Invincible โลกอมตะ – ตอนที่ 224

ตอนที่ 224

จู่ๆก็เกิดแสงส่องสว่างขึ้นมาจากแท่นบูชาพระพุทธ ทำให้ฝูงชนที่ส่งเสียงโวยวายเงียบลงทันที แต่ละคนต่างจ้องมองไปที่แท่นบูชาพระพุทธที่ลอยอยู่อย่างมึนงง

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อตอนที่ลั่วหวูยี่และเฉินติงหยวนยืนอยู่ใต้แท่น พวกเขาก็ปลดปล่อยปราณฉีออกมาทำให้แท่นบูชาพระพุทธส่องแสงออกมาเพียงวูบวาบ

 

แต่เมื่อถึงคราวของหวงเสี่ยวหลง มันกลับส่งแสงสว่างจ้าสดใสออกมา!

 

ครั้งนี้ แท่นบูชาพระพุทธปรากฏขึ้นอยู่นานกว่า 1 เดือน เหล่าอัจฉริยะของตระกูลแห่งอาณาจักรพระพุทธเจ้าอันศักดิ์สิทธิ์ต่างมุ่งหน้ามาทดสอบแท่นบูชาพระพุทธ แต่กลับไม่มีใครสักคนที่ทำปฏิกิริยาตอบสนองได้ถึงขนาดนี้

 

หลังจากตกตะลึง ฝูงชนต่างส่งเสียงเอะอะโวยวาย

 

“เด็กคนนี้ที่ทำให้แท่นบูชาพระพุทธส่งปฏิกิริยาตอบสนองอันแรงกล้านั้นแท้จริงแล้วคือใครกันแน่?!”

 

“นั่นหมายความว่าจิตวิญญาณต่อสู้ของเขานั้นแข็งแกร่งกว่าลั่วหวูยี่และเฉินติงหยวนงั้นหรอ?!”

 

“มันอาจจะไม่เป็นแบบนั้น อย่าลืมว่า มีสักครั้งหรอที่แท่นบูชาพระพุทธจะเลือกเพียงแค่ว่าเด็กที่มีจิตวิญญาณต่อสู้ระดับ 10? ใครจะรู้กันบางทีเจ้าหมอนี่อาจจะมีจิตวิญญาณต่อสู้ระดับ 10 อีกตน!”

 

“แม้ว่าตอนนี้แท่นบูชาพระพุทธจะส่งปฏิกิริยาตอบสนองอย่างแรงกล้า แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเด็กคนนี้จะเป็นผู้ถูกเลือก!”

 

คำพูดนี้ก็ดังไปทั่วฝูงชน

 

ลั่วหวูยี่จับจ้องไปที่หวงเสี่ยวหลงแต่ทว่าดวงตาของเฉินติงหยวนกลับเปล่งประกายชั่ววูบในขณะที่มองหวงเสี่ยวหลงและกำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่

 

ในขณะที่ฝูงชนต่างวุ่นวายอยู่นั้น แท่นบูชาพระพุทธก็ส่องแสงสว่างมากขึ้นกว่าเดิมรวมถึงส่งเสียงสั่นไหวชัดเจนมากขึ้นด้วยซึ่งเสียงสั่นไหวที่ส่งออกมานั้นมีความแตกต่างไปจากการในช่วงการทดสอบของลั่วหวูยี่และเฉินติงหยวน เสียงสั่นไหวของทั้งสองนั้นมีความคลุมเครือไม่ชัดเจนราวกับสายลมที่พัดผ่านแต่ทว่าของหวงเสี่ยวหลงนั้นราวกับคลื่นน้ำยักษ์ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในที่สุด เสียงสั่นไหวที่ดังออกมาจากแท่นบูชาพระพุทธก็ดังก้องไปทั่วลานหมื่นพุทธะอย่างชัดเจน

 

หลายคนต่างดวงตาเบิกกว้างไปด้วยความตกตะลึง

 

ครู่ต่อมาแท่นบูชาพระพุทธที่ส่องสว่างสดใสก็ปลดปล่อยแสงสีเหลืองทองออกมา

 

“แสงพุทธะ สวรรค์ นั่นมันแสงพุทธะจริงๆด้วย!”

 

“แท่นบูชาพระพุทธปลดปล่อยแสงพุทธะ!”

 

สายตาของฝูงชนทั้งหลายต่างเต็มไปด้วยความตกตะลึง นั่นก็รวมไปถึงลั่วหวูยี่และเฉินติหยวน

มีข่าวลือเกี่ยวกับแท่นบูชาพระพุทธที่ยังคงวนเวียนไปมาอยู่ว่า ถ้าหากมีคนที่สามารถทำให้แสงพุทธะปรากฏขึ้นได้หล่ะก็ โอกาสที่คนนั้นจะถูกเลือกนั้นก็จะเพิ่มขึ้นถึง 7 ใน 10 ส่วน

 

7 ใน 10 ส่วน!

โอกาสมันเพิ่มขึ้นมากกว่าครึ่งนึงซะอีก!

 

เมื่อทุกคนต่างครุ่นคิดถึงแสงพุทธะ ก็ได้เสียงบทสวดดังขึ้น

 

“นี่มันบทสวดพระพุทธ!”

 

“บทสวดพันพุทธะ!”

บทสวดพันพุทธะ! ลั่วหวูยี่และเฉินติงหยวนต่างตกใจมากขึ้นในขณะที่รูปเงาสีทองของพระพุทธเจ้าที่ถูกแกะสลักอยู่รอบแท่นบูชาพระพุทธนั้นได้ลอยออกมาจากแท่นและลอยสูงขึ้นไปในอากาศ

 

“พระธาตุหมื่นองค์!”

 

ในใจของทุกคนต่างเต็มไปด้วยความตกตะลึงจนไม่สามารถอธิบายออกมาเป็นคำพูด ชายหนุ่มคนนี้เขาสามารถเรียกพระธาตุหมื่นองค์ได้สำเร็จจริงๆด้วย!

 

เมื่อพระธาตุหมื่นองค์ปรากฏออกมา ทำให้โอกาสในในการถูกเลือกโดยแท่นบูชาพระพุทธเพิ่มขึ้นเป็น 9 ใน 10 ส่วน! และตอนนี้เหลืออีกเพียงขั้นเดียวเท่านั้น!

 

และนั่นก็คือรูปสลักพระพุทธเจ้าที่อยู่ด้านข้างทั้ง 4 ของแท่นพระพุทธบูชา

 

ถ้าหากหวงเสี่ยวหลงสามารถเรียกรูปแกะสลักทั้งสี่ด้านให้ปรากฏออกมาได้หล่ะก็ นั่นก็หมายความว่าแท่นบูชาพระพุทธนั้นได้เลือกเขา  พอถึงตอนปราณสีทองแห่งการชำระล้างก็จะอาบไล้ไปทั่วร่างกายของหวงเสี่ยวหลงในพิธีการชำระล้างให้บริสุทธิ์

 

ฝูงชนหลายต่อหลายคนต่างเพ่งมองหวงเสี่ยวหลงและแท่นบูชาพระพุทธโดยไม่กระพริบตาอย่างเคร่งเครียด

 

ท่ามากลางสายตาของทุกคน จู่ๆรูปสลักด้านหนึ่งของแท่นพระพุทธก็กระพริบแสงและพุ่งลอยขึ้นฟ้าไป!

 

“ดูสิ เจ้าเด็กนี่ทำให้หนึ่งในรูปแกะสลักออกมาได้จริงๆด้วย!”

 

ในขณะที่เสียงอุทานอย่างประหลาดใจของใครหลายคนลอยเข้าหูเฉินติงหยวนนั้น เขาก็ทนหัวเราะออกมาไม่ได้ “มันก็เป็นรูปแกะสลักด้านเดียว บางมันอาจจะไม่สามารถเรียกรูปแกะสลักทั้ง 4ออกมาก็ได้!”

 

ในขณะที่เสียงของเฉินติงหยวนเงียบลง รูปสลักอีกรูปที่อยู่ด้านข้างแท่นบูชาพระพุทธก็กระพริบแสงแล้วพุ่งลอยขึ้นฟ้าไปอย่างสง่างาม!

 

รูปสลักที่ 2 !

 

นี่เป็นรูปสลักที่ 2 แล้ว!

 

ในขณะที่ฝูงชนต่างเฝ้ามองอย่างเคร่งเครียด ฝ่ามือของพวกเขาก็เปียกโชกไปด้วยเหงื่อ บางคนกระทั่งเครียดกว่าหวงเสี่ยวหลงซะอีก

 

หวงเสี่ยวหลงที่ยืนอยู่ใต้แท่นบูชาพระพุทธที่ลอยอยู่นั้นก็ค่อนข้างจะเครียด เขาไม่ได้สนใจเรื่องพิธีชำระล้างจากพลังแห่งการชำระเลยสักนิด สิ่งที่เขาสำคัญที่สุดก็คือโอกาสในการเข้าถ้ำพุทธะ

 

หวงเสี่ยวหลงได้ปล่อยปราณฉีพุ่งสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้รูปสลักพระพุทธเจ้าอันที่ 3 กระพริบขึ้น  และเมื่อฝูงชนมองเห็นแสงกระพริบ หัวใจของพวกเขาต่างเต้นเร็วขึ้น

 

ในวินาทีต่อมา รูปสลักพระพุทธเจ้าอันที่ 3 ก็ลอยขึ้นฟ้าไป ส่งผลให้มีแสงสีเหลือทองสาดส่องลงมาสู่ลานแห่งนี้

 

รูปสลักที่ 3 !

 

อีกเพียงอันเดียวเท่านั้น!

 

สายตาหลายคู่ต่างเพ่งมองไปที่รูปสลีกที่เหลืออยู่!

 

พวกเขาก็กลั้นหายใจเฝ้ารอสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ราวกับมีผ้าพันรอบหัวใจของพวกเขา

 

และในตอนนั้นเอง ในที่สุดรูปสลักอันที่ 4 ก็กระพริบแสงและรอยออกไปพร้อมกับเปล่งแสงรัศมีสีเหลืองทองเหนือท้องฟ้า

 

รูปสลักทั้งอันที่ 4 ลอยอยู่ในท้องฟ้านั้นได้ส่องแสงและพวกมันได้รวมตัวกันและหมุนตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดแสงพุทธะปกคลุมท้องฟ้าซึ่งมันได้แพ่กระจายออกไปหมื่นลี้  สามัญชนคนธรรมดาและผู้คนแห่งเมืองการค้าอุดรต่างมองเห็นแสงพุทธะที่งดงามจากระยะไกลได้อย่างชัดเจน

 

แทบจะเวลาเดียวกันในเมืองการค้าอุดร ผู้คนต่างหันไปมองในทิศที่แท่นบูชาพระพุทธที่มีแสงพุทธะส่องสว่างออกมาด้วยสายตาตื่นตระหนก

 

“นี่มัน! มีคนทำให้รูปสลักทั้ง 4 ของแท่นบูชาพระพุทธเกิดปฏิกิริยา!”

 

“คนแห่งโชคชะตาที่ถูกแท่นบูชาพระพุทธได้ปรากฏตัวแล้ว!”

 

“เร็ว! รีบไปลานหมื่นพุทธะเร็ว!”

 

เหนือลานหมื่นพุทธไปนั้น มีรูปสลักพระพุทธเจ้าทั้ง 4 อันได้บินวนเวียนรอบแท่นบูชาพระพุทธพร้อมกับสาดแสงแห่งการชำระล้างลงมาปกคลุมหวงเสี่ยวหลง

 

ทันทีหวเงสี่ยวหลงก็รู้สึกอบอุ่นราวกับเขาได้กลับคืนสู่อ้อมกอดของแม่ พลังงานอนอ่อนโยนได้แทรกซึมเข่าสู่เส้นปราณ ทะเลปราณ เลือดเนื้อและอวัยวะของหวงเสี่ยวหลงเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ร่างกายของหวงเสี่ยวหลงแข็งแกร่งขึ้น

 

ตลอดช่วงพิธีการชำระล้าง ไม่เพียงหวงเสี่ยวหลงจะไม่รู้สึกเจ็บปวดใดๆ ที่จริงเขากลับรู้สึกดีมากจนอยากจะครางออกมา

 

นี่แหละคือพลังงานพุทธะ!

 

บนลานหมื่นพุทธะ ทุกอย่างก็สงบเงียบ ทุกคนต่างกลั้นหายใจมองดูหวงเสี่ยวหลงที่โอบล้อมไปด้วยพลังงานพุทธะ ภายใต้พิธีชำระล้างที่ทุกคนต่างฝันถึงด้วยสายตาอิจฉาริษยาและตื่นเต้น

ใจของเฉินติงหยวนก็เต็มไปด้วยความอิจฉาขณะที่เขามองดูหวงเสี่ยวหลงเข้ารับพิธีชำระล้าง จู่ๆบนฝ่ามือขวาของเขาก็ปรากฏเข็มพิษสีน้ำเงินขึ้นและเมื่อไม่มีใครสนใจ เขาเขวี้ยงออกไปใส่ทะเลปราณของหวงเสี่ยวหลงที่อยู่ตรงหัว

 

พอเห็นว่าเข็มพิษกำลังจะพุ่งเข้าใส่ทะเลปราณของหวงเสี่ยวหลง ทันทีก็มีแสงสีเหลืองเจิดจ้าสะท้อนเข็มพิษออกไป

 

พอเห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ ในดวงตาของเฉินติงหยวนก็เต็มไปด้วยจิตสังหาร เขาก็เอาเข็มพิษสีน้ำเงินออกมาอีกอัน อย่างไรก็ตามครั้งนี้ก่อนที่เขาจะเขวี้ยงออกไป ก็มีเสียงดังขึ้นในหูของเขาโดยไม่รู้ตัว พอได้ยินเสียงนี้ เฉินติงหยวนก็เก็บเข็มพิษสีน้ำเงินลงไปอย่างไม่เต็มใจ

 

ในขณะที่หวงเสี่ยวหลงยังคงอยู่ในพิธีชำระล้างอยู่นั้น ผ็เชี่ยวชาญจากทุกขุมกำลังก็ได้มาถึง ณ ที่นี่จากทั่วสารทิศ และทำให้ลานหมื่นพุทธะนั้นเต็มไปด้วยผู้คนที่มากขึ้น

 

ลานหมื่นพุทธะเลยกลายเป็นสถานที่ที่มีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยฝูงชนที่มากขึ้นมากกว่าก่อน

 

ภายในช่องว่างมิติเหนือทางเข้าถ้ำพุทธะมีชายชรา 8 องค์ในชุดพระสงฆ์ที่มีตราด้ายสีทองปักอยู่ ภายในช่องว่างมิติต่างเต็มไปด้วยบรรยกาศอันสูงส่งในขณะที่พวกเขาทั้ง 8 องค์รอบสังเกตหวงเสี่ยวหลงที่อยู่ภายในต้พิธีชำระล้างของพลังพุทธะผ่านช่องมิติ

 

“เฒ่ากฎ ในความคิดของเจ้า  ชายหนุ่มคนนี้เทียบกับฟานเฉินเมื่อครั้งก่อนแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?”หนึ่งในชายชราทั้ง 8 คนก็ถามชายชราที่นั่งอยู่ตรงกลางระหว่างทั้ง 8 คนซึ่งชายชราคนนั้นมีผมครึ่งนึงเป็นสีขาวบริสุทธิ์อีกครึ่งนึงเป็นสีดำไหม้

 

ผู้ถูกเลือกโดยแท่นบูชาพระพุทธเมื่อ 300 ปีก่อนก็คืออัจฉริยะที่มีนามว่า ฟานเฉิน  และฟานเฉินในปัจจุบันก็เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับเทวะแล้ว!

 

หลังเงียบอยู่ครู่นึง ชายชราที่อยู่ตรงกลางก็พูดขึ้น “ความสำเร็จของเด็กคนนี้ในภายภาคหน้านั้นจะก้าวข้ามฟานเฉินอย่างแน่นอน!

 

“ว่าไงนะ?!”คำตอบที่ออกมานี้ต่างทำให้ชายชราทั้ง 7 คน ตกตะลึง

Invincible โลกอมตะ

Invincible โลกอมตะ

จากลูกศิษย์ของวัดเส้าหลินบนแผ่นดินใหญ่ หวงเสี่ยวหลงกลับคืนสู่โลกแห่งการต่อสู้โดยได้อาศัยความรู้จากความลับของหัวเซี่ย ซึ่งเป็นวิชาลับจากคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น ในโลกของจิตวิญญาณการต่อสู้โดยเฉพาะผู้ที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้เท่านั้นที่จะสามารถฝึกในปราณฉีและกลายเป็นนักรบได้ หวงเสี่ยวหลงเกิดมาพร้อมกับวิญญาณการต่อสู้ที่หายากจากภายในสวรรค์แห่งนี้ได้ถูกปลุกจิตวิญญาณการต่อสู้ ในช่วงพิธีปลุกเสกโดยคนของโลกแห่งนี้ อย่างไรก็ตามหวงเสี่ยวหลง กับ “ตัวแปร” จิตวิญญาณการต่อสู้ต้องลุกขึ้นต่อสู้อีกครั้งและแสดงความสามารถพิเศษอื่น ๆ เพื่อเอาชนะเหล่าอัจฉริยะสร้างความตกตะลึงให้กับตระกูลและเหล่าผู้คนของโลกจิตวิญญาณการต่อสู้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท