Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 588

ตอนที่ 588

ตอนนี้นายกเทศมนตรีเขตใต้มาเยี่ยมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเขตคันนิ่งที่เป็นสาขาโรงพยาบาลไบไฮเซียง ซึ่งเหล่าแพทย์นั้นไม่ได้กังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แต่นั้นไม่ใช่สําหรับสมาชิกสภาเมืองรัฐบาลไบไฮเซียง คนเหล่านี้ย่อมมักจะตื่นตระหนกกับการมาของผู้อํานวยการเขต

หนึ่งชั่วโมงหลังจากได้ยินข่าวดังกล่าว เหล่าคนงานสุขาภิบาลที่ปรากฏตัวขึ้นและเริ่มทําความสะอาดหมู่บ้านกันอย่างขยันขันแข็ง บางคนต้องรับผิดชอบต่อสุขอนามัยของโรงพยาบาลด้วย

เมื่อใดก็ตามที่ผู้นําเข้ามาการทําความสะอาดในฤดูใบไม้ผลิดูเหมือนจะเป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องทางการเมือง

แพทย์ของโรงพยาบาลหยุนหัวที่คอยให้คําปรึกษาด้านการแพทย์โดยอาสาสมัครผู้ป่วยและ ญาติของผู้ป่วยไม่ได้สนใจสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาหันมาสนใจการทํางานของเทศบาลเมือง

การปรากฏตัวของนายกเทศมนตรีเขตไม่ได้เกี่ยวข้องกับคนทั่วไป ผู้ป่วยสนใจเพียงว่าอาการเจ็บป่วยของพวกเขาจะหายขาดไหม คนส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่านายกเทศมนตรีเขตมีบทบาท อย่างไรกับโรงพยาบาลหรือกับตัวพวกเขาเอง

ในทางตรงกันข้ามแพทย์ของโรงพยาบาลคันผิงไม่ได้นิ่งนอนใจ

เงินเดือนก้อนใหญ่ของพวกเขามาจากเงินที่รัฐบาลเขต นอกเหนือจากนี้โรงพยาบาลประจําเขตยังอาศัยการสนับสนุนจากรัฐบาลเขตในการหารายได้หลักคือการตรวจร่างกาย เนื่องจากโรงเรียน บริษัท และองค์กรอื่น ๆ ในเขตค่อนข้างจะมีโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่รับผิดชอบการตรว จร่างกายของสมาชิก

แพทย์ของโรงพยาบาลไปไฮเชียง ไม่ใช่คนเดียวที่ยุ่ง โรงพยาบาลประจําเขตได้ส่งเจ้าหน้าที่จํานวนมากไปยังสาขาโรงพยาบาล ไบไฮเชียงเพื่อช่วยเหลือทันที่ที่พวกเขาได้รับข่าวว่านายกเทศมนตรีเขตมาเยี่ยม ในบางครั้งมีพนักงานในสาขาของโรงพยาบาลมากกว่าเมื่อเทียบกับโรงพ ยาบาลหลัก อาคารเล็ก ๆ ของโรงพยาบาลไปไฮเซียงไม่สามารถรองรับแพทย์ได้มากนัก

ด้วยผู้คนจํานวนมากที่นั่นทําให้โรงพยาบาลวุ่นวายมากขึ้น

นายกเทศมนตรีแพทย์วังให้หยางเองก็ไม่ใช่เด็กๆแล้วและเขาไม่สามารถทนกับความวุ่นวายนี้ได้ เขาถามคนสองสามคนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นและปล่อยให้พักผ่อน มีแพทย์หลายคนอยู่รอบ ๆ ตัวและสิ่งเดียวที่เขาต้องทําคือหาทางให้หมอคนอื่นเข้ามารับช่วงต่อ

แพทย์หลายคนจากโรงพยาบาลเขตคังผึ้งหวังว่าพวกเขาจะใส่หมอจากโรงพยาบาลหยุนหัวที่อยู่ที่นั่นเพื่อขอคําปรึกษาทางการแพทย์โดยอาสาสมัครเพื่อให้พวกเขาได้แสดงใบหน้าของพวกเขาสําหรับจุดประสงค์ในการแสดงใบหน้าของพวกเขาพวกเขาไม่เคยมีโอกาสทําสิ่งนี้ทั้งนั้นพวกเขาจึงไม่รู้เลย

“หลิงหันมาดื่มชากับฉันหน่อย” วังไห่หยางไม่สามารถทนได้จริงๆกับความจริงที่ว่าหลิงรันที่มีสติยังคงให้การอนุญาตให้ผู้ปวยเข้ารับการทดสอบต่างๆ ไม่มีประเด็นใดที่จะขอตัวของแพทย์ของโรงพยาบาลคันผิงที่มีโอกาสที่จะต้องทํางานเข้ากะ

หลิงรันไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาฮัมเพลงเพื่อรับทราบและกรอกแบบฟอร์มที่อยู่ในมือจนเสร็จเขายืนให้หมอตรงหน้าแล้วลุกขึ้น

หมอที่นอนรออยู่ที่เข้ามาแทนที่หลิงรันทันที เขาตรึงป้ายชื่อไว้บนเสื้อคลุมสีขาวตัวใหญ่และ เริ่มให้คําปรึกษากับคนไข้ดูเหมือนเขาจะเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ การตรวจร่างกายเป็นกิจกรรมที่พบบ่อยที่สุดในโรงพยาบาลประจําเขตและด้วยวิธีการปรึกษาแพทย์อาสาสมัครแพทย์ก็แค่ทําการตรวจร่างกายในระดับที่ใหญ่ขึ้น โดยส่วนใหญ่ผู้ปวยจะได้รับการอธิบายอาการให้แพทย์ฟังเพื่อให้แพทย์มีความคิดที่ดีขึ้นเกี่ยวกับโรคที่ผู้ปวยกําลังทุกข์ทรมาน

หวังไห่หยางพาหลิงรันออกจากโรงพยาบาลที่วุ่นวายและมุ่งหน้าไปที่พลาซ่าซึ่งดูใหญ่ผิดสัด ส่วนเมื่อเทียบกับขนาดของบาใจเชียง เขากล่าวว่า “ได้ยินมาว่านายกเทศมนตรีเขตของเขตคังผึ้งกําลังมาหาใช่ไหม?”

“ใช่” หลิงรันมองไปรอบ ๆ และเดินไปยังพื้นที่ที่มีผู้คนน้อยกว่า อย่างไรก็ตามผู้ คนติดตามเขาทุกที่ที่เขาไปและไม่มีอะไรที่เขาสามารถทําได้

หวังไห่หยางแม้ว่าจะไม่ใส่ใจกับสภาพแวดล้อมของพวกเขา เขากระแอมในลําคอสองสามครั้ง แล้วพูดว่า “ฉันได้ยินมาว่าภรรยาของนายกเทศมนตรีเขตป่วยเป็นโรคอักเสบที่เยือบเธออาจต้องได้รับการตรวจส่องกล้องส่องทางไกลคุณมั่นใจในเรื่องนี้หรือไม่

“ผม.” หลิงรันมีความเชี่ยวชาญจริงๆเมื่อพูดถึงการส่องกล้องตรวจที่หัวเข่า ก่อนอื่นเขามีการส่องกล้องตรวจข้อเข่าระดับผู้เชี่ยวชาญ ประการที่สองเขายังมีทักษะในระดับที่สมบูรณ์แบบุอีกสองทักษะนั่นคือการผ่าตัดเปลี่ยนโครงกระดูกข้อเข่าเทียมระดับสมบูรณ์แบบและการผ่าตัดฟื้นฟูเอ็นไขว้หน้าไขว้หน้าไขวที่สมบูรณ์แบบ

ตัวยทักษะทั้งสามนี้สําหรับเขาการรักษาข้อต่อเข่าเป็นเหมือนการต่อสู้กับทหารราบจากยุคอาวุธเป็นในขณะที่ติดอาวุธด้วยรถถังที่มีอุปกรณ์ครบครันบนพื้นราบ

ยกตัวอย่างการผ่าตัดเยื่อหุ้มสมอง การซ้อมรบทั้งหมดที่เกิดขึ้นในระหว่างการผ่าตัดสําหรับผู้ปวยที่มีอาการเยื่อบุอักเสบนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการผ่าตัดเปลี่ยนเยื่อหุ้มสมองเช่นกันแม้ว่าจะไม่ มีข้อต่อสองข้อที่มีอาการเยื่อบุอักเสบเหมือนกันและผู้ปวยแต่ละรายมีอาการและอาการแส ดงที่แตกต่างกันส่วนประกอบหลักของข้อเข่าของคนซื้อกระดูกและเอ็นไม่ว่าบริเวณที่ได้รับผลก ระทบจะกว้างแค่ไหนผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดสร้างเอ็นไขว้หน้าจะสามารถผ่าตัดผู้ปวยที่มี อาการเยื่อบุอักเสบได้

กล่าวอีกนัยหนึ่งการอภิปรายเกี่ยวกับประเภทอาการและความรุนแรงของอาการเยื่อบุอักเสบนั้นคล้ายกับการอภิปรายเกี่ยวกับความพร้อมการจัดหาที่ดีเพียงใดการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และประสบการณ์ของกรมทหารราบในยุคอาวุธเย็นเป็นอย่างไร

มันจะสร้างความแตกต่างอะไรให้กับผู้ควบคุมกองรถถัง?

บอกความจริงเพียงแค่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการส่องกล้องตรวจข้อเข่าระดับผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นหลิงหรันที่สามารถรักษาโรคขึ้นในวิดิสได้อย่างเต็มที่ และในโรงพยาบาลทั่วไปแพทย์ส่วนใหญ่ที่ทําการผ่าตัดส่งกล้องสําหรับผู้ป่วยที่มีอาการเยื่อบุอักเสบ ยังมีทักษะที่ไม่ถึงระดับเชียวชาญเมื่อพูด ถึงการตรวจข้อเข่า

หวังไห่หยางทําการเดือนหลิงรัน เมื่อเขาเห็นว่าหลิงรันดูเป็นคนตรงไปตรงมาแค่ไหนเขาก็ยิ้ม และพูดว่า “มันเยี่ยมมากที่นายมั่นใจอย่างไรก็ตามนายก็อย่าปล่อยให้ความเชื่อมั่นของนายสูงเกินไปไม่งั้นนายอาจจะผิดหวังได้ ไม่ว่าพวกเขาจะมีตําแหน่งสูงหรือไม่ก็ตามเจ้าหน้าที่ของรัฐส่วนใหญ่มักจะเข้าใจกฎหมายดีและฟ้องกับเราได้ “

หลิงรันฮัมเพลงเพื่อรับทราบ เขาเองก็ระมัดระวังมากเช่นกันทุกครั้งที่ทําการผ่าตัด ดังนั้นเขาไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่น่ากังวลเท่าไรนัก

ในไม่ช้านายกเทศมนตรีเขตคันผิง และพรรคพวกก็มาถึงสาขาโรงพยาบาลไปไฮเซียง

เนื่องจากมีผู้ที่ถูกกําหนดไว้เป็นพิเศษสําหรับกําหนดการเดินทางของการตรวจสอบนายกเทศมนตรีเขตจึงไม่ได้พูดอะไรมาก เขาทําตามขั้นตอนและเดินไปรอบ ๆ โรงพยาบาลโดยไม่เอะอะหรือเล่นเกมใด ๆ จากนั้นเขาก็เฝ้าดูอย่างเงียบ ๆ ขณะที่แพทย์ให้คําปรึกษาด้านการแพทย์อาสาสมัคร ต่อไปก็ถึงเวลาที่เขาต้องจับมือของหลิงรันและเขาก็ทําเช่นนั้นด้วยพลังอันยิ่งใหญ่

“หมอหลิงฉันได้ยินมาว่าคุณเก่งด้านเวชศาสตร์การกีฬาและเคยผ่าตัดหลิ่วเหว่ยวยเหรอ?” เฉินจุนเทิงนายกเทศมนตรีเขตดูเป็นมิตร แม้ว่าเสียงของเขาจะโหยหวนเล็กน้อย

หลิงรันกล่าวว่า “ใช่ฉันเคยเล่นกับหลิวเหว่ย มาก่อน”

” หลิวเหว่ยแสดงได้ดีมากในปีนี้ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้รับผลกระทบจากการผ่าตัดเลย”

หลิงรันยิ้ม จากมุมมองของเขาหลิวเหว่ยได้รับผลกระทบจากการผ่าตัดในระดับหนึ่ง ตัวอย่างเช่นเขาไม่สามารถฝึกเป็นระยะเวลานานเหมือนที่เคยเป็นมาได้อีกต่อไปและต้องดูแลเอ็นร้อยหวายของเขาให้มากขึ้น เขามักจะมีอาการบวมน้ําบริเวณข้อเท้าเอ็นร้อยหวายและข้อเข่า อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่ได้รับการผ่าตัดรักษาเอ็นร้อยหวายหลิวเหว่ย อย่างน้อยก็ยังสามารถรักษาระดับประสิทธิภาพของเขาได้ นี่ดีกว่าที่หลิงรันคาดไว้

” หมอหลิงฉันได้ยินมาว่าคุณผ่าตัดตับให้ผู้อาวุโสเหม่ยด้วยเหรอ?” เฉินจุนเพิ่งถามด้วยน้ำเสียงที่เงียบสงบในขณะที่เขาอยากรู้มากเกี่ยวกับเรื่องนี้

หลิงรันยิ้มและไม่พูดอะไร

เฉินจุนเฟิงยิ้มด้วยและเปลี่ยนหัวข้อทันที เขาจับมือของหลิงรันไว้แน่นและพูดว่า “ หมอหลิงฉันอาจจะต้องสร้างปัญหาให้คุณในอนาคต”

4 ได้สิ” ทัศนคติของหลิงรัน ไม่ได้ถ่อมตัวหรือแสดงท่าที่หยิ่งยโส คน ๆ หนึ่งสามารถพูดได้ว่าเขาเกือบจะเป็นหวัด

เห็นได้ชัดว่านี้ไม่ใช่สิ่งที่นายกเทศมนตรีเขตต้องการเห็น แต่อย่างน้อยหลิงรันก็ทําตามความคาดหวังต่ําสุดของเขาได้สําเร็จ

เฉินจุนเพิ่งมาที่นี้เพียงเพื่อพบกับหลิงรันและเข้าใจเขาในฐานะบุคคล แม้ว่าหลิงรันจะไม่เชื่อฟังและเป็นที่ชื่นชอบ แต่เขาก็ไม่ได้เป็นคนบ้าเช่นกัน

ภรรยาของเขาไม่สามารถแม้แต่จะดูแลตัวเองได้ ตราบใดที่ภรรยาของเขาสามารถรักษาให้ หายได้เฉินจุนเฟิง รู้สึกว่าเขาไม่คิดที่จะติดต่อกับหมอที่เป็นคนบ้าตราบเท่าที่หมอนั่นไม่ได้เป็นบ้าอย่างจริงจังและความบ้าคลั่งของแพทย์ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อทักษะการผ่าตัดของเขา

คุณค่าของแพทย์ได้รับการประเมินตามความสามารถในการรักษาผู้ปวย

เฉินจุนเพิ่งพูดคุยกันเล็กน้อยและสิ้นสุดการตรวจสอบของวัน

หลังจากขบวนรถของเขาออกไปแพทย์ของโรงพยาบาลเขตคันนิ่ง และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสาขาใบไฮเชียง กรุมหลิงรันทันที

หลิงรันมองไปที่ผู้คนรอบ ๆ ตัวเขาอย่างเงียบ ๆ และเดือนพวกเขาด้วยสายตาที่จ้องมองมา

นี่คือตอนที่ฮัวเต่าผู้อํานวยการสํานักอนุรักษ์น้ำเข้ามาในอาคาร เขาเดินไปหาหลิงรัน พร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้า

“เพียงส่งประวัติการรักษาของคนไข้มาให้ฉันก่อนการผ่าตัด” หลิงรันไม่มีความตั้งใจที่จะพูดคุยกับเขาเล็กน้อย นอกจากนี้ภรรยาของนายกเทศมนตรีเขตเพียงได้รับความทุกข์ทรมานจากอาการอักเสบเยื่อบุและหลงรันไม่พบว่าเป็นงานที่ท้าทายเลยที่จะปฏิบัติต่อเธอ

ตัวเท่านั้นเป็นคนที่สายตาแหลมคม เมื่อเขาเห็นการแสดงออกของหลิงรันและผู้คนที่มารุมล้อมเขาเขาก็พยักหน้าอย่างเชื่อฟัง จากนั้นเขาก็พูดด้วยรอยยิ้ม “ผมจะเลี้ยงสุกี้หม้อไฟในวันนี้”

เมื่อเห็นว่าอัวเต่ากําลังพยายามเบี่ยงเบนประเด็นให้ห่างไกลจากความเจ็บป่วยของภรรยาของ นายกเทศมนตรีเขตคนรอบข้างจึงตัดสินใจเล่นตัวยและเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับหม้อไฟพร้อมรอยยิ้มบนใบหน้าของพวกเขา

หลิงรันมุ่งหน้าไปที่ห้องด้านหลังเพื่อตรวจสอบว่าการรักษาของผู้ปวยเป็นอย่างไร จากนั้นเขาได้ทําการตรวจร่างกายกับผู้ปวยเพียงไม่กี่รายที่เขารักษา เมื่อเขาออกจากห้องสถานะเสร็จสิ้นภารกิจของ “บรรเทาความเจ็บปวดของผู้ปวย” อยู่ที่ 172/300 แล้ว

เขาสามารถบรรเทาความเจ็บปวดของผู้ป่วยได้มากกว่าร้อยคนหลังจากให้คําปรึกษาด้านการ แพทย์โดยอาสาสมัครเพียงไม่กี่วัน แม้ว่าบางคนจะได้รับการรักษาเพียงเล็กน้อยสําหรับอาการอักเสบเล็กน้อยหรืออาการเจ็บป่วยเล็กน้อยเช่นข้าวโพด แต่ก็ไม่สามารถบรรเทาความเจ็บปวดได้

หลิงรันยื่นมือไปทางด้านหลังคอและแม่ของเขาจับมันคลายกล้ามเนื้อที่แข็งขึ้นของเขาจากนั้นเขาก็เริ่มรักษาผู้ป่วยที่หลั่งไหลมาไม่สิ้นสุด

แม้ว่าเขาจะรักษาอาการเจ็บปวยได้เล็กน้อยในระหว่างการทําหน้าที่เป็นแพทย์อาสา แต่ก็ยังมีสิ่งดีๆเล็กน้อยที่เขาได้รับมา

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท