Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 175

ตอนที่ 175
AC 175: การค้นพบที่น่าทึ่ง
อันเฟย์, ซูซานนาและคนอื่น ๆ อีกสองสามคนออกจากโมร่ามาชอย่างเงียบ ๆ ก่อนรุ่งสางขณะที่คริสเตียนนํากองทหารที่เหลือเข้าไปในอุโมงค์ใต้ดินประสบการณ์ในโลกเวทมนตร์ทําให้ อันเฟย์ตระหนักได้ว่าการเอาชีวิตรอดนั้นยากเพียงใดเกือบทุกคนในกองทัพและทุกกองทหารต้องประสบกับความยากลําบากเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้นนอกเหนือจากประสบการณ์ของพวกเขาหลังจากเมืองศักดิ์สิทธิ์แล้วพวกเขายังพบกับความยากลําบากมากมายตั้งแต่พวกเขามาที่ประเทศแห่งทหารรับจ้างแน่นอนว่ามีกองทหารที่สร้างชื่อให้พวกเขาอย่างรวดเร็วด้วยพลังการต่อสู้สูงสุด ซึ่งเป็นเพราะพวกเขามีเวลาที่สมบูรณ์แบบคนส่วนใหญ่ต้องสะดุดผ่านความยากลําบาก
กองทหารของอันเฟย์มีคนที่ดีที่สุดในกลุ่มทหารรับจ้างทั้งหมดนอกจากอันเฟย์และซูซานนาแล้วริสกะและคริสเตียนยังเป็นจอมเวทย์ขั้นต้นพวกเขาถือม้วนเวทมนตร์หกเล่มในกรณีที่เกิดอันตรายใดนั่นหมายความว่าพวกเขาสามารถกลายเป็นจอมเวทย์อาวุโสหรือแม้แต่จ้าวจอมเวทย์ได้ในเวลาอันสั้นด้วยการเปิดม้วนเวทย์แบล็คอีเลฟเว่น อาศัยอยู่ในประเทศทหารรับจ้างเป็นเวลานานดังนั้นเขาจึงคุ้นเคยกับทุกสิ่งในประ เทศทหารรับจ้างเขาสามารถรายงานไปยังสายลับในแผนกอื่นเพื่อขอความช่วยเหลือหากพวกเขาตกอยู่ในอันตราย
อันเฟย์ ไม่ได้ขออะไรจากพวกเขามากเกินไปแต่งานของพวกเขาก็ไม่ง่ายเช่นกันพวกเขาจําเป็นต้องต่อสู้และหนี้ตามความจําเป็น คนไม่กี่คนเหล่านี้มีคุณสมบัติตามข้อกําหนดของอันเฟย์
อันเฟย์และเพื่อนร่วมทางกลุ่มเล็ก ๆ ของเขาเดินทาง 50 ไมล์ในขณะที่มันยังมืดอยู่ พวกเขาไม่หยุดเดินจนกว่าดวงอาทิตย์จะส่งแสงระยิบระยับ พวกเขาอยู่ลึกเข้าไปในเทือกเขาเหิงเต้า ซึ่งมีกลุ่มทหารรับจ้างหลายกลุ่มเข้ามาบ่อยครั้งพวกเขาตัดสินใจที่จะหยุดพักในกรณีที่พวกเขาวิ่งเข้าไปในกลุ่มทหารรับจ้างอื่น ๆ
แบล็คอีเลฟเว่น หยิบขนมปังที่เขานํามาด้วยและส่งให้ทุกคน ขนมปังแห้งมากจนห่างไกลจากความอร่อยโชคดีที่อันเฟย์และกลุ่มของเขาเป็นคนที่แข็งแกร่ง พวกเขาหยิบขนมปังและกินอย่างรวดเร็ว
“อันเฟย์แผนของเจ้าคืออะไร” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าวด้วยเสียงต่ํา
“เราจะเดินทางไปทางตะวันตกเพื่อมองหากองทัพของจักรวรรดิซานซา เราจะได้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเราพบพวกเขา”อันเฟย์กล่าว
“ถ้าสหภาพของกลุ่มทหารรับจ้างพบว่าไม่มีใครอยู่ในโมร่ามาช พวกเขาต้องการทําอะไรบางอย่างกับอุโมงค์ใต้ดินหรือไม่?” ริสกะ ถาม
“ข้าไม่คิดอย่างนั้น” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าวกับ อันเฟย์ “ข่าวที่ว่า จักรวรรดิซานซา ได้ถอยทัพออกไปแล้วพวกเขาสามารถยึดของจากเราได้มากแค่ไหน? กองทัพของ จักรวรรดิซานซา มีเสบียงมากแค่ไหน? หากพวกเขาตัดสินใจที่จะปล้นเพียงครั้งเดียว พวกเขาจะปล้นทหารของจักรวรรดิซานซาเพราะมันควรจะเพียงพอสําหรับทั้งชีวิตของพวกเขา”
“พวกเขามีทหารชั้นยอดสามหมื่นนาย เว้นแต่กลุ่มทหารรับจ้างทั้งหมดใน ประเทศทหารรับจ้างจะรวมตัวกันพวกเขาก็แค่ขอให้ถูกฆ่า” ริสกะกล่าว
“จักรวรรดิซานซาขอให้กองกําลังหลักของทหารสามหมื่นนายถอนตัวออกไปด้วยเหตุผลบางอย่างจักรวรรดิฉานซ้าต้องการให้ทหารสามหมื่นคนเหล่านั้นดูแลความปลอดภัยของเทือกเขาเพิ่งเต้าหมายความว่าทหารสาม หมื่นนายเหล่านั้นจะไม่เกาะติดกันตลอดเวลาซึ่งจะทําให้ทหารรับจ้างมีโอกาสโจมตีพวกเขาอย่างประหลาดใจ” แบล็กอีเลฟเว่นกล่าว
“มีคนมา” อันเฟย์ หยุดการสนทนาของพวกเขาทันที นกสองสามตัวบินออกจากต้นไม้เชิงเขาพวกมันบินไปได้ไกลโดยไม่คิดที่จะอยู่
อันเฟย์โบกมือ ซูซานนา และคนอื่น ๆ กระโดดขึ้นไปบนต้นไม้และซ่อนตัวอยู่ในยอดต้นไม้เพื่อเฝ้าดูสภาพ แวดล้อมของพวกเขาอย่างเงียบ ๆ
ไม่นานมีคนสองคนสะดุดนอกป่า พวกเขาต้องผ่านทุ่งหญ้า ไม่ว่าพวกเขาต้องการเดินไปตามพื้นหุบเขาหรือปืนขึ้นไปบนเนินเขาทั้งสองคนลังเลชั่ววินาที เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่ต้องการเดินข้ามทุ่งหญ้าแห่งนั้นทันใดนั้นหนึ่งในนั้นก็กรีดร้องด้วยความเจ็บปวดและล้มลงบนพื้นขณะที่อีกคนหนึ่งรีบวิ่งไปข้างหน้าโดยไม่ได้คิดว่าจะเลือกเส้นทางใดหรือดูแลเพื่อนร่วมทางของเขา
เขาวิ่งได้เพียงสิบก้าวก่อนที่วัตถุคล้ายลูกบอลสีดําจะบินออกจากป่าและพุ่งเข้าชนชายผู้นั้นทางด้านหลังนักเวทย์ในชุดคลุมสีดําเดินออกมาจากป่าอย่างช้าๆขณะที่ผู้ชายคนนั้นล้มลงบนพื้นอันเฟย์และพรรคพวกของ เขามองไม่เห็นใบหน้าของนักเวทย์เนื่องจากหัวของเขาถูกคลุมด้วยหมวกสีดํานักเวทย์สอดมือเข้าไปในแขนเสื้อ จากระยะไกลเขาดูเหมือนผีดํา
นักเวทย์ดูเหมือนว่าเขากลัวแสงแดด เขายกแขนขึ้นปิดหน้าด้วยแขนเสื้อ เขาค่อยๆเดินไปหาผู้ชายที่ล้มอยู่ บนพื้นหญ้าเขาค้นผู้ชายคร่าวๆแล้วรีบถอยกลับไปที่ป่า
การฆาตกรรมมักเกิดขึ้นและจบลงเร็วมาก ก่อนที่ อันเฟย์ จะตัดสินใจได้ว่าเขาควรจะช่วยอะไรทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ
“เขาดูเหมือนเนโครแมนเซอร์” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าวอย่างเงียบ ๆ
“ข้าก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน” ริสกะ กล่าวเสริม
ทุกคนมองไปที่ อันเฟย์ เนโครแมนเซอร์ถูกทุกคนเกลียดชัง เมื่อคนที่มีการศึกษาเห็นเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นปฏิกิริยาแรกของพวกเขาคือไล่ตามเนโครแมนเซอร์และฆ่าเขา อันเฟย์ เป็นผู้นําของกองทหารดังนั้นพวกเขาจึงต้องฟังคําสั่งของอันเฟย์ก่อนจึงจะลงมือได้
“แบล็คอีเลฟเว่นทหารรับจ้างกลุ่มไหนมีเนโครแมนเซอร์” อันเฟย์ ถามอย่างเงียบ ๆ
“ไม่มีกลุ่มทหารรับจ้างคนไหนอยากนําเนโครแมนเซอร์มาเป็นกองทหารของพวกเขา” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าวพร้อมกับส่ายหัว
“เขาต้องไม่ใช่ทหารรับจ้างใช่ไหม” อันเฟย์ ถาม
“ไม่ เขาไม่ใช่ทหารรับจ้าง” แบล็คอีเลฟเว่น กล่าว
“ดูสิศพสองคนนั้นขยับแล้ว” ซูซานนาพึมพําอย่างเร่งด่วน
ทุกคนหันมามอง ศพทั้งสองขยับได้ แต่การเคลื่อนไหวของพวกเขาดูแตกต่างกันมาก คนที่นอนอยู่บนพื้นหญ้ากรีดร้อง แต่เสียงกรีดร้องนั้นไม่เหมือนเสียงกรีดร้องของมนุษย์กลุ่มหมอกควันสีดําลอยออกมาจากร่างกาย ของเขาและมีสีเข้มขึ้นเรื่อย ๆ
มีหมอกควันลอยขึ้นมาจากศพผู้เสียชีวิตรายอื่นเช่นกัน อย่างไรก็ตามเมื่อเขาคลานกลับไปที่ป่าและหลบแสงแดดหมอกควันก็หายไป
เสียงกรีดร้องดังขึ้นอย่างน่ากลัวและดังขึ้นจากนั้นก็ค่อยๆเงียบลง เขาไม่สามารถดิ้นรนได้อีกต่อไปในตอนท้ายมีเพียงหมอกควันที่ลอยขึ้นมาจากเขา สหายของเขาเดินไปที่ป่าเหมือนหุ่นยนต์
“มันเป็นซอมบี้ ไอ้สารเลว! เนโครแมนเซอร์ผู้ชั่วร้ายคนนั้นเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นซอมบี้ในเวลากลางวัน แสกๆ” ริสกะตะโกนด้วยความโกรธ
“ซอมบี้หรือ” อันเฟย์ตกใจมาก เขาไม่เคยเห็นซอมบี้ในชีวิตจริงมาก่อน เขาเคยเห็นซอมบี้ในภาพยนตร์เท่านั้น“ไปดูกันเลย”
พวกเขากระโดดออกจากต้นไม้และพุ่งเข้าหาร่างผู้เสียชีวิตบนพื้นหญ้า การบินในอากาศสามารถสังเกตเห็น ได้ง่ายโดยเนโครแมนเซอร์คนนั้น ริสกะ ได้เรียนรู้ที่จะระมัดระวังเขาไม่ได้ใช้เวทมนตร์ลอย เขาแค่ตามหลังทุก คน
เมื่อถึงเวลาที่ อันเฟย์ ไปถึงศพมันก็ถูกแสงแดดแผดเผาจนกลายเป็นเถ้าถ่านไปแล้ว หมอกควันสีดําเป็นเมฆขี้เถ้าขี้เถ้าตกลงสู่พื้นหลังจากที่พวกเขาลอยขึ้นไปในอากาศ อันเฟย์ไม่ต้องการเดินใต้กองขี้เถ้าเขาจึงก้าวกลับไปดูศพที่ตายแล้ว
“อันเฟย์ข้าสงสัยว่าเนโครแมนเซอร์อยู่กับ “
ย” แบล็คอีเลฟเว่นกล่าวอย่างเศร้า ๆ
“หมอกชั่วร้าย?” ซูซานนา ไม่เข้าใจ
“หมอกชั่วร้าย?” อันเฟย์ตกใจมาก หลังจากที่เขามาที่ ทวีปแพน เขาก็มีการติดต่อกับผู้คนจากหมอกชั่วร้ายเพียงเล็กน้อย แม้ว่าเขาจะเอาชนะพวกเขาทั้งหมดได้ แต่อาจารย์ซาอุลคิดว่าเป็นเพราะอันเฟย์มีข้อได้เปรียบที่ฝ่ายตรงข้ามประเมินเขาต่ําเกินไปพวกเขาไม่สามารถทําอะไรได้ถ้า จ้าวจอมเวทย์ซาอูลคิดว่าพวกเขายากที่จะ รับมือถ้าหมอกชั่วร้าย ส่งคนดีจากองค์กรของพวกเขาไปสู้กับอันเฟย์เขาก็น่าจะเป็นห่วง ตอนนี้พวกเขาไม่ได้ดูแลภัยคุกคามจากทหารของจักรวรรดิซานซาพวกเขาถูกล้อมรอบไปด้วยทหารรับจ้างที่มีเจตนาชั่วร้ายต่อพวกเขาอันเฟย์ ไม่ต้องการมีศัตรูอื่นใด อย่างไรก็ตามสิ่งต่าง ๆ อาจเกิดขึ้นได้ในแบบที่พวกเขาไม่ต้องการ อันเฟย์ รู้สึกหมดหนทางจริงๆ
“แปลก. ทําไมผู้คนจาก หมอกชั่วร้าย ถึงมาที่นี่? “แบล็คอีเลฟเว่น ถามด้วยท่าทางสับสน”ข้าไม่ได้มาจากหมอกชั่วร้ายเจ้าถามข้าทําไมอันเฟย์ถอนหายใจเล็กน้อย “เจ้าแน่ใจไหม?” เนโครแมนเซอร์เป็นคนไม่ฝักใฝ่ ฝ่ายใด พวกเขาไม่สามารถอยู่รอดบนทวีปแพนได้ไม่ว่าพวกเขาจะเต็มใจหรือไม่ก็ตามพวกเขาก็ต้องพึ่งพาผู้อื่น“แบล็คอีเลฟเว่น ยิ้มอย่างขมขื่น” เนโครแมนเซอร์ถูกเทพเจ้าสาปเท่าที่ข้ารู้มีเพียง หมอกชั่วร้าย เท่านั้นที่จะใช้เวทมนตร์ได้โดยไม่ต้องกังวลใด ๆ ข้าได้ยินมาว่าผู้นําสองคนใน หมอกชั่วร้ายเป็นเนโครแมนเซอร์อาวุโสอันเฟย์ไปตามฆ่าเขาเถอะ”ริสกะทําให้ทุกคนประหลาดใจและกล่าวอย่างเป็นห่วง” ข้ารู้สึกได้ถึงซอมบี้ตัวนั้น ตราบใดที่เราติดตามซอมบี้ตัวนั้นเราจะพบเนโครแมนเซอร์คนนั้นแน่นอน” มันคงไม่ง่ายอย่างนั้นอันเฟย์ส่ายหัว” มีกลุ่มทหารรับจ้างในประเทศทหารรับจ้างที่มีเพียงสองคนหรือไม่” อันเฟย์ เจ้ากําลังบอกว่ากลุ่มทหารรับจ้างทั้งหมดของพวกเขาถูกสังหารโดยเนโครแมนเซอร์คนนั้นหรือเปล่า? มีเพียงสองคนเท่านั้นที่มีโอกาสหนี?“แบล็คอีเลฟเว่น มีการตอบสนองที่เร็วที่สุด” ใช่พวกเขาต้องเป็นกลุ่ม“อันเฟย์กล่าว” มีสัตว์เวทย์ไม่มากนักในเทือกเขาเหิงเต้าทหารรับจ้างจํานวนไม่น้อยที่ต้องการมาที่นี่เพื่อมอบหมายงานกลุ่มทหารรับจ้างที่รวมตัวกันในเทือกเขาเหิงเต้าทั้งหมดมาจากสหภาพเนโครแมนเซอร์สามารถฆ่าทั้งสหภาพได้หรือไม่? “แบล็คอเลฟเว่นกล่าวรอยยิ้มของเขาเริ่มแข็งขึ้น” มันไม่สามารถเป็นเช่นนั้นได้หรือไม่?สหภาพนั้นมีทหารรับจ้างอย่างน้อยห้าหรือหกร้อยคนเนโครแมนเซอร์แบบไหนที่สามารถซุ่มโจมตีพวกเขาได้? ข้ามีการติดต่อกับเนโครแมนเซอร์เล็กน้อยอันนั้นไม่ได้ทรงพลังขนาดนั้น”จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่ใช่แค่เนโครแมนเซอร์คนเดียวจะเกิดอะไรขึ้ นถ้ามีกลุ่มนี้ล่ะ?”อันเฟย์ถาม”กลุ่มหนึ่ง“แบล็คอีเลฟเว่นพึมพํากับตัวเองรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาดูปลอมมากขึ้น”เนโครแมนเซอร์ได้รับความกล้าเมื่อใด“ซูซานนาถามด้วยรอยยิ้มที่ขมขื่นนางไม่เคยเห็นเนโครแมน เซอร์มาก่อนแต่นางรู้ว่าเนโครแมนเซอร์เหล่านั้นทรงพลังเพียงใดเมื่อได้ยินความเป็นไปได้ที่กลุ่มเนโครแมนเซอร์อยู่ในเทือกเขาเหิงเต้าทําให้นางกังวลใจ”อันเฟย์เราควรแจ้งให้พวกทหารรับจ้างพวกนั้นรู้เรื่องนี้ดีไหม?” สกะถาม”พวกเขาจะเชื่อสิ่งที่เราบอกหรือไม่?เนโครแมนเซอร์จะไม่ก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อเรามากเกินไปแต่กับกลุ่มทหารรับจ้างอื่นๆที่พวกเขาต้องการ ข้าคิดว่าพวกเขาจะสู้เราถ้าเราบอกว่าเรามาจากกลุ่มทหารรับจ้างอาลีบาบา“อันเฟย์ส่ายหัว เขาลังเลอยู่ครู่หนึ่งและกล่าวว่า ตอนนี้เราไปตามคําแนะนําของเจ้าดีกว่า”คําแนะนําของข้า?เพื่อแจ้งกลุ่มทหารรับจ้างอื่น ๆ ?” ริสกะถาม
“ไม่ แค่ต้องตามซอมบี้เพื่อดูว่าเนโครแมนเซอร์จะทําอะไร?”
Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท