Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา – บทที่ 795 การระเบิด

บทที่ 795 การระเบิด

ที่ชั้นบนสุดของหอคอยเวทมนตร์อัลลิน จุดที่ดักลาสยืนอยู่ได้กลายเป็นเกลียวที่หมุนและดูดซับทุกสิ่งรอบตัว นี่เป็นเพราะแม้ว่ารังสีจะถูกดูดกลืนไป แต่มันก็ลึกและมืดด้วยความสยดสยองที่ทำลายล้างโลก

บรูค และแฮททาเวย์ควบคุมการป้องกันของอัลลิน พร้อมที่จะต่อต้านการโจมตีของ มนุษย์ครึ่งเทพขณะที่พวกเขาสังเกตการเปลี่ยนแปลงอย่างรอบคอบและรวบรวมประสบการณ์สำหรับตัวเองโดยหวังว่าจะเข้าใจกลไกของกระบวนการนี้

พวกเขาเห็นว่าวัสดุในวงเวทที่เตรียมไว้ล่วงหน้านั้นลอยอย่างบ้าคลั่งและถูกหมุนวนไปเกือบพร้อมกัน พวกเขาเห็นว่าดินแดนแห่งสัจธรรมซึ่งปรากฏอยู่ในโลกหลัก และโลกแห่งปัญญาของดักลาสถูกทำลายภายใต้แรงดึงดูดมหาศาลและดึงเข้าสู่กระแสน้ำวนอย่างท่วมท้น พวกเขาเห็นว่าเส้นและรูปแบบของวงเวทถูกลบออกจากพื้นดินและรวมตัวกันเป็นลูกบอลละลายในความมืด…

การเปลี่ยนแปลงที่คาดไม่ถึงทำให้บรูคค่อนข้างกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออัลลิน แฮททาเวย์ และตัวเขาเองดูเหมือนจะถูกดูดกลืนเมื่อแรงดึงดูดมาถึงจุดที่แข็งแกร่งที่สุด เขาเกือบจะใช้เวทมนตร์ชั้นตำนานเพื่อต่อต้านมัน

ในขณะนี้แฮททาเวย์หยุดอยู่ตรงหน้าเขาและส่ายหัวเล็กน้อย บอกใบ้ให้เขารอนานขึ้น

ท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวแห่งโชคชะตาพังทลายลงและดวงดาวก็ร่วงหล่นลงมาเหมือนฝนที่ตกหนักในเกลียวคลื่นที่อันตรายและมืด

หมุนวนหยุดกะทันหันและหยุดเคลื่อนไหว แม้แต่เวลาและพื้นที่โดยรอบก็ดูหยุดนิ่ง

บรูค และแฮททาเวย์ต่างสัมผัสได้ถึงพลังอันท่วมท้นในเกลียวคลื่นและความรู้สึกแปลกๆ ที่ยังคงพัฒนาอยู่ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างถูกขวางกั้นในกระแสน้ำวน และพวกเขาสงสัยว่ามันจะแตกออกได้หรือไม่

บรรยากาศตกต่ำมากขึ้นเรื่อยๆ และนาฬิกาทั้งหมดในอัลลินก็เดินช้าลง เมื่อสังเกตเห็นความผิดปกติ ไฮดี้และนักเล่นแร่แปรธาตุคนอื่นๆ มองดูท้องฟ้าที่มืดมิดซึ่งไม่มีแสงใดๆ เลยทั้งอย่างกังวลและหวังว่าจะรุ่งอรุณจะมาถึงในไม่ช้า

ในขณะนี้ ศูนย์กลางของการหมุนวนเริ่มผันผวนมากขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นมันก็เริ่มหมุนอีกครั้ง ตรงกันข้ามกับตอนนี้!

จากจุดศูนย์กลางของการหมุนวน แสงที่แผดเผาแผดเผาออกมาอย่างดุเดือด ในที่สุด “ดวงอาทิตย์” ที่สีแดงราวกับไฟก็ลุกโชนขึ้นสู่ท้องฟ้า!

รัศมีของดวงอาทิตย์สาดส่องและขับไล่ความมืดมิดออกไป ประกาศการกลับมาของแสง

ดวงดาวพุ่งออกมาจากการหมุนวนและบินขึ้นสู่ท้องฟ้า ครอบครองตำแหน่งของตัวเองและไม่ถูกบดบังด้วยดวงอาทิตย์เลย ท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวแห่งโชคชะตาถูกสร้างขึ้นอีกครั้ง!

เมลแม็กซ์ ฉีกอากาศออกจากกันและบินกลับไปที่ นครศักดิ์สิทธิ์ โดยไม่รบกวนอัลลิน บนหลังของเขาเลย

ทันใดนั้น ความมืดต่อหน้าต่อตาของเขาก็สว่างขึ้น และเมฆรอบๆ กลายเป็นสีทอง เขายังรู้สึกถึงความร้อนอันน่าสะพรึงกลัวที่ดูเหมือนจะละลายเกราะและร่างกายของเขาจากด้านหลัง

ไม่ดี! เมลแม็กซ์แอบอุทานออกมาและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเร่งความเร็วและออกจากขอบเขตอิทธิพล ในขณะนี้ ภาพมายาของความร้อนที่หลอมละลายทั้งหมดหายไปในทันใด และหลังของเขาก็เย็นลงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมลแม็กซ์ ไม่รู้สึกโชคดีเลย เพราะเขารู้สึกถึงอันตรายที่แข็งแกร่งกว่าเมื่อสักครู่นี้!

เขาใช้พลังของ ผู้ล้างแค้นชั้นศักดิ์สิทธิ์ และเผาพลังโลหิตของเขาโดยไม่ลังเล แม้ว่าเขาอาจจะเข้าร่วมในอ้อมแขนของพระเจ้าเร็วกว่าที่เขาควรจะเป็นร้อยปีก็ตาม

เมลแม็กซ์ถูกแสงแดดแผดเผา ราวกับว่าเขาเป็นร่างจุติของเทพสุริยัน แสงสว่างก็หายไปอย่างรวดเร็ว

ในขณะนี้ บรูค และแฮททาเวย์มองเห็นความมืดที่ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังดูดซับทุกสิ่งที่กระโดดออกมาจากการหมุนวน ไม่กระทบสิ่งแวดล้อมแต่ขึ้นสู่ท้องฟ้าโดยตรง

ภาพสะท้อนของหลุมดำ? ทั้งสองเข้าใจอะไรบางอย่าง

แทบไม่มี เมลแม็กซ์ ที่จะจุดไฟพลังโลหิตของเขาเมื่อเขาสัมผัสได้ถึงแรงดึงดูดมหาศาลที่ไม่เคยมีมาก่อนจากด้านหลังของเขา ดูเหมือนว่ามือยักษ์จะคว้าสายรัดเอวของเขาและลากเขากลับมาอย่างไร้ความปราณี

เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ!

เกราะของเขาแตกเป็นชิ้นเล็กๆ นับไม่ถ้วนและเหวี่ยงกลับไปในพายุโลหะ

ต้องขอบคุณการตัดสินใจของนางในตอนนี้ ในที่สุดเขาก็กำจัดแรงดึงดูดที่อันตรายที่สุดได้

จนกระทั่งถึงเวลานี้เองที่ เมลแม็กซ์ ตระหนักว่าเขาอยู่ห่างจากที่ที่เขาโจมตีอัลลิน เพียงเมตรเดียว ผู้คนที่แอบดูอย่างลับๆดูประหลาดใจกับความอัปยศของเขา

ไม่มีเวลาสังเกตอย่างระมัดระวังมากขึ้น เมลแม็กซ์ กลายเป็นลำแสงแสงแดดที่พุ่งเข้าหา นครศักดิ์สิทธิ์

ลึกเข้าไปในเทือกเขาแห่งความมืด…

โป๊บไวเค็นเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นและดวงดาวกระโดดขึ้นไปบนท้องฟ้า เขาวางไม้เท้าทองคำขาวที่เขาเพิ่งยกลงอย่างเงียบๆ มันสายเกินไปแล้ว…

ใบหน้าของเขาดูมืดมน แต่เขาไม่ได้โกรธเคือง เขาสงบลงและสังเกตกระบวนการทั้งหมดแทน

หลังจากดวงดาว หมุนวนอันมืดมิดก็บินขึ้นไปบนท้องฟ้า กลุ่มดาวอันเจิดจ้าในภาพต่างๆ บินขึ้นไปบนท้องฟ้า เนบิวลาที่ดูเหมือนอัญมณีอันรุ่งโรจน์จำนวนมากก็บินขึ้นไปบนท้องฟ้า และดาราจักรที่ดูเหมือนแม่น้ำสายยาววาววับเช่นกัน

“นี่คือการจำลองจักรวาลที่แท้จริง…” ไวเค็นตระหนักถึงบางสิ่ง

ราชินีพราย แดรกคูลา ดานิซอส และผู้ทรงพลังคนอื่นๆ รวมทั้งคนธรรมดาใน เรนทาโต โคคัส แอนทิฟเฟอร์ และที่อื่นๆ ต่างจ้องมองไปที่จักรวาลของจริงที่มาถึงโลก รู้สึกว่าทุกสิ่งช่างงดงามและน่าประหลาดใจ ความฝันที่สวยงาม

ทันใดนั้น จักรวาลที่กระจายออกไปก็ทรุดตัวลงสู่ชั้นบนสุดของหอคอยเวทมนตร์อัลลิน

บรูค และแฮททาเวย์มองดูท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวที่รวมตัวกันที่ศูนย์กลางของวงเวทที่หายไปในดักลาส ยกเว้นว่าเขามีความสบายและอยู่เหนือนิรันดร์มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ “จักรพรรดิแห่งอาร์คานา” ก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นจักรวาลสูงและทรงพลังที่ล้อมรอบโลกในขณะนี้

เขากลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพไปแล้ว!

“ยินดีด้วยท่านประธาน” แฮททาเวย์ที่แทบไม่เคยยิ้มเลยยิ้มออกมาด้วยความปีติยินดี

บรูคพูดด้วยความรู้สึกที่ซับซ้อน ดวงตาของเขาเปียกเล็กน้อย “ยินดีด้วยที่กลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพ ท่านอาจารย์”

แม้ว่าเขาจะเป็นสุภาพบุรุษในสมัยก่อนเสมอ แต่เขาไม่สามารถระงับความรู้สึกที่แท้จริงของเขาได้

ดักลาสตั้งใจจะพูดอะไรบางอย่าง แต่สุดท้ายเขาก็ส่ายหัวด้วยรอยยิ้มในตอนท้าย เขาตบไหล่บรูคและพูดกับพวกเขาว่า “วันหนึ่ง เจ้าจะสำรวจระดับนี้ในแบบของเจ้า เพราะนี่คือเส้นทางของมนุษย์ครึ่งเทพสำหรับนักเวททุกคน”

“ท่านอาจารย์ ท่านประสบการเปลี่ยนแปลงทางวิญญาณและร่างกายอะไรบ้างหลังจากกลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพ?” บรูคตั้งใจจะแสดงความยินดีมากกว่านี้ แต่ในที่สุดมันก็กลายเป็นคำถามเกี่ยวกับอาร์คานา นั่นคือสิ่งที่เขาคุ้นเคย

เมื่อครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง ดักลาสพูดว่า “ร่างกายของเจ้าหลอมละลายในจิตวิญญาณของเจ้า และวิญญาณของเจ้าก็ถูกเปลี่ยนเป็นสถานะที่แตกต่างออกไป เช่น การรวมอนุภาคและคลื่นเข้าด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ถ้าเจ้าต้องการปรากฏในความเป็นจริง เจ้าต้องยุบไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง พูดคือ ตอนนี้เจ้ายังไม่เห็นความเป็นตัวเจ้าที่สมบูรณ์ แต่เป็นไปได้เพียงหนึ่งในความเป็นไปได้ของเจ้า ถ้าเจ้าต้องการแสดงพลังทั้งหมดของเจ้าในฐานะมนุษย์ครึ่งเทพ เจ้าจะรักษาไว้ได้นาน มิเช่นนั้นเจ้าจะไม่สามารถมีอิทธิพลต่อโลกหรือถูกโลกบังคับให้ล่มสลาย…

“นั่นอาจเป็นเหตุผลที่แท้จริงว่าทำไม มนุษย์ครึ่งเทพที่เกิดตามธรรมชาติเช่น จันทราสีเงิน ถูกควบคุมและทำไมการแสดงของพวกเขาจึงคงที่ในมิติอื่นหรือด้วยวิธีอื่นๆ … วิธีการของ ไวเค็นในการเป็นมนุษย์ครึ่งเทพนั้นขึ้นอยู่กับพลังแห่งศรัทธา ดังนั้น ข้อบกพร่องจะหลีกเลี่ยง อย่างไรก็ตาม เป็นข้อพิสูจน์อีกประการหนึ่งว่าสภาวะมนุษย์ครึ่งเทพของพวกเขามีปัญหาร้ายกาจมากมาย และไม่มีเจ้าสมบัติของมนุษย์ครึ่งเทพที่แท้จริง”

เมื่อพิจารณาจากคำอธิบายของดักลาส แฮททาเวย์ก็ถามต่อไปว่า “แล้วสภาพที่แท้จริงของมนุษย์ครึ่งเทพคืออะไร”

“เป็นสภาวะที่ไม่สามารถเห็น ได้ยิน ดมกลิ่น หรือสัมผัสไม่ได้ ในสภาพเช่นนี้ เจ้าไม่สามารถรับรู้อะไรได้เลยแม้ว่าเจ้าจะยืนอยู่ตรงหน้าเจ้า เจ้าสามารถส่งผ่านเจ้าได้และเวทมนตร์ที่เจ้าแสดงจะไม่ส่งผลต่อเจ้า มันเหมือนกับว่าเราอยู่ในสองโลกที่ซ้อนทับกันแต่เป็นอิสระ นั่นอาจเป็นเหตุผลว่าทำไม จันทราสีเงิน จึงไม่ถูกค้นพบ” ดักลาสยินดีที่จะแบ่งปันสิ่งที่ค้นพบของเขา “ดังนั้น สถานะดังพูดจึงมีข้อบกพร่องและไม่สมบูรณ์ เมื่อเราทราบปัญหาเหล่านั้นแล้ว เราก็จะสามารถสัมผัสความลับของเทพเจ้าที่แท้จริงได้”

จากนั้นเขาก็หยุดและยิ้ม “หยุดความคิดนั้นและยกเลิกการปิดกั้นของอัลลิน ก่อน เจ้าต้องขอบคุณลูเซียน สำหรับความช่วยเหลือของเขา โดยที่เจ้าไม่สามารถทำสำเร็จได้ ส่วนเพื่อนๆ ที่กำลังดูรายการอยู่ ก็เชิญไปชมและดูว่ามีความกล้าที่จะมาไหม”

เมื่อเข้าและออกจากอัลลิน เมื่อพวกเขาเห็นว่าจักรวาลพังทลายลงและอากาศแห่งการก้าวข้ามได้แผ่ขยายออกไป คนพิเศษที่มีวิสัยทัศน์ที่น่าทึ่งทุกคนก็เข้าใจว่าดักลาสได้บรรลุถึงระดับมนุษย์ครึ่งเทพได้สำเร็จ เขาได้กลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพองค์ที่สามต่อจากธานอสและไวเค็นในอาณาจักรเวทมนตร์ที่ก้าวหน้าไปทีละขั้น!

ทั้งสามคนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นคือพวกเขาทั้งหมดเป็นนักเวท!

อย่างไรก็ตาม ดักลาสเป็นคนเดียวที่ใช้แนวทางมาตรฐานที่ไม่ต้องการการเผยแพร่ความศรัทธา และสามารถทำซ้ำโดยนักเวทคนใดก็ได้หลังเรียนจบ!

“มนุษย์ครึ่งเทพ… สภาเวทมนตร์มีมนุษย์ครึ่งเทพแล้ว ดินแดนอาร์คานาที่ไม่รู้จักอีกแห่งถูกพิชิตแล้ว” ด้วยความปีติยินดี โอลิเวอร์ พร้อมที่จะไปที่หอคอยเวทมนตร์อัลลิน เขาอารมณ์ดีจนแทบรอไม่ไหวที่จะเขียนบทกวียาวๆ

แอตแลนต์ และนักเวทคนอื่นๆ จ้องที่อัลลิน ด้วยความงุนงง ไม่สามารถพูดอะไรได้เป็นเวลานาน

ราชินีพราย แดรกคูลา ดานิซอส และตำนานอื่นๆ ก็มองไปยังนครลอยฟ้าด้วยความรู้สึกที่ซับซ้อน

ในเทือกเขาแห่งความมืด โป๊บไวเค็นก็พูดด้วยรอยยิ้มเยาะเย้ยตนเองว่า “เส้นทางของนักเวท…”

“เจ้าจะขอให้นกแห่งความตายจัดหาแนวทางหรือไม่” เสียงหัวเราะของเจ้าแห่งนรกมาจากอีกด้านหนึ่ง

ไวเค็นไม่ตอบ เพราะทั้งเขาและ มัลติมุส ต่างรู้ดีว่า “นกแห่งความตาย” ตายทันทีที่ ดักลาสกลายเป็นมนุษย์ครึ่งเทพ เขาจะไม่ปรากฏตัวอีกเลย แม้ว่าไวเค็นจะเปิดเผยต่อสภาเวทมนตร์ว่าเขาเป็นใคร แต่ก็ถือว่าเป็นการใส่ร้ายเท่านั้น

เมื่อดักลาสประสบความสำเร็จ นักเวทในตำนานผู้ทะเยอทะยานคนใดจะเลือกเส้นทางที่อาศัยปีศาจและศรัทธาในยุคดึกดำบรรพ์

“ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาลูเซียน อีวานส์ ได้บดบังดักลาสและทำให้เราละเลยเขา ความสนใจของเราทั้งหมดอยู่ที่ลูเซียน อีวานส์ ในช่วงเวลาวิกฤติ” ไวเค็นพูดด้วยน้ำเสียงที่หยาบกระด้าง มันเป็นผลสืบเนื่องที่เกิดจากพลังพระเจ้าเสด็จ

เขาถูกลูเซียน หลอกล่ออย่างสมบูรณ์ในครั้งนี้!

ทันใดนั้นเขาก็จำรายละเอียดได้ “ลูเซียน อีวานส์ เริ่มเตรียมวัสดุเมื่อสามปีที่แล้ว เขาแลกเปลี่ยนความรู้กับโบสถ์เหนือเมื่อนานมาแล้วเช่นกัน เขาไม่สามารถเริ่มวางแผนสำหรับเรื่องนี้ได้ในเวลานั้น เพราะแม้แต่ดวงอาทิตย์ยังไม่เคยถูกค้นพบเลย ใครสามารถบอกได้ว่าเมื่อดักลาสสามารถบุกเข้าสู่ระดับมนุษย์ครึ่งเทพได้?

“… ดังนั้น เขาคงกำลังเตรียมวัสดุจริงๆ เขาช่วยดักลาสเบี่ยงเบนความสนใจของเราส่วนหนึ่งเพื่อหลอกลวงเราด้วย เขาทำให้เราเข้าใจผิดคิดว่านี่คือกับดัก และเขาจะไม่เดินบนเส้นทางนี้…” ไวเค็นเงยหน้าขึ้นเล็กน้อยและจ้องมองไปที่หมอกสีดำชั่วนิรันดร์เหนือเทือกเขาแห่งความมืด “เขามั่นใจในผลจากการสังเกตจริงๆ หรือเปล่า”

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Throne of Magical Arcana ศึกบัลลังก์เวทอาร์คานา

Status: Ongoing

ซย่าเฟิง นักศึกษาปีสุดท้ายผู้อ่อนต่อโลก

ตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของลูเซียน อีวานส์ เด็กหนุ่มกำพร้าชนชั้นกรรมาชีพที่เฉลียวฉลาด

บนโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แม่มด ลัทธินอกรีต อัศวิน ปีศาจ และศรัทธาในพระเจ้า

ลูเซียนประยุกต์ใช้ความรู้จากโลกเก่าพร้อมกับพลังวิเศษ ‘ห้องสมุดในห้วงสมอง’

ศึกษาเปรียบเทียบวิทยาศาสตร์กับเวทมนตร์ เพราะ ‘ความรู้คืออำนาจ’ ที่จะช่วยให้เขาบรรลุเป้าหมายในการยกระดับชีวิต!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท