The Great Merchant in the Cataclysm – ตอนที่ 156

ตอนที่ 156

ตอนที่ 156 : ติดกับดักของพวกเขาเอง

“เร็วขึ้น! เร็วเข้า!”จางมู่เร่งเร้าด้วงออบซิเดี้ยน ในขณะที่เขาเริ่มกังวลในใจ.

“ โอ้,ตอนนี้เจ้ารีบแล้วเหรอ? ทําไมเจ้าต้องรีบข้า เมื่อเจ้าเป็นคนที่บอกให้ข้ารอจนกว่าเจ้าจะ เสร็จ?”ด้วงออบซิเดี้ยนเย้าแหย่จางมู่ ในขณะที่มันหลบใยแมงมุมที่กระจัดกระจาย.คราวนี้ไม่ใช่แมงมุมทุกตัวที่ยิงใยแมงมุมในเวลาเดียวกัน ส่วนใหญ่ยังคงมุ่งเน้นไปที่การกลืนโลหะเป็นผลให้ พวกมันไม่ได้ใส่จางมู่และด้วงออบซิเดี้ยนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และทําให้พวกเขามีพื้นที่หายใจเพื่อต่อสู้กับช่องโหว่

คราวนี้ใยแมงมุมประกอบรังกลวงขนาดใหญ่ทันทีและมันค่อยๆสะสมอย่างช้าๆ

ในขณะนี้,ด้วงออบซิเดี้ยนว่องไวดุจสายลมหลังจากที่มันเปิดความเร็วสูงสุดของมัน มันเหมือนแสงสายฟ้าสีดําพุ่งกลับไปกลับมาผ่านใยแมงมุมสีขาว.อย่างไรก็ตาม,มันก็ยิ่งยากที่จะจัดการเช่นกัน

ทุกครั้งที่ต้องการขึ้นไปจะมีใยแมงมุมติดอยู่กับปีกของด้วงออบซิเดี๋ยน เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีเช่นนี้มันต้องปรับทิศทางและลง

เมื่อเห็นแมงมุมมากขึ้นและย่อยสลายถังน้ํามันโลหะ, จางมู่เริ่มหวาดกลัวในใจของเขา.หากพวกเขาไม่ได้ถอนตัวตอนนี้ พวกเขาก็จะไม่มีโอกาสหนีอีกเลย.ด้วงออบซิเดี้ยนพยายามหาวิธีที่จะบุกทะลวง แต่ตอนนี้มีใยแมงมุมมากเกินไป.ก่อนหน้านี้ มันต้องใช้ใบมีดลมเพื่อป้องกันชั้นของใยแมงมุม.อย่างไรก็ตาม,จะมีอันใหม่ที่จะครอบคลุมช่องว่างอีกครั้ง นอกจากนี้ พื้นที่ที่ด้วงออบซิเดี้ยนสามารถหลบได้ก็เล็กลงเรื่อย ๆ จางมู่ที่กังวลมีความคิดอย่างฉับพลันในตอนแรก, จางมู่อยากจะโยน เชื้อเพลิงลงในหลุมขนาดใหญ่หลังจากพวกเขาออกจากสถานที่นี้

แต่ถ้าเขาขว้างมันตอนนี้ มันจะช่วยให้เขารอดพ้นจากกับดักนี้ได้หรือ?

นอกจากนี้ ถ้าเขาขว้างมันตอนนี้ จากนั้นการที่เขาจะสามารถหลบหนีจากไฟ, ก็จะเป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ความเป็นจริงไม่ได้ให้ทางเลือกแก่จางมู่อีกต่อไปเพราะตอนนี้ถังน้ํามันเกือบทั้งหมดอยู่ในท้องของแมงมุม

บังคับโดยความรู้สึกของวิกฤต,จางมู่หยิบเชื้อเพลิงมาจากแหวนพ่อค้าของเขาและโยนมันลงอย่างกระหายเชื้อเพลิงตกลงมาตรงกลางและลุกเป็นไฟทันที

จางมู่รู้สึกถึงความร้อนที่ลุกไหม้ทันที.เขารู้สึกเหมือนไก่ย่างบนตะแกรง และรูขุมขนทั้งหมดในร่างกายของเขาถูกปกคลุมด้วยอากาศร้อนจัด.นั่นเป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกถึงรสชาติของการถูกย่าง

เนื่องจากพื้นที่มีขนาดเล็กเกินไป ดังนั้นความร้อนจึงไม่สามารถแผ่ออกมาได้อย่างไรก็ตาม,จางมู่ก็รู้สึกประหลาดใจที่พบคุณลักษณะที่สําคัญมากใยแมงมุมที่แม้แต่ใบมีดลมของด้วงออบซิเดี้ยน และกริชด้วงออบซิเดี้ยนของเขาไม่สามารถตัดผ่านได้ก็ค่อยๆละลายไป.ถึงแม้มันจะไม่ชัดเจน แต่จางมู่ก็รู้สึกได้ว่าความหนาของรังแมงมุมนั้นบางลง

เขาไม่เคยคาดหวังว่าใยแมงมุมของแมงมุมกลายพันธุ์เหล่านี้จะกลัวไฟและความร้อนสูง.คราวนี้เขาพนั้นได้อย่างถูกต้องและการโจมตีด้วยไฟก็ประสบความสําเร็จอย่างน่าอัศจรรย์ แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะเฉลิมฉลอง หากพวกเขาไม่ได้ออกจากสถานที่นี้จางมู่และด้วงออบซิเดี้ยนจะถูกฝังด้วยแมงมุมกลายพันธุ์ด้วยกันในหลุมมหึมานี้

จางมู่รู้สึกเศร้าโศก เมื่อเขาคิดว่าเขาจะถูกไฟตัวเองไหม้ตาย,แทนที่จะเผาผลาญแมงมุมกลายพันธุ์

“ ลิตเติ้ลแบล็ค,เจ้าสามารถสร้างใบมีดลมอีกอันได้ไหม? ” จางมู่ถามด้วงออบซิเดี๋ยนรอให้มันตอบเขาเพราะมันกําลังยุ่งอยู่กับการหลีกเลี่ยงใยแมงมุม

ด้วงออบซิเดี้ยนตอบอย่างฉุนเฉียว ตอนนี้พลังงานของข้ายังขาดอยู่เล็กน้อย.ตอนนี้ข้าได้ใช้พลังทั้งหมดของข้า เพื่อทําให้ใยแมงมุมบางส่วนที่ข้าไม่สามารถหลบได้ ดังนั้น,ข้ายังไม่สามารถสร้างใบมีดลมที่สมบูรณ์แบบได้”

จางมู่หันหัวของเขาและมองใต้ขาของเขาตอนนี้เขาสามารถได้ยินเสียงแหลมของแมงมุมที่ถูกไฟไหม้และเสียงที่คมชัดของร่างกาย

แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะพิจารณาเรื่องนี้ หากพวกเขาไม่ได้ลงมือทําจางมู่ก็กลัวว่าจะมีกลิ่นหอมออกมาจากร่างกายทั้งสองข้าง.ขณะนี้ เปลวไฟกําลังลุกไหม้ไปตามใยแมงมุมและความเร็วนั้นเร็วมาก.มันราวกับว่าใยแมงมุมมีหน้าที่เหมือนกับน้ํามันเชื้อเพลิง

คราวนี้จางมู่ฆ่าศัตรูหนึ่งพันและทําลายตัวเอง

“ จากนั้นใช้พลังงานที่เหลืออยู่ของเจ้าและสร้างใบมีดลมใบอื่น แม้แต่อันที่ฟังก็สามารถทําได้เร็วเข้าหากเจ้าช้าลงเล็กน้อยเปลวไฟก็จะเผากันข้าได้” จางมู่ประเมินเวลาที่เปลวไฟจะพุ่งขึ้น และเหลือเวลาอีกเพียง 5 วินาทีเท่านั้น

ด้วงออบซิเดี้ยนยังรู้สึกถึงความร้ายแรงของสถานการณ์มันจับไหล่ของจางมู่แน่นขึ้นอีกหน่อย โดยใช้กรงเล็บในขณะที่กําลังเคลื่อนพลังงานลมทั้งหมดในร่างกายและก่อใบมีดลมที่ไม่สมบูรณ์ จากปีกของมันใบมีดลมมุ่งตรงไปที่ด้านบนสุดของใยแมงมุมใยและระเบิดออกมา

แม้ว่ามันจะขาดพลังงานเพียงเล็กน้อย แต่เปลวไฟก็ทําให้ใยแมงมุมแข็งตัว ดังนั้น,ข้อได้เปรียบก่อนหน้านี้ของความนุ่มนวลของมันจึงถูกทําลาย ยิ่งมันแข็งเท่าไหร่ก็จะยิ่งอ่อนแอ.ดังนั้นมันจึงถูกเปิดออกโดยใบมีดที่เหมือนดวงจันทร์เสื่อมโทรม

เมื่อด้วงออบซิเดี้ยนเห็นแสงอาทิตย์เข้ามา มันก็บินขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะเดียวกัน,แมงมุมกลายพันธุ์กําลังมีปัญหาในการดูแลตัวเอง และไม่มีเวลาที่จะสร้างใยแมงมุมใหม่เพื่อปิดกั้นการเปิดรัง

หนึ่งวินาทีก่อนที่เปลวไฟเผาก้นของจางมู่ ด้วงออบซิเดี้ยนก็นําเขาออกมาจากรังขนาดใหญ่

ไฟเริ่มสูงขึ้นในภายหลัง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากใยแมงมุมไม่ได้ขึ้นไปข้างบนเปลวไฟจึงสูญเสียตัวกลางในการเผาและค่อยๆลดลงกลับอีกครั้ง

ด้วงออบซิเดี้ยนถูกไฟไหม้เล็กน้อยเช่นกันเพราะมันบินไปยังสถานที่ห่างไกล ก่อนที่จะวางจางมู่ที่มีใบหน้าสีแดง.จางมู่มองดูรังไหมขนาดใหญ่ที่ถูกไฟไหม้จากด้านในจากระยะไกล

อะไรจะใกล้ขนาดนั้น!

แมงมุมกลายพันธุ์เหล่านี้ติดอยู่ในรังของตัวเองอย่างแท้จริงในตอนนี้ ในตอนแรกเปลวไฟและความร้อนอาจกระจายออกไป แต่เนื่องจากรังใยแมงมุม,ไฟจึงไม่สามารถถูกขับออกไป และมันกักขังพวกมันไว้ด้วยกันแทน

บางครั้งจะมีกลุ่มของแมงมุมตัวเล็ก ๆ ไหลออกมาจากหลุมขนาดใหญ่ แต่เมื่อพวกมันอ่อนแอต่อไฟ,พวกมันไม่สามารถดับเปลวไฟที่ลุกลามอยู่ในร่างกายของพวกมันได้.ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ก้าวนอกหลุมมหึมา,พวกมันไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อีกต่อไป

“ ลิตเติ้ลแบล็ค, เจ้าคิดว่าไงเกี่ยวกับรสชาติของแมงมุมย่าง? ข้าจําได้ว่ากินแมงมุมและแมงป่องคั่วชนิดนี้บนถนนอาหารเหล่านั้นเมื่อข้ายังเด็กและมันก็อร่อย.ตอนนี้พวกกลายพันธุ์เหล่านี้ พวกมันน่าจะอร่อยใช่มั้ย?”

จางมู่ยิ้มอย่างชั่วร้ายและลืมความจริงที่ว่าเขากําลังจะเป็นหมูย่างก่อนหน้านี้ ตอนนี้เขายังนึกถึงแมงมุมกลายพันธุ์ในทะเลเพลิง

“ เจ้าเคยกินมาก่อน แต่ข้าไม่เคยกินแล้วข้าจะรู้ได้อย่างไรว่าแมงมุมมีรสชาติดี? หากเจ้าต้องการรู้แค่ลองและเจ้าจะรู้คําตอบ”

ประโยคแรกฟังดูเย็นชาและมีกําลังมาก แต่ประโยคหลังนั้นแสดงถึงเจตนาของด้วงออบซิเดี้ยนทันที.มันโลกกว่าจางมู่ ในขณะที่มันจ้องมองแมงมุมที่ถูกไฟไหม้ด้วยสายตาที่กระตือรือร้นกว่าไฟข้างหน้าในสายตาของมัน,รังนั้นเป็นเตาอบขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยอาหารทั้งหมด

The Great Merchant in the Cataclysm

The Great Merchant in the Cataclysm

สิบปีหลังจากยุคใหม่,โลกใกล้ถึงจุดสิ้นสุด. จางมู่กำลังคร่ำครวญรอความตาย,แต่เขากลับพบวิธีที่จะกลับไปสิบปีก่อนโดยไม่คาดคิด.

กับความทรงจำเกี่ยวกับอนาคต.เขาสาบานว่าจะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์หายนะ,ช่วยเหลือโลกจากการทำลาย,ซอมบี้,พวกเซริ์ก ,พวกวิวัฒนาการ 2และสัตว์กลายพันธุ์ต่างๆ…

ไม่มีอะไรหยุดพวกมันได้! อย่างแรกคือต้องดึงตัวตนในยุคที่เป็นพ่อค้า จากนั้นหาสมบัติทั้งหมดที่เขาจำได้เพื่อเสริมสร้างตัวของเขาเอง.

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท