ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก – ตอนที่ 12 ตัวแทนคนรัก (12)

ตอนที่ 12 ตัวแทนคนรัก (12)

แต่ว่าถ้าคนนั้นเป็นซูรุ่ยจริงๆ ซูหว่านทำได้แค่ถอนหายใจเพราะเขายังอ่อนแอในด้านการเงินมาก ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาหุ้นขึ้นมาอย่างรวดเร็วกลัวว่าจะแหวกหญ้าให้งูตื่นจะทำให้เซียวจิ่งมั่วรับรู้ทันทีและมันก็ไม่ใช่เรื่องดีเลย

ซูหว่านคิดไปคิดมาก็ตัดสินใจส่งข้อความไปยังนายหน้าซื้อขายหุ้นว่า ให้เขาไม่ต้องซื้อหุ้นของเครือบริษัทเฮ่าเย่ว์แล้ว

หลังจากส่งข้อความเสร็จ ซูหว่านก็กลับไปทำงาน จนกระทั่งสวี่เจี๋ยผู้ช่วยคนใหม่ได้เคาะประตูเข้ามา ซูหว่านถึงจะลูบไหล่ที่ปวดเมื่อย และมองไปที่ผู้ชายที่สุภาพอ่อนโยน

“ประธานซูได้เวลามื้อเที่ยงแล้วเที่ยงนี้คุณจะกินอะไร”

สวี่เจี๋ยเป็นผู้สมัครที่ย้ายโดยตรงจากสำนักเลขาธิการ โดยฝ่ายบุคคลเขาเป็นเลขามาหลายปีแล้ว งานทุกชิ้นทุกอย่างเป็นระเบียบมากและน่าเชื่อถือกว่าเสิ่นเหว่ยมาก

“ไปโรงอาหารบริษัทแล้วซื้อข้าวกล่อง”

ซูหว่านตอบกลับสวี่เจี๋ยตามจิตใต้สำนึก สวี่เจี๋ยที่ยืนอยู่หน้าประตูก็พยักหน้าและหันตัวเดินออกไป จู่ๆ ซูหว่านก็เห็นปฏิทินตั้งโต๊ะบนโต๊ะทำงานของเธอวันนี้…

“เดี๋ยว!”

ซูหว่านก็เรียกสวี่เจี๋ยอีกครั้ง “พวกเราออกไปกินข้าวกันเถอะวันนี้ฉันเลี้ยงเอง นับว่าเป็นการฉลองให้กับผู้ช่วยคนใหม่”

สวี่เจี๋ยดันแว่นตาบนสันจมูกขึ้นไป และยังคงมองไปที่ซูหว่านด้วยสายตาที่อ่อนโยน “ขอบคุณประธานซูมาก”

“เกรงใจอะไรกัน!”

ซูหว่านหยิบกระเป๋าติดตัว แล้วพาสวี่เจี๋ยไปที่ลานจอดรถเอารถ มื้อเที่ยงครั้งนี้ที่เธอเลือกคือใจกลางเมืองเซียงเฉิง ทั้งสองได้กินอาหารกลางวันอย่างหรูหรา พอออกมาจากร้านอาหารซูหว่านก็ไม่ได้รีบร้อนที่จะกลับออฟฟิศ แต่กลับพาสวี่เจี๋ยไปเดินห้างสรรพสินค้า

และเมื่อเห็นซูหว่านยืนหยุดที่ร้านขายเสื้อผ้าผู้ชาย สวี่เจี๋ยก็มองด้วยสายตาประหลาดใจ

EVFA แบรนด์นี้ในเซียงเฉิงหายากและได้ร่วมทำงานกับเครือบริษัทเฮ่าเย่ว์มาโดยตลอด เสื้อผ้าผู้ชายของ EVFA ก็จะอยู่ภายใต้ของเครือบริษัทเฮ่าเย่ว์

“ยินดีต้องรับ”

ทั้งสองคนเดินเข้าไปก็มีพนักงานทักทายด้วยรอยยิ้ม“ขอโทษค่ะ มีอะไรให้ฉันช่วยไหมคะ”

“ฉันอยากซื้อเนกไทให้แฟนของฉัน”

ซูหว่านก็ยิ้มให้กับพนักงาน สวี่เจี๋ยที่ยืนอยู่ข้างๆ ก็เดินถอยหลังไปครึ่งก้าวด้วยจิตใต้สำนึก เพื่อรักษาระยะห่างกับซูหว่าน

หลังจากที่รู้การประกาศเมื่อวานว่าจะต้องมาเป็นผู้ช่วยของซูหว่าน สวี่เจี๋ยก็ตั้งใจขึ้นไปชั้นสี่เพื่อหาเสิ่นเหว่ย ที่ทำแบบนี้เพื่ออยากรู้เจ้านายใหม่ของตัวเองมีอารมณ์และงานอดิเรกอะไร

สุดท้ายเสิ่นเหว่ยก็เหล่ตามองสวี่เจี๋ยและพูดอย่างใจเย็นว่า “พี่หว่านเป็นคนที่เข้าหาได้ง่าย แต่ที่เข้าหายากคือผู้ชายของเธอ”

พูดไปพูดมาเสิ่นเหว่ยก็จับคางของสวี่เจี๋ยไว้ และจับไว้จนกว่าเขาจะทนไม่ไหว แม้ว่ามันจะดูสงบแต่สวี่เจี๋ยก็วางตัวด้วยสงครามเย็น ก็ยิ่งใส่ใจไปยังผู้ชายของซูหว่านมากขึ้น รอให้ซูหว่านมาถึงตู้เนกไทก็สังเกตว่าสวี่เจี๋ยอยู่ห่างเธอมาก

“คุณทำอะไรอยู่ตรงนั้นมาลองให้ฉันดูหน่อย”

ซูหว่านก็หันกลับไปเรียกสวี่เจี๋ย

สวี่เจี๋ยก็เดินเข้าไปด้วยก้าวเล็กๆ เหมือนผู้หญิง และมองซูหว่านด้วยใบหน้าขมขื่น “ประธานซูอันนี้คุณจะซื้อให้ผู้ชายของคุณ ให้ผมลองเกรงว่าจะไม่ดีครับ”

ว่ากันว่าเสิ่นเหว่ยเคยเป็นแฟนของซูหว่านครั้งเดียวก็โดนกระทืบจนแทบจะไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ตอนนี้สวี่เจี๋ยเขาเลยกังวลถึงความปลอดภัยในชีวิตเขาเป็นอย่างมาก

“มีอะไรไม่เหมาะสมเหรอ คุณก็ไม่ใช่ผู้หญิงสักหน่อย ที่นี่มีเพียงคุณกับฉันจะอายอะไรละ”

ซูหว่านคิดไม่ถึงว่าผู้ช่วยคนใหม่ของเธอจะเป็นคนขี้อาย

แน่นอนว่าถ้าหากเธอรู้ว่าสวี่เจี๋ยกับเสิ่นเหว่ยบอกอะไรกับเขา เธออาจจะไม่คิดแบบนี้

“คุณซู”

เมื่อสวี่เจี๋ยกำลังลังเลระหว่างงานและระหว่างความปลอดภัยของชีวิตเขา ว่าอันไหนสำคัญกว่ากันจู่ๆ ก็มีเสียงผู้หญิงดังขึ้นมาจากข้างหลัง

เสียงนี้มันทำให้สวี่เจี๋ยรู้สึกเหมือนเสียงจากสวรรค์

เขาจึงรีบหันตัวไป ตอนเขาเห็นผู้หญิงตรงหน้าเขา เขาถึงกับอึ้งไปพักหนึ่ง…

คนนี้เหมือนประธานซูมากคงไม่ใช่น้องสาวของเธอที่หายไปหรอกนะ

“ลั่วชูชู!”

ในเวลานี้ที่ซูหว่านก็เห็นลั่วชูชู เธอยิ้มทักทายเธอทันที “บังเอิญจังเลย! พวกเราเจอกันอีกแล้ว”

“อืม, ใช่!”

ลั่วชูชูมองไปที่ซูหว่านแล้วก็มองไปสวี่เจี๋ยที่ยืนอยู่ข้างซูหว่าน “คุณมาซื้อของกับเพื่อนเหรอ”

เมื่อได้ยินคำถามของลั่วชูชู ซูหว่านก็ชะงักไปสักพัก สวี่เจี๋ยที่ยืนอยู่ข้างก็รีบอธิบายในทันที

“ฉันเป็นผู้ช่วยของประธานซู ฉันมาซื้อเนกไทเป็นเพื่อนเธอให้แฟนของเธอ”

ที่แท้การมีผู้ช่วยที่เข้าใจคน มันเป็นชีวิตที่ดีงามมากจริงๆ

“คุณซู คุณมีแฟนแล้วเหรอคะ”

เมื่อได้ยินคำพูดของสวี่เจี๋ย ลั่วชูชูก็ทำตาโตและถามด้วยน้ำเสียงที่ไม่น่าเชื่อ เสียงของเธอตื่นเต้นเล็กน้อยเนื่องจากเสียงดังเกินไป และยังดึงดูดความสนใจของพนักงานในร้านอีกด้วย

เห็นผู้คนต่างก็มองมาที่ตัวเองลั่วชูชูรู้สึกอายเล็กน้อย เธอก้มหน้าลงด้วยจิตใต้สำนึก และจับปลายเสื้ออย่างเคยชิน

“จริงๆ แล้วไม่ใช่แฟนฉันหรอก”

ซูหว่านไม่เคยเห็นลั่วชูชูอยู่ในสภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เธอมองต่ำลง และแสดงใบหน้าอ่อนโยน

“ฉันชอบเขามากแต่ก็ไม่รู้ว่าเขาชอบฉันไหม”

พอพูดถึงตรงนี้ ซูหว่านพูดด้วยน้ำเสียงที่มีความสุข

“เหรอ จริงเหรอ”

เมื่อได้ยินคำพูดของซูหว่านสีหน้าของลั่วชูชูก็ดูหม่นหมองลง “คนนั้นโชคดีเสียจริงฉัน…ฉันรู้จักเขาไหม”

เมื่อเห็นลั่วชูชูดูกระอักกระอ่วน ซูหว่านก็รู้เลยว่าเธอเป็นคนอ่อนไหว และคิดไปถึงไหนต่อไหนแล้ว

ซูหว่านก็พูดออกไป และได้แต่ยิ้มอย่างมีเลศนัย “คนนั้นเธอก็รู้จักแต่ตอนนี้ฉันยังบอกเธอไม่ได้ ต่อไปนี้เขาก็คือพรีเซนเตอร์คนใหม่ของบริษัทพวกเราแล้ว เธอจะรู้ในเร็วๆ นี้ วันนี้ฉันมาเลือกเนกไทที่เหมาะสมกับเขารอถึงวันถ่ายรูปก็จะได้ใช้เอง”

พูดไปพูดมาซูหว่านก็ไม่ได้สนใจลั่วชูชู แต่กลับให้พนักงานนำเนกไทรุ่นใหม่มาให้หมด

ที่จริงแล้วซูหว่านเอาเนกไทของบริษัทตนเองก็ได้ ไม่ต้องออกมาที่ห้างด้วยตนเองก็ได้ และผลิตภัณฑ์ล่าสุดส่วนใหญ่ของ EVFA ประจำฤดูกาลยังไม่ได้เปิดตัว แต่สาเหตุที่มาที่นี่ในวันนี้ก็เพราะว่าซูหว่านบังเอิญไปเห็นปฏิทิน และรู้ว่าวันนี้จะได้พบกับลั่วชูชูที่นี่

วันนี้เป็นวันครบรอบสองปีของการพบกันของเซียวจิ่งมั่วและลั่วชูชู ลั่วชูชูเอาเงินที่เก็บสะสมไว้มาหลายเดือนเตรียมซื้อเนกไท EVFA ให้กับเซียวจิ่งมั่ว

พอได้ฟังเรื่องนี้ซูหว่านเลยคิดว่าตัวเองควรจะทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เราทำภารกิจนี้ให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด

ว่าแล้วหลังจากที่ได้ยินคำพูดของซูหว่าน ลั่วชูชูก็ไม่ได้อยากซื้อเนกไทแล้ว จากนั้นจึงเดินออกไปด้วยความสิ้นหวัง

เมื่อเห็นลั่วชูชูออกไปแล้ว ซูหว่านหยิบเนกไทรุ่นใหม่สองเส้นให้สวี่เจี๋ยและเปรียบเทียบบนตัวสวี่เจี๋ยตามอำเภอใจ “สองเส้นนี้!”

สวี่เจี๋ย “…”

“ง่ายแบบนี้มันจะดีเหรอ”

เนกไทสองเส้นวางอยู่ในทั้งสองกล่องอย่างประณีต เมื่อซูหว่านกลับถึงออฟฟิศก็ฉีกกระดาษโน้ตสองแผ่น และเขียนสองประโยคแยกกันและนำกระดาษโน้ตใส่ในกล่องเนกไท

หลังจากเสร็จแล้ว ซูหว่านเงยหน้าขึ้นและยิ้มมองไปที่สวี่เจี๋ยที่ยืนอยู่ที่โต๊ะทำงาน

“อนุมัติ ภารกิจนี้มอบให้คุณละกัน”

ซูหว่านผลักกล่องไปให้สวี่เจี๋ย “นำกล่องสีน้ำเงินขอบทองนี้ไปส่งที่เครือบริษัทเฮ่าเย่ว์ และจะต้องส่งให้ถึงมือประธานเซียวก่อนเลิกงานวันนี้ ส่วนกล่องสีม่วงขอบทองส่งให้กลุ่มสถาบันการเงินเหม่ยเก๋อ ให้…เอ่อ ฟังจื่อมู่เถอะ!”

“รับทราบ”

สวี่เจี๋ยหยิบกล่องของขวัญสองกล่องและพยักหน้าอย่างจริงจัง

วันนี้คุณชายใหญ่ฟังได้เซ็นสัญญากับบริษัท ในขณะนี้เรื่องนี้ถูกเก็บเป็นความลับ แต่สัญญานี้จะจัดการโดยสวี่เจี๋ยซึ่งเขารู้เรื่องนี้ดีกว่าใครๆ ดังนั้นวันนี้ในห้างสรรพสินค้าสวี่เจี๋ยรู้แล้วว่าซูหว่านชอบก็คือคุณชายใหญ่ฟัง

นึกถึงบาดแผลของเสิ่นเหว่ย สวี่เจี๋ยคิดว่าหัวหน้าของตัวเองก็จะใกล้จะเป็นสะใภ้ใหญ่ตระกูลฟังแล้ว

แต่ว่าประธานเซียวเครือบริษัทเฮ่าเย่ว์กับประธานซูมีความสัมพันธ์ส่วนตัวแบบไหนกัน

สวี่เจี๋ยงงเล็กน้อยกับคำสั่งของซูหว่าน แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ช่วยอย่างเขาควรกังวล สวี่เจี๋ยถือทัศนคติในการทำสิ่งต่างๆ อย่างจริงจังและรีบขับรถไปที่เครือบริษัทเฮ่าเย่ว์ เพราะว่าทางบริษัทมีความสัมพันธ์เพื่อร่วมงานที่ดี เขาเจอกับเซียวจิ่งมั่วอย่างราบรื่นและยังมอบของขวัญของซูหว่านให้เป็นการส่วนตัว

“นี่คือของขวัญที่ซูหว่านมอบให้คุณเธอกำชับให้ฉันมอบให้คุณเองกับมือ”

เมื่อได้ยินคำพูดของสวี่เจี๋ย เซียวจิ่งมั่วตกอยู่ในความมึนงง และสวี่เจี๋ยที่ได้ทำธุระเสร็จสิ้นเขาก็ได้ทำความเคารพกับเซียวจิ่งมั่วแล้วเดินออกไป และต้องรู้ว่าบริษัทของฟังจื่อมู่อยู่ในเขตอีกด้านของเมืองเซียงเฉิงต้องใช้เวลาในการขับรถไปที่นั่น

สวี่เจี๋ยไม่อยากไปตามถนนสายเก่าของเสิ่นเหว่ย แต่พอนึกถึงในวันที่คุณฟังทำเรื่องโหดเ**้ยมที่ห้าง และคิดอีกว่าสิ่งที่เขาทำกับเสิ่นเหว่ย สวี่เจี๋ยรีบก้าวออกจากเครือบริษัทเฮ่าเย่ว์เพราะเขาเหม่อลอยและร้อนรนใจมาก สวี่เจี๋ยก็ไม่รู้ตัวเลยว่าตอนที่เขาเดินออกจากประตูของเครือบริษัทเฮ่าเย่ว์ตอนนั้นได้สวนทางกับลั่วชูชู….

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

ภารกิจขโมยใจ ผจญภัยต่างโลก

Status: Ongoing

ซูหว่าน คือเจ้าหน้าที่ทำลายเขตแดนประจำองค์กรแห่งหนึ่งในห้วงกาลอวกาศที่สาบสูญ ในโลกที่ผู้คนทะลุมิติข้ามภพกันไม่เว้นวัน จิตล่องลอยไปเกิดใหม่ในร่างอื่นอยู่ทุกค่ำคืน ก็ได้เธอนี่แหละที่คอยสะสางดูแลความวุ่นวายและจัดการข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์เหล่านั้น

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดปัญหาใหญ่เข้าจนได้ เมื่อองค์กรพบว่านางรองที่เกิดใหม่ดันไปสอยพระเอกกับนางเอกของภพนั้นร่วงจนทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไป หัวหน้าแผนกทำลายเขตแดนจึงได้มอบภารกิจให้ซูหว่านไปเก็บกวาดสถานการณ์นี้ให้เรียบร้อย โดยตัวเธอต้องเข้าไปสวมบทบาทเป็นตัวละครในโลกแห่งนั้น

กระนั้นหลังจากที่เธอจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้ว ภารกิจของเธอกลับยังไม่จบสิ้น ซูหว่านยังคงลืมตาตื่นขึ้นมาในโลกอื่นอีกหลายโลก ไม่ว่าจะเป็นโลกเกมออนไลน์ โลกซอมบี้ หรือโลกเวทมนตร์ แต่ทุกครั้งที่เธอย้ายไปโลกใหม่ บทบาทที่เธอได้รับกลับหยุดอยู่แค่ ‘แฟนเก่า’ ของตัวเอกในเรื่อง

และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าคือทุกโลกที่เธอเดินทางไปนั้น เธอต้องได้พบเจอกับ ‘เขา’ อยู่ร่ำไป แม้ยุคสมัยและสภาพแวดล้อมของโลกจะเปลี่ยนแปลง แต่รูปร่างหน้าตาของเขาคนนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนไป เขาเป็นใครกันแน่ หรือจะเป็นคนที่ได้รับภารกิจพิสดารนี้เหมือนเธอกันนะ!?

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท