Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – ตอนที่ 522

ตอนที่ 522

บทที่ 522 อนาคต
ลูเซียนหยิบปากกาขนนกขึ้นมาและขีดเส้นสองเส้นบนกระดาษ “ก่อนอื่น ข้ายอมรับว่าระบบสัมพัทธภาพไม่สมบูรณ์มากนัก มันไม่สามารถอธิบายความเฉื่อยได้ นอกจากนี้ยังจำกัดการอ้างอิงความเร็วสม่ำเสมอ และไม่สามารถคาดการณ์การอ้างอิงการเร่งความเร็วแบบสม่ำเสมอได้”

“จากคำถามที่ท่านเสนอ มันไม่ใช่ไม่ได้กับความขัดแย้งในกรณีนี้ นี่คือเส้นเวลาของสองพี่น้อง เรามาวิเคราะห์กันตามลำดับ สำหรับพี่ชายที่จะบินออกไปด้วยความเร็วใกล้เคียงกับแสงนั้น เขาจะต้องมีความเร่งจากความนิ่งไปสู่ความเร็วในตอนท้ายสุด ซึ่งเป็นกระบวนการที่ไม่สามารถละเลยได้ ถ้าเขาตั้งใจที่จะกลับมาก็จะมีกระบวนการเร่งความเร็วอื่นในทิศทางตรงกันข้ามที่ต้องเอาชนะความเฉื่อยและไม่สามารถละเลยได้เช่นกัน ในระหว่างนี้ เมื่อพิจารณาถึงหลักการของทฤษฎีสัมพัทธภาพก็คือน้องชายไม่เคยเอาชนะความเฉื่อย…”

ขณะทำการวิเคราะห์ ลูเซียนคำนวณด้วยข้อมูลสมมุติ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการอธิบายความเฉื่อย และแรงโน้มถ่วงด้วยทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไป แต่ลูเซียนยังทำไม่ได้ เขาสามารถแนะนำแนวคิดได้เพียงเล็กน้อยจากนั้นก็คำนวณเส้นเวลาทั้งสองด้วยความรู้แคลคูลัสของเขาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์

“…ดังนั้นพี่ชายจะอายุน้อยกว่าน้องชาย การเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของเขาช้าลง…” ลูเซียนสรุป

โอลิเวอร์ถูปากกา และอ่านการคำนวณของลูเซียนอย่างละเอียด จากนั้นเขาก็พยักหน้าในตอนท้าย “ข้ายังไม่เข้าใจถึงภาวะการเร่งความเร็ว และการชะลอตัว แต่ถ้าพี่ชายของเขาไม่กลับมา และใช้ความเร็วที่คงที่ท่องไปในอวกาศ คนไหนจะอายุน้อยกว่ากัน”

“มันเป็นคำถามที่ค้นหา หากพี่ชายไม่กลับมา พวกเขาจะอยู่ในการอ้างอิงระบบสองระบบที่แตกต่างกัน และไม่สามารถเปรียบเทียบได้เหมือนกับคนสองคนที่อาศัยอยู่ในสองโลกที่ไม่สัมพันธ์กันอย่างสิ้นเชิง พวกเขามีชีวิตของตัวเอง แต่ไม่ได้พึ่งพาซึ่งกันและกัน” ลูเซียนยิ้ม และชี้ไปในอากาศใกล้ๆ “บางทีอาจจะมีโลกแห่งวัตถุที่แท้จริงอยู่ใกล้ๆเรา มันทับซ้อนกับโลกของเรา แต่ก็ไม่มีอิทธิพลต่อกันอย่างแน่นอน มีโอกาสที่บางคนจะถือลูกบอลในสถานที่แห่งนี้ในโลกนั้น”

เฟอร์นันโดไม่พบสิ่งผิดปกติกับคำอธิบายของลูเซียน จากนั้นเขาก็กลายเป็นคนเคร่งขรึมหลังจากได้ยินตัวอย่างที่ ลูเซียนคิดขึ้นมา “นั่นเป็นความคิดที่แปลก หากโลกนี้มีอยู่จริง การศึกษาเกี่ยวกับเวลา และอวกาศของเราจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น เพราะมันยากที่จะจินตนาการได้ว่าโลกสองใบที่ซ้อนทับกันทั้งสองจะไม่ส่งผลกระทบต่อกัน”

ลูเซียนรีบส่ายศีรษะ “มันเป็นเพียงการคาดเดา ไม่จำเป็นต้องวิเคราะห์ มันไม่ได้มีพื้นฐานทางทฤษฎีหรือความสำคัญอย่างแท้จริง ”

ด้วยความประมาทของเขา ลูเซียนจึงเสนอเนื้อหาบางส่วนของมุมมองเกี่ยวกับเวลา และพื้นที่ในห้องสมุดห้วงจิต อย่างไรก็ตามนี้เป็นเพียงการคาดเดาที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ซึ่งจะไม่ได้รับความสำคัญ

“เราจะไปยังคำถามต่อไป…” โอลิเวอร์เปิดปากอีกครั้ง

หลังจากการพูดคุยอย่างยาวนาน เนื่องจากอนุภาคเร่งได้พิสูจน์ผลลัพธ์เชิงสัมพัทธภาพ ตอนนี้โอลิเวอร์จึงยอมรับกระบวนการแบบนี้ได้แล้ว แต่เขาก็มีความเห็นพ้องกับลูเซียน และเฟอร์นันโดว่ามันยังคงเป็นทฤษฎีที่ไม่สมบูรณ์ ตามทฤษฎีแล้ว เวลาบนดาวเคราะห์เทียมจะไหลช้าลงกว่าบนพื้นดิน อย่างไรก็ตามตามข้อมูลในขณะนี้ก็ตรงกันข้ามกับความเป็นจริง

“ไม่ว่าในกรณีใดๆ ในที่สุดเราก็ได้ก้าวไปอีกขั้นบนเส้นทางนี้ ข้ารู้สึกว่ามันจะเป็นการปฏิรูปครั้งใหญ่ในสาขามหภาค และเราจำเป็นต้องชี้นำจอมเวทคนอื่นๆ อย่างระมัดระวัง ฮ่าๆ ลูเซียน เจ้าแสดงความสามารถที่โดดเด่นทั้งในสายจุลภาคและมหภาค เจ้าจะต้องเลือกคาบเรียนระดับตำนานของเจ้า ปัญหาของคนอื่นคือพวกเขาไม่สามารถหา หรือสร้างคาบเรียนในระดับตำนานที่เหมาะกับโลกแห่งปัญญาของพวกเขาได้ แต่เจ้ากำลังลังเลระหว่างสองทางเลือก อย่างไรเสีย พวกเขาก็ต้องอิจฉาเจ้า!”

โอลิเวอร์กล่าวชื่นชมเขา “ข้าจะส่งเมทริกซ์แห่งการเปลี่ยนแปลงโดยเร็วที่สุดเพื่อที่จะได้รับการตีพิมพ์ใน ‘อาร์คานา’ ฉบับหน้า”

ลูเซียนระมัดระวังปัญหา และอธิบายทุกอย่างตามผลการทดลอง และปรากฏการณ์จริง ท้ายที่สุดมันก็อาจจะเป็นไปได้ที่ระบบสัมพัทธภาพ หรือระบบกลศาสตร์ควอนตัมจะพิสูจน์ว่าไม่เหมาะกับกฎของโลกนี้

วิญญาณ พลังทางจิตวิญญาณ การปิดกั้นพื้นที่ การสะท้อนกลับของโลก แบบจำลองเวทมนตร์ และทุกสิ่งทุกอย่างทำให้เขานึกว่านี่คือโลกที่ดูเหมือนกับโลกเก่า แต่อาจแตกต่างกันอย่างมากในด้านวิกฤตกาล

อย่างไรก็ตามเนื่องจากเขาสามารถหาแนวทางที่ดีกว่าในการศึกษาได้ ลูเซียนจึงทำได้เพียงแค่คลำทางไปข้างหน้าตามเส้นทางปัจจุบันของเขา

หลังจากมั่นใจในความสัมพันธ์ของเขากับนาตาชา ลูเซียนก็มีแผนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางในอนาคต เขาวางแผนที่จะใช้ทัศนคติอนุรักษ์นิยมมากขึ้น ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ไม่ได้อยู่คนเดียวอีกต่อไป ซึ่งหมายความว่าเขาจะมุ่งเน้นไปที่กลศาสตร์ควอนตัม และใช้ทฤษฎีสัมพัทธภาพเป็นตัวช่วยในการสร้างโลกแห่งความรู้ความเข้าใจในภายหลังเท่านั้น และเขาพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนทฤษฎีสัมพัทธภาพได้ทุกเมื่อตามกลศาสตร์ควอนตัม

อย่างน้อยตามลูเซียนกล่าว กลศาสตร์ควอนตัมเป็นทฤษฎีเดียวที่สามารถอธิบายความแตกต่างระหว่างสองโลกและรวมถึงเวทมนตร์ พลังทางจิตวิญญาณ และการกลืนกินทางสายเลือด เมื่อมีพารามิเตอร์ที่เหมือนกันมากมาย

ลูเซียนนิยมใช้กลศาสตร์ควอนตัมกับทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไป ตอนนี้เขากำลังเดิมพันอยู่!

แน่นอนว่าการควบคุมแรงโน้มถ่วง และการควบคุมเวลาที่ทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปนำมาซึ่งบางสิ่งบางอย่างที่ลูเซียนก็ไม่สามารถละทิ้งได้เช่นกัน

“เล่นแร่แปรธาตุร่วมสมัยยังไม่สมบูรณ์แบบ และการสร้างคาบเรียนระดับตำนานก็ยังห่างไกล ตอนนี้ข้าจะไม่ต้องคิดอะไรมาก” ลูเซียนเดาว่าคาบเรียนระดับตำนานน่าจะเป็น ‘การควบคุมอะตอม’ ซึ่งจะช่วยลดความต้องการในการศึกษาเรื่อง ‘ปฏิกิริยาฟิชชัน’ และ ‘ปฏิกิริยาฟิวชัน’ มีโอกาสที่ ‘อะตอมฟิชชัน’ และ ‘เปลวไฟนิรันดร์’ จะเป็นเวทมนตร์พื้นฐานของคาบเรียนเช่น ‘เวทจองจำวิญญาณ’ สำหรับ เทพอสูรจอมเวท-ลิช และ ‘การสลายตัวของธาตุ’ สำหรับ แฮททาเวย์

ลูเซียนไม่ได้พูดอะไรอีก จู่ๆ เขาก็เปลี่ยนเรื่อง “ท่านโอลิเวอร์ ท่านบอกข้าว่ากำลังศึกษาเรื่องเจ้ามังกรแห่งความมืด ท่านพบอะไรหรือไม่”

เนื่องจากลูเซียนพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสนามพลังหลังจากตีพิมพ์ ‘รายงานการเปลี่ยนแปลงความเป็นพระเจ้าของแอล’ โอลิเวอร์ไม่ได้ปิดบังอะไร แต่พูดตรงๆว่า “ข้าเจอปัญหามากมาย ในขณะที่เจ้ามังกรแห่งความมืดออกจากมิติอื่น และเข้าสู่โลกวัตถุหลัก ความเป็นเทพเจ้าของเขาจะลดลง ดูเหมือนว่าพลังแห่งศรัทธาไม่สามารถจำกัดเขาต่อสิ่งกีดขวางทางอวกาศได้ ดังนั้นเขาจึงสามารถใช้พลังที่สะสมมาก่อนหน้านี้ได้เท่านั้น”

“แต่ทำไมนักบุญสัจธรรมถึงไม่ได้รับผลกระทบเลย? นี่คือความแตกต่างระหว่างพระเจ้าเทียมเท็จ และพระเจ้าที่แท้จริงหรือไม่”

แม้ว่าเขาจะพูดถึงพระเจ้าที่แท้จริง แต่โอลิเวอร์ไก็ไม่แสดงความเคารพ พระเจ้าสำหรับเขาเป็นเพียงคำนาม และเป้าหมายในการค้นคว้าเท่านั้น

ลูเซียนไม่เข้าใจเช่นกัน เข้าบันทึกข้อมูลที่โอลิเวอร์พูด จากนั้นเขาก็ลาพร้อมออกจาก ‘นรกสายฟ้า’ และไปขอข้อมูล

“อีวานส์รอสักครู่” โอลิเวอร์เรียกลูเซียน

ลูเซียนมองไปที่โอลิเวอร์ด้วยความสับสน เขาไม่ได้คุ้นเคยหรือสนิทกับผู้ชายคนนี้ ดังนั้นพวกเขายังสามารถพูดคุยเกี่ยวกับอะไรได้อีก?

โอลิเวอร์ยิ้ม “เมื่อเร็วๆ นี้ ข้าทำผิดพลาดบางอย่าง ดังนั้นข้าจึงตั้งใจที่จะเขียนโอเปร่าเพื่อขอโทษฟลอเรนเซีย อีวานส์ เจ้าเป็นนักดนตรีที่ดีที่สุด ข้าต้องการความร่วมมือของเจ้า เพลง และท่วงทำนองของโอเปราในอดีตแทบจะไม่น่าสนใจเลย”

“เมื่อมีเวลา ข้าจะพยายาม” ลูเซียนตั้งใจจะสร้างมิตรภาพของเขากับโอลิเวอร์ เป็นการดีกว่าเสมอที่จะมีผู้สนับสนุนในสภาสูงสุดมากกว่าหนึ่งคน

นอกจากนี้ลูเซียนยังวางแผนที่จะเขียนโอเปร่าเพื่อเป็นของขวัญให้กับนาตาชาในวันครบรอบปีหน้า แม้ว่าเขาจะมีห้องสมุดห้วงจิตเป็นข้อมูลอ้างอิง แต่เขาก็หวังที่จะเปลี่ยนแปลงผลงานในระดับยิ่งใหญ่ ท้ายที่สุดแล้วมันจะดูเป็นของแท้มากกว่า ถ้าของขวัญที่เขามอบให้กับความรักของเขาถูกสร้างขึ้นด้วยตัวเองจริงๆ เขาสามารถใช้คำแนะนำของโอลิเวอร์ได้

เมื่อได้รับการยืนยันแล้ว โอลิเวอร์ก็จากไปด้วยความพึงพอใจ และสัญญาว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้าเขาจะส่งบทให้ลูเซียน

หลังจากเขาจากไป เฟอร์นันโดก็สบประมาทอย่างรังเกียจว่า “เขาจะตายในน้ำมือของผู้หญิงเข้าสักวัน ข้าสงสัยด้วยซ้ำว่าฟลอเรนเซียจะโจมตีถึงตายตอนที่เขาหลับ หลังจากที่นางหมดความอดกลั้นแล้ว

“นักเวทย์ระดับตำนานไม่ตายง่ายๆหรอก…” ลูเซียนไม่กังวลเรื่องความปลอดภัยของโอลิเวอร์

เฟอร์นันโดไม่ได้พูดอะไรอีก เขาหันไปหาลูเซียน และพูดว่า “อย่าพูดกับใครอีกหลังจากที่เจ้าคบกับนาตาชา ค่อยๆเป็นค่อยๆไป”

แม้ว่าใครบางคนจะคาดเดาได้จากร่องรอยของพวกเขาเมื่อคืนนี้ว่านาตาชาฉลองวันเกิดกับลูเซียน แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นแน่นแฟ้นแค่ไหน ตั้งแต่นางจากไปในตอนรุ่งสาง นอกจากนี้ ลูเซียนยังเปิดเผยร่องรอยของตัวเองอย่างตั้งใจ เพราะเขาสามารถกลับมาได้ภายใต้หน้ากากแปลงร่าง

ลูเซียนพบทอมป์สันที่คณะกรรมการกิจการ

“เจ้าต้องการข้อมูลของนักบวชในโฮล์มหรือ? เจ้าสนใจการเมืองตั้งแต่เมื่อไร” ทอมป์สันค่อนข้างประหลาดใจ ในสายตาของเขาลูเซียนเป็นนักพรต จอมเวทที่ไม่สนใจโลกภายนอกเลยซึ่งพิสูจน์ได้จากข้อเท็จจริงที่ว่าเขาไม่ได้มีคู่หู

ลูเซียนยิ้ม “เราทุกคนอาศัยอยู่ในอาณาจักรโฮล์ม หากเราต้องการทดลองอย่างสันติ เราก็ไม่สามารถเพิกเฉยต่อการเมืองได้ ทอมป์สัน ข้าเชื่อว่าข้าได้รับการชำระล้างแล้วใช่ไหม?”

“แน่นอน ในตอนนี้การชำระล้างของเจ้าเป็นรองแค่สมาชิกของสภาสูงสุด” ทอมป์สันขอให้ลูกน้องหาข้อมูลและมอบให้ลูเซียน “เจ้าไม่สามารถนำออกไปหรือคัดลอกได้ แต่สามารถอ่านได้ที่นี่”

ลูเซียนเรียกดูข้อมูล และมุ่งความสนใจไปที่ผู้คนที่เต็มใจจะติดต่อกับนักเวทย์โดยบันทึกชื่อไว้ในห้องสมุดควบคุมจิตของเขา

“…คาร์ดินัลริชาร์ด ระดับแปด พูดว่าพระเจ้าทรงรักผู้คน และห่วงใยในสิ่งที่พวกเขาทำ แต่ว่าพวกเขาเป็นใครในคำสั่งสอนของพระองค์…”

ลูเซียนใช้นิ้วหัวแม่มือถูชื่อที่เป็นเป้าหมายของเขา

พระราชวังเนคโซ นาตาชาได้พบกับขุนนางน้อยใหญ่ตามกิจวัตรก่อนหน้านี้

แม้ว่าบทสนทนาสั้นๆ จะไม่เพียงพอสำหรับนางที่จะเข้าใจสิ่งที่ทุกคนคิด แต่ก็เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การทำเพราะอาจทำให้นางประทับใจในตัวขุนนางมากขึ้น และแสดงความเคารพต่อมงกุฎอย่างลึกซึ้งในจิตใจของเขา

“ฝ่าบาท ข้ามีบ้านพักตากอากาศฤดูร้อนที่ชานเมือง ท่านจะให้เกียรติด้วยการไปเยือนได้หรือไม่พะยะค่ะ” ดยุคเจมส์เปลี่ยนท่าทีการปฏิเสธต่อนาตาชาก่อนหน้านี้เป็นการประจบ

นาตาชายิ้ม “ข้าจะไปเยี่ยมถ้ามีเวลา”

ตามที่นางคาดไว้ หลังจากที่พวกเขาพบเจอลูเซียนในงานฉลองวันเกิดของนาง ทันใดนั้นพวกเสรีนิยมก็กระตือรือร้น และสนับสนุนนางมากขึ้น

หลังจากที่เจมส์อำลาด้วยความเคารพ ในที่สุด นาตาชาก็ถามคามิลที่เพิ่งเข้ามาในห้องโถง “ท่านป้าคามิล ปฏิกิริยาของศาสนจักรเป็นอย่างไร”

ปฏิกิริยาของสังฆณฑลโฮล์มก็คือปฏิกิริยาของซาร์ดนั่นเอง!

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท