ตอนที่ 2990 ห้าระเบียบแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

แดน​ฝังมรรค​

โลก​ที่​ลึกลับ​หา​ใด​เปรียบ​

ตามที่​ศิษย์​พี่​สี่ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พูด​ ถ้าเป็น​เมื่อ​ก่อนที่​แห่ง​นี้​พลัง​ชีวิต​แห้งเหือด​ สรรพสิ่ง​ไม่คงอยู่​ ไม่ต่าง​อะไร​กับ​ซากปรักหักพัง​แห่ง​หนึ่ง​

ทว่า​ขอ​เพียง​เคราะห์​แห่ง​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​ใกล้​มาเยือน​ แดน​ฝังมรรค​ก็​จะเกิด​การเปลี่ยนแปลง​อัน​น่าทึ่ง​

การเปลี่ยนแปลง​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​ตอนนี้​ ก็​มีชนวน​มาจาก​คลื่น​พลัง​ชีวิต​ที่เกิด​จาก​แดน​ฝังมรรค​

‘การเปลี่ยนแปลง​แปลกประหลาด​ของ​ที่นี่​เกี่ยวข้อง​กับ​เรื่อง​ที่​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​กำลังจะ​มาเยือน​’

ก็​เป็น​ตอนนี้​เอง​ที่​หลิน​สวิน​มั่นใจ​จุด​นี้​ในที่สุด​

แต่​ก็​มีความสงสัย​อื่นๆ​ ผุด​ขึ้น​ใน​ใจทันที​ อย่างเช่น​ ที่มา​ของ​ซากศพ​และ​สมบัติ​ที่​เห็น​ได้​ตลอดทาง​ และ​ความ​เร้นลับ​ของ​ภูเขา​เทพ​ทั้ง​ห้า​ลูก​เป็นต้น​

ใน​เวลา​หลังจากนั้น​เขา​จึงขอ​คำ​ชี้แนะ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ทั้งหมด​

แน่นอน​ว่า​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​ไม่ปิดบัง​

ที่แท้​ก่อน​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​ทุกครั้ง​ ระดับ​นิรันดร์​ของ​แต่ละ​พื้นที่​ทั่วหล้า​ล้วน​จะรวมตัวกัน​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ เพื่อ​หลีกเลี่ยง​การ​โจมตี​ของ​เคราะห์​ดับสิ้น​ไร้ชีพ​ และ​ชิงโอกาส​ไป​ยัง​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​

อย่างเช่น​ตอนนี้​ ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ก็​มีระดับ​นิรันดร์​มากมาย​มารวมตัวกัน​แล้ว​

อย่าง​พวก​ไท่​เสวียน​ เหยียน​จี้ โหย​วเป่ย​ไห่​แห่ง​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ ระดับ​นิรันดร์​ใน​ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​และ​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ ตอนนี้​ก็​อยู่​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​เช่นกัน​

แต่​ไม่ใช่ระดับ​นิรันดร์​ทุกคน​ล้วน​สามารถ​หลีกเลี่ยง​การ​โจมตี​ของ​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ได้​ และ​ยิ่ง​ไม่ใช่ทุกคน​จะมีโอกาส​ไป​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​

และ​ใน​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​ทุกครั้ง​ สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​ล้วน​ยาก​จะหนี​การ​สังการ​จาก​เคราะห์​มรรค​ห้า​เสื่อม​

ขณะเดียวกัน​ก็​มีระดับ​นิรันดร์​มากมาย​เผชิญ​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​ ร่วงหล่น​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ คน​ที่​สามารถ​รอดชีวิต​จาก​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​ได้​ก็​มีเพียง​ส่วนน้อย​

ระดับ​นิรันดร์​ที่​ร่วงหล่น​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ยาม​เกิด​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ ศพ​และ​สมบัติ​ของ​พวกเขา​ก็​จะเหลืออยู่​ใน​แดน​ฝังมรรค​!

และ​ภูเขา​ห้า​ลูก​ของ​แดน​ฝังมรรค​ ก็​คือ​สถานที่​ถือ​สำคัญ​อันเป็น​ต้นกำเนิด​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​ แบ่ง​เป็น​อิ๋ง​โจว​ เผิง​ไหล​ ฟางหู​ ไต้​อวี่​ หยวน​เจี้ยว​

ภูเขา​ทุก​ลูก​ล้วน​มีกฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​ชนิด​หนึ่ง​กระจาย​อยู่​

อย่างเช่น​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ ยึด​พื้น​ที่สาม​หมื่น​ลี้​ กฎระเบียบ​ที่​มีบน​นั้น​สามารถ​หลอม​พลัง​เลือด​วิญญาณ​ของ​สรรพ​ชีวิต​ทั่วหล้า​ และ​วิวัฒน์​เป็น​พลัง​ชีวิต​มหา​มรรค​ที่​ดั้งเดิม​ที่สุด​ได้​

หรือ​อย่าง​ภูเขา​เผิง​ไหล​ กว้างใหญ่​ถึงเก้า​หมื่น​เก้า​พัน​ลี้​ พลัง​กฎระเบียบ​ที่​ครอบครอง​สามารถ​หลอม​พลัง​กาย​ของ​สิ่งมีชีวิต​ใดๆ​ ทั่วหล้า​ และ​กลายเป็น​ต้นกำเนิด​พลัง​ชีวิต​มหา​มรรค​ที่​บริสุทธิ์​ที่สุด​ได้​

กฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​ของ​ภูเขา​ฟางหู​ ภูเขา​ไต้​อวี่​ และ​ภูเขา​หยวน​เจี้ยว​ สามารถ​หลอม​เป็น​ ‘จิตวิญญาณ​’ ‘มรรค​วิถี​’ ‘สิ่งของ​ภายนอก​’ ได้​ตามลำดับ​

สุดท้าย​ล้วน​จะถูก​หลอม​เป็น​พลัง​ชีวิต​มหา​มรรค​ที่​ดั้งเดิม​ที่สุด​

ดังนั้น​กฎระเบียบ​ต้นกำเนิด​ที่​ภูเขาใหญ่​ห้า​ลูก​นี้​ จึงถูก​เรียก​ว่า​ ‘ห้า​ระเบียบ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​’

ทุกครั้งที่​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​ใกล้​มาเยือน​ ภูเขา​ห้า​ลูก​นี้​ก็​จะหลอม​พลัง​ทั้งหมด​ของ​ระดับ​นิรันดร์​ที่​ร่วงหล่น​ใน​ยุคสมัย​ที่แล้ว​ แปลง​เป็น​พลัง​ชีวิต​ต้นกำเนิด​มหา​มรรค​และ​สะท้อน​กลับ​ไป​ใน​ฟ้าดิน​

และ​หลังจาก​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​ ระดับ​นิรันดร์​ที่​ร่วงหล่น​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ก็​จะถูก​แดน​ฝังมรรค​เก็บ​รวม​รวม​ไว้​

ราวกับ​วัฏจักร​หนึ่ง​

ได้​รู้​ความลับ​เหล่านี้​ทำเอา​หลิน​สวิน​อด​หวาดหวั่น​ไม่ได้​ กล่าวว่า​ “ถ้าอย่างนั้น​ พลัง​ชีวิต​ที่​พุ่ง​สู่โลก​ภายนอก​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ล้วน​มาจาก​ระดับ​นิรันดร์​ที่​ร่วงหล่น​ใน​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​หนึ่ง​หรือ​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พยักหน้า​กล่าวว่า​ “นี่​ก็​เหมือน​ใบไม้​ร่วง​ลง​สู่ราก​ กลายเป็น​ปุ๋ย​ของ​พื้นดิน​ สั่งสมพลัง​ให้​กับ​การ​มาเยือน​ของ​ยุคสมัย​ถัดไป​

“คง​ไม่ใช่ว่า​นี่​ก็​เกี่ยวข้อง​กับ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​กระมัง​” หลิน​สวิน​อด​ถามไม่ได้​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ส่ายหน้า​ “บน​โลก​นี้​ทุกที่​ล้วน​มีความเป็นไปได้​ว่า​จะถูก​พลัง​ของ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​เล่นงาน​ แต่​มีเพียง​จตุ​โบราณ​สถานที่​ไม่สามารถ​ อย่าง​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ ก็​เพียง​ถูก​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​ทำเป็น​คุก​แห่ง​หนึ่ง​เท่านั้น​ พลัง​ต้นกำเนิด​ของ​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ยัง​คงอยู่​”

หลิน​สวิน​พยักหน้า​น้อย​ๆ ต้นกำเนิด​ศุภโชค​อยู่​ใน​เมือง​เทพ​ศุภโชค​ เขา​ย่อม​รู้เรื่อง​นี้​ดี​ที่สุด​

“ในขณะเดียวกัน​ แม้ต้นกำเนิด​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​จะแห้งเหือด​ แต่​ขอ​เพียง​ภูเขา​ห้า​ลูก​นี้​ยังอยู่​ก็​ไม่มีทาง​ถูก​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​ยึดครอง​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พูด​ต่อ​ “และ​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ก็​มีพลัง​ต้นกำเนิด​กระจาย​อยู่​เช่นกัน​ พลัง​ต้นกำเนิด​นี้​เกี่ยวข้อง​กับ​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​ ถึงได้​มอบ​โอกาส​การ​มุ่งหน้า​ไป​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​กับ​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ได้​”

หลิน​สวิน​กล่าว​อย่าง​ตกใจ​ “พูด​เช่นนี้​ จตุ​โบราณสถาน​ไม่ได้​ตั้งอยู่​เดี่ยว​ๆ แต่​มีความเกี่ยวข้องกัน​หรือ​”

ระดับ​นิรันดร์​ที่​ร่วงหล่น​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​ ศพ​ของ​พวกเขา​จะปรากฏ​ใน​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​

ส่วน​ระดับ​นิรันดร์​ที่​แย่งชิง​โอกาส​ใน​แหล่ง​สถาน​คุ​น​หลุน​สำเร็จ​ ก็​จะมีโอกาส​ไป​เยือน​แหล่ง​สถาน​อัศจรรย์​!

นี่​ทำให้​หลิน​สวิน​อด​ประหลาดใจ​ไม่ได้​ แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ก็​คงจะ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​บางอย่าง​กับ​อีก​สามแห่ง​เช่นกัน​

ดัง​คาด​ ครู่​ต่อมา​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​พยักหน้า​ยืนยัน​

“จตุ​โบราณสถาน​นี้​ลึกลับ​จริงๆ​ ยิ่ง​รู้จัก​ก็​ยิ่ง​ทำให้​รู้​ถึงไม่ธรรมดา​ และ​มักจะ​ล้มล้าง​การรับรู้​ของ​ผู้คน​”

หลิน​สวิน​ถอนหายใจ​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ยิ้ม​พูด​ “ตอนนี้​ศิษย์​น้อง​มีอะไร​อยาก​ถามอีก​”

หลิน​สวิน​นึกถึง​เรื่อง​หนึ่ง​ เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​พี่​ เหตุใด​เจดีย์​มหา​มรรค​ไร้​สิ้นสุด​จึงไป​อยู่​ใน​มือ​ของ​ท่าน​ได้​”

รอยยิ้ม​ของ​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​แข็งทื่อ​ กล่าว​อย่าง​ระมัดระวัง​ “ศิษย์​น้อง​ นี่​คือ​สิ่งที่​อาจารย์​มอบให้​ข้า​ใช้เอง​กับ​มือ​ เพื่อให้​ข้า​มีต้นทุน​พอ​ไป​ช่วงชิง​วาสนา​ใน​แดน​ฝังมรรค​นี้​ เจ้าจะแย่ง​ไป​ไม่ได้​”

เขา​ย่อม​รู้เรื่อง​ที่​หลิน​สวิน​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​จาก​เจดีย์​มหา​มรรค​ไร้​สิ้นสุด​ มีความผูกพัน​ลึกซึ้ง​กับ​สมบัติ​ชิ้น​นี้​

หลิน​สวิน​ขานรับ​ว่า​อ่อ​คำ​หนึ่ง​แล้ว​กล่าวว่า​ “กังวล​อะไร​กัน​ ข้า​เพียงแค่​ประหลาดใจ​ว่า​เงามายา​ที่​สมบัติ​นี้​กำราบ​เมื่อครู่นี้​คือ​อะไร​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ถอนหายใจ​ทันที​ กล่าวว่า​ “นั่น​เป็น​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​สาย​หนึ่ง​บน​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ แปลง​จาก​พลัง​เลือด​วิญญาณ​ของ​ระดับ​นิรันดร์​คน​หนึ่ง​ พลัง​ต่อสู้​วิปริต​ดุดัน​อย่าง​ที่สุด​ แข็งแกร่ง​กว่า​รูปจำลอง​เจตจำนง​ของ​ระดับ​นิรันดร์​สิบ​เท่า​ร้อย​เท่า​ ใน​หลาย​ปี​มานี้​หาก​ไม่ใช่เพราะ​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​ ข้า​คง​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​สิ่งชั่วร้าย​พวก​นี้​”

“วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​หรือ​ ไม่ใช่บอ​กว่า​พลัง​ที่​ระดับ​นิรันดร์​ทิ้ง​เอาไว้​ ล้วน​จะถูก​พลัง​กฎระเบียบ​ของ​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ทำให้​กลายเป็น​พลัง​มหา​มรรค​ที่​ดั้งเดิม​ที่สุด​หรือ​”

หลิน​สวิน​งงงัน​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​หัวเราะ​ฮ่าๆ กล่าวว่า​ “ศิษย์​น้อง​ การเปลี่ยนแปลง​ของ​แหล่งน้ำ​ศักดิ์สิทธิ์​เพิ่ง​ดำเนิน​มายี่สิบ​กว่า​ปี​เท่านั้น​ พลัง​ที่​ระดับ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ทิ้ง​ไว้​จะถูก​หลอม​จน​หมด​อย่าง​ง่ายดาย​ได้​อย่างไร​ หาก​เจ้ามาช้ากว่า​นี้​อีก​ไม่กี่​สิบ​ปี​ คง​ไม่ได้​เห็น​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​เหล่านี้​แล้ว​”

เขา​เว้น​ช่วง​ไป​แล่​ว​เอ่ย​ต่อ​ “และ​ตอนนี้​ สำหรับ​พวกเรา​ ไม่เพียงแค่​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​บน​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ แม้แต่​ ‘ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​’ บน​ภูเขา​เผิง​ไหล​ ‘วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​’ บน​ภูเขา​ฟางหู​ ‘ภูต​มหา​มรรค​’ บน​ภูเขา​ไต้​อวี่​ ;ศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​’ บน​ภูเขา​หยวน​เจี้ยว​ล้วน​เป็น​มหา​ศุภโชค​!”

“คำพูด​นี้​หมายความว่า​อย่างไร​”

หลิน​สวิน​ถาม

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​กว่า​ “เพราะ​การ​กำราบ​และ​หลอม​พวก​มัน​ ก็​จะได้รับ​พลัง​มหา​มรรค​ของ​ระดับ​นิรันดร์​”

ว่า​พลาง​เขา​หยิบ​เจดีย์​มหา​มรรค​ไร้​สิ้นสุด​ออกมา​ ใน​ใจขยับ​ไหว​

วัตถุ​ที่​ราวกับ​หิน​สีเลือด​โปร่งแสง​เป็นประกาย​ชิ้น​หนึ่ง​ปรากฏ​ออกมา​ ขนาด​ประมาณ​หิน​ไข่​หา​น​ ส่องแสง​สว่างไสว​ คลื่น​กลิ่นอาย​นิรันดร์​พลุ่งพล่าน​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พูด​อย่าง​ย่ามใจ​ “ศิษย์​น้อง​เจ้าดู​ นี่​ก็​คือ​พลัง​ต้นกำเนิด​นิรันดร์​ที่​บริสุทธิ์​ที่สุด​ซึ่งแปลง​จาก​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​ถูก​เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​กำราบ​เมื่อครู่นี้​ มีประโยชน์​อย่าง​ไม่อาจ​ประเมิน​ต่อ​พลัง​ปราณ​ของ​พวกเรา​ สมบัติ​เช่นนี้​กระทั่ง​ใน​โลก​ยอด​นิรันดร์​ยัง​หาไม่​เจอ​!”

หลิน​สวิน​ยื่นมือ​หยิบ​มาพินิจ​คร่าวๆ​ แล้​วอด​หวั่นไหว​ไม่ได้​ กลิ่นอาย​เจือ​อยู่​ใน​ที่​สมบัติ​นี้​ไม่ถึงกับ​ยิ่งใหญ่​ แต่กลับ​หนาแน่น​บริสุทธิ์​หา​ใด​เปรียบ​

“นี่​คือ​ศิลา​โลหิต​นิรันดร์​ มีประโยชน์​อย่าง​ไม่อาจ​คาดเดา​ต่อ​การหลอม​พลัง​ระดับ​นิรันดร์​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​รีบ​พูดว่า​ “อย่าง​ศพ​คลั่ง​นิรันดร์​ วิญญาณ​ร้าย​ไร้​ดับ​ ภูต​มหา​มรรค​ ศาสตรา​ร้าย​นิรันดร์​ สามารถ​ถูก​หลอม​เป็น​สมบัติ​สี่ชิ้น​อย่าง​กฎเกณฑ์​นิรันดร์​ ผลึก​จิต​นิรันดร์​ หิน​มรรค​นิรันดร์​ วัตถุดิบ​นิรันดร์​ สมบัติ​ทุก​ชิ้น​ล้วน​มีความมหัศจรรย์​แตก​ต่างกัน​”

“สมบัติ​ระดับ​นี้​ แม้ระดับ​นิรันดร์​เห็น​ยัง​ต้อง​อิจฉาตาร้อน​!”

ว่า​พลาง​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ก็​คล้อง​แขน​หลิน​สวิน​ไว้​ พูด​อย่าง​ภาคภูมิใจ​ “และ​ตอนนี้​วาสนา​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​ของ​พวกเรา​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​แล้ว​ มีพวก​มัน​ จะห่วง​ว่า​ไม่สามารถ​แจ้งมรรค​นิรันดร์​ไป​ทำไม​อีก​”

ใน​ใจหลิน​สวิน​กระเพื่อม​ไหว​ระลอก​หนึ่ง​ ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​มหา​ศุภโชค​ที่​น่า​ตกตะลึง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

เพียงแต่​…

สายตา​ของ​เขา​พินิจ​มอง​ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ครู่หนึ่ง​ กล่าวว่า​ “ศิษย์​พี่​อยู่​ที่นี่​มานาน​ปี​ จะต้อง​ได้​ศุภโชค​มาได้​ไม่น้อย​แน่​ แต่​เหตุใด​จน​ตอนนี้​พลัง​ปราณ​กลับ​หยุด​อยู่​ใน​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​สีหน้า​ชะงัก​ไป​ พูด​อย่าง​จริงจัง​ “ศิษย์​น้อง​ ไม่ว่า​วาสนา​จะมาก​แค่​ไหน​ก็​เพียง​มีส่วนช่วย​ใน​การ​แจ้งมรรค​นิรันดร์​เท่านั้น​ มีเพียง​มรรค​วิถี​แห่ง​ตน​มั่นคง​ สภาวะ​จิต​ไร้​ข้อบกพร่อง​ จึงจะเป็น​จุดหลัก​ของ​การ​แจ้งมรรค​นิรันดร์​”

หลิน​สวิน​หัวเราะ​ฮ่าๆ กล่าวว่า​ “ศิษย์​พี่​พูด​ถูก​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ถูก​หัวเราะเยาะ​จน​ทนไม่ไหว​แล้ว​ กล่าวว่า​ “พอแล้ว​ มาว่า​กัน​ว่า​เจ้าจะร่วมมือ​ชิงวาสนา​กับ​ข้า​หรือไม่​”

หลิน​สวิน​พูด​โดย​ไม่คิด​ด้วยซ้ำ​ “แน่นอน​”

“ไป​ ข้า​พา​เจ้าไป​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​”

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ลุกขึ้น​ทันที​ เดิน​ออกจาก​ถ้ำสถิต​

……

ตรงหน้า​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​หยุด​เท้า​สื่อ​จิต​ว่า​ ‘ศิษย์​น้อง​เจ้าดู​ บน​ภูเขา​นี้​หมอก​หนา​ แสงเลือด​พวยพุ่ง​ เงามายา​ที่​เห็น​เป็นระยะๆ​ ล้วน​เป็น​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ การ​จัดการ​เจ้าพวก​นี้​จะทำให้​แตกตื่น​ไม่ได้​ ไม่เช่นนั้น​พวก​มัน​จะรวมกลุ่ม​บุก​โจมตี​มา’

เขา​เว้น​ช่วง​ไป​แล้ว​พูดว่า​ ‘ที่ผ่านมา​ข้าเฝ้า​อยู่​หน้า​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ ใช้พลัง​ขับเคลื่อน​แห่ง​ตน​ไป​ล่อ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ตน​หนึ่ง​เหมือน​ตกปลา​ จากนั้น​ยาม​มัน​ออก​มาจาก​ภูเขา​อิ๋ง​โจว​ก็​จะใช้เจดีย์​ไร้​สิ้นสุด​กำราบ​มัน​ เช่นนี้​ก็​ไม่ต้อง​เสียแรง​และ​ไม่ต้อง​กังวล​ว่า​จะประสบ​อันตราย​’

พูด​จบ​เขา​เหลือบมอง​หลิน​สวิน​แวบ​หนึ่ง​ เหมือน​อยาก​ฟังคำ​ชื่นชม​ของ​หลิน​สวิน​

กลับ​เห็น​หลิน​สวิน​ขมวดคิ้ว​พูด​ ‘เช่นนี้​หาก​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ไม่กิน​เบ็ด​จะทำ​อย่างไร​’

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​กล่าว​ ‘รอ​ ย่อม​มีตอนที่​ติด​เบ็ด​’

หลิน​สวิน​ส่ายหน้า​พูด​ ‘ช้าเกินไป​แล้ว​ และ​เสียเวลา​มาก​’

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​พูด​อย่าง​ไม่อภิรมย์​ ‘นั่น​เป็น​ถึงวิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ที่​แปลง​จาก​พลัง​เลือด​ลม​ของ​ระดับ​นิรันดร์​เชียว​นะ​ สามารถ​ฆ่าพวกเรา​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ ไม่ทำ​เช่นนี้​ หรือ​เจ้าคิด​ว่า​จะโจมตี​ใส่ภูเขา​อิ๋ง​โจว​นั่น​’

ใคร​จะคิด​ว่า​หลิน​สวิน​ดัน​พยักหน้า​กล่าว​ ‘หาก​ทำ​เช่นนี้​สามารถ​กำราบ​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​ได้​มากกว่า​ เหตุใด​จะไม่ทำ​เล่า​’

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​เบิก​ตาโพลง​ เหมือน​ไม่รู้จัก​หลิน​สวิน​อย่างไร​อย่างนั้น​ ‘ศิษย์​น้อง​เล็ก​ ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กันที่​เจ้าเปลี่ยนเป็น​อวด​ดีกว่า​ข้า​แล้ว​’

หลิน​สวิน​ยิ้ม​พูด​ ‘ศิษย์​พี่​ ข้า​ขอ​ถามท่าน​หน่อย​ว่า​วิญญาณ​ร้าย​โลหิต​มีสติปัญญา​หรือไม่​’

ห​ลิง​เสวียน​จื่อ​ส่ายหน้า​พูด​ ‘ไม่มี พวก​มัน​แปลง​จาก​เลือด​ลม​ แม้ร้ายกาจ​แต่กลับ​มีเพียง​ไอ​สังหาร​ที่​โหดเหี้ยม​หา​ใด​เปรียบ​ ไม่ถึงกับ​มีสติปัญญา​อะไร​’

หลิน​สวิน​ยิ้ม​กล่าว​ ‘เช่นนั้น​ก็​ไม่มีปัญหา​แล้ว​ ไป​ พวกเรา​ขึ้น​เขา​ไปดู​สักหน่อย​’

พูด​จบ​ก็​ก้าว​เท้า​เดิน​ไป​เบื้องหน้า​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน