ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 10 วิวาห์สลับตัวองค์หญิง (10)

ตอนที่ 10 วิวาห์สลับตัวองค์หญิง (10)

อากาศเริ่มเย็นแล้ว ชั่วพริบตาเดียวก็เข้าสู่ฤดูหนาว

สุขภาพของซูหว่านค่อยๆ ดีขึ้นเพราะได้รับการรักษาจากท่านหมอซือที่ดูแลนางด้วยความจริงใจไม่หวังผลตอบแทน นางเริ่มปรากฏตัวออกงานได้บ่อยๆ เหล่าข้าราชการชั้นสูงและชั้นผู้น้อยในเมืองหลวงเพิ่งจะพบเห็นนางเป็นครั้งแรก ในฤดูหนาวที่มีแต่สีเงินปนขาว นางมักสวมอาภรณ์ชาววังสีแดง ดูพร่างพรายเจิดจรัส แม้ผิวพรรณของนางยังดูซีดอยู่บ้าง ทว่าความซีดขาวนี้ห่อหุ้มใบหน้าอันงดงามของนางไว้

ต้องขอบคุณความโชคดีของเจ้าของร่างเดิม นางได้สิงร่างที่ทั้งงดงามและมีเสน่ห์ ทำให้ซูหว่านรู้สึกเหมือนปลาเกยตื้นที่ได้กลับลงน้ำอีกครั้ง เมื่อก่อนซูหว่านแทบจะไม่ได้ออกไปข้างนอก มีแต่ชายผู้นั้นที่ชื่อเซวียนหยวนรุ่ย ตอนนี้ซูหว่านค่อยๆ เผยความสามารถและคุณงามความดีของเจ้าของร่างเดิมที่ถูกผู้คนมองข้าม ใช้เวลาไม่นานนางก็มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นคนสำคัญในเมืองหลวง

พูดถึงข่าวลือของเซวียนหยวนรุ่ยที่ถูกกลบข่าวไว้โดยคนที่กระจายข่าวในจวนอ๋องเย่ว์ อย่างไรก็ดียังมีชาวบ้านแอบพูดกันบ้างพอสนุกปาก หลายคนรอดูเรือนของซูหว่านและรอดูเซวียนหยวนรุ่ยแบบไม่ได้จริงจังอะไร

หากจะเปรียบเทียบชีวิตที่ผ่านมายี่สิบปีของเซวียนหยวนรุ่ยว่าเป็นการล่องเรือที่ราบรื่น เช่นนั้นแล้วนับจากที่ซูหว่านจากไปและเยี่ยจือหวากลายเป็นภรรยาที่ชอบธรรมของเขา ชีวิตเขาก็เต็มไปด้วยความลำบาก

เยี่ยจือหวาเริ่มกลัวแม้แต่เงาของตัวเอง ต่อมานางก็มีอาการประสาทหลอนอยู่เรื่อยๆ

“ท่านอ๋อง โปรดยกโทษให้ข้าด้วยที่ต้องพูดตรงๆ ดวงชะตาของท่านและพระชายาไม่สมพงศ์กัน ไม่เหมาะสมกันเลย หากท่านยังคงดึงดันอยู่ด้วยกันต่อไป ความยุ่งยากมากมายจะมารังควาน…….ท่านอาจรักษาชีวิตไว้ไม่ได้”

คำกล่าวเหล่านี้ของนักพรตเต๋าทำให้เซวียนหยวนรุ่ยโกรธมาก!

หากไม่ได้เยี่ยจือหวาช่วยไว้ ลำพังเขาคนเดียวคงถูกเซวียนหยวนชิงลูกสุนัขป่าใจโหดนั่นฆ่าไปตั้งนานแล้ว แล้วดวงชะตาของนางจะไม่สมพงศ์กับเขาได้อย่างไร

เมื่อเขาทั้งสองแต่งงานกัน เขาหาคนจากคณะกรรมการดาราศาสตร์มารับรองดวงชะตาให้

ดวงชะตาหนอดวงชะตา……

เซวียนหยวนรุ่ยปลอบใจตัวเองว่านักบวชลัทธิเต๋าระดับอาวุโสอาจเข้าใจผิดก็เป็นได้ อย่างไรก็ดี…..เขาคิดว่าระยะนี้เขาก็เจอเรื่องรำคาญใจเข้ามาหลายเรื่องเหมือนกัน เขาชักจะลังเลแล้วสิ

หรือว่าที่นักบวชลัทธิเต๋าพูดจะเป็นความจริง

ไม่เช่นนั้นก็บังเอิญมาก ตั้งแต่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเขาก็ประสบแต่ความยากลำบาก และเยี่ยจือหวาก็เจ็บป่วยด้วยโรคแปลกๆ

หลังจากกังวลเรื่องนี้อยู่สักสองสามวัน เขาก็ส่งคนไปสอดแนมยังคณะโหราจารย์และบ้านตระกูลเยี่ย เรื่องที่สืบได้ทำให้เขาประหลาดใจยิ่ง

ดวงชะตาของเยี่ยจือหวาเป็นดวงชะตาปลอม!

ดวงชะตาที่นางให้ไว้กับสำนักตอนแต่งงานนั้น อันที่จริงแล้วเป็นดวงชะตาของเยี่ยจือจิ่น และเมื่อเขาสืบหาข้อมูลเชิงลึก เรื่องที่เยี่ยจือหวาสับเปลี่ยนดวงชะตากับเยี่ยจือจิ่นและให้เยี่ยจือจิ่นแต่งงานกับเซวียนหยวนชิงแทนนางก็ถูกเปิดโปงทั้งหมด

เซวียนหยวนรุ่ยรู้สึกสับสนอยู่ครู่หนึ่ง

เหตุใดเยี่ยจือหวาต้องหลอกลวงเขา?

เวลานั้นนางแค่ไม่อยากแต่งงานกับเซวียนหยวนชิงเช่นนั้นหรือ หรือยังมีลับลมคมในอะไรอีก

เซวียนหยวนรุ่ยเขาเป็นจอมวางแผน หาไม่แล้วเขาจะเข้ามาเป็นเชื้อพระวงศ์และโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างไรกัน

เมื่อต้องผ่านความผิดหวังมาครั้งแล้วครั้งเล่า สมองของเซวียนหยวนรุ่ยที่คิดฟุ้งซ่านเรื่องความรัก เริ่มจะปลอดโปร่งแล้ว สติปัญญาของเขาก็เพิ่มขึ้นตามมา เซวียนหยวนรุ่ยใช้ความคิดอย่างหนักจนเหงื่อแตกพลั่กทั่วร่าง

หากทุกเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเป็นกลอุบาย ผู้ที่อยู่เบื้องหลังจะน่าสะพรึงกลัวเพียงใดกัน?

แล้วผู้ออกอุบายที่ชอบจินตนาการเหนือจินตนาการก็จะลงเอยเช่นนี้

เยี่ยจือหวากระปรี้กระเปร่าได้ไม่ถึงวัน เดิมทีเซวียนหยวนรุ่ยอยากอยู่เป็นเพื่อนนางทุกวัน คำพูดที่อ่อนหวานนุ่มนวลของเขาจะเช่วยปลอบประโลมหัวใจที่ประหวั่นพรั่นพรึงของนางให้รู้สึกผ่อนคลายและสงบใจลงได้บ้าง แต่ในตอนนี้ เขายังมีข้อสงสัยและเคลือบแคลงใจในตัวของเยี่ยจือหวา เซวียนหยวนรุ่ยจึงค่อยๆ หลบลี้ไปจากเรือนของเยี่ยจือหวา

ความเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นอย่างเงียบๆ แรกๆ เยี่ยจือหวาไม่ได้ใส่ใจอะไร ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า นางก็เริ่มหวั่นวิตกจนไม่สามารถดูแลร่างกายตนเองที่ทั้งอ่อนล้าและเจ็บป่วยได้ นางล่วงล้ำเซวียนหยวนรุ่ยเพราะต้อการพบเขา ทว่าหลังจากทั้งสองพบหน้ากันก็จากกันแบบไม่สวยนัก

อีกไม่นานก็จะสิ้นปีแล้ว ผู้ปกครองเขตศักดินาต่างๆ ต้องกลับเมืองหลวงเพื่อถวายรายงาน เซวียหยวนรุ่ยได้ยินข่าวลือมานานแล้วว่าบรรดาลูกหลานเชื้อพระวงศ์ต่างต่อสู้กันแย่งชิงซูหว่าน และซูอวี้เฟิงกำลังจะกลับมาในอีกหนึ่งเดือนให้หลังเพื่อถวายรายงาน เพื่อให้ตระกูลซูสวามิภักดิ์ จึงมอบอำนาจการเลือกเฟ้นคู่สมรสให้ตระกูลซู

เมื่อคิดว่าหวานใจของเขาเมื่อครั้งเยาว์วัยกำลังจะแต่งงานไปเป็นภรรยาคนอื่น เซวียนหยวนรุ่ยก็ขุ่นเคืองใจเหลือเกิน

ช่วงนี้เขาพยายามหลีกเลี่ยงไม่พบกับซูหว่าน แต่อดไม่ได้ที่จะเฝ้ามองนางอยู่ห่างๆ

ในความทรงจำของเขา นางเป็นเด็กหญิงที่อ่อนแอน่าทะนุถนอม ทว่าต่ตอนนี้นางเฉลียวฉลาดและมีเสน่ห์ นางกล่าวว่าท่านหมอซือเป็นแพทย์ที่มีความสามารถล้ำเลิศ แต่เซวียนหยวนรุ่ยไม่คาดคิดว่าท่านหมอซือละเลยคติตนเองเพียงเพื่อซูหว่าน ตำรับยาอายุหนึ่งร้อยปีของตระกูลซูที่สืบทอดกันมานานปีใช้รักษาซูหว่านจนอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ตอนนี้ซูหว่านสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ แม้กระทั่งแต่งงานมีบุตร

ทุกครั้งที่เขาคิดถึงจุดนี้ เซวียนหยวนรุ่ยก็ถูกเผาไหม้ด้วยไฟริษยา เด็กสาวที่เขาทะนุถนอมมาหลายปีแต่เขาไม่เคยได้แตะต้องนางเลย นางกลับต้องไปปรนเปรอชายอื่น แม้นี่เป็นเพียงความคิดแต่เซวียนหยวนรุ่ยก็รับไม่ได้!

หรืออาจกล่าวได้ว่า ตอนนี้เซวียนหยวนรุ่ยรู้สึกเสียใจ

อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้เสียใจตอนที่ขาทอดทิ้งซูหว่านและเนรเทศนางไปยังตำหนักเย็น เขาเสียใจเพียงเรื่องที่ทิ้งนางไปในคืนนั้นโดยไม่พยายามรักษานางเอาไว้

เมื่อได้พูดและทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้วตามสถานการณ์ในขณะนั้น ซูหว่านยังมีความรู้สึกลึกๆ ให้เขา ตราบใดที่ซูหว่านยังพำนักอยู่ที่จวนอ๋องเย่ว์ ตระกูลซูก็ยังสวามิภักดิ์ต่อพระองค์

วันที่ท่านแม่ทัพซูจะกลับเมืองหลวงใกล้เข้ามาทุกที กองกำลังหลายฝ่ายเตรียมตัวเคลื่อนพล เซวียนหยวนรุ่ยจึงจำเป็นต้องออกหมายเรียก

พ่อบ้านนำหมายเรียกมาส่งให้ซูรุ่ยทันที

เมื่อเห็นลายมือบนเทียบเชิญที่ตัวใหญ่และประณีต ซูรุ่ยได้แต่หัวเราะเย้ยหยัน “เจ้าเซวียนหยวนรุ่ยนี่หน้าด้านจริงๆ”

เมื่อเห็นซูรุ่ยอารมณ์เสีย พ่อบ้านซึ่งยืนอยู่ข้างเขาก็เลียบๆ เคียงๆ ถามว่า “นายน้อย จะปฏิเสธคนของจวนอ๋องเย่ว์หรือ”

“ไม่ ไม่ปฏิเสธหรอก”

ซูรุ่ยหรี่ตาลง เขาจะไม่อดกลั้นอีกต่อไปและทันใดนั้นห้องทั้งห้องก็เต็มไปด้วยความรู้สึกอึดอัด “ชักจะมีคนที่น่ารังเกียจมากเกินไปแล้ว ต้องกำจัดให้หมด ทำความดีเสียหน่อย”

แสงเทียนสีเหลืองสลัวส่องมายังใบหน้าของซูรุ่ย ขณะนี้ดวงตาของเขาฉายแววอำมหิตเต็มที่ ทำให้พ่อบ้านที่แม้จะคุ้นเคยกับอารมณ์ที่อึมครึมของเขายังตัวสั่นด้วยความกลัว เขารู้ว่าตอนนี้นายน้อยกระหายที่จะทำสงครามที่สุด เขาเกรงว่าจะมีคนที่ต้องเจ็บปวด….

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท