ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 180

ตอนที่ 180

ตอนที่ 180 ประกาศ

เมื่อมองตรงเข้าไปในดวงตาของเชน เจสันคาดว่าจะได้รับคําตอบที่น่าพึงพอใจ อย่างไรก็ตาม โชคไม่ดีที่เขาผิดหวังเมื่อเสียงของเชนดูจริงจัง

 เจ้าไม่ควรคิดไปไกลถึงการเข้าสู่รอยแยกระดับสี่ดาวด้วยความสามารถในการต่อสู้ในปัจจุบันของเจ้า ตอนนี้เจ้ายังอ่อนแอเกินไป และเจ้าสามารถเอาชนะสัตว์ป่าได้เพียงแค่ระดับที่ไม่สูงมากจากพลังของเจ้า

อย่างไรก็ตาม ความแข็งแกร่งของพวกมันนั้นสูงกว่าของเจ้าหลายเท่า และพวกมันสามารถป้องกันการโจมตีของเจ้าได้เกือบสมบูรณ์ หากเจ้ายังไม่สามารถเอาชนะสัตว์ร้ายระดับสูงได้ ก็มีโอกาสรอดเพียงเล็กน้อย

การพยายามผจญภัยไปตามรอยแยกด้วยเหตุผลเพียงอย่างเดียวเพื่อค้นหาสมบัตินั้นช่างโง่เง่าและประมาท

แม้แต่ในขณะที่ต่อสู้กับสัตว์ร้ายในระดับเดียวกัน เจ้าก็ไม่ควรมั่นใจในตัวเองมากเกินไปด้วยขนาดร่างกาย และแกนมานาของเจ้า เจ้าอาจจะสามารถต่อสู้กับสัตว์ร้ายที่อยู่ในระดับพลังที่ตื่นขึ้นได้

แต่หากปราศจากพลังธาตุที่เอาไว้เป็นพลังแก้ทาง เจ้าจะต้องถูกสัตว์ร้ายระดับสูงฉีกเป็นชิ้นๆ ภายในรอยแยกนั้น 

นี่ไม่ใช่สิ่งที่เจสันต้องการจะได้ยินอย่างแน่นอนและการแสดงออกทางสีหน้าของเขา ท่าให้เชนและดาเลียยิ้มแห้งๆ เพราะพวกเขาเข้าใจเหตุผลของลูกศิษย์ได้คร่าวๆ

เมื่อเชนพูดต่อ อารมณ์ของเจสันก็ยิ่งแย่ลงไปอีก

 รอยแยกระดับสี่ดาวนี้เองก็เป็นเพียงรอยแยกชั่วคราวซึ่งจะสลายตัวในอีกหนึ่งเดือนต่อจากนี้ ภายในหนึ่งเดือน เจ้าจะไม่สามารถเข้าถึงความแข็งแกร่งที่จําในการผจญภัยในรอยแยกนั้นได้ ข้าขอโทษที่ต้องพูดแบบนี้ 

แม้ว่าเจสันจะดื้อรั้น แต่มันคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนักหากเขาเข้าไปในรอยแยกในเวลานี้

และเขาเองก็รู้สึกเจ็บใจอยู่เล็กน้อย ในขณะที่เขาต้องการสัมผัสว่าอีกด้านของรอยแยกจะมีลักษณะอย่างไร

มีอาคารหรือโครงสร้างอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นโดยเผ่าพันธุ์อื่น ๆ หรือมีเพียงธรรมชาติที่บริสุทธิ์อยู่กันนะ หรือจะเป็นสมบัติเวทมนตร์หายาก สัตว์ร้าย สมุนไพร แร่ และสิ่งลึกลับ ?

เขาต้องการรู้ทุกอย่างและเพียงแค่การอ่านหนังสือนั้นไม่เพียงพอต่อความอยากรู้อยากเห็นของเจสัน เพราะมันเกี่ยวข้องกับการที่เขาจ้องไปที่หน้ากระดาษและจินตนาการถึงสิ่งต่างๆ

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาไม่ได้ออกจากเมืองไซโรแม้แต่ครั้งเดียว และการผจญภัยครั้งสุดท้ายของเขาคือการเดินทางผ่านถิ่นฐานของก๊อบลิน

เขารู้สึกราวกับว่าเขาถูกคุมขังในเมืองไซโร แม้ว่าเขาจะมีงานมากมายที่ต้องทํา

ถ้าเขาทําทุกอย่างตามแผนของเขาโดยเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ให้ดีที่สุด เขาจะไม่ออกจากโดมไปสักระยะหนึ่ง สําหรับเขา เจสันรู้สึกว่าช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่แล้วเขานั้นขาดความแจ่มใสไปกับการฝึกสายสัมพันธุ์ การหลอม การฝึกฝนเฮฟเว่นเฮล และอื่นๆ

มีเมล็ดพันธุ์แห่งการทําลายล้างที่ปลูกอยู่ในหัวใจของเขาและแตกแขนงออกไปทุกตารางนิ้วภายในร่างกายของเขา ทําให้เขารู้สึกกระสับกระส่ายอย่างยิ่ง

เจสันมั่นใจว่าเขาจะเป็นบ้าโดยไม่ทําอะไรเลย หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงตารางงานของเขาในไม่ช้า

หลังจากพูดคุยและเรียนรู้เกี่ยวกับรอยแยกที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันกับข้อเท็จจริงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับรอยแยก เจสันก็เข้าใจเกี่ยวกับรอยแยกมากขึ้น

เนื่องจากยังเร็วเกินไป เขาจึงมีเวลามากเกินพอที่จะชําระแร่เกรด 1 ให้เป็นแท่งที่บริสุทธิ์ เพื่อที่จะเพิ่มความเชี่ยวชาญให้มากขึ้นกับกระบวนการชําระล้างประเภทต่างๆ ด้วยแร่ทุกชนิด ซึ่งจําเป็นต่อการสร้างรากฐานที่แข็งแรง

เวลาผ่านไปอย่างช้า ๆ และก็ถึงเวลาอาหารกลางวันแล้วเมื่อเขาฝึกฝนเทคนิคเฮฟเว่นเฮลในโลกวิญญาณของเขาเพื่อเพิ่มพลังงานวิญญาณของเขาเป็น 154.8 หน่วย

ต้องขอบคุณความต้องการพลังงานวิญญาณของอาร์เทมิสและสกอร์พิโอที่สูง เจสันจึงต้องมีหน่วยพลังงานวิญญาณ 200 หน่วยเพื่อเก็บโซลบอนด์ทั้งสองของเขาไว้ในโลกวิญญาณของเขา เปลวไฟต้นกําเนิดสีดําของเขาต้องการหน่วยพลังงานวิญญาณ 0.01 หน่วย

เปลวไฟต้นกําเนิดสีดําของเขามีพลังมหาศาลอยู่แล้ว โดยไม่ต้องผนวกหน่วยพลังงานวิญญาณและเจสันต้องการบํารุงด้วยพลังงานวิญญาณ

ปัญหาเดียวคือเขาต้องการกําาวไปทีละก้าว

หากเปลวไฟต้นกําเนิดสีดําของเขาสามารถปรับปรุงขนาดร่างกายและมานาคอร์โดยไม่ต้องรับบัพติศมา เจสันคงไม่คิดจะทําอะไร แต่ตามคําบอกของดาเลีย ครั้งเดียวที่เขาจะได้รับความแข็งแกร่งและขนาดแกนกลางที่เพิ่มขึ้นก็คือบัพติศมาแต่ละครั้ง

ในขณะที่ความสามารถของเปลวไฟจะเพิ่มขึ้นตามปริมาณของหน่วยพลังงานวิญญาณที่มันถูกผนวกรวมเข้าด้วยกัน

เมื่อนึกถึงเปลวไฟต้นกําเนิดสีดําของเขา เจสันก็นึกถึงบางสิ่งที่เขาต้องการตรวจสอบ เมื่อเขาเข้าสู่โลกวิญญาณอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เขาไม่แน่ใจว่าเปลวไฟต้นกําเนิดสีดํานั้นเทียบได้กับสายใยวิญญาณปกติหรือไม่ เพราะต้องใช้สัญญาผูกวิญญาณปกติ แต่หลังจากตรวจสอบสิ่งที่เขาต้องการจะทราบ เจสันก็ประหลาดใจที่เห็นว่าการเชื่อมต่อบางๆ ระหว่างเขากับเปลวไฟต้นกําเนิดส์ดํานั้นหนาขึ้น แม้ว่าเขาจะคาดหวังผลลัพธ์นี้อยู่แล้วก็ตาม

ดวงตาของเขาเบิกกว้างและจิตใจของเขาก็มีคําถามมากมาย  หือ? 

หลุดออกมาจากริมฝีปากของเขา ซึ่งเชนและดาเลี้ยสังเกตเห็นเนื่องจากค่าแกนมานาที่สูงขึ้นและประสาทสัมผัสพิเศษ

พวกเขาไม่เคยหันเหความสนใจของศิษย์ในระหว่างกระบวนการกลั่นพลังวิญญาณ แต่ดูเหมือนว่าเขาจะทําเสร็จแล้ว เมื่อพวกเขาเข้าใกล้เจสันมากขึ้น

 เป็นอะไรไป เจสัน มีอุปสรรคหรืออะไรขัดขวางในการฝึกฝนเทคนิคเฮฟเว่นเฮล หรือมีอะไรเกิดขึ้นไหม 

ดาเลี้ยถามในขณะที่ เชนยืนอยู่ข้างๆ เธอที่อยากรู้อยากเห็นพอๆกัน ขณะที่เจสันมองตรงเข้าไปในดวงตาของดาเลีย

โดยไม่ได้พยายามปกปิดอะไรเลย ความอยากรู้ของเจสันเกี่ยวกับคําตอบของคําถามบางข้อก็เต็มไปทั้งความคิดของเขา และถูกครอบงําด้วยค่าถามอื่นๆ

 เป็นไปได้ไหมที่เปลวไฟต้นกําเนิดจะสร้างการรวมพลังวิญญาณเข้าด้วยกัน? 

เขาถามเพราะสายใยสัมพันธ์ระหว่างเขากับต้นกําเนิดเปลวไฟนั้นหนาขึ้น ไม่เพียงแต่บ่งชี้ว่าการสายใยและความสัมพันธ์ของเขาและเปลวไฟต้นกําเนิดนั้นได้เพิ่มมากขึ้นอย่างมาก

ดาเลี้ยผงกศีรษะของเธอและไตร่ตรองว่าจะตอบคําถามนี้อย่างไรเพื่อสนองความอยากรู้ของเจสัน

 ก็…ตอบยากนะ..ใช่ เพราะความเชื่อมโยงระหว่างผู้ผูกมัดกับเปลวไฟต้นกําเนิดพลังวิญญาณจะแข็งแกร่งขึ้นด้วยความเข้ากันได้ที่จะเพิ่มขึ้นตามการใช้งานอย่างต่อเนื่อง

ในเวลาเดียวกัน ฉันต้องการตอบสิ่งนี้ด้วยคําว่า  ไม่  เพราะถึงแม้หลังจากใช้เปลวไฟต้นกําเนิดสีเงินของฉันมานานกว่าร้อยปี ฉันก็ไม่สามารถสร้างการประสานที่เสริมความแข็งแกร่งกับมันได้ และฉันก็ไม่เคยได้ยินเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาก่อน มนุษย์สามารถทําสิ่งที่คล้ายกันได้

ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นไปได้จริง ๆ หรือไม่ แต่ตามความรู้ของเราเกี่ยวกับโลกแห่งวิญญาณและสายใยวิญญาณ มันควรจะเป็นเช่นนั้น

บางคนพยายามทดลองด้วยเปลวไฟต้นกําเนิดเพื่อสร้างการประสานวิญญาณที่เสริมความแข็งแกร่งโดยไม่มีผลลัพธ์ใดๆ

ด้วยเหตุนี้ มนุษยชาติจึงละทิ้งการทดลองของพวกเขาไปชั่วขณะ จนกว่าภัยคุกคามจากเผ่าพันธุ์อัจฉริยะ และสัตว์ร้ายจะลดน้อยลงจนกว่าความสมงบสุขจะกลับมา พวกเขาอาจจะทําการทดลองต่อไป

นักทฤษฎีบางคนคิดว่าการเข้ากันได้โดยกําเนิดของโลกวิญญาณกับเปลวไฟต้นกําเนิดนั้นมีความสําคัญ ในขณะที่นักทฤษฎีอื่นๆ กล่าวว่าการใช้เปลวไฟต้นกําเนิดอย่างต่อเนื่องจะเป็นทางออกสุดท้ายของการเอาชีวิตรอด 

เจสันพยักหน้าหลังจากฟัง ในขณะที่เขาจําได้ว่าโลกวิญญาณของเขาสั่นเล็กน้อยเมื่อรับรู้ถึงการมีอยู่ของเปลวไฟต้นกําเนิดสีดําที่พลังยังไม่ตื่น

นั่นเป็นสัญญาณหรือไม่

เขาสงสัย แต่เห็นได้ชัดว่าไม่มีคําตอบ และเขาทําได้เพียงเพิกเฉยต่อความคิดนี้ในขณะนั้น เมื่อสร้อยข้อมือ ควอนตัมของเขาสันอย่างรุนแรงในทันใด

เมื่อมองดูสร้อยข้อมือควอนตัม เขาสังเกตเห็นว่าเป็นเพียงประกาศจากโรงเรียนแนวหน้า ซึ่งเขาต้องการเพิกเฉย แต่มีบางอย่างดึงดูดความสนใจของเขา

[ประกาศโรงเรียน: คลาสการต่อสู้พิเศษจะถูกยกเลิกในอีกสามวันข้างหน้า คลาสการต่อสู้ปกติจะดําเนินต่อไปโดยมีที่นั่งคลาสการต่อสู้พิเศษเข้าร่วม]

 นั่นเป็นเพราะรอยแยกระดับสี่ดาวหรือเปล่า  เจสันถามตัวเองด้วยความรู้สึกแปลกๆ ที่อีกไม่กี่วันข้างหน้าอาจเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายสําหรับเขา

 

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes

จากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง

ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต

ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา

คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม

ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย

ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท