Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 606

ตอนที่ 606

โรงพยาบาลตะวันออก เป็นโรงพยาบาลที่ได้รับการลงทุนจากต่างประเทศ แม้ว่าจะเป็นของเอกชน แต่โรงพยาบาลเอกชนที่มีการลงทุนจากต่างประเทศก็แตกต่างจากโรงพยาบาลเอกชนในประเทศจีนมากเช่นเดียวกับโรงพยาบาลฉางกัน และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยปักกิ่ง การลงทุนจากต่างประเทศไม่เพียง แต่นําไปสู่ข้อได้เปรียบในด้านเงินทุนเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มทักษะอีกด้วย

แพทย์ไปโรงพยาบาลที่ลงทุนในต่างประเทศด้วยเงิน แต่เมื่อเปรียบเทียบกับโรงพยาบาลเอกชนอื่น ๆ โรงพยาบาลที่ลงทุนในต่างประเทศเหล่านี้นั้นเต็มไปด้วยศักดิ์ศรีและชื่อเสียงและแพทย์สามารถไปที่นั่นเพื่อเรียนรู้เทคนิคต่างๆ

อาการของเหมิงฉางซับซ้อนมากขึ้น

ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นผู้ช่วยวิทยากรในโรงพยาบาลเกรด A และมีประสบการณ์ค่อนข้างดีเขาได้ทําการผ่าตัดให้กับนักกีฬา CBA ทั้งชายและหญิงหลายคนจาก การแข่งขันเจไอเอของจีนดัง นั้นเขาจึงได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ในสาขาเวชศาสตร์การกีฬาภายในป ระเทศ

ผู้ที่ไม่มีประโยชน์หรือแพทย์ที่ไม่สามารถเป็นผู้อํานวยการแผนกได้ก็สามารถทํางานเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาภายใต้ผู้อํานวยการแผนกเท่านั้น

โดยธรรมชาติแล้วเหมิงฉาง ได้ตัดสินใจที่จะทําเช่นเดียวกับผู้อํานวยการแผนกจากแผนกสูติ รีเวชและสูติศาสตร์แผนกที่สองและสามในโรงพยาบาลหยุนหัว นอกจากนี้เขาไม่ได้เพียงต้องการเป็นผู้มีอํานาจสูงสุดในแผนกอิสระเท่านั้น แต่เขายังต้องการเงินลงทุนจํานวนมหาศาลด้วย

ในท้ายที่สุดโรงพยาบาลตะวันออกก็พอใจกับความปรารถนาของเหมิงฉางเช่นกัน เมื่อมาที่ป ระเทศจีนเป็นครั้งแรกและทําให้เขาเป็นผู้อํานวยการแผนกร่วมของโรงพยาบาลตะวันออกและเป็ นผู้อํานวยการแผนกของศูนย์กีฬาและการแพทย์

ไม่กี่ปีต่อมาการรวบรวมประสบการณ์ของเหมิงฉางในสาขาเวชศาสตร์การกีฬาไม่สา มารถมองข้ามได้ศูนย์ของเขาได้รับการจัดอันดับตามศูนย์เวชศาสตร์ออร์โธปิดิกส์และการกีฬาแม้ว่าจะไม่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนบนกระดาษก็ตาม เนื่องจากลักษณะของโรงพยาบาลเอกชนในต่างประเทศพวกเขาได้สํารวจตลาดในวงกว้างมากขึ้น

เดิมที่หลี่เทียนฮงเป็นผู้ปวยเป้าหมายโดยเหมิงฉาง หากไม่ได้เกิดจากการที่เขามีอาการเอ็นร้อยหวายแตกและคําแนะนําของหลิวเหว่ย เหมิงฉางจะได้รับความสําเร็จที่น่าชื่นชมอีกครั้งสําหรับตัวเขาเอง

ถึงตอนนี้ เหมิงฉางยังไม่ยอมแพ้เขาเลย

แตกต่างจากแพทย์ในโรงพยาบาลของรัฐที่ต้องปรึกษาผู้ป่วยสามสิบถึงหนึ่งร้อยคนหรือทําการผ่าตัดสัปดาห์ละสิบถึงยี่สิบครั้ง เหมิงฉางมักปฏิเสธผู้ป่วยที่เขาไม่ต้องการรับหรือผู้ที่มีกําไรน้อยกว่าดังนั้นเขาจึงมีเวลาคุยกับแม่ของหลี่เทียนหง

นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทําให้ เหมิงฉางเลือกโรงพยาบาลเอกชน เขาสามารถให้ความสนใจกับผู้ป่วยจํานวนน้อยลงในแง่อาชีพเขาใช้เวลาและความแข็งแกร่งกับนักกีฬาชั้นนําจํานวนน้อยหรืออย่างน้อยก็ใช้เวลากับนักกีฬาชั้นนําของจีน

” ที่จริงแล้วโรงพยาบาลตะวันออกของเรามีข้อได้เปรียบอย่างมากในเรื่องการพักฟื้นคนไข้มักจะเพลิดเพลินกับห้องพักฟื้นห้องเดียวและเลือกนักกายภาพบําบัดหนึ่งหรือสองคนสําหรับตัวเอง … “ เสียงของเหมิงฉางได้ยินจาก ไอแพด ราวกับว่าเขาไม่สนใจ หมอหนุ่มมาหยานลิน

เมื่อถึงตอนนั้นมาหยานลิน ก็มีความสามารถในการสะสมพลังงานของเขา “เราใช้ชุดฝึกกล้ามเนื้อระบบทางเดินหายใจแบบเพิ่มน้ําหนักในช่วงแรก ๆ ซึ่งเลือกตามอาชีพและสภาพของหลี่เทียนหงโรงพยาบาลตะวันออกซึ่งเป็นที่ตั้งของหมอเหมิง ควรใช้การฝึกกล้ามเนื้อระบ บทางเดินหายใจแบบคงที่ในระยะหลัง จากลักษณะนี้คุณไม่ได้ปรับตัวตามสภาพของผู้ป่วยคุณกําลังปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานเท่านั้น “มาหยานลินล่าวขณะมองไปที่แม่ของหลี่เทียนฮง

รอยยิ้มสามารถมองเห็นได้จากใบหน้าของมาดามจาง

“ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า” เหมืองฉางหัวเราะ “นั่นน่าสนใจขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐาน … นี่ หมอฉันไม่ค่อยแน่ใจนักว่าคุณเข้าใจหรือไม่ว่าโรงพยาบาลของคุณเป็นองค์กรเฉพาะสําหรับนักกีฬาขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานของเราได้รับการปรับแต่งสําหรับนักกีฬาเพื่อวิธีที่ดีที่สุดเราซึ่งเป็นศูนย์เวชศาสตร์การกีฬาเฉพาะทางมีแนวคิดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงเมื่อพูดถึงการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาซึ่งแตกต่างจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับแผนกศัลยกรรมกระดูกของคุณ”

แน่นอนว่าโรงพยาบาลเอกชนอย่างโรงพยาบาลตะวันออก ไม่เพียง แต่ให้ความสําคัญกับนักกีฬาเท่านั้น แต่ยังต้องรักษาคนไข้ที่มาหาพวกเขา

อย่างไรก็ตามมาหยานลินไม่สามารถหักล้างเหมิงฉาง ได้ในตอนนี้ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถตอบสนองได้

เหมิงฉางรอสองสามวินาทีและมั่นใจว่าเขาสามารถพูดได้อย่างสงบอีกครั้งราวกับว่าเขา ลืมมาหยานลินจากนั้นเขากล่าวว่า “มาดามจางฉันขอแนะนําให้คุณอนุญาตให้เราเป็นผู้ดูแลการฟื้นฟูสมรรถภาพของหลี่เทียนฮง คุณอาจไม่รู้ แต่หลังจากทําการรักษาเอ็นร้อยหวายผลการนฟูจะตัดสินความยาวของการเจริญเติบโตของเอ็นร้อยหวาย และความยาวของเอ็นร้อยหวายจะตัดสินผลการฟื้นฟูขั้นสุดท้าย…”

“การฝึกกล้ามเนื้อระบบทางเดินหายใจแบบเพิ่มภาระในช่วงต้นการฝึกกล้ามเนื้อทางเดินหายใจที่เพิ่มภาระในช่วงปลายหรือแม้แต่การฝึกกล้ามเนื้อหายใจส่วนเพิ่มภาระคงที่ในช่วงปลายจะทําให้ความยาวของเอ็นร้อยหวายไม่แตกต่างกันมีเอกสารงานวิจัยที่เขียนขึ้นเพื่อแสดงข้อพิสูจน์เรื่องนี้” มาหยานลิน กล่าวอีกครั้ง รอบนี้เขาฟังดูมั่นใจมากขึ้น

ในฐานะแพทย์หนุ่มในทีมรักษาหมอหลิงที่เชี่ยวชาญด้านการรักษาเอ็นร้อยหวายความเข้าใจของมาหยานลินเกี่ยวกับการรักษาเอ็นร้อยหวายนั้นสูงกว่าแพทย์อาวุโสหลายคน

ในแง่ของนักวิชาการเหมิงฉางไม่กลัวใคร จากหน้าจอเหมิงฉาง ยิ้มอย่างดูถูกเหยียดหยามและกล่าวว่า “ผมอ่านงานวิจัยที่คุณพูดถึงพวกเขาอาจไม่สามารถแสดงความแตกต่างได้แต่นั่นไม่ได้ห มายความว่าฉันทําไม่ได้โรงพยาบาลวิทยาศาสตร์ตะวันออกดําเนินการงานวิจัยของตัวเองใน การฝึกกล้ามเนื้อหายใจส่วนเพิ่มภาระคงที่ในช่วงปลายนอกจากนี้ยังต้องแบ่งประเภทที่จําเป็นต้องแยกประเภทการแตกของเอ็นร้อยหวายแบบบิดเฉียบพลันและการแตกของเอ็นร้อยหวายแบบเปิดเฉียบพลันจะต้องแยกออก …. จะมีความแตกต่างอย่างมากหากคุณเปรียบเทียบการฉีก ขาดของมัดเย็น 1.6 นิ้วพร้อมพื้นที่ฉีกขาด 2.4 และ 3.9 นิ้ว…”

มาดามจางหายไปเมื่อเธอได้ยินเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อเธอได้ยินคําศัพท์เฉพาะเหล่านั้นเธอก็ รู้สึกปลอดภัยอย่างประหลาด

ด้วยหน้าจอที่อยู่ระหว่างพวกเขามาหยานลินค่อยๆสูญเสียความกลัวต่อผู้มีอํานาจที่สูงกว่าเขาแสดงสีหน้าดูถูกเหยียดหยามเมื่อได้ยินคําพูดของเหมิงฉาง “ มันไม่ได้แตกต่างกันมากอย่างที่คุณพูดคุณแค่พยายามทําให้เรากลัวที่โรงพยาบาลหยุนหัว ผู้ป่วยหลังผ่าตัดที่มีแผลฉีกขาด 1.6 นิ้ว 2.4 นิ้วหรือ 3.9 นิ้วก็จะมีประสิทธิภาพหลังผ่าตัดเท่ากัน ”

” คุณคือใคร?”เหมิงฉางขมวดคิ้ว

” ผมชื่อมาหยานลิน จากทีมรักษาหมอหลิงที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลหยุนหัว” มาหยานลินรายงานว่าแผนกฉุกเฉินโดยไม่รู้ตัวไม่ใช่แผนกศัลยกรรมกระดูก

เมื่อเหมิงฉางได้ยินคําแนะนําของเขาเขาตัดสินใจว่าไม่จําเป็นต้องมีชั้นเชิงและตําหนิมาหยานลิน “ฉันคิดว่าคุณเป็นผู้อํานวยการแผนกศัลยกรรมกระดูกให้ฉันพูดแบบนี้คุณไม่ได้ให้หลักฐาน กับเราและไม่มีคุณค่าในประสบการณ์ส่วนตัวของคุณเมื่อคุณต้องการทําสิ่งต่างๆคุณสามารถ พูดได้ก็ต่อเมื่อ คุณมีตัวอย่างเคสเพียงพอ ”

ถ้าเหมิงฉางถูกส่งไปที่โรงพยาบาลหยุนหัว เขาก็มีคุณสมบัติที่จะเป็นผู้อํานวยการแผนกศัลยกรรมกระดูก ดังนั้นเขาจะไม่สนใจหมอหนุ่มที่อายุยี่สิบและเขาไม่จําเป็นต้องสนใจแพทย์ฝึกหัดแม่บ้านแพทย์ประจําบ้านหรือแพทย์ที่เข้ารับการรักษา ดังนั้นวิธีที่เขาพูดจึงกลายเป็นความหยิ่งผยองมากขึ้น

หากสถานการณ์นี้ถูกวางไว้ในบรรยากาศที่ตึงเครียดของแผนกศัลยกรรมกระดูกมาหยานลินจะรู้สึกไม่มั่นใจ

หรือมากกว่านั้นถ้าเหมิงฉางยืนอยู่กับเขาแบบตัวต่อตัวเขาอาจรู้สึกไม่มั่นใจ

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้ข่มขู่เมื่อมีหน้าจอไอแพด อยู่ระหว่างพวกเขา

ยิ่งไปกว่านั้นใบหน้าของมนุษย์ที่ปรากฏในไอแพดนั้นมีความหมายสําหรับครอบครัวของผู้ปวย

มาหยานลินที่ได้ยินเพียงเสียงนั้นถึงกับข้องแวะด้วยความตื่นเต้นว่า “ผมมีเคสที่จะอธิบายไว้ในบทความเกี่ยวกับการฟื้นตัวหลังการผ่าตัดของการรักษาเอ็นร้อยหวายคุณสามารถดูได้ในตอนนี้เขตข้อมูลที่เชื่อมต่อกับบริเวณที่ฉีกขาดมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับ การผ่าตัดเองก็ไม่ได้มีผลต่อการดูแลหลังผ่าตัดมากนัก”

เหมิงฉางอดไม่ได้ที่จะนิ่งเงียบ

เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬา อย่างไรก็ตามเขามีความเชี่ยวชาญในการผ่าตัดที่เกี่ยวข้องกับไหล่และแขนมากกว่า เขาทํางานเกี่ยวกับเอ็นร้อยหวายเช่นกัน แต่ถือว่าเป็น ” งานพาร์ทไทม์” ของเขา แน่นอนว่าทักษะในแผนกศัลยกรรมกระดูกนั้นง่ายกว่ามากที่จะเชี่ยวชาญและมีอัตราความสําเร็จที่สูงกว่า ดังนั้นเขาจึงค่อนข้างมั่นใจกับการผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย

แต่มันถูก จํากัด ให้แสดงได้เฉพาะพวกมันเท่านั้น

เหมิงฉางไม่คาดคิดมาก่อนว่าหมอหนุ่มตรงหน้าเขาจะคุ้นเคยกับเอ็นร้อยหวายมากขนาดนี้

“ฉันคงคิดผิด เหมิงฉางคิด

“สิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับการฟื้นตัวหลังการผ่าตัดยังดูผิวเผินเกินไป” เหมิงฉางตัดสินใจที่จะปราบปรามมาหยานลิน ผ่านสถานะของเขา เขาพบฐานรากของเขาและพูดว่า “ฉันไม่ได้มาที่นี่เพื่อถกเถียงกับคุณมาดามจางมันจะเหมาะกว่าที่หลี่เทียนฮงจะมาพักฟื้นที่โรงพยาบาลของเราฉัน จะหยุดที่นี่หากคุณต้องการความช่วยเหลือใด ๆ ถ้าคุณยินดีที่จะหาฉันได้ตลอดเวลา ”

เมื่อเขาพูดจบเขาก็จบแฮงเอาท์วิดีโอ

เขาไม่สามารถสนทนากับมาหยานลินต่อไปได้อีกต่อไป ถ้าเขาทําต่อไปแม้ว่าเขาจะชนะเขาจะได้อะไร?

มาหยานลินเป็นเพียงหมอหนุ่ม

มาหยานลินยังคงจมอยู่กับการโต้เถียงที่รุนแรงในตอนนี้

ตอนนี้คนที่เขากําลังถกเถียงด้วยคือเหมิงฉางจากโรงพยาบาลตะวันออก

“ ผมชนะแล้วใช่มั้ย?” มาหยานลินพึมพําและเดินออกจากห้องไปทางประตู เมื่อมาดามจางเรียกเขาจากด้านหลังเขาเขาไม่แม้แต่จะงุนงง

มาหยานลินหยิบโทรศัพท์ของเขาออกมาคิดและโทรหาโจวซินเยียนจากนั้นเขาก็พูดว่า ” พี่โจวซินเยียน ผมมีบางอย่างจะถามคุณ อิมมีวิธีที่ผมจะไม่ไปที่แผนกศัลยกรรมกระดูก แต่สามารถติดตามทีมรักษาหมอหลิงต่อไปหรือไม่?”

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท