ตอนที่ 2946 มาไม่ขาดสาย ต่างสำแดงอภินิหาร

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

ฟ้าดิน​เงียบสงัด​หา​ใด​เทียบ​!

รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​หก​คน​ที่​สู้ดุเดือด​กับ​หลิน​สวิน​ก่อนหน้านี้​ต่าง​เหมือน​ยกภูเขาออกจากอก​ ถอนตัว​กลับ​ไป​

สายตา​พวกเขา​มองดู​เงาร่าง​สูงโปร่ง​ผอมแห้ง​ที่​ปรากฏตัว​กลางอากาศ​นั้น​ สีหน้าต่าง​เจือ​แวว​สะท้าน​ถึงขั้น​ยำเกรง​

คน​ผู้​นั้น​เป็น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​เช่นกัน​ แต่กลับ​แข็งแกร่ง​กว่า​พวกเขา​ไม่รู้​เท่าไร​!

กลิ่นอาย​แรก​กำเนิด​อบอวล​กลาง​ฟ้าดิน​ ทำให้​ห้วง​อากาศ​อัน​ปั่นป่วน​นั้น​คืน​สู่ความสงบ​ถึงขีดสุด​ประหนึ่ง​ศิโรราบ​

“อัญเชิญ​รูปจำลอง​บรรพ​จารย์!”​

“อัญเชิญ​รูปจำลอง​บรรพ​จารย์!”​

…เสียงสะท้อน​อยู่​กลาง​ฟ้าดิน​ เพิ่ม​แรง​สั่นสะท้าน​ตรง​สู่ใจคน​

เหล่า​เฒ่าดึกดำบรรพ์​อย่าง​ถูมู่หุน​มีชีวิต​มาไม่รู้​กี่​วัน​เวลา​ คอ​งอำนาจ​คับ​ฟ้าใน​ลัทธิ​พ่อ​มด​ ได้รับ​ความเคารพ​จาก​สรรพ​ชีวิต​มากมาย​

แต่​บัดนี้​กลับ​พา​กัน​ทำความเคารพ​เช่น​ศิษย์​ สีหน้า​เคารพ​ยำเกรง​!

ไม่ว่า​ใคร​ได้​เห็นภาพ​นี้​เกรง​ว่า​ต้อง​ตกใจ​กัน​หมด​

“บรรพ​จารย์​ลัทธิ​พ่อ​มด​… เทียน​อู​!”

หลิน​สวิน​นัยน์ตา​หด​รัด​ ใน​ใจปั่นป่วน​ไม่หยุด​

เขา​เคย​ได้ยิน​เหยียน​จี้บอ​กว่า​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ลัทธิ​พ่อ​มด​มีนาม​ว่า​ ‘เทียน​อู​’ เดิน​ยุค​ใน​การสับเปลี่ยน​ยุคสมัย​ ข้าม​ผ่าน​ ‘เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​’ ได้​สำเร็จ​หลายครั้ง​!

อย่าง​จักรพรรดิ​เทพ​รัตติกาล​นิรันดร์​ที่​เป็น​ร่าง​ต้น​ของ​ซย่า​จื้อ​ ตอนนั้น​เพราะ​พบ​เจอ​ความยากลำบาก​จาก​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ จึงต้อง​หลบ​อยู่​ใน​แดน​ผนึก​เรืองแสง​

ไม่ต้องสงสัย​ เทียน​อู​เป็น​คน​ที่​น่ากลัว​กว่า​จักรพรรดิ​เทพ​รัตติกาล​นิรันดร์​เสีย​อีก​!

ก็​ใน​ตอนนี้​เอง​ ต่อให้​ที่​ปรากฏ​เป็น​เพียง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ร่าง​หนึ่ง​ของ​เทียน​อู​ แต่​หลิน​สวิน​กลับ​รู้สึก​ได้​ถึงอันตราย​ยิ่งยวด​ อานุภาพ​เช่นนั้น​ รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​ที่อยู่​ที่นี่​เหล่านั้น​เทียบ​ไม่ติด​

ถ้าเทียบ​กัน​จริงๆ​ ก็​ห่าง​ชั้น​ราว​ฟ้ากับ​เหว​โดยสิ้นเชิง​!

ตอนนี้​ถูมู่หุน​กำลัง​สื่อ​จิต​พูด​อะไร​บางอย่าง​กับ​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เทียน​อู​

สวบ​!

เงาร่าง​เสวียน​เฟยห​ลิง​ปรากฏ​ตรงหน้า​หลิน​สวิน​ เอ่ย​ว่า​ “ต้อง​เคลื่อนไหว​จริงจัง​แล้ว​ เรื่อง​ต่อจากนี้​ก็​ให้​ข้า​จัดการ​เถอะ​”

เขา​สีหน้า​เคร่งเครียด​ แต่​ไม่ได้​เผย​แวว​กระวนกระวาย​

“นี่​คง​เป็น​ไพ่ตาย​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​พวกเขา​แล้ว​…”

หลิน​สวิน​แววตา​ฉาย​วาบ​

เขา​คาดเดา​ได้​นาน​แล้ว​ว่า​ใน​เมื่อ​คราวนี้​ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​บุก​มา จะต้อง​เตรียม​กำลัง​พล​ที่​สามารถ​คุกคาม​รากฐาน​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ได้​แน่​

และ​ก่อนหน้านี้​รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ยัง​ไม่อาจ​ทำได้​ถึงขั้น​นี้​

ตอนนี้​เมื่อ​เห็น​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​เทียน​อู​ บรรพ​จารย์​ลัทธิ​พ่อ​มด​ปรากฏตัว​ หลิน​สวิน​จะไม่รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​นี่​จึงจะเป็น​ไพ่ตาย​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ของ​หอ​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​พ่อ​มด​

ลัทธิ​พ่อ​มด​ยัง​เคลื่อน​กำลัง​พล​เช่นนี้​ออกมา​ ลัทธิ​ฌาน​… จะไม่ได้​เตรียมตัว​ได้​อย่างไร​

ตาม​คาด​!

หลิน​สวิน​เพิ่ง​คิดได้​ถึงตรงนี้​ จู่ๆ เสียงสวด​ท่อง​ธรรม​อัน​น่าเกรงขาม​ก็​อุบัติ​ขึ้น​กลาง​ฟ้าดิน​

ถัดมา​บุปผา​สวรรค์​ร่วงโรย​ ปทุม​ทอง​ผุด​ดิน​ หงส์​เหิน​เวียนวน​ คชสาร​ขาว​ร้อง​คำราม​ แสงธรรม​เกรียงไกร​แน่นขนัด​ดุจ​สายฝน​จาก​ฟากฟ้า​ ส่องสว่าง​โลก​หล้า​

ครืน​…

เงาร่าง​สูงตระหง่าน​ที่​น่าเกรงขาม​ร่าง​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ที่นั่น​

เขา​ศีรษะ​โล้น​เกลี้ยง​ รูปลักษณ์​คล้าย​เด็กหนุ่ม​ เท้า​เปลือยเปล่า​เหยียบ​เมฆมงคล​ก้อน​หนึ่ง​ ใบหน้า​กระจ่าง​หล่อเหลา​มีแสงปัญญา​อัน​ศักดิ์สิทธิ์​ยาก​จับต้อง​อบอวล​ออกมา​ ด้านหลัง​สะท้อน​วง​แสงแดน​ธรรม​ เผย​ภาพ​ ‘แดน​สุขาวดี​’

เมื่อ​เขา​ปรากฏตัว​ เฒ่าดึกดำบรรพ์​อย่าง​พวก​จี้คง​พา​กัน​พนมมือ​ก้ม​กราบ​ ประกาศ​ฉายา​ธรรม​

“รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​ ‘ซื่อ​’ บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ลัทธิ​ฌาน​!”

สีหน้า​เสวียน​เฟยห​ลิง​เปลี่ยนเป็น​เคร่งเครียด​ยิ่ง​ ขมวดคิ้ว​แน่น​

ซื่อ​!

ยอด​ยักษ์​ใหญ่​ที่​เดินผ่าน​มาหลาย​ยุคสมัย​ตั้งแต่​ใน​อดีต​ ก้ม​มองผ่าน​การเปลี่ยนแปลง​ของ​โลก​เช่นกัน​ เป็น​บุคคล​ใน​ตำนาน​ที่​ก่อตั้ง​ลัทธิ​ฌาน​เอง​กับ​มือ​!

เมื่อ​เขา​ปรากฏตัว​ อานุภาพ​อัน​น่า​ครั่นคร้าม​เช่นนั้น​ก็​เบียด​แน่น​ไป​ทั่ว​พื้นที่​ ทำให้​สัตว์ประหลาด​เฒ่าลัทธิ​ฌาน​เหล่านั้น​เผย​สีหน้า​นับถือ​

ใน​ใจหลิน​สวิน​รู้สึก​กดดัน​ สีหน้า​เคร่งเครียด​ จับมือ​ข้าง​หนึ่ง​ของ​ซย่า​จื้อ​ไว้​แล้ว​สื่อ​จิต​ว่า​ ‘ถ้าอีก​เดี๋ยว​การต่อสู้​ปะทุ​ขึ้น​ ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​อย่า​เคลื่อนไหว​ตามอำเภอใจ​!’

ซย่า​จื้อ​ร้อง​อืม​คำ​หนึ่ง​

และ​บัดนี้​เสวียน​เฟยห​ลิง​เรียก​กระบี่​บิน​เล่ม​หนึ่ง​ออกมา​อย่าง​ไม่ลังเล​สักนิด​

กระบี่​บิน​หมุน​คว้าง​อยู่​กลางอากาศ​ จากนั้น​หยุด​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​ คม​กระบี่​มีวังวน​พลัง​อัน​พร่า​เลือน​พวยพุ่ง​และ​กระจาย​ออกมา​เป็น​วง​ๆ

จากนั้น​เงาร่าง​อวบอ้วน​ร่าง​หนึ่ง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​จาก​ใน​ปราณ​กระบี่​

เขา​ผม​หนวด​ขาวโพลน​ หน้าตา​ใจดี​ แต่งกาย​ชุด​ขาว​ทั้งตัว​ แต่​ร่างกาย​กลับ​อ้วนพี​ ปลายจมูก​แดงก่ำ​ ที่​เอว​ยัง​ห้อย​น้ำเต้า​สีม่วง​ทอง​ขนาดใหญ่​เอาไว้​ด้วย​

เมื่อ​เขา​ปรากฏตัว​ กระบี่​บิน​นั้น​ก็​ค่อยๆ​ หม่น​แสงลง​ก่อน​จะสลาย​หาย​ไป​

“บรรพ​จารย์​ สถานการณ์​วันนี้​มีแต่​ต้อง​ให้​ท่าน​ออกโรง​แล้ว​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​ถอน​ใจเบา​ๆ สีหน้า​ออกจะ​ละอายใจ​

หลิน​สวิน​อึ้ง​ไป​แล้ว​ เฒ่าอ้วน​ที่​ทั้ง​ผม​และ​หนวดเครา​สีขาว​คน​นี้​ ถึงกับ​เป็น​ ‘หยวน​ชู’ บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​หรือ​นี่​!

ไม่เพียงแต่​เขา​ พวก​ถูมู่หุน​กับ​จี้คง​ที่อยู่​ไกลๆ​ ยัง​อึ้ง​ไป​ คล้าย​คิดไม่ถึง​ว่า​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​จะมีรูปร่างหน้าตา​เช่นนี้​

กลับ​พบ​ว่า​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ตบ​น้ำเต้า​ม่วง​ทอง​ที่​เอว​ เอ่ย​เสียงดัง​ว่า​ “ละอายใจ​อะไร​ บีบ​ให้​เจ้าสวะ​เฒ่าเทียน​อู​กับ​ลา​เฒ่าหัวโล้น​ซื่อ​สำแดง​รูปจำลอง​เจตจำนง​ออกมา​ได้​ก็​ร้ายกาจ​มาก​แล้ว​ไม่ใช่หรือ​”

เสียงดัง​ยิ่งนัก​ ดุจดั่ง​สายฟ้า​ฟาด​กลาง​ที่ราบ​ ดังสนั่น​จน​หูอื้อ​

“หยวน​ชู ถ้าแค่​เจ้าคนเดียว​ต้าน​เคราะห์​ใน​วันนี้​ไม่ไหว​หรอก​”

ไกล​ออก​ไป​เทียน​อู​ที่​เงาร่าง​ผอมแห้ง​สูงโปร่ง​ ทั้งตัว​อบอวล​ด้วย​ไอ​แรก​กำเนิด​สอง​มือ​ไพล่หลัง​ เสียง​เรียบ​เฉย​เหี้ยมเกรียม​ดุจ​กระบี่​เทพ​เล่ม​หนึ่ง​กำลัง​ส่งเสียง​ชิ้งๆ

“แค่​หนึ่ง​ต่อ​สอง​เอง​”

หยวน​ชูเอ่ย​อย่าง​ไม่สนใจ​สักนิด​ “สมัยก่อน​พวกเรา​ไม่ใช่ไม่เคย​ตี​กัน​เสียหน่อย​”

“แต่​วันนี้​ไม่เหมือน​เมื่อก่อน​”

ซื่อ​ บรรพ​จารย์​ลัทธิ​ฌาน​สีหน้า​โอบอ้อม​ “โหย​วเป่ย​ไห่​แจ้งมรรค​นิรันดร์​ ไท่​เสวียน​ขัง​ตัวเอง​อยู่​ใน​เขต​ผนึก​แจ้งเร้น​ ระเบียบ​ระดับ​เทพ​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ถูก​มหา​เคราะห์​กด​ข่ม​ ต่อให้​เจ้าต้าน​การ​ร่วมมือ​กัน​ของ​พวกเรา​สอง​คน​ได้​ แต่​ทันทีที่​ระลอกคลื่น​การต่อสู้​พุ่ง​เข้า​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​จะต้อง​บาดเจ็บ​ล้มตาย​นับไม่ถ้วน​ และ​การ​แจ้งมรรค​ของ​โหย​วเป่ย​ไห่​ก็​ต้อง​ได้รับ​ผลกระทบ​”

ขณะ​พูด​เขา​มอง​ไป​ยัง​หลิน​สวิน​ “เจ้าหมอ​นี่​ไม่ใช่ผู้สืบทอด​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ของ​เจ้า แต่​เป็น​ศิษย์​ของ​เฒ่าโพธิ​ ทำลาย​รากฐาน​ของ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เพื่อ​เขา​มัน​คุ้มกัน​หรือ​”

เวลานี้​คนอื่นๆ​ ใน​ที่​นั้น​ไม่มีสิทธิ์​สอด​ปาก​สักนิด​

บุคคล​ระดับ​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​สามคน​เผชิญหน้า​กัน​ ต่อให้​อยู่​ใน​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ก็​มีไม่กี่​คน​ที่​สามารถ​สอด​ปาก​ได้​!

หยวน​ชูลูบ​เครา​ขาวโพลน​ เอ่ย​ทอดถอนใจ​ว่า​ “กี่​ปี​แล้ว​ ลา​หัวโล้น​อย่าง​เจ้ายัง​วางท่า​เช่นนี้​ ปลอม​ชะมัด​ ถ้าจะขู่​ก็​พูดตรงๆ​ ไย​ต้อง​เสแสร้ง​ด้วย​”

ซื่อ​นิ่วหน้า​ เอ่ย​ว่า​ “ตอนนี้​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​มีไท่​เสวียน​คนเดียว​ที่​เป็น​ระดับ​นิรันดร์​ ถ้าเขา​ลงมือ​ต้อง​มีคน​ไป​จัดการ​เขา​แน่​ หาก​เขา​ถูก​กฎระเบียบ​ฟ้าดิน​สะท้อน​กลับ​ เกรง​ว่า​จะผ่าน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ที่​กำลังจะ​มาเยือน​ใน​พันปี​ไม่ได้​ เพื่อ​ผู้สืบทอด​ของ​เฒ่าโพธิ​ คุ้ม​หรือ​”

เขา​พูด​ประโยค​นี้​ซ้ำอีกครั้ง​

ความนัย​ใน​คำพูด​ก็​คือ​ ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ของ​เจ้าคือ​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ ไม่ใช่คีรี​ดวงกมล​ ทำลาย​รากฐาน​ของ​สำนัก​ตน​เพื่อ​ปกป้อง​ผู้สืบทอด​คีรี​ดวงกมล​คน​หนึ่ง​ เป็นเรื่อง​โง่เขลา​ขนาด​ไหน​

ไม่ไกล​นัก​เทียน​อู​หัวเราะ​หยัน​ เสียงดัง​สายฟ้า​สะเทือน​เก้า​ชั้น​ฟ้า “พูดมาก​จริง​ ลงมือ​พร้อมกัน​เป็น​พอ​ ดู​ว่า​เขา​หยวน​ชูจะต้าน​ได้​ไหม​!”

เขา​อานุภาพ​ถาโถม ทำให้​ฟ้าดิน​แห่ง​นี้​เต็มไปด้วย​กลิ่นอาย​ยะเยือก​

หยวน​ชูหัวเราะ​ชอบใจ​ “ว่า​กัน​ถึงที่สุด​แล้ว​ข้า​ยัง​ชื่นชม​สวะ​เฒ่าเทียน​อู​มากกว่า​หน่อย​ ตรงไปตรงมา​ไม่พูดจา​เรื่อยเปื่อย​!”

ซื่อ​ถอน​ใจเบา​ๆ เอ่ย​ว่า​ “เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ เรื่อง​ใน​วันนี้​อย่างไร​คง​ไม่อาจ​พูดคุย​กัน​ด้วย​ดีแล้ว​”

ตูม​!

รูปจำลอง​ของ​เขา​น่าเกรงขาม​ แสงธรรม​อึงอล​กลาง​ฟ้าดิน​ ภายใต้​อานุภาพ​กด​ข่ม​น่ากลัว​ที่​แผ่ขยาย​ ไม่ว่า​จะเป็น​พวก​ถูมู่หุน​กับ​จี้คง​ หรือ​พวก​หลิน​สวิน​กับ​เสวียน​เฟยห​ลิง​ต่าง​ก็​ตัว​แข็งทื่อ​ สัมผัส​ถึงแรงกดดัน​อย่าง​ไม่เคย​มีมาก่อน​ รู้สึก​เหมือน​ใกล้​จะหายใจไม่ออก​

หยวน​ชูตบ​มือเบา​ๆ พลัน​หยัด​ตัวตรง​ อานุภาพ​เกรียงไกร​ไพศาล​หา​ใด​เทียบ​แผ่​กระจาย​ออกมา​ ผม​ขาวโพลน​ของ​เขา​ปลิว​ไสว​ แขน​เสื้อ​ใหญ่​พัด​กระพือ​ เอ่ย​ว่า​ “มาๆๆ สู้ให้​สมใจก็​พอ​!”

“กลัว​เจ้าหรือไง​”

เทียน​อู​หัวเราะ​เหี้ยม​ กำลังจะ​ลงมือ​

“ช้าก่อน​ คึกคัก​ขนาด​นี้​จะขาด​ข้า​ไป​ได้​อย่างไร​”

ทันใดนั้น​เสียงคำราม​ยาว​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ไกลๆ​

ตอนที่​เสียงดัง​ขึ้น​ยังอยู่​ตรง​ขอบฟ้า​ไกล​ แต่​พอ​เสียงเงียบ​ลง​ เงาร่าง​ผอมแห้ง​ร่าง​หนึ่ง​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​กลางอากาศ​ เข้ามา​ที่นี่​อย่าง​แข็งกร้าว​

คน​ผู้​นี้​แต่ง​ชุด​นักพรต​สกปรก​ เส้น​ผมสีดอกเลา​มีปิ่น​ไม้ปัก​เฉียง​ๆ เกล้า​เป็น​มวย​นักพรต​ยุ่ง​ๆ เท้า​สวม​รองเท้า​ฟาง ใบหน้า​ซูบ​ตอบ​ยก​ยิ้ม​น้อย​ๆ

ทันทีที่​ปรากฏตัว​ เงาร่าง​ผอมแห้ง​ของ​เขา​ก็​มีแสงพิสุทธิ์​มหา​มรรค​พวยพุ่ง​ทะลวง​ฟ้าดิน​ ทั้ง​ยัง​เบียด​อานุภาพ​ของ​บรรพ​จารย์​อีก​สามคน​ออก​ไป​ได้​

“บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​ลัทธิ​วิญญาณ​ซวี​อิ่น!”​

เสวียน​เฟยห​ลิง​ตะลึง​ ตื่นเต้น​อยู่​บ้าง​ คล้าย​คิดไม่ถึง​ว่า​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ ลัทธิ​วิญญาณ​จะใช้รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​มาเป็น​ทัพ​เสริม​ได้​โดย​ไม่เสียดาย​

ซวี​อิ่น!​

หลิน​สวิน​ยัง​หน้า​เปลี่ยนสี​อย่า​งอด​ไม่ได้​ คน​ผู้​นี้​ก็​เป็น​ยักษ์​ใหญ่​ที่​ก้าวเดิน​มาหลาย​ยุคสมัย​ตั้งแต่​อดีต​เช่นกัน​ รากฐาน​พลัง​น่า​ครั่นคร้าม​ไม่อาจ​คาดเดา​ได้​

“โอ๋​ ทำไม​จมูก​โค​[1]อย่าง​เจ้าถึงมาได้​ล่ะ​”

หยวน​ชูยิ้ม​เอ่ย​ถาม

“ถ้าข้า​ไม่มา เกรง​ว่า​รูปจำลอง​ของ​เจ้านี้​จะต้อง​ถูก​อัด​ตาย​แน่​” ซวี​อิ่น​หัวเราะ​หยัน​ แต่​สีหน้า​กลับ​แย้มยิ้ม​เช่น​เดิม​

“ตอนนี้​ก็​กลายเป็น​สองต่อสอง​แล้ว​ ทั้งสอง​ท่าน​ยัง​มีโอกาส​ชนะ​แค่​ไหน​”

หยวน​ชูยิ้ม​มอง​เทียน​อู​กับ​ซื่อ​ที่อยู่​ไกลๆ​

กลับ​พบ​ว่า​เทียน​อู​สีหน้า​ดุดัน​ วาจา​น่ากลัว​เหมือน​คม​กระบี่​ “สิบ​ส่วน​!”

“สิบ​ส่วน​หรือ​”

หยวน​ชูมอง​ไป​ที่​ซื่อ​บรรพ​จารย์​ลัทธิ​ฌาน​

“อย่างไร​ก็​เป็น​แค่​รูปจำลอง​ ต่อให้​ตาย​ที่นี่​แล้ว​อย่างไร​”

ซื่อ​พนมมือ​ทั้งสอง​ข้าง​ ใบหน้า​หล่อเหลา​สงบนิ่ง​

“เช่นนั้น​ก็​สู้!”

ซวี​อิ่น​ม้วน​แขน​เสื้อ​ขึ้น​ นิ้ว​หนึ่ง​ชี้ซื่อ​ที่อยู่​ไกลๆ​ “ข้า​จะไป​สู้กับ​ลา​โล้น​เฒ่านี่เอง​ เจ้าเฒ่าเทียน​อู​ยก​ให้​เจ้า”

ขณะ​พูด​เขา​ก็​ซัด​หมัด​ผ่าน​อากาศ​ออก​ไป​ทันที​

ตูม​!

หมัด​นี้​ประหนึ่ง​ธาร​นิรันดร์​ สลัด​พันธนาการ​มิติ​ อยู่​เหนือ​กรงขัง​ฟ้าดิน​ แข็งแกร่ง​จน​พา​ให้​คน​สิ้นหวัง​

ไม่ว่า​ใคร​ได้​เห็น​ต่าง​รู้สึก​เล็ก​จ้อย​เหมือน​มด​

หลิน​สวิน​ยัง​สะท้าน​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่​

รูปจำลอง​เจตจำนง​ระดับ​นิรันดร์​เหมือนกัน​ แต่​เห็นชัด​ว่า​พลัง​ของ​คน​ระดับ​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​อย่าง​ซวี​อิ่น​ถึงขั้น​น่า​เหลือเชื่อ​ แข็งแกร่ง​จน​ทำให้​หลิน​สวิน​หมด​ความคิด​จะไป​ต้านทาน​!

ซื่อ​เอ่ย​ฉายา​ธรรม​ออกมา​ สีหน้า​เคร่งขรึม​สงบนิ่ง​

ตูม​!

จีวร​ของ​เขา​โบก​กระพือ​ แสงธรรม​ระลอก​หนึ่ง​ควบ​รวม​ แปลง​เป็น​เม็ดทราย​เล็ก​จ้อย​หา​ใด​เทียบ​เม็ด​หนึ่ง​ แต่กลับ​สลาย​พลัง​หมัด​นี้​ของ​ซวี​อิ่น​อย่าง​เงียบเชียบ​

“หนึ่ง​เม็ดทราย​หนึ่ง​โลก​ สรรพ​ชีวิต​เห็น​ว่า​เล็ก​จ้อย​ แต่​ไม่รู้​ถึงความ​ใหญ่โต​ของ​มัน​ วิชา​นี้​ของ​ลา​โล้น​เฒ่ายอดเยี่ยม​จริงๆ​”

ซวี​อิ่น​ทอดถอนใจ​ออกมา​

แม้จะพูด​เช่นนี้​ แต่​เมื่อ​เขา​วาด​นิ้ว​ฟ้าดิน​ก็​แยก​ออก​เหมือน​ผืน​ภาพ​ แสงพิสุทธิ์​สาย​หนึ่ง​ถือกำเนิด​กลาง​ไอ​ขุ่นมัว​ แปลง​เป็น​เจต​กระบี่​พร่า​เลือน​อย่าง​รวดเร็ว​ เหนี่ยวนำ​อานุภาพ​นิรันดร์​ยิ่งใหญ่​ออกมา​

ชั่วพริบตา​นี้​ยอด​อานุภาพ​ดุจ​นิรันดร์​ปกคลุม​ฟ้าดิน​แห่ง​นี้​ ทำให้​ห้วง​อากาศ​ กาลเวลา​ มิติ​ แสงเงา… ต่าง​ปรากฏ​เค้า​ลาง​บิดเบี้ยว​พังทลาย​

และ​ผู้​ที่​ดู​การต่อสู้​อยู่​ไกล​ออก​ไป​ ไม่ว่า​จะเป็น​พวก​หลิน​สวิน​กับ​เสวียน​เฟยห​ลิง​หรือ​พวก​ถูมู่หุน​กับ​จี้คง​ ล้วน​รู้สึก​เหมือน​ห่างไกล​หา​ใด​เทียบ​

ราวกับว่า​บรรพ​จารย์​ผู้ก่อตั้ง​สี่คน​นั้น​ ต่อให้​อยู่​ตรงหน้า​ แต่​พวกเขา​ยืน​ตระหง่าน​อยู่​ใน​วัฏจักร​อัน​ห่างไกล​ไร้​สิ้นสุด​มานาน​แล้ว​ ให้​ความรู้สึก​สูงส่งมิอาจเอื้อม​ถึงได้​

นี่​ช่างน่ากลัว​นัก​!

——

[1] จมูก​โค​ เป็น​คำ​เรียก​ล้อ​นักพรต​ เนื่องจาก​มวยผม​ของ​นักพรต​มักจะ​มีลักษณะ​คล้าย​กับ​จมูก​ของ​วัว​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน