Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ – ตอนที่ 37

ตอนที่ 37

แหล่งพลังไหลเข้ามาสู่โครงสร้างความคิดของลูซีหยูและเค้ารู้สึกว่าพลังจิตของเค้าเติบโตขึ้นอีกครั้ง เค้ารู้สึกว่าตัวเองกำลังเข้าใกล้ขีดจำกัดของการทำสมาธิและเค้ารู้ว่าเค้ายังทำต่อไป เค้าจะสามารถหลอมรวมเข้ากับโลกมิติ0 ในตอนนี้ลูซีหยูตระหนักว่าเค้าไม่สมลามารถดึงพลังจิตของเค้ากลับคืนมาได้ พลังจิตของเค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงในพื้นที่ที่ไม่เหมือนใครนี้ พลังจิตทั้งหมดของเค้าเหมือนกับน้ำที่ใกล้ถึงจุดเดือด

เค้ารู้สึกเหมือนว่าพลังจิตและจิตสำนึกของเค้ากำลังหลอมรวมกัน เมื่อทั้งสองเริ่มหลอม ทุกส่วนเล็กๆของจิตสำนึกของเค้าถูกประทับรอยด้วยพลังจิตของเค้า มันเหมือนว่าพลังจิตของเค้าเพียงพอที่จะควบคุมความคิดของเค้าแล้ว ก่อนหน้าแม้ว่าเค้าจะมีพลังจิต จิตใจ ความคิด และความทรงจำของเค้ายังคงขึ้นอยู่กับสมองของเค้า หลังจากผ่านระดับนี้ไปแล้วมันเหมือนกับว่าพลังจิตจะเก็บจิตสำนึกของลูซีหยูไว้ทั้งหมด

“ฉันไม่ได้คาดหวังว่าจิตสำนึกและพลังจิตของฉันจะเริ่มหลอมรวมเข้าด้วยกัน ความแข็งแกร่งของพลังจิตฉันในตอนนี้แข็งแกร่งพอที่จะคุมจิตสำนึกของฉันแล้วงั้นหรอ?”

ก่อนหน้านี้แม้ว่าลูซีหยูจะมีพลังจิตแต่ความตั้งใจ ความคิด ความทรงจำ และความรู้สึกของเค้าทั้งหมดถูกเก็บอยู่ในสมองของเค้า พลังจิตของเค้าเป็นเพียงความสามารถทางประสาทสัมผัสที่เป็นส่วนเสริมของสมอง

อย่างไรก็ตามตั้งแต่นี้ไปลูซีหยูสามารถใส่จิตสำนึกของเค้าไว้ที่พลังจิตของเค้าได้ ปล่อยให้พลังจิตคุมความคิดและความตั้งใจของเค้า นี่เป็นสิ่งที่ลูซีหยูคิดไว้ในใจ มันเป็นเพียงแค่ความเป็นไปได้แต่ลูซีหยูยังไม่ได้เริ่มทำการทดลองของเค้า เมื่อการเปลี่ยนแปลงของพลังจิตเสร็จสมบูรณ์เค้าก็จะดึงพลังจิตของเค้าออกจากโลกมิติ0และฟื้นสู่สภาพดั้งเดิมของเค้า

ลูซีหยูยืนขึ้น เมื่อเค้ารู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง เค้าคิดถึงสิ่งต่างๆมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแตกกิ่งก้านที่สำคัญกว่า ถ้าเค้าสามารถเก็บความตั้งใจ บุคลิกภาพ และความทรงจำของเค้าในพลังจิตได้จะทำให้ลูซีหยูก้าวเข้าสู่สภาวะเหนือธรรมชาติและมีพลังเหนือธรรมชาติที่แท้จริง

โดยปกติสมองมีลิมิตของข้อมูลที่สามารถเก็บไว้ได้ สมองมนุษย์โดยเฉลี่ยสามารถเก็บเนื้อหาของหนังสือได้ประมาณห้าร้อยล้านเล่มเท่านั้น อย่างไรก็ตามนี้ยังรวมถึงความทรงจำในชีวิตประจำวันเช่น รูปภาพ เสียง จิตใต้สำนึก หรือสิ่งที่ชอบ สิ่งเหล่านี้กินพื้นที่หน่วยความทรงจำไปอย่างมาก สมองไม่ได้เป็นอินฟินิตี้และมันก็ไม่สามารถรับข้อมูลได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด นอกจากนี้ระหว่างเซลล์ประสาทกับข้อมูลที่รับรู้ยังมีความล่าช้าอยู่0.1วินาทีอีกด้วย ความฉลาดของมนุษย์และความเร็วของสมองในการประมวลผลจะถูกจำกัดด้วยความล่าช้า0.1วินี้ จะมีการรอ0.1ทุกครั้งเมื่อมีคำถามเข้ามา

ถ้าไม่มีลิมิตของการเก็บข้อมูลในสมองและความล่าช้าของเวลาระหว่างตัวส่งและตัวรับข้อมูลจะลดลง เพิ่มความเร็วในการประมวลผมข้อมูลเป็น0.001วินาทีหรือเร็วกว่านั่น นั้นหมายความว่าเค้าสามารถคำนวณได้ทั้งวันและคิดได้ภายในเวลาไม่ถึงนาที มันจะเป็นก้าวหน้าในฉลาดของมนุษย์

ความคิดนี้ทำให้ลูซีหยูตื่นเต้น “ฉันจะเก็บจิตสำนึกและความตั้งใจไว้ในพลังจิตได้อย่างไร? จิตสำนึกและความทรงจำของบุคคลจะถูกเก็บไว้ในสมอง ถ้าฉันเปลี่ยนทุกอย่างสำหรับจิตสำนึก ฉันจะสามารถเริ่มต้นสมองได้ใหม่ แล้วฉันก็พิมพ์ทุกเซลล์ในสมองด้วยพลังจิตของฉัน?”

เค้าเริ่มทำทันที เค้าส่งพลังจิตของเค้าให้แทรกซึมเข้าไปในเซลล์สมองและทิ้งรอยไว้ เค้าสามารถรู้สึกถึงการเชื่อมต่อระหว่างเซลล์นี้กับพลังจิตของเค้า ราวกับว่าถ้าเค้าสามารถควบคุมเซลล์ได้และเค้ารู้สึกไดถึงแม้ว่ามันจะออกจากร่างกายของเค้าไปแล้ว

“มันได้ผล!”

เค้าสามารถรู้สึกถึงพลังจิตออกมาจากจุดที่ไม่มีชื่อ ค่อยๆแทรกซึมไปในสมองของเค้า มันไม่ใช่แค่เข้าไปในอวัยวะ มันกำลังเข้าสู่แต่ละเซลล์ เค้าต้องการควบคุมพลังของเค้าแต่พบว่าเค้าไม่สามารถหยุดมันได้ พลังจิตของเค้าเป็นเหมือนน้ำที่ไหลออกจากเขื่อนที่แตกและเค้าสามารถทำได้ดูการเปลี่ยนแปลงของสมอง ก่อนหน้านี้เค้าเปลี่ยนสมองโดยการแบ่งเป็นสมองหลักและสมองน้อย แต่คราวนี้มันแตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เค้าสามารถสัมผัสถึงพลังจิตที่ไหลผ่านแต่ละเซลล์โดยทิ้งรอยไว้ที่นิวเคลียสของเซลล์ทุกเซลล์ เค้าตระหนักได้ว่านี้ไม่ใช่เรื่องไม่ดีและเค้าหยุดพยายามป้องกันไม่ให้พลังจิตทำเช่นนั้น พลังจิตเริ่มซึมซับเข้าสมองของเค้าทันที ทุกเซลล์ในสมองของเค้าถูกแทรกซึมและประทับรอยโดยพลังจิต ราวกับว่าสมองของเค้าถูกห่อหุ้มด้วยลูกบอลที่เต็มไปด้วยน้ำใสและทุกเซลล์ได้รับการชำระล้างโดยพลังจิตของเค้า

พูดตามภายนอกไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงกับเซลล์ในสมองของเค้า อย่างไรก็ตามจากมุมมองของพลังจิตตอนนี้สมองทั้งหมดของเค้าถูกประทับรอยไว้ด้วยพลังจิตของเค้า แต่ละเซลล์สมองถูกรวมเข้ากับพลังจิตของเค้าแล้ว

ลูซีหยูรู้สึกว่าสมองของเค้าได้รับการกระตุ้นอย่างสมบูรณ์ ความทรงจำและอารมณ์ที่ไม่มีที่สิ้นสุด ความคิด บุคลิกของเค้าและแม้กระทั่งการทำงานของสมองน้อยกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของพลังจิต ลูซีหยูเรียกเซลล์เหล่านี้ว่า ‘เซลล์ที่ถูกกระตุ้นโดยพลังจิต’ หรือเรียกสั้นๆว่า ‘เซลล์ที่ได้รับการแก้ไข’ หลังจากเซลล์เค้าได้รับการแก้ไขแล้ว เค้าสามารถรู้สึกถึงทุกเซลล์ ถ้าวันหนึ่งสมองของเค้าถูกทำลายเค้าจะสามารถซ่อมมันโดยใช้พลังของเซลล์ที่ได้รับแก้ไขจากส่วนอื่นของสมอง นี้ไม่เกี่ยวกับการควบคุมเซลล์ของเค้า มันเกี่ยวกับว่าแต่ละเซลล์แสดงถึงความปรารถนาของเค้าอย่างไร

เมื่อทุกเซลล์ได้รับการแก้ไขลูซีหยูก็รู้สึกสมองเค้ามีเสียงดังก้องราวกับว่ามีบางอย่างระเบิดภายในสมอง เค้าแอบเข้าไปในความมืด เค้าเห็นเค้าตกอยู่ในมิติที่แปลกและไม่รู้จัก เค้าสามารถเห็นข้อมูลที่ไร้ขีดจำกัดในความมืด นี่เป็นความทรงจำทั้งหมดของเค้านับตั้งแต่ตอนี่เค้ายังเด็กจนถึงปัจจุบัน ลูซีหยูเงยหน้าขึ้นเพื่อดูนาฬิกาสีเงินขนาดใหญ่ลอยอยู่กลางอากาศและตัวเค้าเองกลายเป็นร่างของแสงยืนอยู่ตรงกลางของโลกนี้

“นี่คือพื้นที่พลังจิตของฉัน ฉันสามารถเรียกมันว่า ‘มิติพลังจิต’ ราวกับว่าการเป็นฉันประกอบขึ้นมาจากพลังจิตที่บริสุทธิ์ หรือฉันควรจะพูดว่า ฉันได้ทำให้จิตวิญญาณของฉันเป็นตัวเป็นตน? ฉันอาจจะเป็นมนุษย์คนแรกบนโลกที่ทำให้จิตวิญญาณของตัวเองเป็นจริง!”

ลูซีหยูตะโกน “สมองน้อย!”

“สมองงน้อยกำลังรอคำสั่ง!”

หน้าต่างโปรแกรมปรากฏขึ้นต่อหน้าเค้า ลูซีหยูมีความสุขที่ค้นพบว่าไม่เพียงแต่สมองหลักของเค้าที่ได้รับการแก้ไขเท่านั้น สมองน้อยก็ได้รับการแก้ไขเหมือนกัน ความสามารถของสมองน้อยจะถูกนำมาใช้เช่นกัน

“บันทึกลักษณะของพลังจิตและเริ่มพัฒนาคลังของพลังจิต!”

“กำลังบันทึก!”

ลูซีหยุยิ้ม ก่อนหน้านี้สมองน้อยไม่สามารถรู้สึกถึงพลังจิตได้แบะไม่สามารถบันทึกสิ่งที่เกี่ยวกับพลังจิตได้

“จัดระเบียบความทรงจำของฉันใหม่ จัดหมวดหมู่พวกมันพร้อมกับข้อมูลอื่นๆ!”

“ตั้งค่าคลังข้อมูลพลังจิต!”

ลูซีหยูรู้สึกว่าสมองของเค้าทำเร็วขึ้นเป็นสองเท่าจากแต่ก่อน ยังคงมีข้อจำกัดแต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากข้อจำกัดของเซลล์รวมถึงข้อจำกัดของพลังจิตของเค้า เค้ารู้ว่าเค้าจะแข็งแกร่งขึ้นจากที่นี่โดยการวิวัฒนาของเซลล์ของเค้าและการพัฒนาของพลังจิตของเค้า ความเร็วในการคิดของเค้าจะเร็วขึ้นและเร็วขึ้น

เค้ากระโดดขึ้นเตียง รู้สึกราวกับว่าเค้าถูกห่อหุ้มด้วยแสงแห่งวิญญาณและตอนนี้เค้าก็ฉลาดขึ้นกว่าเดิมมาก ดวงตาของเค้าตอนนี้ดูเหมือนว่าจะพัฒนาขึ้น เค้าสามารถบอกได้ว่ามีคน3คนกำลังเดินผ่านห้องของเค้าโดยไม่ต้องใช้พลังจิต พนักงานเสิร์ฟ ผู้ชายและผู้หญิง เค้ายังสามารถรู้น้ำหนักและส่วนสูงรวมไปถึงฝีเท้าของพวกเค้า ผู้ชายขึ้นอยู่ชั้นบนกำลังดูบอลและคู่รักกำลังอาบน้ำอยู่ชั้นล่าง เค้าเดินไปที่หน้าต่างและเปิดมัน เค้าสูดอากาศและสัมผัสกับความชื้นและความดันอากาศ “ฝนกำลังจะตกคืนนี้…ประมาณ5ชั่วโมงหลังจากนี้”

Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ

Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ

Status: Ongoing

ลูซีหยูเจอทางเข้าสู่โลกมิติต่ำโดยบังเอิญและนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่แตกต่าง อิสระที่จะควบคุมทุกอย่างในเกมโลกมิติต่ำ ลูซีหยูรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของเกมและแม้แต่พระเจ้า

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท