Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 149

ตอนที่ 149

AC 149: จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ที่ไร้สาระ

กลุ่มทหารหุ้มเกราะเดินเข้าไปในเทือกเขาเหิงเต้า มีคาราวานเกวียนบรรทุกเสบียงทหารอยู่ข้างหลังทหาร ขบวนรถบรรทุกยาวมากจนมองไม่เห็นจุดสิ้นสุดของเส้นทาง แน่นอนพวกเขาขนส่งเสบียงอย่างระมัดระวัง ทุกครั้งที่กองกําลังส่งกําลังบํารุงเข้าสู่เทือกเขาเหิงเต้า กองทัพจะส่งทหารชั้นยอดหลายพันคนไปคุ้มกัน ประเทศแห่งทหารรับจ้างประสบกับความตึงเครียด โครงสร้างของ ประเทศแห่งทหารรับจ้าง นั้นซับซ้อนมาก ซึ่งทําให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงได้ยาก ด้วยความช่วยเหลือของกลุ่มทหารรับจ้าง ทาวู ใน ประเทศแห่งทหารรับจ้าง ทหารไม่จําเป็นต้องกังวลเรื่องการขนส่งทางทหารมากนักความเป็นจริงพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตั้งแต่สงค รามสงบการขนส่งเสบียงไม่ได้รับความเสียหายหรือสูญหายแต่อย่างใด

กองคาราวานของพ่อค้าสองคนเคลื่อนตัวไปด้านข้างเพื่อให้เกวียนบรรทุกผ่านไป ท หารของจักรวรรดิซานซามองไปที่กองคาราวานพ่อค้าอย่างเย็นชา พวกเขาพร้อมสําหรับทุกสิ่งที่ อาจเกิดขึ้นพวกเขาเป็นทหารชั้นยอดที่แท้จริง ดังนั้นพวกเขาจะไม่มีวันลดการป้องกันของพวกเขา

ไม่อนุญาตให้กลุ่มคนในรัศมีการลําเลียง เกราะและเสบียงหลายสิบไมล์ในช่วงเวลาที่สงบสุขตอนนี้พวกเขาไม่สามารถทําได้อย่างน้อยก็ไม่ใช่ใน เทือกเขาเหิงเต้า พ่อค้าไม่ได้มีสถานะทางสังคมสูงแต่ไม่สามารถละเลยอิทธิพลที่พวกเขามีได้ ทุกประเทศมีพ่อค้าที่ทํางานให้กับประเทศหรือธุรกิจส่วนตัว หากทหารคนใดทําสิ่งใดในเทือกเขาเหิงเต้าพ่อค้าในประเทศของตนก็จะได้รับการแก้แค้น ถ้าทหารฆ่าพ่อค้า พ่อค้าของพวกเขาจะถูกฆ่าที่อื่น

ปัญหาคือเทือกเขาเหิงเต้า ไม่ใช่ดินแดนของ จักรวรรดิซานซา พวกเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะ ปิดกั้นถนนใด ๆ สําหรับการใช้งานของพวกเขา มิฉะนั้นจะได้รับการตอบสนองจาก ประเทศแห่งทหารรับจ้าง ก่อนที่พวกเขาจะสามารถพิชิตเมืองแบล็คเนีย ได้พวกเขาจําเป็นต้องรักษากุญแจสําคัญไว้

ในเมือง โมร่ามาช อันห่างไกล อันเฟย์ กําลังอ่านหนังสือเวทย์ โดยแสงเทียน เด็กผู้หญิงสอ งคนกําลังทําเตียงให้ อันเฟย์ พวกเขายังกระจายพลังหอมบางอย่างไปรอบ ๆ เพื่อปกปิดกลิ่นที่เจ้าของคนก่อนทิ้งไว้ แบล็คอีเลฟเว่นเดินอย่างก้าวกระโดดพร้อมกับความตื่นเต้นบนใบหน้าของเขา

“ พวกเจ้าออกไปสักวินาทีได้ไหม” อันเฟย์ ถามด้วยเสียงต่ํา

“ ค่ะ นายท่าน” สองสาวตอบอย่างเชื่อฟังและออกจากห้องไป

“มีอะไรใหม่ไหม?” อันเฟย์ปิดหนังสือเวทมนตร์ของเขา

“ ใช่พวกเขาจากมาแล้ว ตามความเร็วของพวกเขา พวกเขาน่าจะผ่านเราไปในอีกห้าวัน” แบล็คอีเลฟเว่นรายงาน

” ตกลง. พวกเขาขนส่งหมูป่าที่ตายแล้วหรือยังมีชีวิตอยู่?” อันเฟย์ ถาม

“ ตาย, เลือดสามารถทําให้กริฟฟินตื่นเต้นได้ ดังนั้นผู้ขับขี่กริฟฟินมักจะไม่ให้อาหา รพวกมันด้วยสัตว์ที่มีชีวิตเว้นแต่มันจะเป็นทางเลือกสุดท้าย

อันเฟย์เงียบลงและหลับตาลงเล็กน้อย

“ ทหารชั้นยอดมากกว่าสามพันคนปกป้องชุดเกราะและเสบียงของพวกเขา? นั่นคือคนจํานวนมากเกินไป” แบล็คอีเลฟเว่นยิ้มอย่างขมขืน “ ถ้าคริสเตียนและริสกะเป็นนักเวทย์ทั้งคู่เราสามารถสร้างข่ายเวทย์แห่งความโกลาหลอีกสองสามชุดด้วยคริสตัลได้ ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรเราต้องคิดในรูปแบบต่างๆมิฉะนั้นเราจะไม่สามารถคุกคามพวกเขาได้” อันเฟย์กล่าว

“ เจ้าไม่ได้บอกว่าข้ากําลังเสียคริสตัลเวทย์มนตร์ใช่ไหม” อันเฟย์ยิ้มเมื่ออันเฟย์ขอให้ คริส เตียน ตั้งค่าข่ายเวทย์แห่งความโกลาหลเป็นครั้งแรกแบล็คอีเลฟเว่นไม่รู้ว่าอันเฟย์พยายามทําอะไรและต่อต้านเขาเขาตระหนักในภายหลังว่าข่ายเวทย์ที่ไร้ค่าเหล่านั้นยังคงสามารถใช้งานได้ ดีตราบเท่าที่ใช้อย่างถูกต้อง

“ เจ้าจะสร้างข่ายเวทย์แห่งความโกลาหลจริงๆหรือ?” แบล็คอีเลฟเว่นถาม

“ ไม่ เราแค่ทําสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่จําเป็นต้องทําให้เป็นเรื่องใหญ่” อันเฟย์กล่าว

” อยากทําอะไรล่ะ?” แบล็คอีเลฟเว่น ถาม

“ เจ้ามีกี่คน? ข้าหมายถึงคนที่ปลอมตัวเป็นทหารในกองกําลังขนส่ง” อันเฟย์ถาม

“สาม. ข้อมูลที่ข้าให้เจ้ามาจากพวกเขา” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

“ ส่งของของข้าไปให้พวกเขา บอกให้ทิ้งไว้ในร่างของหมูปาข้าไม่สนใจว่าพวกเขาทํามันอย่าง ไร ข้าแค่ต้องรู้ว่าพวกเขาใส่ของไว้ในร่างของหมูป่าพวกเขาไม่สามารถสังเกตเห็นโดยจักรวรรดิซานซา ได้”

“ เจ้ากําลังขอให้พวกเขาทําหรือ” แบล็คอีเลฟเว่น เบิกตากว้าง

“ ทําไม่ได้?” อันเฟย์ ถาม

“ เสี่ยงเกินไป อันเฟย์” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าว

“ กล่าวตามตรงข้าไม่ต้องการโจมตีหน่วยกริฟฟิน เจ้าขอให้ข้าไป ถ้าเราต้องรับความเสี่ยงทําไมพวกเขาถึงรับความเสี่ยงไม่ได้” อันเฟย์กล่าว

“ ข้าไม่ได้หมายความอย่างนั้น อันเฟย์, จักรวรรดิซานซา ขนส่งหมูป่ามากกว่าสี่ร้อยตัวในครั้งนี้คงต้องใช้เวลานานสําหรับพวกเขาสามคนในการทําจะเกิดอะไรขึ้นถ้าพวกเขาถูกค้นพบ” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

อันเฟย์ จมอยู่ในความคิดชั่วขณะ “ กริฟฟินกินเนื้อเน่าไหม”

“ พวกมันกิน แต่เนื้อสด พวกมันชอบที่จะฉีกสัตว์ที่มีชีวิตและกินเนื้อด้วยเลือดของพวกมันสําหรับเนื้อเน่าพวกเขาอาจกินมันเมื่อพวกเขาหิวโหย” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

“ เนื้อเน่าจะส่งผลต่อกริฟฟินหรือไม่” อันเฟย์ ถาม

“ มันจะส่งผลกระทบต่อกริฟฟินในแบบที่มันทํากับมนุษย์หรืออาจจะแย่กว่านั้นด้วยซ้ํา อย่างน้อยเราก็ปรุงเนื้อเน่าได้ กริฟฟินไม่กินเนื้อสุก” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

“ เราคิดอีกแง่หนึ่งได้ มอบสิ่งนี้ให้คนของเจ้า” อันเฟย์กล่าวพร้อมกับหยิบขวดของเหลวสีเขียวออกมาจากเสื้อของเขา

“นี่คืออะไร?” แบล็คอีเลฟเว่น ถาม

“ ฮาแกนทําสารเคมีที่เน่าเปื่อย สิ่งนี้สามารถเร่งกระบวนการเน่าเปื่อยของเนื้อสัตว์ มันสามารถแพร่กระจายได้เช่นกัน หยดลงบนเกวียนแต่ละคันจะช่วยได้”

“ ถ้ามันง่ายขนาดนี้พวกเขาก็น่าจะไม่มีปัญหา” แบล็คอีเลฟเว่น หยิบขวดขึ้นมา แล้วไงต่อ?”

“ เจ้าต้องซื้อหมูปาห้าร้อยตัวในห้าวันและนําส่งที่นี่” อันเฟย์ กล่าว

“อะไร?” แบล็คอีเลฟเว่น ตกใจกับคําขอของ อันเฟย์ เมือง โมร่ามาช ตั้งอยู่ตรงกลางไม่มีที่ไหนเลย ชาวพื้นเมืองใน โมร่ามาช เลี้ยงหมูปาทั้งหมดเพียงสี่ตัว คงเป็นเรื่องยากมากที่จะซื้อหมูปาจํานวนมากในช่วงเวลาสั้น ๆ เช่นนี้

* ไม่จําเป็นต้องถึงห้าร้อย ยิ่งมากยิ่งดี เจ้าแค่พยายามอย่างเต็มที่” อันเฟย์ กล่าว

“ เราใส่สารเคมีนั้นในร่างกายของหมูปาแล้วขายให้กับทหารจักรวรรดิ ซานซา หรือไม่” แบล็คอีเลฟเว่นยิ้มอย่างขมขืน

“ ใช่ แต่เราต้องคุยรายละเอียดเพิ่มเติม” อันเฟย์กล่าวต่ออย่างช้าๆ “ เจ้าไม่ได้บอกว่าหมูป่าที่พวกมันขนมานั้นตายแล้ว มันใช้เวลาเจ็ดหรือแปดวันในการไปถึงจุดหมายไม่ใช่หรือ? พวกเขาจะรักษาเนื้อไม่ให้เน่าเสียได้อย่างไร” อันเฟย์ถาม

“ เกวียนสําหรับขนส่งชุดเกราะและเสบียงถูกสร้างขึ้นพิเศษ จักรวรรดิมาโฮของเราทําสิ่งเดียวกันมีข่ายเวทย์ถาวรในแต่ละเกวียน ตราบใดที่คริสตัลเวทมนตร์สามารถให้พลังงานได้ข่ายเวทย์ถาวรจะรักษาอุณหภูมิในเกวียนให้ต่ํา ถ้าไม่ใช่การเดินทางไกลสินค้าในเกวียนจะไม่เสียไป” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

“ข้าเข้าใจ ฮาแกน บอกข้าก่อนหน้านี้ว่าสารเคมีนี้จะใช้ได้ผลถ้าอุณหภูมิไม่สูงหรือต่ําเกินไป” อันเฟย์กล่าว “ ยังมีปัญหาอื่น ๆ ที่ทําให้ข้าปวดหัว หากเราจัดหาสัตว์เลี้ยงให้พวกมันหลังจากที่พวกมันเพิ่งสูญเสียหมูปาไปจํานวนมากข้ากลัวว่ามันจะขึ้นธงสีแดง” อันเฟย์กล่าว

“ เราไม่สามารถให้หมูปาทั้งหมดพร้อมกันได้อย่างแน่นอน เราสามารถขายหมูปาได้หลายสิบตัวก่อนและเราสามารถบอกใบ้ให้พวกเขารู้ว่าเรามีในคลังมากขึ้น แต่สิ่งเหล่านี้จะช่วยตัวเองได้เราสามารถต่อรองกับพวกเขาได้ในตอนท้าย บางทีเราอาจทําเงินได้ดีด้วยซ้ํา”แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

“ ฟังดูน่าจะทําได้” อันเฟย์ ยิ้ม “ ข้ามีอีกคําถามหนึ่ง ข้าไม่คิดว่าทหารของ จักรวรรดิซานซาจะเลี้ยงหมูปาของเราให้กับกริฟฟินของพวกเขา พวกเขาอาจเลือกกินเองก่อน คงเป็นเรื่องยากหากเป็นเช่นนี้ เราจะทําอย่างไรหากพบสิ่งผิดปกติ”

แบล็คอีเลฟเว่นเงียบไปชั่วขณะและกล่าวช้าๆว่า เราไม่จําเป็นต้องวางยาพิษหมูปาหลายสิบตัวแรกด้วยวิธีนี้พวกเขาจะไม่พบสิ่งผิดปกติ”

“ แต่ถ้าผู้บังคับบัญชาของพวกเขาเป็นคนระมัดระวัง เขาก็จะไม่ตรวจสอบเพียงครั้งเดียว” อันเฟย์ส่ายหัว “ เขาจะรู้ว่าเรากําลังทําอะไรกับหมูปา”

“ แล้วเราจะทําอะไรได้บ้าง” แบล็คอีเลฟเว่น ถอนหายใจยาว เขาไม่เต็มใจที่จะยอมแพ้พวกเขาไปไกลแล้วเมื่อปัญหานี้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเขาต้องยอมรับว่าข้อกังวลของ อันเฟย์ นั้นสมเหตุ สมผลการคิดหาวิธีแก้ปัญหาตอนนี้จะดีกว่าการขายตัวเองออกไปโดยละเลยในภายหลัง

มันเงียบขึ้นในห้อง หลังจากเงียบไปนาน อันเฟย์ กล่าวว่า “ บางทีข้าควรจะทําการทดลอง

“ การทดลองอะไร” แบล็คอีเลฟเว่น ถาม

“ เจ้าคิดว่าเนื้อหมูปาที่กริฟฟินกับมนุษย์กินแตกต่างกันอย่างไร” อันเฟย์ยิ้ม

ดวงตาของ แบล็คอีเลฟเว่น สว่างขึ้น เขาทําให้ อันเฟย์ ดูน่าชื่นชม “ อย่างหนึ่งสุกอีกอันคือเนื้อดิบ”

“ เป็นไปได้ที่สารเคมี ฮาแกน จะสูญเสียประสิทธิภาพหลังการปรุงอาหาร หากวิธีนี้ไม่ได้ผลเรายังสามารถหาวิธีอื่นในการแก้ปัญหา “สุก” และ “ดิบ” ได้” อันเฟย์ ยิ้ม “ เราสามารถทําให้มันเกิดขึ้นได้ ไม่ต้องกังวล”

“ อันเฟย์ ถ้าเราสามารถกําจัด หน่วยกริฟฟินอากาศ ได้ จักรวรรดิมาโฮ จะไม่มีวันลืมเจ้า” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

“ คํากล่าวของเจ้าทําให้ข้าขนลุก” อันเฟย์ อดไม่ได้ที่จะยิ้ม “ ข้าจะเชื่อเจ้า ถ้าเจ้าบอกว่าเจ้า จะไม่ลืมข้า เจ้าต้องโกหกข้า ถ้าเจ้าบอกว่าจักรวรรดิมาโฮจะไม่ลืมข้า”

“ ข้า” แบล็คอีเลฟเว่น หน้าแดงเล็กน้อย

“ เรากําลังทําสิ่งเล็กน้อยเช่นนี้สําหรับสงครามทั้งหมด” อันเฟย์ กล่าว

“ จักรพรรดิเคยตรัสไว้ก่อนหน้านี้ว่าบางครั้งสิ่งเล็กน้อยก็เพียงพอที่จะสร้างความแตกต่างครั้งใหญ่หรือแม้กระทั่งตัดสินว่าฝ่ายใดชนะและแพ้ในการต่อสู้” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าว

” ตกลง. ตอนนี้เราจะหยุดกล่าวถึงเรื่องนี้ เจ้ารีบส่งสารเคมีที่เน่าเปื่อยไปให้คนของเจ้าได้ไหมบอกให้ทําในวันที่สามหรือสี่ นับวันนี้เป็นหนึ่งในนั้น วิธีนี้จักรวรรดิ ซานซา จะต้องซื้อหมูปาจากเราแน่นอน” อันเฟย์ กล่าว

“ข้าเข้าใจ. อันเฟย์มีอะไรอีกไหม” แบล็คอีเลฟเว่น ถาม

“ ให้ข้านั่งดูรายละเอียดและปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ” อันเฟย์กล่าวช้าๆ

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท