Great Doctor Ling Ran – ตอนที่ 615

ตอนที่ 615

EP 615

By loop

พื้นที่ในห้องผ่าตัดนั้นมี จํากัด ดังนั้นผู้อํานวยการฮวงจึงถูกบังคับให้ไปที่อยู่ที่ห้องสาธิตและเขาให้ตัวแทนขายยาจากบริษัทหยูหลิน เชื่อมต่อสัญญาณภาพให้

ห้องสาธิตของโรงพยาบาลหยุนหัว นั้นเชื่อมต่อกับกับห้องผ่าตัดซึ่งเมื่อเชื่อมต่อกันเสร็จ ผู้อํานวยการฮวงก็ออกจากห้องผ่าตัดไป

อย่างไรก็ตามความสนใจของเขาอยู่ที่ หลิงรันในวันนั้นดังนั้นเขาจึงไม่มีอิสระที่จะดูแลการเขียนโปรแกรมในสัญญาณ

“ผู้อํานวยการแผนกฮวงคุณเองก็อยู่ที่นี้หรอ” เหอหยวนเจิ้งจากภาควิชาตับทางเดินปัสสาวะ และการผ่าตัดตับอ่อนมาถึงก่อนหน้านี้ เขายิ้มจาง ๆ ขณะทักทายผู้อํานวยฮวง

เขาให้ความเคารพผู้อํานวยการฮวงมากๆ

เขาต้อง หากหลิงรันเพียงทําการผ่าตัดตับสําหรับโรคตับหรือการตัดตับแบบฉุกเฉินเห อหยวนเจิ้งจะไม่ใส่ใจ อย่างไรก็ตามการผ่าตัดตับมีหลายประเภทและมะเร็งตับยังคงเป็นมะเร็ง…

จากนั้นหลิงรันก็เริ่มทําการผ่าตัดตับสําหรับมะเร็งตับ

หากเขายังไม่แสดงความเคารพ ผู้อํานวยการฮวงเหอหยวนเจิ้งก็กลัวว่าตําแหน่งของเขาในตําแหน่งผู้อํานวยการแผนกของแผนกตับและท่อน้ําดีและการผ่าตัดตับอ่อนจะกลายเป็นผู้อํานวยการแผนกของแผนกศัลยกรรมทางเดินน้ําดี

ขอให้สวรรค์สงสารเขาเพราะเขาไม่ได้มีความกล้าหาญมากขนาดนั้น

“ผู้อํานวยการแผนกเหอก็อยู่ที่นั้นเหมือนกันหรอ” ผู้อํานวยการฮวงไม่ได้แสดงสีหน้าประหลาดใจอะไร ในการแสดงออกทางสีหน้าของเขาเมื่อเขาเห็นเหอหยวนเจิ้ง และก็ไม่มีความรู้สึกอับอายที่เล็ดลอดออกมาจากเขา

ย้อนกลับไปในสมัยก่อนผู้อํานวยการฮวงมักทําให้หมอๆร้องไห้ในการประชุมทางการแพทย์ แต่เขาก็ไม่รู้สึกละอายใจเลย เขาไม่ได้ระบุการประชุมทางการแพทย์ที่เฉพาะเจาะจงเพราะเขาทํามันหลายครั้งเกินไปและเขาจําไม่ได้ชัดเจนว่าเขาทําอะไรลงไปบ้าง

ผู้อํานวยการฮวงจะไม่แสดงความเคารพมากจนกินพอดีต่อผู้อํานวยการแผนกที่มาจากแผนกเล็ก ๆ อย่างเหอหยวนเจิ้ง นอกจากนี้ในผู้อํานวยการฮวงยังไม่มีความแตกต่างกันมากนักระหว่าง แผนกตับและตับอ่อนและแผนกศัลยกรรมทางเดินน้ําดี ในอดีตเหอหยวนเจิ้งเป็นคนเดียวที่สามารถผ่าตัดตับและตับอ่อนได้ดี ทุกวันนี้เหอหยวนเจิ้งไม่ได้ทําการผ่าตัดตับน้อยลง แต่เขาทําได้เฉพาะการผ่าตัดที่หลิงรันไม่ต้องการเท่านั้น

เหอหยวนเจิ้งสังเกตการแสดงออกของผู้อํานวยการฮวงอย่างระมัดระวังก่อนที่เขาจะแสดงรอยยิ้มที่แสดงถึงความกังวลของเขา “ผู้ป่วยอายุเจ็ดสิบสามปีที่เป็นมะเร็งตับและมีโรคประจําตัวหลายอย่าง … คุณไม่กังวลกับการผ่าตัดคนไข้ประเภทนี้หรือ?”

“ ฉันคงจะไม่อยู่ที่นี่ถ้าฉันเองไม่กังวล” ผู้อํานวยการฮวงไม่รู้สึกอึดอัดใจที่ลูกน้องของเขาทํางานนอกแผนกเพื่อทําการผ่าตัดในนามของผู้อื่นและถูกจับได้ แต่เขาตอบราวกับว่าเขากําลังให้คําแนะนํา “ ตั้งแต่เราตัดสินใจผ่าตัดคนไข้คนนี้ทําไมเราไม่ทําให้มันใหญ่ขึ้นมาสังเกตการผ่าตัดถ้ามันสําเร็จเราทุกคนจะได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์ถ้ามันล้มเหลวเราก็ยังเรียนรู้ได้ และได้รับประสบการณ์ใช่ไหม? ”

ผู้อํานวยการฮวงไม่กลัวว่า หลิงรันจะล้มเหลว โดยธรรมชาติแล้วมันจะดีที่สุดสําหรับเขาที่จะประสบความสําเร็จ อย่างไรก็ตามมีศัลยแพทย์กี่คนที่ไม่เคยล้มเหลวมาก่อน?

ขณะนี้หลิงรันกําลังทําการผ่าตัดอิสระสําหรับการตัดตับในจังหวัด ถ้าเขาล้มเหลวขาวจะแพร่กระจายไปทั่วจังหวัดในไม่กี่นาที

แทนที่จะปล่อยให้ศัลยแพทย์คนอื่นแอบเดาสาเหตุของความล้มเหลวมันจะเป็นการดีกว่าที่ทุกคนจะไปเยี่ยมและสังเกตจะดีที่สุดถ้าเขาทําสําเร็จ ถ้าเขาล้มเหลว

ผู้อํานวยการฮวงเองก็เชื่อว่าทักษะของหลิงรันยังคงทําให้ผู้คนประทับใจอย่างมาก

ในความเป็นจริงทักษะที่หลิงรันเชี่ยวชาญอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ การผ่าตัดตับการควบคุมเลือดออกและการทําซีพีอาร์ ทําให้ผู้ป่วยเสียชีวิตต่อหน้าเขาได้ไม่ยาก

“เริ่มกันเลย…” ได้ยินเสียงของหลิงรันจากหน้าจอ

ทุกคนในห้องสาธิตรวมถึงห้องสาธิตของผู้เยี่ยมชมก็ลดเสียงลงเช่นกัน

“ เขาไม่จําเป็นต้องกล่าวคําพูดมากมายหรือ?” นี่คือแพทย์จากโรงพยาบาลหยุนหัวซึ่งแทบไม่ได้สังเกตการผ่าตัดของหลิงรัน สิ่งที่เขาพูดออกมาอาจเป็นสิ่งที่พูดผ่านๆ

“ คุณเห็นหลิงรันพูดเมื่อไหร่?” นี่คือแพทย์จากโรงพยาบาลหยุนหัวที่เฝ้าสังเกตการทําศัลยกรรมของหลิงรันมาโดยตลอดและตั้งใจมาดู

“ คงจะดีมากถ้าหมอหลิงพูดเปิดก่อน” เหล่าหญิงสาวอยากเห็นภาพนั้น

ในห้องผ่าตัด หลิงรันเริ่มการผ่าตัดโดยไม่รอช้า

ตอนนี้อยู่ในห้องรอเขาใช้เวลายี่สิบแปดนาทีเพื่อยืนยันพื้นที่การแทรกซึมของเซลล์มะเร็งในฉี่ หยูชวนและสิ่งนี้ช่วยลดระยะเวลาการใช้งาน การจําลองมนุษย์ของเขาเหลือสองชั่วโมงห้าสิบสองนาที

เมื่อเขาพิจารณาถึงความสามารถของเซลล์มะเร็งในการขยายตัวอย่างรวดเร็วหลิงหรันไม่ต้องการที่จะรอเวลาอีกต่อไปซึ่งจะทําให้ขอบเนื้องอกขยายไปยังบริเวณอื่น

แพทย์จากทุกที่ทั่วจังหวัดปิดปากโดยอัตโนมัติเพื่อดู

แพทย์ระดับสูงเห็นคุณค่าของโอกาสในการเรียนรู้จากการสาธิตการผ่าตัดมากกว่าแพทย์รุ่นใหม่เนื่องจากพวกเขามีความคิดที่แตกต่างกันเมื่อเทียบกับคนปกติ ความจริงแพทย์ระดับสูงขาดเวลาและโอกาสในการเรียนรู้

ก่อนที่หมอหนุ่มจะกลายเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์แม้ว่าพวกเขาจะถูกดุด่าจากแพทย์อาวุโสอยู่เสมอ แต่แพทย์อาวุโสเหล่านั้นก็มักจะตอบทุกครั้งที่แพทย์หนุ่มถามคําถาม หากหมอหนุ่มทําอะไรผิดพวกเขาจะถูกดุด่าว่าเป็นเรื่องง่ายมากสําหรับพวกเขาที่จะบอบช้าจากประสบการณ์

อย่างไรก็ตามเมื่อแพทย์รมือใหม่เหล่านั้นกลายเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์แพทย์อาวุโสจะค่อนข้างสุภาพกับพวกเขา ในเวลานี้คงเป็นเรื่องยากสําหรับหมอหนุ่มที่กลายเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์ที่จะเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ได้

สรุปได้ว่ายิ่งหมอดูคนในโรงพยาบาลมากเท่าไหร่การเติบโตของแพทย์รุ่นน้องก็จะเร็วขึ้นเท่านั้น เมื่อแพทย์เติบโตจนถึงขนาดที่ไม่มีใครดุเขาเขาก็จําเป็นต้องพึ่งพาตัวเองเพื่อปรับปรุง

ยกตัวอย่างเช่น เหอหยวนเจิ้งในโรงพยาบาลหยุนหัวก่อนที่เขาจะพบกับหลิงรันการพัฒนาทักษะของเขาช้ามาก

ในทํานองเดียวกันบางแผนกที่ควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญที่ยิ่งใหญ่ในปักกิ่งสามารถผลิตผู้เชี่ยวชาญต่อไปได้เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้มีความคืบหน้าในการเฝ้าดูโดยผู้เชี่ยวชาญมากกว่าที่เป็นอยู่

คนส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสแบบนี้โดยเฉพาะแพทย์ในโรงพยาบาลในพื้นที่ เมื่อพวกเขาได้รับตําแหน่งแพทย์ที่เข้าร่วมหรือผู้ช่วยวิทยากรพวกเขาจะต้องพึ่งพาตัวเอง

การเชิญศัลยแพทย์อิสระมาดูการผ่าตัดสาธิตโดยแพทย์ระดับสูงเป็นช่วงเวลาอันมีค่าสําหรับพวกเขาในการเรียนรู้

หลิงรันได้รับชื่อเสียงอย่างมากภายในเวลาเพียงไม่กี่ปีจากการเป็นศัลยแพทย์อิสระไม่เพียงเพราะฝีมือของเขา แต่ยังเป็นเพราะบุคลิกของเขาด้วย เมื่อใครบางคนมีทักษะดีมากความเข้มงวดของเขาจะถูกมองว่าเป็นความรักที่ยากลําบาก

” ขยายให้กว้างขึ้นเรากําลังทําการผ่าตับก่อน” ความเร็วในการผ่าตัดของหลิงรันนั้นรวดเร็วมากและเขาเตือนผู้ช่วยของเขาเกี่ยวกับความคืบหน้าและขั้นตอนต่อไป

เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่จําเป็นต้องทําการตรวจเพิ่มเติมเพื่อให้ทราบว่าผู้ป่วยอายุเจ็ดสิบสามปี ไม่มีความอดทนในการผ่าตัดมาก เมื่อพิจารณาถึงความจริงที่ว่าพวกเขาจะต้องทําการตรวจทางพยาธิวิทยาในระหว่างการผ่าตัดดับนี้เขารู้ว่าพวกเขาจะต้องใช้เวลามากในการผ่าตัดนี้ดังนั้นหลิงรันจึงต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อลดเวลาที่ต้องใช้ในขั้นตอนแรก

หยูหยวนใช้แรงทั้งหมดนเพื่อใช้งานรีแอ็คเตอร์ เหมือนเสือดาวตัวน้อยที่คาบเนื้อไว้ในปากขณะที่แสดงเฉพาะส่วนหัวของมันจากด้านหลังของต้นไม้

เธอถูกบังคับให้ทําเช่นนี้ หลิงรันเองก็ตัวสูงมากและความสูงของเตียงผ่าตัดถูกตัดสินตามร่างของหัวหน้าศัลยแพทย์

ดังนั้นเมื่อมีความแตกต่างกันมากขึ้นระหว่างขนาดร่างกายระหว่างผู้ช่วยและหัวหน้าศัลยแพทย์ผู้ช่วยมักจะทําสัญญากับโรคจากการทํางานแปลก ๆ เช่นคนที่ตัวเตี้ยมักจะมีอาการปวดคอ ในขณะที่คนที่ตัวสูงมักจะหลังค่อมและรู้สึกปวดที่เอวของพวกเขา

หมอลู่ซึ่งเป็นผู้ช่วยคนแรกถือว่าค่อนข้างสูง แต่เขาก็ไม่มีเวลาง่ายๆเช่นกัน เขาติดตามการผ่าตัดของหลิงรันด้วยความวุ่นวายเพื่อตัดการเชื่อมต่อของหลอดเลือดแดงในตับด้านซ้ายและหลอดเลือดดําของตับเพื่อป้องกันไม่ให้เซลล์เนื้องอกเข้าสู่ตับด้านขวาผ่านทางหลอดเลือดดําพอร์ทัลในการผ่าตัดในภายหลัง

ในขณะเดียวกันหลิงรันก็คอยเตือนเขา

“ปกป้องผนังหลอดเลือดดําพอร์ทัล”

” อย่าสัมผัสกลีบหาง”

“ ระวังปม…”

หมอลู่ยุ่งมากจนเหงื่อออกและหมอลู่สามารถพักผ่อนได้เพียงไม่กี่วินาทีเมื่อพยาบาลเช็ดเหงื่อของเขา

แพทย์ทุกคนในห้องผ่าตัดมองไปที่หทอและพวกเขารู้สึกขบขัน แต่ก็อิจฉาในเวลาเดียวกัน

พวกเขาหลายคนมีประสบการณ์ในการทํางานร่วมกับหลิงรันในการผ่าตัดและพวกเขาได้เรียนรู้มากมายจากเขา เหตุผลหลักประการหนึ่งที่ทําให้พวกเขาจ้างหลิงรันเพื่อทําศัลยกรรมอิสระคือการเรียนรู้หรือเรียนรู้อย่างลับๆ

อย่างไรก็ตามไม่มีใครสามารถเรียนรู้อย่างเป็นระบบได้เช่นเดียวกับหมอลู่

ครึ่งหนึ่งของคนในห้องผ่าตัดไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นหัวหน้าศัลยแพทย์สําหรับการผ่าตัดเช่นนี้ และไม่มีแพทย์คนใดกล้าแตะต้องตับของชายชราวัยเจ็ดสิบสามปี

อย่างไรก็ตามแม้ว่าหมอสู่จะไม่ได้มีทักษะที่ดี แต่เขาก็ยังมีโอกาสที่จะเข้าร่วมงานวิจัยนี้ได้ และนี่เป็นประสบการณ์ที่แม้แต่โรงพยาบาลที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลในปักกิ่งก็ไม่ค่อยมี

“จับเส้นเลือดด้านซ้ายพักไว้สิบห้าวินาทีใช้เวลานั้นเพื่อโฟกัส” หลิงรันมีจังหวะของตัวเอง ในขณะเดียวกันเขาก็ต้องใส่ใจกับสภาพของผู้ช่วยของเขาด้วย

หลอดเลือดดําในตับด้านซ้ายอยู่ใกล้กับหลอดเลือดใหญ่เวนาร์คาวาที่ด้อยกว่ามากทุกอย่าง อาจเกิดขึ้นได้หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ในเวลานั้นการเตือนสติหรือดุด่าใครบางคนยังไม่เพียงพอ เขาจึงจําเป็นต้องควบคุมสภาพของผู้ช่วยอย่างมีสติ

การผ่าตัดตับในระดับปรมาจารย์ยังไม่สามารถให้เขาใส่ใจในทุกๆด้านได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสําคัญมากที่เขาจะต้องรู้ว่าเขาต้องใช้กลยุทธ์ใดหรือควรรู้วิธีประนีประนอมระหว่างการผ่าตัด

เมื่อเขาไม่มีผู้ช่วยที่สูงกว่าระดับผู้เชี่ยวชาญเขาจําเป็นต้องแจ้งเตือนพวกเขามากขึ้นและให้เวลาพักในช่วงเวลาสําคัญ

หลิงรันเองก็ใช้โอกาสนี้ในการสังเกตตับ นอกจากนี้เขายังต้องใช้เวลาพอสมควรในการตัดสินใจว่าควรใช้วิธีการเย็บใดสําหรับผิวที่ถูกตัดของตับ

“ดําเนินการต่อ” หลิงรันเงยหน้าขึ้นเพื่อดูเวลาก่อนที่เขาจะลดศีรษะลงและดําเนินการต่อไป

แตกต่างจากการผ่าตัดหยาบที่เขาแสดงบนร่างกายจําลองเมื่อเขาทําการตัดตับกับฉี่หยูชวนตัวจริงสิ่งที่ใช้เวลาส่วนใหญ่คือการดูแลส่วนอื่น ๆ นอกเหนือจากการผ่าตัดตัวเอง

ตัวอย่างเช่นจําเป็นต้องมีการออกแบบรอยบากบนตับไว้ล่วงหน้า สําหรับผู้ป่วยที่แตกต่างกัน จําเป็นต้องมีการตัดสินใจที่แตกต่างกัน

วิธีการที่หลิงรันใช้ในปัจจุบันคือการทํามุมปากซึ่งเป็นการตัดตับรูปริมฝีปากในแง่มืออาชีพ สําหรับสิ่งนี้เขาจําเป็นต้องแยกเอ็นออกจากนั้นปิดผิวที่ตัดของตับให้แน่นยกตับขึ้นและทําการผ่าตัดตับ ..

ดังนั้นจึงจําเป็นต้องมีการตัดสินใจช่วงสําหรับการผ่าตัดตับในขณะที่ส่วนที่ถูกตัดของตับถูกปิด

ถ้าเขาตัดผิดเขาจะต้องทําซ้ําขั้นตอนก่อนหน้าซึ่งเสียเวลามากขึ้น

ดังนั้นเมื่อหลิงรันเริ่มปิดผิวที่ถูกตัดของตับทุกคนก็อดไม่ได้ที่จะอ้าปากค้างด้วยความประหลาดใจ

“ เขาแค่ตัดผมสั้นขนาดนั้นเลยเหรอ?”

“ ยังไม่พอใช่ไหม”

“ เขาตัดส่วนมะเร็งให้มากที่สุด ถ้าเขาตัดน้อยนี้ ก็ไม่มีประโยชน์ในการรักษา เพราะเขาอายุเจ็ดสิบสามแล้ว”

“อย่าทําการผ่าตัดหากผู้ปวยทนไม่ได้ถ้าเขาตัดออกเพียงเล็กน้อยผู้ป่วยอาจกลับมาเป็นมะเร็งซ้ําได้ในอีกไม่กี่เดือน

โจวซินเยียน กระแอมในลําคอ ” อะแฮ่ม”

ห้องผ่าตัดเงียบลงทันที

จากนั้นหลิงรันก็ตัดตับโดยไม่ลังเล

“ส่งไปที่แผนกพยาธิวิทยาตรวจสอบขอบเขตเซลล์มะเร็ง” ขณะที่หลิงรันพูดเขาหยิบเนื้อเยื่อตับที่มีรอยบากและใส่ลงในท่อก่อนที่เขาจะดูท่อที่ใส่เข้าไปในตู้อบ

นางพยาบาลวังเจียนําตู้อบและรีบวิ่งไปที่แผนกพยาธิวิทยา

แพทย์ในห้องผ่าตัดไม่สามารถยับยั้งตัวเองได้อีกต่อไปพวกเขาเริ่มกระซิบกระซาบกัน

Great Doctor Ling Ran

Great Doctor Ling Ran

Status: Ongoing

เรื่องย่อ หลินรันเป็นนักศึกษาแพทย์ เขาเริ่มมองโลกในปัจจุบันเหมือนเกมที่ เขาเคยเล่นในอดีต เขาได้ใช้ทักษะที่ระบบมอบให้กับเขาเพื่อที่จะปูทางไปสู่การเป็นแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน