Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 506

ตอนที่ 506

EP 506

By loop

เมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้นทุกคนต่างถอนหายใจ

เหอหยวนเจิ้งผู้อำนวยการภาควิชาตับและตับอ่อนเป็นผู้นำและเชิญทุกคนออกไปรับประทานอาหาร

กัวหมิงเฉิoไอและกล่าวว่า “เที่ยวบินของเราเปลี่ยนของเราเรท แล้วศาสตราจารย์เฟิ้งจะต้องตรวจรอบวอร์ดในเช้าวันพรุ่งนี้ … “

เขาไม่ต้องการที่จะอยู่ที่โรงพยาบาลหยุนหัวต่อไป เห็นได้ชัดว่าตอนนี้เขาไม่มีความหวังในการพัฒนาโรงพยาบาลในสังกัดอีก มันยากยิ่งกว่าสำหรับกัวหมิงเฉิoในการเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลร่วมของโรงพยาบาลหยุนหัว

ศาสตราจารย์ เฟิ้งซินเซีย โบกมือแทนและกล่าวว่า “การผ่าตัดในวันนี้ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ต้องขอบคุณหมอหลิง ของเราที่ทำให้เราสามารถกอบกู้สถานการณ์ได้ฉันขอขนมปังปิ้งให้หมอหลิงเลย”

“ โอเคงั้นฉันจะจัดให้เดี๋ยวนี้” เหอหยวนเจิ้งรีบพูดและขอคำแนะนำจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลโจวอีกครั้ง

“ ฉันจะไปดื่มกับคุณเยอะ ๆในภายหลัง แค่แก้วเดียวคืนนี้ฉันจะต้องกลับบ้าน” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโจวเธอเองเป็นผู้หญิงและไม่เต็มใจที่จะไปเที่ยวไหนดึกดื่น

การที่จะโน้มน้าวใจสักคนให้ไปดื่มด้วยไม่ใช่เรื่องง่าย

ผู้อำนวยการฮงว ดึงหลิงรัน และพูดว่า “ถ้าศาสตราจารย์ เฟิ้ง และผู้อำนวยการโรงพยาบาลโจว ยินดีที่จะดื่มมันจะดีกว่าถ้าคุณมาด้วย”

เขารู้นิสัยของหลิงรัยและเขากลัวว่าหลิงรัน จะลังเลที่จะไปเช่นกัน

หลิงรันที่กำลังเปิดหีบสมบัติปล่อยให้ผู้อำนวยการฮวงดึงตัวเขาไป เขากำลังตรวจสอบสิ่งของจากหีบสมบัติอย่างมีความสุข: หนึ่งสองสามสี่ห้า …

หลิงรันหยิบ “เซรั่มพลังงาน” ขึ้นมาทั้งหมดแปดขวดและทั้งหมดมาจาก กล่องสมบัติที่ทำภารกิจร่วมกับแพทย์คนอื่น ซึ่งช่วยเติมเต็มคลังเก็บเซรั่มพลังงานของหลิงรัน ไม่กี่วันที่ผ่านมาเขาถูกแฟน ๆ ของ เหม่ยจูกักตัวไว้ในห้องผ่าตัด เขากินเซรั่มพลังงานไปสิบเจ็ดขวดและเขาไม่ได้ทำรอบวอร์ดด้วยซ้ำ เขาดำรงตนด้วยความชื่นชมจากคนรอบข้าง

ตอนนี้เขาได้รับ เซรั่มพลังงานเพิ่มอีกแปดขวดซึ่งเพิ่มพื้นที่เก็บของ ของหลิงรันให้มากขึ้น

สำหรับหีบสมบัติระดับกลาง …

หลิงรันจ้องไปที่หีบสมบัติ แต่ไม่เคยเปิดมัน

ตอนนี้หลิงรันตระหนักดีว่าความยากในการได้รับหีบสมบัติระดับกลางนั้นมันยากขนาดไหน

หีบสมบัติดังกล่าวจะต้องสร้างมูลค่าบางอย่างเพื่อที่จะไม่ถือว่าเป็นการสูญเปล่าที่ได้มันมา

เขาออกไปจากห้องผ่าตัด มองผ่านหน้าต่างเขาเห็นลานจอดรถกลางแจ้งของโรงพยาบาล วิสัยทัศน์ของหลิงรันเต็มไปด้วยรถยนต์ที่พบเห็นได้ทั่วไป ทันใดนั้นเขาก็มีความคิดผุดขึ้นในใจ ‘แม้ว่าฉันจะไม่มี ทราฟอมเมอร์แต่ก็ยังดีที่มีรถขับไปไหนมาไหน

‘จะดีกว่านี้ถ้ารถของฉันสามารถเปลี่ยนเป็นรถพยาบาลได้

‘ฉันยอมรับมันได้เช่นกันถ้ามันสามารถเปลี่ยนเป็นเต็นท์ได้

‘อย่างน้อยที่สุดก็ควรมีแพลตฟอร์มทางการแพทย์ในทุกสถานที่ๆเดินทางไป‘

หลังจากที่หลิงรันคิดถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังและจริงจังเขาก็โบกมือโดยไม่รู้ตัวและเปิดหีบสมบัติระดับกลาง

แสงสีเงินส่องออกมา

ไม่มีทั้งในลานจอดรถหรือรถพยาบาลทางการแพทย์ที่หล่อเหลากว่านี้หรืออะไรก็ตาม

หลิงรันเห็นหนังสือเล่มหนึ่ง หนังสือเล่มนั้นสั่นในขณะที่มันปรากฏต่อหน้าเขา

“ เป็นเพราะใจฉันไม่จริงใจพอหรือเปล่า” หลิงรันนึกถึงคำที่แม่ของเขามักจะพูดว่า “สิ่งต่างๆจะเกิดขึ้นได้เสมอถ้าลูกเชื่อในสิ่งนั้นจริงๆ” เขาสงสัยว่าเขาควรจะตั้งใจมากขึ้นที่จะมีสิ่งเดียวกัน บางทีเขาอาจให้ทางเลือกกับระบบมากเกินไป?

ขณะที่หลิงรันกำลังคิดเขาโบกมือเปิดหนังสือทักษะตรงหน้า

[หนังสือทักษะเดี่ยว: สาขาทักษะที่ได้รับ – การผ่าตัดฟื้นฟูเอ็นไขว้หน้าไขว้หลังการผ่าตัดเข่า(ระดับที่สมบูรณ์แบบ)]

หลิงรันเม้มริมฝีปาก ‘เมื่อเทียบกับรถที่เปลี่ยนร่างได้ แล้วทักษะระดับสมบูรณ์แบบนั้นน่าจะดูเป็นจริงมากกว่า –‘

“ แต่จริงๆแล้วฉันเองก็อยากได้รถกลายร่างได้อยู่ดี” หลิงรันยืนยันความเชื่อของเขา

“นายต้องการอะไร?” ผู้อำนวยการฮวง หันหน้าไปทางหลิงรัน

หลิงรัน รู้ว่า ผู้อำนวยการฮวงคงไม่มีรถแบบทราฟอมเมอร์ หรือ บับเบิลบี เขาจึงไปหาอย่างอื่นแทนและพูดว่า “เราควรจะมีห้อง ไฮซียู ของตัวเองอยู่เราสามารถรับคนไข้เหมือนที่เรามีในแผนกของเราในวันนี้และจัดการได้ดีขึ้น การวินิจฉัยโรคก็จะดีขึ้นด้วย”

ผู้อำนวยการฮวง ดีใจเมื่อได้ยิน หลิงรัน ใช้คำว่า “เรา” เขาอดไม่ได้ที่จะคิดสักพักและพูดว่า “ตอนนี้เรามีสถานที่สำหรับสร้างห้องไอซียู แต่กว่าจะได้รับการอนุมัติจาก ไอซียูอาจใช้เวลาสองสามปี”

โรงพยาบาลในปัจจุบันล้วนร่ำรวยมาก หากพวกเขาต้องการสร้างบางสิ่งขึ้นมาจริงๆสิ่งหนึ่งที่หยุดโรงพยาบาลในเส้นทางของพวกเขาไม่ใช่เงิน แต่เป็นความเห็นชอบของเหล่าผู้บริหาร

ตัวอย่างเช่นโรงพยาบาลระดับเกรด A ในภูมิภาคเช่นโรงพยาบาลหยุนหัวสามารถรักษาตัวแทนจำหน่ายยาสองร้อยถึงสามร้อยรายและมากกว่านั้นได้อย่างง่ายดาย หากพวกเขามีสิ่งที่ต้องการได้รับการอนุมัติแม้ว่าโรงพยาบาลจะไม่มีเงินตัวแทนจำหน่ายหนึ่งหรือหลายรายสามารถจัดหาเงินสดล่วงหน้าเพื่อสร้างไอซียูได้

อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลเช่นโรงพยาบาลหยุนหัวจะไม่มีปัญหาในการจ่ายเงินคืนที่พวกเขาเป็นหนี้

อย่างไรก็ตามโรงพยาบาลไม่สามารถสร้างสิ่งที่ต้องการได้เพียงเพราะพวกเขามีเงิน พวกเขาต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่สูงกว่า

สำหรับ ผู้อำนวยการฮวงได้อัปเกรดแผนกฉุกเฉินเป็นศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินหยุนหัว นั้นต้องใช้ความพยายามอย่างมากในส่วนของเขาและเขาก็ใช้เวลาหลายปีในการพยายามทำให้สำเร็จ

แน่นอนว่าความยากลำบากในการสร้างห้องไอซียูนั้นน้อยกว่านี้มาก แต่ ผู้อำนวยการฮวงเองก็ยังต้องพิจารณาเรื่องนี้อยู่

เฟิ้งซินเซีย หันหน้าไปรอบ ๆ ในขณะนี้และยิ้ม “ เราสร้างห้องไอซียูสำหรับแผนกศัลยกรรมทั่วไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมามันมีประโยชน์มาก ตัวของน้องกัวเองก็ยังเขียนบทความเกี่ยวกับการปรับปรุงการวินินฉัยโรคของ ICU ด้วย”

“ใช่อัตราการรอดชีวิตเพิ่มขึ้นและอัตราการหมุนเวียนของเตียงในโรงพยาบาลก็เพิ่มขึ้นด้วย” กัวหมินเฉิน อารมณ์ไม่ค่อยดีนัก แต่เขาก็ยังตอบคำถาม

“ดีขึ้นมากแค่ไหน” หลิงรันหยิบโทรศัพท์ของเขาออกมาและเริ่มตรวจสอบเอกสารวิจัย

“เปอร์เซ็นต์ตัวเลขเดียวมีนัยสำคัญทางสถิติ” กัวหมิงเฉินหัวเราะเบา ๆ และปกปิดความรู้สึกผิดของเขา

มีแพทย์เฉพาะทางไม่มากนักที่สามารถทำงานวิจัยได้ดี ส่วนใหญ่ทำแบบลวก ๆ และเผยแพร่แบบไม่เป็นทางการเช่นกัน พวกเขาได้รับการพิจารณาว่ามีลักษณะที่ดีอยู่แล้วเมื่อพวกเขาไม่ได้มองหาตัวแทนขายยาเพื่อช่วยซื้อเอกสารวิจัย

ก่อนหน้านี้กัวหมิงเฉินต้องจ้างผู้ช่วยหัวหน้าแพทย์มาช่วยเขียนเอกสาร ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องเตรียมการทางวิชาการและคุยโวเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ซื้อมาใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นความลับที่รู้จักกันดีในวงการแพทย์

หลิงรันวางโทรศัพท์ด้วยความผิดหวังหลังจากได้ยินว่ามันเหลือเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์

การแพทย์และวิทยาศาสตร์ธรรมชาติแตกต่างกัน สิ่งต่างๆเช่นไม่กี่เปอร์เซ็นต์ในโลกการแพทย์อาจหมายความว่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทำงานล่วงเวลาทำงานหนักขึ้นและผู้ป่วยได้รับการตรวจคัดกรองมากกว่าปกติ

หากพวกเขาคัดกรองกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัดตับในห้องไอซียูและคัดเลือกผู้ที่มีอายุตั้งแต่สามสิบถึงสี่สิบปี แต่ไม่เกินห้าสิบปีอัตราการรอดชีวิตจะเพิ่มขึ้นไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ไม่ใช่ปัญหา

แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้กำหนดอายุเป็นเงื่อนไขในการคัดกรองเนื่องจากเห็นได้ชัดเกินไปหากทำเช่นนั้นพวกเขายังสามารถคัดกรองผู้ป่วยผ่านความรุนแรงของโรคหรือจงใจผสมผู้ป่วยที่เป็นผู้สูงอายุเพียงไม่กี่คน แต่มีสุขภาพดีลงในขนาดตัวอย่างงานวิจัย

สรุปได้ว่าเนื่องจากความแตกต่างอย่างมากในเรื่องของการแพทย์ทางคลินิกค่าที่สำคัญใด ๆ ที่ได้จากการวิจัยโดยอาศัยหนูจึงสูญเสียความสำคัญไปเมื่อพูดถึงการแพทย์ทางคลินิก

“ไม่ใช่แค่คำถามของอัตราการรอดชีวิตและอัตราการหมุนเวียนเท่านั้นความสะดวกสบายก็ไม่เหมือนกัน” เฟิ้งซินเซีย หัวเราะเบา ๆ และกล่าวว่า “ห้องไอซียูตั้งอยู่ในแผนกของตัวเองภาระในการแพทย์ของเราน้อยลงและช่วยประหยัดเวลาและความพยายามได้มาก”

“แต่ความเป็นมืออาชีพของ ไอซียูที่เป็นหนึ่งเดียวกันคือหลักประกันที่ดีกว่าไม่ใช่หรือ” ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโจว ไม่ได้เห็นด้วยกับแผนกที่สร้างห้องไอซียูของตัวเอง ต้นทุนสูงเกินไปและความสำคัญของการปรับปรุงมี จำกัด

เฟิ้งซินเซีย มองไปที่หลิงรัน และยิ้ม “ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีแผนกขนาดใหญ่เช่นแผนกศัลยกรรมทั่วไปของเราตอนนี้มีเตียงคนไข้มากกว่าห้าร้อยยี่สิบเตียงการสร้างห้องไอซียูขนาดยี่สิบเตียงยังมีความหมายมาก”

“ จำนวนเตียงของเราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว” ผู้อำนวยการฮวง กล่าว

เฟิ้งซินเซียยิ้มและหันไปหาหลิงรัน “นั่นทำให้ฉันนึกถึงหมอหลิงคุณเพิ่งบอกว่าคุณจบการศึกษาระดับปริญญาตรีคุณมีความคิดที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกหรือป่าว ถ้าคุณเรียนปริญญาเอกโดยตรงกับฉันคุณจะสามารถ จบการศึกษาในสี่หรือห้าปี “

“ ผมคงจะไม่ไปเรียนต่อแล้ว” หลิงรันไม่รอให้การแสดงออกทางสีหน้าของผู้อำนวยการฮวง เปลี่ยนไปก่อนที่เขาจะให้คำตอบอย่างเด็ดขาด

เขาเป็นคนที่เป็นระบบ ประสิทธิภาพของเขาจะต่ำเกินไปหากเขาต้องเรียนรู้โดยการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก

ผู้อำนวยการฮวง ยิ้มทันที

เฟิ้งซินเซีย รู้สึกผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด เขาพูดทันทีว่า “จริงไม่มีนักศึกษาปริญญาเอกคนใดในสังกัดฉันสามารถผ่าตัดตับได้อย่างสมบูรณ์แบบเท่าหมอหลิง”

กัวหมิงเฉิงรู้สึกท้อแท้จนอยากจะซ่อนตัวออกไปจุดนั้น

เขาสำเร็จการศึกษาในฐานะนักศึกษาระดับปริญญาเอกภายใต้ Feng Zhixiang และเขาก้าวหน้าไปทีละขั้นจากแพทย์ที่เข้ารับการรักษาไปจนถึงหัวหน้าแพทย์ผู้ช่วย

เท่าที่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดในวันนี้กัวหมิงเฉิงรู้สึกท้อแท้จริงๆพูดได้ว่าเขาถูกกดดันด้วยคำพูดของอาจารย์เขาอย่างเต็มที่ แต่หลิงรันไม่แม้แต่จะกดดันเขาเขาเพิ่งทำการผ่าตัดด้วยท่าทางผ่อนคลาย

กัวหมิงเฉินยังคงจำขั้นตอนการผ่าตัดของหลิงรันได้

กัวหมิงเฉินสังเกตเห็นแล้วว่าหากการผ่าตัดส่งมอบให้หลิงรันตั้งแต่แรกสถานการณ์จะแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง การจัดการกับหลอดเลือดโปร่งเหล่านั้นอาจไม่เกิดขึ้นเลย

กัวหมิงเฉินเป็นคนทำให้การผ่าตัดยากลำบากและจากนั้น … การผ่าตัดก็ยังคงเสร็จสมบูรณ์โดยหลิงรัน …

*ปัง.*

ผู้อำนวยการฮวง เป็นคนแรกที่เปิดประตูใหญ่

“ศาสตราจารย์เฟิ้งศาสตราจารย์เฟิ้ง … ” สมาชิกในครอบครัวของดิงฟาง รวมตัวกันทันที

ฟ้งซินเซียไม่ได้พูดในทันที เขามองไปที่เหอหยวนเจิ้งแทน

เหอหยวนเจิ้งเป็นผู้อำนวยการแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อน วันนี้แม้ว่าเขาจะไม่ได้แตะมีดผ่าตัดในวันนี้ แต่เขาก็ยังต้องยืนหยัดอยู่ได้เพราะเขาเป็นคนที่ลงนามในการผ่าตัด

เหอหยวนเจิ้งบ่นพึมพัมอยู่ในใจ หลังจากไตร่ตรองแล้วเขาก็ค่อยๆพูดว่า “การผ่าตัดประสบความสำเร็จ แต่มีปัญหาบางอย่างระหว่างการผ่าตัด … “

สมาชิกในครอบครัวของลูก ๆ ของ ดิงฟาง ฟังแล้วใบหน้าของพวกเขาก็เศร้าหมอง

หมอคนอื่น ๆ แยกย้ายกันไปเงียบ ๆ

ลูกชายคนที่สองของ ดิงฟางทำงานในแวดวงของคนในสังคมมานานหลายสิบปี จู่ๆเขาก็มีความคิด เขาจ้องไปที่หมอที่เขารู้จักเดินตามเขาไปอย่างเงียบ ๆ และหามุมที่จะหยุดหมอ เขายัดซองจดหมายสีแดงให้เขาแล้วกระซิบว่า “หมอซันเกิดอะไรขึ้นระหว่างการผ่าตัดพ่อของฉันช่วยอธิบายรายละเอียดให้ฉันฟังหน่อยได้ไหม”

หมอซันอยากปฏิเสธ แต่คิดไปคิดมา เมื่อปีที่แล้วเนื่องจากเขาไม่รับอั่งเปาและได้โอนกลับไปยังบัญชีของผู้ป่วยผ่านทางโรงพยาบาล แต่ได้ส่งคืนให้กับผู้ป่วยโดยตรงคะแนนจริยธรรมทางการแพทย์ของเขาน้อยกว่าคนอื่นหนึ่งคะแนนและเขาไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง .

ผลคือหมอซันถูก “บังคับ” ให้รับอั่งเปา เขาบีบมันด้วยมือของเขาและพูดหลังจากไตร่ตรองว่า “อาการของพ่อของคุณซับซ้อนมากจริงๆมีเลือดออกมากระหว่างการผ่าตัดหมอกัวและศาสตราจารย์เฟิงไม่สามารถควบคุมการตกเลือดได้หมอหลิงจึงออกมาควบคุมการตกเลือดและผ่าตัดจนเสร็จ การผ่าตัด … “

“ อะไร…? ฉันไม่เข้าใจ” ลูกคนที่สองของดิงฟางหยุดหมอซันและไม่ยอมปล่อยเขาไป

“ ผมพยายามอธิบายว่าฝีมือของหมอหลิงดีกว่าหมอจากปักกิ่งเสียอีก คุณมองหาคนผิดแล้ว” หมอซันยังเป็นแพทย์ของโรงพยาบาลหยุนหัว เมื่อเขาพูดเช่นนี้เขาก็ฟังดูแปลก ๆ

“ฉันคิดว่าฉันคงรู้ว่าคุณหมายถึงอะไร แต่ฉันก็ยังสับสนเล็กน้อยมีข้อผิดพลาดระหว่างการรักษาอย่างงั้นหรอ”

“ไม่”

“ถ้าอย่างนั้นช่วยให้ข้อมูลเพิ่มอีกหน่อยนะ” ลูกคนที่สองของดิงฟาง ยื่นซองสีแดงขนาดเล็กอีกใบ

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน