Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 546

ตอนที่ 546

EP 546

By loop

‘ภารกิจนี้ได้หีบสมบัติมากถึงสองเท่าเลยอย่างงั้นหรอ?’ หลิงรันแปลภารกิจที่ระบบจัดเตรียมให้ทันทีและเขาก็ไม่ได้สนใจงานที่ได้รับเลย

ผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวมีความอ่อนไหวมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนหนุ่มสาวในปัจจุบันที่รู้วิธีท่องอินเทอร์เน็ต พวกเขามีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์หลังการผ่าตัดซึ่งรวมถึง “การผ่าตัดจะถือว่าดีเมื่อใดขึ้นอยู่กับวันก่อนที่ผู้ป่วยจะลงจากเตียง” และ “อัตราการเสียเลือดปกติคือเท่าไร”

สิ่งสำคัญที่สุดคือผู้ป่วยจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับร่างกายของตนเอง แน่นอนว่าพวกเขาจะไม่มีความรู้เกี่ยวกับร่างกายของตนเองมากนักหลังจากการผ่าตัดใหญ่ แต่สำหรับการผ่าตัดเล็กเช่นการผ่าตัดถุงน้ำดีเมื่อผู้ป่วยเสร็จสิ้นการผ่าตัดพวกเขาจะมีความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับร่างกายของตนเองอยู่บ้าง และมันยากมากที่จะทำให้พวกเขารู้สึกขอบคุณอย่างจริงใจเพื่อที่จะได้หีบสมบัตินั้นมา

นอกจากนี้อิทธิพลของชื่อเสียงของเขาก็ไม่ควรละเลยเช่นกัน

ตัวอย่างเช่นในการผ่าตัดโดยหลิงรัน เทคนิคการรักษาเอ็นร้อยหวายเป็นการผ่าตัดที่เขาจะได้รับหีบสมบัติ มากที่สุดซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพราะเขาได้ทำการผ่าตัดหลิวเหว่ย และผลที่ตามมาคือ ดีมาก. ดังนั้นเขาจึงสามารถได้รับความไว้วางใจจากผู้ป่วยที่มาจากระยะไกล

ในการเปรียบเทียบการปลูกถ่ายนิ้วของเขาซึ่งอยู่ในระดับที่สมบูรณ์แบบเช่นกันและนำไปสู่การฟื้นตัวที่ดีมากมีอัตราส่วนที่ต่ำกว่าเล็กน้อยในการได้รับหีบสมบัติ และถัดไปคือการส่องกล้องส่องกล้องผ่าตัดในรูปแบบอื่น ๆ

หากหลิงหรันเพียงแค่ต้องการทำฟาร์มหีบสมบัติมันก็ไม่มีความหมายสำหรับเขาที่จะทำการผ่าตัดถุงน้ำดี

อัตราส่วนของหีบสมบัติ ที่เขาได้รับจากการผ่าตัดถุงน้ำดีนั้นต่ำกว่าจำนวนหีบสมบัติส่วนตัวของเขามาก แม้ว่าจะเป็นเหตุการณ์สองครั้ง แต่จำนวนหีบสมบัติที่เขาได้รับอาจไม่ถึงจำนวนที่เหมาะสม

‘แต่ … ‘ หลิงรันเปลี่ยนความคิดของเขาและคิดว่าเขาควรจะติดตามหีบสมบัติอย่างจริงใจมากกว่านี้

กล่องสมบัตินั้นจะแสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยและสมาชิกในครอบครัวพอใจกับผลการผ่าตัดขนาดไหนกัน

แม้ว่าแพทย์จะต้องให้ความสำคัญกับความสำคัญในทางปฏิบัติและความสำคัญทางวิทยาศาสตร์ของผลการผ่าตัดมากที่สุด แต่วิทยาศาสตร์การแพทย์ก็เป็นวิทยาศาสตร์ของมนุษย์ การสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ป่วยไม่ใช่เรื่องเลวร้าย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการผ่าตัดถุงน้ำดี ไม่จำเป็นต้องให้แพทย์ฝึกฝนเป็นเวลานานและไม่ใช่ทักษะที่สามารถเชี่ยวชาญได้หลังจากที่แพทย์ได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ แพทย์หลายคนรู้ทักษะนี้ แม้ว่าจะมีแพทย์ที่ดีไม่มาก แต่ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญก็ยังหายาก

ถ้าอย่างนั้นถ้าเขาฝึกฝนอย่างหนักก็ไม่มีทางที่เป้าหมายของเขาก็คงไม่ใช่การเป็นหมอธรรมดาที่มีทักษะปกติใช่ไหม?

หลิงรันเริ่มครุ่นคิดถึงเรื่องนี้ในขณะที่เขาคิดมากขึ้น

ทักษะในการผ่าตัดถุงน้ำดีของหลิงรันเพียงอย่างเดียวทำให้เขาเทียบเท่ากับระดับแพทย์ที่เข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลปกติ กระนั้นระดับของเขาก็ต่ำกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับระดับเฉลี่ยของแพทย์ที่เข้ารับการรักษาจากแผนกตับและตับอ่อนของโรงพยาบาลหยุนหัว

อย่างไรก็ตามทักษะเป็นเพียงแง่มุมหนึ่งของการเปรียบเทียบนี้ แพทย์ส่วนใหญ่ในโรงพยาบาลจะไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ดีที่สุดกับผู้ป่วยทุกราย ลืมการผ่าตัดที่ดีที่สุดไปเลย พวกเขาอาจไปไม่ถึงระดับเฉลี่ยด้วยซ้ำซึ่งเป็นสาเหตุที่ว่าต้องหาค่าเฉลี่ยมาเป็นตัวกำหนด

สำหรับศัลยแพทย์การผ่าตัดถือว่าได้ผลเช่นกัน ถ้าจะเปรียบเทียบงานในโรงพยาบาลกับระบบในโรงเรียนการผ่าตัดส่วนใหญ่จะเป็นเหมือนการเรียนอยู่ช่วงกลางเทอมสำหรับแพทย์ หากใครอธิบายเรื่องนี้ด้วยมุมมองที่ดีขึ้นแพทย์ที่ทำศัลยกรรมบ่อยๆก็คงเหมือนกับนักเรียนมัธยมปลายปีหนึ่งที่ฝึกทำข้อสอบมากจนมิดเทอมเหมือนกิจวัตรประจำวัน

ถึงกระนั้นในระหว่างการผ่าตัดร่างกายของพวกเขาจะอ่อนล้าและอาจมีช่องว่างในบางครั้ง แพทย์ที่ทำการผ่าตัดบางครั้งจะนึกถึงแม่ที่ป่วยลูกชายที่ถูกรังแกลูกสาวที่สุดแสนจะดื้อ ภรรยานอกใจ พี่จางที่ถูกภรรยานอกใจผู้หญิงที่เพิ่งรู้จักกันจากแผนกศัลยกรรมกระดูกที่พยายามขโมยของคนอื่น หรือการเป็นเมียน้อย…

หลิงรันรู้สึกว่าเขาทำได้ดีกว่านี้มาก

บางทีมันอาจจะเป็นเส้นทางที่เหมาะสมกว่าหากเขาตั้งเป้าหมายที่จะได้รับหีบสมบัติ เป็นเป้าหมายในการทำงานให้หนักขึ้น

หลิงรันคิดถึงเรื่องนี้จนกระทั่งการผ่าตัดเกือบเสร็จสิ้น จากนั้นเขากล่าวว่า “คืนนี้เรามาคุยกันก่อนการผ่าตัดหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น”

“ คืนนี้มีการผ่าตัดสามครั้ง…” จางอันหมินตกใจ ‘คณตั้งใจจะฆ่าผมหรือเปล่าให้ผมเหนื่อยตายเช่นนี้? ผมเพิ่งกลับมาจากโรงพยาบาลไบ่ไห่เซียน ‘

หลิงรันพยักหน้าและพูดว่า “การผ่าตัดคืนนี้อาจเป็นเปลี่ยนเป็นการหาริอเพิ่มเติมเพื่อดูว่าส่วนไหนที่เราสามารถทำได้ดีขึ้น ส่วนเวลา … หมอจางหลังจากที่นายผ่าตัดเสร็จแล้วช่วยเข้าร่วมกับเราเพื่อพูดคุยเพิ่มเติมและพรุ่งนี้ การสนทนาก่อนการผ่าตัดช่วยบอกหมอลู่ และคนอื่น ๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้เข้าร่วมด้วยและหมอจาง นายสามารถกลับไปพักผ่อนได้การผ่าตัดถุงน้ำดีหลังการผ่าตัดสามครั้งในวันพรุ่งนี้คือตีสามถึงหกโมงเช้านายสามารถ ใช้ช่วงนั้นในการผ่าตัด เพียงแค่ดำเนินการกับหยูหยวน เราจะทำการผ่าตัดหลังจากหกโมงเช้าตามการนัดหมายเดิมของเรา “

ทีมรักษาของหลิงรัน มีกำลังคนมากขึ้นในขณะนี้ เนื่องจากหลิงรันเป็นเพียงหัวหน้าศัลยแพทย์จึงสามารถจัดเวลาผ่าตัดได้ดี

แน่นอนว่านี่เป็นเพราะการผ่าตัดผ่านกล้องเช่นการผ่าตัดถุงน้ำดีต้องการผู้ช่วยเพียงคนเดียวในการถือกล้องส่องกล้อง การผ่าตัดประเภทนี้ช่วยประหยัดกำลังคนได้มากเมื่อเทียบกับการผ่าตัดตับและการปลูกถ่ายนิ้ว

หยูหยวน และคนอื่น ๆ เคยชินกับเรื่องนี้และการผ่าตัดอยู่แล้วและไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงกระบวนการใดๆ

หยูหยวนหยิบโทรศัพท์ของเธอออกมาอย่างลับๆก่อนที่เธอจะซ่อนตัวอยู่หลังเก้าอี้เพื่อตรวจสอบการควบคุมอุณหภูมิในห้องเก็บของของเธอ

เธอไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมการสนทนาหลังการผ่าตัดดังนั้นเธอจึงสามารถนอนหลับได้อีกสองชั่วโมง จากนั้นหลังจากที่เธอเข้าร่วมการสนทนาก่อนการผ่าตัดเธอสามารถนอนหลับได้อีกสองชั่วโมงจนถึงตีสามในวันรุ่งขึ้น เธอควรจะนอนได้ทั้งหมดสี่ชั่วโมงแม้ว่าเธอจะอดนอนก็ตามสำหรับแพทย์นี่เป็นเรื่องปกติสำหรับพวกเขา

หลังจากการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้สิ้นสุดลงเธอจะนอนหลับได้มากขึ้นและสามารถอยู่รอดได้อย่างเข้มงวด

หมอในประเทศส่วนใหญ่รอดด้วยวิธีนี้

รูปแบบการใช้ชีวิตของหลิงรัน นั้นพิเศษยิ่งขึ้น

ในตอนเช้าเมื่อหลิงรันเสร็จสิ้นการผ่าตัดและสนทนาหลังผ่าตัดเขาได้ทำการวิเคราะห์ก่อนการผ่าตัดโดยละเอียดสำหรับการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้

โรงพยาบาลในปัจจุบันยังขาดวิธีที่ดีในการวิเคราะห์ก่อนการผ่าตัดอย่างเป็นระบบ

ผู้ช่วยผู้เชียวชาญหลายคนพบผู้ป่วยด้วยตนเองเมื่อมาถึงเตียงผ่าตัดเท่านั้น พวกเขาอาศัยการเรียนรู้รายละเอียดเฉพาะของอาการของผู้ป่วยจากรายงานของแพทย์ประจำบ้าน

เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่วิธีที่สมบูรณ์แบบในการแก้ปัญหานี้ วิธีที่ดีที่สุดคือเมื่อผู้นำยอมรับการผ่าตัดอย่างน้อยพวกเขาก็จะใช้ขั้นตอนเดียวกับที่แพทย์คนอื่นทำ

แน่นอนว่าแม้จะมีระดับทักษะขั้นสูงในปัจจุบันของหลิงรัน แต่เขาก็ยังห่างไกลจากการไปถึงระดับที่สมบูรณ์แบบ

การวิเคราะห์ก่อนการผ่าตัดสามารถช่วยให้เขาทำการผ่าตัดได้ดีขึ้น

ดังนั้นหลิงรันจึงดื่มเซรั่มพลังงาน

หลิงรันเริ่มการผ่าตัดตอนตีสาม

เขาตั้งใจชะลอความเร็วในการผ่าตัด อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาเตรียมตัวสำหรับการผ่าตัดก่อนหน้านี้เวลาทั้งหมดที่ใช้ในการผ่าตัดทั้งสามครั้งก็สั้นลง

“เรามีเวลาเพิ่มอีกหนึ่งชั่วโมง!” หลิงรันมองไปที่นาฬิกาและเข็มนาฬิกาแสดงให้เห็นว่าเป็นเวลาตีห้า เขาลังเลอยู่ครู่หนึ่ง

ถ้าเขาออกจากห้องผ่าตัดเลย เขาก็ต้องกลับมาอยู่ในห้องนี้อีก

“เราจะทำการผ่าตัดตับและรักษาเอ็นร้อยหวายหลังจากนี้ใช่ไหม” หลิงรัน ยืนยันอีกครั้ง

หมอลู่เพิ่งปรุงตีนเป็ดมา เขาเขย่าสมุดบันทึกและพูดว่า “ถูกต้อง”

“แล้วเราจะไปปรึกษาก่อนการผ่าตัดอีกครั้ง” หลิงรันมองไปที่นาฬิกาและตัดสินใจ

“เนื่องจากเป็นการปรึกษากันจึงหมายความว่าทุกคนสามารถพูดได้หรือไม่” ร่างกายและจิตใจของหมอลู่ ทำงานได้ดีที่สุดในตอนเช้า จิตใจของเขาชัดเจนกว่าช่วงเวลาอื่น ๆ ของวัน

หลิงรันพยักหน้า

“ในกรณีนี้เรา … เราสามารถแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะได้หากมี” หมอลู่ถึงกับทำอะไรไม่ถูก แต่ชี้ไปที่ตัวเอง ก่อนหน้านี้การวินิจฉัยก่อนการผ่าตัดมักจะดำเนินการโดยหลิงรัน เอง

โดยปกติแล้วหลิงรันจะวิเคราะห์ภาพสแกนทางการแพทย์ด้วยตัวเองดูรายงานทั้งหมดถามแพทย์ประจำบ้านเกี่ยวกับสภาพของผู้ป่วยก่อนที่เขาจะตัดสินใจทำการผ่าตัด แพทย์ประจำบ้านคนอื่น ๆเองก็ต้องทำตามคำสั่งของเขา

สำหรับหมอลู่ การปรึกษาหารือกันไม่สำคัญเท่ากับการที่ได้ปฏิบัติจริงๆ

โจวซินเยียนซึ่งกำลังฝันกลางวันอยู่ข้างๆก็ยืนตรงและถามทันที “ถูกต้องการปรึกษาหารือหมายความว่าเราสามารถตั้งคำถามและโต้เถียงถึงปัญหาต่างๆกันได้”

หลิงรันไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้และเขากล่าวว่า “การปรึกษาหารือ จะช่วยให้พวกนายทุกคนเติบโตมากขึ้น”

“ ขอบคุณครับหมอลิง” หมอลู่ เกร็งกล้ามเนื้อของเขา

โจวซินเยียนถึงกับรู้สึกตื่นเต้นและท่องไว้ในใจว่า ‘ฉันโตแล้ว … ‘

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท