เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว – บทที่ 390 ทำลายนกหัวขวาน

บทที่ 390 ทำลายนกหัวขวาน

การถ่ายทอดสดจ่ายเงินในครั้งนี้ ถ่ายทำยาวจนถึงค่ำ หลังจากที่ส่งตัวแทนคนสุดท้ายที่มารับเงิน 3.2 แสนหยวนแล้ว ในที่สุดด้านนอกอาคารโจวซื่อก็เงียบสงบแล้ว

ระหว่างคนดูที่ดูการถ่ายทอดสดได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนต่างก็อยากจะดูว่าเงิน 400 ล้านเอาออกมาวางแล้วเป็นยังไง มองดูเงินหยวนใหม่เอี่ยมเป็นมัดๆถูกรับไป คนดูแต่ละคนต่างก็อิจฉาไม่ไหว

“อยากจะไปดูที่หน้างานจังเลย!”

“อาคารบริษัทโจวซื่อสุดยอดจริงๆ ถ้าฉันได้ทำงานในนั้นก็ดีสิ!”

การถ่ายทอดสดของทางสถานีโทรทัศน์ทำการแบบแพลตฟอร์มการถ่ายทอดสด จะเลือกความคิดเห็นด้านล่างของคนดูให้เด้งขึ้นมาบนหน้าจอและทำการถ่ายทอดสดออกไป และข้อความพวกนี้ล้วนเป็นแนวอิจฉาและชื่นชม น้อยคนที่พูดถึงวิกฤตความเชื่อมั่นในครั้งนี้

จนถึงบ่ายนี้ บริษัทโจวซื่อได้ทำให้ความคิดเห็นประชาชนที่ควบคุมไม่ได้วกกลับมา ไม่พูดไม่ได้ว่า เฉินห้าวนั้นเป็นอัจฉริยะจริงๆ คิดวิธีการแจกจ่ายเงินสดที่ไม่ค่อยเป็นกระแส แต่กลับได้ผลอย่างผิดคาด ทำการโต้กลับได้อย่างสำเร็จสวยงาม

“เลิกงาน!”

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวจูหมิ่นสั่งให้ช่างกล้องหยุดการถ่ายทำแล้ว ถึงได้รู้สึกว่าปวดเมื่อยตัว ทำการถ่ายทำอยู่ที่นี่มาทั้งบ่ายโดยไม่รู้ตัวเลย

“ขอบคุณผู้สื่อข่าวจู!” เฉินห้าวเดินไปจับมือกับเธอ

“ไม่เป็นไร ค่าเฉลี่ยการรับชมในครั้งนี้ก็เป็นอันดับหนึ่งของทั้งสถานี ขอบคุณนายที่ให้ข้อมูลข่าวที่ดีขนาดนี้มา” จูหมิ่นพูดด้วยรอยยิ้ม

“ดังนั้นพวกเราจึงเป็นการร่วมธุรกิจกัน ถ้าอย่างนั้น ขอให้การร่วมงานของเราเป็นไปด้วยดี” เฉินห้าวพูดอย่างเคร่งขรึม

เขาส่งจูหมิ่นกลับ หลังจากกลับมาก็เห็นว่าพนักงานเหม่อมองเงินจำนวน 300 กว่าล้านที่จ่ายไม่หมด ไม่มีใครกล้าลงมือจัดการ

“โอเค พวกนี้ฉันจัดการเอง พวกเธอไปทำงานเถอะ” เฉินห้าวพูด

พนักงานพวกนี้ค่อยๆแยกย้าย เฉินห้าวสั่งให้คนปิดกล้องวงจรปิดของห้องโถง จากนั้นก็ใช้ความสามารถในการเรียกเก็บคืนเงินสดของแอพเงินอุดหนุนหมื่นล้าน และเงินก็ทำการโอนเข้าคืนที่บัญชีของตัวเอง ในที่สุดก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี

ในคืนวันนั้น ผู้ให้คำปรึกษาหวงได้ทำการรายงานข่าวดีกับเฉินห้าว ราคาหุ้นที่ลดลงติดต่อกันมาหลายวัน ในที่สุดก็เพิ่มขึ้นกลับมาเป็นครั้งแรก นี่เป็นลางที่ดี เพียงแค่ผู้ถือหุ้นรายเล็กๆน้อยๆมีความเชื่อใจ ก็จะไม่มีการเทขายทิ้ง นั่นก็จะทำให้สถานการณ์มั่นคง

ตามประสบการณ์ของเขา การทำเข้ารวบซื้ออย่างร้ายกาจนี้ก็ไม่มีวิธีอะไรแล้ว ขอเพียงแค่ไม่เกิดเหตุไม่คาดคิด ก็ถือว่าควบคุมได้แล้ว

“ดี แต่ก็อย่าประมาท จนถึงวินาทีสุดท้ายก็อย่าได้ปล่อยหละหลวม” เฉินห้าวพูดเตือน

“ประธานเฉินสบายใจได้ครับ ผมทราบครับ”

ผู้ให้คำปรึกษาหวงเองก็เป็นคนเก่าแก่มากประสบการณ์ จากนั้นก็ไปทำธุระต่อ

เพื่อวิกฤตในครั้งนี้ เขาไม่ได้กลับบ้านมาสามวันแล้ว อาศัยอยู่ในบริษัทตลอด ทุกวันนอนไม่ถึง 4 ชั่วโมง ลำบากเป็นอย่างมาก

เฉินห้าวคิดไว้แล้วว่า หลังจากผ่านปัญหาไปได้แล้ว ก็จะให้อั่งเปากับเขาไม่น้อยกว่า 5 แสน

จำนวนนี้ดูแล้วเยอะ ต้องรู้ไว้ว่า เงินเดือนรายปีของผู้ให้คำปรึกษาหวงก็สูงถึง 2 ล้านแล้ว แล้วยังได้รับเงินปันผลสิ้นปี เงินน้อยก็คงให้ไม่ได้ และผลการทำงานในครั้งนี้ของเขา ก็เหมาะที่จะได้เงินเท่านี้ ถ้าหากราคาหุ้นตกต่ำ การสูญเสียก็จะถึงหลักร้อยล้าน หรือถึงขั้นพันล้าน

เทียบกับเงินอั่งเปาแค่นี้ ถือเป็นการได้กำไรมากแล้ว

ดีที่วิกฤตผ่านไปแล้ว สถานการณ์ตกต่ำในครั้งนี้ถูกวิธีการแจกจ่ายเงินสดของเฉินห้าวพลิกแผนกลับมา ถึงแม้ทุกคนจะไม่พูดออกมา แต่ในใจต่างก็นับถือ

ไม่จะเป็นซูลี่หรือผู้ให้คำปรึกษาหวง ทำงานในตำแหน่งมานานหลายปี ก็ยังไม่เคยเจออัจฉริยะแปลกๆทางธุรกิจอย่างเฉินห้าวมาก่อน วิธีแบบนี้พวกเขาที่เรียนจบมาจากคณะอย่างจริงจังนั้นคิดไม่ออก ก็มีเพียงแค่เฉินห้าวเท่านั้นที่คิดออก

คนส่วนมากของบริษัทต่างก็เลิกงานกันแล้ว แต่ว่าเฉินห้าวก็ยังนั่งอยู่ในห้องทำงานของโจวซีถง ในมือของเขาถือเอกสารข้อมูลบริษัทนกหัวขวานธุรกิจภายใต้ชื่อของก่วนอวิ๋นชาง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าวิกฤตครั้งนี้เป็นการกระทำของก่วนอวิ๋นชาง เขาติดต่อพวกเพื่อนที่ไม่ปกติในห้าง รวบรวมจำนวนเงินและอำนาจ ทำการแก้แค้นต่อบริษัทโจวซื่อ เดิมทีการโจมตีร้ายแรงที่มั่นใจมาก กลับถูกเฉินห้าวพลิกผันในครั้งเดียว

ในเมื่อพลิกผันสถานการณ์ได้แล้ว เฉินห้าวก็จะทำการแก้แค้น ตอนนี้จะทำการโจมตีกลับแล้ว พวกนักลงทุนแก่พวกนี้ คาดเดาแผนการของฉินห้าวไม่ออกแน่

ถ้าหากจะจัดการกับบริษัทสักแห่ง วิธีปกติก็คือการโจมตีพร้อมกันทั้งเรื่องการเงินและเสียงประชาชน อย่างเช่นตอนหรงข่ายกรุ๊ป และตอนที่ก่วนอวิ๋นชางโจมตีบริษัทโจวซื่อก็เช่นกัน ถ้าเฉินห้าวจะแก้แค้น ก็คงต้องลงมือที่สองจุดนี้เหมือนกัน

แต่ว่าไม่มีอะไรแน่นอน พอดีกับที่ว่าตอนนี้ในมือของเฉินห้าวไม่ได้มีเงินเยอะมาก ทางด้านการเงินไม่สามารถทำให้บริษัทนกหัวขวานที่มีค่านับหมื่นล้านสั่นสะเทือนได้ งั้นก็มีเพียงแค่การใช้วิธีที่แตกต่าง ใช้ข้อได้เปรียบของตัวเองให้เกิดประโยชน์

ข้อได้เปรียบของเฉินห้าวก็คือแอพเงินอุดหนุนหมื่นล้าน บัตรมหัศจรรย์มากมายด้านใน เหมือนกับว่าเตรียมไว้ให้สำหรับเรื่องนี้

เฉินห้าวเลือกบัตรที่เคยใช้มาก่อน อย่างเช่น บัตรตรวจสอบภาษี การ์ดดำและบัตรความจนเท่ากัน ให้อีกฝ่ายได้ “เพลิดเพลิน” สักหน่อย แต่ว่าบัตรห้ามใช้มั่ว ก่อนใช้งานจะต้องรับรู้ถึงความเป็นจริงของอีกฝ่ายก่อน เขากำลังรอสายของเพื่อนสนิทอยู่

ในที่สุด เสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ฉิงจื๋อเทาโทรมาแล้ว

“ฉันตรวจสอบดูแล้ว ตอนนี้ก่วนอวิ๋นชางอยู่ที่หู้ซื่อ ในบัญชีเหมือนว่าจะมีเงินอยู่ประมาณ 100 ล้านกว่า ส่วนเรื่องภาษี ฉันก็ได้บันทึกการจ่ายภาษีของเขามา วิเคราะห์ดูแล้ว รู้สึกว่าจะต้องมีความเท็จอยู่ระดับหนึ่ง ธุรกิจใหญ่ขนาดนี้ ไม่มีทางที่จะได้จ่ายภาษีน้อยแค่นี้”

“โอเค ฉันรู้แล้ว ขอบใจมากเพื่อน” เฉินห้าวพูด

“พวกเราเพื่อนกันพูดแบบนี้ก็ดูห่างเหินไปแล้วนะ!” ฉิงจื๋อเทาพูดล้อเล่น

แล้วเฉินห้าวก็พูดว่า “ใช่สิ นายสามารถติดต่อไว้ได้เลย ประมาณวันมะรืนนี้ ฉันจะทำการโจมตีกลับบริษัทนกหัวขวานของก่วนอวิ๋นชางอย่างเต็มที่ ต้องการให้เพื่อนแฮกเกอร์ของนายช่วยเหลือ”

“วางใจได้ หลายวันก่อนฉันก็โพสต์ไปแล้ว ว่ารับสมัครอย่างเป็นความลับ ตอนขอเพียงแค่พี่ห้าวส่งสัญญาณมา พวกเราพี่น้องแฮกเกอร์หลายร้อยคนก็จะทำการทำลายนกหัวขวานซะ!” เวลานี้ฉิงจื๋อเทาก็ยังไม่ลืมที่จะกวน

เฉินห้าวยิ้ม นี่สิถึงจะเป็นเพื่อนสนิท ในเวลาที่ต้องการเขา ก็จะยืนอยู่ข้างหลังอยู่เสมอ

เมื่อวางสายไปแล้ว เฉินห้าวก็เริ่มวิจัยวิธีการจัดการกับก่วนอวิ๋นชาง

เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว

Status: Ongoing

เฉินห้าวได้ดาวน์โหลดแอพเงินอุดหนุนหมื่นล้านฉบับพิเศษโดยบังเอิญ จากนั้นชีวิตแตกต่างกันมาก ลัมโบร์กีนีAventadorS ราคาเดิม6.497 ล้าน ราคาอุดหนุน 99 หยวน ไวน์ชั้นยอดยกเป็นลัง ราคาอุดหนุน0.58หยวนต่อขวด ใบรับรองอสังหาริมทรัพย์เอาเป็นกล่อง ราคาอุดหนุน0.7หยวน……ยังมีสมุนไพรชั้นยอด หุ้นทุนทรัพย์สิน เรือยอทช์ คฤหาสน์ ราคาหลังใช้เงินอุดหนุนทั้งหมดก็คือ0.8-1หยวนเท่านั้น ฉันจะซื้อซื้อซื้อ!อะไรนะ?ยังมีดวงใจของสาวเนี้ยบและเลขาน่ารักขายด้วย?โทษที อันนี้ไม่ว่าราคาถูกขนาดไหนก็ไม่ต้องซื้อ เพราะว่าพวกเธอเป็นของฉัน ——คำจากเฉินห้าว

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท