Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 510

ตอนที่ 510

EP 510

By loop

หลิงรันใช้เวลาอยู่ที่บ้านเพื่อแนะนำหมอแม้วและดูแลคนไข้สองสามคนด้วยตัวเองและวันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ณ คลินิคตระกูลหลิง ตอนนี้มีผู้ป่วยจำนวนมากรออยู่ในห้องนี้ ปัจจุบันมีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยที่ต้องการรับการเย็บแบบเรียบและผู้ป่วยอีกหลายสิบรายที่ต้องการรับการถ่ายเลือดทุกวัน

หากคลินิกแห่งหนึ่งมีผู้ป่วยมากกว่าร้อยรายที่เข้ารับการถ่ายเลือดหรือซื้อยาภายในหนึ่งวันก็จะสร้างรายได้ได้มากทีเดียว นอกจากการเย็บเครื่องสำอางแล้วพวกเขายังทำกำไรได้มากมายในแต่ละวัน

ดังนั้นครอบครัวหลิงจึงมีความต้องการที่จะปรับปรุงคลินิก

หลิงรันใช้เวลาสองสามวันนี้ที่บ้านเพื่อเป็นไกด์ให้หมอแม้ว แต่มีคนไข้จำนวน จำกัด เท่านั้นที่ต้องการรับการเย็บแบบเรียบในแต่ละวัน ดังนั้นหลิงรันจึงส่งสัญญาณอีกครั้งเพื่อค้นหาลูกค้าที่ต้องการใบเสนอราคา แม้ว่าป้ายจะอ่านว่า [35 หยวน เป็นเวลาสองนาทีของในการนวด] แทนที่จะเป็น [25 หยวนสำหรับสองนาทีของการนวด] ในครั้งนี้มีเพื่อนบ้านเพียงไม่กี่คนที่บ่นเรื่องนี้

เมื่อถึงตอนนั้นทุกคนในละแวกนั้นก็รู้แล้วว่าหลิงรันมีฝีมือแค่ไหนเมื่อพูดถึงเรื่องการจัดการเรื่องนี้ คนที่เต็มใจจ่ายเงินกำลังแย่งชิงสล็อต แต่คนที่ไม่เต็มใจจ่ายก็อิจฉาที่ครอบครัวหลิงทำเงินได้มากมายแค่ไหน

อีกสองสามวันข้างหน้าหลิงรันไม่ได้ใช้นาฬิกาปลุกเพื่อปลุกและเขาจะกลับไปนอนอีกครั้งหลังจากที่เขาตื่นขึ้นในตอนเช้า หลังจากนั้นเขาก็พาไปโรงพยาบาล และส่วนใหญ่เขาจะกลับบ้านทันทีที่เดินตรวจรอบวอร์ดเสร็จ

การผ่าตัดตับเป็นการผ่าตัดใหญ่และผู้ป่วยจะต้องอยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลาหลายวัน ผู้ที่มีอาการร้ายแรงจะต้องอยู่ที่นั่นเป็นเวลาหนึ่งหรือสองสัปดาห์ แม้กระทั่งกรณีที่ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการผ่าตัดตับ ต้องอยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลาประมาณยี่สิบวัน

ห้องไอซียูของโรงพยาบาลมีเตียงจำนวน จำกัด และเมื่อเตียงเต็มแล้วก็ต้องใช้เวลาอยู่นานในการรอให้เตียงว่างอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีการผ่าตัดในแผนกอื่น ๆ และผู้ป่วยบางรายจะต้องถูกส่งไปที่ห้องไอซียูด้วย แผนกเหล่านั้นส่งผู้ป่วยไปที่ห้องไอซียูเป็นประจำดังนั้นห้องไอซียูจึงไม่กล้าอนุญาตให้หลิงรันใช้เตียงในโรงพยาบาลทั้งหมด

ไม่ว่าเขาจะหล่อแค่ไหนเขาก็ยังต้องปฏิบัติตามกฎพื้นฐานของโรงพยาบาล

ที่สำคัญที่สุดผู้ช่วยของหลิงรัน ก็รู้สึกเหนื่อยล้า

พวกเขาต้องช่วยในการผ่าตัดและอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการตัดตับตลอดจนทำงานประจำเช่นการทำรอบวอร์ด พวกเขายังถูกบังคับให้ต้องเขียนบันทึกทางการแพทย์จำนวนมากเนื่องจากจำนวนผู้ป่วยที่หลิงรันสามารถผ่าตัดได้ภายในหนึ่งวันมากกว่าแพทย์คนอื่น ๆ แพทย์ในทีมรักษาหมอหลิง ยังต้องทำการผ่าตัดแบบอิสระร่วมกับหลิงรัน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จนพวกเขาทนไม่ไหวและหมดแรงกันไปตามๆกัน

“ เราไม่ได้ทำการผ่าตัดตับในสัปดาห์นี้” หลิงรันตัดสินใจช้าลงเมื่อเห็นงานที่ยังทำไม่เสร็จทั้งหมดบนกระดานงาน

เขาเพิ่งได้รับทักษะใหม่ การผ่าตัดซ่อมแซมเอ็นไขว้หน้าและเอ็นไขว้หลังบริเวณข้อเขา นอกจากนี้เขายังไม่ได้ทำภารกิจพัฒนาตนเองสำหรับการผ่าตัดถุงน้ำดี ดังนั้นเขาจึงวางแผนที่จะปรับตารางเวลาของเขาเล็กน้อย

เขาต้องการอ่านหนังสือเกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูกสักเล่มเป็นอย่างน้อยในการศึกษานี้

เมื่อโจวซินเยียนซึ่งนั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงานและเขียนเวชระเบียนได้ยินเช่นนั้นเสียงของเขาก็สั่นสะท้านขณะที่เขาถามว่า“ หมอหลิงถ้าเราไม่ไปตรวจตับคุณมีแผนจะทำอะไร”

“ พวกคุณสามารถพูดออกมาได้ว่ามีผู้ป่วยคนใดที่คุณต้องการรักษาหรือไม่เช่นนั้นเราสามารถปล่อยให้เตียงในโรงพยาบาลว่างได้สักสองสามวัน” บอกความจริงไม่มีเตียงในโรงพยาบาลว่างอยู่แล้วทีมของหมอหลิง เชื่อมั่นในการให้ผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานานขึ้นหลังการผ่าตัด ดังนั้นพวกเขามักจะหมดเตียงในโรงพยาบาล ตอนนี้พวกเขามีเตียงในโรงพยาบาลที่ว่างเปล่าเพียงไม่กี่เตียงเนื่องจากมีผู้ป่วยไม่กี่รายที่ถูกปลดประจำการในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

“ เราจะได้…พักสมองแล้ว” โจซินเยียนมีความสุขมากจนแทบจะกรีดร้องด้วยความตื่นเต้น

หมอลู่ และ หยูหยวนที่เพิ่งประมวลผลสิ่งที่เกิดขึ้นเบิกตากว้าง พวกเขาพบว่ามันไม่น่าเชื่อเล็กน้อย

“ เราจะหยุดรับคนไข้จริงๆหรือ” หมอลู่ ถามด้วยความประหลาดใจ

“ ใช่ตอนนี้เรายังไม่รับคนไข้เลย พักสักสองสามวันก่อน”

“ ฉันจะโทรหาผู้อำนวยการแผนกฮวง หลังจากที่โจวซินเยียน กลับมามีสติสัมปชัญญะเขาก็โทรหา ผู้อำนวยการฮวง ทันทีเพื่อหยุดการจัดหาผู้ป่วย

ทีมรักษาหมอหลิงดำเนินการในลักษณะที่ค่อนข้างพิเศษ เนื่องจากพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของแผนกฉุกเฉินพวกเขาจึงไม่ได้ให้คำปรึกษา ดังนั้นหากพวกเขาไม่ใช้ความคิดริเริ่มในการค้นหาผู้ป่วยก็มีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยที่จะออกตามหา

แม้ว่าจะมีอยู่ก็ตามพวกเขาก็สามารถย้ายผู้ป่วยที่ต้องการการรักษาฉุกเฉินไปยังแผนกอื่นและกำหนดเวลาเพื่อดูส่วนที่เหลือในภายหลัง นั่นคือการปฏิบัติตามปกติ

“ พวกคุณใช้เวลาสองสามวันนี้ในการกรอกเวชระเบียนที่ค้างอยู่” โจวซินเยียนไม่กล้าปล่อยให้สมาชิกของทีมบำบัดได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ในความเป็นจริงมันไม่ได้ข้ามความคิดของเขาด้วยซ้ำ

พวกเขาต้องทำเวชระเบียนให้เสร็จเพราะจะได้รับปัญหามากมายหากทำไม่สำเร็จ

หลิงรันไม่สนใจที่จะเขียนบันทึกทางการแพทย์ บันทึกทางการแพทย์ประกอบด้วยคำเกือบหมื่นคำและผู้เขียนจำเป็นต้องคัดลอกและวางข้อมูลจากเวชระเบียนก่อนหน้านี้จากนั้นจึงเปลี่ยนตัวเลข มันไม่เหมาะกับสุนทรียภาพของหลิงรัน เลย

“ ฉันจะตรวจรอบวอร์ด หยูหยวนมากับฉัน เราสามารถปรับปรุงบางอย่างได้ในเรื่องการควบคุมการติดเชื้อ” หลิงรันลุกขึ้นและจากไปโดยไม่เปิดโอกาสให้แพทย์คนอื่นได้พูดออกมา

ถ้าแพทย์มีทางเลือกก็ไม่มีใครอยากดูแลเรื่องการควบคุมการติดเชื้อเลย

หมอทุกคนพบว่าตัวเองสะอาดมาก แม้ว่าแพทย์จะไม่ได้อาบน้ำเป็นเวลาสามวันเขาก็ยังเชื่อว่าเขาไม่มีกลิ่นตัวใด ๆ

มีแพทย์เพียงไม่กี่คนที่เต็มใจล้างมือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ก่อนตรวจคนไข้ทุกคน

ในขณะที่แพทย์ทุกคนไม่รังเกียจที่จะล้างมือก่อนที่จะดำเนินการกับผู้ป่วย แต่พวกเขาไม่ได้ใส่ใจกับสุขอนามัยของตนเองมากนักเมื่ออยู่ในหอผู้ป่วย

เหนือสิ่งอื่นใดการดำเนินการควบคุมการติดเชื้อเป็นเรื่องยุ่งยากมากเพราะผู้ที่ทำเช่นนี้จะขัดแย้งกับแพทย์คนอื่น ๆ นอกจากนี้พยาบาลและหัวหน้าพยาบาลมักไม่ยอมให้ความร่วมมือ

ในระยะสั้นต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการดำเนินนโยบายควบคุมการติดเชื้อและผลลัพธ์มักมองไม่เห็น

อย่างไรก็ตามหลิงรันไม่เคยสนใจว่าจะถูกดูถูกหรือทำให้คนรอบข้างขุ่นเคือง

หากหลิงรันได้รับผลกระทบทุกครั้งที่มีคนไม่พอใจเขาเขาจะต้องตื่นตระหนกทันทีที่ได้รับจดหมายรักฉบับที่ร้อยในชีวิต

ดังนั้นแม้ว่า หยูหยวนและแพทย์คนอื่น ๆ ในกลุ่มการรักษาของเขาจะไม่เต็มใจที่จะใช้ความพยายามในการควบคุมการติดเชื้อ หลิงรัน ก็ยังคงยืนยัน

การควบคุมการติดเชื้อเป็นสิ่งที่ถูกต้องและจำเป็นด้วย

นอกจากนี้ยังไม่ต้องใช้ความพยายามมากนักในการพกขวดเจลทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ไปรอบ ๆ

“ เราต้องทำความสะอาดท่อระบายน้ำด้วย นอกจากนั้นเราต้องเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดห้องน้ำของหอผู้ป่วยทั้งหมด เนื่องจากความถี่ในการทำความสะอาดห้องน้ำขึ้นอยู่กับจำนวนเตียงในโรงพยาบาล ดังนั้นตอนนี้เราจึงมีเตียงในโรงพยาบาลเพิ่มเติมอยู่เสมอจึงต้องทำความสะอาดห้องน้ำบ่อยขึ้น” หลิงรันสั่งขณะที่เขาเดินไปรอบ ๆ วอร์ดและ หยูหยวนก็จดบันทึก

“ เราจะจ้างกำลังคนพิเศษเพื่อทำอย่างนั้นหรือ? พยาบาลคงไม่เต็มใจทำความสะอาดห้องน้ำบ่อยนักหรอก” หยูหยวนกล่าวด้วยน้ำเสียงที่เงียบสงบ

“ จ้างกำลังคนเพิ่มและให้แพทย์ฝึกหัดทำด้วย” หลิงรันกล่าว

หยูหยวนเงยหน้าขึ้นมองหลิงรัน ที่เคยเป็นแพทย์ฝึกหัดและพูดต่อด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา“ ต้องใช้เงินค่อนข้างมากในการจ้างคนพิเศษ เราจะต้องแจ้งผู้อำนวยการแผนกฮวง”

“ ฉันจะโทรหาเขาในภายหลัง” ผู้อำนวยการฮวงอนุญาตให้หลิงรัน ใช้เงินจำนวนหนึ่งของแผนก

ขอบอกความจริงทีมรักษาบางกลุ่ม ที่นำโดยแพทย์ที่มีประสบการณ์มีกอิสระทางการเงินโดยไม่ใช่เรื่องกังวล

แน่นอนว่าทีมรักษาที่มีผู้นำที่อ่อนแอไม่ได้รับเงินทุนเลยและแพทย์ของทีมรักษษหล่านั้นต้องเฝ้าดูทุกคำที่พวกเขาพูดกับผู้อำนวยการแผนก

“ ซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มากขึ้นด้วย” หลิงรันใช้เจลทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หมดไปหนึ่งขวดเมื่อเขาทำรอบวอร์ด เขาหยิบเจลทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อีกขวดซึ่งเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์และพูดว่า“ ฉันจะไปที่แผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อน ดำเนินการติดต่อ บริษัท ภายนอก”

“ ฉันคิดว่าคุณไม่ได้วางแผนที่จะดำเนินการเกี่ยวกับการรักษาตับใด ๆ ในสองสามวันนี้” หยูหยวนตัวสั่นเล็กน้อยเมื่อนึกถึงการผ่าตัดตับ

“ ฉันจะดูว่าฉันจะมีโอกาสผ่าตัดถุงน้ำดีได้ไหม” หลิงรันกล่าว “ จางอันหมินสัญญากับฉันว่าจะทำหน้าที่หัวหน้าศัลยแพทย์”

“ เอาล่ะ” ขณะที่หยูหยวน จ้องมองตามหลังหลิงรัน เธอก็ถอนหายใจด้วยความโล่งใจ

ไม่เหมือนกับการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวาย ตรงที่ตับสร้างแรงกดดันให้กับผู้ช่วยคนแรกและแม้แต่ผู้ช่วยคนที่สอง ในกลุ่มบำบัด หมอหลิง มีเพียงหมอลู่ และมาหยานลิน เท่านั้นที่สามารถปรับตัวเข้ากับมันได้ดีขึ้น ถึงกระนั้นสิ่งต่าง ๆ ก็ค่อนข้างเครียดน้อยลงหลังจากที่จางอันหมินเข้ามาช่วย

หยูหยวน และ โจวซินเหยียนไม่ได้เชี่ยวชาญเท่าสมาชิกในทีมคนอื่น ๆ เมื่อต้องผ่าตัด แพทย์ประจำทุกคนสามารถดำเนินการง่ายๆเช่นการดึงผิวหนังออกในระหว่างการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวาย อย่างไรก็ตามหยูหยวนเองรู้สึกแตกต่างอย่างมากและเครียดทุกครั้งที่ต้องช่วยในการผ่าตัดตับ

“ ถ้าการผ่าตัดเพียงอย่างเดียวทำได้ง่ายพอๆเหมือนการเขียนรายงานวิจัย” หยูหยวน รู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยเมื่อเธอคิดถึงเอกสารการวิจัยและเธอก็เริ่มคิดถึงเอกสารทั้งหมดรวมถึงหนังสือที่เธออ่าน หลังจากนั้นไม่นาน หยูหยวนก็คิดถึงของสะสมของเธอและเธอก็ยิ้มกว้างทันที

หลิงรันเดินอย่างสบาย ๆ ไปยังพื้นที่วอร์ดของแผนกตับและศัลยกรรมตับอ่อน

เมื่อไม่นานมานี้ครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยในแผนกผู้ป่วยในแผนกตับและหลอดเลือดและการผ่าตัดตับอ่อนเคยเป็นคนไข้ของหลิงรันและเขามักจะไปตรวจคนไข้ที่นั่น

แพทย์และพยาบาลทุกคนที่นั่นทักทายเขาอย่างเชื่อฟัง

ในขณะที่หลิงรันเคยสามารถเดินเตร่ได้อย่างอิสระในห้องปฏิบัติการนับตั้งแต่ศาสตราจารย์เฟิ้งซินเซียจากไปเขาก็สามารถทำสิ่งที่เขาพอใจได้ในภาควิชาการผ่าตัดตับและตับอ่อน

ทั้งเหอหยวนเจิ้งและผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาไม่ต้องการวันที่มีความเป็นไปได้ที่หมออย่างหลิงรันจะทำให้พวกเขาเป็นตัวอย่างเชิงลบและวิพากษ์วิจารณ์พวกเขาในการประชุมระหว่างประเทศในอนาคต พวกเขาไม่ต้องการให้ หลิงรัน ทำเช่นนั้นในการประชุมระดับชาติการให้คำปรึกษานอกโรงพยาบาลหรือการให้คำปรึกษาผู้ป่วยใน

“ จางอันหมินอยู่ที่ไหน” หลิงรันเดินไปหาหมอที่สวมเสื้อคลุมสีขาวตัวใหญ่แล้วถาม

เขารู้สึกเหมือนกำลังผ่าตัดถุงน้ำดี

“ เขาอยู่ในห้องไอซียู” หมอตอบอย่างระมัดระวัง

ห้องไอซียูของแผนกตับและท่อน้ำดีเคยเป็นหอผู้ป่วยสำหรับเจ้าหน้าที่อาวุโส แม้จะมีห้องไอซียูเล็กน้อยในตึกผู้ป่วยวีไอพี แต่ก็เป็นตัวเลือกแรกของผู้ป่วยในแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนโดยเฉพาะผู้ที่ได้รับการผ่าตัดใหญ่ สาเหตุมาจากผู้ป่วยได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดตับและตับอ่อนรวมทั้งพยาบาลที่มีประสบการณ์

หลิงรันขอบคุณหมอและเดินไปหาจางอันหมิน

ก่อนที่เขาจะไปถึงห้องไอซียูเขาสังเกตเห็นผู้คนจำนวนมากที่มารวมตัวกันที่ล็อบบี้เล็ก ๆ ของแผนกการผ่าตัดตับและตับ มีคนเดินไปตามทางเดินด้วยซ้ำ

หลิงรันขมวดคิ้วและตะโกน“ ขอโทษนะ!”

ผู้คนในล็อบบี้เล็ก ๆ หลีกทางให้เขาและหลิงรันเดินข้ามไปที่ล็อบบี้

ห้องที่เชื่อมต่อกับล็อบบี้เล็ก ๆ ก็เต็มไปด้วยผู้คน

“ อาจารย์จู้อย่ากังวลมาก มันเป็นเพียงอาการถุงน้ำดีธรรมดา และหลายคนเคยประสบกับมันมาก่อน คุณจะได้รับการปลดประจำการภายในไม่กี่วัน”

“ อาจารย์จู้คุณทำงานหนักเกินไป คุณห่วงใยนักเรียนของคุณมากจนไม่ได้ไปโรงพยาบาลแม้ว่าคุณจะรู้สึกไม่สบายก็ตาม”

“ อาจารย์จู้แม้ว่าคุณจะมีนักเรียนมากมาย แต่คุณก็ควรดูแลสุขภาพของคุณด้วยนะ”

ผู้คนรอบ ๆ โรงพยาบาลต่างมีรอยยิ้มบนใบหน้าขณะที่พวกเขาพูดกับคนไข้ที่นอนอยู่บนเตียง

ผู้ป่วยแทบน้ำตาไหล เขาพยายามฝืนยิ้ม แต่ก็ไม่สำเร็จ การแสดงออกของเขามืดมาก

“ เฮ้ออย่าเป็นแบบนั้นสิ ฉันเข้าใจในสิ่งที่พวกคุณพยายามจะพูด ฉันอาจจะป่วยเป็น…มะเร็งได้หรือไม่” อาจารย์จู้ก้มหน้าลงขณะที่เขาพูดคำว่า“ มะเร็ง”

คนที่นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียงรีบพูดว่า“ เปล่ามันไม่ใช่อย่างงั้น…”

“ ฉันรู้ว่าพวกคุณโกหกฉัน…”

“ ไม่มีใครโกหกคุณเลย”

“ อาจารย์ใหญ่ อาจารย์หลิว ผมทำงานในโรงเรียนมาสามสิบปีแล้ว และตอนที่ผมเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อสองเดือนก่อนพวกคุณเอาเพียงตะกร้าผลไม้มาเยี่ยมผม แต่ตอนนี้…” ดวงตาของอาจารย์จู้เต็มไปด้วยน้ำตาขณะที่เขามองไปที่ช่อดอกไม้และตะกร้าผลไม้รอบ ๆ ตัวเขา

อาจารย์ใหญ่หลิวฉายรอยยิ้มที่น่าอึดอัดและมองไปรอบ ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ

ครูประจำชั้นเลียริมฝีปากของเขาและดึงตัวเองเข้าไปใกล้ครูจู้ เขากระซิบข้างหูของครูจู้“ อาจารย์จู้ลูกชายของคุณกำลังจะย้ายมาที่กรมสามัญศึกษา”

ผู้อาวุโสจู่ ตัวแข็งไปชั่วขณะและดวงตาของเขาก็ค่อยๆสว่างขึ้น

“ ฉันคงป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับถุงน้ำดีเท่านั้นมั่ง?” อาจารน์จู้ถาม

เมื่อจางอันหมินเห็นว่าผู้ป่วยสงบลงแล้วเขาจึงตอบว่า“ ใช่เป็นโรคถุงน้ำดีธรรมดา ถึงแม้จะมีอาการของโรคอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงมาก เราขอแนะนำให้คุณทำการรักษามัน ถ้าคุณโอเคเราจะจัดให้มีการผ่าตัดให้เร็วที่สุด”

“ ได้…ฉันยินดี” ขณะที่อาจารย์จู้พูดเขาอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท