Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 173

ตอนที่ 173
AC 173: สัตว์ที่ฟื้นคืนชีพ
“ เรากําลังจะจากไปแล้ว” ออซซิค กล่าวด้วยรอยยิ้มฝัน ๆ เขาหันกลับและเดินออกไป ผู้บัญชาการของกลุ่มทหารรับจ้างอื่น ๆ ติดตามเขา สถานการณ์เอาชนะพวกเขา การปรากฏตัวของสัตว์เวทย์ระดับสูงไม่อนุญาตให้พวกเขาอยู่” ได้อีกต่อไป หากมีความขัดแย้งใด ๆ สัตว์เวทย์สามารถฆ่าพวกเขาทั้งหมดได้ สัตว์เวทย์ไม่จําเป็นต้องฆ่าพวกเขาด้วยอาวุธ เมื่อสัตว์เวทย์วิ่งผ่านฝูงชน มันสามารถเลือนเส้นทางได้ มดหลายตัวสามารถกินช้างได้ แต่ที่สําคัญคือมดจํานวนมาก หากไม่มีผู้คนหลายแสนคน พวกเขาก็ไม่สามารถหวังที่จะชนะการต่อสู้ได้
“ ออซี่ขอบคุณที่กล่าวแทนเรา ถ้าเจ้าต้องการ กลุ่มทหารรับจ้างของเจ้าสามารถอยู่ในโมร่า มาชได้” อันเฟย์ กล่าวช้าๆ เขาประทับใจออซีเป็นอย่างดี เขากล่าวแทนอันเฟย์ ในสถานการณ์ที่ยากลําบากนั้น ซึ่งหมายความว่าเขามีเส้นศีลธรรมที่ไม่มีใครสามารถข้ามได้ เขาจะไม่ทําอะไรที่ขัดต่อความประสงค์ของเขา เขาเป็นคนเที่ยงธรรมและตรงไปตรงมา อันเฟย์ชอบที่จะร่วมมือกับคนประเภทนี้เพราะเขารู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่รอบ ๆ ตัวพวกเขาและไม่มีคนเหล่านี้มีเจตนาร้าย
“ ขอบคุณ แต่ข้าอยากอยู่กับเพื่อน ๆ ” ออกล่าวอย่างสบาย ๆ
อันเฟย์ ตกใจกับคําตอบของเขาชั่ววินาที เขาไม่ได้กล่าวอะไรกับออซี่ ดูเหมือนว่าออซีจะไม่ได้ซื้อข้อเสนอที่ดีของอันเฟย์ แต่เมื่อคิดในระดับที่ลึกกว่านั้นมันเป็นเรื่องง่ายที่จะบอกว่าออซี่จะไม่งอตามสายลมง่ายๆ เขาจะไม่ไปตามฝูงชน เขากล่าวเพื่ออันเฟย์ด้วยศีลธรรมและความยุติธรรม เหตุผลที่เขาเลือกที่จะอยู่กับออซซิค ก็มาจากความสํานึกในศีลธรรมและความยุติธรรม เนื่องจากออซซิคเชิญไปที่นั่น
เมื่อเห็นออซซิคและผู้ติดตามของเขาจากไป ซานต้ามีอารมณ์ชั่ววูบก็ร่อนลงจากอากาศ เขามองไปที่สัตว์เวทย์ที่ทําท่าทางคุกคามอย่างประหม่า เขาคว้าคอเสื้อของฮาแกน “ นี่เป็นสัตว์เวทย์ของเจ้าหรือ? บัดซบ! ทําไมเจ้าถึงไม่บอกเราจนถึงตอนนี้”
นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างเพื่อนแท้ แม้ว่าฮาแกนจะมีพฤติกรรมที่น่ากลัว แต่ซานต้ก็ยังกล้าที่จะคว้าคอเสื้อของฮาแกน ถ้าฮาแกนมีมังกรขนาดมหึมาหลายตัว ซานต้าก็คงคว้าปลอกคอของเขาได้ ถ้าเขาเป็นชายวัยกลางคนและมีความซับซ้อนมาก เขาอาจจะควบคุมอารมณ์ได้ แต่ซานเต้ยังเด็กมาก เขาเชื่อมั่นว่ามิตรภาพจะไม่เปลี่ยนไปเพราะสถานะทางสังคมของพวกเขาเปลี่ยนไป
“ ปล่อยมัน ปล่อยมันไป” ฮาแกนตะโกนขณะที่เขาพยายามดิ้นรนเพื่อหนีจากซานเต้ “ เจ้าเป็นไอ้บ้า เจ้าเป็นนักเวทย์หรือนักดาบ? ข้าไม่สามารถหายใจได้”
“ บอกข้าตอนนี้ว่าทําไมเจ้าถึงมี” ซานเต้ขึ้นเสียงของเขา
“ ซานเต้ ปล่อยเขาไป” อันเฟย์ กล่าวอย่างเงียบ ๆ “ เจ้าไม่ใช่คนเดียวที่อยากรู้เรื่องนี้ เราทุกคนกําลังรอที่จะถามเขา “
คริสเตียน ซูบินและบลาวีร่อนลงจากอากาศ อันเฟย์, ซูซานนาและคนอื่น ๆ รุมฮาแกนเข้ามาที่ใจกลาง พวกเขาดูแตกต่างกันมาก พวกเขาทุกคนรู้ดีว่าสัตว์เวทย์ที่ทรงพลังนั้นมีพลังเพียงใด ด้วยความช่วยเหลือดังกล่าวในกองทัพ พวกเขาทุกคนต่างก็อยากรู้เรื่องราวที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลัง
ทันใดนั้นสัตว์เวทย์ก็หยุดกรีดร้องและคุกคาม ร่างกายขนาดมหึมากลายเป็นผงหลายล้านเม็ด และปลิวหายไปในสายลม สัตว์เวทย์หายไปซึ่งทําให้ทุกคนคิดว่ามีบางอย่างผิดปกติกับตาของพวกเขาหรือพวกเขามีความฝันแปลก ๆ
“เกิดอะไรขึ้น?” คริสเตียนถามด้วยความประหลาดใจ “ ฮาแกนโปรดบอกเราด้วย”
“ เจ้าจํากระดูกสัตว์เวทย์ในห้องของมนุษย์หมาป่าได้ไหม? พวกมันเป็นของ เบฮีมอ ธ” ฮาแกน ทําให้ ซานต้ดูสกปรกขณะที่เขาลูบคอของเขา “ มันง่ายมากจริงๆ ข้าทํายาฟื้นคืนชีพ ด้วยกระดูกเบฮีมอธ ข้าสามารถสร้างสัตว์เวทย์ได้”
“ มันสมเหตุสมผลดี” อันเฟย์มองไปที่ต้นไม้โบราณซึ่งถูกทําลายโดยสัตว์เวทย์ มันยังทําลายบ้านเรือน “ สัตว์เวทย์ยังมีชีวิตอยู่ มันไม่ใช่ภาพลวงตา”
“ แน่นอนมันเป็นสัตว์เวทย์ตัวจริง” ฮาแกนหัวเราะ “ น่าเสียดายที่สัตว์เวทย์ที่ทําด้วยยาฟื้นคืนชีพสามารถมีชีวิตอยู่ได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ถ้าพวกมันอยู่ได้ตลอดไปฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ
“ ถ้าพวกมันอยู่ได้ตลอดไปนักเล่นแร่แปรธาตุทุกคนจะอยู่ยงคงกระพัน นั่นคือที่เจ้าต้องการ.” มุมปากของซูซานนาขมวดคิ้ว นางยังคงยึดมั่นในความไม่พอใจที่ถูกข่มด้วยพลังของสัตว์เวทย์มาก่อน
“ นี่คือสิ่งที่ทําให้นักเล่นแร่แปรธาตุของเรารู้สึกแย่กับการเล่นแร่แปรธาตุของเรา” ฮาแกนถอนหายใจ “ เมื่อข้าเรียนรู้ที่จะปรุงยาฟื้นคืนชีพเป็นครั้งแรก ข้าคิดว่ามันเป็นยาที่แย่ที่สุดในบรรดายาทั้งหมด ไม่มีประโยชน์เลย”
“ ทําไมเจ้าถึงกล่าวอย่างนั้น” คริสเตียนถาม
“ ตัวอย่างเช่นถ้าเราพบกระดูกของยูนิคอร์นและสร้างยูนิคอร์นจริงด้วยยาฟื้นคืนความเร็ว และพลังโจมตีของมันจะน้อยกว่าหนึ่งในสิบของยูนิคอร์นจริง มันแทบจะไม่ได้เปรียบกับหมาป่าเวทมนตร์เพียงไม่กี่ตัว การดํารงอยู่ของมันนั้นสั้น ดังนั้นมันจึงสามารถหายตัวไปได้ก่อนที่การต่อสู้จะจบลง” ฮาแกนกล่าวขณะที่เขาส่ายหัว “ ข้าเพิ่งรู้ตอนนี้ว่าบรรพบุรุษของเราจะไม่ศึกษาสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ สัตว์เวทย์อาวุโสสามารถเป็นตัวแทนของพลังแห่งการฟื้นคืนชีพได้ หากเราสามารถรวบรวมกระดูกของสัตว์เวทย์ระดับสูงได้มากขึ้นลองคิดดูสิ ตราบเท่าที่เรามีกระดูกเพียงพอ ข้ายังสามารถสร้างหน่วยบินมังกรยักษ์ได้ แม้ว่าจะอยู่ได้เพียงช่วงสั้น ๆ แต่ก็ยังสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้”
“ เจ้ากําลังบอกว่าสัตว์ที่เจ้าสร้างขึ้นมีพลังการต่อสู้น้อยกว่าหนึ่งในสิบของสัตว์เวทย์จริงหรือ?” อันเฟย์ถาม
ใช่” ฮาแกนกล่าว
ข้าเห็นแล้ว” จู่ๆคริสเตียนก็นึกอะไรบางอย่างขึ้นมา
“ เจ้าได้อะไร” อันเฟย์ถาม
“ เสียงกรีดร้องของเบฮีมอธมีพลังมาก คลื่นเสียงจากการกรีดร้องของพวกเขา
สามารถล้มใครก็ได้ในระยะหนึ่งร้อยหลา เสียงกรีดร้องของสัตว์เวทย์นั้นทําให้ทหารรับจ้างเหล่านั้นกลัว แต่ไม่มีผลการโจมตีที่แท้จริง” คริสเตียนกล่าว
เมื่อคริสเตียนกล่าว ทุกคนดูเหมือนจะตระหนักเช่นกัน ฮาแกนหัวเราะ “ เจ้า
ตระหนักดี ว่าไม่มีทางที่ข้าจะควบคุมสัตว์เวทย์ตัวจริงได้หรือ”
“ ฮาแกนอะไรที่ทําให้สัตว์เวทย์ที่ฟื้นคืนชีพเป็นเวลานาน?” อันเฟย์
“ ความบริสุทธิ์ของยาฟื้นคืนชีพและกระแสจิตของข้า” ฮาแกนตอบ
“ เหลือกระดูกกี่ชิ้น? เจ้าสามารถสร้างสัตว์เวทย์ได้กี่ตัว?” อันเฟย์ถาม
“ มีกระดูกบางส่วนหายไป ข้าใช้บางอย่างเพื่อการทดลอง ข้าคิดว่าข้าสามารถสร้างสัตว์เวทย์สองตัวจากกระดูกที่เหลืออยู่ได้” ฮาแกนกล่าว
“ นั่นหมายความว่าเจ้าสามารถสร้างสัตว์เวทย์สองตัวเมื่อเราต้องการได้หรือไม่” อันเฟย์ถาม
การปรากฏตัวของสัตว์เวทย์ระดับสูงสามารถเปลี่ยนตําแหน่งที่เสียเปรียบในการต่อสู้ได้ อันเฟย์ต้องการคําตอบที่แม่นยํา
“ ไม่ ยาฟื้นคืนชีพของข้าหายไปแล้ว ข้าไม่มีส่วนผสมที่จะทําเพิ่ม” ฮาแกนกล่าว
“ แบล็คอีเลฟเว่น เจ้าจะต้องรับผิดชอบในการหาส่วนผสมที่ฮาแกนต้องการ เจ้าต้องนําพวกมันไปหาฮาแกนให้เร็วที่สุด” อันเฟย์กล่าว
“ ไม่มีปัญหา” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าวพร้อมพยักหน้า
“ ฮุยเหว่ย, ฮุยเหว่ยอยู่ที่ไหน” จู่ๆฮาแกนก็เรียกหาฮุยเหว่ย
“ ที่นี่ มีอะไรหรือ” ฮุยเหว่ย ใช้เวลาเดินออกไปหลังจากได้ยินเสียงเรียกของฮุยเหว่ย
“ ฮุยเหว่ย เจ้าสนใจวัตถุโบราณ เจ้าต้องรู้ว่าสุสานมังกรอยู่ที่ไหน” ฮาแกนกล่าวอย่างเร่งด่วน “ ข้าขอแนะนําว่าภารกิจของกลุ่มทหารรับจ้างของเราคือการขุดสุสานมังกรให้ได้มากที่สุด: สุสานไททัน, ถ้ําปิศาจ, บลิสแลนด์และอื่น ๆ ให้มากที่สุด ตราบใดที่เรามีกระดูกเพียงพอเราก็จะมีพลังที่จะทําอะไรก็ได้” ดวงตาของฮาแกนสว่างขึ้น ในฐานะนักเล่นแร่แปรธาตุเพียงคนเดียวในกองทัพ ฮาแกนได้รับความสนใจอย่างมากในกองทัพ เขาได้รับความชื่นชมจากทุกคนในวันนี้ หลังจากที่เขาสามารถสร้างสัตว์เวทย์ขึ้นมาใหม่ได้ ความชื่นชมและความสนใจแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ฮาแกนรู้สึกว่าเขาทําได้มากและมีความหวังมากมาย ความหวังที่เขามีเป็นเหมือนการแสดงซิมโฟนีที่น่าตื่นเต้นมากขึ้นเรื่อย ๆ เขายังฝันกลางวันที่จะสร้างสัตว์เวทย์ระดับสูงหลายพันตัวเพื่อชนะทุกที่ในทวีปแพน
“ เอาล่ะฮาแกน เจ้าไม่ใช่นักเล่นแร่แปรธาตุคนเดียวในโลกนี้ สิ่งที่เจ้าคิดข้าเชื่อว่านักเล่นแร่แปรธาตุคนอื่น ๆ ก็คิดเช่นกัน เหตุผลที่เราไม่เจอนักเล่นแร่แปรธาตุระดับมหาอํานาจก็คือจํานวนสัตว์เวทย์น้อยกว่านักเล่นแร่แปรธาตุมาก โชคดีจริงๆที่เจ้าสามารถหากระดูกของเบฮีมอธได้” คริสเตียนกล่าวช้าๆ
คํากล่าวของคริสเตียนเป็นเหมือนคํากล่าวซ้ําซาก ทันใดนั้นใบหน้าของฮาแกนก็ซีดลง เขาคว้าฮุยเหว่ยหนักกว่าเดิม “ ฮุยเหว่ย เจ้ากล่าวอะไรบางอย่าง เจ้าต้องรู้ใช่มั้ย?”
“เจ้าบ้าหรือเปล่า? ไม่รู้เรื่องเลย แม้ว่าข้าจะรู้ข้าก็จะปล่อยให้ทุกคนตายเพื่อมัน” ฮุยเหว่ยส่ายหัว
“ อย่าทําแบบนี้กับข้า ฮุยยเหว่ย ช่วยข้าด้วย” ฮาแกนมีช่วงเวลาที่ยากลําบากที่จะปล่อยมันไป
“ สุสานมังกร? มีมังกรวิญญาณในสุสานมังกรแต่ละแห่งเพื่อปกป้องมัน เราจะเอาชนะมังกรวิญญาณได้อย่างไร” ฮุยเหว่ยผลักฮาแกนออกไป “ สุสานไททันมีมนุษย์หินและหุ่นยนต์มากมายนับไม่ถ้วน นอกจากนี้ยังมีการ์กอยล์จํานวนมากพอ ๆ กับแมลงวัน พวกมันสามารถฝั่งเจ้าไว้ ที่นั่นเหมือนไม่มีอะไร ปีศาจเพลิงในถ้ําปิศาจก็ชั่วร้ายเช่นกัน พวกมันสามารถทําให้เรากลายเป็นผงได้ในพริบตา ฮาแกนเจ้าต้องสงบสติอารมณ์”
ฮุยเหว่ยกล่าวอย่างมีเหตุผล ฮาแกนผิดหวังมากและก้มหน้าลง เขากลายเป็นคนเงียบ
“ ฮาแกนทําไมเจ้าไม่ลองคิดดูว่าจะทําอย่างไรเพื่อปรับปรุงพลังการต่อสู้ของสัตว์เวทย์ที่ฟื้นคืนชีพแทนที่จะคิดที่จะเก็บกระดูกสัตว์สัตว์เวทย์มากขึ้น” คริสเตียนกล่าวด้วยรอยยิ้ม
“ฮะ?” ฮาแกนเงยหน้าขึ้น “ คริสเตียนเจ้าหมายถึงอะไร?”
“ เจ้าแค่บอกว่าความบริสุทธิ์ของยาและกระแสจิตของเจ้ามีส่วนช่วยในพลังของสัตว์เวทย์ที่สร้างขึ้นใหม่ หากเจ้าปรับปรุงความบริสุทธิ์ของยาและกระแสจิตของเจ้า เจ้าอาจสร้างสัตว์เวทย์ขึ้นมาใหม่ที่จะไม่หายไปตลอดกาล เจ้าจะมีสัตว์สัตว์เวทย์ไม่ใช่แค่ตัวเดียว” คริสเตียนกล่าว
“ หยุดเล่นกับข้าเถอะ” ฮาแกนเริ่มผิดหวัง “ นักเล่นแร่แปรธาตุระดับปรมาจารย์ในตํานาน ไม่สามารถทําเช่นนั้นได้ไม่ต้องกล่าวถึงข้า” ฮาแกนกล่าว
“ นักเล่นแร่แปรธาตุระดับปรมาจารย์ในตํานานสามารถรวบรวมกระดูกสัตว์เวทย์จํานวนมากได้กี่ชิ้น?” คริสเตียนถาม
ฮาแกนกระพริบตา คําแนะนําของคริสเตียนนั้นละเอียดกว่าของฮุยเหว่ยมาก นักเล่นแร่แปรธาตุระดับปรมาจารย์ในศึกศักดิ์สิทธิ์ไม่สามารถรวบรวมสัตว์เวทย์จํานวนมากได้ ไม่มีนักเล่นแร่แปรธาตุคนใดทํามันได้ในเวลาของพวกเขา
“ เอาล่ะทุกคนไปนอนกันเถอะ” อันเฟย์โบกมือด้วยรอยยิ้มขมขื่น “ฮาแกนทุกคนคิดแทนเจ้า ความคิดของเจ้าใช้ไม่ได้จริง เจ้าต้องใจเย็น ๆ หน่อย”
Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท