Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 484

ตอนที่ 484

EP 484

By loop

“ เป็นบ้าอะไร! นี่หลิงรันเหรอ” หมอโจวที่กำลังเลื่อนดูฟีดข่าวเวย์โปร ของเขาก็กระโดดลงจากที่นั่ง เขาตะโกนเสียงดังราวกับว่าเขากำลังจะประกาศข่าวที่ทำให้โลกแตก

“ หลิงรันเป็นอะไรไป” เสียงของหมอเลย์ นั้นอู้อี้มากจนดูเหมือนว่ามันดังออกมาจากห้องชั้นล่าง เขากำลังรักษาบาดแผลของผู้ป่วยที่ต้นขาถูกประตูหนีบ เนื่องจากผู้ป่วยกลัวมากจนตัวเองเปื้อนจึงมีกลิ่นเหม็นอยู่เล็กน้อย

หมอโจวยืนขึ้นและเดินไปรอบ ๆ อย่างตื่นเต้น “ คุณไม่ได้ดูฟีดข่าวในเวย์โปรเลยหรือยังไง? เมิ่งซู่! เรากำลังพูดถึง เหม่ยซู ที่นี่!”

“ ฉันไม่มีเวลาสำหรับเรื่องนั้น รู้ไหมว่าต้องผ่าตัดกี่ครั้ง…เฮ้ผู้เพี่โจวมาที่นี่…”

“ ทำไมฉันต้องไปที่นั่นด้วย!” แม้ว่าเสียงของหมอโจวจะดูน่ากลัวจากเสียงตะโกนทั้งหมด แต่เขาก็หันกลับมาและหัวเราะเบา ๆ “ เราทั้งคู่เข้าเวรกะกลางคืนและต่างก็ทำการผ่าตัด ไม่มีใครแกล้งใครใช่ไหม? คุณกำลังโทษว่าฉันทำงานไม่มีประสิทธิภาพหรือเปล่า”

“ ตลกแล้ว ก่อนหน้านี้คุณพึงไปผ่าตัดจุดซ่อนเร่นตรงนั้นมาตั้งหาก!” เสียงของหมอเล่ยสั่นสะท้านทั้งจากความโกรธและจากความจริงที่ว่าเขาไม่สามารถรับกลิ่นเหม็นนี้ได้อีกต่อไป

หมอโจวยักไหล่ “ การรักษาตรงนั้นมันมีอะไรผิดปกติ? มันก็ได้รับบาดเจ็บมากเช่นกันโอเค? ตอนนี้นายก็กำลังรักษาแผลใกล้กับรู ** ของคนไข้อยู่แล้วไม่ใช่หรือยังไง ทำไมคุณถึงรังเกียจมันทั้งๆที่รู ** ตรงนั้นมันน่าเกียจกว่าจุดซ่อนเร้นตรงนั้นเสียอีก “

“ ผม…ก็รอก่อน รอผมเย็บแผลของคนไข้เสร็จไม่ได้หรือยังไงค่อยคุยเรื่องนี้กัน” หมอเล่ย โกรธมากจนเขาไม่รู้ว่าจะพูดอะไรอีกต่อไป เขาสอดเข็มเข้าไปในผิวหนังของผู้ป่วยและเริ่มเย็บแผลและเขาเร็วกว่าปกติเล็กน้อย

ในขณะที่เขาเย็บแผลของผู้ป่วยหมอเล่ย รู้สึกว่ามีบางอย่างปิดอยู่ จากนั้นเขาก็เหลือบมองไปที่กางเกงของผู้ป่วยและพูดกับพยาบาลที่อยู่ข้างๆเขาช้าๆว่า“ ตอนนี้คราบมันดูไม่ใหญ่เท่าไหร่”

“ ใช่ฉันคิดอย่างนั้น…” พยาบาลสับสนเล็กน้อย ทั้งสองคนทำงานมาตลอดทั้งวันและทำให้ทั้งสองเกิดอาการวิงเวียนศีรษะขึ้นมา

ผู้ป่วยที่กำลังนอนอยู่บนท้องของเขายิ้มอย่างอ่อนล้า “ ฉันไม่สามารถ … ในอีกต่อไป”

“อะไร?”

“ ฉันไม่สามารถเก็บมันไว้ได้อีกต่อไป” ผู้ป่วยลดเสียงลงและพูดด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบา“ ผมพึงยกหม้อไฟมาก่อนหน้านี้”

“ คุณกำลังพูดถึงช่วงเวลาก่อนที่คุณจะถูกประตูหนีบหรือเปล่า”

“ ใช่…ฉันไม่สามารถจับมันไว้ได้อีกต่อไป…” ในขณะที่ผู้ป่วยพูดน้ำเสียงของเขาก็นุ่มนวลและนุ่มนวลขึ้น ในขณะเดียวกันกล้ามเนื้อต้นขาของเขาก็หดตัวในลักษณะแปลก ๆ

หมอเล่ย ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงกระนั้นกลิ่นเหม็นจาง ๆ ก็แล่นผ่านอากาศเข้าไปในรูจมูกของเขา …

“ อย่างงั้นผมขอตัวสักแปบ” หมอเล่ย หันและซ้าย เขาเกลียดคนประเภทนี้ที่กินมันฝรั่งและมันเทศระหว่างมื้อหม้อไฟมากที่สุด

เนื่องจาก หมอเล่ย เดินจากออกไปหาหมอ จึงเป็นแพทย์ที่เข้าร่วมเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ในห้องบำบัด

หมอโจวเดินไปมาอย่างอิสระ เขายกโทรศัพท์มือถือขึ้นแล้วเดินไปหาหมอประจำที่หน้าตาธรรมดา ๆ คนหนึ่งซึ่งดูเป็นอิสระ

“ คุณเห็นประเด็นร้อนนี้ใน เว่ยโปรหรือไม่” หมอโจวโบกมือให้หน้าจอโทรศัพท์ต่อหน้าหมอประจำที่หน้าตาธรรมดา ๆ

แพทย์ประจำบ้านไม่ได้นอนเป็นเวลาสิบเจ็ดชั่วโมง เขาลืมตาขึ้นและถามว่า“ ประเด็นร้อนของ เว่ยโปร คืออะไร”

“ ประเด็นร้อนของเว่ยโปร หมายความว่า…เดี๋ยวก่อนคุณทำอะไรอยู่บนโลกนี้บ้าง” หมอโจวทำสีหน้างุนงง

แพทย์ประจำบ้านให้ความคิดที่จริงจังกับคำถามของหมอโจวและตอบว่า“ กำลังทำงานอยู่”

“ โอ้พระเจ้ามันม่ค่อยน่าสนใจเลย” หมอโจวโบกมือและมองพยาบาลสาวข้างๆ “ คุณก็น่าจะรู้อยู่แล้ว? กับเรื่องนี้”

“หุบปากได้แล้ว. ฉันยุ่งมาก.” พยาบาลสาวกำลังถือโทรศัพท์ของเธอและพิมพ์อย่างโมโหสลับไปมาระหว่างกลุ่มเว่ยโปรและกลุ่ม คิวคิว

หมอโจวพบว่าคนเหล่านี้ไม่น่าสนใจเลย หลังจากที่เขาคิดบางอย่างแล้วเขาก็ไปที่บริเวณวอร์ดพร้อมกับโทรศัพท์มือถือของเขา

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ในบริเวณหอผู้ป่วยนอนบนเตียงในโรงพยาบาลอย่างเชื่อฟัง เนื่องจากพวกเขาไม่มีอะไรทำและรู้สึกเบื่อในไม่ช้าพวกเขาก็เริ่มมีส่วนร่วมในการสนทนากับหมอโจว

“ เป็นเรื่องไม่คาดคิดสำหรับ เหม่ยจูที่จะมีแฟน เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงจริงๆ!”

“ ไม่ใช่คนจากวงการบันเทิงด้วยซ้ำ ใครจะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ “

“ เดี๋ยวก่อนลองดูสิ นั่นคือหมอลิง! แฟนของ เหม่ยจูคือหมอหลิง!”

ผู้ป่วยเองไม่ได้ตื่นตระหนกอะไรเลย

หมอโจวฟังการสนทนาที่ร้อนแรงของพวกเขาและได้รับบรรยากาศที่ร้อนแรงและซุบซิบนินทาขณะที่เขาอดทนรอให้การเปลี่ยนแปลงของเขาสิ้นสุด เขาวิจารณ์เป็นการภายใน ทุกคนเรียกพวกเขาว่าคนไข้ แต่เห็นได้ชัดว่าคนไข้เหล่านี้ปกติมาก! หมอนั่นที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าประเด็นร้อนของ เว่ยโปรคือคนไข้ที่แท้จริงที่นี่! ‘

เมื่อการสนทนาถึงจุดพีคสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วย (หญิง) ก็รีบวิ่งเข้าไปในห้อง “ บุคคลนี้ในเว่ยโปร เป็นคนขี้ขโมย แฟนของ เหม่ยจูจะเป็นหมอหลิงได้อย่างไร? หมอหลิงใช้เวลาทั้งวันในวอร์ด เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะมีแฟน!”

“ หมอหลิงหล่อมากการมีแฟนเป็นเรื่องธรรมดาเท่านั้น!” พ่อของหญิงสาวที่นอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลถอนหายใจอย่างเศร้าโศก “ ผู้หญิงสมัยนี้เป็นอย่างไร? คุณไม่พบชายหนุ่มที่หล่อเหลาและดีพอหรือ? มีอะไรดีพอ?”

“ ฉันไม่เคยบอกว่าหมอหลิงไม่ดีพอ” ผู้หญิงคนนั้นพูดอย่างเข้าใจ “ ฉันหมายความว่าฉันหมายถึง…หมอหลิงเป็นหมอ เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเป็นแฟนของ เหม่ยจู!”

ในเวลาเดียวกันสมาชิกในทีมของ เหม่ยจูซึ่งอยู่ที่นั่นพร้อมกับเธอสำหรับการแสดงที่เซี่ยงไฮ้ก็อยู่ในความสับสนวุ่นวายเช่นกัน

ผู้อำนวยการแผนกธุรกิจนายหน้าของ บริษัท บูลสตาร์คอมพานีพูดกับ เหม่ยจูด้วยสีหน้าเคร่งขรึม มันไม่ใช่สิ่งที่เขามักจะทำ เขาแนะนำเธออย่างจริงจังว่า“เหม่ยจูแม้ว่าข่าวลือดังกล่าวจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย แต่ก็สามารถระเบิดได้เช่นกัน คุณควรแจ้งบริษัทก่อน ก่อนหน้านี้คุณไม่คิดอย่างนั้นหรือ”

การแสดงออกของ เหม่ยจูเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เมื่อเธอเลื่อนดูฟีดข่าว เว่ยโปรของเธอ เธอไม่สนใจผู้กำกับ

ผู้กำกับลดเสียงลงเล็กน้อยและพูดว่า“เหม่ยจู คุณสามารถบอกเราได้ว่าคุณคิดอะไรอยู่ ทำไมคุณไม่ตรงไปตรงมา? สัญญาของคุณกับ บริษัท ของเราแตกต่างจากของดาราคนอื่น ๆ ของเรา คุณรู้คุณสามารถบอกเราได้ว่าคุณกำลังประสบปัญหาอะไร พวกเราทุกคนใน บริษัท จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแบ่งปันภาระของคุณและแก้ไขปัญหา”

เหม่ยจู เปิดวีแชท ของเธอและเริ่มเขียนข้อความโดยหันหลังให้ทุกคน

ผู้จัดการของเธอไม่สามารถทนนิ่งอยู่เฉยๆได้อีกต่อไป เธอกระแอมในลำคอสองสามครั้งและพูดว่า“ ผู้กำกับกงเห็นได้ชัดว่าเหม่ยจูถูกคนอื่นล้อมกรอบไว้ไม่ใช่เหรอ? ดูรูปถ่ายบน เว่ยโปรทั้งหมดถูกถ่ายจากด้านหลังและก็ไม่ชัดเจนเช่นกัน พวกเขาไม่น่าเชื่อเลย”

“ ฉันกำลังจะพูดถึงเรื่องนี้” ผู้กำกับเปลี่ยนหัวข้อและพูดว่า“ ก่อนอื่นถึงแม้ว่าภาพเหล่านี้จะถ่ายจากด้านหลัง แต่โทรศัพท์ในภาพนั้นเป็นของ เหม่ยจู จริง ๆ ใช่หรือไม่?”

ผู้จัดการของเหม่ยจู ไม่ได้พูดอะไร โทรศัพท์ส่วนตัวของเหม่ยจูมีพวงกุญแจเล็ก ๆ อยู่ แฟน ๆ ของเธอทุกคนรู้เรื่องนี้และคุ้นเคยกับมัน

พวงกุญแจเล็ก ๆ ทำให้รูปถ่ายมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

เมื่อผู้กำกับเห็นว่าผู้จัดการเงียบเขาก็ถอนหายใจภายในและพูดต่อ“ เนื่องจากเราแน่ใจว่าโทรศัพท์ในรูปถ่ายเป็นของเหม่ยจู ปัญหานี้จึงง่ายกว่ามากในการแก้ไข คำถามคือผู้ชายคนนั้นในรูปถ่ายในโทรศัพท์ของเหม่ยจูคือใคร? แล้วเธอถ่ายภาพนั้นที่ไหน”

“ ผู้กำกับกง เหม่ยจู มีรูปถ่ายมากมายในโทรศัพท์ของเธอ เธอถ่ายรูปผู้ชายไม่ได้เหรอ”

“ คุณคิดว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือ? หยุดพยายามโกหกฉัน” ผู้อำนวยการไม่รำคาญที่จะพูดกับผู้จัดการของ เหม่ยจูอย่างนอบน้อม เขาเผชิญหน้ากับเธอและพูดว่า“ เห็นได้ชัดจากรูปถ่ายที่ เหม่ยจูกำลังดูรูปถ่ายของชายคนนั้นและทำเช่นนั้นมานานแล้ว คุณคิดว่าฉันจะเชื่อคุณไหมเมื่อคุณบอกว่าไม่มีอะไร”

ผู้จัดการไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากมองไปที่เหม่ยจู

“ เขาเป็นหมอส่วนตัวของฉัน” ขณะที่ เหม่ยจูเพิ่งพูดกับหลิงรัน ตอนนี้เธอสงบลงมาก “ ฉันมักจะไปหาเขาเพื่อตรวจร่างกายและเรื่องอื่น ๆ เมื่อฉันไม่ต้องการให้คนรู้เรื่องนี้มากเกินไป”

“ แล้วทำไมคุณถึงมีรูปถ่ายของเขาในโทรศัพท์ของคุณ? และเห็นได้ชัดว่ารูปนั้นไม่ได้ถ่ายในพื้นที่สาธารณะ” ภาพถ่ายที่ผู้กำกับกำลังพูดถึงนั้นถ่ายโดยเหม่ยจูและแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดด้านข้างของ หลิงรัน หลิงหรันกำลังเขียนงานวิจัยในเวลานั้นและการแสดงออกของเขาก็เน้นและมุ่งมั่น เขาดูหล่อเหลาอย่างแน่นอนและใบหน้าของเขาก็เป็นประกาย

และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ผู้กำกับกังวลมาก อีกฝ่ายหล่อมากจนเขาอดไม่ได้ที่จะคิดว่าข่าวลือนั้นเป็นเรื่องจริง

เหม่ยจู ไม่ได้ให้เวลากับผู้กำกับมากเกินไปในการคิดถึงเรื่องนี้ เธอหัวเราะเบา ๆ และพูดว่า“ คุณไม่ใช่คนที่ควรจะหาคำอธิบายใช่ไหม”

ผู้กำกับชะงักเมื่อได้ยินเช่นนั้น เขาพูดผ่านฟันที่กัดฟัน “ถ้าคุณให้สิทธิ์ฉันในการเสนอคำอธิบาย … “

“ นั่นเป็นไปไม่ได้ ออกมาพร้อมกับสคริปต์แล้วฉันจะดูมัน” เหม่ยจู ยกคางขึ้นขณะที่เธอพูด

ผู้จัดการของเธอลุกขึ้นยืนในช่วงเวลาที่เหมาะสม “ ผู้กำกับกง?”

กรรมการลุกขึ้นและขอตัวออกไปก่อน เขาหันกลับมาและกล่าวอย่างโศกเศร้า“ อย่างน้อยก็ขอให้ฉันรู้ว่าเขาเป็นใคร”

“ หลิงรัน. หมอหลิงจากโรงพยาบาลหยุนหัว” เหม่ยจูตอบอย่างรวบรัดหลิงรัน ให้สิทธิ์กับเธอหลังจากที่พวกเขาสนทนาผ่านวีแชท เมื่อครู่นี้

เหม่ยจูชื่นชมว่าหลิงรัน มีความเข้าใจและไม่ถูกรบกวนมากที่สุด

หากสิ่งนี้เกิดขึ้นกับบุคคลอื่นที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงบันเทิงบุคคลนั้นอาจจะต้องตกใจจนไม่รู้จะพูดอะไรอีกต่อไป เขาอาจพูดพล่ามไม่ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามหัวใจของหลิงหรันกลับถูกควบคุมเนื่องจากเขาเคยอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้มาหลายครั้ง ดังนั้นเขาจึงสามารถให้อภัยการทำผิดของเธอได้เหม่ยจู ไม่เคยเห็นใครจัดการสิ่งต่างๆด้วยความสง่างามเช่นนี้มาก่อน

“ หมอหลิงมีความเชี่ยวชาญมาก นอกจากนี้เขายังเป็นคนพิเศษที่จัดการสิ่งต่างๆด้วยวิธีที่พิเศษมาก” เหม่ยจูสรุปขณะที่เธอเสนอข้อมูลเพิ่มเติมเล็กน้อยแก่ผู้กำกับ

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท