Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 473

ตอนที่ 473

EP 473

By loop

หีบสมบัติระดับกลางที่มีสีขาวเงินและเป็นประกาย มันดูน่ารักเอามากๆ

หลิงรันเฝ้าดูนางพยาบาลขณะที่เธอเข็นคนไข้ออกไปจากวอร์ด จากนั้นเขาก็ถอดถุงมือและขัดผิวก่อนที่จะอาบน้ำอย่างสบายตัว เขาออกจากห้องอาบน้ำหลังจากที่เขาเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่แล้ว ทำให้เขากลับมารู้สึกสดชื่น ก่อนที่จะเปิดหีบสมบัติ

ในขณะที่ฝาของหีบสมบัติพลิกเปิดออกแสงที่สว่างไสวและหลากสีก็เทลงมาบ่งบอกถึงการถือกำเนิดของสมบัติ

“ หมอหลิง!”

“ หมอหลิง”

พยาบาลสาวสองคนที่กำลังร้องไห้ด้วยความประหลาดใจเมื่อเห็นหลิงรัน

หลิงรันหันไปพยักหน้าให้พวกเขาและยิ้มให้

พยาบาลสาวทั้งสองเองก็เขินอายขึ้นมาและดูความสุขในเวลาเดียวกัน

“ ใบหน้าของหมอหลิงดูเหมือนจะมีอ่อร่าส่องประกายออกมา”

“ เขาหล่อจริงๆ ฉันรู้สึกเหมือนเห็นสายรุ้ง”

“ มันไม่ยุติธรรมเลยที่หมอหลิงต้องทำการผ่าตัดทุกวัน ทั้งที่เขาหล่อนขนาดนี้”

“ ฉันเองก็คิดอย่างงั้น หมอคนอื่นๆเองก็ขี้เกียจมากๆ พวกเขาเอาแต่นอนอยู่ห้องพักแพทย์ จนอ้วนเหมือนหมูไปกันหมดแล้ว ซึ่งแน่นอนหมอพวกนั้นไม่สนใจที่จะลดน้ำหนักด้วยซ้ำ”

“ เฮ้หยุดพูดถึงหมอคนอื่น ๆ ฉันกำลังดูเสื้อคลุมสีขาวขนาดใหญ่ของหมอหลิง ทำไมเขาหล่อจัง!”

พวกเธอพูดคุยกันด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาขณะที่พวกเธอๆค่อยเดินออกไปจนรับตา

หลิงรันเพ่งความสนใจไปที่หนังสือทักษะที่วางอยู่เหนือหีบสมบัติระดับกลาง

มีการพิมพ์คำสองสามคำเป็นแบบอักษรขนาดเล็กในหน้าชื่อหนังสือทักษะ: การผ่าตัดต่อมน้ำเหลือง (ระดับที่สมบูรณ์แบบ)

หลิงรันค่อนข้างประหลาดใจเมื่ออ่านคำอธิบายประกอบ

แม้ว่าทักษะทางการแพทย์ทุกอย่างจะมีค่ามาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทักษะทางการแพทย์บางอย่างมีค่ามากกว่าทักษะอื่น ๆ

พูดง่ายๆก็คือการผ่าตัดต่อมน้ำเหลือง เป็นทักษะที่ใช้ในการหยุดการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง

โดยส่วนใหญ่เซลล์มะเร็งจะแพร่กระจายผ่านระบบน้ำเหลือง นี่เป็นสาเหตุที่ในระหว่างการรักษามะเร็งต้อง โดยการผ่าต่อมน้ำเหลืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วนที่มะเร็วก่อตัว

ตัวอย่างเช่นผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเต้านมต้องได้รับการตัดต่อมน้ำเหลืองของต่อมน้ำเหลืองที่รักแร้ในขณะที่ผู้ป่วยมะเร็งมดลูกต้องได้รับการผ่าตัดต่อมน้ำเหลืองในอุ้งเชิงกราน…

สำหรับผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งตับพวกเขาจะต้องได้รับการผ่าตัดต่อมน้ำเหลืองหลังจากได้รับการตัดตับด้วยเช่นกันเพราะความน่าจะเป็นของการกลับเป็นซ้ำและการแพร่กระจายจะลดลง

หากการผ่าตัดต่อมน้ำเหลืองทำได้ดีพอ…ผู้ป่วยจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เช่นเดิม

กล่าวอีกนัยหนึ่งการผ่าตัดต่อมน้ำเหลืองเป็นทักษะทางการแพทย์ที่สามารถช่วยชีวิตผู้คนได้อย่างแท้จริง

เนื่องจากคนจำนวนมากเสียชีวิตจากโรคมะเร็งในสังคมสมัยใหม่นี้การปฏิบัติจริงและคุณค่าของทักษะนี้เมื่อพูดถึงการยืดชีวิตของผู้ป่วยจึงมีความชัดเจนอย่างยิ่ง

และเนื่องจากหลิงรันเชี่ยวชาญการผ่าตัดตับและการตัดต่อมน้ำเหลืองตอนนี้เขาจึงมีความเชี่ยวชาญเพียงพอที่จะผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งตับ

หลิงรันปัดโทรศัพท์ของเขาออก เขาโทรหาผู้อำนวยการแผนกฮวง และถามว่า“ เป็นไปได้ไหมที่เราจะผ่าตัดผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งตับ”

“ คุณกำลังพูดถึงศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินใช่ไหม”

“ใช่.”

“ ผู้ป่วยมะเร็งตับในศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน?” ผู้อำนวยการแผนกฮวง ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งและกล่าวว่า“ เราจำเป็นต้องทำการรักษาในกรณีฉุกเฉินเป็นครั้งคราวสำหรับผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งตับแตก แต่หลังจากได้รับการรักษาฉุกเฉินแล้วเราจะย้ายพวกเขาไปที่แผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อน นอกจากนี้ผู้ป่วยประเภทนี้อาจไม่เหมาะที่จะรับการผ่าตัดเอาเนื้องอกมะเร็งออกไปอีกต่อไป”

“ นั่นคือเรื่องจริง…” หลิงรันฟังดูผิดหวังเล็กน้อย

ผู้อำนวยการแผนกฮวง กล่าวทันทีว่า“ นายรู้อะไรไหมถ้าคุณต้องการผ่าตัดผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งตับ นายสามารถไปที่แผนกการผ่าตัดตับทางเดินอาหารและตับอ่อนเพื่อทำการผ่าตัดเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกทั้งนายลองไปสังเกตการณ์ดูการผ่าตัดสองสามครั้งและทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยในการผ่าตัดอีกสองสามครั้ง”

“ ผมสามารถผ่าตัดได้จริงๆครับ!”

“ อย่างงั้นฉันจะคุยกับแผนกตับและศัลยกรรมตับอ่อนเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ฉันคิดว่าต้องใช้เวลาสองสามวันเพราะพวกเขาจะไม่ยอมเราง่ายๆกับเรื่องนี้…” ผู้อำนวยการแผนกฮวง หยุดชั่วขณะและพูดว่า“ เวลาที่เหมาะสม นายสามารถพักผ่อนได้สองสามวันหลังจากกลับมาโดยเข้าร่วมทริปท่องเทียวกับทีมของแผนกของเรา เฮ้อฉันนึกว่านายโทรมาคุยเรื่องการสร้างทีมซะอีก”

“ ทริปท่องเทียวกับทีม?” หลิงรันไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่ผู้อำนวยการแผนกฮวง พูด

ผู้อำนวยการแผนกฮวงกล่าวด้วยรอยยิ้ม “ยิ่งมีการจัดระเบียบที่สูงขึ้นและทุกคนในโรงพยาบาลต้องไป แต่มันจะสนุกมาก คุณสามารถขี่จักรยานและชมทิวทัศน์ที่สวยงาม เมื่อถึงเวลาที่คุณกลับมาฉันจะจัดการเรื่องต่างๆกับคนเขลาเก่า ๆ จากแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนไปแล้วและคุณจะสามารถเริ่มดูการผ่าตัดได้ที่นั่น”

ศัลยแพทย์ทุกคนมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนวิธีการผ่าตัดที่พวกเขามีความเชี่ยวชาญแม้ว่าจะมีแพทย์ที่ใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อปรับแต่งความเชี่ยวชาญของวิธีการผ่าตัดหนึ่งหรือสองวิธี แต่พวกเขาก็เจาะลึกวิธีการผ่าตัดสองวิธีในตอนแรก ขั้นตอนของอาชีพของพวกเขา

สำหรับแผนกอย่างแผนกฉุกเฉินมันเป็นเพียงหลักสูตรที่จะเป็นประโยชน์สำหรับแผนกนี้มากขึ้นหากแพทย์ของพวกเขาเชี่ยวชาญเทคนิคการผ่าตัดมากขึ้น ใช้สิ่งที่ผู้อำวยการฮวงเพิ่งพูดเกี่ยวกับการแตกของมะเร็งเซลล์ตับเป็นตัวอย่าง เห็นได้ชัดว่ามีคนที่สามารถรับมือกับสถานการณ์เช่นนั้นในศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินได้ดีกว่าที่จะต้องขอความช่วยเหลือจากแผนกอื่นในช่วงเวลาสั้น ๆ

หลิงรันนิ่งเงียบไปสองสามวินาที จากนั้นเขาก็พูดว่า“ บางทีผมอาจจะอยู่ที่นี่อีกสองสามวันและรอให้ทีมที่ไปเที่ยวกลับมาจากทริปจะดีกว่า…”

“ ถ้านายทำเช่นนี้ นายอาจต้องออกทริปเที่ยวกับคนจากแผนกอื่น”

“ ทุกคนต้องไปใช่ไหม”

“ใช่ ทางผู้บริหารระดับสูงแค่ต้องการให้คนหนุ่มสาวเช่นคุณปลดปล่อยความเครียดของคุณ ทุกๆปีจะมีผู้คนได้พบกับความรักในชีวิตของพวกเขาในระหว่างการเดินทางสร้างทีมของโรงพยาบาล … อืมคุณไม่ต้องการสิ่งนี้ แต่คุณยังต้องเดินทางไปกับการสร้างทีม สิ่งนี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากตอนนี้คุณเป็นหมอประจำอยู่แล้ว…” ผู้อำนวยการแผนกฮวง พูดรัว ๆ ก่อนที่จะถามหลิงรัน เกี่ยวกับวิธีที่เขาและทีมของเขาทำในเมืองอู๋ซิน

แม้ว่าแพทย์ในกลุ่มบำบัดหลิงจะไม่ได้ทำภารกิจฉุกเฉินเกือบตลอดเวลา แต่การขาดงานเป็นเวลานานยังคงส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานตามปกติของศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินเป็นอย่างมาก

มันเป็นไปโดยไม่บอกว่าผู้อำยวยการฮวงคิดถึงหลิงรัน และกลุ่มบำบัดของเขามาก เขาตกลงที่จะให้พวกเขาไปที่เมืองอู๋ซินเพราะศาสตราจารย์หวางและหมอจินและเนื่องจากห้องไอซียูของโรงพยาบาลหยุนหัวเต็ม

และตอนนี้ห้องไอซียูของโรงพยาบาลหยุนหัวไม่แออัดอีกต่อไป

หลิงรันอธิบายตามความเป็นจริงว่าโรงพยาบาลประชาชนแห่งแรกของเมืองอู๋ซินและโรงพยาบาลประชาชนแห่งที่สองของเมืองอู๋ซินเป็นอย่างไร เขาเน้นย้ำว่าห้องไอซียูของทั้งสองโรงพยาบาลเป็นอย่างไรและระดับความแออัด สิ่งนี้ทำให้ผู้อำนวยการแผนกฮวงรู้สึกผิด

เตียงโรงพยาบาลในห้องไอซียูมีราคาแพงกว่ามากเมื่อเทียบกับเตียงในโรงพยาบาลทั่วไป มันคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขาที่จะก่อตั้งห้องไอซียูของตัวเอง

โชคดีที่หลิงรันเปลี่ยนหัวข้อและพูดคุยเกี่ยวกับงานวิจัยที่เขากำลังเขียน: การผ่าตัดตับด้วยการใช้วิธีการรักษาที่เที่ยงตรงที่สุด

ผู้อำนวยการฮวงพยายามพูดเล่นออกมาทันทีเพื่อปกปิดอารมณ์ที่พลุ่งพล่านของเขา

ในวันต่อมาผู้บริหารของโรงพยาบาลประชาชนแห่งที่สองของเมืองอู๋ซินไม่เต็มใจที่จะให้หลิงหรันและทีมของเขากลับไปที่หยุนหัว

โดยธรรมชาติแล้วพวกเขาต้องการให้หลิงรันอยู่ต่อ อย่างไรก็ตามไม่มีประเด็นที่จะขอให้เขาอยู่ต่อเนื่องจากพวกเขาไม่มีเตียงในโรงพยาบาลและเตียงไอซียู ให้สำรองอีกต่อไป

นอกจากนี้ยังไม่มีผู้ป่วยที่ต้องการการผ่าตัดตับ

หลิงรันต้องการผู้ป่วยจำนวนไม่สิ้นสุด ผู้ป่วยหนึ่งหรือสองรายที่ต้องผ่าตัดตับต่อสัปดาห์จะไม่ทำ

แต่พวกเขาสามารถจ้างหลิงรันเป็นศัลยแพทย์อิสระเพื่อจัดหาผู้ป่วยจำนวนไม่สิ้นสุดให้เขา

เนื่องจากการตัดตับในผู้ป่วยที่เป็นโรคตับเป็นการผ่าตัดตามกำหนดเวลา

ขณะที่หลิงรันและสมาชิกในทีมของเขาอยู่ในรถคันเล็ก ๆ ที่หมอจินส่งมารถคันดังกล่าวได้ออกจากโรงพยาบาลประชาชนแห่งที่สองของเมืองอูซิน

หยูหยวนกล่าวอำลาสมาชิกในทีมที่เหลือขณะที่เธอยืนอยู่ที่ทางเข้า เธอตัดสินใจใช้เวลาสองสามวันในการลาพักผ่อนประจำปีเพื่อสำรวจพื้นที่อนุรักษ์แห่งชาติให้ได้มากที่สุด

หมอลู่ต้องการไปเที่ยวสถานที่ใดก็ได้ที่ไม่เกี่ยวกับงานของเขา

ในท้ายที่สุดมีเพียงพยาบาลสาวสองคน ซูเจียฟูที่เกือบจะอยู่ในอาการโคม่าและมาหยานลินที่อยู่ในสภาพโคม่ากลับมาที่หยุนหัวพร้อมกับหลิงรัน

“ เราดูเหมือนกองทัพที่พ่ายแพ้”วังเจียแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสมาชิกที่เหลือในทีมของพวกเขา

“ ฉันมีความสุขมากที่เราได้ออกจากสนามรบกับหมอหลิง” ซูเหม่ยรู้สึกดีอกดีใจมากจนโบกแขนไปรอบ ๆ

ในเวลาเดียวกันการที่หลิงรันจะเข้าร่วมทริปท่องเที่ยวกับประจำปีที่โรงพยาบาลหยุนหัว ทำให้ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงตั้งหน้าตั้งตารอการท่องเที่ยวนี้

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท