Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 537

ตอนที่ 537

EP 537

By loop

การดำเนินการเผ่าตัดใช้เวลาถึงห้าชั่วโมง

ผู้ช่วยคนที่สองและผู้ช่วยคนที่สามกำลังพยายามอย่างสุดกำลัง แม้แต่ผู้ชมที่เข้ามาสังเกตการณ์ก็เปลี่ยนเป็นชุดใหม่แล้ว

อย่างไรก็ตามหัวหน้าศัลยแพทย์หลิงรันและผู้ช่วยคนแรกเหอหยวนเจิ้ง ยืนตลอดการผ่าตัดและไม่เคยก้าวลงจากตำแหน่งเลย

การผ่าตัดห้าชั่วโมงถือเป็นเรื่องที่เหนื่อยพอสมควร แต่เมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้นลงความรู้สึกอันหอมหวานของความสำเร็จก็เพียงพอที่จะทำให้แพทย์ยืนหยัดอยู่ได้

โดยปกติแล้วศัลยแพทย์จะต้องทำการผ่าตัด 3 ครั้งติดต่อกัน หากมีคนนับเวลาทั้งหมดการดำเนินการทั้งสามนี้จะใช้เวลาสี่ถึงห้าชั่วโมงเลย

เหอหยวนเจิ้งหายใจเข้าลึกและยาวก่อนที่จะยิ้มออกมา “ คนที่บอกว่าการปลูกแตงโมเป็นเรื่องยากควรมาลองผ่าแตงโมดู และเขาจะรู้ว่ามันยากกว่ามากเพราะมันจะมีน้ำของแตงโมไหลออกมาเยอะมาก เทียบเท่ากับเลือดที่ออกระหว่างการผ่าตัดเลย”

เหอหยวนเจิ้งยังจำวิสัญญีแพทย์ที่หลิงรันมักใช้แม้ว่าวิสัญญีแพทย์จะเป็นเพียงแพทย์ประจำ

“เสียเลือด 11.8 ออนซ์” เมื่อซูเจียฟูรายงานเขาตื่นเต้นยิ่งกว่าหลิงรัน และเหอหยวนเจิ้ง

วันนี้เขาเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการให้ยาชา

เมื่อพูดอย่างมีเหตุผลภาควิชาวิสัญญีวิทยาควรส่งผู้ช่วยวิทยากรหรือแพทย์ที่เข้าร่วมเพื่อช่วยในการผ่าตัดใหญ่ดังกล่าวซูเจียฟู ถือว่าโชคดีที่ได้เป็นผู้ช่วยวิสัญญีแพทย์

อย่างไรก็ตามหลิงรัน เคยชินกับการทำงานกับซูเจียฟู และเขาสื่อสารกับซูเจียฟู ตลอดการผ่าตัด ในขณะที่คนอื่นๆได้คุยกับหหมอหลิงน้อยมากนั้นร่วมถึงเหล่าผู้เชียวชาญจากแผนกวิสัญญีแพทย์ด้วย

ในภาควิชาวิสัญญีเองก็มีคนที่ทำงานอยู่ในแผนกน้อยอยุ่แล้ว และเป็นเรื่องปกติมากที่พวกเขาจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรื่องภายในแผนก และรู้ว่าแต่ละคนในแผนกเป็นอย่างไรบ้าง

สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือซูเจียฟูได้ทำบางสิ่งที่มีเพียงแพทย์ระดับสูงท่านั้นที่สามารถทำได้และเป็นสิ่งที่เขาน่าจะมีโอกาสได้ทำอีกสามปีข้างหน้า แต่กลับกันเคสอีกสามปีข้างหน้ากลับมาอยู่ตรงหน้าของเขาในตอนนี้

“มันมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 6 นิ้วเนื้องอกหนักประมาณ 20 ปอนด์เสียเลือด 11.8 ออนซ์ไม่จำเป็นต้องถ่ายเลือดขอแสดงความยินดีหมอหลิง” เหอหยวนเจิ้งระงับอารมณ์ที่พลุ่งพล่านในใจและยังคงกล่าวชมหลิงรัน

เขาควรให้คำชมเชยเมื่อถึงกำหนด แม้ว่าเหอหยวนเจิ้ง จะมีความคิดอื่น ๆ แต่เขาก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นโชคดีสำหรับเขาที่ หลิงรันเข้ามาช่วยเขาในการผ่าตัดครั้งนี้ และกำจัดเนื้องอกที่มีขนาดใหญ่เช่นนี้ให้กับเขา มิฉะนั้นถ้าเขาต้องผ่าตัดเคสนี้ด้วยตนเองมันมีโอกาสสูงมากที่ผลการรักษาอาจจะออกมาล้มเหลวก็เป็นได้

ความล้มเหลวในการผ่าตัดใหญ่ต่อหน้าแพทย์หลายคนไม่ใช่สิ่งที่เหอหยวนเจิ้งต้องการอย่างแน่นอน

ในการเปรียบเทียบเหอหยวนเจิ้งยังเต็มไปด้วยความชื่นชมเล็กน้อยในขณะที่เขาเฝ้าดูหลิงรัน ซึ่งยังเด็กและมีประสบการณ์เพียงเล็กน้อยในชีวิตเพื่อทนต่อแรงกดดันดังกล่าวเพื่อให้การผ่าตัดสำเร็จ

อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงความชื่นชมเล็กน้อย

มันเหมือนกับส่วนของเนื้อสันในเนื้อผัดกับพริกเขียวที่กำลังร้อน และนำมาเสิร์ฟในร้านอาหารเล็ก ๆ

“นี่เป็นเนื้องอกที่บุกตับกะบังลมและกระดูกเชิงกรานในเวลาเดียวกัน แต่หมอหลิงคุณสามารถดึงมันออกมาได้ในการหายใจครั้งเดียว อีกทั้งคุณสามารถผ่าตัดได้โดยใช้เพียงแผนกศัลยกรรมทั่วไปและแผนกนรีเวชวิทยา” ผู้ช่วยวิทยากรของแผนกศัลยกรรมทั่วไปให้ข้อสังเกตอย่างตรงไปตรงมาซึ่งฟังดูเหมือนเป็นการยกย่อง แต่ก็เป็นการตอบโต้เชิงประชดประชัน

สำหรับขอบเขตของการผ่าตัดนี้เป็นไปได้ที่จะปรึกษาแผนกศัลยกรรมทั่วไปและแผนกสูตินรีเวชและให้ทำการผ่าตัดร่วมกัน

หากหลิงรันประสบปัญหาระหว่างการผ่าตัดหรือหากมีปัญหาใหญ่ที่ต้องการให้แผนกศัลยกรรมทั่วไปและแพทย์ของแผนกสูตินรีเวชช่วยกอบกู้สถานการณ์พวกเขาก็จะสามารถพูดคุยเกี่ยวกับการผ่าตัดในวันนี้ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามหลิงรันทำได้ในการหายใจครั้งเดียวและไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก

ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์หมอเล่ยซึ่งก้าวเข้ามาได้ทันเวลาไอและพูดเสียงดังว่า “เนื้องอกในตับที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางหกนิ้วถูกเอาออกเรียบร้อยแล้วขอแสดงความยินดีหมอหลิง”

เขาเป็นผู้นำในการปรบมือและทุกคนทำตามอย่างเหมาะสมและปรบมือ

หลิงรันเผยรอยยิ้มที่ตอบสนองความคาดหวังของสังคมและพยักหน้าให้กับฝูงชน

เหอหยวนเจิ้งไม่เต็มใจที่จะแลกเปลี่ยนความพึงพอใจเช่นนี้ เขาหันกลับมาและช่วยผู้ช่วยคนแรกในการทำความสะอาด

แพทย์ในห้องผ่าตัดหมายเลข 1 แยกย้ายกันไป พวกมันเคลื่อนไหวอย่างช้าๆเหมือนวัวหลังจากเล็มหญ้าบนทุ่งหญ้าตลอดทั้งบ่าย

เซียงซูหมิงที่ถอดชุดผ่าตัดเมื่อนานมาแล้วมองไปที่ผู้อำนวยการแผนกเล่ยที่กำลังคุยกับหลิงรันและเขาก็กัดฟันเงียบ ๆ

ว่ากันว่าเมื่อพูดถึงเรื่องบุคลากรในโรงพยาบาลอำนาจของผู้อำนวยการกรมการแพทย์อยู่ในอันดับรองจากผู้อำนวยการโรงพยาบาล

โดยปกติแล้วเด็กฝึกงานตัวเล็ก ๆ เช่นเซียงซูหมิง ไม่น่าจะได้พบผู้อำนวยการกรมการแพทย์เป็นการส่วนตัว เขาจะหยุดกลางคันแม้ว่าเขาจะเดินทางไปที่ทำงานก็ตาม

เซียงซูหมิงตัดสินใจอย่างรวดเร็ว เขารีบเดินไปข้างหน้าและตามหลังผู้อำนวยการแผนกเลย์ เมื่อเขากำลังจะจากไป

“สวัสดีผู้อำนวยการแผนกเลย์” เซียงซูหมิงทักทายเขาก่อนที่เขาจะรีบและพูดว่า “ฉันเป็นนักศึกษาฝึกงานปีนี้เซียงซูหมิง จาก มหาวิทยาลัยหยุนหัว ฉันขอเวลาคุณสักสองนาทีได้ไหม”

ผู้อำนวยการแผนกเล่ยขมวดคิ้ว แต่เขาก็ยังคงยืนนิ่ง “ฉันจะให้เวลาคุณสองนาที”

“ขอบคุณผู้อำนวยการแผนกเล่ย” เซียงซูหมิงไม่รู้ว่ากี่ครั้งแล้วที่เขาทบทวนสถานการณ์ในหัวของเขา แต่เมื่อถึงเวลาเขาก็รู้สึกกังวลอย่างมาก เขากลืนน้ำลายและพูดว่า “ผู้อำนวยการแผนกเล่ย ฉันติดตามหมอหลิงมาครึ่งปีแล้วในช่วงครึ่งปีนี้ฉันเชื่อว่าฉันได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างเช่นการผ่าตัดตับการผ่าตัดผ่านกล้องถุงน้ำดีและนิ้ว การปลูกถ่ายทดแทน … “

“ ถ้าคุณต้องการอยู่ในโรงพยาบาลหยุนหัวปีนี้ไม่มีตำแหน่งว่างอยู่แล้ว” เมื่อผู้อำนวยการเลย์ ได้ฟังสิ่งที่เซียงซูหมิง พูดเขาก็เข้าใจแล้วว่าเขาหมายถึงอะไร ดังนั้นเขาจึงขัดจังหวะเซียงซูหมิง ก่อนที่จะทำให้ความตั้งใจของเขาชัดเจน

เซียงซูหมิงลังเลอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่เขาจะกล่าวอย่างสงสัย “เมื่อเทียบกับนักศึกษาฝึกงานในวัยเดียวกัน … “

“ คุณหมายถึงนอกจากหลิงรันใช่ไหม?” ผู้อำนวยการเล่ยยิ้ม

เซียงซูหมิงก็ไม่รู้ว่าจะสนทนาต่อไปอย่างไร

“ โควต้าของโรงพยาบาลหยุนหัวใช้หมดแล้วจริงๆในปีนี้มันไม่มีประโยชน์แม้ว่าคุณจะมาหาฉันเข้าใจไหม?” ผู้อำนวยการแผนกเล่ย มองไปที่การแสดงออกของเซียงซูหมิง และตัดสินใจที่จะเปิดเผยอีกเล็กน้อย “คุณสามารถขอให้ครอบครัวของคุณช่วยคุณได้คุณยังเด็กอยู่คุณควรฝึกฝนทักษะของคุณให้มากขึ้น”

ในความเป็นจริงแม้ไม่จำเป็นต้องให้ผู้อำนวยการแผนกเล่ย พูดเรื่องนี้เซียงซูหมิงก็รู้แนวทางที่ถูกต้องแล้ว

ดวงตาของเซียงซูหมิงเป็นประกาย เขาจ้องไปที่ผู้อำนวยการแผนกเล่ย “ครอบครัวของฉัน … ผู้อำนวยการแผนกเล่ยฉันอยากเป็นหมอจริงๆ”

“ขอให้โชคดี.” ผู้อำนวยการแผนกเล่ย ตบไหล่ของเซียงซูหมิงและหันไป

“ผู้อำนวยการแผนก.” เซียงซูหมิง ไม่ต้องการเสียโอกาสนี้ดังนั้นเขาจึงติดต่อเขาอีกครั้ง

ผู้อำนวยการแผนกเล่ย หันกลับมาและมองเขาก่อนที่เขาจะกล่าวว่า “โดยหลักการแล้วโรงพยาบาลของเรารับเฉพาะนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเท่านั้นผู้อำนวยการแผนกบางคนมีความสำคัญมากขึ้นและข้อกำหนดของพวกเขาได้ถูกยกให้เป็นนักศึกษาปริญญาเอกตอนนี้คุณเป็นเพียงนักศึกษาระดับปริญญาตรี หากคุณต้องการรับเข้าเรียนพิเศษคุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณมีทักษะจริงๆ “

ทันใดนั้นเหตุผลที่ฟังดูน่าประทับใจก็ทำให้เซียงซูหมิงพูดไม่ออก

เขาต้องการหักล้างผู้อำนวยการแผนกเล่ย ว่าความสามารถสำคัญกว่าคุณสมบัติทางวิชาการ

อย่างไรก็ตามเซียงซูหมิง ไม่สามารถพูดได้ว่านักศึกษาระดับปริญญาตรีมีความสามารถมากกว่านักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาหรือนักศึกษาปริญญาเอกในขณะนี้

ในสองวันถัดมา เซียงซูหมิงยึดตลอดเวลาที่เขายังเหลืออยู่และติดต่อโรงพยาบาลอื่น ๆ

นักศึกษาฝึกงานของเขากำลังจะสิ้นสุดลงและนักศึกษาฝึกงานที่ยังไม่แน่ใจว่าจะจบลงที่ใดอย่างน้อยที่สุดก็ต้องติดต่อศูนย์ฝึกอบรม

ต้องบอกว่าชื่อของมหาลัยหยุนหัว นั้นมีประโยชน์จริงๆ หากเขาติดต่อโรงพยาบาลในพื้นที่อื่น ๆ อย่างน้อยเขาก็มีโอกาสได้เข้าร่วมทดสอบและสัมภาษณ์เป็นลายลักษณ์อักษร

แต่ในโรงพยาบาลหยุนหัวมีแพทย์จำนวนมากเกินไปที่ต้องการอยู่ต่อ

เซียงซูหมิงเริ่มค้นหาจากโรงพยาบาลเกรด A แต่เขาล้มเหลวในการสัมภาษณ์โรงพยาบาลเกรด A ทั้งหมดในครั้งเดียวและเขารู้สึกสูญเสีย

ถ้าเขาไม่สามารถเข้าโรงพยาบาลเกรด A ได้แล้วเขาจะพยายามอยู่ในเมืองหยุนหัวอย่างไร?

“คุณกำลังวางแผนจะทำอะไร” เมื่อถึงเวลาออกจากโรงพยาบาลเซียงซูหมิง ก็ถามเจิ้งจุน

“ถ้าฉันไม่สามารถเข้าโรงพยาบาลได้ฉันจะศึกษาต่อไป” เจิ้งจุนเปิดใจมากและถามว่า “แล้วคุณล่ะ?”

“โรงพยาบาลประจำอำเภอ” เซียงซูหมิงดูผิดหวัง “ เป็นโรงพยาบาลที่ต่ำที่สุดในรายชื่อของฉัน แต่อย่างน้อยฉันก็สามารถอยู่ในหยุนหัวได้”

“ นั่นก็ไม่เลวร้ายอะไร” เจิ้งจุนหัวเราะเบา ๆ และกล่าวว่า “เซ็นสัญญาแล้ว”

“ ถ้าเข้าโรงพยาบาลอื่นไม่ได้จริงๆฉันจะเซ็นให้” เซี่ยงซูหมิงถอนหายใจ “ฉันจะต้องจ่าย 80,000 หยวนสำหรับการละเมิดสัญญา”

“ ช่วยไม่ได้”

เซียงซูหมิง พยักหน้าช้าๆ

หลังจากดิ้นรนมาอีกวันเซียงซูหมิงก็ยังคงไปที่โรงพยาบาลคลาปิง สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีในปัจจุบันโรงพยาบาลประจำอำเภอในเมืองใหญ่อาจถือได้ว่าเป็นการประนีประนอม

หลังจากพิธีการทั้งหมดเสร็จสิ้นเซียงซูหมิง ก็ได้รับการจัดเตรียมของเขาเอง เขาถูกส่งไปประจำการที่สาขาโรงพยาบาลบาไห่เซียงของโรงพยาบาลคลาปิง

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท