ตอนที่ 2996 เวลาแจ้งมรรค

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

สิบ​ปี​ ใน​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​มากมาย​

เช่น​มีผู้สืบทอด​รุ่นเยาว์​กลุ่ม​แล้ว​กลุ่ม​เล่า​เด่น​ผงาด​ ทั้ง​มีบุคคล​รุ่น​อาวุโส​มากมาย​ทะลวง​ระดับ​

แต่​ผู้​เจิด​จรัส​ที่สุด​ยังคง​เป็น​หลิน​ฝาน​

ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​บุตร​ของ​หลิน​สวิน​หัวหน้า​หอ​แรก​พิสุทธิ์​ ทุก​การเคลื่อนไหว​ของ​เขา​ย่อม​ถูก​สายตา​คน​นับไม่ถ้วน​จับจ้อง​ นี่​เป็น​ทั้ง​เกียรติยศ​ที่​ทำให้​คน​ทั่วไป​อิจฉา​ ทั้งเป็น​ความรับผิดชอบ​อย่าง​หนักหน่วง​ด้วย​

หลิน​ฝาน​ไม่อยาก​มีชีวิต​อยู่​ภายใต้​วง​แสงของ​บิดา​ตัวเอง​ ดังนั้น​เขา​จึงเลือก​ออก​ไป​ฝึก​ประสบการณ์​ ทั้ง​อยาก​พึ่งพา​พลัง​ของ​ตัวเอง​ไป​บุกเบิก​ฟ้าดิน​ของ​ตน​

สิบ​ปี​

นับตั้งแต่​หลิน​สวิน​เคลื่อน​กวาด​น่านฟ้า​ที่​แปด​เมื่อ​ปี​นั้น​ หลังจาก​ล้มล้าง​สิบ​ยักษ์​ใหญ่​อมตะ​แล้ว​ บน​โลก​นี้​ก็​ไม่มีเรื่องใหญ่​พอ​จะสะเทือน​ใต้​หล้า​เกิดขึ้น​อีก​

น่านฟ้า​ที่​เก้า​ตัด​เส้นทาง​เชื่อมต่อ​กับ​น่านฟ้า​ที่​แปด​ ใน​ช่วงเวลา​ที่​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ใกล้​มาเยือน​นี้​ เผ่า​เทพ​นิรันดร์​เหล่านั้น​ย่อม​ยุ่ง​เกิน​กว่า​จะสนใจ​เรื่อง​อื่น​

ด้าน​ลัทธิ​พ่อ​มด​กับ​ลัทธิ​ฌาน​หลังจาก​ผ่าน​ความพ่ายแพ้​ย่อยยับ​ครั้งก่อน​ก็​เหมือนว่า​จะหายหน้า​หาย​ตา​ไป​ ไม่ได้​เคลื่อนไหว​อะไร​อีก​

สำหรับ​สรรพสิ่ง​ทั่วหล้า​ทุกอย่าง​คล้าย​กลับ​ไป​สู่ความสงบ​เหมือนก่อน​

แต่​สำหรับ​สี่หอ​บรรพ​จารย์​และ​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​ใน​น่านฟ้า​ที่​เก้า​พวก​นั้น​ ความ​นิ่ง​สงบ​เช่นนี้​ย่อม​เป็น​แค่​เรื่อง​ชั่วคราว​

เมื่อ​เวลา​ผ่าน​ไป​ปีแล้วปีเล่า​ เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ที่จะ​ทำลาย​ทั่วหล้า​นั้น​ต้อง​มาเยือน​ตามกำหนด​แน่​!

สิบ​ปี​

ใน​แต่ละ​น่านฟ้า​ทั่วโลก​ยอด​นิรันดร์​ปรากฏ​คนรุ่นใหม่​ที่​เจิด​จรัส​มากมาย​ ต่าง​คน​ต่าง​มีชื่อเสียง​สะเทือน​แดนดิน​ ถูก​ผู้คน​บน​โลก​จับตามอง​

แต่​สุดท้าย​ผู้​เจิด​จรัส​ที่สุด​ก็​มีแค่​หยิบมือ​

ใน​หมู่คน​แค่​หยิบมือ​นี้​ก็​มีชื่อ​ของ​ซูไป๋​ด้วย​

เขา​มาจาก​ทางเดิน​โบราณ​ฟ้าดารา​ บุก​ทะยาน​มาจาก​แดน​ใหญ่​พัน​ศึก​ เด่น​ผงาด​ขึ้น​มาจาก​น่านฟ้า​ที่หนึ่ง​ของ​โลก​ยอด​นิรันดร์​ เวลา​สั้น​ๆ แค่​สิบ​ปี​ก็​กรำ​ศึก​แทบ​ทุก​น่านฟ้า​ มีชัย​เหนือ​ศัตรู​ตัวฉกาจ​ใน​ระดับ​เดียวกัน​มากมาย​ ผลงาน​การต่อสู้​โดดเด่น​หล่อหลอม​มาจาก​เลือด​สีสด​ทั้งตัว​ สะเทือน​คลื่น​ลม​ทั่วหล้า​

เผ่า​จักรพรรดิ​อมตะ​นับไม่ถ้วน​คิด​ชวน​เขา​มาเป็น​บริวาร​ของ​ตน​ ทั้ง​ไม่รู้​ว่า​มีขุม​อำนาจ​เท่าไร​แค้น​เขา​เข้า​กระดูก​ มอง​เขา​เป็น​หนามยอกอก​

แต่​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​ชายหนุ่ม​ที่​ผงาด​กร้าว​ใน​ช่วง​สิบ​ปี​คน​นี้​ อาจารย์​ของ​เขา​ก็​คือ​หลิน​สวิน​ หัวหน้า​หอ​แรก​พิสุทธิ์​แห่ง​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ใน​ปัจจุบัน​

โลก​หล้า​นี้​มีสิ่งมีชีวิต​นับ​หมื่น​แสน​ ปีศาจ​มากมาย​ อัจฉริยะ​นับไม่ถ้วน​กระจาย​อยู่​ ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​ซูไป๋​โดดเด่น​เป็น​สง่าคนเดียว​แน่​

เขา​ยังมี​หนทาง​ยาว​ไกล​ให้​ก้าวเดิน​

“สิบ​ปี​แล้ว​ ทำไม​หลิน​สวิน​ยัง​ปิด​ด่าน​อีก​ มรรค​วิถี​ทั้งตัว​เขา​บรรลุ​ขั้น​สัมบูรณ์​นาน​แล้ว​ไม่ใช่รึ​”

ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ หอ​แรก​นภา​ ตู๋​กู​ยง​เอ่ย​ถามลอยๆ​

ใน​ที่​นั้น​ยังมี​เหล่า​สัตว์ประหลาด​เฒ่าแห่ง​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​อย่าง​พวก​ฟางเต้า​ผิง​ หยวน​อู่​เทียน​ด้วย​

“อาจ​ฝึก​วิชา​ลับ​บางอย่าง​อยู่​กระมัง​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​ดื่มเหล้า​จอก​หนึ่ง​ “ใต้​หล้า​ตอนนี้​คง​ไม่มีทาง​ปรากฏ​จุด​เปลี่ยน​แจ้งมรรค​นิรันดร์​อีก​ เขา​ปิด​ด่าน​ครั้งนี้​ย่อม​ไม่ได้​ทำ​เพื่อ​ทะลวง​ปราณ​แน่​”

“เฮ้อ​ เวลา​ไม่คอย​ข้า​จริงๆ​”

ฟางเต้า​ผิง​ถอน​ใจเบา​ๆ

เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ครั้งหนึ่ง​ถึงกับ​ทำให้​จุด​เปลี่ยน​แจ้งมรรค​นิรันดร์​หาย​ไป​โดยสิ้นเชิง​ สำหรับ​เฒ่าชรา​ที่​เคี่ยว​กรำ​พลัง​ปราณ​ขั้น​หลุดพ้น​สัมบูรณ์​มาหลาย​ปี​อย่าง​พวกเขา​ นี่​เป็น​ข่าวร้าย​ที่​หนักหน่วง​หา​ใด​เปรียบ​อย่างหนึ่ง​โดย​ไม่ต้องสงสัย​

“นับ​รวมทั้งหมด​ก็​เหลือ​เวลา​ก่อน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​มาเยือน​แค่​เก้า​ร้อย​ปี​ ถึงตอนนั้น​โลก​ยอด​นิรันดร์​ แดน​ใหญ่​พัน​ศึก​ โลก​พัน​จักรวาล​นี้​ต้อง​จ่อม​จมแน่​ เกรง​ว่า​สรรพ​ชีวิต​บน​โลก​… คง​ไม่รู้​ว่า​ต่อให้​อายุ​ยืน​แค่​ไหน​ก็​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​ได้​แค่​เก้า​ร้อย​ปี​…”

ตู๋​กู​ยง​กล่าว​เสียงต่ำ​ลึก​

“ช่วยไม่ได้​ นี่​ก็​คือ​อานุภาพ​ยิ่งใหญ่​ เมื่อก่อน​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​เคย​เกิดขึ้น​ไม่รู้​กี่​ครั้ง​ ทำลาย​อารยธรรม​ยุคสมัย​ไป​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ คน​ที่​โชคดี​รอด​จาก​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​มาได้​ สุดท้าย​ก็​มีแค่​ส่วนน้อย​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​ดื่มเหล้า​อีก​จอก​ “ไม่ต้อง​พูด​เรื่อง​อื่น​ แค่​พวกเรา​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ คิด​รอด​จาก​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ความเป็นไปได้​ก็​ไม่มาก​”

“ไม่ใช่ว่า​มีระเบียบ​ระดับ​เทพ​แล้ว​ทำให้​ผู้​ที่​ไม่แจ้งมรรค​นิรันดร์​ต้าน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ได้​หรอก​หรือ​”

ตู๋​กู​ยง​ถาม

สำหรับ​ผู้ฝึก​ปราณ​ที่​ต่ำกว่า​ระดับ​นิรันดร์​ เมื่อ​เกิด​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​จะถูก​เคราะห์​มรรค​ห้า​เสื่อม​โจมตี​ แต่​หาก​มีระเบียบ​ระดับ​เทพ​ปกป้อง​ ก็​มีมั่นใจ​ได้​มากขึ้น​ว่า​จะต้าน​เคราะห์​มรรค​ห้า​เสื่อม​ได้​

เสวียน​เฟยห​ลิง​กล่าว​อธิบาย​อย่าง​อดทน​ “ระเบียบ​ระดับ​เทพ​ต้าน​พลัง​ส่วนใหญ่​ของ​เคราะห์​มรรค​ห้า​เสื่อม​ได้​จริง​ดัง​ว่า​ แต่​จะรอด​จาก​เคราะห์​นี้​ได้​หรือไม่​ ต้อง​ดู​วาสนา​ของ​ผู้ฝึก​ปราณ​แต่ละคน​”

“ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ของ​พวกเรา​มีระเบียบ​ระดับ​เทพ​ปกป้อง​ยัง​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ความเสี่ยง​มาก​เช่นนี้​ สำหรับ​สิ่งมีชีวิต​มากมาย​ใน​ใต้​หล้า​ พวกเขา​… จะต้านทาน​เคราะห์​นี้​ได้​อย่างไร​”

ฟางเต้า​ผิ​งอด​ถอนใจ​อีกครั้ง​ไม่ได้​

เมื่อ​โลก​ประสบ​เคราะห์​ ใคร​เล่า​จะหนี​พ้น​

พอ​คิด​ถึงว่า​อารยธรรม​ยุคสมัย​ทั้งหมด​และ​สิ่งมีชีวิต​นับไม่ถ้วน​ที่​อาศัย​อยู่​ทั่วหล้า​จะประสบ​หายนะ​ใน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ เหล่า​สัตว์ประหลาด​เฒ่าในที่นี้​ล้วน​หนักใจ​

“ไม่แน่​เสมอไป​ ทุกท่าน​ยัง​จำแหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ได้​ไหม​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​พลัน​เอ่ยปาก​ “เมื่อก่อน​อารยธรรม​ยุคสมัย​มากมาย​ที่​เจอ​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​สมัย​ล้วน​ปรากฏ​อยู่​ใน​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ กล่าวอีกนัยหนึ่ง​คือ​ เมื่อ​พวกเรา​เจอ​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​นี้ ก็​เป็นไปได้​สูงว่า​จะมีโอกาส​ไป​ปรากฏตัว​ใน​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​เช่นกัน​”

แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ก็​เหมือน​รัง​มารดา​มหึมา​หนึ่ง​ ภายใน​มีอารยธรรม​ยุคสมัย​นับ​ร้อย​กระจาย​อยู่​ ล้วน​เคย​ประสบ​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ทั้งสิ้น​

แต่​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​กลับ​รักษา​ควัน​แห่ง​อารยธรรม​ยุคสมัย​พวก​นี้​ไว้​ เปรียบ​ดั่ง​ปกป้อง​เมล็ดพันธุ์​หนึ่ง​ใน​ซากปรักหักพัง​ ทำให้​อารยธรรม​ยุคสมัย​ที่ผ่านมา​อยู่รอด​ใน​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ได้​

ตู๋​กู​ยง​กล่าว​ “แต่​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​นั้น​กลายเป็น​คุก​แห่ง​หนึ่ง​นาน​แล้ว​ คน​จาก​อารยธรรม​ยุค​สมัยก่อน​ๆ ที่​กระจาย​อยู่​ภายใน​เหล่านั้น​ ถูก​ลิขิต​ให้​ไม่อาจ​ออกจาก​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ได้​อีก​”

ฟางเต้า​ผิง​กล่าว​ “ไม่ผิด​ นอก​เสีย​จากว่า​วันหนึ่ง​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​ของ​การ​ดับสิ้น​ของ​ยุคสมัย​นั้น​จะถูก​เอาชนะ​ ไม่เช่นนั้น​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​ต้อง​เป็น​เรือนจำ​แห่ง​หนึ่ง​ไป​ตลอด​แน่​ ไม่เพียง​กักขัง​อารยธรรม​ยุค​สมัยเก่า​ก่อน​ ยังมี​สรรพ​ชีวิต​ใน​อารยธรรม​ยุคสมัย​พวก​นั้น​ด้วย​”

สำหรับ​เหล่า​ผู้อาวุโส​อย่าง​พวกเขา​ ย่อม​รู้​สถานการณ์​ของ​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​เป็นธรรมดา​

“แค่​ถูก​กักขัง​เท่านั้น​ ขอ​เพียง​รอดไป​ได้​ ไม่ช้าก็เร็ว​ต้อง​มีวัน​ทำลาย​กรงขัง​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​ยิ้ม​กล่าว​

ตู๋​กู​ยง​กล่าว​เสียง​ขรึม​ “พี่​เสวียน​ เจ้าอย่า​มองโลก​แง่ดี​เกินไป​ อารยธรรม​เซียน​ยุทธ์​ยุค​ก่อน​แข็งแกร่ง​และ​รุ่งเรือง​ระดับ​ใด​ แต่กลับ​หายวับ​ไป​ใน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​ ได้ยิน​ว่า​แม้แต่​พลัง​ต้นกำเนิด​ยัง​ถูก​ซัด​แหลก​ ไม่มีโอกาส​ปรากฏตัว​ใน​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​”

การ​ดับสิ้น​ของ​ยุค​เซียน​ยุทธ์​หมดจด​เกินไป​ ทั้งเป็น​อารยธรรม​ยุคสมัย​หนึ่ง​ที่​เฒ่าชรา​อย่าง​พวกเขา​รู้​ว่าไม่ได้​ปรากฏ​ใน​แหล่ง​สถาน​ศุภโชค​อีก​

เสวียน​เฟยห​ลิง​ฟังจบ​แล้ว​ถอน​ใจเบา​ๆ พลาง​โบกมือ​กล่าว​ “แม้แต่​ระดับ​นิรันดร์​พวก​นั้น​ยัง​จนปัญญา​กับ​เรื่อง​พวก​นี้​ พวกเรา​ก็​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​พวก​นี้​หรอก​”

เวลานี้​เอง​ผู้อาวุโส​หอ​แรก​นภา​เถาเห​ลิ่ง​มาเยือน​กะทันหัน​ นำ​ม้วน​หยก​ม้วน​หนึ่ง​มามอบให้​ “หัวหน้า​หอ​และ​รองหัวหน้า​หอ​ทุกท่าน​ นี่​คือ​ม้วน​หยก​ที่​หัวหน้า​หอ​หลิน​ฝาก​ข้า​มา”

เสวียน​เฟยห​ลิง​อึ้ง​งัน​ รับ​ม้วน​หยก​มาดู​แล้ว​นัยน์ตา​พลัน​หด​รัด​ “เป็นไปได้​อย่างไร​…”

“เป็นไปได้​อย่างไร​อะไร​กัน​ ให้​ข้า​ดู​หน่อย​”

ตู๋​กู​ยง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ยื่นมือ​ชิงม้วน​หยก​มา พิจารณา​ครู่หนึ่ง​แล้ว​อึ้ง​งัน​ทันที​ “นี่​…”

การ​ตอบสนอง​ของ​เขา​กับ​เสวียน​เฟยห​ลิง​ดู​เสีย​อาการ​ แต่​สัตว์ประหลาด​เฒ่าคนอื่น​ต่าง​ถูก​กระตุ้น​ ล้วน​ใคร่รู้​อย่า​งอด​ไม่ได้​ รับ​ม้วน​หยก​มาเปิด​อ่าน​ทีละ​คน​

จากนั้น​พวกเขา​ทุกคน​ล้วน​อึ้ง​งัน​อยู่​ตรงนั้น​ ใน​ใจพลุ่งพล่าน​ไม่หยุด​

ผ่าน​ไป​ครู่ใหญ่​เสวียน​เฟยห​ลิง​จึงกล่าว​ทำลาย​ความ​เงียบ​ก่อน​ “ทุกท่าน​เห็น​ว่า​อย่างไร​”

“น่าจะเป็น​เรื่องจริง​”

ฟางเต้า​ผิง​สูด​หายใจ​ลึก​เฮือก​หนึ่ง​ คล้าย​จะข่ม​ความ​ตื่นตระหนก​ใน​ใจ “เจ้าหลิน​สวิน​นี่​ไม่มีทาง​ล้อเล่น​กับ​เรื่อง​เช่นนี้​”

“ต้อง​เป็น​เรื่องจริง​แน่​!”

แววตา​ตู๋​กู​ยง​ลุกโชน​กล่าวว่า​ “สถานการณ์​เช่นนี้​อาจ​กักขัง​พวกเรา​ได้​ แต่​กักขัง​บุคคล​ที่​ครอง​มรรคา​ยอด​อมตะ​อย่าง​เขา​ไม่ได้​แน่​ อย่า​ลืม​สิ บรรพ​จารย์ซ​วี​อิ่น​ผู้ก่อตั้ง​ลัทธิ​วิญญาณ​ยัง​บอ​กว่า​มรรคา​ของ​หลิน​สวิน​ถึงขั้น​เป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อ​ผู้บงการ​หลัง​ม่าน​ของ​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​นั่น​ด้วย​!”

หยวน​อู่​เทียน​กล่าว​อย่าง​ตื่นเต้น​ “ถ้าเช่นนั้น​อีก​สามเดือน​ พวกเรา​ก็​จะเป็น​พยาน​ของ​ปาฏิหาริย์​ที่​ไม่เคย​มีมาก่อน​แล้ว​น่ะ​สิ”

เสวียน​เฟยห​ลิง​เอ่ย​เสียง​ขรึม​ “ถึงตอนนั้น​ค่อย​ดู​ก็​รู้​แล้ว​ ช่วงนี้​พวกเรา​ต้อง​ช่วย​เขา​เก็บ​ความลับ​นี้​ไว้​ ถ้าข่าว​รั่วไหล​ขึ้น​มา เกรง​ว่า​คง​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​ รวมถึง​เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​เหล่านั้น​อีก​”

ทุกคน​ต่าง​พยักหน้า​

จนถึง​ตอนนี้​ใน​ใจพวกเขา​ยัง​ไม่อาจ​นิ่ง​สงบ​

ด้วย​ใน​ม้วน​หยก​นั้น​มีแค่​ประโยค​เดียว​

‘หลังจากนี้​สามเดือน​ ผู้น้อย​จะแจ้งมรรค​นิรันดร์​ ผู้อาวุโส​ทุกท่าน​โปรด​เตรียมพร้อม​ล่วงหน้า​!’

แจ้งมรรค​นิรันดร์​!

ตอนนี้​ใคร​ไม่รู้​บ้าง​ ว่า​ก่อน​เคราะห์​แห่ง​ยุคสมัย​มาเยือน​จะไม่มีจุด​เปลี่ยน​แจ้งมรรค​นิรันดร์​ปรากฏ​ขึ้น​อีก​

แต่​หลิน​สวิน​กลับ​บอ​กว่า​จะแจ้งมรรค​นิรันดร์​หลังจากนี้​สามเดือน​!

นี่​ก็​คือ​จุด​ที่​ทำให้​เหล่า​สัตว์ประหลาด​เฒ่าอย่าง​เสวียน​เฟยห​ลิง​ตกตะลึง​

“หาก​หลิน​สวิน​จะแจ้งมรรค​นิรันดร์​จริง​ มหา​เคราะห์​นิรันดร์​ที่​ชัก​นำมา​จะต้อง​ส่งผล​ต่อ​พลัง​ระเบียบ​ระดับ​เทพ​ของ​สำนัก​พวกเรา​แน่​ ทุกท่าน​อย่า​ลืม​สิ ตอนนั้น​ยาม​หัวหน้า​หอ​โหย​วเป่ย​ไห่​แจ้งมรรค​นิรันดร์​ ด่าน​เคราะห์​ครานั้น​น่ากลัว​ระดับ​ใด​”

ตู๋​กู​ยง​กล่าว​เสียง​ขรึม​ “ดังนั้น​พวกเรา​ต้อง​เตรียมพร้อม​ล่วงหน้า​ ข้า​เชื่อ​ว่า​นี่​ก็​คือ​เจตนา​ที่​หลิน​สวิน​ส่งข่าว​นี้​มาให้​พวกเรา​”

ฟางเต้า​ผิง​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ “การเคลื่อนไหว​ซึ่งมหา​เคราะห์​นิรันดร์​ชัก​นำมา​มากเกินไป​ เมื่อ​ปรากฏ​ย่อม​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ลัทธิ​พ่อ​มด​ ลัทธิ​ฌาน​ เผ่า​เทพ​นิรันดร์​น่านฟ้า​ที่​เก้า​ทันที​แน่​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​ ถ้าพวกเขา​บุก​มาย่อม​เป็น​ภัย​ร้าย​”

เสวียน​เฟยห​ลิง​กล่าว​ “ตอนนี้​ระดับ​นิรันดร์​พวก​นั้น​ยัง​เอา​ตัว​ไม่รอด​ คอย​ระวัง​เคราะห์​ดับ​สิ้นไร้​ชีพ​มาเยือน​ตลอดเวลา​ ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​พวกเขา​คง​ไม่กล้า​บุ่มบ่าม​ก่อเรื่อง​อีก​”

เขา​เว้น​ช่วง​ไป​ก่อน​กล่าว​ต่อ​ “แน่นอน​ว่า​พวกเรา​ก็​ต้อง​เตรียมพร้อม​ป้องกัน​ ถ้ามีระดับ​นิรันดร์​เดิมพัน​ชีวิต​มาขวาง​หลิน​สวิน​แจ้งมรรค​ทะลวง​ปราณ​จริง​ พวกเรา​ก็​ต้อง​คิด​หา​วิธี​รับมือ​”

“แต่​ตอนนี้​ใน​สำนัก​พวกเรา​ไม่มีระดับ​นิรันดร์​ดูแล​แล้ว​…”

ตู๋​กู​ยง​ถอนใจ​ยาว​

ประโยค​เดียว​ทำให้​คนอื่น​หนักใจ​เช่นกัน​

ครู่ใหญ่​เสวียน​เฟยห​ลิง​กัดฟัน​ตัดสินใจ​ “เกิด​เป็น​คน​ต้อง​ทำให้​ดี​ที่สุด​ สุดท้าย​ย่อม​แล้วแต่​ฟ้าลิขิต​ ข้า​ไม่เชื่อ​ว่า​ลัทธิ​แรก​กำเนิด​ที่​ยิ่งใหญ่​จะถูก​ศัตรู​เหยียบย่ำ​!”

สัตว์ประหลาด​เฒ่าคนอื่น​ล้วน​พยักหน้า​ หว่าง​คิ้ว​ฉายแวว​เด็ดเดี่ยว​

ยาม​หัวหน้า​หอ​โหย​วเป่ย​ไห่​แจ้งมรรค​นิรันดร์​ ชักนำ​ด่าน​เคราะห์​ครั้ง​ใหญ่​มา และ​ดึงดูด​ศัตรู​มากมาย​มารุกราน​เช่นกัน​ แต่​สุดท้าย​ก็​สลาย​ภัย​ร้าย​ได้​

ครั้งนี้​หลิน​สวิน​จะแจ้งมรรค​นิรันดร์​ใน​อีก​สามเดือน​ เฒ่าชรา​อย่าง​พวกเขา​ไม่เชื่อ​ว่า​ครั้งนี้​จะปกป้อง​หลิน​สวิน​ไม่ได้​!

ขณะเดียวกัน​ใน​ถ้ำสถิต​แห่ง​หนึ่ง​บน​เขา​แรก​พิสุทธิ์​

หลิน​สวิน​กำลังกิน​อาหาร​พร้อม​ซย่า​จื้อ​ กิน​ด้วยกัน​พลาง​พูดคุย​ ดู​ผ่อนคลาย​จน​เหมือน​ไม่มีอะไร​

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน