Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร – ตอนที่– 394 เริ่ม !

ตอนที่– 394 เริ่ม !

บนดาดฟ้าของศูนย์ที่จัดแสดงนิทรรศการแน่นไปด้วยผู้คนมากมาย จนตอนหลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้ามาควบคุมพื้นที่พร้อมกับปิดกันทางเข้าเนื่องจากผู้คนแออัดจนเกินไป
แม้ว่าตอนนี้การแข่งขันจะยังไม่เริ่มขึ้นแต่เซี่ยเหล่ยได้โอนเงินเข้าบัญชีกลางของงานนิทรรศการอาวุธจำนวน 20 ล้านยูโรเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นเขาก็โอนเงินอีกจำนวน50000ยูโรให้กับเช็คออฟส์ตามที่เคยตกลงกันไว้
ถ่างหยู่เหยี่ยส่งกล่องพลาสติกพิเศษที่บรรจุปืนไรเฟิลสองกระบอกไว้ในมือให้กับเซี่ยเหล่ย ซึ่งการส่งมอบครั้งนี้ได้มีนักข่าวเข้ามาถ่ายรูปไว้อย่างมากมายต่อมาภาพการส่งมอบปืนไรเฟิลนี้ได้เผยแพร่ออกไปยังสื่อทั่วโลก  ในตอนนี้พลซุ่มยิงของบริษัทแบร์เร็ต เฮ็กเร่อร์แอ็นคอซและบริษัทเอฟเอ็นแอสโทรลก็มาเตรียมตัวแล้ว ด้านผู้บริหารของทั้งสามบริษัทก็มายังดาดฟ้าแล้วเช่นกัน พวกเขาเห็นปืนไรเฟิล XL2500 ก็รู้สึกได้ถึงประสิทธิภาพของมันแต่พวกเขาไม่คิดว่ามันจะสามารถยิงได้ดีกว่าปืนของพวกเขาในตอนนี้
“คุณเซี่ย คุณวางลำดับขั้นตอนไว้อย่างไร?” ผู้บริหารเอฟเอ็นแอสโทรลพูดขึ้นพร้อมมองไปที่เซี่ยเหล่ย
เซี่ยเหล่ยยิ้มและพูดอย่างเป็นสุภาพว่า ”คุณเอร์ว่าผมคิดว่าตอนนี้ทุกคนได้ขึ้นมายังดาดฟ้าแล้ว ดังนั้นเราสามารถเริ่มได้เลย”
จังหวะนี้เช็คออฟส์ก็ได้พูดผ่านอินเตอร์คอมว่า “ตั้งเป้าเรียบร้อยแล้ว”
หลังจากนั้นไม่นานเป้าหมายก็ปรากฏขึ้นที่ฝั่งตรงข้ามของตึก มันมีระยะทางประมาณ 800 เมตรและรอบๆเป้าจะมีหลอดไฟ LED ขนาดเล็กประดับอยู่เพื่อให้สามารถเห็นเป้าได้ง่ายจากระยะไกล  “นี่กำลังเล่นตลกกันอยู่งั้นเหรอ?” ผู้บริหารบริษัทแบร์เร็ตพูดและยิ้มแบบดูถูกเหยียดหยามก่อนจะพูดต่อว่า ”ด้วยเป้าระยะแค่นี้ ปืนไรเฟิลของเราที่ผลิตขึ้นเมื่อสิบกว่าปีก่อนยังสามารถยิงได้สบายๆเลย แบบนี้มันจะวัดประสิทธิภาพได้ยังไงหล่ะ?”
ผู้บริหารมูเร็ชจากประเทศเยอรมนียังพูดอีกว่า “ใช่แล้วถ้าด้วยระยะแค่นี้ คุณจะตัดสินยังไงว่าใครชนะ?”
เซี่ยเหล่ยยิ้มและพูดขึ้นว่า “ที่พวกคุณกำลังเห็นกันอยู่ตอนนี้คือเป้าระยะห่าง 800 เมตร ซึ่งมันไม่สามารถวัดประสิทธิภาพของปืนไรเฟิลของผมได้จริงๆ ที่ผมวางแผนเอาไว้คือระยะ 2500 เมตร และที่ระยะ 3,200 เมตรถึงจะวัดประสิทธิภาพได้จริง”
ผู้บริหารของบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งสามแห่งเปลี่ยนสีหน้าเป็นตะลึงทันทีที่เซี่ยเหล่ยพูดจบ
เซี่ยเหล่ยยังพูดต่ออีกว่า “เป้าระยะถัดไปก็ถูกติดตั้งไว้แล้วเช่นกัน เพียงแต่ระยะที่ไกลมากจนพวกคุณจึงมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าและด้วยระยะไกลขนาดนั้นจำเป็นต้องใช้พลซุ่มมืออาชีพเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย”
ผู้บริหารทั้งสามรายได้หยิบอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยสำหรับส่องทางไกลของบริษัทตัวเองออกมาเพื่อมองไปยังเป้าที่ไกลออกไป แน่นอนว่าพวกเขาเห็นเป้าที่ระยะ 1500 เมตร 2000 เมตร และเป้าที่เซี่ยเหล่ยเคยพูดไปคือ 2500 เมตร และ 3200 เมตร
อีกด้านหนึ่งเช็คออฟส์ก็ได้เชิญชวนให้เหล่าสื่อมวลชนดูเป้ายิงด้วยตัวเองโดยใช้กล้องโทรทรรศน์ที่ถูกติดตั้งไว้บนดาดฟ้าคอยมองและด้วยหลอดไฟ LED ที่ติดอยู่รอบเป้าทำให้มันหาได้ง่าย
เหล่าผู้ที่ชื่นชอบในการยิงปืนไรเฟิลเองก็ได้เห็นเป้าหมายเช่นกัน พวกเขาต่างถกเถียงกันใหญ่ในประเด็นนี้
“พระเจ้า ด้วยระยะขนาดนั้นกระสุนจะต้องใช้เวลามากถึง 34 วินาทีจึงจะไปถึงเป้าที่ไกลที่สุดได้ หากใครสามารถยิงได้ถือว่าคนๆนั้นเป็นระดับตำนานเลยทีเดียว!” ผู้ชื่นชอบการยิงปืนไรเฟิลคนหนึ่งพูด
“ด้วยระยะที่ไกลขนาดนั้น ผมเองก็คิดว่าบริษัทอื่นๆก็ไม่สามารถยิงได้เช่นกัน อย่างนี้เซี่ยเหล่ยจะไม่ต้องเสียเงินจำนวน 20 ล้านยูโรหรือเปล่า?” ผู้ชื่นชอบการยิงปืนไรเฟิลคนหนึ่งพูด
“ถ้าอย่างนั้นใครจะได้เงินจำนวน 20 ล้านยูโรไป?” ผู้ชื่นชอบการยิงปืนไรเฟิลคนหนึ่งพูด
“ที่จริงผมเองก็มีปืน Barrett m82a1 ผมอยากจะเข้าร่วมการยิงในครั้งนี้ด้วยจริงๆ เผื่อบางทีผมอาจจะชนะการแข่งครั้งนี้ก็ได้นะ” ผู้ชื่นชอบการยิงปืนไรเฟิลคนหนึ่งพูด
“มันคงเป็นแค่ฝัน คุณไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมอยู่แล้ว” ผู้ชื่นชอบการยิงปืนไรเฟิลคนหนึ่งพูด
”คุณเซี่ย” โจ พัสต้อนพูดและพูดต่อว่า “ก่อนที่จะเริ่มการแข่งผมว่าเราควรทำสัญญาก่อนดีไหม? หากคุณแพ้คุณจะต้องจ่ายเงินจำนวน 20 ล้านยูโรให้ผู้ชนะ และอีกอย่างถ้าคุณแพ้คุณจะต้องยุติการแสดงนิทรรศการของคุณทันทีโดยไม่มีข้อแม้”
เอร์ว่าผู้บริหารระดับสูงของเบลเยี่ยมก็พูดเช่นกันว่า “ใช่แล้ว เราจะต้องเพิ่มเงื่อนไขอื่นเข้าไปด้วยเพราะคุณมันเย่อหยิ่งเกินไป” ไอรีนโนเวล
นี่เป็นข้อตกลงที่ไม่เป็นธรรมกับเซี่ยเหล่ยเลย เพราะถ้าเขาแพ้เขาไม่เพียงแต่ต้องเสียเงินจำนวนมากถึง 20 ล้านยูโร แต่ยังต้องยุติการจัดแสดงปืนไรเฟิลของบริษัทตัวเองก่อนงานนิทรรศการจะสิ้นสุดด้วยแต่พวกเขากลับไม่เสียอะไรเลย
ทันทีที่ได้ยินข้อตกลงนี้เหล่าสื่อมวลชนต่างก็พูดคุยและถกเถียงกันว่ามันเป็นข้อตกลงที่ไม่เป็นธรรมเอาซะเลย
ทุกคนต่างคิดว่ามันไม่ยุติธรรมและคิดว่าเซี่ยเหล่ยจะต้องปฏิเสธอย่างแน่นอน แต่กลับกัน เซี่ยเหล่ยได้ยิ้มและตอบกลับอย่างเรียบง่ายว่า “ไม่มีปัญหา ผมสามารถเซ็นได้เลยตอนนี้”   เช็คออฟส์ได้ให้คนร่างสัญญาข้อตกลงขึ้นมาจากนั้นก็ปริ้นออกมาสี่ชุดและส่งไปยังดาดฟ้า ระหว่างนี้พลซุ่มยิงก็ได้ปรับแต่งปืนไรเฟิลสำหรับยิงในการแข่งขัน
จังหวะนี้สัญญาก็มาถึง เซี่ยเหล่ยเซ็นชื่อโดยไร้ความกังวลรวมถึงคนอื่นๆด้วย
ทั้งข้อตกลงและเงื่อนไขลงตัวแล้ว การแข่งขันจึงจะเริ่มขึ้นในไม่ช้า
ไม่นานหลังจากเซี่ยเหล่ยเซ็นสัญญาข้อตกลง กลุ่มฝูงชนได้ถูกผลักออกไปด้านข้างโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมกับมีหญิงสาวผมบลอนด์ร่างสูงเดินเข้ามากับตากล้อง เธอถือไมโครโฟนที่มีโลโก้ของสถานีโทรทัศน์รัสเซีย
สถานีโทรทัศน์รัสเซียถือเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ใหญ่มากเพราะมีการออกอากาศครอบคลุมทั้งสหพันธรัฐรัสเซียแน่นอนว่ามีผู้ชมติดอันดับหนึ่งของประเทศ การมาของสถานีโทรทัศน์รัสเซียนั้นทำให้เซี่ยเหล่ยรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก  นักข่าวเมื่อขึ้นมายังดาดฟ้าแล้วได้เริ่มทำงานทันที เธอขึ้นไปบนเวทีและหันมาคุยกับกล้องว่า “สวัสดีทุกท่าน ฉัน นาตาเลีย ตอนนี้ฉันอยู่ที่ศูนย์การประชุมซึ่งจัดแสดงนิทรรศการนานาชาติอาวุธกรุงมอสโก ที่น่าสนใจคือบริษัทจากประเทศจีนได้ริเริ่มจัดการแข่งขันวัดประสิทธิภาพปืนไรเฟิลของเขากับบริษัทยักษ์ใหญ่อีกสามบริษัท โดยเขาตั้งเงื่อนไขว่าถ้าปืนไรเฟิลจากบริษัทเขาแพ้ เขาจะต้องเสียเงินจำนวน 20 ล้านยูโรให้กับผู้ชนะ ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยเจียมตัวเอาซะเลย แต่ยังไงซะมันก็เป็นเรื่องของเขา ดังนั้นถ้าอยากรู้ว่าท้ายที่สุดแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร อย่าเปลี่ยนช่องไปไหน เพราะอีกไม่นานการแข่งขันก็จะเริ่มขึ้นแล้ว…… ”
เห็นได้ชัดเจนเลยว่าจากคำพูดของ นาตาเลีย ก่อนหน้านี้เธอไม่อยากที่จะเห็นเซี่ยเหล่ยชนะในการแข่งขันต่อจากนี้เลย
“เราจะเริ่มกันได้หรือยัง?” โจ พัสต้อนที่หมดความอดทนได้พูดขึ้นและพูดต่อว่า “เรารอมานานแล้วนะ”
เซี่ยเหล่ยยิ้มเล็กน้อยก่อนพูดว่า “โอเค งั้นเรามาเริ่มกันเลย ผมจะให้คุณเริ่มก่อน ดังนั้นให้พลซุ่มยิงของคุณออกมาจัดเตรียมพื้นที่และท่าทางได้เลย หลังจากพวกคุณยิงเสร็จผมจะเริ่มต่อทันที”
โจ พัสต้อนแสดงสัญญาณมือเพื่อให้พลซุ่มยิงของบริษัทแบร์เร็ตออกไปประจำที่
ก่อนจะเริ่มการแข่งขัน บนชั้นดาดฟ้าจู่ ๆก็มีเสียงปรบมือดังขึ้น พวกเขาปรบมือให้กับบริษัทขั้นนำที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกและให้กำลังใจพลซุ่มยิงของบริษัท
มือปืนของบริษัทแบร์เร็ตเข้าประจำที่พร้อมกับปรับท่าทางและล็อคเป้าระยะไกล 800 เมตร จากนั้นก็ลั่นไกออกไปกระสุนตรงเข้าเป้าอย่างง่ายดายซึ่งสิ่งที่เขาทำได้คือยิงเข้าเป้าและได้คะแนนเก้าแต้ม นั่นถือเป็นคะแนนที่ดีที่สุดแล้ว
เอฟเอ็นแอสโทรลและเฮ็กเร่อร์และคอซเองก็เข้าประจำที่ปรับมุมกล้องและล็อคเป้าจากนั้นก็ยิงที่ระยะแปดร้อยเมตรเช่นกัน พวกเขายิงเข้าเป้าอย่างง่ายดายและได้คะแนนเก้าแต้มเช่นกัน
“นี่คุณเซี่ย” มูเร็ชพูดพร้อมมองไปที่เซี่ยเหล่ยและพูดอีกครั้งอย่างมั่นใจว่า ”ถ้าผมเป็นคุณ ผมจะยอมแพ้ก่อนที่ผลลัพธ์มันจะออกมาจนทำให้คุณต้องอับอายนะ”
เซี่ยเหล่ยไม่ได้โกรธแม้แต่น้อย เขาตอบกลับพร้อมรอยยิ้มว่า ”คุณมูเร็ชไม่ต้องรีบร้อนไป ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ผมจะไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่ เพราะผมอยากรู้ว่าปืนไรเฟิลของพวกคุณจะยิงได้ถึงระดับไหน ”
ด้วยน้ำเสียงและท่าทางของเซี่ยเหล่ยทำให้ทั้งสามบริษัทตะลึงในทันที!
มูเร็ชรู้สึกไม่พอใจกับเซี่ยเหล่ยอย่างมากเพราะเขารู้สึกว่าเซี่ยเหล่ยกำลังเหยียดหยามเขาอยู่
ปังปัง ……
ทุกอย่างยังคงดำเนินการต่อไป พลซุ่มยิงของทั้งสามบริษัทยังคงยิงเป้าถัดไปที่ไกลกว่าเป้าเดิม หลายต่อหลายครั้งมีผู้เข้าชมต่างปรบมือให้กับบริษัทที่ตัวเองชื่นชอบและเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเขาในการยิงครั้งต่อไป
ตอนนี้เซี่ยเหล่ยที่จะยิงเป็นคนสุดท้าย ทำให้เขามีเวลาว่างในช่วงแรกจึงให้สัมภาษณ์กับนาตาเลียอยู่
”คุณเซี่ย บอกหน่อยได้ไหมว่าทำไมคุณถึงจัดการแข่งขันนี้ขึ้นมา?” นาตาเลีย ถามพร้อมยื่นไมค์จ่อปากของเซี่ยเหล่ย
เซี่ยเหล่ยยิ้มและตอบอย่างเรียบง่ายว่า “การที่ผมใช้เงินจำนวน 20 ล้านยูโรก็เพื่อท้าทายทุกบริษัทภายในงานจุดประสงค์หลักจริงๆของผมคือการพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าประเทศจีนเองก็ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ด้านเสื้อผ้าหรือรองเท้าเท่านั้น พวกเราได้พัฒนาขึ้นแล้วโดยปืนไรเฟิล XL2500 ที่เรานำมาจัดแสดงในครั้งนี้จะเป็นคำตอบให้ทุกคนได้หายสงสัยว่ามันเป็นปืนที่ดีที่สุดที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้”   “ว้าว คุณเซี่ย ฉันไม่คิดมาก่อนเลยว่าคุณจะพูดได้ดีถึงขนาดนี้” นาตาเลียพูดพร้อมยิ้มอย่างมีเสน่ห์ก่อนจะพูดต่ออีกว่า “อ้อใช่ บริษัทของคนอื่นๆมีพลซุ่มยิงมืออาชีพกันทั้งนั้น แล้วของบริษัทคุณหล่ะเมื่อไหร่เขาจะมา?”
“ผมเอง ผมจะทำหน้าที่ยิงปืนไรเฟิลของบริษัทเองแม้ว่าผมจะเป็นมือสมัครเล่นแต่ผมมั่นใจว่ามันจะต้องออกมายอดเยี่ยมแน่ๆ” เซี่ยเหล่ยตอบ
“มือสมัครเล่นงั้นเหรอ? โอ้พระเจ้า คุณคิดอะไรอยู่เนี่ย ทั้งสามบริษัทส่งพลซุ่มยิงมืออาชีพออกมายิงเลยนะ ”
เซี่ยเหล่ยตอบกลับอย่างจริงจังว่า “แม้ว่าประสบการณ์ผมอาจจะน้อยกว่า แต่ผมมั่นใจในเทคนิคของผมมาก”
จู่ๆก็มีเสียงเตือนดังขึ้นบนดาดฟ้า เป็นเสียงเตือนของการยิงปืนไรเฟิลที่ระยะ 2000 เมตรเป็นพลซุ่มยิงของบริษัทแบร์เร็ตและเฮ็กเร่อร์และคอซ พวกเขายิงเข้าเป้าและได้คะแนนห้าแต้มทั้งสองบริษัท
“ดูเหมือนว่าเราจะต้องมาแบ่งเงินรางวัลกันแล้วแหละ” มูเร็ชหันหน้าไปพูดกับ โจ พัสต้อนพร้อมรอยยิ้ม
โจ พัสต้อนเองก็หันไปยิ้มกับมูเร็ชเช่นกัน…..
ติดตามตอนต่อไป……

Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร

Tranxending Vision – เนตรเนรมิตร

Status: Ongoing

เซี่ยเหล่ยสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เด็กเขาจึงต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อดิ้นรนเอาตัวรอดและสิ่งที่สำคัญเขาต้องเลี้ยงดูน้องสาวของเขา แต่อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้น

เขาประสบอุบัติเหตุในโรงงานซึ่งทำให้ตาของเขาบอดแต่หลังจากที่เขาตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาลเขาก็รู้ได้ทันทีเลยว่าตาเขาไม่ได้บอดแต่มันมีความสามารถพิเศษเพิ่มขึ้นมา !!

ในตอนนี้เขากำลังจะใช้ความสามารถพิเศษที่เขาได้มาในทางชั่วร้ายเพื่อสร้างชีวิตของเขาและน้องสาวให้ดีขึ้นเหมือนคนอื่นๆ

เซี่ยเล๋ยจะประสบความสำเร็จในการทำสิ่งชั่วร้ายกับพลังที่เขาเพิ่งค้นพบหรือไม่ ?

ข้าจะเป็นคนกำหนดชะตาชีวิตของข้าเอง !!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท