Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 524

ตอนที่ 524

EP 524

By loop

“เอาล่ะเอาเข็มคิดเชอร์ของคุณออกมาให้ฉันดูหน่อย” หลิงรันตรวจสอบเข็มคิกเชอร์ ในกล่องของหวงเหมาชิ เขาพยักหน้าแล้วถามว่ามันยังมีอยู่ไหม

“มีครับ เรามีเข็มส่วนหนึ่งจากผู้ผลิตเพื่อนำมาโปรโมต … ” หวงเหมาชิบรรยายสรุปสถานการณ์ของหลิงรัน อย่างรวดเร็ว

หลิงรันเลือกประเภทที่ใช้กันทั่วไปและพยักหน้าให้พยาบาลหลิวก่อนที่เขาจะกล่าวว่า “กรุณาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพวกมันเราจะใช้มันในการภายหลังการผ่าตัด”

“ตกลง.” นางพยาบาลหลิวโบกมือด้วยท่าทางที่คุ้นเคยและจากไปพร้อมกับหวงเหมาชิ

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลคุ้นเคยกับการดำรงอยู่ของตัวแทนขายยามานานแล้ว ตัวแทนขายยาก็จะย้ายไปอยู่ในห้องปฏิบัติการเช่นกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแพทย์จำเป็นต้องใช้วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลไม่ค่อยได้ใช้ จากนั้นโรงพยาบาลหรือแพทย์จะสั่งซื้อทางโทรศัพท์และตัวแทนขายยาจะส่งมาให้

โรงพยาบาลที่ต่ำกว่าโรงพยาบาลเกรด A พบว่าตัวแทนขายยาจะมาพร้อมกระเป๋าเดินใบใหญ่และมีวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์มากมายพกมาด้วย โรงพยาบาลเองไม่สามารถสร้างคลังวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์หรือมีคลังวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ขนาดเล็กดังนั้นนี่คือวิธีที่พวกเขาจะสามารถนำวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์มาขายได้ โดยปกติตัวแทนขายยาจะได้รับแจ้งสองสามวันก่อนหน้านี้และตัวแทนขายยาจะส่งวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ให้ในวันรุ่งขึ้น จากนั้นพยาบาลจะทำความสะอาดและส่งไปที่เตียงผ่าตัด

อย่างไรก็ตามเข็ม คิกเชอร์ ราคาถูกอยู่ที่ประมาณ 100 หยวน และราคาแพงอยู่ที่ประมาณ 800 ถึง 1,000 หยวนโดยปกติแล้วจะมีอยู่ในคลังวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเท่านั้น

ตัวแทนขายยาเหล่านี้จะขี้เกียจเกินมากที่จะต้องนำของมาส่งมอบให้โรงพยาบาลระดับไม่สูงเช่นนี้

แน่นอนเช่นเดียวกับที่มีหมอเลือกที่จะเหลี่ยงการผ่าตัดปลูกถ่ายนิ้ว

ตอนนี้ตัวแทนขายยาพยายามจะใกล้ชิดกับหลิงหรัน เพื่อขาย คิกเชอร์ให้ได้พวกเขาจะนำเข็มไปที่ห้องผ่าตัดเพื่อให้หลิงรันได้เห็นอุปกรณ์ก่อน แน่นอนว่าตัวของหวงเหมาชิเองก็ภูมิใจมากที่ของที่เขานำมาสามารถขายออกได้แล้ง

เมื่อถึงเวลาผ่าตัดผู้ป่วยจะถูกดันเข้าไป

ซู่เจียฟู่ลุกขึ้นมาทำการตรวจสุขภาพหลายครั้งก่อนที่เขาจะฉีดยาชา

หมอลู่, หยูหยวน และคนอื่น ๆ ยุ่งกับการแต่งตัว

หลิงรันโน้มตัวไปตรวจสอบและประเมินบาดแผลของผู้ป่วย

การรักษานิ้วที่ขาดทั้งสี่นั้นเป็นเรื่องยากอยู่แล้วและที่แย่ไปกว่านั้นคือนิ้วเหล่านี้ถูกตัดขาดจากแรงระเบิดของประทัด ถือเป็นการบาดเจ็บที่ซับซ้อนสำหรับการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับมือ การรักษาเคสนี้จึงยากมากกว่าเคสปกติมาก

ส่วนที่ยากที่สุดคือตอนนี้นิ้วส่วนที่เล็กที่สุดของผู้ป่วยการปลูกถ่ายผิวหนังและหลอดเลือดแดงของเขา

ขณะที่หลิงรันกำลังตรวจสอบและไตร่ตรองเกี่ยวกับเรื่องนี้เขาได้ทำการสแกนผลการเอ็กซ์เรย์ที่เพิ่งถ่ายมาก่อนหน้านี้

หลังจากตรวจดูสักพักหลิงรันก็ส่ายหัวและพูดว่า “โทรหาหัวหน้าแพทย์วังไห่หยางสิคุณไม่สามารถรักษานิ้วเหล่านี้ได้เส้นเลือดบางเกินไปอืม … เราอาจจะยอมแพ้ในการปลูกถ่ายนิ้วชี้ “

ในทางการแพทย์นิ้วชี้เป็นนิ้วที่สองและครั้งนี้เป็นนิ้วที่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่สุดจากประทัด ไม่เพียง แต่กระดูกแตกเท่านั้นผิวหนังตรงกลางและเส้นเอ็นยังฉีกขาดและไหม้เป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่ทำการเย็บจนเสร็จ นิ้วอาจจะประกอบกันไม่แน่นและเกิดเป็นเนื้อตายได้

หมอลู่ และ มาหยานลินเองก็รู้สึกผิดหวังกับเรื่องนี้ ทั้งสองคนติดตามหลิงหรันมาเป็นเวลานานที่สุดและทำการปลูกถ่ายนิ้วมามากมายท หากวันนี้ต้องมีหัวหน้าศัลยแพทย์สองคนสำหรับการผ่าตัดนี้ทั้ง สองคนนี้อาจจะมีโอกาสเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์

อย่างไรก็ตามเส้นเลือดที่นิ้วบางมาก และมันจะบางกว่านี้เมื่อเป็นนิ้วของเด็ก บาดแผลจากประทัดนั้นซับซ้อนมากจนทั้งหมอลู่ และ มาหยานลินไม่มีความมั่นใจที่จะจัดการกับมัน

“โทรหานักศึกษาฝึกงานด้วย” หลิงรันให้คำสั่งพวกเขาอีกครั้งก่อนที่เขาจะกลับไปดูการสแกน

ความแตกต่างอย่างมากระหว่างหัวหน้าศัลยแพทย์และผู้ช่วยคือหัวหน้าศัลยแพทย์เป็นผู้กำหนดขั้นตอนการผ่าตัด

ในการผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จทุกครั้งหัวหน้าศัลยแพทย์จะต้องคุ้นเคยกับทุกสิ่งทุกอย่างก่อนที่จะเริ่มการผ่าตัด เขาต้องคิดทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องและคนที่เก่งกว่าจะคิดได้ว่าจะจัดการกับอุบัติเหตุทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้อย่างไร

แน่นอนว่าเมื่อทำขั้นตอนเดียวกันหลายครั้งลองคิดดูว่าพวกเขาต้องการรับมือกับอุบัติเหตุหลายครั้งอย่างไรและยังมีประสบการณ์มากมายในการจัดการกับอุบัติเหตุพวกเขาสามารถลดขั้นตอนก่อนการผ่าตัดได้หลายอย่าง อย่างไรก็ตามการดูการสแกนภาพทางการแพทย์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยกเลิกได้

“ไม่มีผลสแกนเอ็มอาร์ไอ?” หลิงรันถามคนที่เตียงผ่าตัด

หยูหยวนกล่าวว่า “ตอนนี้พวกเขากำลังทำความสะอาดเครื่องสแกน เอ็มอาร์ไอ … “

ไม่มีแผนกใดที่สามารถหลบหนีจากการที่สิ่งอำนวยความสะดวกของพวกเขาได้รับการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกด้วยการระเบิดของการติดเชื้อ MRSA

หลิงรันกล่าวในการลาออกว่า “เอาล่ะเราสามารถบอกได้ว่าอาการของเขาเป็นอย่างไรผ่านการสแกนเอ็กซ์เรย์หัวหน้าแพทย์วังไห่หยางจะใช้เวลานานแค่ไหน?”

“สามนาที”

“ถ้าอย่างนั้นเราจะรอสักครู่เซ็นแบบฟอร์มแล้วหรือยัง”

“ทั้งสองได้รับการลงนามพ่อแม่ของเด็กหย่ากันแม่ไม่ได้อยู่ในเมืองหยุนหัวพ่อและป้าของเขาเซ็นชื่อ” หยูหยวนอธิบายสั้น ๆ แต่เธอทำอย่างพิถีพิถัน

หลิงรันพยักหน้าและมองไปที่บาดแผลของคนไข้ต่อไป

หมลู่เปิดผ้าคลุมเพื่อดูใบหน้าของผู้ป่วย เขากล่าวว่า “เจ้าเด็กนี่อายุแค่แปดหรือเก้าขวบแล้ว”

“อายุเจ็ดหรือแปดปีมีเหตุผลอะไรที่แม้แต่สุนัขก็ไม่ชอบเด็กในวัยนี้” โจวซินเยียน กล่าว “ตอนที่เราอยู่ในโรงพยาบาลในเมืองการบาดเจ็บของเด็กเหล่านี้เป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ที่สุดเมื่อเรา ทำการรักษาฉุกเฉินฉันเคยพบผู้ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากการกินอุจจาระร่วงและชิมอุจจาระ … “

“ ทำไมใคร ๆ ก็ชิมอุจจาระ” หยูหยวน ไม่เชื่อ

“เดาว่าเด็กเปี๊ยกพูดว่าอะไรเขาบอกว่าครอบครัวของเขามักจะบอกว่าอุจจาระของสุนัขเหม็นดังนั้นเขาจึงอยากลองดูเพื่อให้รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่”

ทุกคนในห้องต่างทึ่ง

หยูหยวน หัวเราะอย่างมากจนเธอแทบจะหายใจไม่ทัน “เหม็นแน่นอนใคร ๆ ก็รู้ว่าแค่ได้กลิ่นเราก็ได้กลิ่นเหม็น ๆ ไม่ได้ลิ้มรสมัน”

“เด็กเล็กจะรู้ได้อย่างไรฉันต้องบอกว่ากลิ่นจมูกของเราอาจจะแตกต่างจากที่เราลิ้มรสอย่างไรมันจะเป็นวิธีที่ตรงกว่าที่จะรู้ว่าเราแค่ชิมมันเหมือนกับทุเรียนใช่ไหม” ทันใดนั้นโจวซินเยียน ก็มีความคิดถึงจาง ๆ แม้ว่าเขาจะไม่เคยชอบโรงพยาบาลในเมือง แต่เขาก็ใช้ชีวิตวัยเยาว์ที่นั่น

หมอลู่รู้สึกงงงวย “แม้ว่าเขาจะกินอุจจาระ แต่เขาก็ไม่ต้องไปโรงพยาบาลโรงพยาบาลในเมืองจะดูแลสถานการณ์เช่นนี้ด้วยอย่างงั้นหรอ”

“โอ้เจ้าเปี๊ยกถูกสุนัขกัดเมื่อเขาลองลิ้มรสอุจจาระของมัน” โจวซินเยีน ให้คำตอบที่สมเหตุสมผล

หยูหยวนถามด้วยความสงสัย “ครอบครัวของเขาบอกให้เขาชิมอุจจาระในขณะที่มันสดหรือไม่?”

โจวซินเยียนตกตะลึงไปชั่วขณะก่อนที่เขาจะพูดว่า “น่าจะเป็นมากเจ้าเด็กนั้นกินอุจจาระไปแล้วใครจะสนว่าเขากินมันสดๆ”

*ชิ *

ประตูทางเข้าที่ปิดสนิทถูกเปิดออกและหัวหน้าแพทย์วังไห่หยางก็รีบเข้ามา

“คุณทั้งหมดอยู่ที่นี่หรือ” วังไห่หยางยิ้ม เขายกมือขึ้นเพื่อให้พยาบาลช่วยสวมชุดผ่าตัด

“ ได้รับบาดเจ็บจากประทัดเด็กอายุแปดขวบนิ้วขาดสี่นิ้ว…” โจวซินเยียนรีบก้าวไปข้างหน้าและเริ่มแนะนำสถานการณ์

วังไห่หยางและหลิงรันดำเนินการด้วยวิธีการที่คล้ายกันทั้งคู่มองไปที่ภาพสแกนก่อนที่พวกเขาจะมองไปที่มือ

“ฉันไม่คิดว่าเราจะแก้นิ้วชี้ได้” การตัดสินของวังไห่หย่าง นั้นคล้ายคลึงกับ หลิงรันและการตัดสินใจของเขานั้นหนักแน่นกว่าของ หลิงรัน

ประทัดแบบโฮมเมดของเจ้าเปี๊ยกมีพลังมากทีเดียวและโดยพื้นฐานแล้วมันก็ระเบิดในมือของเขา ดังนั้นการบาดเจ็บที่กระดูกเส้นเอ็นและหลอดเลือดของเขาจึงร้ายแรงมาก นิ้วชี้เป็นคนแรกที่ได้รับผลกระทบจากแรงระเบิดดังนั้นจึงได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่สุด

หลิงรันพยักหน้าและกล่าวว่า “เราสามารถลองปลูกใหม่ได้ แต่จะยากกว่าที่จะบรรลุความเป็นเลิศ”

หากพวกเขาไม่สามารถก้าวไปสู่ความเป็นเลิศได้พวกเขาจะได้รับการพิจารณาให้ปลูกถ่ายนิ้ว แต่ไม่ได้ทำอะไรเลยเพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถใช้งานมือได้

แน่นอนว่าพวกเขาจะได้รับการพิจารณาว่าทำงานได้ค่อนข้างดีหากพวกเขาสามารถปลูกทดแทนได้

อย่างน้อยที่สุดเด็กจะไม่มีคนแปลกหน้าจ้องมองที่มือของเขา

วังไห่หยางมองดูอย่างระมัดระวังและกล่าวว่า “หลิงรันการบาดเจ็บนี้เพียงพอที่จะเป็นไปตามมาตรฐานสำหรับการปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อคุณต้องการทำการปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อกสำหรับนิ้วชี้หรือไม่?”

คำแนะนำของเขาดึงดูดหลิงรันทันที

การปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อบนนิ้วหมายความว่านิ้วจะถูกปลูกถ่ายไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกายก่อนและเมื่อบาดแผลหายดีก็จะย้ายไปปลูกที่มืออีกครั้ง

การปลูกถ่ายมักจะเกิดขึ้นได้ดี แต่นี่เป็นการปลูกถ่ายสองครั้งดังนั้นผลลัพธ์สุดท้ายจะไม่ดีเท่ากับการปลูกถ่ายเพียงครั้งเดียว

อย่างไรก็ตามหากนิ้วที่มีสภาพการปลูกไม่เพียงพอมีโอกาสที่จะปลูกซ้ำครั้งที่สองในอนาคตก็เป็นเรื่องดี

หลิงรันครุ่นคิดอย่างรวดเร็วสองสามวินาทีก่อนที่เขาจะพูดว่า “ฉันไม่รู้จะทำยังไงดี”

“หึคุณไม่รู้ว่าต้องทำยังไง?” วังไห่หยางรู้สึกมีความสุขชั่วขณะและมองไปที่หลิงรัน เขาเกือบจะตะโกนว่า “ให้ฉันสอนนายให้ฉันสอนนาย”

หลิงรันพยักหน้า “ผมไม่เคยเรียนรู้การปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อมาก่อน”

ทักษะการปลูกถ่ายนิ้วระดับสมบูรณ์แบบของเขาถูก จำกัด ไว้ที่ข้อต่อนิ้ว การปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อถือได้ว่าเป็นทักษะเฉพาะทางอีกอย่างหนึ่งและไม่ได้ จำกัด อยู่แค่นิ้วมือเท่านั้น แต่ยังสามารถทำได้ที่แขนน่องหูและอื่น ๆ

“แพทย์ของแผนกศัลยกรรมกระดูกทั่วไปหรือแผนกศัลยกรรมมือไม่ได้เรียนรู้การปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อตอนนี้โรงพยาบาลเอกชนเหล่านั้นจะเข้าร่วมโครงการประเภทนี้ไม่ได้เช่นกัน” หัวหน้าแพทย์วังไห่หยางหัวเราะสองสามครั้งและเศร้า “แต่ฉันรู้ทำไมวันนี้เราไม่ทำการปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อสำหรับนิ้วชี้นี้ฉันจะให้การสอนแบบตรงจุดแก่นายหลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์เรามาทำการปลูกถ่ายขั้นที่สอง “

ความสามารถในการสอนหลิงสอน ทำให้วังไห่หยาง มีความสุขมาก

นี่คือความลับเบื้องหลังว่าทำไมแผนกศัลยกรรมมือของโรงพยาบาลหยุนหัวจึงเป็นแผนกชั้นยอด ในโรงพยาบาลอื่น ๆ การปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อจะถูกใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมโรงพยาบาลเป็นเวลาสิบปีแล้ว

ที่โรงพยาบาลหยุนหัว การปลูกถ่ายนิ้วนอกเนื้อเยื่อถือได้ว่าเป็นสิ่งพื้นฐานเท่านั้น พวกเขาต้องทำการปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อสองสามกรณีทุกปี

ความสามารถในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทำให้หลิงรันรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย

จากนั้นเขาก็มองไปที่นิ้วชี้ของผู้ป่วยเล็กน้อยและพูดว่า “แจ้งครอบครัวของผู้ป่วยและถามพวกเขาว่าพวกเขาเต็มใจหรือไม่เราจะทำการปลูกถ่ายอีกสามนิ้วก่อนหมอโจวซินเยียนคุณไปถามพวกเขามาสิเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ครับ….” โจวซินเยียนรีบตอบรับคำขอทันที เขาถอดชุดผ่าตัดออกและกำลังจะออกไป หมอวังไห่หยางก็ร้องเรียกให้โจวเหยียนให้หยุดก่อน

เขากล่าวว่า “คุณสามารถให้ส่วนลดได้ประมาณ 40% ไปหาผู้อำนวยการแผนกฮวง ของคุณเขาจะอนุมัติแน่นอน หลิงรันโทรหาผู้อำนวยการแผนกฮวงค่าโรงพยาบาลสำหรับการปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อนั้นแพงกว่าการปลูกถ่ายทั่วไปอยู่มาก ในระหว่างการปลูกถ่ายนิ้วจำเป็นต้องให้ความสนใจเป็นอย่างมากในเรื่องการดูแลรักษาพยาบาลเช่นกัน แต่คุณบอกพวกเขาอย่างชัดเจนว่าสถานการณ์ปัจจุบันของนิ้วชี้ของเด็กที่ผมแนะนำ การปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อความเป็นไปได้ในการบังคับให้มีการปลูกถ่ายและความเสี่ยงที่จะมีนิ้วที่ตายนั้นสูงมากนอกจากนี้การปลูกถ่ายนอกเนื้อเยื่อยังสามารถรักษารูปร่างของนิ้วได้ดีกว่า “

โจวซินเยียน ยืนคิดสักพักใหญ่ๆเมื่อเขาออกไปจากห้องผ่าตัดอีกครั้งเขาก็ไม่รีบเน่งอะไรเหมือนก่อนหน้านี้ สิ่งที่หมอวังพูดอาจไม่คำขอที่ได้มาง่ายๆอย่างแน่นอน

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน