Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 6

ตอนที่ 6

AC 6: ความภักดี

เมื่อยืนอยู่หน้าหลุมฝังศพของยากอร์ ซาอูลและเออร์เนสต์ดูมึนงงเล็กน้อย อันเฟย์ใช้ประโยชน์จากโอกาสที่หาได้ยากนี้เพื่อตรวจสอบการแสดงออกของพวกเขาอย่างรอบคอบโดยแอบเดาความคิดของพวกเขา

ใบหน้าของเออร์เนสต์มีการแสดงออกเล็กน้อย เขาแค่ถอนหายใจและดูเหมือนจะผ่อนคลาย เมื่อเทียบกับเออร์เนสต์ตอนแรกซาอูลดูประหลาดใจตามมาด้วยความเศร้าและในที่สุดก็ดูมีข้อสงสัย ซาอูลค่อยๆยื่นมือออกไปลอยอยู่ในอากาศเป็นเวลานานและเงียบ ในที่สุดเขาก็กล่าวว่า“ ข้ารู้สึกได้ถึงธาตุไฟที่แผ่ออกมาจากที่นี่…มันคือยากอร์ที่หลับอยู่ที่นี่จริงๆ”

“ จอมเวทย์ซาอูล ท่านคิดว่าข้าโกหกหรือ” อันเฟย์ ดูประหลาดใจ ในการกล่าวของเขาซ่อนกับดัก ถ้าซาอูลยอมรับตำแหน่งของเขาก็จะพิสูจน์ได้ว่าเขามีสถานะสูงเท่าเทียมกับยากอร์ แต่ถ้าซาอูลดูไม่เป็นธรรมชาติหรือไม่ใช้ชื่อเขาก็ยังไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับยากอร์

“ ข้าขอโทษเพื่อนตัวน้อย สถานการณ์นี้สำคัญมากดังนั้นทุกขั้นตอนต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง” ซาอูลกล่าว หลังจากนั้นครู่หนึ่งเขาก็กล่าวว่า“ ข้ายังไม่ได้ขอชื่อเจ้าเลยเพื่อนตัวน้อย”

“ ข้าชื่ออันเฟย์” หัวใจของเขาสั่นเล็กน้อย ชายคนนี้ชื่อซาอูลเป็นคนเก็บศพด้วยหรือไม่? ซ่อนความตื่นเต้นของเขา อันเฟย์ ถามอย่างใจเย็น“ ขอโทษ ขอถามหน่อยได้ไหมว่าท่านมาจากไหน จอมเวทย์ ซาอูล”

“ ข้ามาจากอาณาจักรมาโฮที่ซึ่งข้าเป็นหัวหน้าศาล เออร์เนสต์เป็นเพื่อนเก่าของข้า” ซาอูลตอบ “ อันเฟย์บอกข้าทีจอมเวทย์ยากอร์ตายได้อย่างไร”

“ จอมเวทย์ ยากอร์ กำลังทำการทดลองเวทมนตร์ เมื่อเขาประสบอุบัติเหตุ อาการบาดเจ็บรุนแรงมาก หลังจากนั้นสองวันเขาก็จากไป” อันเฟย์เริ่มชอบซาอูลในฐานะบุคคล ซาอูลในฐานะหัวหน้าหน่วยงานระดับสูงกล่าวกับเขาอย่างใจเย็นโดยปราศจากความเย่อหยิ่งหรือความไม่อดทน เขาเป็นคนที่มีการศึกษาดีและสงวนไว้อย่างแน่นอน

“ ผู้ยิ่งใหญ่อย่างเขาอาจประสบอุบัติเหตุเช่นนั้นได้หรือไม่” ซาอูลถามตัวเองอย่างไม่เชื่อ เขาหันไปหา อันเฟย์ ด้วยคำถามอื่น “ เจ้าเป็นศิษย์ของ จอมเวทย์ ยากอร์ หรือเปล่า?”

“ ใช่ จอมเวทย์ ซาอูล” อันเฟย์ ตอบ “ ตั้งแต่ จอมเวทย์ ยากอร์ เริ่มอยู่อย่างสันโดษเขาจึงไม่ได้ศึกษาเวทมนตร์ไฟอีกต่อไป เขาพยายามค้นหาความก้าวหน้าในด้านอื่น ๆ แทน ใครจะไปรู้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุ”

“ ยากอร์เรียนเวทมนตร์อะไร” ซาอูลจ้องไปที่อันเฟย์ จากมุมตาของเขา อันเฟย์ สามารถเห็นได้ว่าใบหน้าของ เออร์เนสต์ และ ซาอูล ดูเคร่งขรึมมากขึ้น อันเฟย์ รู้ว่าเรื่องนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทั้งสองคน เขาจงใจลังเลอยู่ครู่หนึ่ง

“ อืม…”

“ เจ้าไม่จำเป็นต้องบอกเราหากเจ้าไม่ต้องการ” ซาอูลยิ้มและกล่าวว่า“ นี่เป็นความลับของยากอร์และถ้าเจ้าต้องการเก็บความลับนี้ข้าจะไม่บังคับเจ้า”

“ ขอบคุณสำหรับความเข้าใจ จอมเวทย์ ซาอูล” อันเฟย์ถอนหายใจอย่างโล่งอก

“ แต่…ข้ามีสิ่งหนึ่งที่อยากจะถาม หวังว่ามันจะไม่ทำร้ายความรู้สึกของเจ้า” ซาอูลมองขึ้นไปบนฟ้า แต่จับตาดูอันเฟย์

“ ท่านถามอะไรข้าได้ทุกอย่าง จอมเวทย์ ซาอูล” ตอบ อันเฟย์

“ เจ้าเป็นศิษย์ของยากอร์ แต่…ข้าไม่พบร่องรอยแห่งความเศร้าบนใบหน้าของเจ้า ในขณะที่เรากำลังกล่าวถึงหัวข้อที่น่าเศร้านี้ซึ่งข้าไม่เข้าใจ” ซาอูลกล่าวอย่างระมัดระวัง

“ จอมเวทย์ซาอูลท่านไม่รู้ แต่จอมเวทย์ยากอร์เสียชีวิตอย่างสงบ เขาบอกว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้เขาพบชิ้นส่วนของตัวเองที่หายไป ข้าไม่ได้เศร้า แต่มีความสุขมากกว่าสำหรับเขา” หลังจากอันเฟย์ตอบคำถามของซาอูลเขาก็ถอนหายใจโล่งอกอีกครั้ง อันที่จริงอันเฟย์คิดหาวิธีอธิบายการตายของยากอร์มานานแล้ว ถ้าเขาทำตัวเศร้าและเศร้ามากเกินไปผู้คนจะเริ่มสงสัยเขา เขาต้องประเมินวิธีการกระทำและคนอื่นจะเชื่อเขามากแค่ไหน

ในอีกมุมมองหนึ่งคนที่มีแรงจูงใจแอบแฝงเพื่อที่จะไม่สร้างความสงสัยให้กับผู้อื่นจะจงใจกระทำในทางที่เศร้าโศก แต่ อันเฟย์ กลับทำในทางตรงกันข้ามนำคนอื่นไปสู่ข้อสรุปที่ผิดพลาด

หลังจากฟังคำถามของซาอูล อันเฟย์ ก็รู้ว่าซาอูลไม่ใช่คนน่าสงสัย ถ้าเขาอยู่ในสถานที่ของซาอูล อันเฟย์คงรอที่จะดำเนินการที่ร้ายแรงหลังจากได้รับหลักฐานเพียงพอแทนที่จะถามคำถามทันทีที่มันเกิดขึ้น แน่นอนว่ามีความเป็นไปได้ของปัจจัยอื่นซึ่งก็คือความแตกต่างทางอำนาจระหว่างทั้งสองฝ่าย เห็นได้ชัดว่าซาอูลไม่ต้องการที่จะเป็นปรปักษ์กับร่างเล็กเช่นอันเฟย์

“ โอ้แม้จะเผชิญกับความตายยากอร์ก็ยังสงบสุข?” ความสนใจของซาอูลถูกดึงดูดไปยังอีกแง่มุมหนึ่งของเรื่องนี้เช่นเดียวกับที่อันเฟย์ตั้งใจไว้

“ ใช่ จอมเวทย์ ยากอร์ จากไปด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา”

“ ข้าอยากรู้อยากเห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ บอกข้าได้ไหมว่าทำไม”

“ นี่…” อันเฟย์ถอนหายใจเล็กน้อย “ ข้าขอโทษข้าไม่สามารถบอกท่านได้ว่าทำไม”

“ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมายากอร์ได้ฝึกฝนเวทมนตร์แห่งความมืด!” จู่ๆเออร์เนสต์ก็แทรกประโยค ดวงตาที่เหมือนใบมีดของเขาจ้องมองไปที่ใบหน้าของ อันเฟย์ ทำให้ อันเฟย์ รู้สึกอึดอัด

“นั่นอะไร?” อันเฟย์ถามด้วยความตกใจ “ ไม่ ไม่ ไม่…ท่านไม่มีเหตุผล!”

“ ในหลุมศพเหล่านี้มีชายหนุ่มถูกฝังเพราะการทดลองที่ล้มเหลวของยากอร์ใช่ไหม!” เออร์เนสต์ยื่นมือชี้ไปข้างหน้า ไม่ไกลจากหลุมฝังศพของ ยากอร์ มีหลุมฝังศพมากมาย อันเฟย์ ตั้งใจขุดกระดูกของเด็กและเยาวชนเหล่านั้นและฝังใหม่ เขากังวลว่าคนที่ประมาทบางคนจะไม่สังเกตเห็นสิ่งนี้เขาจึงตั้งใจสร้างหลุมศพเหล่านี้ให้ห่างจากกันไม่ถึง 100 เมตร

“ …” อันเฟย์นิ่งเงียบเหงื่อเย็นไหลหยดลงบนศีรษะของเขา ในสถานการณ์นี้คนอื่น ๆ อาจคิดว่าเขากลัว

“ ยากอร์ผู้น่ารังเกียจช่างเป็นวิญญาณที่หายไป! ถ้า-“

“หุบปาก!” อันเฟย์ ขัดจังหวะ เออร์เนสต์ เขาเริ่มจำชิ้นส่วนจากไดอารี่ของยากอร์ ยากอร์ บันทึกความกังวลและความวิตกกังวลของเขาจากการขาดอาสาสมัครและคำตอบจาก สหภาพการค้าตูเมน และ อาณาจักรมาโฮ ยากอร์ยังย้ำด้วยว่าที่เก็บของในราชสำนักของอาณาจักรมาโฮ พาศิษย์จำนวนมากออกเดินทางโดยไม่กลับมาหลังจากนั้นไม่นาน อันเฟย์ รู้สึกได้ถึงความโกรธและความเกลียดชังของ ยากอร์ ที่มีต่อห้องเก็บของในศาล ยากอร์มักจะคิดที่จะออกจากเกาะและมองหาที่อื่นเพื่อซ่อนตัว ถ้าเขากล่าวถูกซาอูลควรจะเป็นหัวหน้าศาลที่ยากอร์กล่าวไว้ในบันทึกประจำวันของเขา ในที่สุดเขาก็กลับมาหา ยากอร์ พร้อมผู้ช่วย!

“ เจ้าต้องการปิดบังใคร” เออร์เนสต์ ทำให้ อันเฟย์ ดูเย็นชาและจริงจังมาก แม้ว่าเขาจะไม่ได้ขยับร่างกายเลย แต่ความสามารถพิเศษที่ทรงพลังของเขาเหมือนสิงโตที่พร้อมจะตะครุบก็ทำให้คนอื่นตกใจกลัว

“ใช่! จอมเวทย์ยากอร์ทำสิ่งเลวร้ายบางอย่างเพื่อที่จะทำลายคอขวดในเวทมนตร์ของเขา แต่ … แต่ในที่สุดเขาก็ตระหนักถึงความจริง! ใครไม่เคยบ้างงง ใครบ้างที่ไม่เคยทำผิด? จอมเวทย์ ยากอร์ หายไปและจากไปตลอดกาล ยังโทษผู้ตายได้ยังไง!” ดวงตาของ อันเฟย์ เต็มไปด้วยน้ำตา “ กรุณาออกไปตอนนี้ ที่นี่ไม่ต้อนรับ !!” คำขู่ของเออร์เนสต์ยืนยันการตัดสินของอันเฟย์ ถ้าเรื่องนี้มีสองด้านซาอูลและเออร์เนสต์ก็เป็นฝ่ายที่ยุติธรรมอย่างไม่ต้องสงสัย บุคคลเช่นนี้จะไม่ฆ่าใครโดยไม่มีเหตุผลไม่ต้องกล่าวถึงว่าตอนนี้ร่างที่ อันเฟย์ อยู่ในช่วงวัยรุ่น!

เออร์เนสต์เดินไปหาอันเฟย์โดยไม่ชักสีหน้า “ ข้าต้องการขุดร่างของยากอร์และแขวนไว้ที่ตะแลงแกง ข้าต้องการให้เขาได้รับการดูถูกจากสาธารณชน!”

“ ไม่!” อันเฟย์อ้าแขนพยายามปิดกั้นเออร์เนสต์

“ โอ้ไปให้พ้น!” เออร์เนสต์ คำรามตี อันเฟย์ ด้วยการแกว่งดาบหลังมือ

อันเฟย์ปิดกั้นหลุมฝังศพของยากอร์อย่างภาคภูมิใจโดยมองไปที่ดาบที่กำลังใกล้เข้ามาโดยไม่เคลื่อนไหว ดวงตาของเขาแสดงความดื้อรั้น แต่ก็สิ้นหวังด้วย อันที่จริงการกระทำของเออร์เนสต์ไม่ได้รวดเร็วและอันเฟย์สามารถหลบหนีได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามตอนนี้เป็นเวลาเล่นการพนันดังนั้นเขาจึงต้องยึดติดกับมัน

“ อย่าทำให้เด็กตกใจ…” ซาอูลเริ่มกล่าว

เออร์เนสต์หยุดดาบของเขาอย่างรวดเร็วราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นพร้อมกับดวงตาของเขาที่เต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็น พลังที่น่ากลัวของเขาก็หายไปด้วย

อันเฟย์เดินโซซัดโซเซไปสองสามก้าวหายใจไม่ออกเล็กน้อย ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าเขาใช้พลังทั้งหมดที่มีในการปิดกั้นดาบ

“ เจ้าเป็นศิษย์ของยากอร์จริงๆหรือ” ซาอูลถามด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนลง

“ใช่!”

“ ทำไมเจ้าถึงไม่ท้อเมื่อ ยากอร์ ฝึกฝนเวทมนตร์แห่งความมืด”

“ ข้า…” อันเฟย์หยุดชั่วคราวสายตาของเขามองไปที่สุสานในระยะไกลและรอยยิ้มขมขื่นบนใบหน้าของเขา ผู้มีความรู้จะไม่เชื่อในสิ่งที่คนอื่นกล่าวกับพวกเขาอย่างง่ายดาย แต่ต้องการค้นหาคำตอบของตนเอง อันเฟย์ ใช้ภาษากายที่เหมาะสมเพื่อหลอกล่อให้เขาค้นหาคำตอบ ข้อสรุปนี้น่าจะน่าเชื่อที่สุดเพราะคนเราอาจสงสัยคนอื่น แต่จะไม่สงสัยตัวเอง!

“ เจ้าถูก ยากอร์ ลักพาตัวมาด้วยหรือ?” ซาอูลหัวเราะ

“ ท่าน…ท่านรู้ได้อย่างไร” อันเฟย์มองไปที่ซาอูลด้วยความตกใจ

“ เหอ…เจ้ากลายเป็นศิษย์ของเขาตั้งแต่เมื่อไหร่”

“ ก่อนที่ จอมเวทย์ ยากอร์ จะเสียชีวิต” อันเฟย์ ก้มหัวลง

“ หลังจากเกิดอุบัติเหตุหรือเปล่า”

“ใช่.”

“ ตอนนั้นมีกี่คนที่เหลืออยู่บนเกาะ”

“ มีเพียง อาเจีย และข้า… อาเจีย ไปกับ จอมเวทย์ ยากอร์ เพื่อทำการทดลองในวันนั้น”

“ อาเจีย? ถ้าวันนั้น จอมเวทย์ ยากอร์ พาเจ้าไปทำการทดลองตอนนี้ อาเจีย จะสนทนากับข้าใช่ไหม” ซาอูลหัวเราะ

“ใช่.”

“ เจ้าเป็นเด็กที่น่าสงสาร แต่โชคดี” ซาอูลถอนหายใจ

“ ยากอร์ตายแล้วใครสอนเวทมนตร์ให้เจ้า? ข้ารู้สึกได้ว่าไฟในร่างกายของเจ้าแปรปรวน เจ้าได้ศึกษาด้วยตนเองหรือไม่? ยากอร์ ฝากอะไรถึงเจ้าไหม” ในท้ายที่สุดเขาเป็นหัวหน้าศาล เขาไม่สามารถกล่าวได้สามประโยคโดยไม่ต้องกล่าวถึงเวทมนตร์

“ จอมเวทย์ ยากอร์ ให้หนังสือเล่มหนึ่งแก่ข้าและข้ากำลังศึกษาอยู่”

“ ข้าขอดูหนังสือได้ไหม”

“ ได้เลย” อันเฟย์หยิบหนังสือเวทย์ไฟออกมาจากอกโดยธรรมชาติส่งให้ซาอูล แต่เขาเอาคืนเมื่อซาอูลยื่นมือมาหาเขา “ จอมเวทย์ ซาอูล ท่าน… จอมเวทย์ ยากอร์ เสียชีวิตแล้ว ข้าหวังว่าท่านจะให้อภัยเขาในสิ่งที่เขาทำเพื่อรักษาชื่อเสียงและความซื่อสัตย์ของเขา?

“ ไม่ต้องกังวลเราจะไม่ติดตามผู้เสียชีวิต สิ่งที่ผ่านมาคืออดีต” ซาอูลกล่าวด้วยรอยยิ้ม

“อา!” อันเฟย์ พยักหน้าและส่งหนังสือเวทมนตร์ไฟด้วยความจริงใจ แม้ว่าหนังสือเวทมนตร์ที่เขียนโดย จอมเวทย์ จะไม่มีค่า แต่ อันเฟย์ คิดว่าซาอูลไม่ได้สนใจหนังสือเวทมนตร์ แต่รู้สึกถึงความเย้ายวนของมัน

ซาอูลหยิบหนังสือเวทย์มนตร์ขึ้นมาเหลือบมองมันครู่หนึ่งแล้วส่งคืนให้อันเฟย์ “ รักษาให้ดี มันเป็นสมบัติที่ ยากอร์ ทิ้งไว้ให้เจ้า อย่าทำหาย”

“ข้ารู้.” อันเฟย์ วางหนังสือเวทย์มนตร์ไฟกลับเข้าไปในบริเวณหน้าอกของเขาอย่างระมัดระวัง

ซาอูลมองไปที่หลุมฝังศพของยากอร์เป็นเวลานานและถอนหายใจ เขาหันหลังเดินกลับไป เออร์เนสต์เดินตามซาอูลอย่างช้าๆโดยเดินอยู่ข้างๆโดยปล่อยให้อันเฟย์จ้องมองด้านหลังของพวกเขาอย่างว่างเปล่า

“ เจ้าอยากอยู่บนเกาะร้างตลอดไปไหม” ทันใดนั้นเออร์เนสต์ก็หันมาและกล่าวว่า

“ ท่าน…ท่านต้องการพาข้าไปใช่ไหม” อันเฟย์ ถามด้วยความประหลาดใจและดีใจ

“ ถ้าเจ้าต้องการอยู่เราจะไม่บังคับเจ้า” ซาอูลหัวเราะ

อันเฟย์กระโดดเต้นขึ้น ๆ ลง ๆ “ เดี๋ยวก่อนเดี๋ยวก่อนข้าจะไปเก็บของ!

ซาอูลและเออร์เนสต์มองตรงเข้าไปในดวงตาของกันและกันและยิ้มให้กันอย่างเป็นธรรมชาติ ใครจะภักดีมากกว่าคนที่ปกป้องผู้เสียชีวิตด้วยชีวิตของเขาเอง? ความดื้อรั้นของอันเฟย์ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากซาอูลและเออร์เนสต์สำเร็จ

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน