ตอนที่ 2984 ปวงชนล้วนสรรเสริญเขา

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

โลก​มืด​

ชิงอิง​ที่อยู่​ใน​ชุด​กระโปรง​เขียว​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ไป​ยัง​ท้องฟ้า​

ก่อนหน้านี้​ใน​ใจนาง​ก็​มีเสียง​ของ​อู๋ซวง​ดัง​ขึ้น​มา นอกจาก​อุทาน​ด้วย​ความตกใจ​ใน​ใจแล้ว​ มุมปาก​ยัง​เผย​รอยยิ้ม​

ยังคง​เหมือน​เมื่อก่อน​ ชิงอิง​มีใบหน้า​งดงาม​ที่​ยั่วยวน​ถึงขีดสุด​ กางร่ม​สีเลือด​ ผิว​ขาวผ่อง​เหมือน​หยก​มัน​แพะ​ เครื่อง​หน้า​งามลออ​ คอ​ระหง​เรียว​ยาว​ขาว​ราวกับ​หิมะ​ แม้ยืน​อยู่​ง่ายๆ​ ก็​มีเสน่ห์​ดึงดูด​

“ต้า​หวง​ นี่​เจ้าจะไป​ไหน​”

จู่ๆ ชิงอิง​ก็​สังเกตเห็น​ว่า​ต้า​หวง​พุ่ง​ขึ้น​ท้องฟ้า​ ท่าทาง​ร้อนใจ​ไม่อาจ​ทน​รอ​ได้​แล้ว​

“ไปหา​หลิน​สวิน​ เขา​ต้อง​เจอ​นาย​ท่าน​นาน​แล้ว​แน่​ ไปหา​เขา​ก็​จะได้​รู้​สถานการณ์​ของ​นาย​ท่าน​แล้ว​”

ต้า​หวง​ตะโกน​อย่าง​ตื่นเต้น​

“เจ้ารอ​ก่อน​ ข้า​ไป​กับ​เจ้า”

ชิงอิง​ว่า​พลาง​เคลื่อนย้าย​ผ่าน​ห้วง​อากาศ​ตามหลัง​ไป​

……

รอบนอก​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​

เงาร่าง​ผู้ฝึก​ปราณ​ราวกับ​กระแสน้ำ​กลุ่ม​หนึ่ง​มารวมตัวกัน​ใน​ฟ้าดารา​แถบ​หนึ่ง​

นี่​คือ​ผู้ฝึก​ปราณ​ของ​แต่ละ​ฟ้าดารา​ที่​มาจาก​โลก​พัน​จักรวาล​ รวมตัวกัน​กลายเป็น​กองทัพ​ใหญ่​ที่​สามารถ​กวาดล้าง​ทั่วหล้า​ได้​

เพียงแค่​ระดับ​อมตะ​ก็​มีสามสิบ​กว่า​คน​แล้ว​!

เมื่อ​ครึ่ง​เดือน​ที่แล้ว​ หลิน​สวิน​กลับมา​ก็​กวาดล้าง​เจ็ด​ขุม​อำนาจ​ใหญ่​ที่อยู่​นอก​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​ครา​เดียว​ ทันทีที่​ข่าว​เผยแพร่​ออก​ไป​ โลก​พัน​จักรวาล​ล้วน​ฮือฮา​ เกิด​ความโกลาหล​ครั้ง​ใหญ่​ขึ้น​

นี่​คือ​กองทัพ​ใหญ่​ผู้ฝึก​ปราณ​ที่​เกรียงไกร​ และ​มาเพื่อ​จัดการ​หลิน​สวิน​!

เพียงแต่​ตอนนี้​พวกเขา​ต่าง​ล้วน​ชะงัก​ สีหน้า​เปลี่ยนแปลง​ไม่สามารถ​สงบ​ได้​ บรรยากาศ​ก็​กดดัน​อย่าง​ที่สุด​

เสียง​ที่​ไร้​คลื่น​อารมณ์​ของ​อู๋ซวง​ก่อนหน้านี้​ดังก้อง​อยู่​ใน​ใจทุก​คนใน​กองทัพ​ผู้ฝึก​ปราณ​เช่นกัน​ ทำให้​พวกเขา​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​ของ​สถานการณ์​

“ตั้งแต่​ตอนนี้​ไป​เก็บ​กลิ่นอาย​ของ​ตน​ ระหว่างทาง​อย่า​ลงมือ​โดยพลการ​ หาก​เจอ​การต่อสู้​ อย่า​ทำร้าย​ผู้บริสุทธิ์​!”

ชาย​ชุด​ดำ​ที่​เป็น​ผู้นำ​สูด​หายใจ​ลึก​ครา​หนึ่ง​ก่อน​ออกคำสั่ง​

ประโยค​เดียว​นอกจาก​ทำให้​คน​เกรงขาม​แล้ว​ ยัง​อด​รู้สึก​หดหู่​ด้วย​ไม่ได้​

เดิมที​สำหรับ​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​อย่าง​พวกเขา​ ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​เป็น​เหยื่อ​ที่​พวกเขา​สามารถ​ล่า​ได้​ตามอำเภอใจ​

แต่​เมื่อ​หลิน​สวิน​กลับมา​ และ​ยาม​พลัง​ระเบียบ​ลึกลับ​น่ากลัว​นั่น​ปกคลุม​ทั้ง​บน​ล่าง​ฟ้าดารา​ กลับ​ทำให้​พวกเขา​จำต้อง​ล้มล้าง​ความคิด​และ​ยอม​ก้มหัว​!

“สหาย​ยุทธ์​ พลัง​ระเบียบ​นี้​ไม่สามารถ​ต้านทาน​ได้​หรือ​” มีคน​รุ่น​อาวุโส​อด​ถามไม่ได้​

“ทุกคน​คง​ได้ยิน​เสียง​เจตจำนง​นั่น​แล้ว​กระมัง​ นั่น​เป็น​พลัง​ที่​วิญญาณ​ระเบียบ​เท่านั้น​จึงจะสามารถ​มีได้​ น่ากลัว​ยิ่งกว่า​ระเบียบ​ระดับ​สวรรค์​ขั้น​เก้า​!”

ชาย​ชุด​ดำ​ที่​เป็น​ผู้นำ​เสียงต่ำ​ลึก​ น้ำเสียง​แฝงความ​หวั่นหวาด​หา​ใด​เปรียบ​ “อย่า​ว่าแต่​ใน​โลก​พัน​จักรวาล​ ต่อให้​เป็น​โลก​ยอด​นิรันดร์​ ก็​มีเพียง​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​ของ​น่านฟ้า​ที่​แปด​ที่​สามารถ​ครอบครอง​พลัง​มหัศจรรย์​เช่นนี้​ได้​”

“ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​หรือ​”

หลาย​คน​ใจสะท้าน​ สูด​หายใจ​ด้วย​ความตกใจ​

“คน​อย่าง​พวกเรา​ ใน​โลก​พัน​จักรวาล​อาจจะ​เรียก​เป็น​นาย​เหนือ​หัว​ได้​ กระทำการ​ได้​โดย​ไม่กลัวเกรง​ แต่​หาก​ไป​โลก​ยอด​นิรันดร์​ก็​ไม่มีค่า​อะไร​เลย​ ใน​สายตา​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​พวก​นั้น​ พวกเรา​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​มด​ปลวก​”

ชาย​ชุด​ดำ​เสียง​เนิบ​ช้าทว่า​หนักแน่น​ “ตอนนี้​หลิน​เต้า​ยวน​เอา​วิญญาณ​ระเบียบ​กลับมา​ด้วย​ พูด​อย่าง​ไม่เกิน​จริง​ แค่​วิญญาณ​ระเบียบ​เขา​ก็​สามารถ​กำราบ​ทุก​ฟ้าดารา​ใน​โลก​พัน​จักรวาล​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​”

คำพูด​เดียว​ทำเอา​ทัพ​ของ​แต่ละ​ฟ้าดารา​หัวใจ​หล่น​วูบ​ อกสั่นขวัญหนี​

หลิน​เต้า​ยวน​!

ถึงกับ​น่ากลัว​ถึงขั้น​นี้​เชียว​หรือ​

“สหาย​ยุทธ์​ ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ การ​ที่​พวกเรา​ไป​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ครั้งนี้​ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​การ​ไป​ตาย​ไม่ใช่หรือ​”

มีคน​อด​ถามไม่ได้​

“ไม่ถึงขนาด​นั้น​”

แววตา​ของ​ชาย​ชุด​ดำ​วูบ​ไหว​ “เมื่อครู่นี้​วิญญาณ​ระเบียบ​พูด​ชัด​มาก​แล้ว​ ไม่อนุญาต​ให้​ทำร้าย​ผู้บริสุทธิ์​เท่านั้น​ ไม่ได้​บอ​กว่า​ห้าม​ขุม​อำนาจ​ต่างถิ่น​อย่าง​พวกเรา​เข้า​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​”

ได้ยิน​เช่นนี้​เฒ่าชรา​หลาย​คน​ตา​เป็นประกาย​ พลัน​เข้าใจ​ความหมาย​

“ขอ​เพียงแค่​พวกเรา​ให้ความร่วมมือ​ ไม่ไป​ยั่วโมโห​วิญญาณ​ระเบียบ​ ใชว่า​จะไม่สามารถ​ลงหลักปักฐาน​ใน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​นี้​ได้​”

ชาย​ชุด​ดำ​พูด​ “ทุกท่าน​ต้อง​มองการณ์ไกล​หน่อย​ การเปลี่ยนแปลง​น่า​ตกตะลึง​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​จะทำให้​ทั้ง​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ที่​พลิก​ฟ้าพลิก​ดิน​ ขอ​เพียง​สามารถ​ลงหลักปักฐาน​ใน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ได้​ ต่อไป​ย่อม​สามารถ​ได้รับ​ผลประโยชน์​ที่​คิดไม่ถึง​!”

ผู้คน​ไม่น้อย​ที่​สภาพ​จิตใจ​ตกต่ำ​กลับมา​ตื่นเต้น​แล้ว​

มีคน​เผย​สีหน้า​มุ่งหวัง​ “ไม่ผิด​ คน​น่ากลัว​อย่าง​หลิน​เต้า​ยวน​ไม่มีทาง​อยู่​ใน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ได้​นาน​ ต่อไป​ใต้​หล้า​นี้​ ไม่แน่​ว่า​ใคร​จะมีอำนาจ​สูงสุด​!”

……

ผ่าน​ไป​ไม่กี่​วัน​

พร้อมกับ​ที่​พลัง​ระเบียบ​ของ​อู๋ซวงซวง​ปกคลุม​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ ความปั่นป่วน​และ​การเข่นฆ่า​ทั่วหล้า​ก็​เหมือน​ยุติ​ไป​กะทันหัน​อย่างไร​อย่างนั้น​

แม้แต่​พวก​ขุม​อำนาจ​ที่​เป็น​ศัตรู​กัน​ยัง​เลือก​อดทน​ ถอย​กัน​คนละ​ก้าว​ ไม่กล้า​เข่นฆ่า​ตามอำเภอใจ​อีก​

ไม่ทัน​ไร​สถานการณ์​ของ​ทั่วหล้า​ล้วน​ปรากฏ​ภาพ​ความ​สันติ​ ไม่ใช่สิ่งที่​เมื่อก่อน​สามารถ​เทียบ​ได้​สักนิด​

การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​แน่นอน​ว่า​ผู้คน​ทั่วหล้า​ล้วน​สังเกตเห็น​ ต่าง​โห่ร้อง​ด้วย​ความดีใจ​ไม่หยุด​

“ตั้งแต่​อดีต​ถึงปัจจุบัน​ใคร​สามารถ​ทำได้​อย่าง​จักรพรรดิ​เต้า​ยวน​ ใช้พลัง​ของ​ตน​เพียง​คนเดียว​ก็​กำราบ​ความปั่นป่วน​หล้า​จน​ราบเรียบ​ คืน​อนาคต​ที่​สดใส​ให้​กับ​ใต้​หล้า​”

“ผู้คน​มากมาย​ใน​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​แห่ง​นี้​สำนึก​ใน​บุญคุณ​ของ​จักรพรรดิ​เต้า​ยวน​!”

“ครั้งนี้​หาก​ไม่ใช่เพราะ​จักรพรรดิ​เต้า​ยวน​ ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​จะต้อง​ล่มสลาย​แน่​ ผู้คน​บน​โลก​ก็​ไม่มีทาง​ไม่โดน​ลูกหลง​!”

…ทั่วหล้า​ล้วน​กำลัง​วิพากษ์วิจารณ์​ถึงชื่อ​เดียวกัน​…

หลิน​สวิน​!

ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​ทั้ง​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ ยัง​ไม่เคย​ปรากฏ​คน​ที่​ใช้พลัง​ของ​ตน​เพียง​คนเดียว​สยบ​ทั่วหล้า​ ลบล้าง​ความปั่นป่วน​ได้​อย่าง​หลิน​สวิน​

และ​ไม่เคย​มีบุคคล​ระดับ​ตำนาน​คนใด​ สามารถ​ทำให้​ขุม​อำนาจ​ใน​แต่ละ​ฟ้าดารา​ของ​โลก​พัน​จักรวาล​ก้มหัว​ได้​อย่าง​หลิน​สวิน​!

ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​ หอ​ฤทธิ์​เทพ​

หอ​ฤทธิ์​เทพ​ถูก​เรียก​ว่า​ ‘เสมียน​ของ​โลก​ผู้​บำเพ็ญ​’ ครอบครอง​สมบัติ​เทพ​สอง​ชิ้น​อย่าง​พู่กัน​วสันต์​สารท​และ​หนังสือ​บันทึก​ประวัติศาสตร์​ บันทึก​ประวัติศาสตร์​ตามความเป็นจริง​ตั้งแต่​อดีต​ถึงปัจจุบัน​ จารึก​การเปลี่ยนแปลง​ของ​เรื่องราว​บน​โลก​

บุคคล​ที่​ถูก​พวกเขา​บันทึก​ ล้วน​สามารถ​ชื่อเสียง​เลื่องลือ​ชั่ว​นิรันดร​ได้​แทบ​ทั้งหมด​

เมื่อนานมาแล้ว​ยาม​หลิน​สวิน​บุก​ดินแดน​รกร้าง​โบราณ​ เรื่อง​น่า​ตกตะลึง​เกี่ยวกับ​เขา​ก็​เคย​ถูก​ท่าน​เมี่ยว​เสวียน​แห่ง​หอ​ฤทธิ์​เทพ​บันทึก​ไว้​

และ​วันนี้​ ท่าน​เมี่ยว​เสวียน​หยิบ​สมบัติ​ทั้งสอง​ชิ้น​อย่าง​พู่กัน​วสันต์​สารท​และ​หนังสือ​บันทึก​ประวัติศาสตร์​ออกมา​อีกครั้ง​ เขียน​บันทึก​อย่าง​จริงจัง​

‘ผ่าน​ไป​หลาย​ปี​ หลิน​เต้า​ยวน​ครอบครอง​อานุภาพ​ไร้​เทียมทาน​ กลับ​มายัง​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ ลบล้าง​เภทภัย​แห่ง​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ ใช้พลัง​ระเบียบ​สยบ​ทั่วหล้า​ ไม่มีใคร​กล้า​ไม่ทำตาม​…’

‘ทุกคน​บน​โลก​ล้วน​ชื่นชม​เขา​ มอง​เขา​เป็น​นาย​เหนือ​หัว​ ไม่มีใคร​กล้า​ไม่เคารพ​…’

‘ย้อน​มอง​ประวัติศาสตร์​ตั้งแต่​อดีต​ถึงปัจจุบัน​ หา​คน​ที่​เรียก​ได้​ว่า​เทียบเคียง​ไม่ได้​!’

……

แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​

แดน​ลับ​ดวงกมล​

“แม่นาง​ชิงอิง​ พวก​เจ้ามาได้​พอดี​ รอ​ข้า​สืบ​เรื่อง​การเปลี่ยนแปลง​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ได้​กระจ่าง​แล้ว​ พวก​เจ้าก็​ไป​โลก​ยอด​นิรันดร์​กับ​ข้า​เถอะ​”

ใน​โถงหลัก​ของ​สำนัก​ยุทธ์​ก่อเกิด​ หลิน​สวิน​ยิ้ม​พูด​

วันนี้​ชิงอิง​และ​ต้า​หวง​มาด้วยกัน​ ทำให้​หลิน​สวิน​ดีใจ​มาก​

ยัง​ไม่รอ​ชิงอิง​พูด​ ต้า​หวง​ก็​เอ่ย​อย่าง​ร้อนใจ​แล้ว​ “ไป​โลก​ยอด​นิรันดร์​หรือ​ไม่ค่อย​ว่า​กัน​ใน​ภายหลัง​ ตอนนี้​เจ้ารีบ​เล่าเรื่อง​ของ​นาย​ท่าน​ข้า​มาได้​แล้ว​”

หลิน​สวิน​ลูบ​หัว​สุนัข​ของ​ต้า​หวง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “โอ๋​ อย่า​ใจร้อน​”

ต้า​หวง​โกรธ​จน​แยกเขี้ยว​ยิงฟัน​ อ้า​ปาก​จะไป​กัด​น่อง​ของ​หลิน​สวิน​ทันที​ กลับ​ถูก​หลิน​สวิน​หลบหลีก​

“เจ้าหมอ​นี่​ คิด​ว่า​พลัง​ปราณ​ร้ายกาจ​กว่า​ข้า​ก็​ไม่ต้อง​เกรงกลัว​ได้​แล้ว​หรือ​” ต้า​หวง​เห่า​เสียงดัง​ครา​หนึ่ง​แล้ว​พุ่ง​เข้าใส่​หลิน​สวิน​

หลิน​สวิน​รีบ​โบกมือ​ “เอาล่ะ​ๆ ข้า​บอก​เจ้าก็ได้​”

ต้า​หวง​ถึงยอม​หยุด​ นั่งลง​กัน​พื้น​อย่าง​ฟึด​ฟัด​

หลิน​สวิน​เอง​ก็​ไม่ปกปิด​ เล่าเรื่อง​ที่​เจอ​ศิษย์​พี่​รอง​จ้งชิว​ใน​โลก​ยอด​นิรันดร์​

ฟังจบ​ต้า​หวง​พลัน​ลุกขึ้น​กล่าวว่า​ “ข้า​จะไป​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​!”

หลิน​สวิน​รีบ​เอ่ย​ว่า​ “ตอนนี้​ที่​แห่ง​นั้น​เป็น​สถานที่​อันตราย​ยิ่ง​แล้ว​ ระดับ​นิรันดร์​รวมตัว​ อันตราย​เกินไป​! หาก​เจ้าอยาก​เจอ​ศิษย์​พี่​รอง​ของ​ข้า​จริง​ ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ข้า​ก็​พอ​”

ต้า​หวง​สีหน้า​อึมครึม​ไม่สามารถ​สงบ​ได้​

ชิงอิง​เอง​ก็​พูด​อยู่​ข้างๆ​ “ต้า​หวง​ เจ้าก็​รั้ง​อยู่​เถอะ​”

ต้า​หวง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ท้อแท้​ “ข้า​ไร้ประโยชน์​ขึ้น​เรื่อยๆ​ แล้ว​ใช่หรือไม่​ ไม่มีความสามารถ​ไป​ช่วย​นาย​ท่าน​ได้​แล้ว​…”

หลิน​สวิน​กล่าว​อย่าง​จริงจัง​ “เจ้าพูด​เช่นนี้​ไม่ถูกต้อง​ นาย​ท่าน​ของ​เจ้าคือ​ศิษย์​พี่​รอง​ของ​ข้า​ ข้า​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​เขา​ยิ่งกว่า​เจ้า อยาก​ช่วย​เขา​จริงๆ​ ตั้งใจ​ฝึก​ปราณ​ก็​พอ​”

ต้า​หวง​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะพยักหน้า​

หลิน​สวิน​และ​ชิงอิง​โล่งอก​ทันที​ พวกเขา​กังวล​จริงๆ​ ว่า​ต้า​หวง​จะไป​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​โดย​ไม่สนใจ​อะไร​ทั้งนั้น​ เช่นนี้​ย่อม​เกิดเรื่อง​ไม่คาดฝัน​ขึ้น​ได้​ง่าย​มาก​

“แม่นาง​ชิงอิง​ ท่าน​ลู่​เอง​ก็​อยู่​ใน​โลก​ยอด​นิรันดร์​ รอ​ตอน​ข้า​จากไป​ เจ้ากับ​ต้า​หวง​ก็​ไป​กับ​ข้า​เถอะ​” สายตา​ของ​หลิน​สวิน​มอง​ไป​ยัง​ชิงอิง​

“ได้​” ชิงอิง​ตอบรับ​อย่าง​รวดเร็ว​

วันนี้​หลิน​สวิน​จัดแจง​ให้​ชิงอิง​และ​ต้า​หวง​พัก​อยู่​ใน​แดน​ลับ​ดวง​มก​ล​ต่อ​

และ​วันนี้​เสวียน​จิ่วอิ้น​กับ​จิน​เทียน​เสวียน​เยวี่ย​ย้อน​กลับมา​แล้ว​ คน​ที่มา​กับ​พวกเขา​ยังมี​คน​ทั้ง​บน​ล่าง​ของ​ตระกูล​เสวียน​

คืน​นั้น​หลิน​สวิน​จัด​งานเลี้ยง​ยิ่งใหญ่​ ต้อนรับ​คนใหญ่คนโต​ตระกูล​เสวียน​ รวมถึง​ผู้นำ​ตระกูล​เสวียน​อย่าง​เสวียน​ซั่งเฉิน​

ตอนนั้น​ถ้าไม่ใช่เพราะ​เสวียน​ซั่งเฉิน​ส่งข่าว​มาล่วงหน้า​ ให้​คน​ตระกูล​หลิน​ย้าย​ไป​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ ตระกูล​หลิน​คง​ถูก​กองกำลัง​ที่​พวก​ฝูเห​วิน​หลี​ส่งมาทำลายล้าง​ไป​นาน​แล้ว​!

นี่​เป็น​บุญคุณ​ยิ่งใหญ่​ หลิน​สวิน​ไม่กล้า​ลืม​แน่​

ทั้ง​บน​ล่าง​ตระกูล​เสวียน​ถูก​หลิน​สวิน​จัดแจง​ที่อยู่​ตาม​ความเหมาะสม​ รอ​ยาม​จากไป​ก็​จะพา​พวกเขา​ไป​โลก​ยอด​นิรันดร์​ด้วยกัน​

……

“ท่าน​พี่​ ข้า​ตั้งใจ​ว่า​จะไป​เผ่า​เจิน​หลง​สักหน่อย​”

วันนี้​จ้าว​จิ่งเซวียน​มาหา​หลิน​สวิน​ บอก​การตัดสินใจ​ของ​ตน​เสียง​เบา​

หยวน​จี๋และ​อ๋า​ว​ซิงถังบิดา​มารดา​ของ​นาง​ล้วน​อยู่​ที่​เผ่า​เจิน​หลง​ เมื่อ​รู้​ว่า​หลังจาก​หลิน​สวิน​สำรวจ​ความลึกลับ​ใน​การเปลี่ยนแปลง​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​เสร็จ​แล้วก็​จะพา​คนใน​แดน​ลับ​ดวงกมล​ทุกคน​จากไป​ จ้าว​จิ่งเซวียน​จึงตัดสินใจ​จะรับ​บิดา​มารดา​ไป​ด้วย​

“ข้า​ไป​กับ​เจ้า”

หลิน​สวิน​ใคร่ครวญ​คร่าวๆ​ แล้ว​ตอบรับ​ทันที​

เขา​กลับมา​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ครั้งนี้​ เป้าหมายหลัก​คือ​รับ​ญาติมิตร​ทุกคน​ไป​ด้วย​ ตอนนี้​รวบรวม​ญาติมิตร​ไว้​แล้ว​ จะหยุด​การสำรวจ​ไว้​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ย่อม​ไม่เป็นปัญหา​

ยิ่งกว่านั้น​การเปลี่ยนแปลง​น่า​ตกตะลึง​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ทำให้​เขา​ประหลาดใจ​มาก​จริงๆ​

หาก​ไม่ใช่เพราะ​ช่วงนี้​เรื่อง​ที่​ต้อง​จัดการ​เยอะ​เกินไป​ เขา​คง​ไป​ส่วนลึก​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​นาน​แล้ว​

จ้าว​จิ่งเซวียน​เม้มปาก​ยิ้ม​ “ตอนนี้​เจ้ายุ่ง​มาก​ อยู่​ที่นี่​เถอะ​ ซย่า​จื้อ​เอง​ก็​ตกลงใจ​ว่า​จะไป​กับ​ข้า​แล้ว​”

หลิน​สวิ​ยอด​มอง​ซย่า​จื้อ​อย่าง​ประหลาดใจ​ไม่ได้​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​เห็น​ซย่า​จื้อ​เป็น​ฝ่าย​ตอบรับ​การ​ไป​ทำ​เรื่อง​เช่นนี้​ด้วยตัวเอง​

“เรื่อง​ของ​พี่​จิ่วเซวียน​ ข้า​ไม่สน​ได้​อย่างไร​” เสียง​ของ​ซย่า​จื้อ​ไพเราะ​เสนาะ​หู​

หลิน​สวิน​ปลา​มปลื้ม​ขึ้น​มาทันที​ ด้วย​อุปนิสัย​ของ​ซย่า​จื้อ​ สามารถ​มีการเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​ได้​ถือว่า​ไม่ง่าย​เลย​จริงๆ​

ควร​รู้​ว่า​เมื่อก่อน​นอกจาก​ตน​แล้ว​ ซย่า​จื้อ​ไม่สนใจ​เรื่อง​ของ​ใคร​บน​โลก​อีก​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน