​เพียง​เฉิน​เฉียง​ไม่ได้​มีท่าที​ว่า​จะหลบ​แม้แต่น้อย​ แถมยังคง​ยิ้มละไม​ให้​เขา​อีก​

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Status: Ongoing
ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท