Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 442

ตอนที่ 442

EP 442

By loop

“ โทรหา หยูหยวน” หลิงรันสั่งและพูดต่อ“ และขอให้แผนกกุมารเวชศาสตร์เตรียมอุปกรณ์ป้องกันไว้ ถ้ากุมารแพทย์คนไหนว่างก็ขอให้เขามาดูด้วย ภาวะลำไส้กลืนกันการเริ่มมีอาการน่าจะประมาณสี่ชั่วโมงที่แล้ว”

ภาวะลำไส้กลืนกันเป็นภาวะฉุกเฉินอย่างแน่นอนเนื่องจากความตายอาจเกิดขึ้นน้อยกว่ายี่สิบสี่ชั่วโมงเมื่อเริ่มมีอาการ อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้ป่วยเพิ่งเกิดภาวะลำไส้กลืนกันเมื่อสี่ชั่วโมงก่อนโรคนี้ยังอยู่ในระยะเริ่มต้น เด็กเพียงแค่ร้องไห้และแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวและพวกเขายังมีเวลาอีกมากที่จะรักษาเขาก่อนที่ความเจ็บปวดจะแย่ลง

แน่นอนว่าเนื่องจากแผนกกุมารเวชศาสตร์มีงานยุ่งมากพวกเขาอาจส่งแพทย์ไปรักษาเด็กคนนี้หลังจากผ่านไปนานแล้วเนื่องจากสถานการณ์ยังไม่เลวร้ายเกินไป แทนที่จะรอพวกเขา หบิวรันค่อนข้างจะส่งเด็กต่อเด็กไปในแผนกฉุกเฉิน

แนวความคิดของผู้อำนวยการฮวงเหมือนกับของหลิงรัน เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ อะไรคือประเด็นในการหาแผนกผู้เชี่ยวชาญเมื่อแผนกฉุกเฉินสามารถจัดการผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี? แผนกผู้เชี่ยวชาญมีงานยุ่งมากและมักจะให้ข้อแก้ตัวทุกประเภทในการปฏิเสธผู้ป่วย บางครั้งพวกเขาอาจปฏิเสธผู้ป่วยที่แผนกฉุกเฉินต้องการย้ายไปเนื่องจากอาการของผู้ป่วยยังไม่รุนแรงเพียงพอ ด้วยเหตุนี้แผนกฉุกเฉินจึงไม่ชอบย้ายผู้ป่วยไปแผนกอื่น

เหตุผลเดียวที่ไม่อนุญาตให้แผนกฉุกเฉินรักษาผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยด้วยตนเองเนื่องจากนโยบายของโรงพยาบาล

หากผู้กำหนดนโยบายให้ไฟเขียวแก่พวกเขาแผนกฉุกเฉินก็จำเป็นต้องขยายตัวและจ้างแพทย์เพิ่มขึ้นเพื่อให้สามารถรักษาผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยได้ด้วยตนเอง

แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลในประเทศจีนไม่เหมือนกับแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลในประเทศอื่น ๆ เนื่องจากแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลในประเทศอื่น ๆ มักจะต้องจ่ายเงินให้กับผู้ป่วยที่ไม่มีใครจ่ายเงินให้พวกเขาจึงมักไม่สามารถสรุปได้ เป็นผลให้โรงพยาบาลหลายแห่งถูกบังคับให้ยกเลิกแผนกฉุกเฉิน บางโรงพยาบาลทำโดยสมัครใจ

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมในห้องผ้าตัดที่ตั้งอยู่ในยุโรปหรือสหรัฐอเมริกาผู้ป่วยมักจะต้องรอเป็นเวลานานในการเข้ารับการรักษาในแผนกฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตามแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลในจีนไม่ประสบปัญหาเช่นนี้ แม้ว่าจะมีผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาที่หนีออกจากแผนกฉุกเฉินก่อนที่พวกเขาจะชำระเงินผู้ป่วยที่ไม่สามารถจ่ายได้และผู้ป่วยที่ไม่ยอมออกจากหอผู้ป่วยด้วยเหตุผลหลายประการ แต่โดยรวมแล้วแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลใน อย่างน้อยประเทศจีนก็ช่วยชดใช้เงินบางส่วนให้กับผู้ป่วยได้

เนื่องจากพวกเขาสามารถจัดหาเงินทุนให้กับตัวเองได้จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาสามารถขยายตัวได้มากเท่าที่พวกเขาต้องการเว้นแต่พวกเขาจะถูก จำกัด ด้วยนโยบายของโรงพยาบาล …

ตอนนี้หลิงรันต้องการให้มีแผนกย่อยสำหรับกุมารเวชศาสตร์ในแผนกฉุกเฉิน

ด้วยวิธีนี้พวกเขาไม่จำเป็นต้องยืมอุปกรณ์ป้องกันด้วยซ้ำ

แพทย์ฝึกหัดไม่รู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้น เขาถามด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย“ เราไม่จำเป็นต้องรอให้การสแกนอัลตราซาวนด์ออกมาเพื่อยืนยันการวินิจฉัยใช่หรือไม่”

นี่ไม่ใช่วันแรกของเขาในโรงพยาบาลและเขารู้ว่าอาจมีภาวะแทรกซ้อนเกิดขึ้นเมื่อต้องวินิจฉัยผู้ป่วย ภาวะแทรกซ้อนที่พบบ่อยที่สุดคือการสูญเสียทรัพยากรของแผนกอื่น

หากผู้ป่วยมีอาการลำไส้กลืนกันจริง ๆ แผนกกุมารเวชศาสตร์จะต้องเตรียมอุปกรณ์ป้องกันให้พวกเขาไม่ว่าจะเกิดอะไร

เมื่อเทียบกับผู้ป่วยรายอื่นในแผนกฉุกเฉินเช่นผู้ที่เป็นหวัดและต้องการเพียงการถ่ายของเหลวและผู้ที่มีอาการท้องร่วงและต้องการเพียงใบสั่งยาเท่านั้นผู้ป่วยเด็กของหลิงรันก็ต้องใช้ทรัพยกรของโรงพยาบาลมากมายในการรักษา

แต่ถ้าแผนกฉุกเฉินต้องบอกว่าพวกเขาทำผิดพลาดและผู้ป่วยไม่ได้รับเป็นโรคภาวะลำไส้กลืนกันหลังจากที่แผนกกุมารเวชศาสตร์ได้เตรียมเครื่องแล้วแผนกฉุกเฉินจะกลายเป็นตัวตลกในทันที เจ้าหน้าที่จากแผนกกุมารเวชศาสตร์จะโกรธที่แผนกฉุกเฉิน

หลิงรันตอบทันทีว่า“ ไม่จำเป็นสำหรับสิ่งนั้น รีบ ๆ ทำให้เสร็จ”

แพทย์ฝึกหัดไม่มีความตั้งใจที่จะต่อต้านหลิงรัน เขารีบไปโทรศัพท์ทันที

หลังจากแพทย์ฝึกหัดทุกอย่างเรียบร้อยแล้วเขาก็วางสายและถอนหายใจด้วยความโล่งอก เขาหัวเราะเบา ๆ และพูดว่า“ หมอหลิงคุณนี้เก่งจริงๆ”

“ นั่นเป็นวิธีที่หมอลิงเป็นเช่นนั้น” เมื่อพยาบาลสาวที่สถานีพยาบาลได้ยินชื่อของหลิงหรันเธอจึงจ่ายเงินให้แพทย์ฝึกหัดทันทีซึ่งมีเหงื่อท่วมหน้าผากด้วยความสนใจ

แพทย์ฝึกหัดพยักหน้าเห็นด้วย มีสีหน้าละห้อยบนใบหน้าของเขา

พยาบาลสาวใช้เวลาเพียงแวบเดียวก็รู้ว่าแพทย์ฝึกหัดคิดอย่างไร จำนวนแพทย์ฝึกหัดที่เธอเคยเห็นมีมากกว่าจำนวนผู้ป่วยที่แพทย์ฝึกหัดเคยเห็น และแพทย์ฝึกงานส่วนใหญ่ก็เหมือนกันไม่มากก็น้อย

“ หมอหลิงบอกว่าไม่จำเป็นต้องรอการสแกนอัลตราซาวนด์เพื่อยืนยันการวินิจฉัยใช่ไหม” พยาบาลสาวตัดสินใจรักษาพยาบาลด้วยความเมตตา

แพทย์ฝึกหัดฮัมเพลงเพื่อรับทราบและกล่าวว่า“ วิธีนี้เราสามารถเริ่มรักษาผู้ป่วยได้ทันทีที่เขากลับมา”

“ คุณรู้ไหมว่าทำไมหมอหลิงถึงบอกว่าไม่ต้องรอ” พยาบาลสาวถามด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา

แพทย์ฝึกหัดรู้ว่าพยาบาลสาวกำลังพูดถึงอะไรบางอย่าง แต่เขาไม่รู้ว่ามันคืออะไร งงเขาส่ายหัว

“ หมอหลิงเป็นแพทย์ที่ดูแลที่รักษา นอกจากนี้เขาเป็นคนดีและเขาก็เก่งมากเช่นกัน ทุกคนชอบเขา” พยาบาลสาวยิ้ม “ สำหรับคุณคุณจะต้องตระหนักถึงผลที่ตามมาหากคุณเขียนแบบฟอร์มขออนุมัติก่อนที่จะรอการวินิจฉัย”

แพทย์ฝึกหัดเข้าใจทันทีว่าพยาบาลหมายถึงอะไร ทุกคนมีโชคชะตาที่แตกต่างกัน นี่คือสิ่งที่คน ๆ หนึ่งจะเข้าใจหลังจากผ่านสิ่งต่างๆมากมายในชีวิต

“ ฉันสงสัยว่าเมื่อไหร่ฉันจะสามารถเขียนแบบฟอร์มขออนุมัติได้โดยไม่ต้องรอให้การวินิจฉัยได้รับการยืนยัน” แพทย์ฝึกหัดหัวเราะเบา ๆ อย่างไม่เห็นคุณค่า

พยาบาลสาวโบกมือไล่ “ เมื่อคุณเองไม่น่าถามคำถามนี้นะ คุณเองก็รู้ว่าคุณจะต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นอีกกี่ปี”

หยูหยวนและผู้ป่วยมาถึงห้องรักษาในเวลาเดียวกัน

หลังจากที่หลิงรันได้รับการสแกนอัลตร้าซาวด์แล้วเขาก็มองดูพวกเขาอย่างละเอียดก่อนที่จะพาพวกเขาไปหาหยูหยวน“ อัลตราซาวนด์แสดงให้เห็นว่ามีวงกลมศูนย์กลาง แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงมาก ดำเนินการต่อและจัดการสวนท่ออากาศลงไป”

หยูหยวนเป็นคนเดียวในทีมรักษาของหลิงรันที่เคยใช้อุปกรณ์ป้องกันอากาศมาก่อนดังนั้นงานจึงถูกมอบหมายให้เธอทันที แม้แต่หลิงรันเองก็ต้องเฝ้าดูอยู่ข้างๆ

หยูหยวน เริ่มอ่านการสแกนอัลตราซาวนด์บนแท็บเล็ตของเธอและยืนยันสิ่งที่หลิงรันเพิ่งพูด จากนั้นเธอก็พยักหน้าและถามว่า “สมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยอยู่ที่ไหน”

“ ที่นี่” พ่อของเด็กที่อยู่ข้างๆเธอรีบตอบ เขามีสีหน้ากังวลและรู้สึกผิดอย่างมาก

นอกเหนือจากความรู้สึกกังวลแล้วเขายังโทษตัวเองด้วยว่าลูกของเขามีอาการลำไส้กลืนกันจากการเล่นเกมสวิงกิ้งกับเขา ฝ่ามือของเขามีเหงื่อออกมากมายและฝ่ามือของเขายังคงชุ่มไปด้วยเหงื่อแม้ว่าเขาจะเช็ดฝ่ามือของเขากับกางเกงของเขาก็ตาม

“ คุณเป็นคนเดียวเหรอ? มีใครมาบ้างไหม”

“ แม่ของเขาจะมาถึงเร็ว ๆ นี้” พ่อของเด็กยิ่งกังวลมากขึ้น

หยูหยวนฮัมเพลงในการรับทราบและกล่าวว่า“ ต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันพร้อมกับเอ็กซเรย์ฟลูออโรสโคป เราจะมุ่งหน้าไปที่แผนกรังสีวิทยาทันที แม่ของเด็กสามารถเข้าร่วมกับเราได้เมื่อเธอมาถึง”

พ่อของเด็กรู้สึกไม่สบายใจอย่างมากเมื่อได้ยินคำว่าเอ็กซ์รเย” เขาพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา“ เอิ่ม…เอ็กซเรย์สรังสีใช่ไหม? เป็นสิ่งที่จำเป็นหรือไม่”

“ การรักษาภาวะลำไส้กลืนกันมีสองวิธีซึ่ง ได้แก่ การสวนท่ออากาศและการผ่าตัด หากมีความล่าช้าอีกการผ่าตัดจะเป็นทางเลือกเดียว” หยูหยวนเคยเป็นหัวหน้าแพทย์ประจำแผนกมาระยะหนึ่งแล้วและแม้กระทั่งน้ำเสียงของเธอก็เริ่มเข้มงวดขึ้น

ผู้คนตกใจกลัวยิ่งขึ้นเมื่อเห็นหยูหยวนทำสีหน้าแบบนั้น เด็กคนนั้นร้องไห้อีกครั้งในขณะนั้นและพ่อของเขาก็ลุกเป็นไฟทันที

“ ไปกันเถอะ อุปกรณ์น่าจะพร้อม” หลิงรันยกพาทุกคนไปที่แผนกรังสีวิทยา

ในไม่ช้าแม่ของเด็กก็รีบเข้าแผนกรังสีวิทยา

หยูหยวนซึ่งได้รับแบบฟอร์มการยินยอมที่ลงนามแล้วไม่สนใจว่าแม่ของเด็กนั้นดูหวาดกลัวและเสียใจเพียงใดและพูดทันทีว่า“ ภาวะลำไส้กลืนกันเป็นภาวะร้ายแรงที่อาจทำให้เสียชีวิตภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง โชคดีที่พวกคุณส่งเขามาทันเวลาและไม่จำเป็นต้องผ่าตัด ฉันขอแนะนำให้เราเริ่มการรักษาทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้พลาดเวลาในการรักษาที่เหมาะสมที่สุด”

เมื่อแม่ของเด็กได้ยินคำว่า“ ตาย” เธอรู้สึกกลัวมากจนตัวสั่น เธอถึวกับทำอะไรไม่ถูกแล้วรีบถามว่า“ เราจะทำอะไรตอนนี้”

“ อุ้มลูกของคุณลง ฉันจะจัดการรักษา” หยูหยวนหยุดชั่วขณะและพูดต่อ“ เนื่องจากไม่แนะนำให้ใช้ยาชาสำหรับเด็กฉันจะไม่ให้ยาใด ๆ ดังนั้นคุณทั้งคู่ต้องแน่ใจว่าลูกของคุณจะไม่ขยับไปมา”

ในไม่ช้าเด็กสามขวบก็ถูกวางลงบนโต๊ะการรักษา

หยูหยวนเอาท่อยางและสอดปลายด้านหนึ่งเข้าไปในทวารหนักของเด็กเด็กเริ่มร้องไห้ทันทีและพ่อแม่ของเขาต้องกดแขนขาของเขากับโต๊ะอย่างแรง

“ เสร็จแล้ว” หยูหยวนจัดการสวนท่อด้วยความเร็วสูง จากนั้นเธอก็ถอดท่อยางออกจากทวารหนักของเด็กอุจจาระบางส่วนกระเด็นออกจากทวารหนักบนมือของหยูหยวน

พอใจกับการแสดงของหยูหยวนหลิงรันพยักหน้า เขาเคยได้ยินมาว่านี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น จากรูปลักษณ์ของมันตอนนี้แพทย์สามารถเรียนรู้ได้มากมายจากการดูหมอคนอื่นทำงาน

“ คนไข้ต้องไม่กินอาหารแปดชั่วโมงหลังจากนี้…” หยูหยวนให้คำแนะนำทางการแพทย์อย่างใจเย็นขณะทำความสะอาด

แม่ของเด็กขอโทษอย่างสุดซึ้งและช่วยหยูหยวน ออกมา

“ ขอบคุณมากหมอลิง” ยังคงเวียนหัวจากความกลัวมิสเตอร์ริว อุ้มลูกไว้ในอ้อมแขน “ ถ้าไม่ใช่สำหรับคุณเราคงลำบากมาก”

ในขณะที่เขารอการรักษาก่อนหน้านี้เขาได้พิมพ์คำว่า“ ภาวะลำไส้กลืนกัน” ลงในเครื่องมือค้นหาไป๋ตู้ แล้วและผลลัพธ์ที่ออกมาก็ทำให้เขากลัว

“ ไม่เป็นไรตราบใดที่ลูกของคุณสบายดี” หลิงรันพยักหน้าและเขาก็อารมณ์ดีขณะที่เขาจ้องมองไปที่การแสดงออกอันเงียบสงบของเด็กคนนั้น

สิ่งเดียวที่ดีในการทำงานในแผนกกุมารเวชศาสตร์คือผู้ป่วยเกือบจะสามารถฟื้นตัวได้อย่างสมบูรณ์ กรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับแผนกมะเร็งวิทยาแผนกทรวงอกแผนกศัลยกรรมทั่วไปและแผนกอื่น ๆ เสมอไป

“ หลิงรัน” หมอโจวเข้าห้องเอ็กซเรย์ด้วยท่าทางสบาย ๆ โดยเอามือล้วงกระเป๋า

“ หมอโจว?”

“ ตั้งแต่ฉันบังเอิญชนกับนาย ฉันจะบอกนายบางอย่าง ฉันเพิ่งได้รับโทรศัพท์เกี่ยวกับเหยื่ออุบัติเหตุทางรถยนต์ ตับของเขาดูเหมือนจะได้รับบาดเจ็บ นายต้องการที่จะมาดูหรือไม่” หมอโจวยืนหลังตรงและดูเหมือนว่าเขาเพิ่งจะเกิดขึ้นในขณะที่เขาเดินไปรอบ ๆ

หลิงรันเงยหน้าขึ้นเพื่อมองไปที่ผู้ถือบัตรเข้าห้องเอกซเรย์และราวกับว่ามันเป็นสิ่งที่เป็นธรรมดาสุดในโลกกล่าวว่า“ แน่นอนว่าผมมีอารมณ์อยากผ่าตัดตับ”

“ ฉันรู้แล้ว ฉันคิดว่านายจะพร้อมสำหรับงานนี้” หมอโจวฉายรอยยิ้มทันทีและลากหลิงรันออกไปจากห้องเอ็กซ์เรย์

พวกเขาคุยกันขณะเดิน

“ ผู้ป่วยยังเป็นเด็ก?”

“ได้.”

“ นายตัดอะไรออกไป”

“ ไม่มีอะไร”

“ ถ้าไม่มีอะไรถูกตัดออกทำไมถึงมีคนมากมายที่นั่น”

“ ภาวะลำไส้กลืนกัน”

“ การรักษาภาวะลำไส้กลืนกันไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดหรือ? เกิดอะไรขึ้น? แผนกศัลยกรรมทั่วไปดึงคนไข้ออกไป?”

“ มันถูกค้นพบเร็วและสวนท่อก็เพียงพอที่จะรักษาอาการของเด็กได้”

“ มันไม่น่าสนใจมาก”

ด้านหลังแม่ของคนไข้สาวกอดลูกแน่นขณะที่เธอตัวสั่นอย่างหวาดกลัว เธอพูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย“ หมอทุกคนน่ากลัวมาก”

“ ใช่แล้ว” สามีของเขาอาจรู้สึกหนาวสั่นลงกระดูกสันหลัง

เมื่อแม่ของผู้ป่วยอายุน้อยได้ยินเสียงของสามีเธอก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นเล็กน้อย ด้วยเหตุนี้เธอจึงจำได้ว่าเธอโกรธสามีของเธอ เธอกำหลังส่วนล่างของสามีด้วยมือข้างเดียวและพูดอย่างดุเดือดว่า“ ถ้าเธอกล้าเล่นเกมสวิงกิ้งกับลูกชายฉันอีกฉันจะดึกลิ้นเธอออกมาแล้วขุดลำไส้ออก . จากนั้นฉันจะเอามันไปทำหนังสติ๊กโดยใช้ลิ้นและลำไส้ของคุณเพื่อที่ฉันจะได้ยิงถุงใต้ตาของคุณทั้งหมดหัวใจตับม้ามปอดและกระเพาะอาหารออกทีละข้าง นายเข้าใจไหม?”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน