Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 458

ตอนที่ 458

EP 458

By loop

“ หมอหลิงคุณต้องการพักก่อนไหม?” ผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมทั่วไปของโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซิน ลู่หย่งเมี่ยนพยายามทำท่าทางกระตือรือร้นขณะที่เขาเดินตามหลังหลิงรันเหมือนผีปอบ เขายังพยุงตัวเองด้วยการถูไหล่ไปกับกำแพง

แม้ว่า หลิงรันจะดื่มเซรั่มพลังงานไปแล้วสามขวด แต่เขาเองก็ยังรู้สึกเหนื่อยๆอยู่หน่อยเช่นกัน เขาหยิบบันทึกทางการแพทย์จากหมอลู่ ที่เพิ่งตื่นนอนเพื่อไปเปลี่ยนกะ และพูดขณะที่เขาพลิกดูเวชระเบียน“ ผมจะผ่าตัดคนไข้อีกหนึ่งคนก่อนที่ ผมจะไปดื่มชาและพักผ่อน ทำไมคุณไม่ไปนอนก่อนล่ะ”

“ หมอหลิง” ลู่หยงเมี่ยนดูเหมือนจะใช้พลังงานที่เหลืออยู่ในร่างกายของเขาจนหมดในขณะที่เขาจับแขนของหลิงรันไว้ “ หมอหลิงพอเถอะคุณไม่สามารถทำการผ่าตัดได้อีกแล้ว พักผ่อนก่อน. คุณทำการผ่าตัดมานานมากพอแล้ว…นี้ก็เกือบสี่สิบชั่วโมงผมคิดว่า”

“ สามสิบแปดชั่วโมง ยังห่างไกลจากสี่สิบชั่วโมง” หลิงรันไม่จำเป็นต้องมองนาฬิกาเพื่อกดูเวลา เขาดื่มเซรั่มพลังงาน หนึ่งขวดทุกๆสิบชั่วโมงในขณะที่เขารู้สึกว่าเอฟเฟกต์ของเซรั่มพลังงานสามารถขยายได้สูงสุดด้วยวิธีนี้ นอกจากนี้ยังทำให้เขาสามารถทำการผ่าตัดในสภาพที่ยอดเยี่ยมได้ เนื่องจากเขาจะต้องผ่าตัดคนไข้อีกหนึ่งคนก่อนที่จะถึงเวลาดื่มเซรั่มพลังงาน อีกขวดนั่นหมายความว่าเขาต้องทำการผ่าตัดเป็นเวลาสามสิบแปดชั่วโมง

อย่างไรก็ตามลู่ย่งเมี่ยน ไม่สามารถรับมันได้อีกต่อไปแล้ว เพราะคนทั่วไปจะเริ่มรู้สึกวิงเวียนหลังจากสะดุ้งตื่นมาตลอดทั้งคืนเพื่อทำงานต่อเนื่องกันเป็นเวลายี่สิบชั่วโมงและพวกเขาจะกลายเป็นซอมบี้หลังจากทำเช่นนั้นเป็นเวลาต่อเนื่องสามสิบชั่วโมง แพทย์ส่วนใหญ่สามารถทำงานต่อเนื่องได้สามสิบหรือสามสิบหกชั่วโมงเพราะแอบงีบหลับระหว่างนั้น แม้ว่าพวกเขาจะได้นอนหลับเพียงเศษเสี้ยวซึ่งกินเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่พวกเขาก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาเล็กน้อยเพียงเท่านั้น

แน่นอนว่ามีหลายครั้งที่โรงพยาบาลมีคนไข้ท่วมท้นมากจนแพทย์ไม่มีโอกาสให้ได้นอนพักเลย นั่นคือช่วงเวลาที่พวกเขาจะต้องกัดฟันและตื่นเป็นเวลาสามสิบหรือสามสิบหกชั่วโมง อย่างไรก็ตามนี่เป็นขีด จำกัด สูงสุดแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้อำนวยการแผนกของแผนกศัลยกรรมทั่วไปเช่น ลู่ย่งเยี่ยนเป็นเวลาสองสามปีแล้วที่เขาตื่นมาตลอดทั้งคืนเพื่อทำงานต่อเนื่องกันถึงสามสิบหกชั่วโมงและถึงอย่างนั้นเขาก็แอบงีบหลับไปชั่วครู่

เขาแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อเห็นว่าหลิงรันทำการผ่าตัดหลังการผ่าตัดเกือบสี่สิบชั่วโมงต่อเนื่อง

แน่นอนว่าสื่อได้รายงานเกี่ยวกับผู้ที่คลั่งไคล้การผ่าตัดซึ่งสามารถทำการผ่าตัดได้นานกว่าสามสิบชั่วโมงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการที่พวกเขาทำข่าวหมายความว่าพวกเขาเป็นคนส่วนน้อย

ลู่ย่งเมี่ยนไม่รู้ว่ามีแพทย์กี่คนที่ถูกบังคับให้ทำการผ่าตัดนานกว่าสามสิบหรือสี่สิบชั่วโมงต่อเนื่อง

แต่สถานการณ์ตอนนี้เลวร้ายถึงขนาดที่หลิงรันต้องผ่าตัดเป็นเวลานานขนาดนั้นเชียวหรือ?

นอกจากนี้เห็นได้ชัดว่าหลิงรันดูเหมือนว่าเขาสนุกมาก

“ หมอหลิงคุณ…คุณแอบกินยาพิเศษบางอย่างหรือเปล่า” ลู่หย่งเมียน อยู่ในความงุนงง ถ้าเขาอยู่ในสภาพจิตใจที่เหมาะสมซึ่งหมายความว่าถ้าหลิงรันพึงตื่นมาหลังจากนอนไปแล้วยี่สิบสีชั่วโมงและมีสภาพร่างกายที่สดใสเช่นนี้ เขาก็จะไม่ถามคำถามเช่นนี้ออกมา

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หมอจะกินยาแปลก ๆ

วิสัญญีแพทย์มักเป็นคนที่มีปัญหาในการรับประทานยาต้องห้าม มีศัลยแพทย์หลายคนที่ไม่สามารถต้านทานการพยายามชิงไหวชิงพริบยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพวกเขาเมื่อทำการผ่าตัดเขียนเอกสารการวิจัยการศึกษาเพื่อสอบเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำและการพูดคุยในการประชุมกับผู้นำ

ขณะที่ ลู่ย่งเมี่ยน มองไปที่ หลิงรันเขาสงสัยอย่างแท้จริงว่า หลิงรันได้ใช้ยาพิเศษอะไรหรือเปล่า

หมอลู่ที่เพิ่งตื่นนอนและเต็มไปด้วยพลังอยู่ในสภาพจิตใจที่แจ่มใส เขายืนอยู่ระหว่างพวกเขาทันทีและพูดว่า“ ผู้อำนวยการแผนกลู่ ตอนนี้สมองของคุณทำงานปกติดีไหม? การที่หมอหลิงทำการผ่าตัดติดต่อกันเป็นเวลาหลายชั่วโมงไม่ได้หมายความว่าจะมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นกับเขา นี่คือสิ่งที่ผู้อำนวยการแผนกควรถามอย่างงั้นหรอ”

“ ผมไม่ได้ถามในฐานะผู้อำนวยการ” ลู่หย่งเมี่ยนมีสติขึ้นมาบางอย่างเมื่อเขาได้ยินและหัวเราะเบา ๆ สองสามครั้ง จากนั้นเขาก็พยุงตัวเองโดยวางฝ่ามือไว้กับกำแพงแล้วค่อยๆไถลลงบนพื้น “ เฮ้อผมไม่สามารถรับมันได้อีกแล้ว หมอหลิงเราไม่รีบอยู่แล้ว ทำไมเราไม่หยุดพักคืนนี้และทำต่อในวันพรุ่งนี้ “

เขาได้รับมอบหมายให้ไปร่วมกับหลิงรันในขณะที่หลิงรันทำการผ่าตัดในขณะที่เตรียมการและประสานงานกับฝ่ายอื่น ๆ ในนามของหลิงรัน นอกเหนือจากนี้เขาควรจะคอยจับตาดูหลิงรันเพื่อป้องกันสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

แพทย์ที่มาจากโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซิน พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่าหลิงรันจะสามารถทำงานได้หลายชั่วโมงต่อเนื่องกันเช่นนี้มาก่อน

เมื่อหลิงหรันเห็นร่างที่อ่อนแรงของลู่หย่งเมี่ยนค่อยไหลลงไปที่พื้น หลิงรันก็ลังเลอยู่ครู่หนึ่งและพูดว่า“ จากนี้ผมจะผ่าตัดคนไข้คนสุดท้ายก่อนที่จะไปพักผ่อน คุณไปพักก่อนก็ได้ครับ และขอให้โรงพยาบาลส่งคนอื่นมาร่วมรักษาด้วยในวันพรุ่งนี้

ลู่ย่งเมี่ยนพอใจอย่างยิ่งกับข้อตกลงนี้ เขาพยักหน้าและทำท่าทางแสร้งเหมือนโกรธตัวเองและพูดว่า“ ผมจะทำตามที่หมอหลิงขอมา และผมจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อพบคนที่จะมาแทนที่ผมในวันพรุ่งนี้”

“ เอาล่ะถ้าอย่างงั้นผมจะเข้าไปในห้องผ่าตัดก่อนล่ะกัน” หลิงรันพูดอย่างสุภาพและมุ่งหน้าไปที่อ่างล้างมือเพื่อล้างมือ หลังจากที่เขาก้าวไปได้สองสามก้าวเขาก็หยุดเดินและพูดกับลู่หย่งเมี่ยนว่า “จัดการเรื่องนี้ให้ดีที่สุดเพราะมันจะดีที่สุดถ้าคุณสามารถหาคนมากับผมได้ในวันพรุ่งนี้ เราควรพยายามหลีกเลี่ยงความล่าช้าทั้งหมด”

การผ่าตัดถึงแม้ไม่ใช่สาขาหลักเป็นที่รู้จักกันภายในในโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินแต่พวกเขาก็ถือว่า “การผ่าตัดเป็นงานที่สำคัญ” และ ลู่ย่งเมี่ยนไม่กล้าที่จะทำให้เกิดความล่าช้าใด ๆ เขาจ้องมองตามหลังหลิงรันขณะที่หลิงรันเข้ามาในห้องผ่าตัดก่อนจะหยิบโทรศัพท์ของเขาออกมาและส่งข้อความสองสามข้อความ

หลิงรันได้ทำการผ่าตัดตับอีกครั้งอย่างมีความสุขก่อนที่จะส่งผู้ป่วยไปยังห้องไอซียูของโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซิน จากนั้นเขาก็พูดกับหัวหน้าแพทย์ที่ดูธรรมดาซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่จากโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินให้มาพร้อมกับหลิงรันว่า“ ผมจะนอนสี่ชั่วโมง เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้”

“สี่ชั่วโมง? ได้เลย” ผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์หัวเราะเบา ๆ สองสามครั้ง หลังจากที่เขาเดินหลิงรันไปที่ห้องพักแพทย์ เขาพูดกับแพทย์ประจำที่ยืนอยู่นอกห้องว่า“ พวกคุณทุกคนไปพักผ่อนได้เลย หมองหลิงไม่ได้นอนมาสี่สิบชั่วโมงแล้วและฉันค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะต้องนอนอย่างน้อยยี่สิบชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ”

หลังจากที่เขาพูดอย่างนั้นผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์ซึ่งไม่เคยคิดมาก่อนว่าคนที่เขากำลังจะต้องทำงานด้วยคือปีศาจในร่างของแพทย์หนุ่ม

เกือบจะรุ่งสางแล้วทุกคนก็อยากนอนหลับฝันดี

เช้าตรู่.

ผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์ตัวตื่นขึ้นจากการหลับใหลเมื่อมีคนมาเคาะประตูเสียงดัง

“ คุณรู้ไหมว่าหมอหลิงกำลังทำการผ่าตัดอยู่แล้ว” การจ้องมองของผู้อำนวยการโรงพยาบาลกดดันมากจนสามารถฆ่าหัวหน้าแพทย์สี่คนและแพทย์ประจำบ้านอีกสองร้อยคนได้เลย

ผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์หัวเราะ “มันเป็นไปไม่ได้. เขาเพิ่งผ่าตัดคนไข้เป็นเวลาสี่สิบชั่วโมงต่อเนื่องกันนะ”

“ ห้องผ่าตัด 2” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหันหลังและจากไปโดยเขาไม่ทิ้งช่องว่างให้ผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์ได้พูดอะไรโต้ตอบมา

ผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์ยังคงไม่ยอมตื่นนอนอยู้ดี แต่เขาก็ต้องสะดุ้งตื่นเมื่อทุกคนในห้องจ้องมาที่เขา เขารีบตื่นไปแต่งตัวอย่างรวดเร็วก่อนที่จะรีบวิ่งไปที่ห้องผ่าตัด 2

ตอนนี้พลังงานของหลิงรันมีเต็มเปี่ยม ขณะที่เขาทำงานในห้องผ่าตัด 2

เขารู้สึกสดชื่นมากในตอนนี้

เพื่อให้นอนหลับสบายตลอดคืนและที่สำคัญกว่านั้นคือเพื่อให้แน่ใจว่าโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินยังไม่สังเกตเห็นว่าเขาใช้เตียงในโรงพยาบาลจนหมดหลิงรัน จึงดื่มเซรั่มพลังงาน หนึ่งขวดก่อนเข้านอน

ในทางเทคนิคเขาสามารถฟื้นพลังทั้งหมดได้ทันทีหลังจากดื่มเซรั่มพลังงานหนึ่งขวด

เป็นเพียงการที่หลิงหรันไม่ไว้วางใจในประสิทธิภาพของเซรั่มพลังงานซึ่งเป็นยาที่ไม่ผ่านการรับรอง นี่คือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงพักผ่อนสั้น ๆ หลังจากกินเซรั่มพลังงาน ขวดที่สี่

สำหรับเขาแล้วมันก็เหมือนกับการดื่มชาอังกฤษและพักผ่อนนั้นถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมกว่า

กล่าวอีกนัยหนึ่งหลิงรันนอนหลับไปสี่ชั่วโมงแม้ว่าเขาจะเต็มไปด้วยพลัง ในตอนนี้มันเหมือนกับว่าหลิงรันนอนหลับได้ไม่ จำกัด ระยะเวลาโดยไม่มีนาฬิกาปลุก ตอนนี้พลังงานของเขาเต็มเปี่ยมจนแทบจะทะลักออกมาให้ได้

“ มีดผ่าตัด!

“ มีด เอนโดเทอม!

“ คีม!”

หลิงรันพูดเร็วมากขณะที่เขากำลังผ่าตัดผู้ป่วยด้วยความเร็วที่รวดเร็วมาก

เขาไม้ได้พูดอะไรออกมาระหว่างการผ่าตัด เพราะเขาคุ้นเคยกับการผ่าตัดที่เขากำลังทำอยู่

แพทย์ของโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวและรวบรวมผู้ป่วยจำนวนมากที่เป็นโรคตับ พวกเขาใช้การวิจัยทางคลินิกเป็นข้ออ้างในการเชิญผู้ป่วยเข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาล เคล็ดลับนี้มักใช้ในโรงพยาบาลใหญ่ ๆ

แพทย์ของโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินกำลังเตรียมที่จะทำการวิจัยเกี่ยวกับโรคตับและได้จัดตั้งทีมเฉพาะสำหรับเรื่องนี้ แม้ว่า หลิงรันจะขอทำงานร่วมกับทีมรักษาของตัวเอง แต่ทางโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซิน ก็เตรียมทีมสำรองไว้ด้วย และดูเหมือนว่าพวกเขาตัดสินใจถูกต้อง

หลิงรัน ใช้เวลาเพียงวันเดียวในการทำให้สมาชิกในทีมของเขาหมดแรง นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงพยาบาลสาวสองคนอย่าง วังเจียและซูเหมิงซู่ เป็นไปไม่ได้ที่พวกเธอทั้งสองจะผ่าตัดเป็นเวลานานโดยไม่มีข้อผิดพลาด

ในขณะที่หลิงหรันครอบครองการผ่าตัดตับระดับปรมจาร์ในการผ่าตัดตับ กับผู้ป่วยที่เป็นโรคตับนั้นค่อนข้างง่ายสำหรับหลิงรันที่จะจัดการกับเคสนี้ ตอนนี้เขาทำการผ่าตัดในลักษณะเดียวกันอย่างต่อเนื่องเขาก็คุ้นเคยกับมันมากกว่า ในระหว่างการผ่าตัดเขาสามารถตัดสินด้วยความเร็วดุจสายฟ้า

“ ฉันทำเสร็จแล้ว ส่งผู้ป่วยเข้าห้องไอซียู ให้การดูแลที่สำคัญและให้ความสำคัญกับความดันโลหิตของเขา…” หลังจากที่หลิงรันได้รับการผ่าตัดเสร็จสิ้นเขาก็ได้ให้คำแนะนำทางการแพทย์ อาจกล่าวได้ว่าเขาพูดถึงหนึ่งในสามของสิ่งที่แพทย์ในห้องไอซียูต้องทำ

แพทย์จากห้องไอซียูของโรงพยาบาลหยุนหูมักไม่เต็มใจที่จะรับคำแนะนำของหลิงรัน เนื่องจากแพทย์จากห้องไอซียูของโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินมีงานที่เสี่ยงมา พวกเขาจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากฟังหลิงรัน สิ่งนี้ทำให้หลิงรันมีความสุขมาก

เนื่องจากการผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่นและผู้ป่วยมีการวินิจฉัยโรคที่ดีผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวก็มีความสุขมาก

แพทย์ของแผนกศัลยกรรมทั่วไปของโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินเป็นแผนกเดียวที่ไม่ได้รู้สึกถึงความสุขนี้เลย เมื่อหลายวันผ่านไปและพวกเขาต้องเฝ้าดูหลิงหรันทำศัลยกรรมมากขึ้นเรื่อย ๆ พวกเขาทำได้เพียงเงียบ และก็เงียบเท่านั้น

แพทย์หลายคนทำงานหนักเพราะยังไม่เคยเห็นการรักษาของหลิงรัน แต่หลังจากที่พวกเขาเห็นความสามารถนั้นพวกเขาก็รู้สึกว่าตัวเองดูด่อยค่าและหมดแรงผลักดันที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

ในวันจันทร์ของสัปดาห์ถัดไปห้องไอซียูของโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินตอนนี้เตียงในโรงพยาบาลได้เต็มเอียดไปด้วยคนไข้จำนวนมหาศาล

แม้ว่าผู้ป่วยจะออกจากห้องไอซียูมาบ้างแล้ว แต่ในแผนกอื่น ๆ ก็จะส่งผู้ป่วยมายังห้องไอซียู เป็นไปไม่ได้อีกต่อไปที่ หลิงรันจะทำการผ่าตัดโดยไม่หยุดพัก

“ โทรหาเหม่ยเทียนกุ้ย ผมพร้อมที่จะรักษาผู้อาวูโสเหม่ยแล้ว” หลิงรันรู้สึกท้อแท้เล็กน้อยขณะที่เขาพูดกับศาสตราจารย์หวางทางโทรศัพท์ “ เขาสามารถเป็นคนไข้คนที่สองหรือสามของผมได้ในวันพรุ่งนี้ ลองให้เขาเลือกดู”

เนื่องจากผู้ป่วยบางรายจะถูกย้ายออกจากห้องไอซียูในวันพรุ่งนี้หลิงรันจึงพยายามอย่างหนักที่จะผ่าตัดผู้ป่วยอีกสองคน

ศาสตราจารย์หวางลังเลเล็กน้อย “ พรุ่งนี้คุณผ่าตัดคนไข้คนอื่นด้วยหรือเปล่า”

หลิงรันคิดถึงวิธีที่ผู้คนจากตระกูลเหม่ยแสดงและพูดว่า“ เรามาเลือกทางเลือกให้พวกเขากันเถอะ บอกพวกเขาว่าผมกำลังคิดว่าจะผ่าตัดคนไข้ประมาณ หนึ่งหรือสองคน ก่อนที่จะผ่าตัดผู้อาวูโสเหม่ย ถ้าพวกเขายืนยันให้ผมรักษาผู้อาวูโสเหม่ย ในตอนเช้าผมก็ไม่มีปัญหากับเรื่องนั้นเช่นกัน”

ศาสตราจารย์หวางอดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาดัง ๆ “ เอาล่ะปล่อยทางเลือกไว้ให้พวกเขาแล้วกัน”

จากมุมมองของคนนอกศัลยแพทย์ควรจะสดชื่นและกระฉับกระเฉงที่สุดในการผ่าตัดคนไข้รายแรกของวัน อย่างไรก็ตามบุคคลภายนอกอาจเชื่อว่ามือของศัลยแพทย์มีความว่องไวมากขึ้นเมื่อทำการผ่าตัดครั้งที่สองของวันและด้วยเหตุนี้เหล่าแพทย์จะสามารถรักษาได้ดีขึ้นเมื่อมาถึงผู้ป่วยคนที่สอง หรือคนที่สามของวัน

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท