เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก – ตอนที่ 58

ตอนที่ 58

น่าจะมีสวิตซ์เปิดทางลับใต้ห้องนั่งเล่นซึ่งนำไปสู่อุโมงค์ใต้ดิน

แน่นอนว่าถังลี่เสวี่ยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการค้นหาสวิตช์ที่ซ่อนอยู่นี้ เนื่องจากเธอสามารถผ่านพื้นแข็งของห้องนั่งเล่นด้วย [ร่างเทพ] ของเธอ และกระโดดลงไปที่บันไดใต้ดินได้

ถังลี่เสวี่ยเดินลงบันไดด้วยความระแวดระวัง แต่เธอไม่ได้กังวลมากนักเพราะเธอยังคงให้ [ร่างเทพ] ของเธอเปิดใช้งานพร้อมกับ [อำพลาง] สกิลติดตัวของเธอ แม้แต่ผีก็อาจจะไม่สามารถสังเกตเห็นเธอได้

อุโมงค์ใต้ดินไม่มืดเลย มีคบไฟมากมายส่องสว่างตลอดทาง

หลังจากเดินไปหลายนาที ถังลี่เสวี่ยก็พบประตูสามบานที่ทำจากไม้ชนิดพิเศษที่ปลายอุโมงค์ใต้ดิน

ถังลี่เสวี่ยสามารถสัมผัสได้ถึงคลื่นพลังงานอันยิ่งใหญ่ที่ออกมาจากประตูด้านซ้าย เธอยังรู้สึกร้อนแผดเผาออกมาจากประตูด้านขวา มีเพียงประตูกลางเท่านั้นที่ไม่ปล่อยอะไรออกมา

ถังลี่เสวี่ยพยายามดันร่างโปร่งใสของเธอไปที่ประตูตรงกลางด้วยความอยากรู้ และหัวที่มีขนยาวเล็ก ๆ ของเธอก็เดินผ่านประตูกลางได้อย่างง่ายดาย

…..

.

“เป็นไปไม่ได้! เทคนิคตาทิพย์ของฉันจะผิดพลาดได้ยังไง! เป็นไปไม่ได้… ฉัน… ฉันต้องลองอีกครั้ง!” ผู้อาวุโสที่มีผมรุงรังพึมพำด้วยดวงตาที่แดงก่ำ

“ผู้อาวุโสฉี ยอมแพ้ซะ! คุณเสียเวลาชีวิตไปมากเพื่อสิ่งนี้!” ผู้อาวุโสหลัวที่ยังคงยุ่งอยู่กับการควบคุมผึ้งพิษด้วยเทคนิคแมลงปีศาจของเขาแนะนำ

ผู้อาวุโสฟาน และผู้อาวุโสลู่พยายามกลั้นหัวเราะ ขณะที่พวกเขาใช้ฉีอย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมแกนกลางของ [พื้นที่ล็อควิญญาณ] ที่กลางห้อง

แต่ผู้อาวุโสฉีรู้ว่าถ้าเขาหยุดที่นี่ตอนนี้ เขาจะกลายเป็นตัวตลกของนิกายปีศาจอสูร และผู้อาวุโสทุกคนในนิกายจะชี้นิ้วมาที่เขา และหัวเราะเยาะเย้ย!

“เดี๋ยวก่อน! เชื่อฉันสิ คราวนี้เทคนิคตาทิพย์ของฉันจะไม่ผิดพลาดแน่นอน!” ผู้อาวุโสฉีกล่าวขณะกัดฟัน

เขาหยิบมีดคมออกมาแล้วกรีดข้อมือของเขาเอง เลือดของเขาเริ่มไหลออกมาราวกับน้ำพุ คำทำนายโชคชะตาทั้งหมดเป็นสีแดง

ผู้อาวุโสตั้งใจที่จะเสียสละอายุขัย 50 ปีของเขาในคราวเดียว! ในสายตาของเขา นี่เป็นการเคลื่อนไหวที่จำเป็นเพื่อฟื้นความภาคภูมิใจของเขา!

ภาพพร่ามัวในใบทำนายดวงชะตาเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผู้อาวุโสฉีร่ายคาถาของเขาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเห็นว่าผู้อาวุโสฉีจริงจังแค่ไหน ผู้อาวุโสทั้งสามก็มองดูรูปภาพของคัมภีร์ และตะลึงกับมัน

“เอ่อ… ห้องนี้ดูไม่คุ้นเคยจริงๆ เหรอ?” ผู้อาวุโสฟานขมวดคิ้วและถาม

“หืม… มันคือห้องควบคุมนี่ คือที่ที่เราอยู่ตอนนี้” ผู้อาวุโสหลัวพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆ แต่แม้แต่ผู้อาวุโสที่จริงจังอย่างผู้อาวุโสหลัวก็แทบจะกลั้นหัวเราะไม่ได้ในครั้งนี้

“เดี๋ยวก่อน… วะฮะฮ่าฮ่าฮ่า… ผู้อาวุโสฉี! อะไรล่ะเนี่ย จะบอกว่าผู้บุกรุกอยู่ในหมู่พวกเราตอนนี้เนี่ยนะ! จริงๆ แล้ว… ทักษะการมีตาทิพย์ของคุณดีมาก! แต่สำหรับทำเรื่องตลกเท่านั้น! ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า….” ผู้อาวุโสฟานและผู้อาวุโสลู่หัวเราะเสียงดังอย่างควบคุมไม่ได้ขณะกุมท้อง พวกเขาเกือบจะทำลาย [พื้นที่ล็อควิญญาณ] ที่พวกเขารักษาไว้ตอนนี้ด้วยเหตุนี้

สติของผู้อาวุโสฉีเริ่มพร่ามัว เขาเริ่มวอกแวกเหมือนคนเมา

เทคนิคการมีตาทิพย์เป็นเทคนิคที่น่าภาคภูมิใจของเขา และเขาได้ใช้มันหลายครั้งเพื่อติดตามศัตรูของ นิกายปีศาจอสูรนับครั้งไม่ถ้วน และมันไม่เคยล้มเหลวมาก่อน แต่ตอนนี้… มันเกิดอะไรขึ้นกัน!

…..

.

ถังลี่เสวี่ยค่อยๆดึงหัวของเธอกลับจากประตูตรงกลาง เหงื่อเย็นเริ่มไหลออกจากหน้าผากของเธอ

‘หืม… มีสี่ผู้อาวุโสที่ทรงพลังอยู่ที่นี่! โชคดีที่พวกเขายุ่งกับหน้าที่ของตัวเองเกินกว่าจะสังเกตเห็นฉัน ไม่อย่างนั้นฉันคงไม่สามารถออกจากที่นี่ทั้งที่ใช้ [ร่างเทพ] ของฉันได้อย่างแน่นอน!’

ถังลี่เสวี่ยมองไปที่ประตูด้านซ้ายซึ่งมีพลังงานมหาศาลปล่อยออกมา เธออนุมานได้ว่าควรเป็นห้องพลังงาน เนื่องจากการเปิดใช้งาน [พื้นที่ล็อควิญญาณ] จะต้องใช้พลังงานจำนวนมาก และทั้งหมดน่าจะมาจากห้องนี้

ภายในควรมีวัสดุล้ำค่า ยาเม็ด หรือแม้แต่สมุนไพรมหัศจรรย์มากมาย แต่ถังลี่เสวี่ยไม่สามารถสลัดความรู้สึกถึงอันตรายที่เธอรู้สึกได้จากห้องนี้!

จะเข้าหรือไม่…

ถังลี่เสวี่ยสูดหายใจเข้าลึก ๆ และตัดสินใจที่จะดำเนินการอย่างปลอดภัย และเพิกเฉยต่อห้องด้านซ้าย

ความโลภเป็นสิ่งที่ดี แต่มันก็ไม่ดีหากมีความโลภมากเกินไป ควรจะมีอย่างพอดีจะดีกว่า! ยิ่งในสถานการณ์อันตรายแบบนี้! หากตาบอดด้วยความโลภ จะทำให้ใครก็ตามตายไปโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว!

ถังลี่เสวี่ยไม่รู้ว่าการตัดสินใจของเธอในครั้งนี้ช่วยชีวิตเธอได้จริง!

เธอพูดถูก ประตูด้านซ้ายเต็มไปด้วยสมบัติล้ำค่า แต่มีคนที่เธอรู้จักดีคาดการณ์ล่วงหน้าว่าเธอจะมาที่นี่และรอเธออยู่ข้างใน!

โม่ชองหลินจ้องไปที่ประตูข้างหน้าเขาอย่างตั้งใจ เขาไม่เคยคิดว่าเป้าหมายหลักของถังลี่เสวี่ยไม่ใช่ยาเม็ด สมุนไพร หรือสมบัติ แต่เป็นผู้อาวุโสหลิน เขาจึงคาดการณ์ว่าเธอจะมาที่นี่เพื่อขโมยทุกอย่าง นั่นคือเหตุผลที่เขารออยู่ที่นี่ตลอดเวลาเพื่อจับเธอ

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเปิดใช้งาน [พื้นที่ล็อควิญญาณ] ผู้บุกรุกไม่สามารถหลบหนีได้ ดังนั้นเขาจึงต้องทำลายพื้นที่นี้ก่อน มีผู้อาวุโสสี่คนคอยคุ้มกันที่ห้องควบคุม ดังนั้นโม่ชองหลินจึงสงสัยว่าผู้บุกรุกมีความกล้าพอที่จะเข้าไปข้างใน และทำลายดวงตาของพื้นที่นี้หรือไม่?

อีกทางเลือกหนึ่งคือการเข้ามาในห้องนี้ และปิดการใช้งานแหล่งพลังงาน [พื้นที่ล็อควิญญาณ]! ดังนั้นผู้บุกรุกจึงไม่เพียงแต่สามารถขโมยสมบัติล้ำค่าได้เท่านั้น แต่เขายังสามารถทำลายอาณาเขตเพื่อหลบหนีได้หากเขาแอบเข้ามาในห้องนี้! นี่คือเหตุผลที่โม่ชองหลินเฝ้าห้องพลังงานนี้เป็นการส่วนตัว

น่าเสียดายที่ถังลี่เสวี่ยไม่ได้เข้ามา หรือมองเข้ามาในห้องนี้เลย ดังนั้นเขาเลยไม่รู้สึกอะไร เขาจึงหลับตาลงอีกครั้งเพื่อรอให้ผู้บุกรุกเข้ามา

ถังลี่เสวี่ยตัดสินใจว่าเธอจะเข้าไปในประตูด้านขวาที่ปล่อยความร้อนที่แผดเผาออกมาจากมัน!

ผู้อาวุโสหลินเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุ และงานของเขาควรจะปรุงยาทั้งวัน ถังลี่เสวี่ยเลยเดาว่าน่าจะเป็นห้องที่ผู้อาวุโสหลินอยู่!

โดยปกติ ถังลี่เสวี่ยไม่ควรผ่านประตูที่มีอุณหภูมิสูงนี้เนื่องจากเธอ [ร่างเทพ] อ่อนแอต่อความร้อนและความเย็น แต่ตอนนี้เธอทนต่อความร้อนได้แล้วหลังจากหลอมรวมกับเปลวไฟแห่งความภาคภูมิใจมาก่อน ทำให้ร่างกายที่มองไม่เห็นของเธอสามารถผ่านเข้าไปได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่รู้สึกอะไรเลย

เช่นเดียวกับที่ถังลี่เสวี่ยคาดเดาก่อนหน้านี้ ผู้อาวุโสหลินอยู่ในห้องนี้จริงๆ และตอนนี้เขายังคงยุ่งอยู่กับการปรุงยาหม้อสีทองของเขา!

ถังลี่เสวี่ยเลียริมฝีปากของเธอด้วยความตื่นเต้น ในที่สุดเธอก็สามารถตามหาชายชราคนนี้ได้หลังจากผ่านความยากลำบากต่างๆมาได้!

สมองของเธอเริ่มคิดกลยุทธ์บางอย่างอย่างรวดเร็ว…

ผู้อาวุโสหลินยังคงจดจ่ออยู่กับการปรุงยา และไม่ได้ตระหนักถึงการปรากฏตัวของเธอเลยในตอนนี้

หม้อสีทองขนาดใหญ่ของเขายังคงหมุนอยู่กลางอากาศ ขณะที่ผู้อาวุโสหลินยังคงใช้มือเพื่อควบคุมเปลวไฟสีเขียวใต้หม้อสีทองอย่างระมัดระวัง

เธอควรติด [สติกเกอร์โชคร้าย] ของเธอเข้าไปในตัวเขา และหลบหนีดีหรือไม่? แต่การทำเช่นนั้นหลังจากเธอผ่านความยากลำบากต่างๆ มาก่อนหน้านี้นั้นทำให้การกระทำแบบนี้ช่างไร้รสชาติ และไม่มีความสุขเอาซะเลย!

จากนั้นดวงตาที่แหลมคมของถังลี่เสวี่ยที่เสริมความแข็งแกร่งด้วย [การมองเห็นที่เพิ่มมากขึ้น] ก็พบแหวนเงินบนนิ้วของผู้อาวุโสหลิน

แหวนอวกาศ!

‘ในฐานะนักเล่นแร่แปรธาตุที่มีชื่อเสียงจากนิกายใหญ่อย่างนิกายปีศาจอสูร เขาควรจะมีภาระมากทีเดียว! ยิ่งไปกว่านั้น เขาควรได้รับรางวัลมากมาย และการจ่ายเงินสำหรับการเข้าร่วมกลุ่มลุงของเสี่ยวเฮย! ไปกันเถอะ! ติด [สติกเกอร์โชคร้าย] บนตัวเขา แล้วขโมยแหวนอวกาศของเขาไปเป็นของฝากดีกว่า!’

ถังลี่เสวี่ยไม่ลังเลอีกต่อไป ในขณะที่เธอใช้กำลังทั้งหมดของเธอเพื่อกระโดดไปที่หัวของผู้อาวุโสหลิน!

‘รับสิ่งนี้ไป และสัมผัสถึงความโชคร้ายทั้งหมดจากชาติที่แล้วของฉัน ไอ้บ้าเอ๊ย!’

ถังลี่เสวี่ยยกเลิก [ร่างเทพ] ของเธอทันทีที่เธอเกือบจะแตะหัวของผู้อาวุโสหลิน

ป๊ากกก~~!

ถังลี่เสวี่ยตบหลังศีรษะของผู้อาวุโสหลินอย่างแรงด้วย [สติกเกอร์โชคร้าย] ทำให้มันติดอยู่บนหัวของผู้อาวุโสหลิน!

“อุ๊ย… นั่นใครน่ะ! คุณกล้าดียังไงมารบกวนฉัน!” ผู้อาวุโสหลินตะโกนออกมาด้วยความโกรธ

โชคดีที่ถังลี่เสวี่ยรู้อยู่แล้วว่าห้องใต้ดินทั้งหมดเหล่านี้เก็บเสียงได้ ดังนั้นเธอจึงไม่ตกใจเลย! แม้ว่าผู้อาวุโสหลินจะคร่ำครวญเสียงดัง แต่ก็ไม่มีใครได้ยินอะไรจากภายนอก

ด้วยร่างกายเล็ก ๆ ของเธอ ถังลี่เสวี่ยร่อนลงบนไหล่ขวาของผู้อาวุโสหลินอย่างสง่างาม และเธอก็วิ่งไปตามแขนขวาของเขาอย่างรวดเร็ว และกัดนิ้วของเขาด้วยทักษะ [ฉีก] ของเธอ!

โดยปกติทักษะนี้เพียงพอที่จะทำให้นิ้วของคนๆนั้นขาดได้ แต่การฝึกฝนของผู้อาวุโสหลินนั้นอยู่ในระดับเดียวกันกับผู้อาวุโสคนอื่นๆ เขามาถึงขั้นก่อตั้งรากฐานแล้ว ดังนั้นเธอจึงไม่สามารถตัดมันออกด้วยเขี้ยวอันแหลมคมของเธอได้ แต่อย่างน้อยเธอก็ประสบความสำเร็จในเชิงแหวนจากนิ้วของเขา!

‘ใช่! ประสบความสำเร็จ! ตอนนี้เรามาล่าถอยเชิงกลยุทธ์กันเถอะ!’

อย่างไรก็ตาม ผู้อาวุโสหลินจะไม่ปล่อยให้ถังลี่เสวี่ยออกไปง่ายๆ! เขาจับหางของเธอทันที เมื่อเธอกระโดดจากข้อมือขวาของเขา!

ถังลี่เสวี่ยพยายามเปิดใช้งาน [ร่างเทพ] ของเธอ แต่เธอเกือบจะสิ้นหวังเมื่อพบว่าเธอไม่สามารถเปิดใช้งานได้ในตอนนี้!

‘ไอ้บ้า! ทำไมกัน?!’

ไม่นานถังลี่เสวี่ยเข้าใจว่าทำไมเธอถึงใช้ [ร่างเทพ] ของเธอไม่ได้ในขณะที่ผู้อาวุโสหลินคว้าหางของเธอ เป็นเพราะผู้อาวุโสหลินกำลังสวมถุงมือชนิดพิเศษอยู่!

อันที่จริงมันเป็นถุงมือคู่หนึ่งที่เปล่งออร่าน้ำแข็ง เขาใช้มันเพื่อทำให้ยาเย็นลง แต่ตอนนี้มันป้องกันถังลี่เสวี่ยไม่ให้ใช้ [ร่างเทพ] ของเธอเพื่อหลบหนี!

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เกิดใหม่เป็นสุนัขจิ้งจอก

เรื่องย่อ

ถังลี่เสวี่ยเกิดใหม่เป็นจิ้งจอกโดย โดยมีระบบที่สามารถช่วยให้เธอพัฒนา และเพื่อที่ทำให้เธอได้เป็นเทพแห่งจิ้งจอก

ในโลกอมตะอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้ฝึกฝนพลังสัตว์อสูร และวิญญาณลึกลับ ถังลี่เสวี่ยจะอยู่รอดในฐานะสุนัขจิ้งจอกได้อย่างไร?

ไม่มีทางอื่นนอกจากถังลี่เสวี่ยจะต้องเพิ่มเลเวลต่อไป เพื่อวิวัฒนาการ เพื่อฟื้นร่างมนุษย์ของเธอ และกลายเป็นเทพจิ้งจอกผู้มีอำนาจเหนือสิ่งอื่นใด!

มาร่วมลุ้นไปกับถังลี่เสวี่ยในการเดินทางของเธอ เพื่อฝ่าอันตรายทั้งหมดและค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นทีละขั้น!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท