Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 559

ตอนที่ 559

EP 559

By loop

“โฟกัสที่จุดนั้นและทำศัลยกรรมนี้ให้เสร็จก่อน” หลิงรันเงยหน้าขึ้นมามองนาฬิกาที่อยู่บนผนังและพูดกับพยาบาลว่า “ตั้งเวลานับถอยหลังเป็นหกนาที”

หลิงรันพยายามสงวนเวลาเพื่อให้เหลือพอที่จะเดินทางไปที่แผนกฉุกเฉิน

“เริ่มนับถอยหลังหกนาที” พยาบาลพูดทันที

พยาบาลในห้องผ่าตัดได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเช่นกัน พวกเขาเงยหน้าขึ้นและแม้แต่บรรยากาศในห้องผ่าตัดก็เปลี่ยนไปเพราะเหตุนี้

พยาบาลที่หมุนเวียนรับโทรศัพท์ในห้องปฏิบัติการและโทรหาแผนกฉุกเฉิน เธอพูดอย่างเคร่งขรึม “หมอหลิงอยู่กับเราตอนนี้เขาอยู่ระหว่างการผ่าตัดถุงน้ำดีใช่แล้ว”

หลังจากที่พยาบาลคนดังกล่าววางสายเธอก็พูดกับหลิงรัน ว่า “มีแพทย์ประจำบ้านเพียงสามคนและแม่บ้าน 2 คนเท่านั้นที่อยู่ในคืนวันนี้ในแผนกฉุกเฉินแพทย์สายที่สองทั้งหมดได้กลับบ้านแล้วพวกเขาคงจะเป็น ย้อนกลับไปอีก 1 ชั่วโมงครึ่งว้าวชายหนุ่มเก่งนี้กล้าจริงๆ “

พยาบาลกล่าวชมผู้ป่วยด้วย “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เขาจะทนจนให้แผลมันบวมมากขนาดนี้ ก่อนที่จะมาขอความช่วยเหลือจากแพทย์ ฉันเดาว่าหนุ่มๆสมัยนี้ค่อนข้างแข็งแรงจริงๆ”

“ จะแข็งแรงขนาดไหน?”

“เฮ้หมอหลิงอยู่ที่นี่” พยาบาลสาวหน้าแดงเล็กน้อย ไม่เหมือนปกติเธอไม่รู้สึกอยากเล่าเรื่องตลกออกมา

โจวซินเยียนรอสองสามวินาทีและเมื่อเขาเห็นว่าไม่มีใครพูดอะไรที่น่าสนใจเขาก็พูดว่า “หมอหลิงคุณต้องการให้ฉันโทรหา จางอันหมินเพื่อทำการผ่าตัดถุงน้ำดีหรือไม่เนื่องจากแพทย์ลำดับที่สองของ แผนกฉุกเฉินไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ ฉันคิดว่าดีกว่าที่เราจะรีบไปให้เร็วที่สุด “

ลึกลงไปข้างในโจวซินเยียน หวังว่าหลิงรัน จะสามารถสั่งการแพทย์คนอื่น ๆ ในการดูแลรักษาฉุกเฉินได้

ทีมรักษาหมอหลิงให้ความสำคัญกับการจัดการการรักษาฉุกเฉินน้อยที่สุด โจวซินเยียนรู้สึกได้ว่าหลิงรัน จะสามารถเปลี่ยนความคิดเห็นของแพทย์คนอื่น ๆ เกี่ยวกับเขาได้หากเขาสั่งให้แพทย์คนอื่นดูแลการรักษาฉุกเฉินในบางเคสที่สำคัญ

แต่หลิงรันเหลือบมองไปที่หน้าจอแล้วพูดว่า “ไปผ่าตัดถุงน้ำดีให้เสร็จก่อนจางอันหมินจะไม่สามารถมาที่นี่ได้ภายในครึ่งชั่วโมงอืม … โทรหาหมอจากแผนกตับและตับอ่อน ตอนนี้มีศัลยแพทย์คนในเข้ากะอยู่ “

การโทรไปหาหมอที่กำลังเขากะจาก แผนกตับและตับอ่อน เป็นสิ่งที่โจวซินเยียนเกลียดที่จะทำมากที่สุด น่าเสียดายที่เขาไม่รู้วิธีการผ่าตัดถุงน้ำดี แม้ว่าเขาอยากจะปฏิเสธคำขอนี้ แต่เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากพยักหน้าและพูดว่า “หมอสายสองจะกลับบ้านแบบนี้ได้ยังไง? และหนึ่งชั่วโมงครึ่งนานเกินไปไม่ใช่หรือ?”

เนื่องจากรูปแบบการดำเนินงานของโรงพยาบาลหยุนหัว ส่วนที่ดีที่สุดของการเป็นแพทย์สายที่สองคือการที่พวกเขาจะไม่ต้องเข้ากะและได้กลับบ้าน กล่าวอีกนัยหนึ่งแพทย์สายที่หนึ่งส่วนใหญ่จะต้องรับหน้าที่ในการเข้ากะเป็นเรื่องธรรมดที่พวกเขาเลี่ยงไม่ได้

แต่ยังไงก็ตามการเข้ากะนั้นเหมือนเป็นเวลาว่างที่พวกเขาจะได้ทำงานน้อยกว่าการทำงานในเวลาปกติ

โดยส่วนใหญ่แพทย์สายที่สองจะต้องนอนหลับตลอดทั้งคืนแม้ว่าพวกเขาจะต้องมาเข้ากะก็ตาม พวกเขาเองอาจจะปลุกพวกเขาก็ต่อเมื่อแพทย์สายแรกไม่สามารถตัดสินใจในการรักษาเคสนี้ต่างๆได้

นับตั้งแต่มีการจัดตั้งศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินจำเป็นต้องมีแพทย์สายที่สองในเวลากลางคืนน้อยกว่าห้าวันต่อเดือน และเนื่องจากมีแพทย์สายที่สองอยู่ไม่กี่คนแต่ละคนจึงต้องนอนโรงพยาบาลเดือนละครั้งหรือสองครั้งเท่านั้น นี่ไม่ใช่ภาระจริงๆ

โจวซินเยียนที่ถือกล้องส่องกล้องอยู่ก็อดไม่ได้ที่จะเดินเตร่ไปเตร่มา“ หมอสายสองคนนี้เป็นใครกันและดูเหมือนบ้านของเขาก็อยู่ห่างจากโรงพยาบาลไกลมากๆเลย”

“นามสกุลของเขาคือโจว” พยาบาลของห้องผ่าตัดไม่คุ้นเคยกับแพทย์ทั่วไปที่ทำงานในแผนกฉุกเฉิน หลังจากนั้นแผนกฉุกเฉินก็มีห้องผ่าตัดเป็นของตัวเองและโดยปกติแล้วภายในแผนกไม่ได้ทำการผ่าตัดโดยตรง

โจวซินเยียนรู้สึกตัวในทันที

“เฮ้ถั่วหก” นางพยาบาลตะโกนเสียงดังเมื่อเธอเห็นการแสดงออกของโจวซินเยียน

“ไม่มีอะไร ไม่มีอะไร.” ขณะที่โจวซินเยียน พูดเขาก็ยิ้มออกมา “ ผมไม่โสดแล้ว”

พยาบาลพยักหน้า “ งั้นเขาใช้เวลาครึ่งชั่วโมงในการลุกจากเตียง?”

“ คุณกำลังดูถูกเขาเหรอ?” โจวซินเยียนเริ่มหัวเราะคิกคัก

“ไม่รวมเวลาที่เขาใช้ในการอาบน้ำและใส่เสื้อผ้า”

“ เอ๋?”โจวซินเยียนขมวดคิ้ว ‘อย่าบอกนะผู้หญิงทุกคนในตอนนี้ต้องการทำแบบนั้น?’

“เตรียมคลิปไทเทเนียม” หลิงรันไม่สนใจบทสนทนาใดเลย

โจวซินเยียนอดไม่ได้ที่จะพูดด้วยความประหลาดใจ “นั่นมันเร็วมาก”

“ฉันรู้สึกว่าฉันทำงานได้เร็วขึ้นเมื่อฉันมีสมาธิมากขึ้น” แม้ว่าหลิงรันจะแข่งกับเวลา แต่เขาก็รู้สึกว่าสิ่งต่าง ๆ ดำเนินไปอย่างราบรื่นกว่าปกติ

เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้และเขาก็ตระหนักว่านับตั้งแต่ที่เขาเริ่มทำการผ่าตัดถุงน้ำดีเขาไม่เคยรู้สึกเร่งด่วนแบบนี้

แม้ว่าเขาจะพยายามทำการผ่าตัดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ทุกวัน แต่หลิงรันก็ช้ากว่าปกติเมื่อต้องผ่าตัดถุงน้ำดีในขณะที่เขาคำนึงถึงระดับความสามารถและความทนทานต่อความผิดพลาดของการผ่าตัดถุงน้ำดี

โดยปกติสิ่งนี้จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามสำหรับหลิงรันเขารู้สึกเหมือนขาดแรงขับที่จำเป็นเมื่อเขาทำเช่นนั้น

มันเหมือนกับว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับนักเรียนที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ความกดดันในการเรียนเพื่อสอบเข้าวิทยาลัยเพื่อปลดปล่อยศักยภาพของเขาให้เต็มที่ และเว้นแต่นักกีฬาจะไม่ได้เผชิญหน้ากับการแข่งขันจากนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่อยู่ในระดับของเขามันก็ยากสำหรับเขาที่จะทำได้ดีที่สุด และกระต่ายจะวิ่งเร็วที่สุดเมื่อถูกสุนัขไล่ล่า

เมื่อเทียบกับผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดตามกำหนดเวลาในห้องผ่าตัดแน่นอนว่า ผู้ป่วยที่เกิดอุบัติเหตุในแผนกฉุกเฉินจะต้องได้รับการจัดลำดับความสำคัญก่อน

อย่างไรก็ตามแทนที่จะให้แพทย์ประจำจากแผนกการผ่าตัดตับและตับอ่อนเข้ารับหน้าที่ทันที และหลิงรันเองก็ต้องการที่จะทำการผ่าตัดด้วยตัวเองหากในบางเคสที่เขาสามารถทำได้

หลิหรันเองก็มีประสบการณ์ในการผ่าตัดถุงน้ำดีมาค่อนข้างหลายเคส ความจริงจะบอกว่าถ้าคน ๆ หนึ่งมองไปที่ตัวเลขเพียงอย่างเดียวหลิงรันได้ทำการผ่าตัดถุงน้ำที่ไม่สามารถเอามือของคนที่คนมานับร่วมกันก็ยังไม่เท่ากับเคสที่หลิงรันได้ผ่าตัดไป เป็นการผ่าตัดที่ได้ผลดีที่สุดครั้งหนึ่งในบรรดาวิธีการผ่าตัดทั้งหมดที่เขารู้จัก

เพียงแค่ความคืบหน้าของเขาช้าลงเนื่องจากเขาต้องเริ่มจากจุดเริ่มต้นของสายทักษะ

ในขณะที่เขาแข่งกับเวลาความรู้สึกเร่งด่วนทำให้หลิงรันต้องจดจ่อมากกว่าปกติ เนื่องจากเขามีเป้าหมายที่ชัดเจนในตอนนี้เขาจึงสามารถตัดสินได้อย่างรวดเร็ว

“ฉันเสร็จแล้ว จัดการส่วนที่เหลือที” หลิงรันใช้เวลาเพียงห้านาทีในการผ่าตัดเอาถุงน้ำดีออก

“รับทราบครับ” โจวซินเยียนเข้ามาแทนที่หลิงรันทันที

บอกความจริงแม้ว่าเขาจะได้เห็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าจากหลิงรัน แต่เขาก็ยังประหลาดใจที่เห็นหลิงรันซึ่งเป็นมือใหม่ในการผ่าตัดถุงน้ำดีกับทำมันออกมาได้ดีมาก

“ฉันจะไปที่ศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินเดี๋ยวนี้หาหมอจากแผนกศัลยกรรมตับและทางเดินปัสสาวะถ้ามีปัญหา” หลิงรันพูดและออกจากห้องผ่าตัด เขาถอดชุดผ่าตัดและถุงมือออกขณะเดิน

* ดิง! *

นั่นคือตอนที่การแจ้งเตือนจากระบบปรากฏขึ้น

[ภารกิจเสร็จสิ้น: การพัฒนาตนเอง]

[รายละเอียดภารกิจ: บรรลุระดับผู้เชี่ยวชาญด้าน การผ่าตัดถึงน้ำดี]

[รางวัลภารกิจ: การตรวจร่างกาย (ระดับปรมาจารย์)]

หลิงรันอดไม่ได้ที่จะถามระบบ “ฉันประสบความสำเร็จในระดับผู้เชี่ยวชาญในการผ่าตัดถุงน้ำดีแล้วอย่างงั้นหรอ”

“ใช่.”

“ งั้นฉันมีการตรวจร่างกายระดับปรมาจารย์แล้ว ฉันจะเริ่มใช้มันทันทีได้ไหม?”

“ได้.”

หลิงรันอดไม่ได้ที่อยากจะลองใช้ทักษะใหม่ที่เขาพึงได้รับมา

เขาอาจจะนำไปใช้ได้ในตอนนี้

กลางดึกเสียงฝีเท้าเร่งด่วนดังออกมาจากทางเดินแห่งหนึ่งในโรงพยาบาลหยุนหัว แม้แต่คนที่อยู่ห่างไกลก็ยังได้ยิน

เมื่อผู้ป่วยคนหนึ่งที่นอนดึกได้ยินเสียงฝีเท้าเขาก็อดไม่ได้ที่จะสั่นอย่างรุนแรงขณะที่จ้องไปที่แสงสีเหลืองที่ริบหรี่อยู่ด้านบน เขาฉี่และตดเสียงดังในเวลาเดียวกัน เขาเสียตัวเล็กน้อย

“ฉันตด! เยี่ยมมากฉันตด!” ผู้ป่วยมีความสุขมาก เขารีบวิ่งกลับไปที่ห้องทันทีและบอกอีกคนด้วยน้ำเสียงนิ่งเฉย

“ ฉันบอกแล้วว่าการฟื้นตัวของคุณเป็นไปได้ด้วยดีคุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

“ฉันไม่กังวล มันไม่มีอะไรให้กังวล” ผู้ป่วยหัวเราะดังออกมาเล็กน้อย จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นอย่างระมัดระวังและพูดว่า “อ๋อคุณขอกระดาษทิชชู่ให้ฉันได้ไหมฉันอยากลองดูอีกครั้ง”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท