Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 48

ตอนที่ 48

AC 48: สหาย

เจสซี่เดินขึ้นมาด้วยรอยยิ้มที่ฝังใจ “ ซานเต้ รสชาติของวิญญาณแดงเป็นอย่างไร”

ซานเต้เอียงศีรษะและมองไปที่เจสซี่ เขานิ่งเงียบจากนั้นค่อยๆเอนตัวพิงข้างเรือยกขวดขึ้นในมือแล้วจิบอีกครั้ง

“ ผู้ชายคนนี้ดื่มได้” เจสซี่คิดกับตัวเอง เขาเดินไปทาง ซานเต้ และนั่งลงข้างๆเขาและพิงด้านข้างของเรือด้วย เขามองขึ้นไปบนฟ้าและถอนหายใจ “ ช่างเป็นคืนที่สวยงามจริงๆ! ฮึ…ข้ายุ่งมากกับการหาเงิน ข้าจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ข้าชอบวิวกลางคืนแบบนี้”

ซานเต้ เอียงศีรษะของเขาอีกครั้งและจับจ้องไปที่เจสซี่ราวกับว่าเจสซี่น่าดึงดูดกว่าเมื่อคืน หลังจากนั้นไม่นาน ซานเต้ ก็โยนขวดลงบนดาดฟ้าและพึมพำว่า“ เจ้าพร้อมหรือยัง?”

เจสซี่รู้สึกเจ็บปวด เมื่อซองเต้ทิ้งขวดลง “ นั่นมันขวดคริสตัล! เจ้าจะจ่ายเงินหรือไม่ ถ้าเจ้าทำลายมัน!” จากนั้นเขาก็ได้ยินคำกล่าวของ ซานเต้ และหยุดชั่วขณะ “ พร้อมสำหรับอะไร” เจสซี่ไม่ทันสังเกตว่าสิ่งที่ออกมาจากขวดคือน้ำใสไม่ใช่ วิญญาณแดง!

ซานเต้ตอบสนองเจสซี่ด้วยการกระทำ เขาโบกมือและทันใดนั้นลูกไฟขนาดเล็กก็พุ่งมาที่ใบหน้าของเจสซี่ พวกเขาใกล้กันมาก เนื่องจากเจสซี่เป็นเพียงพ่อค้าที่ชาญฉลาดจึงไม่มีโอกาสที่เขาจะหลบหนีไปได้ เจสซี่กรีดร้องและล้มลงกับพื้นกุมใบหน้าของเขา

ลูกไฟขนาดเล็กเป็นหนึ่งในเวทมนตร์ระดับต่ำสุดและแทบจะไม่ถึงแก่ชีวิต แม้ว่า ซานเต้ จะเป็นนักเวทย์อาวุโส แต่ลูกไฟขนาดเล็กที่เขาปล่อยออกมาก็ยังแทบจะไม่สามารถทำลายล้างได้ เจสซี่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ถ้า ซานเต้ หยุดอยู่ตรงนั้นเจสซี่จะตาบอด น่าเสียดายที่เขาไม่ต้องการปล่อยเจสซี่ไป เขาโบกมือขวาและมีลูกไฟขนาดเล็กอีกลูกพุ่งเข้าที่หน้าอกของเจสซี่ เจสซี่กลิ้งไปมาอย่างน่าอนาถขณะที่เขากรีดร้องด้วยความเจ็บปวด เสียงร้องโหยหวนของเขาสามารถได้ยินได้แม้ห่างออกไปหลายไมล์

เสียงฝีเท้าเร็วบางอย่างใกล้เข้ามาจากทางเดิน ผู้คุ้มกันหลายคนรีบออกมาพร้อมอาวุธ ซานเต้หัวเราะเบา ๆ และร่ายมนตร์ ดาบ ดาบเพลิงที่หมุนได้บินตรงไปยังผู้คุ้มกัน สมาชิกอีกสองคนจากกลุ่มแรกพุ่งไปที่ด้านข้างของ ซานเต้ และมีลูกศรสายฟ้ามากขึ้นเรื่อย ๆ ที่พุ่งเป้าไปที่ศัตรูของพวกเขา

ซานเต้เป็นคนที่สองรองจากซูบินเพื่อเรียนรู้ความจริง เขารอมานานแล้ว! ศัตรูอ่อนแอมากจนเขาไม่สนใจที่จะใช้เวทมนตร์ระดับกลางเพื่อต่อสู้กับพวกเขา

ผู้คุ้มกันสี่คนที่อยู่ด้านหน้าทั้งหมดล้มลงในพริบตา ตัวของพวกเขาถูกผ่าออกเผยให้เห็นอวัยวะที่ถูกไฟไหม้ ส่วนที่เหลือไม่ได้ดีขึ้นมาก พวกเขาคลานไปด้วยความเจ็บปวดเหมือนหนอนที่กำลังจะตายถูกเหยียบ

“ล่าถอย! เรายังมีตัวประกันอยู่! ด่วน!” พ่อค้าคนหนึ่งตะโกนออกมาโดยตระหนักว่าสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปด้วยดี

ทันใดนั้นพ่อค้าและผู้คุ้มกันของพวกเขาทั้งหมดก็หันกลับมาและพุ่งลงไปที่ทางเดิน

ซานเต้ หัวเราะเยาะและหยุดนิ่ง “ ยังคงคิดเกี่ยวกับตัวประกันหรือ? ผู้ชายที่อยู่ข้างล่างเป็นนักสู้ที่เก่งที่สุดในกลุ่มของเรา”

“ ป๊อป…” ผู้คุ้มกันคนสุดท้ายจ้องไปที่หน้าอกของเขาซึ่งมีปลายดาบแทงทะลุออกมาอย่างกะทันหัน จากนั้นเขาก็ล้มลง อันเฟย์ดึงดาบของเขาออกมาถูเลือดบนเสื้อผ้าของผู้คุ้มกันแล้วใส่กลับเข้าไปในฝัก

“ อันเฟย์ด่วน! ผู้คุ้มกันอาจกำลังตามหา นิยา” ซูบินรู้สึกกังวล

“มือ!”

ซูบินยกก้นขึ้นและยกมือที่มัดไว้ข้างหลัง อันเฟย์เหวี่ยงดาบของเขาปลดเชือกออก จากนั้นเขาก็วิ่งไปที่ประตูด้านข้างของห้องอาหาร

ทุกอย่างมีสองด้านดังนั้นการตามใจก็มีเช่นกัน เนื่องจากการหลงระเริงในเวทมนตร์ ซาอูลจึงสามารถบรรลุความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมได้ อย่างไรก็ตามการปล่อยตัวตามใจ อาจนำมาซึ่งความพินาศได้ในบางครั้ง

ผู้คุ้มกันกำลังดื่มด่ำกับ นิยา อย่างสุดซึ้ง เขาไม่สนใจเสียงรบกวนและแม้แต่เสียงกรีดร้องจากดาดฟ้าเมื่อ อันเฟย์ เปิดประตู เขางอตัวเล็กน้อยและมือที่สั่นเทาของเขาก็เอื้อมมาใต้เสื้อของนิยาขยับขึ้นลง

ในขณะเดียวกันแก้มของ นิยา ก็เป็นสีแดงสดเนื่องจากแอลกอฮอล์ นางส่ายหัวแสดงการปฏิเสธการคุกคาม แต่นางเมาเกินกว่าจะตื่น

“ความรู้สึกที่ดี?” อันเฟย์กระซิบเบา ๆ ที่หูของผู้คุ้มกัน

“ อา…” ผู้คุ้มกันตกใจและอ้าปากกว้าง อันเฟย์ สามารถมองเห็นต่อมทอนซิลที่สั่นของเขาได้

“อา!” ผู้คุ้มกันร้องเสียงหลงหลังจากที่เขารู้ว่าคนตรงหน้าเขาคืออันเฟย์ เขาพยายามจับแท่งเหล็กข้างเตียงขณะที่เขาเดินถอยหลัง มันบังเอิญจนเขาสะดุดร่างของนิยาและนั่งทับนาง

ตอนนี้นิยาแทบจะตื่นแล้ว ผู้คุ้มกันค่อนข้างหยาบเมื่อเขาสัมผัสนางทำให้นางอึดอัดมาก จากนั้นนางก็ได้ยินเสียงกรีดร้องดังขึ้นและต่อมาก็รู้สึกว่าตัวเองกำลังนั่งอยู่ ในที่สุดนางก็ลืมตาขึ้น

ชุดเครื่องนอนถูกยกไปด้านข้างและเสื้อของนางเปิดที่หน้าอกเผยให้เห็นหน้าอกที่สวยงามของนาง มันชัดเจนเกินไปว่าเกิดอะไรขึ้น นิยาร้องลั่นทันทีแล้วชกแก้มซ้ายของผู้คุ้มกัน

ดาบของ อันเฟย์ ถูกดึงออกมาเหมือนงูตรงไปที่คอของผู้คุ้มกันและทิ้งบาดแผลไว้ อันเฟย์คว้าผมของผู้คุ้มกันแล้วดึงเขาออกจากเตียง

แม้แต่หนอนก็ยังหันมาในเวลานี้ ผู้คุ้มกันพยายามที่จะลุกขึ้นเพื่อต่อสู้ แต่ อันเฟย์ เตะเขาเข้าที่ศีรษะอย่างแรงและเร็วจนคอของเขาบิดไปมา บาดแผลที่คอของเขาเปิดออกเนื่องจากการทำลายโดยเจตนาของ อันเฟย์ เลือดพุ่งออกมาราวกับฤดูใบไม้ผลิ

อันเฟย์ เป็นคนละเอียดถี่ถ้วนเสมอ ในความคิดของเขา นิยา เหมือนดอกไม้บอบบางที่เติบโตในเรือนกระจก ตอนนี้นางถูกเอาเปรียบ ด้วยเตียงที่เต็มไปด้วยเลือด นิยาจะไม่มีวันลืมฝันร้ายที่เกิดขึ้นในวันนี้

เมื่อเห็นว่าผู้คุ้มกันถูกดึงออกนิยาก็คว้าผ้าปูที่นอนมาปกปิดและสะอื้นเบา ๆ นี่อาจไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนอื่น แต่มันเป็นเรื่องใหญ่สำหรับนิยา นางได้เห็นแกรนเดนมานานแล้ว และเขาก็จับมือนางเท่านั้น วันนี้นางเกือบเสียความบริสุทธิ์ ถ้า อันเฟย์ มาไม่ทันเวลานางคงนึกไม่ออกว่าจะเกิดอะไรขึ้น นิยารู้สึกเสียใจมากขึ้นหลังจากคิดถึงเรื่องนี้

อันเฟย์ ดึงผ้าปูที่นอนออกจากเตียงของ นิยา และคลุมศพ “ นิยาโปรดซ่อนตัวอยู่ที่นี่ก่อนและอย่าจากไป”

นิยาเอาแต่ร้องไห้โดยไม่พยักหน้าหรือส่ายหัว

ในขณะเดียวกันสมาชิกในแต่ละกลุ่มต่างก็สูญเสียจิตใจจากความโกรธและความสำนึกผิด พวกเขาทั้งหมดปล่อยพลังเวทย์ออกมาพร้อม ๆ กัน พ่อค้าและผู้คุ้มกันสองสามคนพยายามที่จะล่าถอยกลับไปที่ห้องอาหารและโชคไม่ดีที่โดนโจมตีที่นั่น ทันใดนั้นร่างกายของพวกเขาก็ถูกปกคลุมไปด้วยองค์ประกอบทุกประเภท การต่อสู้เสร็จสิ้นในเวลาไม่นาน

เมื่อ อันเฟย์ กลับไปที่ห้องอาหารคริสเตียนกำลังใช้เวทย์มนตร์น้ำเพื่อดับไฟ ริสกะ เพิ่งปล่อยลูกไฟขนาดใหญ่ที่ระเบิดได้ซึ่งมีความร้อนสูงมาก เขาฆ่าคนที่เขาต้องการฆ่า แต่ลูกไฟขนาดใหญ่นั้นทำให้ไฟขนาดเล็กแตกออกบนดาดฟ้า

คริสเตียนขึ้นมาเมื่อเขาเห็นอันเฟย์ เขารู้สึกอาย “ อันเฟย์เรา…” คริสเตียนกล่าวไม่ออก ความจริงก็คือถ้าเขาเห็นด้วยกับแผนของ อันเฟย์ และเตรียมการป้องกันไว้ก่อนสิ่งต่าง ๆ ก็จะไม่เลวร้ายเช่นนี้

อันเฟย์ เดินตรงไปหาศิษย์ที่ถูกแทงด้วยฉมวกโดยไม่หยุด เขาเอนตัวไปตรวจสอบลมหายใจแล้วส่ายหัว “เขาไปแล้ว.”

“ อันเฟย์นี่คือทั้งหมดของเรา -”

อันเฟย์ ขัดจังหวะเขา “ มันเกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้ไม่ใช่เวลาชี้นิ้ว” จากนั้นเขาก็เดินไปที่ อาราโก้ ตรวจสอบเขา “แล้วเจ้าล่ะ? เจ้าสามารถยืนขึ้นได้หรือไม่”

“ ดูเหมือนว่า…กระดูกของข้าจะหัก” อาราโก้ กัดฟันแน่นด้วยความเจ็บปวด โชคไม่ดีที่ผู้คุ้มกันทุบตีเขาเพื่อแสดงให้กลุ่มของเขาเห็น เขามีเลือดออกอย่างหนักและน่องของเขาได้รับบาดเจ็บจากดาบ

“ ก็ดีแล้วที่เจ้ายังมีชีวิตอยู่ เรา…ดีกว่าเขา” อันเฟย์ อ้าปากค้างที่ร่างของศิษย์

ความเศร้าโศกแผ่กระจายไปทั่วใบหน้าของทุกคน คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือ บลาวี ชาร์ลเลส สมาชิกจากกลุ่มของเขาเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ไม่มีใครคิดว่าพ่อค้าบางคนอาจเป็นภัยคุกคามต่อพวกเขาเพราะเวทมนตร์ของพวกเขา อย่างไรก็ตามร่างกายที่เย็นชาและท่าทางที่ไม่เต็มใจของพวกเขาหัวเราะเยาะเย้ยหยิ่งของพวกเขา

ทันใดนั้นศิษย์คนหนึ่งก็ร้องเรียกว่า“ อันเฟย์ เจ้าซ่อนตัวอยู่ที่นี่นานแล้ว ทำไมเจ้าไม่ดำเนินการให้เร็วกว่านี้? หากเจ้าเริ่มต่อสู้ก่อนหน้านี้ชาร์ลเลสก็จะมีชีวิตอยู่”

“ หยุดพล่าม!” ความโกรธพุ่งกระฉูดผ่าน อันเฟย์ “ เจ้าถูกขังอยู่ทั้งหมด ข้าจะช่วยเขาได้อย่างไร? ข้าสามารถฆ่าพวกเขาทั้งหมดในเวลาเดียวกันได้หรือไม่? จะเป็นอย่างไรถ้าพวกเขาจับเจ้าเป็นตัวประกันกับข้าล่ะ? ข้ากำลังบอกเจ้าตอนนี้ว่า ถ้าข้าไม่ลงมือทำก่อนที่จะคิดให้ดีสมาชิกจะต้องเสียชีวิตมากกว่านี้!”

“ ก่อนที่เจ้าจะกล่าวหาข้า ทำไมเจ้าไม่ถามตัวเองว่าเจ้ามีสิทธิ์โทษอะไรข้าบ้าง? อย่างน้อยข้าก็ช่วยชีวิตคนส่วนใหญ่ แล้วเจ้าล่ะ? เจ้าทำอะไรลงไป? ตั้งแต่ต้นจนจบเจ้าเคยทำอะไรมาบ้าง? เมื่อข้าออกมาจากถังพวกเจ้าพวกโง่ ๆ ก็จ้องมาที่ข้า เจ้ากำลังพยายามแจ้งเตือนศัตรูหรือไม่? โง่! หากคริสเตียนไม่ได้ดึงความสนใจในเวลาต่อมาเราจะต้องบาดเจ็บและเสียชีวิตมากกว่านี้”

“ ทำไมข้าถึงช่วยเจ้า? ข้าอายุไล่เลี่ยกับเจ้า ข้าไม่มีพลังในการต่อสู้และมีเวทมนตร์เพียงเล็กน้อย แต่ข้าก็สามารถป้องกันตัวเองได้ แต่เจ้าล่ะ? ช่างเป็นเด็ก! ข้าช่วยเจ้าแล้ว…และตอนนี้เจ้ากำลังโทษว่าข้าช่วยเจ้าช้าเกินไปหรือ? เจ้าเป็นนักเวทย์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ!”

“ ระหว่างวันข้าเสนอแผน ใครคัดค้านมัน? มันคือพวกเจ้าทั้งหมด! ถ้ามีใครต้องรับผิดชอบก็ยังต้องเป็นของเจ้าทั้งหมด!”

ทุกคนนิ่งงันกับคำถามเกี่ยวกับวาทศิลป์ของ อันเฟย์ และยังคงลิ้นพันกัน พวกเขารู้สึกเสียใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ตั้งคำถามกับ อันเฟย์ หัวของเขาห้อยอยู่ใต้หน้าอกของเขาและเขาไม่สามารถแม้แต่จะมองเข้าไปในดวงตาของ อันเฟย์ ได้อีกต่อไป

“ อันเฟย์ เราคิดผิด” คริสเตียนบ่นพึมพำ

“ ข้าต้องคิดทบทวนแล้ว” อันเฟย์ตำหนิ “ ข้าไม่ต้องการเด็กที่ไร้เดียงสา ข้าต้องการเพื่อน! สหายที่ไม่สามารถไว้วางใจได้นั้นอันตรายกว่าศัตรูมาก เจ้ารู้ไหมว่าทำไม? ในสนามรบศัตรูจะไม่มีหลัง แต่เจ้าจะต้องมีและข้าต้องพึ่งพาเจ้า! การไร้เดียงสาไม่เพียง แต่จะทำลายตัวเจ้าเอง แต่ยังรวมถึงคนที่เชื่อใจเจ้าด้วย”

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท