Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ – ตอนที่ 53

ตอนที่ 53

“เร็วเข้า เปิดมัน!”

“ทุกคนเริ่มทำงานนี้เดียวนี้!”

ไม่มีใครสนใจเลยว่ามีทาสคนหนึ่งเสียชีวิต ทันทีที่ร่างของทาสได้รับการกู้ขึ้นมาร่างนั้นก็ถูกโยนทิ้ง คนงานทั้งหมดมุ่งหน้าไปที่หลุมใต้ดินและกลับมาขุดต่อ ในไม่ช้าพวกเค้าก็พบอาคารทรงโดมขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามพวกเค้าพบว่าความคืบหน้าของพวกเค้าก็ถูกขัดขว้างด้วยหินก้อนใหญ่ซึ่งปิดทางเข้าทั้งหมด

อัศวินสายเลือดปรากฏตัวขึ้น เค้าหยุดต่อหน้าก้อนหินและถือค้อนที่สูงเกือบเท่าความสูงของเค้า เค้าเหวี่ยงค้อนและทำลายหิน หลังจากนั้นฝุ่นก็คลุงและทางเข้าก็เปิดออก อัศวินเปิดประตูออกเผยให้เห็นโลกที่ไม่มีใครเหยียบย่ำเป็นเวลาพันปี บันไดที่คดเคี้ยวทอดลงสู่ภูเขาปรากฏขึ้น

“เตรียมตัวให้พร้อม” สั่งโดยขุนนางวัยกลางวันที่อยู่ในความดูแลของวิสเคาท์ ทีนา

ทุกคนรีบเตรียมตัวสำหรับการลงไป หลังจากเวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมงทหารที่ควรจะลงไปภูเขายืนอยู่หน้าประตู รอรำสั่งเพิ่มเติม

“คบเพลิงอยู่ที่ไหน?!”

“นาย! ไปก่อน!” ขุนนางตะโกนขึ้น ยามของเค้าชักดาบออกมาและชี้ไปที่ทาสที่สั่นไปด้วยความกลัว เมื่อไม่เห็นทางเลือกอื่น ทาสก็หยิบคบเพลิงและเริ่มลงไป เสียงฝีเท้าของเค้าดังกึกก้องในห้องโถงที่มืดและว่างเปล่า เมื่อเห็นว่าไม่มีอันตรายใดๆทหารและขุนนางก็เริ่มตามทาสลงไป

ทันใดนั้นทาสที่นำทางก็ตกลงไปในกับดักและถูกแทงด้วยหอก ทหารที่อยู่ข้างหลังเค้าถูกผลักตกจากบันไดด้วยหินก้อนใหญ่ที่กลิ้งออกมาจากกับดักที่ซ่อนอยู่อีกอัน

“กับดัก!”

“นี่เป็นคำสาปของราชาทองคำ!” หนึ่งคนในคนงานร้องไห้ “เราทำไม่ได้หรอก!”

“เรากำลังทำผิดต่อพระเจ้า!”

ขุนนางยกดาบขึ้นและฟันไปที่ทาสที่กรีดร้อง “ไม่มีคำสาป!” เค้าตะโกน “นั่นเป็นแค่ข่าวลือ! คุณเป็นสมาชิกในครอบครัวของฉันและฉันคือเจ้านายของคุณ! คุณจะต้องทำตามคำสั่งของฉัน!”

ทาสถูกล้อมไปด้วยอัศวินที่ได้รับการฝึกฝนสิบกว่าคนและอัศวินสายเลือดที่ถูกปลุกขึ้นมาทำให้ทาสไม่สามารถขัดขืนคำสั่งของขุนนางได้ พวกเค้าเดินต่อไปกระตุ้นกับดักระหว่างทางมากขึ้น พวกเค้าจ่ายด้วยชีวิตของมนุษย์ เสียงร้องของทาสที่โดนกับดักจะดังสะท้อนไปในภูเขาที่มืดมิด ด้านล่างของบันไดมีโถงทางเดินยาว

“ดูนั่น!” บางคนเรียก “มีอะไรบางอย่างอยู่ที่กำแพง!”

ทีนาหยิบไฟฉายขึ้นมาและตรวจสอบโถงทางเดินที่พวกเค้าอยู่ ภายใต้แสงไฟของไฟฉายเค้าเห็นว่าผนังของห้องโถงเต็มไปด้วยภาพจิตรกรรมฝาหนัง อธิบายเหตุการณ์ต่างๆ เค้าศึกษาพวกมัน นิ้วของเค้าข่วนผนังเบาๆ

“ไม่อยากจะเชื่อเลย” เค้าหันไปหาคนของเค้าและประกาศเสียงดังว่า “นี่ไม่ใช่แค่หลุมศพจากราชวงศ์ทองคำ! นี่คือหลุมศพของกษัตริย์อะเฮนาเท็น! กษัตริย์คนแรกของมนุษย์!”

ทุกคนจ้องไปที่จิตรกรรมฝาหนังด้วยความตกใจ สำหรับพวกเค้าแล้วอะเฮนาเท็นเป็นยุคต้นๆของประวัติศาสตร์ ตำนานเพลง และบทกวี การได้เห็นประวัติศาสตร์ตรงหน้าเค้าทำให้พวกเค้าตื่นเต้นมาก ทีนาพาคนของเค้าเข้าไปลึกในห้องโถง “ดู นี่เป็นภาพของราชวงศ์ทอง การต่อสู้ที่แม่น้ำแดงซึ่งเป็นรากฐานของอาณาจักร เค้าสังหารราชาออร์คและ…”

เค้าเห็นรูปปั้นของพระเจ้า มันมีหน้ากากที่มีสัญลักษณ์ของดวงอาทิตย์และเค้าก็กำลังมอบดาบและถุงเมล็ดให้แก่ชายหนุ่ม ทุกคนอ้าปากค้างที่นี่ ทีนาจับไฟฉายด้วยความตกใจ “มันเป็นเรื่องจริงงั้นหรอ? ราชาทองคำได้เจอกับพระเจ้าจริง นี่เป็นดาบของราชาในตำนาน ตามตำนานครอบครัวของอะเฮนาเท็นมีสายเลือดทองคำที่พระเจ้ามอบให้ เทวทูตฟารอส!”

เค้าจ้องมองที่พระเจ้าในภาพจิตรกรรมฝาหนังด้วยความงุนงง หลังจากนั้นในที่สุดเค้าก็หันหลังกลับ “รีบไปกัน ถ้าตำนานเป็นจริง ดาบของราชาต้องอยู่ที่ไหนสักแห่งในนี้แน่! ตามตำนานเหตุผลที่ราชวงศ์ทองคำถูกโค่นเพราะอะเฮนาเท็นนำดาบของราชาเข้าไปในหลุมศพ ใครก็ตามที่พบดาบจะทำให้ทวีปเอเลนรวมเป็นหนึ่งและจะเป็นราชาที่แท้จริงของโลก!”

หลายห้องเต็มไปด้วยกับดักจนในที่สุดพระเค้าก็พบจุดที่อะเฮนาเท็นนอนอยู่ ทันทีที่ประตูเปิดออกและแสงของคบเพลิงสัมผัสกับห้อง ทุกคนก็ถูกทำให้หลับตาด้วยแสงสีทอง

“มันเป็นทองคำ!”

“นี่คือทองคำทั้งหมด!”

“ทองคำเต็มไปหมด!”

ทีนาหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง หัวใจของเค้าเต้นรัวๆอยู่ภายในหน้าอก ตั้งแต่รุ่นปู่ของเค้า ครอบครัวของเค้าได้ทุ่มเทให้กับการหาหลุมศพนี้ หลังจากหลายปีที่ผ่านมาในที่สุดเค้าก็พบสมบัติที่ซ่อนอยู่ในราชวงศ์ทองคำ

“จุดเทียนทั้งหมด!”

เมื่อแสงเทียนสว่าง ห้องทั้งห้องก็สว่างไสวทุกคนถึงกับอ้าปากค้าง ทั้งห้องเต็มไปด้วยแพลตตินั่ม เงิน เพชร และคริสตัล สิ่งที่สะดุดตาที่สุดคือโลงศพบนแท่นยกที่อยู่กลางห้อง มันทำจากทองคำอย่างสมบูรณ์และมีอัญมณหลากสีหลายร้อยเม็ด การออกแบบที่หรูหราและเปล่งประกายสีทองได้ทำให้พวกเค้าเกือบหยุดหายใจ

ผู้คนลุยฝ่าเหรียญทองเหมือนเท้าของพวกเค้าจะจมในกองสมบัติ ทุกคนจ้องไปที่สมบัติพร้อมอ้าปากค้าง ความคิดของพวกเค้าถูกสมบัติยึดครองไปหมดแล้ว แทนที่จะมองดูสมบัติรอบตัวเค้าทีนามองไปที่โลงศพ เค้าวิ่งไปทางขวา “ไป เปิดมัน”

“คุณแน่ใจหรือขุนนาง?” ชายคนหนึ่งถาม “นี่คือโลงศพของราชาทองคำ เค้าเคยติดต่อกับพระเจ้ามาก่อนเรา ต้องการจะเปิดมันจริงๆหรอ? ไม่นั่นจะไม่ใช่…”

ทีนาไม่สนใจ เค้าแค่ต้องการที่จะตรวจสอบว่าดาบของราชามีอยู่จริงหรือไม่ “ฉันบอกว่าเปิดมัน” เค้าตะโกน

อัศวินมองหน้ากันและกันจากนั้นก็เดินขึ้นไปที่โลงศพและเปิดมัน ข้างในเป็นชายชราสวมหน้ากากทองคำ เค้าถือดาบยาวไว้ในมือของเค้า แม้จะผ่านไปหลายพันปีร่ากายของเค้าก็ยังคงอยู่

ความกลัวควานเข้าไปในใจของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเค้าอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินที่มืด บรรยากาศแปลกๆค่อยๆกัดกร่อนพวกเค้า ทันทีที่อากาศภายนอกสัมผัสกับร่างกายมันก็ผุกร่อนและกลายเป็นควัน สิ่งนี้ทำให้ทุกคนยิ่งหวาดกลัวมากขึ้นแต่ทีนาไม่ได้สังเกตเลย “จะกลัวอะไรกัน? เค้าตายแล้ว เค้าจะทำอะไรได้?”

ทีนาจ้องที่ดาบ “มันอยู่ที่นี่จริงๆ ดาบแห่งตำนานที่พระเจ้ามอบให้!”

เค้าหยิบมันขึ้นมาและดึงดาบออกจากปลอก แสงสีขาวส่องประกายในสายตาทุกคน เค้าฟันดาบของยามด้วยมัน ดาบของยามหักเป็นสองส่วนแต่ดาบของในมือเค้าไม่มีแม้แต่รอย

ทีนาหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง “มันคือดาบของราชาจริงๆ ดาบที่ได้รับจากพระเจ้า แม้ว่าจะผ่านไปหลายพันปีมันก็ยังคงแข็งแกร่งและคมราวกับว่ามันพึ่งถูกสร้างขึ้นมา ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย!”

ทันใดนั้นอีกสิ่งหนึ่งในโลงศพก็ดึงดูดของความสนใจของเค้า เค้าไม่รู้ว่ามันคืออะไรแต่ถ้ามันสำคัญพอที่จะฝังไว้กับอะเฮนาเท็น มันจะต้องเป็นอะไรบางอย่างที่ทรงพลังเหมือนกับดาบ มันอาจจะอยู่ในระดับเดียวกับดาบของราชา

ขุมทรัพย์ชนิดใดที่จะแข็งแกร่งเท่ากับดาบ? ดาบเป็นของขวัญจากพระเจ้าดังนั้นอะเฮนาเท็นได้รับพรสวรรค์อย่างอื่นจากพระเจ้าด้วยหรอ?

นอกจากทีนาแล้ว ทุกคนที่อยู่ในโถงนี้ก็คิดเหมือนกัน

Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ

Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ

Status: Ongoing

ลูซีหยูเจอทางเข้าสู่โลกมิติต่ำโดยบังเอิญและนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่แตกต่าง อิสระที่จะควบคุมทุกอย่างในเกมโลกมิติต่ำ ลูซีหยูรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของเกมและแม้แต่พระเจ้า

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท