พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่ 502 แกไม่รู้ว่าฉันเป็นใครเหรอ

บทที่ 502 แกไม่รู้ว่าฉันเป็นใครเหรอ

บทที่ 502 แกไม่รู้ว่าฉันเป็นใครเหรอ

“ให้ตายเหอะ สั่งสอนให้โง่นี่ให้หนักเลยนะ กล้ามาแอบอ้างว่าเป็นพ่อตาของรพีพงษ์ ไม่เจียมกะลาหัวบ้าง รพีพงษ์เป็นนายใหญ่แห่งตระกูลลัดดาวัลย์เชียวนะ พ่อตาของรพีพงษ์ต้องเป็นคนที่สูงส่งสิ จะเป็นขอทานตัวเหม็นหึ่งแบบแกได้ยังไง!”

นักเลงที่เป็นหัวหน้ากลุ่มเตะศักดาไปหนึ่งที จากนั้นจึงก่นด่าออกมา

“ฉะ ฉันเป็นพ่อตาของรพีพงษ์จริงๆ พวกนายรีบปล่อยฉันนะ ถ้ารพีพงษ์รู้เรื่องนี้ เขาไม่ปล่อยพวกนายไปแน่ เขาต้องจัดการพวกนายแทนฉันแน่นอน!” ศักดายกมือขึ้นมากันไว้ที่ใบหน้าของตัวเอง แล้วตะโกนใส่นักเลงพวกนั้น

หัวหน้านักเลงแสยะยิ้ม แล้วพูดว่า “เลิกตอแหล ฉันจะบอกให้นะ แก๊งกุเร็นของพวกเราเป็นของพี่รพีพงษ์ เขาคือลูกพี่ของพวกเรา ถ้าแกเป็นพ่อตาของพี่รพีพงษ์จริง ทำไมพวกเราจะไม่รู้ล่ะ”

“พวกนายพาฉันไปเจอรพีพงษ์สิ ขอแค่ฉันเจอเขา เรื่องนี้จะได้กระจ่าง” ศักดารีบพูด

หัวหน้านักเลงตบที่หน้าของศักดา แล้วก่นด่าออกมาว่า “คิดว่าฉันไม่รู้เหรอว่าแกจะทำอะไร แกคิดว่าพี่รพีพงษ์เป็นใครถึงจะเจอเขาได้ตามอำเภอใจ แกอย่ามาทำเป็นมีความเกี่ยวข้องกับพี่รพีพงษ์ พวกฉันไม่ตกหลุมพรางของแกหรอก ถ้าวันนี้แกเอาเงินสองหมื่นมาให้ฉันไม่ได้ ก็อย่าหวังว่าจะออกไปจากที่นี่!”

“ลูกพี่ ไอ้นี่คงไม่ได้หนีออกจากโรงพยาบาลประสาทใช่ไหม เห็นมันใส่เสื้อขาดๆ แถมยังแอบอ้างว่าเป็นพ่อของภรรยาพี่รพีพงษ์ มันจะเอาเงินสองหมื่นมาได้เหรอพี่” นักเลงที่ยืนอยู่ข้างๆ หันมาถาม

คนที่เป็นหัวหน้าจ้องเขม็ง แล้วพูดว่า “มันมีเท่าไรก็เอาเท่านั้น แต่วันนี้เราต้องได้เงิน ถ้ามันเอาเงินมาให้เราไม่ได้ เราก็หักขามัน!”

ศักดามีสีหน้าสิ้นหวัง ตอนนี้เขาไม่มีเงินสักบาท หลังจากที่เขาโดนศศินัดดาไล่ออกจากบ้าน เขาก็ไม่ได้กลับไปที่บ้านอีกเลย เขาใช้เงินที่เหลือติดตัวดำรงชีวิตอยู่ในเมืองริเวอร์ไม่กี่วัน

เดิมทีเขาวางแผนไว้ว่าจะกลับบ้าน แต่เมื่อคิดถึงใบหน้าอันดุร้ายของศศินัดดา เขาก็กลัวขึ้นมา ตอนนี้เขาเป็นศัตรูกับศศินัดดาอย่างเปิดเผยแล้ว ถ้าเขากลับไปอย่างอ่อนแอ ศศินัดดาต้องจัดการเขาอย่างสาหัสแน่นอน

ดังนั้นเขาจึงวางแผนไปหารพีพงษ์ ไม่ว่ายังไงเขาก็เป็นพ่อตาของรพีพงษ์ รพีพงษ์คงไม่ทอดทิ้งให้เขาอดยาก แต่ต่อมาเมื่อเขาไปถามว่ารพีพงษ์อยู่ที่ไหน ก็พบว่ารพีพงษ์ได้ออกจากเมืองริเวอร์ไปแล้ว

เขาคิดหน้าคิดหลัง สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจมาหารพีพงษ์ที่เกียวโต ถึงเขาจะต้องจากบ้านเกิดที่ใช้ชีวิตอยู่มาหลายปี แต่ก็ยังดีกว่าต้องเจอผู้หญิงหน้าตาดุร้ายอย่างศศินัดดา

เขาก็เลยใช้เงินก้อนสุดท้ายที่มีติดตัว ซื้อตั๋วรถไฟมาเกียวโต เขามาเมืองที่ไม่รู้จักเพียงคนเดียว ส่วนมือถือเขาขายมันแลกข้าวไปตั้งนานแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่มีช่องทางติดต่อรพีพงษ์ พอดีกับตอนนี้ที่ตระกูลลัดดาวัลย์ได้โครงการแผนฟื้นฟูเมืองเก่า จนเป็นที่โด่งดัง ศักดาได้ยินคนพูดกัน ทำให้เขามีความหวังขึ้นมา

แต่ทว่าเขายังไม่รู้ว่าจะไปหารพีพงษ์อย่างไร เขาไปคฤหาสน์ใหญ่ตระกูลลัดดาวัลย์มาสองสามครั้ง แต่ที่นั่นมีแต่คนส่งของไปให้อย่างไม่ขาดสาย คนที่ต้อนรับอยู่หน้าประตูจึงไม่มีเวลามาสนใจเขา เขามีสารรูปเช่นนี้ คนที่นั่นไม่ไล่เขาออกมาก็ดีแค่ไหนแล้ว

ในตอนนั้นเอง ศักดาได้ยินชื่อแก๊งกุเร็น ว่ากันว่าแก๊งนี้เป็นแก๊งที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรพีพงษ์ ศักดาคิดว่าถ้าเจอคนในแก๊งนี้ ก็น่าจะเจอรพีพงษ์

เขาเจอแก๊งนักเลงนี้ และพูดกับพวกนั้นว่าเขาคือพ่อตาของรพีพงษ์ ให้พวกนั้นพาเขาไปเจอรพีพงษ์

แต่สิ่งที่ทำให้เขาคาดไม่ถึงก็คือ หลังจากที่คนพวกนั้นได้ยินเขาบอกว่าตัวเองเป็นพ่อตาของรพีพงษ์ คนพวกนั้นพาเขาเข้ามารุมเตะต่อยในซอยโดยไม่พูดพร่ำทำเพลง ไม่ว่าเขาจะอธิบายยังไง คนพวกนั้นก็ไม่เชื่อแม้แต่น้อย

“พวกนายปล่อยฉันเถอะ ขอร้องล่ะ พวกนายพาฉันไปเจอรพีพงษ์หน่อย ถ้าเจอรพีพงษ์ เขาต้องให้เงินพวกนายแน่นอน” ศักดาโดนรุมซ้อมจนน้ำตาแทบจะไหลออกมา

“ไสหัวไป คนอย่างรพีพงษ์ไม่ใช่คนที่คนโง่ๆ แบบแกจะเจอได้ แกรีบคิดว่าในตัวแกมีของมีค่าอะไรบ้าง เอาออกมาเดี๋ยวนี้!”

หัวหน้านักเลงตะโกนใส่ศักดา เขาแอบคิดในใจว่า ถ้าเขาสามารถเจอรพีพงษ์ได้จริงๆ เขาจะมาขอเงินจากคนอื่นเหรอ แก๊งกุเร็นอะไรนี่ก็แค่แอบอ้างอำนาจของรพีพงษ์มาตั้งเป็นกลุ่มเท่านั้น

ช่วงนี้ชื่อเสียงของรพีพงษ์ดังกระฉ่อนไปทั่วเมืองเกียวโต คนจำนวนมากแอบอ้างชื่อเสียงของรพีพงษ์มาทำเป็นอวดเก่ง

หัวหน้านักเลงยกมือขึ้นอีกครั้ง เขากำลังจะตบไปที่หน้าของศักดา ขณะนั้นเองเขาก็รู้สึกเหมือนใครมาแตะไหล่ จึงหันไปมอง

เขาเห็นคนแปลกหน้า ดูไปแล้วก็ปกติไม่มีอะไรน่าประหลาดใจ เสื้อผ้าที่ใส่ก็ทั่วไป ไม่รู้เหมือนกันว่าโผล่มาจากไหน

“แกเป็นใครวะ” หัวหน้านักเลงตะโกนใส่รพีพงษ์

พวกคนที่กำลังเตะต่อยศักดาอยู่ก็หยุดลง จากนั้นจึงหันไปมองรพีพงษ์

“พวกนายไม่ใช่กลุ่มนักเลงของรพีพงษ์เหรอ” รพีพงษ์จ้องนักเลงคนนั้นแล้วเอ่ยขึ้น

“ใช่ แก๊งกุเร็นเป็นแก๊งใหญ่ที่ก่อตั้งโดยรพีพงษ์ ฉันคือลูกน้องอันดับหนึ่งของรพีพงษ์ แกจะถามไปทำไมวะ” หัวหน้านักเลงถามด้วยสีหน้าหงุดหงิด

“งั้นเหรอ งั้นนายไม่รู้ว่าฉันเป็นใครเหรอ” รพีพงษ์หัวเราะออกมา

ขณะนั้นศักดาก็มองมาทางรพีพงษ์ หลังจากที่เขาเห็นว่าเป็นรพีพงษ์ เขามีสีหน้าดีใจเป็นอย่างมาก “รพีพงษ์ รีบมาช่วยฉันเร็ว คนแก๊งนี้จะหักขาฉันแล้ว ฉันมาตั้งไกล ไม่ใช่เพราะอยากมาโดนคนหักขาหรอกนะ”

รพีพงษ์มองศักดา แล้วพยักหน้าให้เขาวางใจ

เมื่อแก๊งนั้นได้ยินสิ่งที่ศักดาพูด ก็พากันเบิกตาโต แล้วมองไปยังรพีพงษ์ด้วยสายตาที่ไม่อยากจะเชื่อ

หัวหน้าแก๊งตกใจเป็นอย่างมาก เขารีบพูดออกมาว่า “แกเรียกมันว่าอะไรนะ”

“รพีพงษ์ไง เขาคือรพีพงษ์ พวกนายเป็นลูกน้องของรพีพงษ์ไม่ใช่เหรอ ทำไมถึงไม่รู้จักเขาล่ะ” ศักดาเห็นรพีพงษ์มา เขาจึงพูดอย่างไม่กลัว

“พูดอะไรไร้สาระ!” หัวหน้าแก๊งด่าออกมา “พี่รพีพงษ์ของพวกเราสูงส่งไม่เหมือนใคร เขาเป็นคนที่เก่งเหนือมนุษย์ คนทั่วไปใช่ว่าจะเจอเขาได้ง่ายๆ แกบอกว่าไอ้คนจนๆ นี่คือรพีพงษ์เหรอ แกหลอกใครอยู่เหรอ”

จู่ๆ รพีพงษ์กับศักดาถึงกับพูดไม่ออก พวกเขาคิดไม่ถึงว่าคนพวกนี้จะพูดเสียใหญ่โต

“ฉันคือรพีพงษ์ เขาเป็นพ่อตาของฉัน พวกนายใช้ชื่อของฉันมาอวดเก่งข้างนอก รู้ไหมว่าจะเจออะไร” รพีพงษ์ถามด้วยน้ำเสียงเย็นชา

หัวหน้าแก๊งมองรพีพงษ์แล้วแสยะยิ้มออกมา “ยังจะตอแหลอีก นี่พวกเรา ไอ้หมอนี่มันบอกว่าตัวเองคือรพีพงษ์ พวกนายเชื่อหรือเปล่า”

“ลูกพี่ อย่ามาล้อเล่นน่า พี่รพีพงษ์เป็นถึงระดับตำนานเชียวนะ ถึงจะไม่ใช่คนที่เก่งเหนือมนุษย์ แต่ก็นับว่าใกล้เคียง จะเป็นไอ้คนจนๆ แบบนี้ได้อย่างไร”

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า น่าขำจริงๆ คนจนๆ มาแอบอ้างว่าเป็นรพีพงษ์ ช่วงนี้คนอวดดีมันเยอะขึ้นทุกวัน”

“ผมว่า พวกเราเอามันมาจัดการด้วยเลยดีกว่า ไม่แน่เราอาจจะได้เงินจากมันสักหน่อย ดีกว่ามาฟังมันพูดไร้สาระ”

……

หัวหน้าแก๊งหรี่ตาลงแล้วจ้องไปที่รพีพงษ์ “ไอ้เด็กน้อย แกก็เห็นจุดจบของไอ้แก่นั่นแล้วนิ เห็นแล้วก็รีบเอาเงินที่มีอยู่ออกมาให้ฉัน ไม่งั้นจุดจบของแกจะน่าสังเวชกว่าไอ้แก่นั่น!”

พูดพลาง หัวหน้าแก๊งก็กำหมัดขึ้นมา ราวกับโชว์พละกำลังของตัวเองให้รพีพงษ์เห็น

รพีพงษ์ส่ายหน้าอย่างเหนื่อยใจ จากนั้นเขาก็ยื่นมือเข้าไปหาหัวหน้าแก๊งคนนั้น “ทนหน่อยนะ”

พูดจบ เขาก็เอามือจับไปที่แขนของหัวหน้าแก๊งคนนั้น เขาใช้แรงเหวี่ยงตัวของมันลงกับพื้นอย่างแรง

พวกที่ยืนอยู่ข้างหลังเขาเห็นดังนั้นก็ถึงกับตกใจ และจะรีบเข้ามาทำร้ายรพีพงษ์

แต่เสียดายที่ฝีมือของพวกมันเทียบกับรพีพงษ์ไม่ได้แม้แต่น้อย ใช้เวลาเพียงไม่นาน นักเลงพวกนั้นก็ลงไปนอนกองกับพื้น

ศักดาลุกขึ้นจากพื้น เขามองนักเลงที่นอนอยู่บนพื้นอย่างสะใจ จากนั้นจึงพูดว่า “พวกนายเก่งไม่ใช่เหรอ ทำไมรพีพงษ์เพียงคนเดียวถึงจัดการพวกนายทั้งแก๊งได้ล่ะ พูดอวดเก่งอีกสิ!”

พวกนักเลงนอนอยู่บนพื้นด้วยสีหน้าทุกข์ทรมาน พวกมันมองรพีพงษ์อย่างหวาดกลัว

หัวหน้าแก๊งกัดฟันลุกขึ้นจากพื้น มันตะโกนใส่รพีพงษ์ว่า “กะ แกอย่าคิดว่าตัวเองสู้พวกเราได้แล้วมันจะจบนะ แก๊งกุเร็นของพวกเราไม่ได้มีแค่นี้ เมื่อถึงตอนนั้นเหล่าพี่น้องของแก๊งเราจะมาที่นี่ และทำให้แกได้สำนึก!”

รพีพงษ์ได้ยินที่มันพูดก็แบะปาก แล้วหยิบมือถือออกมาโทรหาใครบางคน

ไม่ถึงห้านาที รถเก๋งสีดำเจ็ดแปดคันก็มาจอดอยู่ข้างซอย กลุ่มชายที่สวมสูทสีดำลงมาจากรถ พวกเขาสวมแว่นดำ ดูแล้วเหมือนคนที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก

หัวหน้าแก๊งยังคงพูดอวดความเก่งกาจของแก๊งกุเร็นให้รพีพงษ์ฟัง และให้รพีพงษ์รีบขอโทษเขา

เมื่อเห็นกลุ่มชายสวมสูทสีดำเดินเข้ามา จู่ๆ เขาก็อึ้งไป

กลุ่มชายที่สวมสูทยืนอยู่ที่ต้นซอย พวกเขายืนแยกเป็นสองแถว โค้งให้รพีพงษ์อย่างนอบน้อมแล้วพูดอย่างพร้อมเพรียงว่า “นายใหญ่!”

รพีพงษ์พยักหน้าให้คนพวกนั้น แล้วหันไปยิ้มอย่างมีเลศนัยให้กับกลุ่มนักเลงที่อยู่ข้างหลัง

หัวหน้าแก๊งตัวสั่นเทิ้ม เขาชี้นิ้วไปยังคนพวกนั้นแล้วพูดเสียงสั่นระรัวว่า “นะ นายคือรพีพงษ์จริงเหรอ”

“นายคิดว่าไงล่ะ” รพีพงษ์ย้อนถาม

ขณะนั้นเองคนในแก๊งก็รู้ทันทีว่าพวกเขาไปยั่วโมโหใครเข้าให้แล้ว พวกนั้นตกใจจนพูดร้องขอชีวิตกับรพีพงษ์

คนที่เป็นหัวหน้าแก๊งถึงกับคุกเข่าลงต่อหน้ารพีพงษ์ แล้วก้มหัวให้เขา

รพีพงษ์ไม่ได้สนใจปฏิกิริยาของคนพวกนั้น เขาหันไปพูดกับนักสู้ของตระกูลลัดดาวัลย์ว่า “คนพวกนี้แอบอ้างใช้ชื่อเสียงของฉันมาทำตัวอวดดีข้างนอก ช่วยฉันจัดการด้วย ข้างนอกคงจะมีคนที่ทำแบบนี้อีกเยอะ ฉันให้เวลาพวกนายภายในสามวัน ต่อไปห้ามเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในเกียวโตอีก”

“ครับ!” กลุ่มคนเหล่านั้นพูดขึ้นอย่างพร้อมเพรียง จนทำให้แก๊งนักเลงตกใจถึงขั้นสุด

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท