Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 444

ตอนที่ 444

EP 444

By loop

“ ที่รัก…ลูกของฉันอยู่ไหน” ผู้ป่วยพึมพำบางอยู่กัยตัวเองและจิตใจของเขาดูไม่ดีนัก

ซู่เจียฟุวิสัญญีแพทย์กำลังปฏิบัติหน้าที่ในห้องผ่าตัดของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินในวันนี้ เขายืนขึ้นและมองไป เขากล่าวว่า“ ช่องทางเข้าหลอดเลือดดำเปิดแล้วผมควรจะอุ่นถุงเลือดไหมหมอโจว”

หมอโจวมองไปที่ค่าบนจอภาพที่แสดงถึงความดันออสโมติกที่เพิ่มขึ้นในร่างกายจากนั้นเขาก็กล่าวว่า“ ค่านี้คงที่ ให้หัวหน้าศัลยแพทย์ตัดสินใจเมื่อเขามาที่นี่ในภายหลัง”

“ เอาล่ะหมอหลิงมากับคุณใช่มั้ย? ทำไมเขายังไม่มาที่นี่อีก” ซู่เจียฟูอยากรู้อยากเห็นเขาจึงถาม

“ หมอหลิงชอบอาบน้ำก่อนการผ่าตัดไม่เหมือนกับคนบางคนที่มาเลยหลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้า” พยาบาลตรวจสอบข้อมูลเช่นชื่อผู้ป่วยขณะที่เธอใช้โอกาสล้อเลียนหมอโจว

หมอโจวหัวเราะเบา ๆ และพูดว่า“ ฉันรีบมาที่นี่เพราะมันจะหมดเวลาแล้ว”

“ ตั้งแต่หมอซูอยู่ที่นี่คุณจะไม่รีบมาที่นี่” พยาบาลไม่เชื่อในตัวเขาโดยสิ้นเชิง เมื่อเทียบกับแพทย์ทั่วไปอื่น ๆ วิสัญญีแพทย์เช่น ซูเจียฟูมีประสบการณ์มากกว่าในการรักษาการทำงานทางสรีรวิทยาของมนุษย์

หมอโจวยักไหล่ ถ้าต้องบอกว่าวิสัญญีแพทย์อยู่ในโรงพยาบาลทุกวันและเป็นเหมือนหัวหน้าทั่วไป การพัฒนาของเขาเยี่ยมยอดมาก

พยาบาลเหม่ยเป็นพยาบาลดูเคสในวันนี้ เธอฟังพยาบาลที่กำลังทำงานอยู่กระพริบตาและถามว่า“ หมอหลิงอาบน้ำก่อนการผ่าตัดทุกครั้งอย่างงั้นหรอ”

“ เขาเปลี่ยนเป็นกางเกงในตัวใหม่ด้วยซ้ำ”

พยาบาลเหม่ยรู้สึกประหลาดใจมากที่ปากเล็ก ๆ ของเธอกลายเป็นรูปร่าง “o”

พยาบาลสาวที่ร่วมงานกับเธอพยักหน้าอย่างจริงจัง “ และเมื่อหมอหลิงอาบน้ำเขาก็ทาเจลอาบน้ำสองครั้ง”

พยาบาลเหม่ยประหลาดใจมากขึ้น เธออ้าปากและส่งเสียง “o”

“ ไม่มีทางที่ฉันจะผิด” พยาบาลประจำหน่วยพูดอย่างจริงจัง

หมอโจวตกใจมากขึ้น เขาอ้าปากด้วยความตกใจและมีริมฝีปากเป็นรูปตัว“ O” เขาถามว่า“ คุณรู้ได้อย่างไร”

“ แน่นอนฉันเดาได้” พยาบาลใช้สายตามองไปที่หมอโจวอย่างดูถูกเหยียดหยามและพูดว่า“ คุณคิดว่าการคาดเดาของฉันจะเป็นอย่างไร”

“ ถ้าจะเดา ทำไมเธอถึงพูดด้วยความมั่นใจเช่นนี้”

“ หมอที่ยอดเยี่ยมอย่างหมอหลิงจะทาเจลอาบน้ำสองครั้งนั่นเป็นเรื่องแน่นอน” พยาบาลคนนั้นยังคงแสดงความคิดเห็นของเธอและเธอต่อสู้เพื่อความเชื่อของเธอ!

ผู้ป่วยรู้สึกสับสนเล็กน้อยขณะลืมตาบนโต๊ะผ่าตัดและถามว่า“ ตอนนี้ฉันอยู่ที่ไหน”

“ นี่ไม่ใช่สวรรค์แน่นอน” หมอโจวถอนหายใจ เขามองไปที่พยาบาลสาวสวยและน่ารักพยาบาลเหม่ยขณะที่เธอเฝ้าดูทางเข้าโรห้องผ่าตัดด้วยสีหน้ารัก เขากล่าวว่า“ อย่างน้อยทูตสวรรค์ก็ไม่สามารถเข้าข้างอีกฝ่ายได้ใช่ไหม”

*หวด.*

ประตูทางเข้าของห้องผ่าตัดที่ปิดสนิทถูกเปิดออกและหลิงรันก็เปิดเผยตัวออกมาในขณะที่เขาสวมชุดผ่าตัดที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีแพทย์ประจำบ้านคนใหม่ซึ่งคนจำชื่อไม่ได้

“ หมอหลิง!”

“ หมอลิง !!”

พยาบาลสาวประหลาดใจและดีใจเมื่อพวกเขาทักทายเขา

พยายามเหม่ยถึงกับพูดด้วยน้ำเสียงที่ไร้เดียงสา“ หมอหลิงฉันไม่ได้อยู่ร่วมทีมกับคุณมาระยะหนึ่งแล้ว”

หลิงรันเอียงศีรษะและครุ่นคิดก่อนที่เขาจะตอบว่า“ แน่นอน”

“ ไม่ใช่เหรอ? เราต้องทำให้การผ่าตัดครั้งนี้เป็นไปด้วยดี!” พยาบาลเหม่ย แสดงท่าทางให้กำลังใจและตะโกนว่า“ สู้ ๆ !”

ไม่ว่าประโยคที่เธอพูดนั้นจะโง่แค่ไหนเด็กสาวอายุสิบเก้าปีที่ดูสวยและสง่างามจะไม่ทำให้คนอื่นรู้สึกอึดอัดเมื่อเธอพูดคำเหล่านั้น แต่มันง่ายมากที่พวกเขาจะยิ้มออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ

มีเพียงผู้ป่วยที่อยู่บนเตียงผ่าตัดเท่านั้นที่มองไปรอบ ๆ และถามด้วยน้ำเสียงอู้อี้“ คุณกำลังพูดถึงอะไร”

“ เรากำลังพูดถึงการนับเลข สามสองหนึ่ง…” ซูเจียฟู่ขี่เก้าอี้เพื่อเข้าใกล้ผู้ป่วย เขาดูเหมือนคนแก่ขี่วัวในขณะที่เขาส่ายก้นเพื่อเขยิบตัวไปข้างหน้าบนเก้าอี้ ก่อนที่เขาจะจบประโยคผู้ป่วยได้รับการดมยาสลบแล้ว

จากนั้นซู่เจียฟูเหลือบมองที่จอภาพรอสักครู่แล้วพูดว่า“ ยาชา”

“ ถ้าอย่างนั้นเราควรทำแผลตอนนี้เลยไหม” ความดันออสโมติกของหมอโจวเริ่มลดลงเช่นเดียวกับปลาเค็มที่เอาเกลือออกบางส่วน เมื่อเกลือถูกกวาดออกไปผิวของปลาเค็มก็จะสว่างขึ้น

โดยทั่วไปแล้วหมอโจวยังคงเลือกตำแหน่งผู้ช่วย เขายืนอยู่ตรงข้ามกับหลิงรันและเขาพร้อมที่จะรับภาระงานทั้งหมดนอกเหนือจากการผ่าตัดโดยตรง

การออกกำลังกายจะทำโดยแพทย์ประจำบ้านซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยคนที่สอง แม้ว่าหมอโจวต้องการฉกงานนั้นไปทำ แต่ผู้ช่วยคนที่สองเขาก็ไม่เต็มใจที่จะปล่อยไป

“ ผู้ป่วยเสียเลือดไปประมาณ 67 ออนซ์ เราไม่สามารถใช้การบีบอัดห้ามเลือดนาน ๆ ได้ ดังนั้นภารกิจในปัจจุบันของเราคือการหยุดเลือดของผู้ป่วยให้สมบูรณ์ อย่างที่สองคือการช่วยชีวิตอวัยวะ” หลิงหรันบอกเป้าหมายของพวกเขาในการผ่าตัดก่อนที่เขาจะพูดอีกครั้งว่า“ การถ่ายเลือดเป็นเรื่องปกติหรือไม่”

ในขณะนี้เขามองไปที่ซู่เจียฟู

ซูเจียฟูแสดงใบหน้าของวิสัญญีแพทย์ที่ได้คะแนน 600 คะแนนในการสอบเข้าวิทยาลัยแห่งชาติและพูดว่า“ ไม่มีปัญหา”

“ จากนั้นเราจะใช้การถ่ายเลือด” หลิงรันเพิ่งเรียนรู้วิธีการถ่ายเลือดอัตโนมัติเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลหยุนหัวได้ส่งเสริมเทคนิคนี้อยู่เสมอในระดับที่วิสัญญีแพทย์อย่างซู่เจียฟู่จึงกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญแล้ว

เมื่อทุกอย่างพร้อมหลิงรันก็เปิดช่องท้องของคนไข้ จากนั้นเลือดสดก็ไหลออกมาทันที

“ ฉันจะตรวจดูภายในก่อน” มือของหลิงรันถูกสอดเข้าไปในช่องท้องของผู้ป่วยและถุงมือสีขาวของเขาก็เปลี่ยนเป็นสีแดงในไม่กี่วินาที

หมอโจวยืดหลังของเขาให้ตรงจากนั้นยื่นมือไปคว้าเครื่องช่วยหายใจและเริ่มดูดโดยไม่พูดอะไร

อย่างไรก็ตามน้ำในช่องท้องและน้ำในช่องท้องไม่สามารถดูดได้หมดไม่ว่าเขาจะใช้เครื่องช่วยหายใจมากแค่ไหนก็ตาม

หมอโจวรู้สึกได้ถึงหัวใจของเขาที่เต้นรัว

นี่เป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่แพทย์กลัวการเห็นมากที่สุด ก่อนเปิดช่องท้องทุกคนยังคงคุยกันอย่างมีความสุข แต่หลังจากเปิดช่องท้องแล้วมุมมองภายในก็ไม่คุ้นเคยกับพวกเขามากนัก

ร่างกายของมนุษย์ช่างน่าอัศจรรย์เช่นนั้น ไม่ว่าแพทย์จะใช้เครื่องมือขั้นสูงเพียงใด แต่ก็ยังยากที่จะคาดเดาความเป็นไปได้ทั้งหมด

ศัลยแพทย์บางคนยืนยันที่จะ“ เห็น” สิ่งที่อยู่ข้างในด้วยตาของตนเองและนั่นเกี่ยวข้องกับสาเหตุที่พวกเขายอมแพ้ในการใช้เครื่องมือขั้นสูงมากมาย

หลิงรันรู้สึกประหลาดใจเช่นกัน แต่เขาก็ไม่กังวลเท่าหมอโจว

ตอนนี้ยังไม่ทราบจุดผ่าตัดที่แน่ชัด?

ตราบใดที่เขาสามารถบีบหลอดเลือดที่มีเลือดออกรุนแรงและทำให้ความถี่ของการสำลักของเลือดสูงกว่าความเร็วของการเสียเลือดสนามผ่าตัดปฏิบัติการก็จะชัดเจนขึ้นอย่างช้าๆ

ดังนั้นเมื่อเขาวิเคราะห์ปัญหาเล็กน้อยเขาสามารถบอกได้ว่ากุญแจสำคัญในการหยุดยั้งการตกเลือดนี้คือการทำให้เส้นเลือดใหญ่สองสามเส้นที่ยังคงมีเลือดออกอยู่

ตามธรรมชาติแล้วจุดที่มีเลือดออกเป็นจุดสนใจและความยากลำบากในการผ่าตัดเสมอ อย่างไรก็ตามสำหรับหลิงรันผู้ซึ่งเชี่ยวชาญการควบคุมการตกเลือดออกด้วยมือเปล่าระดับสมบูรณ์แบบการค้นหาจุดเลือดออกนั้นเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนเล็กน้อยและต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้น

มือของหลิงรันจมอยู่ในเลือดในช่องท้องของคนไข้และเขาไม่หยุดเคลื่อนไหว …

หมอโจวและหมอประจำแผนกที่จำชื่อไม่ได้ทำงานเป็นผู้ช่วยของเขา พวกเขาตกตะลึงอย่างสิ้นเชิงเมื่อสังเกตเห็น

หมอโจวรู้ว่าหลิงรันกำลังทำอะไร แต่การรู้ว่าเขากำลังทำอะไรเป็นสิ่งหนึ่งและการสังเกตเขาในงานของเขาก็เป็นอีกสิ่งหนึ่ง

สถานการณ์ในตอนนี้ของหลิงรันเหมือนกับการเย็บแผลในความมืดและเขายังเย็บติดกับเนื้อเยื่อของมนุษย์ มันยากกว่าการสร้างผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่สร้างขึ้นตามกฎเกณฑ์มาตรฐานที่เป็นระบบ

“ สักพักก็จะเสร็จแล้ว นี้ไม่ต้องกังวล” หลิงรันยังมีเวลาปลอบหมอโจวและคนที่เหลือ

“ อืม…ฉันไม่ได้กังวล” หมอโจวทำได้เพียงก้มศีรษะลงและมองไปที่เครื่องช่วยหายใจ ในเวลานี้และในสถานการณ์เช่นนี้เขาสามารถเป็นได้แค่คนที่ยืนมองเพียงเท่านั้น

ศาสตราจารย์หวางจากมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนมาถึงนอกห้องผ่าตัด

หลังจากได้รับข่าวเขาก็ขับรถออกไปทันที อย่างไรก็ตามเนื่องจากการจราจรบนท้องถนนสูงเขาจึงมาถึงโรงพยาบาลหยุนฮัวยี่สิบนาทีหลังจากรถพยาบาลมาถึง

“ หลี่เสี่ยวหนิง” ศาสตราจารย์หวงตะโกนในขณะที่เขายังอยู่ห่างจากเธอเมื่อเขาเห็นเธอ เขาเรียกเธออีกครั้งหลังจากที่เขาก้าวไปข้างหน้าไม่กี่ก้าว“ ศาสตราจารย์หลี่หลี่เสี่ยวหนิง!”

“ ศาสตราจารย์หวาง” หลี่เสี่ยวหนิงออกแรงบีบข้อศอกของเธอและพยุงตัวขึ้น เธอฝืนยิ้มตัวเอง “คุณอยู่ที่นี่.”

“ ฉันต้องอยู่ที่นี่หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่” ศาสตราจารย์ หวางกล่าวก่อนที่เขาจะถามอีกครั้ง“ การผ่าตัดของสามีคุณเริ่มแล้วหรือยัง”

“ ตอนนี้ใกล้ถึงจุดสำคัญแล้ว”

“ ให้ฉันตามหาคนที่ฉันรู้จักมารักษาเขาให้มไห” ขณะที่ศาสตราจารย์หวางพูดเขาหยิบโทรศัพท์ออกมาและโทรออก ในช่วงเวลาสั้น ๆ เขาแสดงรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาและพูดว่า “พี่เต่าผมขอความช่วยเหลือจากพี่ได้ไหม? ผมมีเพื่อนอยู่ที่นี่ สามีของเธอได้รับบาดเจ็บเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์…”

หลังจากคุยโทรศัพท์ด้วยความสุภาพเรียบร้อยศาสตราจารย์หวางก็วางโทรศัพท์ทิ้งและถอนหายใจด้วยความโล่งอกก่อนที่เขาจะกล่าวว่า“ พี่เต่าเป็นหัวหน้าแพทย์ในโรงพยาบาลหยุนหัว หลังจากนั้นเขาจะพาเรามาที่ห้องผ่าตัด”

“ ศาสตราจารย์หวางขอบคุณมาก” ในฐานะครอบครัวของผู้ป่วยหลี่เสี่ยวปิง

ศาสตราจารย์หวางพยักหน้า “ คุณไม่จำเป็นต้องสุภาพกับฉันก็ได้ ไปที่ห้องผ่าตัดและดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ถ้ามันไม่ดีจริงๆฉันสามารถเป็นตัวสำรองแทนหมอคนนั้นได้”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท