Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 505

ตอนที่ 505

EP 505

By loop

หลิงหรันใช้มีดอัลตราโซนิกด้วยมือเดียว เขาทำการกรีดลงไปที่ในสนามผ่าตัด สองสามครั้งยกข้อมือขึ้น

เป็นเรื่องปกติที่จะพบท่อน้ำดีหรือเส้นเลือดใต้มีด

โดยไม่ต้องรอให้ หลิงรันให้คำแนะนำ กัวหมิงเฉิน ถือที่ใส่เข็มเพื่อเจาะท่อน้ำดีหรือเส้นเลือด จากนั้นหลิงรันก็ตัดมัน

ทั้งสองคนไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กันตลอดการผ่าตัด

แพทย์ที่อยู่รอบ ๆ พวกเขามองดูอย่างตื่นเต้น พวกเขากระซิบกันและเสียงของพวกเขาก็ดังขึ้นราวกับว่าการผ่าตัดดำเนินไป

นี่คือวิธีการที่ห้องผ่าตัดปกติดำเนินการ

มีการพูดคุยกันเล็กน้อยระหว่างแพทย์ในระหว่างการผ่าตัดและบรรยากาศก็ค่อนข้างเงียบ ไม่ใช่ว่ามันตึงเครียดจะขาดหายไปโดยสิ้นเชิง แต่เมื่อแพทย์ต่อสู้กับโรคของผู้ป่วยอย่างจริงจังนั่นก็หมายความว่าแพทย์ได้บรรลุข้อ จำกัด แล้ว หากระดับความยากในการผ่าตัดเพิ่มขึ้นอีกครั้งหรือเกิดความผิดพลาดการผ่าตัดอาจไม่สามารถควบคุมได้เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับกัวหมิงเฉิง

ความดันโลหิตสูงและโรคตับแข็งเป็นข้อจำกัดในการรักษาของเขา หากผู้ป่วยมีอาการหลอดเลือดโปร่ง และความผิดปกติของการแข็งตัวของเลือดความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวอาจทำให้ตกเลือดได้

หากเฟิงซินเซียทำการผ่าตัดในช่วงที่เขาเป็นคนสำคัญหรือหลิงหรันในปัจจุบันทำการผ่าตัดผู้ป่วยจะไม่ได้รับบาดเจ็บจากอาการตกเลือด พวกเขายังคงสามารถทำการผ่าตัดได้ในขณะที่คุยและหัวเราะกัน

แต่แพทย์ที่ไม่มีการสื่อสารกับสมาชิกคนอื่น ๆ ของการผ่าตัดเช่น หลิงรันในปัจจุบันยังหายากมาก

แพทย์ยังชอบคุยเรื่องไร้สาระเช่นเดียวกับที่พนักงานขายในร้านสะดวกซื้อจะรวมตัวกันและพูดคุยกันเมื่อไม่มีลูกค้าในร้าน สิ่งที่ดีที่สุดในการเป็นหมอก็คือคนไข้ของพวกเขาหมดสติเกือบตลอดเวลาและมีเพียงไม่กี่คนที่ยังคงรู้สึกตัวอยู่แต่พวกเขาก็ไม่ได้ต่อต้านการดมยาสลบอย่างรุนแรงเช่นกัน

ดังนั้นจึงแปลกมากที่ไม่มีการสนทนาในห้องผ่าตัด ในขณะเดียวกันก็เป็นเรื่องปกติมากที่แพทย์คนอื่นจะแวะมาดู

หากแพทย์ไปถึงโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ แต่คนไข้ยังไม่มาที่นี่ควรทำอย่างไร? หลังจากที่ศัลยแพทย์ทำการผ่าตัดเสร็จแล้วพวกเขาควรจะรอแบบไม่จุดมุ่งหมายในห้องผ่าตัดหรือไม่เพราะรอให้การผ่าตัดครั้งต่อไปเริ่มขึ้นอย่างงั้นหรอ?

ไม่แน่นอน พวกเขาจะไปเยี่ยมชมห้องผ่าตัดอื่น ๆ ตามธรรมชาติ ถ้าพวกเขาบังเอิญไปพบกับผู้อำนวยการแผนกคนอื่น ๆ พวกเขาอาจจะประจบเหล่าศัลยแพทย์เล็กน้อย

สำหรับหมอที่คุ้นเคยกันพวกเขาสามารถพูดคุยกันเหมือนกับไม่ได้คุยกันมานาน มันเป็นบรรทัดฐานสำหรับศัลยแพทย์ที่ต้องทำงานในขณะที่คุยกันอย่างตื่นเต้น จากมุมมองนี้ศัลยแพทย์อาจยุ่งเหมือนผึ้ง แต่โดยพื้นฐานแล้วพวกเขามักจะอยู่ในสภาพของวัยรุ่นที่นอนดึกเพื่อเล่นเกมและสนทนาในแอป QQ

แพทย์ที่ไม่รู้จักกันจำเป็นต้องสนทนากันมากขึ้น

ถ้าพวกเขาไม่ได้คุยกันพวกเขาจะรู้จักกันมากขึ้นได้อย่างไร? ยิ่งไปกว่านั้นควรมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นระหว่างการผ่าตัดเมื่อแพทย์ไม่คุ้นเคยกัน แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่แพทย์ธรรมดา ๆ เท่านั้นที่ทำกัน

สำหรับแพทย์ที่อยู่ในระดับสูงกว่าค่าเฉลี่ยของแพทย์ทั่วไป และคุ้นเคยกับวิธีการผ่าตัดพวกเขามีอิสระในการเลือกที่จะไม่โต้ตอบกับผู้อื่นในระหว่างการผ่าตัดทั้งหมด

ยกตัวอย่างเช่น หลิงรันเขาสามารถระบุวิธีการผ่าตัดของกัวหมิงเฉิงได้แม้ว่าเขาจะหลับตาก็ตาม หากเขาทำตามขั้นตอนนี้ก็ไม่จำเป็นที่เขาจะต้องเตือนกัวหมิงเฉิงว่าขั้นตอนต่อไปคืออะไร มันจะเป็นการห้ามการร้องของกัวหมิงเฉิงหากเขาลืมวิธีการผ่าตัดหลักที่เขาทำมานานกว่าหนึ่งปี เขาจะไม่บ่นถ้ามีคนห้ามเขาในตอนนั้น

ในความเป็นจริงกัวหมิงเฉิงกำลังอยู่ในสมาธิสูงสุด เพราะความยุ่งเยิงนี้เขาจึงต้องทำเช่นนั้น

เมื่อการตกเลือดเกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นอะดรีนาลีนของเขาได้หลั่งออกมาอย่างบ้าคลั่งในร่างกายของเขา เมื่อควบคุมเลือดออกได้และหลิงรันเริ่มทำการผ่าตัดตับกัวหมิงเฉิงก็เหม่อลอยและเดินตามหลิงรันไปทำการผ่าตัดอย่างกับเครื่องจักร

ในขณะที่เขาทำการผ่าตัดจนถึงช่วงเวลานี้กัวหมิงเฉิงก็เลิกตอบสนองต่อความเครียดและเขาก็เริ่มนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้

‘เมื่อกี้นี้เกิดอะไรขึ้น?’

ในขณะที่กัวหมิงเฉิงทำงานของผู้ช่วยคนแรกเขาระบุสิ่งที่เกิดขึ้นในใจของเขา

‘อันดับแรกคนไข้มีเลือดออกมาก! และหลิงรันหยุดเลือดได้หรือไม่? ‘

กัวหมิงเฉิงสามารถระบุขั้นตอนแรกได้เท่านั้นและเขาไม่สามารถระบุเรื่องที่ตามมาได้อีกต่อไป

นี่ไม่ใช่เรื่องตลก การมีเลือดออกมากในระหว่างการผ่าตัดตับเป็นปัญหาทั่วโลก ระดับความยากในการควบคุมการตกเลือดอาจกลายเป็นการสนทนาที่กินเวลาสามวันและคืน วิธีแก้ปัญหา…ก่อนที่การแพทย์ของมนุษย์จะสามารถดำเนินการต่อไปเพื่อจัดการกับปัญหานี้ความซับซ้อนของการแก้ปัญหาคือการอภิปรายที่อาจใช้เวลาสามปี

แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดตับทางเดินอาหารที่เรียนรู้การควบคุมเลือดออกมานานยี่สิบหรือสามสิบปีจะต้องเผชิญกับการตกเลือดในวันนี้เขาหรือเธออาจจะไม่เข้าใจ

อย่างไรก็ตาม หลิงรัน สามารถหยุดเลือดได้

ในความคิดของกัวหมิงเฉิงเขาจำเหตุการณ์ที่หลิงหรันบีบตับด้วยมือขวาได้ทันทีในขณะที่เขาเย็บอย่างรวดเร็วด้วยมือซ้าย

กัวหมิงเฉิงไม่สามารถลืมฉากนั้นได้

กัวหมิงเฉิงไม่ได้สังเกตเห็นการควบคุมการตกเลือดด้วยมือเปล่าของหลิงหรันอย่างชัดเจนเพราะทั้งมือของหลิงรันและตับของคนไข้จมอยู่ในเลือด

แต่เขาเย็บตับด้วยมือซ้ายทต่อหน้าต่อตาของกัวหมิงเฉิน

การกระทำความเร็วและความแม่นยำได้ฝังแน่นอยู่ในความทรงจำของกัวหมิงเฉิน

ที่สำคัญที่สุดกัวหมิงเฉินรู้อย่างชัดเจนว่ามือที่โดดเด่นของหลิงรันไม่ใช่มือซ้ายของเขา

เขาคงใช้มือข้างที่ถนัดของเขาจิกที่ตับ กล่าวอีกนัยหนึ่งคือถ้าหลิงรันใช้มือถอยเพื่อทำการควบคุมการตกเลือดด้วยมือเปล่าซึ่งจะน่าประทับใจและน่ากลัวยิ่งกว่า

“หมอกัว ผมจะเริ่มแยกชิ้นส่วนทันที” ในที่สุดหลิงรันก็พูดออกมา เมื่อเขาพูดเสียงกระซิบในห้องก็หายไปในไม่กี่วินาที

“โอ้โอเคคุณทำมันเลย” กัวหมิงเฉินไม่มั่นใจที่จะทำการผ่าตัดต่อไปและในขณะนั้นเขาแค่อยากทำมันให้เสร็จและกลับบ้าน เขาต้องการพักผ่อนสักสองสามวันและคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้

หลังจากที่หลิงรันได้รับข้อตกลงของกัวหมิงเฉินเขาก็ใช้วิธีการที่เขาคุ้นเคยโดยใช้ด้ามมีดและมือแยกตับ

การแยกตับด้วยมือของเขาเป็นสิ่งที่หลิงรันคุ้นเคยอย่างเหลือเชื่อ แม้ว่าเขาจะผ่าตัดคนไข้ชราที่เป็นโรคตับแข็ง แต่เขาก็ยังไม่ได้ทำผิดอะไร

ขั้นตอนนี้แตกต่างจากการดำเนินการของกัวหมินเฉิน กัวหมินเฉินเคยชินกับการใช้คีมห้ามเลือดแบบโค้งเพื่อทำการแยก

“ตอนนี้ฉันจะจัดการส่วนการผ่าตัดเตรียมน้ำเกลือให้พร้อม” ในครั้งนี้หลิงรันได้พูดคุยกับแพทย์ที่เข้าร่วมจากภาควิชาศัลยกรรมตับและตับอ่อน

แพทย์สองคนที่ทำงานเป็นผู้ช่วยของกัวหมินเฉินเป็นนักศึกษาของผู้อำนวยการแผนกเหอหยวนเจิ้ง จากภาควิชาตับและท่อน้ำดีและการผ่าตัดตับอ่อน อย่างไรก็ตามแม้แต่เหอหยวนเจิ้งเองก็ไม่สามารถผ่าตัดตับด้วยระดับความยากสูงเช่นนี้ได้และนักเรียนของเขาก็จะมีน้อยลง

พวกเขาตกตะลึงอย่างมากเมื่อเห็นการตกเลือดในตอนนี้ดังนั้นสภาพปัจจุบันของพวกเขาจึงเลวร้ายยิ่งกว่ากัวหมิงเฉิง

โดยธรรมชาติแล้วพวกเขายังคงสามารถทำงานที่เป็นอันตรายเช่นนี้ได้แต่อาจไม่สามารถรับแรงกดดันมหาศาลได้

“ น้ำเกลือพร้อมแล้ว” ภายใต้คำแนะนำของ หลิงรันแพทย์ผู้ช่วยค่อยๆฉีดน้ำเกลือเข้าไปในท่อรูปตัว T ในขณะที่เขาตรวจดูว่ามีถุงน้ำดีรั่วหรือไม่

หลิงรัน ก็เฝ้าดูอย่างใกล้ชิด

เมื่อมาถึงขั้นตอนนี้ของการผ่าตัดการผ่าตัดก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

กัวหมิงเฉิงได้ปรับตัวเองใหม่ในที่สุด เขามองไปรอบ ๆ และเขารู้สึกอึดอัดมากที่มีรสขมอยู่ในปากของเขา

“ คราวนี้ต้องขอขอบคุณหมอลิง” กัวหมิงเฉิงต้องยอมรับความพ่ายแพ้แม้ว่าเขาจะไม่ต้องการก็ตาม เขาอยู่ในโรงพยาบาลของ เมืองหยุนหัว ถ้าเขาเปิดเผยทักษะของเขาในตอนนี้โรงพยาบาลหยุนหัวก็จะเผยแพร่ชื่อของเขาไปทั่วจังหวัดฉางซี

แต่เขาทำให้คนไข้เสียเลือดถึง 4000cc และเกือบทำให้คนไข้เลือดหมดตัว แน่นอนว่าโรงพยาบาลหยุนหัวจะไม่ช่วยเขาในเรื่องนี้เช่นกัน

กัวหมิงเฉิงมองไปที่หลิงรันและอาจารย์เฟิ้งซินเซียและเขาไม่รู้ว่าจะพูดอะไร

หลิงรันไม่ได้สนใจอะไร เขายิ้มและพูดว่า “ด้วยความยินดี บังเอิญผมได้ดูผลเอ็มอาร์ไอของคนไข้ก่อนการผ่าตัดตำแหน่งของ หลอดเลือดของเขาไม่ดีและความผิดปกติของการแข็งตัวของเลือดของเขาค่อนข้างแย่ดังนั้นความเสี่ยงในการผ่าตัด สูงขึ้น “

เฟิ้งซินเซีย เป็นคนที่ยืดหยุ่น เขาหัวเราะเบา ๆ และพูดว่า “ฉันไม่ได้สังเกตจุดนั้นมาก่อนเลยระหว่างการเดินทางครั้งนี้ฉันห้ามใจตัวเองจริงๆคนไข้เป็นของคุณหมอหลิงหรือเปล่า”

“ ผมน่าจะเป็นคนที่ทำการผ่าตัดส่วนคนไข้ควรถูกพักไว้ที่แผนกตับและตับอ่อน” หลิงรันอธิบายออกมา

“โอ้ใช่หมอหลิงคุณมาจากแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลหยุนหัว … ” เฟิงซินเซียที่เคยเป็นแพทย์ผ่าตัดทั่วไปไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเมื่อเห็นการผ่าตัดของหลิงหรัน

หลิงรันเสร็จสิ้นการผ่าตัดทั้งหมดและปิดหน้าท้องด้วยตัวเอง จากนั้นเขาก็ส่งผู้ป่วยลงจากเตียงผ่าตัดในที่สุด

ในขณะนี้มีการแจ้งเตือน [ภารกิจสำเร็จ] ที่โผล่ออกมาจากระบบตรงหน้าเขา

หีบสมบัติระดับกลางที่ส่องแสงปรากฏต่อหน้าหลิงรัน

ในเวลาเดียวกันหีบสมบัติพื้นฐานที่ได้จากการทำภารกิจร่วมกับแพทย์คนอื่นก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าหลิงรันเช่นกัน

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท