พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่ 262 นางแม่มด

บทที่ 262 นางแม่มด

บทที่ 262 นางแม่มด

ระหว่างทางกลับดงเย็น

รพีพงษ์ อารียา ธีรศานติ์และจารุณี ทั้งสี่คนนั่งอยู่บนรถฮัมเมอร์รุ่นพิเศษ รถคันนี้เป็นรถที่คนเตรียมไว้หลังจากที่ธีรศานติ์มาถึงเมืองริเวอร์

หอการค้าสมน.มีอยู่ทุกทั่วประเทศ ถึงแม้พวกเขาจะไม่ได้มีมรดกล้ำค่าเหมือนตระกูลลัดดาวัลย์ แต่อิทธิพลด้านธุรกิจพวกเขาก็ไม่เป็นสองรองใคร

อาจกล่าวได้ว่าตราบใดที่มีธุรกิจก็จะมีหอการค้าสมน.เพราะธุรกิจไปได้สวย หอการค้าสมน.จึงไม่กลัวตระกูลลัดดาวัลย์

แต่ทว่าเศรษฐกิจหลักของเมืองริเวอร์อยู่ในกำมือของบริษัทซันบับเบิล กรุ๊ป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากที่หอการค้าสมน.จะเข้าถึงที่นี่ บวกกับเมืองริเวอร์เป็นเมืองเล็ก ธีรศานติ์จึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับที่นี่ จึงทำให้หอการค้าสมน.ไม่ค่อยมีชื่อเสียงในเมืองริเวอร์

อย่างไรก็ตามความแข็งแกร่งของหอการค้าสมน.ในเมืองริเวอร์ก็ไม่ควรมองข้าม อย่างน้อยก็แข็งแกร่งกว่าบริษัทตระกูลฉัตรมงคลที่เข้ามาดูแลโครงการของบริษัทซันบับเบิล กรุ๊ป เพราะฉะนั้นการเตรียมรถดีๆ ให้ธีรศานติ์จึงเป็นเรื่องง่าย

ขณะนั้นเองจารุณีมองทั้งสามคนด้วยความโกรธ ภาพนั้นเหมือนลูกแมวที่กำลังโกรธและทำท่าดุร้าย

เมื่อกี้เธอเถียงกับทั้งสามคนอยู่นาน การที่นอนด้วยกันไม่ได้หมายความว่าจะท้อง ธีรศานติ์อธิบายให้เธอฟังว่าเป็นฉากในละครที่เขาจงใจถ่ายข้ามไป ในความเป็นจริงการที่จะท้องไม่ใช่เรื่องที่ง่ายขนาดนั้น อีกทั้งการนอนด้วยกันแค่คืนเดียวก็ไม่จำเป็นต้องแต่งงานกับเขาด้วยเช่นกัน

แต่จารุณีไม่เชื่อคำพูดของธีรศานติ์ ให้ตายยังไงเธอก็จะตามรพีพงษ์ไป แล้วให้ธีรศานติ์กลับเกียวโต

ธีรศานติ์เหนื่อยใจ ทำได้เพียงบอกให้คนขับรถไปส่งรพีพงษ์กับอารียา

ระหว่างทางธีรศานติ์รู้สึกผิดจึงอธิบายให้รพีพงษ์กับอารียาฟังว่าทำไมจารุณีถึงเป็นเช่นนี้

ภรรยาของธีรศานติ์จากไปก่อนวัยอันควร ก่อนที่ภรรยาของเขาจะจากไป ได้สั่งเสียให้เขาดูแลจารุณีให้ดี นี่คือสิ่งที่เธอไม่สามารถปล่อยวางได้

ธีรศานติ์รักภรรยามาก จารุณีเป็นความคิดถึงเดียวที่ภรรยาของเขาหลงเหลือไว้ให้ ดังนั้นเขาจึงดูแลจารุณีเหมือนสมบัติอันล้ำค่า

เขากลัวว่าโลกภายนอกจะทำร้ายจารุณี จึงซื้อคฤหาสน์ให้จารุณีโดยเฉพาะ ให้เธอใช้ชีวิตอยู่ในคฤหาสน์ตั้งแต่เล็กจนโต โดยไม่ให้ออกไปไหน

เมื่อเธอเริ่มโตขึ้น ทำให้เธอรู้สึกว่าชีวิตในคฤหาสน์มันไม่มีสีสันและน่าเบื่อ เธออยากออกไปเจอโลกภายนอก แต่ธีรศานติ์ไม่อนุญาต เพราะฉะนั้นเธอจึงทำได้เพียงแต่ดูทีวีอยู่ในคฤหาสน์

วันเวลาผ่านไป เธอคิดว่าเรื่องราวในละครมันมีอยู่ในชีวิตจริง จนทำให้เธอเข้าใจว่าโลกภายนอกก็เป็นเช่นนี้

บวกกับการที่ธีรศานติ์งานยุ่งมาก ไม่มีเวลามาอยู่กับลูกสาว จึงไม่เห็นความผิดปกติของเธอ หลายครั้งที่จารุณีเชื่อคำพูดในละครโดยไม่สงสัยเลยแม้แต่น้อย

นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจารุณีในวัยสิบเก้าปีถึงยังไร้เดียงสาขนาดนี้

ต่อมาจารุณีทนไม่ได้กับการใช้ชีวิตอันน่าเบื่อในคฤหาสน์ เธอจึงเลือกหนีออกจากบ้าน จับพลัดจับผลูมาเจอกับจักรพันธ์ พอดีกับที่วีธราแอบหว่านล้อมซื้อใจกรฤทธ์ จึงเกิดเรื่องนี้ขึ้น

รพีพงษ์หนีออกมาในวันนั้น เดิมทีกรฤทธ์จะส่งจารุณีไปให้วีธรา ใครจะไปรู้ว่าจะเจอรพีพงษ์กับประดิพุทธิ์หนีออกมา เขาจึงทำได้เพียงขังจารุณีไว้ในรถ แล้วไปจัดการกับรพีพงษ์และประดิพุทธิ์

กรฤทธ์คิดไม่ถึงว่าตัวเองจะแพ้รพีพงษ์ ยิ่งไปกว่านั้นคือประดิพุทธิ์ไปขโมยรถและหนีไปกับรพีพงษ์ แถมรถคันนั้นเป็นรถของกรฤทธ์

จับพลัดจับผลูรพีพงษ์พาจารุณีมาถึงเมืองริเวอร์ สุดท้ายก็ไม่ได้เกิดเรื่องอะไรขึ้น

“ฉันไม่สน ไม่ว่าใครจะพูดยังไง หนูก็จะไปกับรพีพงษ์” จารุณีเอ่ยขึ้น

“นี เขามีภรรยาแล้วนะ ตอนนี้กฎหมายให้มีแค่ผัวเดียวเมียเดียวนะ ถ้าลูกอยากมีความรัก พ่อจะหาคนที่เหมาะสมให้ลูก อย่าไปสร้างความวุ่นวายให้รพีพงษ์เลย ไม่งั้นพี่สาวคนนี้จะโมโหนะ” ธีรศานติ์เอ่ยขึ้นด้วยความลำบากใจ

“ไม่เอา หนูต้องการรพีพงษ์ ไม่ชอบใครทั้งนั้น” จารุณีพูดอย่างแน่วแน่ ช่วงเวลาที่ได้อยู่กับรพีพงษ์ ทำให้เธอมีความรู้สึกพิเศษขึ้นมา เธอไม่เคยรู้สึกอย่างนี้มาก่อน ไม่ใช่ความรู้สึกที่เกิดจากการได้นอนเตียงเดียวกับรพีพงษ์ด้วย

ธีรศานติ์เหนื่อยใจ เขาคิดว่าหลังจากที่ส่งรพีพงษ์กับอารียาถึงบ้านแล้ว ค่อยคิดวิธีพาจารุณีกลับเกียวโต

กลางคฤหาสน์ดงเย็น

ศศินัดดากับศักดากำลังนั่งอยู่บนโซฟา คนที่นั่งอยู่ตรงข้ามทั้งคู่เป็นชายที่มีผมหงอกแซมอยู่ เขาสวมชุดเป็นทางการ มีเลขาสาวสวยยืนอยู่ข้างหลัง

ชายคนนี้ชื่อนคินทร์ เป็นเพื่อนสมัยมัธยมปลายของศศินัดดา เขารู้ว่าศศินัดดาอยู่ที่ดงเย็นจากการติดต่อเพื่อนเก่า จึงแวะมาเยี่ยมศศินัดดา

รพีพงษ์เพิ่งขับรถออกไป นคินทร์ก็มาถึงที่นี่พอดี ถ้าไม่ติดว่าเพื่อนเก่ามาถึง ศศินัดดาคงจะนั่งแท็กซี่ตามรพีพงษ์ไปแล้ว

“นัดดา คิดไม่ถึงว่าเธอจะอยู่ที่ดีๆ แบบนี้ ดูท่าว่าลูกสาวกับลูกเขยของเธอคงจะมีหน้าที่การงานดี” นคินทร์พูดแล้วยิ้มออกมา

นคินทร์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในบรรดาเพื่อนของศศินัดดา เขามีชื่อเสียงในเมืองริเวอร์ การที่เขาแวะมาเยี่ยมศศินัดดาในวันนี้ก็เพราะว่าศศินัดดาเริ่มมีหน้ามีตา เขาคิดว่าการที่เธอได้อยู่ที่ดงเย็น มันไม่ใช่เรื่องธรรมดา จึงแวะมาสร้างความสัมพันธ์กับเธอ

“อย่าไปพูดถึงลูกเขยสวะนั่นเลย มีแต่ชื่อเสียในเมืองริเวอร์ คฤหาสน์นี่เป็นเงินของลูกสาวฉันไม่เกี่ยวกับไอ้สวะนั่นสักนิด” หลังจากที่รู้ว่ารพีพงษ์โดนไล่ออกมาจากตระกูลลัดดาวัลย์ ศศินัดดาก็ปฏิบัติกับเขาเหมือนก่อน

“พูดขนาดนี้ สองสามปีมานี้รพีพงษ์ไม่เอาไหนเลยล่ะสิ ฉันคิดว่าพวกเธออยู่ที่ดีๆ ขนาดนี้ เพราะไอ้หนุ่มนั่นกลับตัวกลับใจแล้วซะอีก” นคินทร์พูดแล้วขมวดคิ้ว

“ไอ้สวะแบบนั้นจะกลับตัวกลับใจได้ยังไง นอกจากกินแล้วนอน มันก็ไม่มีอะไรดีแล้ว ช่วงนี้ยังบ้าระห่ำมากด้วย มันไม่เห็นฉันอยู่ในสายตาแล้ว เมื่อกี้มันยังให้ยัยเด็กนั่นผลักฉันด้วย เอวฉันเกือบจะหัก น่าโมโหมาก” ศศินัดดาพูดด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความหงุดหงิด

นคินทร์ได้ยินดังนั้นจึงเอามือตบโต๊ะ “มันบ้าไปแล้ว กล้าทำขนาดนี้ได้ยังไง ไม่เห็นหัวผู้ใหญ่ได้ยังไง นัดดา เธอวางใจเถอะ เธอจัดการมันไม่ได้ ฉันจะช่วยเธอเอง สองสามปีมานี้ฉันมีหน้ามีตาในเมืองริเวอร์ ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบหอการค้าสมน.สาขาเมืองริเวอร์ จัดการคนไร้ค่าแค่คนเดียวไม่เหลือบ่ากว่าแรงหรอก”

“หอการค้าสมน. ฉันได้ยินมาว่าหอการค้าสมน.เป็นกลุ่มที่มีอำนาจมากในเกียวโต คิดไม่ถึงว่าจะมีสาขาที่เมืองริเวอร์ งั้นตอนนี้นายก็เก่งมากเลยล่ะสิ” คนที่อยู่อีกข้างอย่างศักดาอึ้งไป

นคินทร์ยิ้มอย่างได้ใจ “ธรรมดา ไม่ถึงขนาดนั้น แน่นอนว่าสาขาเมืองริเวอร์เทียบกับเกียวโตไม่ได้ แต่เมื่อฉันมีปัญหาอะไร ก็ให้คนฝั่งเกียวโตมาช่วยได้ เรื่องทั่วไป จัดการได้ง่ายอยู่แล้ว”

ศศินัดดาไม่รู้ว่าหอการค้าสมน.คืออะไร จึงเอ่ยถาม “หอการค้าสมน. คืออะไร ทำไมฉันถึงไม่เคยได้ยินมาก่อน”

“คุณไม่สนใจเรื่องธุรกิจ คงไม่รู้ถึงอิทธิพลของหอการค้าสมน. ในเกียวโตหอการค้าสมน.มีชื่อเสียงเทียบเท่ากับตระกูลลัดดาวัลย์” นคินทร์พูดอธิบาย

ศศินัดดาตกใจแล้วพูดว่า “งั้นต้องมีอำนาจมาก ในเมื่อตำแหน่งของนายสูงขนาดนี้ งั้นนายช่วยฉันสั่งสอนยัยเด็กที่ผลักฉันหน่อยได้ไหม คิดแล้วก็โมโห เด็กขนาดนั้นกล้ามาลงไม้ลงมือกับฉัน”

“ไม่มีปัญหา ฉันล่ะไม่ชอบพวกเด็กวัยรุ่นที่ไม่เคารพผู้ใหญ่ เธอวางใจเถอะ ถ้าพวกนั้นกลับมา ฉันจะสั่งสอนพวกนั้นแทนเธอเอง กล้าลงไม้ลงมือกับผู้ใหญ่ บ้าไปแล้วจริงๆ”

ศศินัดดาหัวเราะออกมาทันที “งั้นรบกวนนายด้วยนะ”

ผ่านไปไม่นาน รพีพงษ์และคนอื่นๆ มาถึงดงเย็น ธีรศานติ์จำเป็นต้องโทรไปที่เกียวโต เมื่อถึงหน้าคฤหาสน์เขาจึงให้ทั้งสามคนเข้าไปก่อน

รพีพงษ์กับอารียาพาจารุณีเข้าไปในคฤหาสน์ ศศินัดดาที่ยังนั่งคุยกับนคินทร์เห็นรพีพงษ์กับจารุณีกลับมา ก็รีบลุกขึ้นทันที

“รพีพงษ์ ไอ้สวะ แกไปหาอารี เพื่อให้อารีช่วยแกสินะ แกอย่าคิดว่าการที่อารีกลับมาแล้วฉันจะปล่อยแกไว้นะ!” ศศินัดดาพูดลั่น “แล้วยังยัยเด็กนี่อีก แกยังกล้ามาบ้านฉันอีกเหรอ แกผลักฉันตอนนั้นฉันยังเจ็บไม่หาย แกรีบมาขอโทษฉันเดี๋ยวนี้เลยนะ ไม่งั้นเรื่องนี้ไม่จบนะ!”

สีหน้าของอารียาเต็มไปด้วยความงุนงง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอหันไปถามรพีพงษ์ เขาอธิบายให้เธอฟังคร่าวๆ หลังจากที่เธอได้ฟังก็ขมวดคิ้วแล้วหันไปมองศศินัดดา

“แม่ เมื่อครู่รพีพงษ์รีบไปช่วยหนูจริงๆ ถ้าวันนี้รพีพงษ์ไปช่วยหนูไม่ทัน แม่อาจจะไม่ได้เจอหนูอีกก็ได้”

ศศินัดดาไม่ฟังเหตุผล เธอหันไปหาจารุณี “ถึงมันจะรีบไปช่วยลูก งั้นยัยเด็กนี่ก็ไม่ควรมาผลักฉัน มันเป็นใครถึงกล้ามาผลักฉัน บ้าไปแล้วจริงๆ”

จารุณีหงุดหงิดกับเรื่องก่อนหน้านี้ เมื่อได้ยินศศินัดดาพูดเช่นนี้ จึงด่าออกไปว่า “ลูกสาวของคุณเกือบจะโดนคนฆ่า คุณยังยืนขวางประตูไม่ให้เราออกไป แถมยังขอเงินจากรพีพงษ์อีก ฉันเพิ่งเคยเห็นแม่ที่เลือดเย็นแบบคุณครั้งแรกเลยนะ เพื่อเงินแม้แต่ชีวิตของลูกตัวเองยังไม่ต้องการ นางแม่มดหน้าไม่อายจริงๆ”

ศศินัดดาสีหน้าเปลี่ยนไป เธอกัดฟันกรอดแล้วพูดว่า “นังเด็กนี่ แกว่าใครเป็นนางแม่มด ลูกฉันจะตกอยู่ในอันตรายอย่างที่แกพูดได้ยังไง พวกแกแค่หาข้ออ้าง แกรีบมาขอโทษฉันเดี๋ยวนี้เลยนะ ไม่งั้นเพื่อนเก่าของฉันไม่ปล่อยแกไว้แน่ เขาเป็นคนมีชื่อเสียงนะ เขาอยากจัดการแกน่ะเป็นเรื่องง่ายมาก”

“ให้ฉันขอโทษนางแม่มดแบบแกเหรอ เหอะ ฝันไปเถอะ” จารุณีพูดพลางแลบลิ้นปลิ้นตาใส่ศศินัดดา

ศศินัดดาโกรธจนหน้าดำหน้าแดง เธอรีบหันไปหานคินทร์ที่นั่งอยู่บนโซฟา “เพื่อนรัก นายเห็นความอวดดีของยัยเด็กนี่แล้วหรือยัง นายรีบจัดการมันให้ฉันหน่อย”

นคินทร์ค่อยๆ ลุกขึ้นจากโซฟา แล้วจ้องจารุณีจากนั้นจึงเอ่ยขึ้นว่า “เธอเป็นลูกของใคร ทำไมถึงทำตัวไม่ได้รับการอบรมแบบนี้ พ่อแม่ไม่สอนเหรอว่าควรปฏิบัติต่อผู้ใหญ่ยังไง รีบขอโทษเดี๋ยวนี้ ไม่งั้นฉันจะสั่งสอนเธอเอง”

“ชิ นายเป็นใคร มีสิทธิ์อะไรมาสอนฉัน พ่อแม่จะสอนฉันยังไง มันเกี่ยวอะไรกับนาย ไม่รู้ว่าอะไรถูกผิดก็มาพูดมั่วๆ พ่อฉันน่ะมีอำนาจมาก นายกล้าบอกว่าลูกของเขาไม่มีใครสั่งสอนงั้นเหรอ ระวังตัวไว้เหอะ” จารุณีพูดด้วยความหงุดหงิด

“ไร้สาระ ถ้าแน่จริงก็เรียกพ่อแม่ของเธอมาสิ ฉันจะถามเขาต่อหน้า ดูสิว่าเขาจะกล้าจัดการฉันไหม คิดว่าจะกลั่นแกล้งคนอย่างฉันได้ง่ายๆ งั้นเหรอ ฉันเป็นผู้รับผิดชอบสาขาของหอการค้าสมน.เชียวนะ พ่อแม่ของเธอเจอฉันคงจะตกใจจนพูดไม่ออก!” นคินทร์หงุดหงิดเล็กน้อย ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของหอการค้าสมน. เขามีความเย่อหยิ่งในตัวเอง เขาจะทนให้ยัยเด็กนี่ตะโกนใส่หน้าได้อย่างไร

อารียาเห็นว่าพวกเขากำลังจะทะเลาะกัน จึงคิดจะห้าม แต่รพีพงษ์รั้งเธอไว้ก่อน “ดูไปก่อน ไม่น่าจะมีอะไร”

“เหอะ ให้ฉันเรียกมาเหรอ พ่อฉันอยู่ข้างนอก แกกล้ากลั่นแกล้งฉัน เขาไม่ปล่อยแกไว้แน่” จารุณีได้ยินเขาพูดว่าเป็นคนของหอการค้าสมน. ทำให้เธอยิ่งไม่กลัวอะไร

ศศินัดดาแสยะยิ้ม เธอคิดว่ายัยเด็กนี่คงไม่เคยได้ยินชื่อเสียงของหอการค้าสมน. จึงไม่สนใจแบบนี้ อีกเดี๋ยวพ่อของมันคงต้องก้มหัวร้องขอชีวิต ยัยเด็กนี่คงรู้ว่านคินทร์เก่งแค่ไหน

ขณะนั้นเองธีรศานติ์คุยโทรศัพท์เสร็จแล้ว จึงเดินเข้ามาข้างใน เขาได้ยินเสียงทะเลาะกันดังมาจากข้างใน พอเข้ามาก็ถามด้วยสีหน้าเยือกเย็น “ใครแกล้งลูกสาวฉัน”

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท