ตอนที่ 2945 อัญเชิญบรรพจารย์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ผู้​ที่​ส่งเสียงหัวเราะ​ลั่น​เป็น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ของ​ลัทธิ​ฌาน​ ฉายา​พุทธ​ ‘จี้หมิง​’ เคย​มีกิตติศัพท์​สะท้าน​ใต้​หล้า​เมื่อนานมาแล้ว​

และ​เคย​ถก​มรรค​กับ​ระดับ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​มากมาย​

แม้ร่าง​ต้น​ของ​เขา​จะไม่อยู่​ที่​ลัทธิ​ฌาน​นาน​แล้ว​ แต่​อานุภาพ​ของ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ที่​เขา​ทิ้ง​ไว้​ให้​นี้​ยัง​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​เช่น​เดิม​

ทันทีที่​หลิน​สวิน​โจมตี​มา เขา​ก็​สำแดง​วิชา​ป้องกัน​อัน​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​ออกมา​โดย​ไม่ลังเล​สักนิด​

ฮูม!

แสงเงาสีทอง​เหมือน​วังวน​ชั้นหนึ่ง​แปลง​เป็น​จีวร​มาปกคลุม​รอบกาย​เขา​ อบอวล​ด้วย​แสงธรรม​นิรันดร์​อัน​เจิด​จรัส​ตระการตา​

จีวร​ต้น​หว้า​!

อานุภาพ​ของ​มัน​สามารถ​ต้าน​พลัง​กฎระเบียบ​ได้​!

ตูม​!

ทว่า​เมื่อ​หลิน​สวิน​กับ​ร่าง​แยก​ของ​เขา​โจมตี​เข้ามา​ พลัง​อัน​น่า​ครั่นคร้าม​นั้น​กลับ​ซัด​ให้​จี้หมิง​สะเทือน​ไป​ทั้งตัว​ จีวร​ต้น​หว้า​ยัง​เกิด​ระลอกคลื่น​แรง​

เขา​หน้า​เปลี่ยนสี​ทันที​ ทำไม​ถึงแข็งแกร่ง​เช่นนี้​!

ตูม​!

ไม่รอ​ให้​เขา​ตอบสนอง​ การ​โจมตี​มืดฟ้ามัวดิน​ก็​มาพุ่ง​เข้ามา​

ระหว่าง​นี้​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​อื่นๆ​ ต่าง​ลงมือ​ แต่​นอกจาก​พลัง​ศาสตรา​มรรค​นิรันดร์​สอง​ชิ้น​นั้น​แล้ว​ การ​โจมตี​อื่น​ล้วน​ถูก​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​กลืน​กิน​

และ​แค่​ศาสตรา​มรรค​นิรันดร์​สอง​ชิ้น​นี้​ก็​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​หลิน​สวิน​ได้​

ครู่​สั้น​ๆ จี้หมิง​ก็​ถูก​โจมตี​รุนแรง​ บน​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เขา​เกิด​รอยแผล​แตก​เป็น​ริ้ว​ๆ น่า​ตกตะลึง​

ตูม​!

ในที่สุด​จีวร​ต้น​หว้า​ที่​คลุม​อยู่​บน​ร่าง​เขา​ก็​ระเบิด​ออก​ ส่วน​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เขา​ก็​ถูก​กำราบ​ทั้งอย่างนั้น​ แตก​กระจาย​ไป​ทั่ว​ สลาย​ไป​ดุจ​สายฝน​

รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ร่วงหล่น​ไป​อีก​คน​!

สภาพ​การต่อสู้​ที่​ดุดัน​อหังการ​ของ​หลิน​สวิน​ ทำให้​พวก​ถูมู่หุน​กับ​จี้คง​หนาวสะท้าน​เช่นกัน​

ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​หลิน​สวิน​ยัง​สามารถ​สังหาร​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​สอง​คน​ได้​ พลัง​เย้ย​ฟ้าเช่นนั้น​จะให้​พวกเขา​สงบใจ​ได้​อย่างไร​

แต่​พวกเขา​ต่าง​ดูออก​ว่า​พลัง​ขับเคลื่อน​ของ​หลิน​สวิน​ไม่ได้​แกร่งกล้า​เหมือน​ก่อนหน้านี้​ เห็นชัด​ว่าการ​ใช้พลัง​พรสวรรค์​อย่าง​ต่อเนื่อง​สอง​ครั้ง​ผลาญ​พลัง​กาย​ของ​เขา​ไป​มาก​ยิ่ง​

นี่​ก็​หมายความว่า​เมื่อ​พลัง​พรสวรรค์​ที่​เขา​ใช้ครั้งนี้​หาย​ไป​ เขา​ย่อม​ไม่มีพลัง​ต่อสู้​ได้​อีก​!

ใน​สนามรบ​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ก็​สังเกต​เห็นภาพ​นี้​ เร่งรีบ​โจมตี​ยิ่งขึ้น​

ครืน​…

ฟ้าดิน​ปรากฏ​ภาพ​พังพินาศ​เหมือน​โกลาหล​โดยสิ้นเชิง​ ทะเล​หมื่น​ดารา​อัน​กว้างใหญ่​ไม่อาจ​ฟื้น​คืน​นาน​แล้ว​ การต่อสู้​ยิ่ง​ดุเดือด​

เป็นไป​ตามที่​ศัตรู​คาดเดา​ไว้​จริงๆ​ ไม่นาน​นัก​ประตู​เนรเทศ​ของ​หลิน​สวิน​ก็​มลาย​หาย​ไป​

เพียงแต่​…

ยัง​ไม่ทัน​ให้​พวกเขา​ได้​ดีใจ​ เมื่อ​หลิน​สวิน​กิน​น้ำค้าง​เทพ​ฟ้าประทาน​ไป​เม็ด​หยด​ พลัง​กาย​ที่​เดิม​ใช้ไป​เกือบ​หมด​ก็​คืน​สู่สภาพ​สูงสุด​ใน​ชั่วพริบตา​

เห็น​การเปลี่ยนแปลง​ฉับพลัน​เช่นนี้​ต่อหน้าต่อตา​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ยัง​ตา​เบิก​กว้าง​อย่า​งอด​ไม่ได้​ ตกใจ​ระคน​โกรธเกรี้ยว​ ยัง​ทำ​เช่นนี้​ได้​หรือ​!

พวก​ถูมู่หุน​ต่าง​อึ้ง​ค้าง​ไป​แล้ว​ อัดอั้น​จน​แทบ​กระอัก​เลือด​

เดิมที​พวกเขา​นึก​ว่า​จะจับ​หลิน​สวิน​ได้​แล้ว​ แต่​คิด​ไป​มากมาย​อย่างไร​พวกเขา​ก็​คาดไม่ถึง​ว่า​จะเกิด​การเปลี่ยนแปลง​กะทันหัน​เช่นนี้​กับ​ตัว​หลิน​สวิน​

เสวียน​เฟยห​ลิง​แววตา​แปลก​ไป​

ตอนนั้น​เขา​เป็น​คน​มอบ​น้ำค้าง​เทพ​ฟ้าประทาน​สิบ​หยด​ให้​หลิน​สวิน​เอง​ ย่อม​รู้ดี​ที่สุด​ว่า​เหตุใด​จึงเกิด​การเปลี่ยนแปลง​ฉับพลัน​เช่นนี้​กับ​หลิน​สวิน​

ตอนนี้​สถานการณ์​ใน​สนามรบ​เปลี่ยนไป​อีกครั้ง​

นอกจาก​คน​ที่​ควบคุม​ศาสตรา​มรรค​นิรันดร์​สอง​ชิ้น​นั้น​แล้ว​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​อื่นๆ​ ต่าง​เลือกตั้ง​รับ​ไม่รุก​

ทั้ง​ยัง​ไม่ให้โอกาส​หลิน​สวิน​ได้​พัวพัน​หรือ​เข้า​โจมตี​!

เห็นชัด​ว่า​พวกเขา​ต่าง​รู้​ว่า​ขอ​เพียง​หลิน​สวิน​สำแดง​ประตู​เนรเทศ​อีกครั้ง​ พวกเขา​ที่​ไม่มีศาสตรา​มรรค​นิรันดร์​เช่นนั้น​ย่อม​ไม่มีโอกาส​ใด​ไป​โจมตี​หลิน​สวิน​

“ฆ่า!”

ผู้​ที่​ควบคุม​ธงเลือด​เหล็ก​ประหัต​โลกา​มีนาม​ว่า​เสวี่ยหรง​ ส่วน​ผู้​ที่​ควบคุม​แปด​มหา​คัมภีร์​ ฉายา​ธรรม​หัง​เตียน​ ทั้งสอง​เหมือน​กลาย​เป็นกำลัง​ต่อสู้​หลัก​ เข้า​โจมตี​หลิน​สวิน​เต็มกำลัง​

แต่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ทุกคน​ หลิน​สวิน​ไม่ได้​ใช้ประตู​เนรเทศ​

เพราะ​อภินิหาร​พรสวรรค์​เช่นนี้​ถูก​เฒ่าชรา​พวก​นั้น​มอง​ความลับ​ออก​แล้ว​ คิด​จะสังหาร​ศัตรู​อย่าง​แต่ก่อน​จะต้อง​ลงแรง​ไม่น้อย​

และ​เมื่อ​เห็น​ว่า​หลิน​สวิน​ไม่ใช้ประตู​เนรเทศ​อีก​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​คนอื่น​ที่​เดิม​ยัง​ ‘ตั้ง​รับ​ไม่รุก​โจมตี​’ ย่อม​ไม่พลาดโอกาส​ ร่วมกัน​ล้อม​โจมตี​เต็มกำลัง​

พวกเขา​ต่าง​ตัดสินใจ​ว่า​ทันทีที่​หลิน​สวิน​ใช้พลัง​อภินิหาร​ต้องห้าม​นั้น​ก็​จะหนี​ไป​ไกลๆ​ ไม่รุก​โจมตี​ ไม่เชื่อ​ว่าด้วย​การ​ปิดล้อม​เช่นนี้​จะจัดการ​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​

แต่​แผน​ของ​พวกเขา​ย่อม​กลายเป็น​ความว่างเปล่า​

เห็น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านี้​บุก​มา หลิน​สวิน​หายใจ​เข้าออก​ลึก​ๆ เสียง​ชิ้งดัง​ขึ้น​ครา​หนึ่ง​ ถือ​กระบี่​มรรค​ใน​เตา​กระบี่​ไร้​ก้นบึ้ง​ไว้​ใน​มือ​

สวบ​!

หนึ่ง​กระบี่​เคลื่อน​กวาด​ออก​ไป​

เพิกเฉย​ต่อ​พันธนาการ​ห้วง​อากาศ​ แหวก​พลัง​กฎระเบียบ​ ปราณ​กระบี่​แผ่​กระจาย​เหมือน​วง​คลื่น​งดงาม​ดุจ​ภาพ​ฝัน​

แผ่วเบา​ล่องลอย​ ไม่อาจ​คาดเดา​ และ​ว่องไว​จน​เหลือเชื่อ​

ไม่มีกลิ่นอาย​สังหาร​ใด​แพร่งพราย​ออกมา​สักนิด​ แต่​ยาม​สังเกตเห็น​กระบี่​สาย​นี้​ ใน​ใจทุกคน​กลับ​เกิด​ความรู้สึก​หนาวสะท้าน​อย่าง​บอก​ไม่ถูก​

อย่าง​กับ​นี่​เป็น​แสงเคราะห์​ที่​มาจาก​ฟ้าเบื้องบน​!

ปัง​!

วิชา​มรรค​ที่​เฒ่าดึกดำบรรพ์​คน​หนึ่ง​สำแดง​ออกมา​ ทันทีที่​สัมผัส​ปราณ​กระบี่​นี้​ก็​มลาย​หาย​ไป​เงียบๆ​

ปัง​ๆๆ!

จากนั้น​การ​จู่โจมต่างๆ​ ของ​เฒ่าดึกดำบรรพ์​เหล่านั้น​ล้วน​มลาย​หาย​ไป​เหมือน​ฟองสบู่​เมื่อ​สัมผัส​ปราณ​กระบี่​

มีเพียง​ศาสตรา​มรรค​นิรันดร์​สอง​ชิ้น​ที่​ต้าน​รับ​ปราณ​กระบี่​นี้​ได้​ แต่​สมบัติ​เช่นนี้​ทั้งสอง​ชิ้น​ล้วน​เกิด​เสียง​หึ่ง​ดังลั่น​ ทำให้​เสวี่ยหรง​กับ​หัง​เตียน​นัยน์ตา​หด​รัด​

“ไม่…!”

พลัน​นั้น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​คน​หนึ่ง​ก็​ส่งเสียงร้อง​ลั่น​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ผสาน​กราดเกรี้ยว​

เขา​ยื่นมือ​ไป​ตบ​ หมาย​จะสกัด​ปราณ​กระบี่​นั้น​ แต่​ใคร​จะคิดได้​ว่า​ปราณ​กระบี่​กลับ​ตัด​พลัง​ฝ่ามือ​ของ​เขา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ อานุภาพ​ที่​เหลือ​ไม่ลดลง​ ฟัน​ไป​ที่​มือ​เขา​

ทันใดนั้น​ปราณ​กระบี่​แผ่​กระจาย​ ย้อน​ทวน​กาลเวลา​ อานุภาพ​ที่​ปล่อย​ออกมา​ตัด​มรรค​วิถี​ทั้ง​ร่าง​ของ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ออก​!

เดิมที​รูปจำลอง​เจตจำนง​ก็​เป็น​สิ่งที่​ควบ​รวม​จาก​พลัง​มหา​มรรค​ ตอนนี้​หลังจาก​ถูก​ตัดออก​แล้วก็​พรั่งพรู​กลายเป็น​ละออง​แสง หาย​ลับ​ไป​คล้าย​ฟองสบู่​!

ทั้งที่​นั้น​สั่น​เทือน​ไหว​ ทุกคน​ต่าง​ตกตะลึง​กับ​ภาพ​ที่​พิสดาร​สุด​คาดเดา​นี้​

“ดาบ​กาลเวลา​! นี่​เป็น​อภินิหาร​พรสวรรค์​ต้องห้าม​ที่​เจ้าแห่ง​มรรคา​สวรรค์​ครอบครอง​วิชา​นั้น​!”

ถูมู่หุน​ร้อง​ลั่น​อย่าง​เดือดดาล​ ตา​แทบ​หลุด​จาก​เบ้า​

อภินิหาร​ประตู​เนรเทศ​ที่​หลิน​สวิน​สำแดง​ก่อนหน้านี้​ก็​ทำให้​พวกเขา​ไม่ทัน​ตั้งตัว​แล้ว​ และ​ตอนนี้​พลัง​ของ​ดาบ​กาล​เวลานี้​ปรากฏ​ขึ้น​บน​โลก​อีกครั้ง​ ทำเอา​พวกเขา​หน้า​เปลี่ยนสี​โดยสิ้นเชิง​

สวบ​! สวบ​! สวบ​!

หลิน​สวิน​ไม่ได้​ร่ำไร​สักนิด​ ร่าง​ต้น​ควบคุม​กระบี่​มรรค​ เข้า​โจมตี​เต็มกำลัง​ร่วมกับ​กาย​มรรค​ทั้ง​ห้า​ กระบี่​ฟัน​ออกมา​แต่ละครั้ง​ก็​เหมือน​แสงเคลื่อน​ดุจ​ภาพมายา​พร่า​เลือน​ตัด​ไปมา​ ลึกลับ​ยาก​หยั่งถึง​

ใน​ช่วง​สิบ​แปด​ปี​ที่ผ่านมา​ เขา​เข้าใจ​นัย​เร้นลับ​ของ​ดาบ​กาลเวลา​อย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​ ควบคุม​พลัง​อภินิหาร​นี้​ได้​ถึงขั้นสูงสุด​นาน​แล้ว​

พูด​ง่ายๆ​ ก็​คือ​พลัง​ของ​ดาบ​กาลเวลา​ก็​เหมือน​ศาสตรา​มรรค​ สามารถ​ใช้อย่าง​ต่อเนื่อง​ได้​ครึ่ง​เค่อ​ แต่​ทันทีที่​ถูก​กวาด​โดน​ก็​จะถูก​ย้อน​ทวน​กาลเวลา​ ตัดทอน​มรรค​วิถี​!

ต่อให้​วิชา​มรรค​กับ​สมบัติ​ถูก​กวาด​โดน​ ก็​จะถูก​พลัง​กาลเวลา​ ‘ย้อน​ทวน​’ ไป​ยัง​สภาพ​แรก​สุด​เช่นกัน​

อย่างเช่น​ดาบ​ศึก​เล่ม​หนึ่ง​ที่​ถูก​กวาด​โดน​ ก็​จะถูก​ย้อน​คืน​สู่สภาพ​ ‘โครง​อาวุธ​’ ก่อนที่จะ​หลอม​ นี่​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​อานุภาพ​ต้องห้าม​แล้ว​

ตู​ม…

การต่อสู้​เปลี่ยนเป็น​รุนแรง​

ใคร​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​อภินิหาร​ต้องห้าม​ที่​หลิน​สวิน​ครอบครอง​จะมากมาย​ปานนี้​

ใน​เวลา​ต่อจากนั้น​ ก็​พบ​ว่า​ปราณ​กระบี่​ไหล​เคลื่อน​แผ่​พุ่ง​ ฉาย​วาบ​ใน​สนามรบ​ มีรูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ถูก​โจมตี​เป็นพักๆ​ จากนั้น​ก็​หาย​ลับ​ไป​เหมือน​ฟองสบู่​ใน​ชั่วพริบตา​

ชั่วครู่​สั้น​ๆ เท่านั้น​ก็​มีรูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​หาย​ไป​อีก​สี่คน​!

“เหตุใด​ถึงเป็น​เช่นนี้​ เพราะเหตุใด​…”

ภาพ​อัน​พิสดาร​แต่ละ​ภาพ​นั้น​กระตุ้น​ให้​พวก​ถูมู่หุน​ตา​แทบ​หลุด​จาก​เบ้า​ โกรธ​เลือด​ขึ้น​ตา​ ไม่อาจ​คาด​คิดได้​สักนิด​ว่า​เหตุใด​สถานการณ์​ต่อสู้​จึงมาถึงขั้น​นี้​ได้​

แวว​กราดเกรี้ยว​อึมครึม​ปรากฏ​ขึ้น​บน​หว่าง​คิ้ว​เฒ่าดึกดำบรรพ์​ลัทธิ​ฌาน​อย่าง​พวก​จี้คง​เช่นกัน​ จิต​ฌาน​อัน​หนักแน่น​ยัง​ถูก​จู่โจมจน​ยุ่งเหยิง​ปั่นป่วน​

ระดับ​นิรันดร์​ทุกคน​ล้วน​สามารถ​ต้าน​รับ​การ​โจมตี​ของ​พลัง​กาลเวลา​ได้​ หาไม่​แล้ว​ไม่ย่อม​ไม่อาจ​เรียก​ได้​ว่า​ ‘นิรันดร์​’

แต่​เห็นชัด​ว่า​ดาบ​กาลเวลา​ที่​หลิน​สวิน​ครอบครอง​นั้น​ต่าง​ออก​ไป​ นี่​เป็น​อภินิหาร​ต้องห้าม​อย่างหนึ่ง​ สามารถ​ย้อน​ทวน​เวลา​ ตัดทอน​มรรค​วิถี​ได้​ ไม่ใช่สิ่งที่​พลัง​กาลเวลา​ธรรมดาๆ​ จะเทียบ​ได้​!

ตูม​!

ไม่นาน​นัก​รูปจำลอง​เจตจำนง​อีก​คน​หนึ่ง​ก็​หาย​ลับ​ไป​ ใน​สนามรบ​เหลือ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​อยู่​เพียง​หก​คน​

อภินิหาร​ดาบ​กาลเวลา​ของ​หลิน​สวิน​จึงหาย​ลับ​ไป​ใน​ยาม​นี้​

ทว่า​เขา​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ สำแดง​ดาบ​กาลเวลา​อีกครั้ง​…

เห็น​เช่นนี้​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ที่​เหลือ​เพียง​หก​คน​นั้น​ต่าง​สีหน้า​อึมครึม​ไม่น่ามอง​ รู้สึก​รับมือ​ยาก​หา​ใด​เทียบ​

เคลื่อน​พล​รูปจำลอง​เจตจำนง​สิบ​สี่คน​ มิหนำซ้ำ​ยัง​เรียก​ศาสตรา​มรรค​นิรันดร์​ออกมา​สอง​ชิ้น​ ยัง​สยบ​เจ้าหนุ่ม​ขั้น​หลุดพ้น​อย่าง​หลิน​สวิน​ไม่ได้​ ตรงข้าม​กลับ​ถูก​เขา​สังหาร​ต่อเนื่อง​ไป​แปด​คน​ ความจริง​อัน​โหดร้าย​นี้​โจมตี​พวกเขา​อย่าง​หนักหน่วง​หา​ใด​เทียบ​

ผลลัพธ์​นี้​ทำให้​พวก​ถูมู่หุน​กับ​จี้คง​ไม่อาจ​คาด​คิดได้​เด็ดขาด​

คราวนี้​พวกเขา​สอง​หอ​บรรพ​จารย์​ร่วมมือ​กัน​ เรียก​ได้​ว่า​เตรียมตัว​พร้อมสรรพ​เพื่อ​จัดการ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​

แต่​ตอนนี้​ยัง​ไม่ทัน​ได้​บุกเข้าไป​ใน​แดน​แรกเริ่ม​ก็​ถูก​หลิน​สวิน​ขัดขวาง​อยู่​ที่​ทะเล​หมื่น​ดารา​

มิหนำซ้ำ​สู้มาถึงตอนนี้​ หา​กรวม​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​อู​หวน​เจิน​ที่​ออก​โจมตี​เป็น​คน​แรก​ด้วย​ พวกเขา​เสีย​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ไป​แล้ว​เก้า​คน​!

ย้อน​กลับมา​ดู​ฝั่งลัทธิ​แรก​กำเนิด​ จน​ตอนนี้​ไม่มีกำลัง​งคน​บาดเจ็บ​สัก​ราย​!

“สิ้นเปลือง​เช่นนี้​ต่อไป​ก็​จะได้​ไม่คุ้ม​เสียแล้ว​จริงๆ​”

ถูมู่หุน​เสียงแหบ​พร่า​ต่ำ​ลึก​ ไอ​สังหาร​บ้าคลั่ง​ฉาย​วาบ​ใน​ดวงตา​

ใคร​ต่าง​ดูออก​ว่า​ถ้าสถานการณ์​เช่นนี้​ยัง​ดำเนินต่อไป​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ที่​ถูก​หลิน​สวิน​ทำลาย​ก็​มีแต่​จะยิ่ง​มากขึ้น​!

“เช่นนั้น​ก็​สำแดง​วิชา​ก้น​กรุ​ออกมา​ก็​พอ​”

จี้คง​สูด​หายใจ​เข้าออก​ลึก​ๆ เฮือก​หนึ่ง​คล้าย​ตัดสินใจ​แน่วแน่​

“ดี​!”

ถูมู่หุน​กัดฟัน​ ชูมือ​เรียก​สร้อย​กระดูก​สัตว์​เส้น​หนึ่ง​ออกมา​ ขณะเดียวกัน​ปาก​ก็​เอ่ย​คาถา​แปลกประหลาด​คลุมเครือ​

วิ้ง!​

สร้อย​กระดูก​สัตว์​เปล่งแสง​ ฟ้าดิน​พลัน​สั่นสะเทือน​รุนแรง​

รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ลัทธิ​พ่อ​มด​หลาย​คน​ที่​กำลัง​ต่อสู้​ดุเดือด​กับ​หลิน​สวิน​ต่าง​สั่น​ไป​ทั้งตัว​ สีหน้า​เผย​แวว​เร่าร้อน​อย่าง​ไม่อาจ​ปกปิด​

ขณะเดียวกัน​นัยน์ตา​หลิน​สวิน​หด​รัด​

ตูม​!

เสียง​มรรค​ดุจ​ยาม​แรก​กำเนิด​ดัง​กึกก้อง​ สร้อย​กระดูก​สัตว์​เส้น​นั้น​ระเบิด​ออก​ ที่​ตามมา​ติดๆ​ คือ​กลิ่นอาย​แรก​กำเนิด​อัน​ถาโถมอบอวล​ออกมา​ดุจ​ภูผา​ถล่ม​ทะเล​คำรน​

ท่ามกลาง​กลิ่นอาย​แรก​กำเนิด​ เงาร่าง​ผอม​ตอบ​สูงโปร่ง​ร่าง​หนึ่ง​ควบ​รวม​ออกมา​ ชั่วพริบตา​นั้น​ประหนึ่ง​นาย​เหนือ​หัว​ที่​หลับไหล​ไป​หมื่น​กาล​ตื่นขึ้น​ อานุภาพ​น่า​ครั่นคร้าม​ที่​ไม่อาจ​บรรยาย​ได้​แผ่ขยาย​ไป​เก้า​ชั้น​ฟ้าสิบ​แผ่นดิน​ กด​ข่ม​ให้​ทุกคน​หายใจไม่ออก​

สวบ​!

หลิน​สวิน​ปลีกตัว​ถอยหลัง​ทันที​ เขา​สัมผัส​ได้​ถึงอันตราย​ ราวกับ​คม​ดาบ​จ่อ​ไป​ทั้งตัว​ ทำเอา​เขา​ขนหัวลุก​

ขณะเดียวกัน​ก็​พบ​ว่า​บัดนี้​สัตว์ประหลาด​เฒ่าลัทธิ​พ่อ​มด​อย่าง​พวก​ถูมู่หุน​ล้วน​โค้ง​ตัว​คำนับ​ เอ่ย​อย่าง​เคารพ​นบนอบ​เหมือนกับ​ศิษย์​สืบ​ทอดที่​ต่ำต้อย​

“ขอ​อัญเชิญ​รูปจำลอง​บรรพ​จารย์!”

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน